เสียชีวิต...หลังจากถวายผ้าไตรจีวร

นับตั้งแต่ได้พบกับหมู่คณะ เขาก็ได้สร้างบารมีอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ได้ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ...ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวบนโดม...สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ให้ตนเอง หมู่ญาติ และบอกบุญ รวมทั้งหมดกว่าหนึ่งพันองค์...ร่วมบุญสร้างอาคารที่พักพระภิกษุ...และเป็นประธานรองในงานบุญใหญ่อีกหลายงาน...ต่อมา วิบากเก่าตามทัน ทำให้เขาล้มป่วย และเสียชีวิตในที่สุด...ชีวิตหลังความตายของเขา จะเป็นอย่างไร... https://dmc.tv/a1201

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 24 ก.พ. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
Case study
เสียชีวิต...หลังจากถวายผ้าไตรจีวร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 ครอบครัวของลูกเป็นครอบครัวธรรมกาย ทั้งสามีและลูกๆทั้ง 3 คน มีทิฐิเสมอกันไม่เคยขัดข้องในเรื่องการสร้างบุญเลย ทุกๆวันอาทิตย์ทั้งครอบครัว จะมาวัดโดยพร้อมเพรียงกันสม่ำเสมอ
 
    สามีของลูก เป็นคนใจดี ใจบุญ ก่อนที่เขาจะมาวัดพระธรรมกาย ได้มีกัลยาณมิตรท่านหนึ่งชวนมาสร้างบุญ สามีของลูกได้ฝากปัจจัยมาสร้างบุญทุกครั้ง ภายหลังเมื่อได้มีโอกาสมาวัดแล้ว เขามีความศรัทธาในตัวของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะเป็นอย่างมาก  ได้ทำบุญอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบุญใหญ่ๆ  ได้ทุ่มเททำเต็มกำลังทุกครั้ง ในปี พ.ศ.2537 นั้นเอง ได้ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่สดทองคำ 1 ล้านบาท สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวบนโดมองค์ละ 1 ล้านบาท จำนวน 6 องค์ สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับตนเอง และสมาชิกในครอบครัว และบอกบุญญาติมิตร รวมทั้งหมด 1,000 กว่าองค์ ร่วมบุญสร้างอาคารที่พักสงฆ์ 1 ห้อง เป็นประธานรองในงานบุญใหญ่หลายๆงาน และสนับสนุนนมถั่วเหลืองกล่องเป็นคันรถสิบล้อ เพื่อแจกสาธุชนที่มาร่วมงานบุญใหญ่ และในงานอบรมธรรมทายาทหลายครั้ง
 
    ปี พ.ศ.2541 สามีของลูกมีอาการเครียดๆ และบ่นว่าปวดหัว จนกระทั่งวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2541 เขาได้หมดสติล้มลงในห้องน้ำ เส้นเลือดในสมองแตก มีเลือดไหลออกมาจากจมูกเยอะมาก เมื่อนำส่งโรงพยาบาล คุณหมอได้ผ่าตัดในวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2541 มีอาการดีขึ้นเป็นอัศจรรย์ สามีของลูกได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพียง 1 เดือนกว่า คุณหมอก็อนุญาตให้กลับมาอยู่บ้านได้ เขาเริ่มเดินได้ พูดได้ แต่อาการทางสมองและการรับรู้ ไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้ทั้งหมด ดีขึ้นเพียง 80% เท่านั้น เมื่อเทียบกับคนปกติ แต่หลายคนก็แปลกใจที่เขารอดมาได้
 
    การป่วยของสามีในครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวของลูกมีหนี้สินมากมาย ลูกได้พยายามทำทุกทางเพื่อให้สามีหายป่วย แม้เศรษฐกิจของครอบครัวจะเป็นอย่างไรก็ตาม พวกเราก็ยังคงเหนียวแน่นมั่นคงในการสร้างบุญบารมี ทำบุญทุกบุญที่หลวงพ่อบอก พยายามหอบหิ้วกันมาวัดทั้งๆ  ที่สามีอยู่ในอาการที่สติสัมปชัญญะไม่ครบถ้วนบริบูรณ์ แต่ลูกอยากให้เขาได้บุญทุกบุญ แม้วัดจะเป็นข่าวหรือมีปัญหาอันใด พวกเราก็อยู่ร่วมเป็นกำลังใจให้หมู่คณะเสมอ ลูกคนเล็กก็ยังอยู่ในรถเข็น สามีก็ยังต้องประคอง ตัวลูกเองก็มีภาระต้องรับผิดชอบหลายอย่าง ขาดคู่คิด ขาดปัจจัย ลูกๆก็ยังเล็ก วัยกำลังกินกำลังนอน แต่คิดเสมอว่า มีปัญหาอะไรในชีวิตก็จะไม่ทิ้งบุญ
 
    จากปี พ.ศ.2541 ถึงปี พ.ศ.2548 ปัจจัยที่เราได้ร่วมสร้างบุญกับหลวงพ่อมีจำนวนน้อยลงไปมาก แต่หัวใจนั้นอยากจะสร้างบุญทุกๆ บุญให้เต็มที่เหมือนเดิม ลูกไม่เคยนึกไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่า วันหนึ่ง ชีวิตจะต้องอยู่ในสภาพที่ต้องอดทนทั้งกายและใจ ในการแบกภาระความรับผิดชอบครอบครัวแต่เพียงผู้เดียว ไม่เคยคิดเลยว่า วันหนึ่ง จะต้องพบกับอุปสรรคในการสร้างบารมีที่ใหญ่หลวงถึงเพียงนี้ หากย้อนกลับไปในชาติที่ผ่านๆมาได้ ลูกอยากจะรื้อวิบากกรรม ที่มีส่วนทำให้ตัวเองได้รับความทุกข์ยากในชาตินี้ออกไปให้หมด ถึงอย่างไรก็ตามลูกก็ได้รับกำลังใจจากหมู่คณะเรื่อยมา มาเติมบุญที่วัดทุกวันอาทิตย์ เพื่อให้จิตใจเข้มแข็งขึ้น โดยเฉพาะในปีหลังๆนี้ได้เข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ติดจานดาวธรรมที่บ้าน เข้าโรงเรียนทุกวันไม่เคยขาด ยิ่งทำให้ลูกมีกำลังใจเพิ่มพูนทับทวี รู้สึกว่าตัวเองและครอบครัวโชคดีเหลือเกิน ที่หลวงพ่อได้เปิดโอกาส ให้ได้รับฟังธรรมะจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่บ้านได้ทุกๆวัน ทำให้ใจอยู่ในบุญกุศล และได้ใกล้ชิดครูบาอาจารย์ ได้นำคำสอนมาใช้ในการแก้ปัญหาชีวิตตามหลักพระพุทธศาสนา ได้สติและยอมรับในเรื่องกฎแห่งกรรมมากขึ้น
 
    ในช่วงนี้ลูกได้ชักชวนหมู่ญาติให้ติดจานดาวธรรม ทำทุกวิถีทางให้เขาได้ดูดาวธรรม  สนับสนุนให้ทุกคน ได้ใกล้ชิดหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกครั้งที่ไปบอกบุญลูกจะพาสามีไปด้วยทุกที่
 
    สามีของลูกมีอาการดีวันดีคืน ตัวลูกเองก็เบิกบานในบุญที่หลวงพ่อมอบให้ จนกระทั่งในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2548 ลูกและสามีได้มาถวายผ้าไตรจีวรแด่คณะสงฆ์ที่วัด ขากลับจากทำบุญที่วัด เห็นหน้าตาสามีไม่ค่อยดี คิดว่าเกิดจากอากาศร้อน และช่วงนี้สามีอ้วนขึ้นมาก ลูกจึงพาไปเดินที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อรับอากาศเย็น ๆ แต่พอเดินนาน ๆ ก็ยิ่งเห็นว่าอาการของสามีไม่ดีขึ้น รู้สึกว่าเขาอ่อนล้ามากจึงพากลับบ้าน ได้มาพักผ่อนนอนหลับที่บ้าน พอตื่นขึ้นมา สามีของลูกก็อาเจียน อ่อนแรงเหมือนจะหมดสติ แม่ของลูกบอกให้เขานึกถึงหลวงปู่สด หลวงพ่อ ไว้กลางท้อง และให้นึกถึงบุญทุกๆบุญ และสามีของลูกก็จากพวกเราไปอย่างสงบ ในเวลา 4 ทุ่มกว่าของวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์  รวมอายุได้ 53 ปี
         
สำหรับคำถามมีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
1.สามีของลูกเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบกะทันหัน เมื่อตายแล้ว เขามีสติรู้ตัวหรือไม่เจ้าคะ ได้มาร่วมงานศพหรือเปล่าเจ้าคะ ได้ฝากข้อความถึงครอบครัวอย่างไรบ้าง ขณะนี้อยู่ภพภูมิไหน
 
2.ในอดีตชาติสามีของลูกได้ทำกรรมใดไว้จึงมีอายุสั้น
 
3. หลังจากสามีเสียชีวิตได้ 1 วัน มีคนได้เห็นนกกระจอกตัวหนึ่งบินวนเวียนมาที่โต๊ะทำงานที่บริษัทฯ บินไปบินมาในห้องทำงานของสามี ญาติคนนั้นบอกว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก เดี๋ยวจะดูแลบ้านให้” นกกระจอกตัวนั้นถูกสามีของลูกเข้าสิง อย่างที่ญาติเข้าใจหรือเปล่าคะ
 
4. บุญใดที่ทำให้สามีรอดชีวิต จากอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปี พ.ศ.2541 สามารถอยู่สร้างบุญกับหมู่คณะต่อมาได้อีกถึง 7 ปี
 
5.บุญที่สามีได้สร้างองค์พระจำนวนมาก ได้ชักชวนหมู่ญาติให้มาร่วมสร้างและทำบุญต่างๆ กับหมู่คณะ จะมีอานิสงส์อย่างไร มีผลต่อภพนี้และภพหน้าอย่างไรบ้างเจ้าคะ
 
6.หนี้สินที่เกิดจากการรักษาตัวของสามีมากมายเหลือเกินเจ้าค่ะ เขายังใช้หนี้ไม่หมด แต่ก็เสียชีวิตไปแล้ว จะมีวิบากกรรมถึงชาติหน้าอย่างไรเจ้าคะ ส่วนตัวลูกนั้นจะมีบุญมากพอที่จะใช้หนี้ที่ยืมมาได้หมดในชาตินี้หรือไม่เจ้าคะ
 
7.ในบั้นปลายชีวิตของลูก พอจะปลดเปลื้องภาระความทุกข์ยาก มีชีวิตที่สุขสบาย ไร้กังวลได้บ้างหรือไม่เจ้าคะ
 
8.วิบากกรรมใด ที่ทำให้เส้นทางการสร้างบารมีของลูกไม่ราบรื่น มีอุปสรรคทั้งชีวิตในทางโลก และในเส้นทางการสร้างบารมีเจ้าคะ
 
9.ตัวลูก สามี และลูกทั้ง 3  คน  เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ทำไม เราจึงเป็นครอบครัวธรรมกายที่มั่นคงในเส้นทางการสร้างบารมีมากเจ้าคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สามีของลูกตายด้วยหัวใจตีบ ก่อนตายมีสติระลึกถึงบุญและธรรมะได้ แต่ไม่ถึงขั้นที่จะรู้ตัวว่าตาย แค่รู้ตัวเองว่าจะหลับเท่านั้น
 
 
  • เมื่อตายแล้วก็เหมือนหลับไปแล้ว ได้ยินคนมาเรียกจึงลุกขึ้น ตัวก็ลอยขึ้นจากกายหยาบ แล้วบริวารก็มาพาขึ้นเทวรถทองคำประดับรัตนชาติ เมื่อนั่งอยู่บนเทวรถกายก็เปลี่ยนเป็นทิพย์ จึงรู้ว่าตัวเองตายแล้ว
 
 
  • บุญที่สั่งสมในตัวเองจึงทำให้สอนตัวเองได้ว่า ต้องมาทำตามหลักวิชชา ดังนั้นบริวารจึงได้พามาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และทำให้ระลึกนึกถึงบุญต่างๆได้ด้วยสติที่สมบูรณ์กว่าตอนเป็นกายมนุษย์มาก เพราะรู้เรื่องหมด
 
 
  • ได้แว๊บไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง โดยที่ไม่ได้ไปงานศพ และฝากสั่งว่าไม่ต้องเป็นห่วงหรือเสียใจ ตอนนี้กำลังตื่นเต้นเบิกบานว่า วิมานสวยจัง อลังการจริงๆ
 
 
2.ในอดีตชาติสามีลูก ทำกรรมปาณาติบาต กรรมสุรา และกรรมกาเม คือ เป็นคนมีนิสัยนักเลง เมื่อดื่มสุราแล้วมักมีเรื่องชกต่อย ทุบตี ทะเลาะวิวาท มีอยู่ครั้งหนึ่งได้ทะเลาะวิวาท รุมทำร้ายอีกฝ่ายเสียชีวิต ด้วยวิบากกรรมนี้จึงทำให้อายุสั้น
 
 
3.ส่วนเรื่องนกกระจอกเป็นบังเอิญ จึงคิดประสมประเสไปเองโดยใช้สันนิษฐานวิทยา แต่ไม่เกี่ยวกับการตายของสามีของลูก
 
 
4.บุญที่สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในอดีต กับบุญปัจจุบันที่ทำไว้ในทุกบุญกับหมู่คณะได้ตามมาช่วย จึงทำให้รอดชีวิตมาสร้างบารมีได้อีกถึง 7 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 เรื่อยมา
 
 
5.บุญที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวและบุญต่างๆด้วยตัวเอง และชวนหมู่ญาติมิตรมาสร้างด้วย จะทำให้ไปตัดรอนวิบากกรรมเก่าที่ทำไว้ในอดีตให้เบาบางลง
  
 
  • และจะได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะไปอีกในภพชาติต่อไป ด้วยสภาพที่มีฐานะมั่งคั่ง สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว มีความรู้ดี ความสามารถดี มีดวงปัญญา มีพวกพ้องบริวารที่ดี เป็นต้น
 
 
6.หนี้สินที่เกิดจากการรักษาตัวสามีของลูก ยังไม่ทันใช้หมดก็มาเสียชีวิตก่อน โดยไม่มีเจตนาหนีหนี้ ไม่มีวิบากกรรมอะไร และหากไปเกิดใหม่ บุญที่ทำไว้มากมายในปัจจุบัน จะทำให้มีสมบัติไปใช้หนี้ในภพชาติต่อไปได้ และเหลือเฟือที่จะสร้างบารมีต่อไปอีก
  
 
  • เพราะบุญมีมากกว่าหนี้สิน อีกทั้งปัจจุบันให้ลูกทำใจใสๆ เดี๋ยวสมบัติใหญ่จะไหลมาให้ลูกใช้หนี้คืนได้หมด
 
 
7.ในบั้นปลายชีวิตของลูก ลูกจะไม่ลำบากดังที่กังวลใจ ถ้าลูกไม่ทิ้งบุญ บุญจะตามเกื้อหนุนให้มีช่องทางในการดำเนินชีวิตได้สะดวกสบาย และสร้างบารมีได้สมใจ อย่ากังวลใจไปเลย ความมืดไม่ได้มีอยู่ตลอดเวลา สักวันจะถึงวันสว่างของลูก
 
 
8.ลูกในอดีตเคยเป็นภรรยาของสามีลูก ได้ทำกับแกล้มให้สามีกิน จึงต้องมาดูแลสามีที่มีสภาพดังกล่าว และตัวลูกมีวิบากกรรมที่ไปอนุโมทนายินดีกับการกระทำของสามีในชาตินั้น
 
 
  • เมื่อกัปที่ผ่านมาที่นอกจากเป็นนักเลงสุราแล้วยังรับจ้างทวงหนี้ด้วย เมื่อวิบากกรรมตามมาส่งผลจึงทำให้เส้นทางการสร้างบารมีของลูกไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ทั้งๆที่ควรจะสร้างได้ดีกว่านี้อีกมากมาย แต่ก็สร้างบารมีที่ผ่านมาได้ไม่น้อย
 
 
9.ตัวลูก สามี และลูกทั้ง 3 คน ได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะ โดยเฉพาะพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นเศรษฐี และสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ราบรื่นดีกว่าชาตินี้เยอะ แต่ชาตินี้ไม่ราบรื่นเพราะวิบากกรรมจากกัปที่ผ่านมาตอนเป็นนักเลงดังกล่าวตามมาส่งผล
 
 
  • ที่วิบากกรรมตามทัน เพราะช่วงต้นชีวิตในชาตินี้ก่อนพบหมู่คณะ สามีลูกได้คบคนพาล มีนิสัยนักเลง จึงทำให้วิบากกรรมเก่าได้ช่องส่งผลในช่วงท้ายของชีวิต ทั้งๆที่เมื่อเจอหมู่คณะแล้วก็สร้างบุญอย่างเต็มที่
 
 

http://goo.gl/YNsML

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related