‘กันตนา’ สานฝันปั้นสถานีทีวี

https://dmc.tv/a2776

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 7 ธ.ค. 2550 ] - [ ผู้อ่าน : 18262 ]
เปิดแผนงาน “กันตนา” ปีหน้าอัดงบกว่า 200 ล้านบาท สานต่อโปรเจกต์ใหญ่ ผุดสถานีโทรทัศน์ 1 สถานีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 2 เรื่อง คาดกระตุ้นรายได้เพิ่ม 15% ฟุ้งปีนี้รายได้เติบโต 10% สวนกระแสเศรษฐกิจ ยืนกรานไม่ตีจาก TITV แต่ยังไม่มีรายการใหม่ๆนำเสนอ หลังทิศทางของสถานีไม่ชัดเจน

นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปีนี้บริษัทไม่มีรายการเพิ่มเติมมากนัก เมื่อเทียบกับปี 2549 เนื่องจากปัญหาโดยรวมในประเทศ รวมถึงมีปัญหาในเรื่องกฏหมายที่ควบคุมสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ซึ่งการทำงาน ส่วนใหญ่ในปีนี้ของบริษัทจะเน้นไปที่การปรับปรุงรายการที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังเป็นปีของการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ ที่จะมีขึ้นในปี 2551

โดยในปีนี้บริษัทได้มีการเพิ่มรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 จำนวน 1 รายการ ได้แก่ มายาไอดอล ซึ่งเป็นรายการที่ได้มีการผสมผสานระหว่างเรียลิตี้, สกู๊ป และละคร จะมีความแตกต่างจากรายการบิ๊กบราเธอร์ ที่เคยแพร่ภาพทาง สถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี และสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ขึ้นมา อีก 1 รายการ คือกรรมลิขิต ซึ่งนำเข้ามาแทนรายการชีวิตเลือกได้ เนื่องจากเห็นว่ารายการชีวิตเลือกได้ ขณะนี้ถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ซึ่งวัดได้จากเรตติ้งที่มีอัตราลดลง

ส่วนความร่วมมือผลิตรายการ ป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงรายการแต่อย่างไร ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีอยู่ 4 ราย การเช่นเดิม



นางศศิกร กล่าวว่า รายการที่บริษัทได้นำเข้าไปเพิ่มในสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นนั้น เพราะต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้ของบริษัทให้มากขึ้น จากเดิมที่บริษัทจะมีรายการเฉพาะเพียงสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และทีไอทีวีเท่านั้น

ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติของผู้ประกอบการอยู่แล้ว ที่จะต้องมองหารายได้ที่จะนำเข้ามาเพิ่มให้กับบริษัท ปัจจุบันกันตนามีรายการที่ผลิตขึ้นเองประมาณ 14 รายการ และละครที่รับจ้างผลิตอีกประมาณ 12-13 ชั่วโมงต่อเดือน

โดยแผนงานในปี 2551 บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มรายการ และปรับปรุงรายการเดิมที่มีอยู่ให้มีความ สนุกสนานและมีความชัดเจนของรายการมากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับอรรถรสอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ในปี 2551 ได้เตรียมนำเสนอโปรเจกต์ใหม่ ได้แก่ แนวทางการทำสถานีโทร ทัศน์ช่องใหม่เพิ่มเข้ามา 1 สถานี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบรายการ, กำลังการผลิต รวมไปถึงนโยบายการทำงาน ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงรอกฎหมายพระราชบัญญัติคลื่นความถี่ว่าจะออกมาอย่างไร เมื่อมีความชัดเจนแล้วก็จะสามารถเห็นสถานีดังกล่าวได้อย่างชัดเจนภายใน 3 เดือนนับจากการประกาศกฎ กติกา ข้อบังคับ ออกมาเป็นกฎหมาย

สถานีดังกล่าวที่กันตนาจะเปิดนั้น เป็นงบลงทุนของบริษัทเพียงอย่างเดียว 100% โดยรายการที่นำเสนอจะมีการโฟกัสเรื่องของราย การให้มีความชัดเจน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นสถานีรูปแบบใด

พร้อมกับการนำเสนอภาพยนตร์ที่ได้เตรียมไว้ 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “คนไทยทิ้งแผ่นดิน” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ และ “ก้านกล้วย 2” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น เป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากก้านกล้วย ภาค 1 โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง นี้ใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งภาพยนตร์เรื่องก้านกล้วยคาดว่าจะสามารถเห็นได้ตามโรงภาพยนตร์ภายในระยะเวลา 2 ปี จากปีหน้าที่จะเริ่มถ่ายทำและทำการผลิต

 
 
 
ที่มา- 


 
 

http://goo.gl/UzYiy


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related