เงาดําหลอน แจ้นคืนสมบัติเก่า

https://dmc.tv/a3116

บทความธรรมะ Dhamma Articles > DMC NEWS
[ 8 มี.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องสอบสวน ได้มีนายประยูร พรหมเผ่า อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/8 สนามกีฬา ซอย 4 ก ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ เดินหน้าตาตื่นเข้ามาหา ในมือหอบลังกระดาษขนาดใหญ่ ภายในลังมีแจกันเซรามิกเก่า 2 อัน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า 1 อัน แจกันทองเหลือง 1 อัน และศาสตราวุธจำลอง 1 ชุด มามอบให้กับตำรวจ

พร้อมกันนี้ นายประยูรยังเขียนบันทึกด้วยลายมือลงในกระดาษ เอ 4 มีใจความว่า “ข้าพเจ้า นายประยูร พรหมเผ่า มีที่อยู่ตามข้างต้น ได้เอาของมาคืนให้กับแม่พรรณพิมพ์ คชหิรัญ ไว้เหมือนเดิม หลังจากที่ได้นำไปไว้ที่บ้านพักของตนเอง วิญญาณเจ้าของยังวนเวียนอยู่กับของรักของหวง ทำให้ข้าพเจ้าเป็นทุกข์ทรมานด้านจิตใจอยู่ไม่เป็นสุขเลย ขอดวงวิญญาณแม่พรรณพิมพ์ จงรับรู้ไว้ด้วยว่า ข้าพเจ้าเอาสิ่งของมาคืนไว้ที่บ้านหลังนี้แล้ว จงอย่ามีเวร มีกรรม แก่กันอีกเลย”

พ.ต.ท.สุวิทย์ จึงพานายประยูร ไปพบ พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ์ สว.สส. หน.ชุดสืบสวน ในห้องสืบสวนด้านหลังโรงพักเพื่อสอบปากคำหาข้อเท็จจริง โดย พ.ต.ท. ชนะวุฒิเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีที่พักอยู่ใกล้บ้านเลขที่ 146 หมู่ 6 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ โทรศัพท์แจ้ง พ.ต.ต.วิสูตร วงค์ใหญ่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่า บ้านหลังดังกล่าวเจ้าของบ้านคือ พ.ต.อ.(พิเศษ) ศิริ คชหิรัญ อดีต ผวจ.ยะลา และภรรยา คือ นางพรรณพิมพ์ คชหิรัญ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว 2 คน โดยญาติผู้ตายได้ปิดบ้านทิ้งไว้ไม่มีคนเฝ้า แต่มีเพื่อนบ้านเห็นประตูหน้าบ้านที่ปิดล็อกเปิดแง้มไว้ เกรงจะมีคนร้ายเข้าไปขโมยของ จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ เมื่อตำรวจไปถึงปรากฏว่าพบข้าวของในบ้านถูกรื้อค้น จึงสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย ทราบเบาะแสจากพยานแวดล้อมว่า คนร้ายที่ขโมยของไปคือคนที่เคยดูแลบ้านหลังดังกล่าวนั่นเอง ระหว่างติดตามหาตัวอยู่นั้น จู่ๆนายประยูรก็นำของกลางที่ถูกขโมยไปมาคืนให้ตำรวจ

ด้านนายประยูรให้การอ้างว่า มีอาชีพขับรถตระเวนรับซื้อของเก่าตามหมู่บ้าน วันเกิดเหตุขณะขับรถผ่านบ้านหลังดังกล่าว มีชายคนหนึ่งอายุราว 30 ปี บอกจะขายของเก่าในบ้าน โดยชายคนดังกล่าวมีกุญแจไขประตูเข้าไป ทำให้ตนหลงเชื่อว่าน่าจะเป็นญาติเจ้าของบ้าน เมื่อเข้าไปในตัวบ้านก็ได้เดินดูรูปที่แขวนไว้ตามฝาผนังจนทราบว่า เป็นบ้านของนางพรรณพิมพ์ คชหิรัญ ภรรยาอดีต ผวจ.ยะลา จึงตกลงรับซื้อของเก่าจากชายคนนั้น เป็นข้าวของจำพวกตู้เสื้อผ้าไม้สัก โต๊ะไม้สัก และของใช้ ส่วนตัวอีกหลายสิบชิ้น จ่ายเงินไป 2 พันบาทเศษ จากนั้นก็นำของทั้งหมดขึ้นรถกลับมาเก็บไว้ที่บ้าน

พ่อค้าของเก่าที่เพิ่งประสบกับเรื่องสยองขวัญ เล่าให้ตำรวจฟังด้วยน้ำเสียงยังไม่หายหวาดหวั่นว่า นับตั้งแต่วันที่นำของเก่าเหล่านั้นเข้าบ้าน ตกกลางคืนจะมีคนรูปร่างสูงใหญ่เป็นเงาดำทะมึน มายืนอยู่ข้างเตียงนอน และพูดทวงของคืน เป็นเช่นนี้ตั้งแต่คืนแรกที่นำของเก่าเข้าบ้าน จนไม่เป็นอันหลับอันนอน ถ้าหลับตาก็จะมีอาการคล้ายผีอำ จนไม่สามารถข่มตาหลับลงได้ ทำให้เกิดความเครียดไม่เป็นอันกินอันนอน เนื่องจากหวาดกลัวมาก ต่อมาจึงทยอยนำของไปคืนที่บ้าน เหลือเพียงของเล็กๆน้อยๆไม่กี่ชิ้น 

“ปกติผมเข้านอนประมาณ 4 ทุ่ม พองีบหลับไปได้สักพักก็มีคนร่างใหญ่ดำทะมึน ไม่รู้ว่าเป็นหญิงหรือชายมายืนอยู่ข้างๆ
พร้อมกับพูดกรอกหูทวงสมบัติคืนตลอดเวลาจนต้องสะดุ้งตื่น เมื่อหลับตาลงก็จะถูกผีอำ อาการเหมือนมีคนมาทับจนหายใจไม่ออก เมื่อคืนที่ผ่านมาโดนหนักสุดถึง 9 ครั้ง พูดทวงแต่ศาสตราวุธจำลอง เช้าวันนี้เลยไปทำบุญตักบาตร และไปให้พระที่วัดกู่เต้ารดน้ำมนต์ จากนั้นขับรถไปที่บ้านหลังนั้น ตั้งใจจะนำของที่เหลือไปคืนให้ แต่ไปแล้วเข้าบ้านไม่ได้ จนพบคนข้างบ้านบอกให้มาหาตำรวจที่โรงพัก จึงขับรถนำของมอบให้ตำรวจในที่สุด ผมทำอาชีพนี้มาหลายปีเพิ่งจะเจอเรื่องลี้ลับชวนขนลุกแบบนี้เป็นครั้งแรก ยอมรับว่ากลัวจริงๆ คงเข็ดไปอีกนาน” นายประยูรกล่าว

พ.ต.ท.ชนะวุฒิกล่าวว่า เท่าที่ทราบ ลูกชายเจ้าของบ้านคนหนึ่ง เป็นนายตำรวจยศ พล.ต.ต.อยู่ กรุงเทพฯ และปิดบ้านทิ้งไว้ ปกติจะมีตำรวจลูกน้องเก่าคอยแวะเวียนไปดูแลให้ ส่วนคนร้ายที่ขโมยของไป ตำรวจได้สอบถามพยานแวดล้อมจนรู้ตัวแล้ว และแจ้งให้เจ้าของบ้านทราบ แต่เจ้าของบ้านไม่อยากเอาเรื่อง เพราะเห็นว่าเป็นของเล็กๆน้อยๆ กระทั่งมีพ่อค้าของเก่านำของมาคืนให้ ซึ่งนายประยูรยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปขโมยของ แต่ไปซื้อมาอย่างถูกต้อง และคนที่เฝ้าบ้านก็เป็นคนเปิดประตูให้ เข้าไปเอง ตำรวจจะเก็บของที่นายประยูรนำมามอบให้ เพื่อส่งคืนเจ้าของต่อไป พร้อมกับได้ทำประวัตินายประยูรไว้ ส่วนเรื่องที่นายประยูรอ้างวิญญาณตามไปทวงสมบัติคืนนั้น เรื่องอย่างนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เข้าทำนองไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ซึ่งจะรีบประสานให้เจ้าของมารับทรัพย์สินกลับคืนไป แต่ตอนนี้ยังติดต่อเจ้าของไม่ได้

จากการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตพบว่า พ.ต.อ. (พิเศษ) ศิริ คชหิรัญ เคยรับราชการดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างปี พ.ศ.2494-2496 จากนั้นโอนย้ายไปอยู่กรมการปกครอง และเกษียณในตำแหน่ง ผวจ.ยะลา กระทั่งเสียชีวิตเมื่อปี 2522 มีบุตร 4 คน บุตรชายคนหนึ่งของ พ.ต.อ.(พิเศษ) ศิริ เป็นพระเอกภาพยนตร์ชื่อดังในอดีต มีชื่อในวงการบันเทิงว่า “นาท ภูวนัย” ชื่อจริงคือนายอุดมพร คชหิรัญ เพิ่งเกษียณอายุราชการในตำแหน่ง รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์  

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ขอสัมภาษณ์นายอุดมพร คชหิรัญ หรือ “นาท ภูวนัย” อดีตพระเอกชื่อดังวัย 61 ปี ถึงเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้น ซึ่งอดีตพระเอกรุ่นใหญ่เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวคุณแม่เป็นคนซื้อไว้ หลังจากคุณพ่อและคุณแม่เสียชีวิตก็เคยจะให้คนเช่า แต่ไม่มีใครมาเช่า ยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวอยู่ในความดูแลของน้องชาย เรื่องขโมยขึ้นบ้านจำได้ว่าเคยมีหลายครั้ง ที่ว่ามีข่าววิญญาณไปตามทวงของคืนนั้น ไม่ทราบว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ข้อเท็จจริงทั้งหมดคงต้องไปถามกับน้องชายหรือญาติดูอีกครั้งหนึ่ง โดยส่วนตัวคงไม่ออกความเห็นเรื่องวิญญาณตามที่มีคนกล่าวอ้าง แต่หากมีการขโมยของในบ้านก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบว่า
เป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่ ปลูกสร้างอยู่กลางสวนลำไยในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ตัวบ้านเพิ่งทาสีใหม่ เป็นสีขาวและสีเขียวดูสวยงาม แต่ประตูบ้านและหน้าต่างทุกบานปิดล็อกกุญแจแน่นหนา ด้านหลังบ้านมีเรือนเล็กสำหรับคนรับใช้ บรรยากาศสงบ ร่มรื่น สวยงาม และไม่มีบรรยากาศน่าสะพรึงกลัวแต่อย่างใด 
จากการสอบถามนายสว่าง ใจขาว อายุ 49 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 119/2 หมู่ 5 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ คนเฝ้าบ้านบอกว่า เพิ่งมาอยู่บ้านหลังนี้ได้ 2-3 วัน ไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากนัก รู้แต่เพียงว่าเจ้าของบ้านเดิมชื่อคุณแม่พรรณพิมพ์ เพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อประมาณปีที่แล้ว ทิ้งบ้านไว้ให้เป็นสมบัติกงสีของลูกๆทั้ง 4 คน หนึ่งในนั้นคือ “นาท ภูวนัย” อดีตพระเอกชื่อดัง สำหรับเรื่องที่ถูกขโมยของนั้น เป็นฝีมือของนายหนึ่ง ไม่ทราบนามสกุล คนเฝ้าบ้านคนเก่า หลังเกิดเรื่องนายหนึ่งก็หลบหนีไปแล้ว ส่วนเรื่องประหลาดๆก็ไม่เคยพบ และบ้านหลังนี้เจ้าของก็กำลังจะขาย มีผู้ติดต่อมาหลายรายเนื่องจากทำเลดีมาก
 
 
 
ที่มา-

http://goo.gl/kWu05


พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      ผู้แทนวัดพระธรรมกาย อำนวยพรปีใหม่ พ.ศ.2567 สื่อมวลชน
      กรณีปล่อยข่าวเท็จใน Social Network
      วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จัดปฏิบัติธรรม เมืองลิมบวก
      วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีส่งมอบดวงแก้วสำเร็จ
      วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญวันอาทิตย์
      กองบริหารงานผู้นำรถ จัดอบรมผู้นำรถ
      วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดประชุมเตรียมงานวิสาขบูชา
      ร.ร.เตรียมพุทธศาสตร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า
      วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดผ้าป่า
      คณะครูโรงเรียนธีระวัฒน์บำเพ็ญ อบรมธรรมะ
      วัดพระธรรมกายปารีส จัดปฏิบัติธรรม เมืองอ๊อกลี่
      ยพสล. เชิญชวนร่วมบวชแสนเข้าพรรษา
      สธ.ระบุกฏหมายคุมยาสูบใหม่ช่วยลดจำนวนนักสูบ




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related