นักข่าว

เรื่องราวของนักข่าวผู้หนึ่ง ซึ่งได้พยายามทำหน้าที่ของตนอย่างถูกต้อง เพื่อปกป้องพระศาสนา ...ต่อมา เขาโชคร้ายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ดวงตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น หมอผู้ชำนาญต่างพากันลงความเห็นว่า โอกาสที่จะกลับมาเหมือนเดิมนั้น เลือนราง นอกจากจะมีปาฏิหาริย์มาช่วยเท่านั้น...ในวันที่เข้ารับการผ่าตัด ขณะที่ถูกวางยาสลบ ปาฏิหาริย์สิ่งแรกได้เกิดกับเขา เขาได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้เป็นมหาปูชนียาจารย์ของพวกเรา... https://dmc.tv/a1135

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 5 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
Case study
นักข่าว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    กระผม ไม่ประสงค์จะเปิดเผยนาม  แต่ได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว มีคำตอบให้แก่ตัวเองว่า กรณีศึกษาของกระผมน่าจะเป็นประโยชน์แก่สังคมของคนหมู่มากในยุคปัจจุบันนี้อยู่บ้าง  
 
    กระผม เคยเป็นคอลัมน์นิสต์ตัวเล็กๆ ที่หนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่ง    ซึ่งในขณะนั้นมีกัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกาย 3 ท่าน เป็นกัลยาณมิตรให้กับกระผม  ในช่วงที่วัดพระธรรมกายประสบปัญหาวิกฤตอย่างหนัก จากการโดนสื่อมวลชนกลุ่มใหญ่รุมเล่นงาน โดยทำตัวเป็นตุลาการพิพากษาให้กับสังคมรับรู้เรื่องราวของวัดพระธรรมกาย เป็นรายวัน  กระผมเฝ้ามองสถานการณ์ตอนนั้นอย่างเกาะติด และพบว่าวัดพระธรรมกายไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งๆที่เมืองไทยเป็นดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา  กระผมจึงได้เปิดคอลัมน์ที่หนังสือพิมพ์เล็กๆ ฉบับที่กระผมทำงานอยู่  โดยมีจุดมุ่งหมายเพียงแค่ให้สังคมเกิดหูตาสว่าง และเปิดกว้าง  ไม่ให้หลงเชื่อตามกระแสข่าวที่สื่อมวลชนสร้างกันขึ้นมาอย่างเป็นขบวนการ    ในช่วงนั้น กระผมได้รับกำลังใจจาก พระเดชพระคุณพระธรรมราชานุวัติ (หลวงเตี่ย) ซึ่งเป็นพระผู้ใหญ่ที่ครอบครัวของกระผมนับถืออย่างสูงสุดมานาน     หลวงเตี่ยเคยพูดกับกระผมว่า “แกเดินมาถูกทางแล้ว วันนี้สังคมไทยถูกเมฆหมอกปิดบังหูตา ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าความจริงจะปรากฏ ขอให้ความจริงมาเยือนเถอะและจงสู้ต่อไป” 
 
    การลุกขึ้นสู้กับสื่อมวลชนทั้งหลายของกระผมมีผลตามมาก็คือ  ได้ทั้งก้อนอิฐและดอกไม้  มีจดหมายหลั่งไหลไปกองอยู่ที่โต๊ะทำงานเป็นภูเขาเลากา คำชมก็มาก  คำสาปแช่งก็เยอะ  ระหว่างที่ผมทำงานที่หนังสือพิมพ์ฉบับนั้น ในช่วงหลังๆมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นคือ กระผมถูกอิทธิพลจากผู้บริหารงานระดับสูง มาบีบบังคับให้เขียนกลับคำ ร้อยแปดสิบองศาแบบชนิดที่เรียกว่าหน้ามือเป็นหลังเท้าทีเดียว เพื่อนคอลัมน์นิสต์บางคนยอมทำตามคำสั่งเพื่อความอยู่รอด แต่กระผมไม่ยอม กระผมมักคิดถึงคำพูดของหลวงเตี่ยเสมอ กระผมมีความสำนึกอยู่ลึกๆว่า  ทุกอย่างเรารู้ประจักษ์ใจดีอยู่แล้ว   การเขียนด้วยมือแล้วจะให้เปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่น กระผมทำไม่ลง กระผมฝืนใจอยู่ต่อไปอีกไม่ได้จึงลาออกแล้วไปทำงานกับหนังสือพิมพ์อีกฉบับหนึ่ง ในช่วงที่กระผมลาออกจากหนังสือพิมพ์เดิมนั้น ได้มีคนบางคนใช้คอลัมน์เก่าของผม และนามปากกาเดียวกับผม ไปเขียนว่าวัดพระธรรมกาย  โดยการดัดแปลงสำนวนลีลาการเขียน ให้เหมือนกับกระผม ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นครั้งนั้นทำให้ กัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกาย เข้าใจผิดอย่างมาก นอกจากนั้น ยังทำให้กระผมต้องกลายเป็นคนอกตัญญูของพระผู้ใหญ่หลายท่าน แต่อย่างไรก็ตามกระผมก็ยังโชคดีที่มีพี่กัลยาณมิตรทั้งสามท่านคอยให้กำลังใจและให้ความเข้าใจอยู่เสมอ
 
    ในขณะที่ผมทำงานอยู่กับหนังสือพิมพ์ฉบับใหม่   ในคืนวันที่ 6 เข้าวันที่ 7 ตุลาคม  พ.ศ.2547  ระหว่างขับรถจากที่ทำงานเพื่อกลับบ้าน กระผมอ่อนเพลียจากการทำงานมาก  จึงหลับใน ขณะขับรถ ได้ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง จนรถพังยับเยินทั้งคัน  ทำให้ข้อมือซ้ายหัก   กะโหลกระหว่างตาซ้ายและตาขวาร้าว และที่ร้ายแรงยิ่งกว่านั้นคือ ต้องสูญเสียดวงตาทั้ง 2 ข้าง  เหตุเกิดที่ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ใกล้สถานีตำรวจเตาปูน  มีผู้นำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ผมมารู้สึกตัวตอนประมาณ 6.00 น. ของวันที่ 7 ตุลาคม ญาติและเพื่อน ๆ ของผมได้ทราบเรื่องก็เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในเวลา 7.00 น. เมื่อถึงเวลา 9.00 น. แพทย์ได้เริ่มให้การรักษาโดยนำเอาดวงตาทั้ง 2 ข้าง ที่ห้อยออกมาเป็นลูกปิงปองอยู่นอกเบ้าตากลับเข้าที่  ได้มีการวางยาสลบและเย็บแผลที่ตาหลายชั้นกระผมมาฟื้นอีกครั้งในช่วงเย็น ระหว่างนั้นแพทย์ได้แจ้งให้ญาติทราบว่า  ตาทั้ง 2 ข้างได้รับผลกระทบจากการกระแทกและถูกกระจกบาดอย่างรุนแรง หมดโอกาสที่จะมองเห็นอีกต่อไป  พ่อแม่ญาติพี่น้องต่างสิ้นหวัง มีเพื่อนของกระผมคนหนึ่ง ได้ติดต่อไปทางแพทย์ผู้ใหญ่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้ผมได้อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุโดยตรง พอรุ่งขึ้นวันที่ 8 ตุลาคม กระผมได้ถูกส่งตัวไปที่ตึกกาญจนาภิเษก โรงพยาบาลศิริราช  และอยู่ในการดูแลของ อาจารย์นายแพทย์ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
 
    ในระหว่างนั้นมีการหยอดยารักษาอาการอักเสบทั้ง 2 ข้าง  ทุกๆ 1 ชั่วโมง  มีการทดสอบสายตาและจอประสาทตารวมทั้งเลนส์ตาอยู่เป็นระยะๆ แพทย์ให้ความหวังว่า สิ่งที่คณะแพทย์ทำได้ดีที่สุดคือ พยายามรักษาสภาพตาไม่ให้มีการเหลือกหลนออกมาจนน่าเกลียด การรักษาเพื่อให้มีโอกาสมองเห็นนั้นค่อนข้างจะเลือนราง   นอกจากจะมีปาฏิหาริย์มาช่วยเท่านั้น  กระผมเรียนหมอไปว่าพร้อมที่จะอุทิศตัวเอง เพื่อความก้าวหน้าให้กับวิทยาการด้านนี้  แต่หมอก็แย้งว่า “การที่แพทย์จะทำอะไรลงไปต้องหวังผล และไม่คิดจะนำคนไข้ไปเป็นหนูทดลองยา” แต่กระผมก็ตอบหมอไปว่า “ถึงแม้ปล่อยไว้อย่างนี้ชีวิตก็ตกอยู่ในความมืดไม่มีประโยชน์อะไร สู้ให้แพทย์ทดลองเสี่ยงผ่าตัดดูก็คงพอมีหวังอยู่บ้าง   ถ้าไม่ประสบผลสำเร็จก็ถือว่า ไม่มีอะไรจะขาดทุนอีกต่อไปแล้ว”
 
    วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2547  แพทย์ทนลูกตื้อของกระผมไม่ไหวจึงได้ทำการผ่าตัด ก่อนการผ่าตัด ผมนึกถึง  คุณพระพุทธเจ้าตามที่พระแนะนำ   ช่วงสำคัญคือ ตอนที่วิสัญญีแพทย์ทำการวางยาสลบ   จิตใจของกระผมได้สัมผัสกับหลวงปู่ (หลวงพ่อวัดปากน้ำ) ท่านมาปรากฏให้เห็นในรูปของรูปหล่อทองคำองค์ใหญ่ซึ่งเป็นองค์เดียว กับองค์ที่ประดิษฐานไว้ที่ห้องปัญญา จากนั้นรูปหล่อทองคำของหลวงปู่ก็กระจายออกเป็นองค์เล็กๆ ดูระยิบระยับไปหมดแล้วก็หายไป พร้อมกับการเข้าสู่ภวังค์โดยไม่รู้สึกตัวของกระผมในเวลาต่อมา  
 
    หลังการผ่าตัด กระผมต้องนอนคว่ำหน้าลงกับหมอนวงเดือนตลอด 24 ชั่วโมง  เป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์  นับตั้งแต่กระผมเกิดมาการนอนคว่ำหน้าเป็นเวลานานถึง 14 -15 วันเป็นการสร้างความทุกข์ทรมานครั้งใหญ่ให้กับชีวิตกระผมทีเดียว 
 
    วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2547  แพทย์อนุญาตให้นอนหงายได้และเปิดผ้าปิดตาออก   ตาข้างขวาของกระผมเริ่มเห็นคนที่อยู่ใกล้ๆ เป็นเงารางๆ ภาพที่เห็นเหมือนกับการมองเห็นของคนตาดีในยามกลางคืนที่อยู่ในที่มืดสนิทก็คือ เห็นเป็นเพียงเงารางๆเท่านั้น ซึ่งสร้างความดีใจให้กับทุกคนยกใหญ่ ส่วนตัวของกระผมเองนั้นคงไม่ต้องพูดถึง และดูเหมือนว่านายแพทย์ที่ผ่าตัดท่านก็ดีใจมากเช่นกันเพราะท่านบอกว่า “ฟ้าประทานความอัศจรรย์มาให้” 
 
กระผมใคร่ขอนมัสการเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ 
 
1.     กระผมประสบเคราะห์กรรมถึงขั้นดวงตาพิการทั้ง 2 ข้าง  เกิดจากวิบากกรรมใด และจะต้องพบเจอกับกรรมเช่นนี้ไปอีกหลายภพหลายชาติหรือไม่
 
2.     ในช่วงที่กระผมเขียนข่าวช่วยวัดพระธรรมกาย  มีทั้งคนเขียนจดหมายมาชื่นชมมากมาย และอีกหลายฉบับก็เขียนสาปแช่งกระผมให้มีอันเป็นไป เพราะเหตุนี้จึงทำให้กระผมต้องประสบเคราะห์กรรมครั้งนี้หรือไม่อย่างไร
 
3.     กรรมใด ทำให้ผมต้องไปทำงานในกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริง
 
4.     สำหรับนักหนังสือพิมพ์ที่ผิดจรรยาบรรณ  เสนอข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริง   ตลอดถึงสร้างกระแสสังคมให้ตกต่ำ  ด้วยการนำเสนอข่าวที่ไม่เหมาะสม เขาเหล่านั้น ตั้งแต่คนเขียนข่าว  ไปจนถึง บรรณาธิการ  และเจ้าของกิจการ  จะได้รับวิบากกรรมอย่างไร
 
5.     การเสนอข่าวที่บิดเบือนของหนังสือพิมพ์ ทีวี และ วิทยุ  จะได้รับวิบากกรรมแตกต่างกันอย่างไร
 
6.     กระผมได้รับการผ่าตัดดวงตา 2 ครั้ง (ทั้งข้างซ้ายและข้างขวา) ดวงตาข้างซ้ายแพทย์บอกว่าบอดสนิท ส่วนดวงตาข้างขวาสามารถมองเห็นรางๆ และดีขึ้นเกินความคาดหมายของแพทย์ กระผมมีบุญพอไหม ที่จะมีโอกาสเพื่อให้สามารถพัฒนาดวงตา และประสาทตาของกระผมให้ดีขึ้นจนถึงขั้นที่อ่านหนังสือได้
 
7.     กระผมมีอายุเพียง 35 ปี  เท่านั้น  มีลูกชาย 1 คน อายุ 3 ขวบ  ซึ่งเป็นภาระที่จะต้องดูแลต่อไป  รวมทั้งพ่อแม่ของผมที่นับวันก็จะมีอายุมากขึ้น  มีกรรมดีใดบ้าง ที่จะมาช่วยบรรเทาทุกข์เกื้อหนุนกระผม และครอบครัวได้บ้าง   
 
8.     นิมิตหลวงปู่ที่ปรากฏให้กระผมเห็น ในวันผ่าตัดดวงตาทั้งซ้ายขวา เป็นนิมิตที่ติดอยู่ในความทรงจำของกระผมมาตลอด  กระผมอยากเห็นนิมิตนั้นอีก แต่ท่านก็ไม่มาปรากฏให้เห็นอีกเลย   ทำไมวันนั้นผมจึงเห็นนิมิตเช่นนั้น  และจะมีวิธีใดบ้างที่จะทำให้ผมได้เห็นนิมิตเช่นนั้นอีกครั้ง
 
9.     ผมได้ทำงานร่วมกับกัลยาณมิตรรุ่นพี่ ในวัดพระธรรมกายหลายท่าน โดยเฉพาะพี่กัลยาณมิตรทั้งสามท่าน กระผมอยากทราบว่า กระผมและพี่ๆ ได้ทำกรรมใดร่วมกันมาจึงต้องมาร่วมงานกันอีกในชาติปัจจุบันนี้
 
10.   ข้อนี้ไม่ใช่คำถาม แต่กระผมใคร่ขอพรจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อให้ชีวิตของกระผมสามารถดำเนินอยู่ได้อย่างมีแก่นสาร และกำลังใจครับ  แล้วแต่หลวงพ่อจะเห็นควรตามความเหมาะสมครับ
 
ฝันในฝัน 
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที 
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกประสบอุบัติเหตุจนดวงตาพิการทั้ง 2 ข้าง เพราะกรรมในอดีตหลายกัปที่ผ่านมา ลูกเป็นนักเลงการพนัน ชอบเล่นการพนันอย่างหนึ่งคล้ายๆการเล่นไพ่ในยุคนี้ ลูกเป็นคนที่เล่นเฮงและมือขึ้นจนมีฉายาว่าหูตาทิพย์หรือเซียนตาทิพย์ ที่มองเห็นอะไรได้
 
 
  • ต่อมามีเซียนพนันคนหนึ่งอยากจะมาท้าประลอง กระทั่งปะทะคารมท้าทายกันจนในที่สุดมีการนำเอาดวงตามาเป็นเดิมพัน แล้วก็เล่นการพนันกัน
 
 
  • ในที่สุดลูกก็ชนะเลยทำการควักลูกนัยน์ตาอีกฝ่ายหนึ่งตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยจับนอนมัดไว้แล้วโรยยาให้ชาที่ดวงตาทั้ง 2 ข้างแล้วเอามีดควักลูกนัยน์ตาออก
 
 
  • กับอีกกรรมหนึ่ง คือ เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวชได้ทำการออกรบฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก กรรม 2 ชาตินี้มารวมส่งผลในปัจจุบัน จึงทำให้ลูกประสบอุบัติเหตุจนดวงตาพิการ ชาตินี้เหลือแค่เศษกรรมแล้ว
 
 
  • ให้ลูกอดทนแล้วสั่งสมบุญทุกบุญเท่าที่จะทำได้ ทั้งทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
 
2. ในช่วงที่ลูกเขียนข่าวช่วยชี้แจงความจริงเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายให้ผู้อ่านหรือชาวโลกได้รับทราบตามความเป็นจริงนั้น ได้มีจดหมายทั้งชื่นชมและสาปแช่งมามากมายให้ลูกมีอันเป็นไปต่างๆนานานั้น ไม่เกี่ยวกับการที่ลูกประสบอุบัติเหตุจนดวงตาพิการ แต่เป็นเพราะวิบากกรรมดังกล่าว
 
 
3. กรรมที่ลูกเคยคบคนพาลในหลายๆชาติ เช่น ชาติที่เคยเป็นนักเลงการพนันดังที่กล่าวมาได้มาส่งผลให้ต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อม ทำงานในกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริง
 
 
4. สำหรับนักหนังสือพิมพ์ที่ผิดจรรยาบรรณ เสนอข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริงตลอดจนถึงสร้างกระแสสังคมให้ตกต่ำด้วยการนำเสนอข่าวที่ไม่เหมาะสม เขาเหล่านั้น ตั้งแต่คนเขียนข่าวไปจนถึงบรรณาธิการและเจ้าของกิจการ จะได้รับผลจากการกระทำเหล่านี้ ดังมีปรากฏในมินิซีรีย์
 
 
5. การที่เสนอข่าวบิดเบือนทั้งทางหนังสือพิมพ์ วิทยุ ทีวี ก็มีวิบากกรรมเหมือนกัน เพราะขึ้นอยู่กับเจตนาใส่ร้ายป้ายสี บิดเบือน ดังมีปรากฏในมินิซีรีย์ดังกล่าว
 
 
6. ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญไปเรื่อยๆอย่างสม่ำเสมอทั้งทาน ศีล ภาวนา บุญนี้จะไปตัดรอนวิบากกรรมให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
 
 
  • ดังนั้นลูกอย่าท้อใจ ให้ทำบุญต่อไป ปฏิบัติธรรมต่อไปให้เข้าถึงพระในตัวให้ได้ บุญนี้จะบันดาลให้ลูกมีดวงตา ที่สามารถอ่านหนังสือได้ตามความปรารถนาของลูก
 
 
7. ลูกอย่าได้กังวลใจไปเลยที่ลูกมีสภาพเหมือนคนพิการที่ดวงตามองเห็นเพียงรางๆ และมีลูกน้อยอายุ 3 ขวบที่จะต้องดูแล อีกทั้งพ่อแม่ก็มีอายุมาก
 
 
  • เพราะบุญที่ลูกเคยทำไว้ในอดีตก็ดี และบุญปัจจุบันที่ช่วยเปิดเผยความจริงแท้ของวัดพระธรรมกายให้ชาวโลกเข้าใจ ในภาวะที่สื่อมวลชนกลุ่มหนึ่งได้ทำเป็นขบวนการตัดสินพิพากษารายวันวัดพระธรรมกายจนคนเข้าใจผิดเป็นจำนวนมาก
 
 
  • บุญนั้นจะทำให้สิ่งที่ลูกกังวลอยู่หายไปได้ ให้ลูกตามระลึกนึกถึงบุญนั้นด้วยดวงใจที่สดใส เพราะบุญนั้นไม่ใช่บุญเล็กๆน้อยๆเลย เป็นบุญใหญ่ที่จะติดตามไปภพเบื้องหน้า และจะช่วยปกป้องผองภัยให้กับลูกและครอบครัว
 
 
8. นิมิตที่เห็นหลวงปู่ทองคำในวันผ่าตัดดวงตา ตอนวิสัญญีแพทย์วางยาสลบลูกนั้น คือ บุญที่ลูกมาช่วยปกป้องวิชชาธรรมกาย จึงทำให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านลงมาแก้ไขลูก
 
 
  • ให้ลูกทำใจสบายๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ เดี๋ยวจะเห็นท่านได้อีกและเห็นได้ดีกว่าวันนั้น อีกทั้งหลวงปู่ท่านดูแลและอยู่กับลูกอยู่แล้ว
 
 
9. ลูกและพี่กัลยาณมิตรทั้ง 3 ท่าน คือ ทหารพระราชาองค์ที่ออกบวชในพุทธันดรที่ผ่านมาโดยอยู่กองร้อยเดียวกันที่เคยทำงานเกี่ยวกับเรื่องการข่าวมาด้วยกัน ผังนี้ติดตัวมา จึงทำให้มาทำงานร่วมกันอีกในชาตินี้
 
 
10. ขอให้ลูกจงมีแต่ความสุขความเจริญ ให้มีดวงตาเห็นธรรม ได้เข้าถึงพระธรรมกาย ให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง อายุยืนยาว สร้างบารมีไปได้นานๆ ให้สมหวังดังใจในทุกสิ่ง และได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

http://goo.gl/PE5o4

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : อายุยืน  อาจารย์  หลวงพ่อ  สมอง  วัดพระธรรมกาย  พระพุทธเจ้า  พระพุทธศาสนา  พนัน  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปัญญา  ปฏิบัติธรรม  บุญ  บารมี  ธรรมกาย  ทุกข์  ครอบครัว  ข่าว  กัลยาณมิตร  กตัญญู  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related