ยักษ์บันเทิงญี่ปุ่นดึงไทยผลิตแอนิเมชัน

https://dmc.tv/a2707

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 19 พ.ย. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18264 ]
ยักษ์ใหญ่บันเทิงญี่ปุ่นบุกตลาดไทย เล็งทุ่มงบ 30 ล้านบาท จับมือค่ายหนัง ร่วมผลิตภาพยนตร์ที่มาจากแอนิเมชันเรื่องฮิตในญี่ปุ่น ส่งขายตลาดโลก คาดว่าปีหน้าแผนร่วมธุรกิจจะชัดเจน พร้อมคลอดหนังใหม่ 2 เรื่อง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายฟุคุอิ มาซาฟุมิ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เว็ดจิ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (Wedge) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเจรจาค่ายภาพยนตร์และเพลงชื่อดังในไทย เพื่อร่วมทุนสร้างภาพยนตร์ที่มาจากการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องฮิตในญี่ปุ่น โดยมองเห็นศักยภาพการผลิตภายนตร์ ที่ปัจจุบันมีคุณภาพทัดเทียมต่างประเทศ

รูปแบบการร่วมทุน ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับทั้งค่ายบันเทิงระดับใหญ่ๆ เช่น สหมงคลฟิล์ม แกรมมี่ อาร์เอส เป็นต้น โดยจะใช้งบเข้ามาลงทุนทำตลาดในไทยช่วงแรก 30 ล้านบาท

"ผมติดตามภาพยนตร์ไทยมาแล้วหลายเรื่อง และเห็นว่าทีมงานสร้างมีความประณีต และมีความรู้ในการสร้างภาพยนตร์ไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ จึงอยากเข้ามาลงทุนร่วมกับค่ายหนังใหญ่ๆ ในไทย โดยจะใช้ภาพยนตร์แอนิเมชันของบริษัทเป็นจุดขาย" นายฟุคุอิ กล่าว

ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ที่เกิดจากการแปลงแอนิเมชันญี่ปุ่น ออกฉายทั่วโลกไปบ้างแล้ว เช่น Transformers เป็นต้น

นายฟุคุอิ กล่าวต่อว่า ปีหน้าแผนธุรกิจต่างๆ จะชัดเจนมากขึ้น และคาดว่าคนไทยจะได้เห็นภาพยนตร์ที่เป็นความร่วมมือระหว่างไทยและญี่ปุ่น ออกฉายในไทยอย่างน้อย 2 เรื่อง

"ด้วยจุดแข็งทั้งหมดที่มี บริษัทจะนำเข้ามาสร้างเป็นธุรกิจร่วมทุน กับบริษัทที่ทำธุรกิจบันเทิงในไทย โดยคัดเลือกบริษัทที่คิดว่าจะมีทิศทางการดำเนินธุรกิจเดียวกัน แต่ยังไม่มีแผนที่จะตั้งเป็นบริษัทในไทย" นายฟุคุอิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำธุรกิจของยักษ์บันเทิงญี่ปุ่นรายนี้ มีแผนที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการผลิตภาพยนตร์เพื่อออกขายไปยังทั่วโลกด้วย โดยมีตลาดใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนในเอเชียจะเน้นไปที่ไทย ไต้หวัน เกาหลี

ทั้งนี้ บริษัท เว็ดจิ เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจบันเทิงครบวงจร ที่ผ่านมาได้ควบรวมกิจการและเข้าซื้อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงจำนวนมาก ธุรกิจหลักของบริษัทคือ ผลิตภาพยนตร์แอนิเมชัน ภาพยนตร์ เพลง และคอนเทนท์บนโทรศัพท์มือถือ

บริษัทชูจุดแข็งเรื่องการพัฒนาแนวคิดแอนิเมชัน และการ์ตูนจากเพียงภาพร่าง มาต่อยอดให้เป็นภาพยนตร์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น วิดีโอบนอินเทอร์เน็ต และคอนเทนท์บนเวบ รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือ

การเข้ามาเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทย ผ่านงานไทยแลนด์ แอนิเมชัน แอนด์ มัลติมีเดีย 2007 (TAM 2007) บริษัทได้นำการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องฮิตที่ยังไม่ได้ออกฉายในญี่ปุ่น เข้ามาฉายโชว์ด้วย

ทั้งนี้ แอนิเมชัน "KUMA3" เป็นเรื่องราวของคุณหมีตัวจ้อยจากในป่า ที่ต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างดาว นอกจากนี้ยังมีการ์ตูนแอคชั่น แนวแอนิเมชัน มาจัดแสดงให้ชมภายในงาน

ด้านนายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า กล่าวว่า ภาพรวมการจัดงานTAM 2007 ตั้งแต่วันนี้-20 พ.ย. นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี อยู่ในแนวคิดที่ว่า “Global Opportunities for Digital Entertainment” เพื่อสร้างเวทีสำหรับผู้ประกอบการในการเจรจาธุรกิจ

มีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ในอุตสาหกรรมนี้ จากในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ราย มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ประกอบการไทย

ขณะที่ ซิป้า ก็คาดว่างานนี้จะมีการพบปะเจรจาในลักษณะคู่ค้าทางธุรกิจ เกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 200 นัด และเกิดการค้าการลงทุนร่วมกัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ภายในช่วง 6 เดือนจากนี้

 

http://goo.gl/sm8gj


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related