พิธีต่ออายุ

ชายคนหนึ่งมีภรรยา 3 คน...ด้วยพฤติกรรมของเขา ทำให้ภรรยาคนที่ 1 และ ภรรยาคนที่ 2 สงสัยกันว่า เขาจะถูกภรรยาคนที่ 3 ทำคุณไสย ...ต่อมาเขาล้มป่วยด้วยโรคร้าย ญาติผู้ใหญ่ ได้เตรียมทำพิธีต่ออายุ ให้กับเขา แต่ยังไม่ทันได้ทำพิธี เขาก็เสียชีวิตไปเสียก่อน...ในวันที่ 8 หลังจากวันที่เขาเสียชีวิต ภรรยาคนที่ 3 ซึ่งมีความเชื่อในเรื่อง ของเจ้าแม่ กุมารทอง ได้ทำพิธีกรรมอย่างหนึ่ง โดยอ้างว่า เป็นพิธีชั้นสูงจากต่างประเทศ สามารถถอนชื่อจากนรกภูมิได้ โดยคนที่ทำพิธีนี้จะต้องเป็นสาวบริสุทธิ์ เมื่อตายไปจะได้สิทธิ์พิเศษไม่ต้องตกนรก ส่วนคนที่เข้าร่วมในพิธีก็จะได้อานิสงส์นี้ด้วย... https://dmc.tv/a1223

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 3 ก.พ. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18279 ]
View this page in: English
Case Study
พิธีต่ออายุ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

กราบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อกับคุณแม่ของลูก   มีความรักด้วยกันมาก่อน แต่เมื่อ อาก๋งของคุณพ่อ เสียชีวิต อาม่าของคุณพ่อ ก็จับคุณพ่อคลุมถุงชนแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น แต่ด้วยความรักที่คุณแม่มีต่อคุณพ่ออย่างล้นเหลือจึงไม่อาจที่จะตัดใจจากคุณพ่อไปได้ คุณแม่จึงยอมที่จะเป็นภรรยาคนที่สองของพ่อ ครั้นอยู่กันไปได้ระยะหนึ่ง คุณแม่เห็นว่าคุณพ่อเป็นคนเจ้าชู้ หน้าตาดี เกรงจะไปหาเศษหาเลยข้างนอกบ้าน  คุณแม่จึงแนะภรรยาคนที่สามให้คุณพ่ออีก ภรรยาคนที่สามนี้เดิมก็เป็นลูกจ้าง ทำหน้าที่แม่ครัวและพี่เลี้ยงเด็กๆนั่นเอง ประกอบกับคนนี้เป็นคนที่อยู่ในโอวาทของคุณแม่ด้วย  คุณแม่จึงยอมให้คุณพ่อ
 
    แต่ก็มีเรื่องแปลกคือ  โดยปกติแล้วคุณพ่อของลูก ไม่ชอบคนที่ขาดความรับผิดชอบทางด้านงาน จะด่าว่าทันทีโดยไม่สนใจว่าจะเป็นใคร แต่มีเพียงคนเดียวที่ไม่โดนด่าว่าเลย ก็คือ ภรรยาคนที่ 3 ซึ่งทำให้ ภรรยาคนที่ 1 และคุณแม่ของลูก สงสัยว่าคุณพ่ออาจโดนคุณไสยจากภรรยาคนที่ 3 จึงร่วมมือกันไปหาอาจารย์เพื่อแก้คุณไสยให้กับคุณพ่อ  หลังจากนั้นคุณพ่อก็มีอาการดีขึ้น แล้วในที่สุดภรรยาคนที่ 3   ก็เริ่มจะหมดอำนาจ จนต้องออกไปอยู่อีกบ้านหนึ่ง
 
    ในต้นปี พ.ศ.2546 คุณพ่ออายุได้ ๖๐ ปี  โดนรถจักรยานยนต์เฉี่ยว หลังจากนั้นไอมีเลือดออก และคุณหมอตรวจพบว่า เป็นมะเร็งปอดระยะแรก จึงเป็นเหตุให้ต้องเลิกเหล้าเบียร์ บุหรี่ และเข้ารักษาโดยการตัดปอดข้างที่เป็นมะเร็งทิ้ง ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรง เหนื่อยง่าย  แต่ด้วยความที่เป็นคนขยัน จึงอดไม่ได้ที่จะทำงานหนัก ทำให้อาการกำเริบ  และหมอตรวจพบว่า ปอดข้างที่เหลือมีอาการติดเชื้อ และมีถุงลมโป่งพอง ในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ทางด้านญาติผู้ใหญ่ก็เตรียมทำพิธีต่ออายุให้คุณพ่อ โดยในพิธีนี้จะต้องมีลูกทั้งเจ็ดคนเป็นหลัก จุดเทียนทั้งหมด 62 เล่ม (มากกว่าอายุ 1 ปี) จัดวางเป็นวงกลม กำหนดทำพิธีเวลาเที่ยงคืนในสถานที่กลางแจ้ง และกำหนดเวลาแค่ 3 วินาทีในการจุดเทียนให้สว่างทุกเล่ม   ถ้าดับเล่มใดเล่มหนึ่ง หมายความว่า ต่ออายุไม่สำเร็จ  แต่ยังไม่ทันที่จะได้ทำพิธี คุณพ่อก็มีอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว และเสียชีวิตตามลำพังในห้อง ICU ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดปกติถึง 140 ครั้งต่อนาที รวมอายุได้ 61ปี  (นับตามคติจีน)
 
    หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ลูกได้บอกทุกคนว่า “อย่าร้องไห้” และในช่วง 7 วันหลังคุณพ่อเสีย ลูกได้ทำบุญทุกบุญส่งให้ท่านอย่างเต็มที่ ได้เปิดเทปธรรมะ และแปะภาพพระธรรมกาย ภาพบุญกุศลต่างๆ ตามที่ต่างๆของบ้าน แต่สำหรับทางบ้านของภรรยาคนที่ 3 เธอนับถือเจ้าแม่กวนอิม ร่างทรงกุมาร และนับถือบุคคลหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “อาจารย์” ซึ่งบำเพ็ญเพียรมากว่า 10 ปี  ในวันที่แปดหลังจากพ่อเสียชีวิต เธอได้จัดพิธีรับธรรมะของสายนั้น ทุกๆคนไปรับธรรมะกันหมด ยกเว้นตัวลูกเอง เพราะลูกไม่ศรัทธา โดยพิธีรับธรรมะนี้ เธอเอ่ยอ้างว่า “เป็นพิธีชั้นสูงจากไต้หวัน   สามารถถอนชื่อจากนรกภูมิได้ โดยคนที่ทำพิธีนี้จะต้องเป็นสาวบริสุทธิ์ เมื่อตายไปจะได้สิทธิ์พิเศษไม่ต้องตกนรก  ส่วนคนที่เข้าร่วมในพิธีก็จะได้อานิสงส์นี้ด้วย”
 
    ตัวของลูก เข้าวัดมาสร้างบารมีตั้งแต่ยังเป็นนิสิตนักศึกษา ด้วยการเข้าอบรมธรรมทายาทหญิง เมื่อปีพ.ศ.2537 หลังจากนั้นได้สร้างบารมีอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องไม่เคยขาดในทุกๆบุญ ในปลายปี พ.ศ.2542 ลูกประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะเดินข้ามถนน ทำให้ศีรษะลูกฟาดกับกระจกรถตู้ และด้วยแรงกระแทกทำให้กระเด็นไปไกล 3 เมตร ลูกนอนนิ่งๆ ไม่โวยวาย นึกถึงองค์พระติดอยู่กลางท้อง มีสติเพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองเจ็บหรือเป็นอะไรมากหรือไม่ ผลเอ็กซเรย์ปรากฏว่า สมองไม่กระทบกระเทือนและไม่มีเลือดคั่ง กระดูกเชิงกรานหักแต่ไม่ต้องเข้าเฝือก ทำให้บุรุษพยาบาลถึงกับงง และถามลูกว่า “แขวนพระอะไร” ลูกจึงบอกไปว่า “แขวนพระผงหลวงปู่วัดปากน้ำ
 
    ลูกสาวคนโตของภรรยาคนที่ 1 ในช่วงที่รับราชการเป็นนางพยาบาล ได้มาพบหมู่คณะและมาวัดพระธรรมกาย เป็นอาสาสมัครอยู่แผนกอธิษฐานธรรม เธอมาวัดอย่างต่อเนื่องได้ปีเดียว แต่หลังจากนั้น ก็ไม่มาอีกเลย ช่วงที่ยังมาวัดเธอบอกว่า “ไม่สนใจเรื่องการแต่งงาน” แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นคนที่ต่อต้านวัด และต้องการมีคู่ครองอย่างมาก เป็นเหตุให้ถูกหลอกจากผู้ชายที่เข้ามาในชีวิต และก็ไม่มีใครเข้ามาชอบจริงๆ
 
ลูกขอกราบเรียนถามดังนี้ค่ะ 
 
1.คุณพ่อของลูกโดนคุณไสยจากภรรยาคนที่ 3 จริงหรือไม่คะ แล้วถ้าภรรยาคนที่ 3 ทำคุณไสยใส่คุณพ่อ เธอจะได้รับผลอย่างไร
 
2.สาเหตุการตายของคุณพ่อเป็นเพราะเหตุใด ทำไมหัวใจจึงเต้นผิดปกติ คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกส่งไปให้หรือเปล่าคะ คุณพ่อได้มาหาพวกเราที่บ้านหรือไม่ และได้ฝากอะไรถึงพวกเรามั๊ยคะ
 
3.พิธีต่ออายุถ้าทำสำเร็จ จะช่วยต่ออายุของคุณพ่อได้จริงหรือไม่คะ    ถ้าไม่ได้  จะมีวิธีการต่ออายุที่ถูกต้องอย่างไร
 
4.พิธีต่ออายุ   พิธีรับธรรมะ ที่เป็นพิธีทางไสยศาสตร์ จะมีอันตรายต่อทุกๆคนที่เข้าร่วมพิธีหรือไม่ ถ้าเป็นอันตรายจะแก้ไขอย่างไรคะ   
 
5.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงโดนรถชนอย่างแรง และเป็นเพราะบุญอะไรทำให้ลูกรอดชีวิต
 
6.ลูกมีอาการเหมือนมีลมในท้อง ทำให้ปวดท้องเป็นประจำ ซึ่งทรมานมากไปหาหมอเอ็กซ์เรย์และอุลตร้าซาวด์ก็ไม่พบสาเหตุ เป็นเพราะกรรมอะไร ทำอย่างไรจึงจะหายคะ
 
7.คุณแม่ของลูกทำกรรมอะไร จึงมาเป็นภรรยาน้อย ทั้งๆที่ได้รักกับคุณพ่อมาก่อนคนอื่น ทำไมคุณแม่ต้องแท้งลูกไป 2 คน มีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่เด็ก เป็นคนคิดมาก และขี้น้อยใจ ทำอย่างไรให้แม่คลายหรือหายได้คะ
 
8.ลูกสาวคนโตของบ้านที่ 1 ที่เคยมาวัดแล้วกลับกลายเป็นคนที่ต่อต้านวัด เธอเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
9.ทำไมลูกจึงเกิดในครอบครัวที่มีแม่หลายคนคะ  ครอบครัวของลูก ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ  เหตุใดลูกจึงเป็นคนเดียวที่เข้าวัดมาสร้างบารมีอย่างจริงจังคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อของลูกไม่ได้โดนคุณไสย แต่เป็นอาการหลงเมียสาว ซึ่งเป็นเมียคนที่ 3 ที่ยังใหม่กว่าคนที่ 1 และคนที่ 2 เท่านั้น
 
 
2.คุณพ่อตายด้วยโรคมะเร็งปอด มีอาการหัวใจเต้นแรงถูกปกติ และจะเหนื่อยมากเหมือนที่ใครๆเขาเป็นกัน กรรมปัจจุบันที่สูบบุหรี่มาตลอดชีวิตจึงทำให้เป็นมะเร็งปอด
 
 
  • ตายแล้วเป็นภุมมเทวาในหมู่บ้านภุมมเทวาที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ลูกอุทิศให้ ทำให้ชิงช่วงมาเป็นภุมมเทวา
 

 
  • ก่อนที่จะถูกช่วงชิงไปมหานรกหรือยมโลก เพราะกรรมดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เจ้าชู้ และอีกหลายกรรมอีกทั้งไม่ค่อยรู้เรื่องบุญบาป ได้มาอยู่ตรงนี้ก็ถือว่าดีแล้ว
 

 
  • คุณพ่อได้มาแวะเยี่ยมเยียนแต่ติดต่อสื่อสารกับใครไม่ได้ ท่านฝากข้อความมาว่า “อย่าทะเลาะกัน ให้อยู่ด้วยกันอย่างสันติสุข และได้รับบุญจากลูกที่อุทิศไปให้มากที่สุด”
 

 
3.พ่อหมดอายุขัยแล้ว จะทำพิธีหรือไม่ทำพิธีก็ต้องตาย อีกทั้งร่างกายก็ไม่ไหวแล้ว เพราะไม่มีปอดแล้ว
 

 
4.พิธีต่ออายุ พิธีรับธรรม และพิธีไสยศาสตร์ จะทำได้แค่ทำให้ทุกคนหลงผิดไปจากความเป็นจริง ทำให้ยากต่อการรู้แจ้งเห็นจริง จะมีเชื้อติดอยู่กับสิ่งเหล่านี้ ตายไปก็ไม่อาจไปสวรรค์ชั้นสูงได้ อย่างมากก็เป็นภุมมเทวาหรือบริวารของวิทยาธร
 

 
  • การถอนชื่อจากนรกไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องสั่งสมบุญ และธรรมะมากๆในพระพุทธศาสนา อย่าไปสนใจเลย เสียเวลาเปล่าๆ
 

 
5.ลูกมีกรรมทะเลาะตบตีกันอย่างรุนแรง และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตตามมาส่งผล คือชาติหนึ่งลูกเป็นผู้หญิง มีนิสัยนักเลง ชอบตบตีทะเลาะกันแบบผู้หญิงกับผู้หญิง ต่างกรรมต่างวาระหลายครั้งรวมกัน
 

 
  • ด้วยบุญที่กับหมู่คณะมาในชาตินี้ และอานุภาพพระของขวัญจึงทำให้รอดชีวิตมา
 

 
6.กรรมในชาติที่ทะเลาะตบตีกันด้วยความหมั่นไส้ ระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงยังส่งผลให้เป็นโรคลมในท้องด้วย ลูกต้องปรับเรื่องอาหารที่มีกากเยอะๆ ย่อยง่าย ดื่มน้ำ อย่าให้ท้องผูก ขับถ่ายให้เป็นเวลาออกกำลังกายและรักษาใจให้ใสๆก็จะดีขึ้น
 

 
7.คุณแม่มีกรรมกาเม เจ้าชู้ตอนเป็นผู้ชาย ตอนนี้เป็นเศษกรรมแล้วจึงมาเป็นภรรยาคนที่ 2 ของพ่อทั้งๆที่รักกันมาก่อน อีกทั้งชาตินั้นเมื่อทำผู้หญิงท้องแล้วไม่รับผิดชอบ จนผู้หญิงต้องไปทำแท้ง เพราะความน้อยใจ คิดมาก
 

 
  • ต้องให้แม่รู้จักปล่อยวาง โดยศึกษาเรื่องราวของกฎแห่งกรรมจากจานดาวธรรมจะทำให้เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิตมากขึ้น ต้องแนะนำให้ท่านสั่งสมทุกบุญให้มากๆ ใจท่านจะได้อยู่ในบุญ และไม่เสียเวลาไปกับการคิดมากหรือน้อยใจ
 

 
8.ลูกสาวคนโตของแม่คนที่ 1 เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแต่ไม่ต่อเนื่อง จึงมีเชื้อสายสร้างบารมีกับหมู่คณะ ต่อมาไปฟังเรื่องราวที่เขาใส่ร้ายป้ายสีวัด ด้วยความไม่หนักแน่นก็เลยเชื่อเขา และต่อต้านวัด
 

 
  • ให้ลูกใจเย็นๆค่อยๆดูเวลา และอารมณ์ แล้วชี้แจงเรื่องราวของวัดไปตามความเป็นจริง
 

 
9.เศษกรรมเจ้าชู้ของลูกที่เบาบางแล้ว จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่คุณพ่อมีภรรยาหลายคน
 

 
  • ครอบครัวสร้างบารมีกับหมู่คณะมาน้อย จึงไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องสร้างบารมี และมักจะไปเชื่อถือสิ่งที่ไม่ใช่พระรัตนตรัยแท้ๆ
 

 
  • ส่วนตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่อง แต่หลายครั้งยังทำตามอารมณ์อยู่ ดังนั้นในชาตินี้จึงเป็นคนใกล้รวย หรือจะรวย
 

 
  • ดังนั้นเมื่อทราบดังนี้แล้วให้หมั่นสร้างบารมีให้เต็มที่ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 


http://goo.gl/C9NBH

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related