"ทูน" แถลงอาการตาบอด บอกรู้ตอนแรกรับไม่ได้

https://dmc.tv/a2567

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 13 ต.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
“ทูน หิรัญทรัพย์” พระเอกรุ่นใหญ่ เปิดใจแถลงข่าวกรณีต้อกินตาบอดมองไม่เห็นกว่า 90% เจ้าตัวยันรู้ตอนแรกเสียใจรับไม่ได้ แต่พยายามมองคนอื่นที่แย่กว่า ย้ำยังใช้ชีวิตปกติรักษาตามอาการไม่ให้บอดสนิท ซึ้งน้ำใจคนบันเทิงรู้ข่าวโทรศัพท์ถามอาการเพียบ ด้านหมอบอกคนบันเทิงอัตราเสี่ยงเป็นโรคนี้สูงเพราะเจอแสงเยอะ
       
        เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับพระเอกรุ่นใหญ่ “ทูน หิรัญทรัพย์” หรือ “โรเบิร์ต เซสมีเดซ” หลังจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการสูญเสียการมองเห็นจากการเป็นโรคต้อหินชนิดเปิด จึงทำให้พระเอกรุ่นใหญ่ชื่อดังสูญเสียการมองเห็นกว่า 90% ในดวงตาข้างขวา และตาข้างซ้ายกำลังโดนโรคต้อหินลามเข้าไปอีกกว่า 10%
       
       บ่ายวันนี้ (12 ) จึงได้มีการเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง ที่บริษัท “property technology” ของตนเอง ย่านทาวน์อินทาวน์ โดยเผยถึงอาการล่าสุดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แม้ว่าหมอจะบอกว่าไม่มีโอกาสรักษาหาย แค่สามารถบรรเทาอาการไม่ให้ ลุกลามจนถึงขั้นบอดสนิท ด้านเจ้าตัวบอกเคยท้อจนรับไม่ได้ แต่ก็พยายามมองคนที่แย่กว่า
       
       “อาการตอนนี้ของผม อยากให้ทุกคนนึกถึงภาพของลูกโป่งเปรียบเสมือนดวงตาของเรา และมันก็เริ่มพองขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้มันบดบังเนื้อเยื่อบางส่วนของตาเราให้มันหายออกไป ตอนนี้อาการผมเขาเรียกว่าเป็นโรคต้อหินเปิด คือตอนนี้ส่วนของเนื้อเยื่อที่ตา มันหายไปแล้ว 90 % และตอนนี้มันก็มืดไปเกือบหมดแล้ว คือเราให้เพียงบางส่วนเองเท่านั้น ผมเป็นโรคต้อหินเปิดที่ตาขวา”
       
       “ตอนนี้มันเลยในขั้นที่อยากจะผ่าตัดไปแล้ว มันกินไปกว่า 90 % แล้วไง ตอนนี้ก็ใช้ได้เพียงกินยาและหยอดรักษาเท่านั้น ยอมรับนะว่าตอนแรกๆก็ทำใจไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็มานั่งคิดว่าอาการที่เกิดขึ้นนี้ มันก็เป็นเพราะความผิดของตัวเราเองด้วย คือทุกครั้งเวลาเราไม่สบาย เราไปหาหมอ หมอก็จะบอกทุกครั้งว่าให้เรากินยาและทานยาให้หมดตามที่หมอสั่ง แต่เราจะเป็นโรคแบบว่าพอหายแล้วก็เลิกกิน ตรงนี้อยากเตือนทุกคนเลยว่านิสัยแบบนี้ไม่ดีเลย
       
       “หมอบอกว่าโอกาสที่จะรักษาให้พี่ทุเลาน่ะพอได้ จะถ้าเดินจะให้หายขาดเลยคงไม่มีอีกแล้ว แต่กับโรคที่ผมเป็นนี้ ผมก็ไม่ได้รู้สึกท้ออะไรนะ เพราะผมเชื่อว่าในโลกนี้ยังมีคนที่แย่กว่าเราอีกเยอะ และพี่ก็ได้กำลังใจดีทั้งเพื่อนและพี่น้องในวงการและคนรอบข้าง คนในวงการก็ดีนะรู้ข่าวก็รีบโทรมาให้กำลังใจกันเยอะแยะเลย ก็ขอขอบคุณด้วยที่เขายังไม่ลืมเรา เช่นพี่ต้อย เศรษฐา, ป๋อง พิมพ์แข, เต๋า สมชาย ,ตู่ นันทิดา ,อ้อย กาญจนา ต่าย เพ็ญพักตร์, พิสมัย วิไลศักดิ์ ก็มา ขอบคุณมากๆ”
       
        พระเอกรุ่นใหญ่เผยต่อว่าตนมีแม่และยายที่เป็นโรคนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว อาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์ ด้านหมอบอกดารานักแสดงก็มีส่วนกับการเป็นโรคนี้เพราะโดนทั้งแสงไฟ และแฟลชอีกทั้งคนที่นั่งหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดยิ่งน่าเป็นห่วง
       
       “โรคพี่เนี่ยเรียกว่าต้อหินเปิด หมอบอกว่ามันเกิดจากสาเหตุหลัก 3 กรณีนะ ก็คือ ซึ่งเลือดไปเลี้ยงตาไม่เพียงพอ มันเกิดจากระบบเส้นประสาทตรงด้านหลังคอน่ะครับ สองเกิดจากความเครียดที่เราเป็นโดยไม่รู้ตัว สามอาจจะเป็นสาเหตุจากกรรมพันธุ์ คือตรงนี้ผมก็ได้ตรวจสอบไปแล้วว่าทางคุณยายและแม่ผมก็เคยเป็นโรคนี้มาเหมือนกัน”
       
       “จริงๆแล้วหมอบอกว่างานด้านแสดงก็มีส่วนเหมือนกันกับโรคนี้ เพราะว่าเวลาที่เราแสดงเนี่ยเราต้องเจอทั้งแสงไฟ แสงแฟลชตลอดเวลา อีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องเกี่ยวกับแสงจากคอมพิวเตอร์ ก็ทำให้เป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน
       
        ก่อนจะฝากบอกแฟนละครให้ดูแลสุขภาพบอกเงินทองของนอกกาย ต้องตรวจสุขภาพ เตือนสุขภาพถ้าเสียไปแล้วก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้
       
       “อยากบอกทุกคนว่าเงินทองของนอกกายหาเมื่อไหร่ก็หาได้ แต่สุขภาพน่ะถ้าเสียแล้ว บางอย่างก็ไม่สามารถรักษาให้กลับมาหายเหมือนเดิมได้ ก็อยากให้ไปตรวจสุขภาพบ้างนะปีละครั้ง จะได้รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ถ้าดื้อดึงนี่อาจจะกระทบไปส่วนอื่นเหมือนผมได้”
       
       “สุดท้ายนี้ก็อยากฝากบอกแฟนๆละคร หนัง นะครับว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ตาผมยังไม่ได้บอด คือผมอยู่ในช่วงที่รักษาตัว ตอนนี้อาการผมก็ไม่ได้ปวดหรืออักเสบอะไรแล้ว ก็ทำธุรกิจประจำวันได้เหมือนเดิม ก็แค่ใส่แว่น หยอดยาเท่านั้นเอง”
       
       กับกระแสข่าวตาบอดทำให้ธุรกิจทรุดนั้น พระเอกรุ่นใหญ่บอกไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เพราะตนยังทำงานได้ตามปกติ แค่ไม่ได้รับงานในวงการมา 2 ปีแล้ว
       “ เรื่องงานตอนนี้ผมก็ไม่ได้รับมาสองปีแล้ว เรื่องกระทบบริษัทไม่มีนะ ตอนนี้ก็ทำงานแต่ในออฟฟิศ เปิดบริษัทจัดการตลาด ทำในออฟฟิศอย่างเดียว และผมก็ทำงานเป็นตัวแทนอยู่ในมูลนิธิเมาไม่ขับ เพื่อช่วยเหลือสังคมเขียนหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คส์
วิชาการกระบวนการความคิดสร้างนักคิดพันธุ์ใหม่ ก็คงจะมีวางแผงเร็วๆนี้”
 
 
 
ที่มา-

http://goo.gl/DL92o


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related