ถึงขาจะขาด แต่ไม่ยอมขาดสุรา

เพราะน้ำเมา ทำให้ชายคนหนึ่ง ต้องประสบอุบัติเหตุ จนต้องสูญเสียขาไปหนึ่งข้าง …เหตุการณ์ยิ่งเลวร้าย เมื่อเขาหันเข้าหาน้ำเมา เพื่อดับทุกข์ ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลง ทั้งนิสัย และสุขภาพ ของเขา รวมถึงสถานะทางการเงินของครอบครัว …เขาดื่มจนวาระสุดท้ายของชีวิต …ชีวิตภายหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร … https://dmc.tv/a997

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 2 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
CASE STUDY
ถึงขาจะขาด แต่ไม่ยอมขาดสุรา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ถือกำเนิดและเติบโตในรั้วมหาวิทยาลัย ปัจจุบันเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเต็มตัว ลูกได้มาวัดครั้งแรกตั้งแต่อายุได้ 10 กว่าขวบโดยมี คุณแม่ พามา สมัยนั้นศาลาจาตุมหาราชิกาเพิ่งเริ่มก่อตั้งใหม่ๆ ปัจจุบันทั้งคุณแม่พี่น้องของลูก รวมทั้งหลานๆ ต่างก็ได้มาสร้างบารมี ที่วัดพระธรรมกายกันทั้งครอบครัว ได้ติดจานดาวธรรม และได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรแนะนำคนที่รู้จักให้ติดจาน ลูกมีเรื่องอยากกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องครอบครัวของลูกดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก ท่านเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ปกติของท่านจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีเป็นห่วงเป็นใยลูกศิษย์มาก บางทีลูกศิษย์มีปัญหาจะเลิกเรียน คุณพ่อก็จะตามไปพูดให้กำลังใจ จนเขากลับมาเรียนจนจบ ได้ดีไปหลายคน  คุณพ่อมีอัธยาศัยรักเพื่อนมาก  จะให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่าครอบครัว ถ้ามีใครมาขออะไร  ถ้ามี ก็จะให้ทุกราย  แม้ของสิ่งนั้นจะเป็นของรักของลูกเมียก็ตาม  คุณพ่อจึงเป็นที่รักของเพื่อนและลูกศิษย์ทั้งหลาย ประมาณปี พ.ศ.2500 คุณพ่อก็พาครอบครัวมาปลูกบ้านพักอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย อยู่ได้ไม่นาน  วันหนึ่งมีงูเผือกเลื้อยเข้ามาในบ้าน  คุณพ่อและเพื่อนสนิทของท่านได้พากันจับแล้วนำไปขาย ต่อมาไม่นาน วันหนึ่งคุณพ่อกับเพื่อนสนิทคนนั้น ก็ได้พากันดื่มเหล้า ในวันรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัย ด้วยความกลัวว่าน้องใหม่เฟรชชี่ปี 1 จะหิว คุณพ่อและเพื่อนจึงรับอาสาขับรถไปซื้ออาหารเย็นมาให้ โดยมีเพื่อนของพ่อเป็นคนขับ เนื่องจากความรีบร้อนบวกกับความเมาจึงเกิดความประมาท ขับรถด้วยความเร็ว พอถึงทางโค้งเป็นเหตุให้รถเสียหลักได้พลิกคว่ำมาด้านที่คุณพ่อนั่ง รถทับขาซ้ายของพ่อจนกระดูกแตก  แต่เพื่อนของพ่อไม่เป็นอะไรเลย ต่อมาแผลเน่าลามถึงโคนขา  ทำให้ต้องตัดขาซ้ายเกือบทั้งหมด  เหลือแค่โคนขาประมาณ 1 ฟุต ซึ่งขณะนั้นลูกอายุได้เพียง 1 ขวบ พี่สาวคนโตอายุ 3 ขวบ  และน้องสาวยังอยู่ในท้องแม่ได้ 4 เดือน 
 
    หลังผ่าตัดคุณพ่อต้องฉีดแพททีดีน ซึ่งเป็นสารเสพติดอย่างแรงช่วยระงับอาการปวดจากพิษบาดแผล จนทำให้ท่านติดสารแพททีดีน ต้องฉีดวันละ 2-3 เข็ม ถ้าไม่ได้ฉีดยานี้  พ่อจะนอนไม่หลับและจะอ้อนวอนขอให้ฉีดให้ เป็นที่น่าสงสารมาก จนหมอรู้จึงพยายามลดยาและให้คนไข้ทำใจเลิกให้ได้ พ่อต้องเปลี่ยนมากินยาพาราแทน แม้จะระงับอาการปวดไม่ได้ดีเท่าสารแพททีดีน แต่ก็ต้องกิน แม้แผลที่ผ่าตัดจะหาย แต่เส้นประสาทภายในไม่หาย  ส่งผลให้พ่อเจ็บปวดทรมานที่ปลายประสาทขาเป็นระยะๆ คุณพ่อต้องใส่ขาเทียม และยังคงสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย การที่ต้องสูญเสียขาไปหนึ่งข้าง พ่อท่านเสียใจมาก ประกอบกับอาการเจ็บปวดทรมานที่ปลายประสาทขา  ทำให้พ่อหันมาดื่มเหล้า เพื่อดับทุกข์  เวลาพ่อเมามักจะคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง   โดยการกระโดดน้ำ ที่คลองหลังบ้าน จนลูกต้องวิ่งไปตามอาจารย์มาช่วยเกลี้ยกล่อมทุกครั้งจึงสำเร็จ พ่อจะดื่มจนเมา จนคนต้องหามมาส่งที่บ้านเฉลี่ยอาทิตย์ละ 3 วัน พอพ่อเมาสมบัติที่มีอยู่ในตัวก็อันตรธานหายไปหมด เช่นนาฬิกา แว่นตา แม่ซื้อให้เท่าไรก็หายหมด ส่วนเงินในกระเป๋านั้นหายตั้งแต่วันเงินเดือนออก  เพราะพอพ่อเมาก็จะโดนขี้เมาด้วยกันล้วงเอาไป  ถ้าพ่อเมากลับมาไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหนคุณแม่ก็ต้องลุกมารับ พยุงพ่อขึ้นบันได 11 ขั้นด้วยความทุลักทุเล  ถอดขาเทียมออก แล้วก็เช็ดตัวให้ พอพ่อหลับไปได้สักพักก็จะตื่นขึ้นอาละวาด แขนทั้งสองของท่าน รวมทั้งขาอีกข้างที่เหลืออยู่ ก็จะฟาดไปบนที่นอน ปากก็ร้องตะโกนลั่น ตะเบ็งเสียงเหมือนคนวิกลจริต เสียงทุบที่นอน เสียงร้องของพ่อ ดังก้องกังวานไปไกลเผื่อแผ่คนข้างบ้านอีกหลายหลัง จนหมดแรงพ่อจึงหลับไป  กว่าพ่อจะสงบลงได้ก็ใกล้สว่าง ลูกๆเองก็ต้องนอนฟังเสียงของพ่อจนใกล้สว่างจึงจะหลับได้ ทำให้พวกเราต้องตื่นไปโรงเรียนสายเป็นประจำ เวลาคุณครูถามว่าทำไมมาสายคำตอบที่ดีที่สุดของพวกเราตอนนั้นคือ หนูไม่สบายค่ะ เพราะความอายที่จะบอกออกไปตรงๆว่า คุณพ่อเมาอาละวาดเสียงดังจนลูกๆนอนไม่ได้
 
    คุณแม่ ท่านเป็นห่วงคุณพ่อเวลาเมา กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะต้องใส่ขาเทียมทำให้เดินไม่ถนัด แม่จึงไม่อยากให้พ่อไปกินเหล้านอกบ้าน  จึงได้ทำกับแกล้มอร่อยๆ จัดสถานที่รับรองอย่างดี  ให้พ่อได้พาเพื่อนมาดื่มเหล้าที่บ้าน  ทั้งๆที่เงินก็ไม่ค่อยจะมี ทั้งเพื่อนๆและนิสิตทั้งหลายของพ่อ  ต่างก็พากันนำเหล้าหลากหลายยี่ห้อมาให้พ่อที่บ้าน พอดื่มจนเมาได้ที่ พ่อก็จะเอะอะโวยวายเสียงดังลั่น และอาเจียนราดลงบนพื้นบ้าน ส่งกลิ่น ทั้งเหม็น ทั้งคาว ตลอดทั้งคืน  คุณแม่เห็นว่าไม่มีอะไรดีขึ้น  นอกจากทำความรำคาญให้คนในครอบครัวและคนบ้านใกล้เรือนเคียง คุณแม่จึงเลิกทำกับแกล้มให้ ปล่อยให้คุณพ่อไปกินเหล้านอกบ้านตามเดิม
 
    สุขภาพของพ่อถูกทำลายทีละน้อยจนหมดแรง แม่พาไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล  พ่อก็ไปสร้างวีรกรรมไว้ แอบนำเหล้าติดตัวเข้าไปในห้องคนไข้ แล้วนำไปแจกจ่ายแก่คนไข้  จนหมอจับได้  หมอจึงบอกเลิกการรักษา ให้กลับไปรักษาเองที่บ้าน แม่เคยเอายาเบื่อเหล้า ผสมน้ำให้พ่อดื่ม  พ่อดื่มแล้วอาเจียนปางตาย บางครั้งไม่อยากให้พ่อออกไปกินเหล้า แม่ต้องใช้ไขควงแกะขาเทียมของพ่อ ให้หลุดออกเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปซ่อน
 
    เวลาพ่อเมาคนมักจะฉวยโอกาส ให้ท่านเซ็นค้ำประกันต่างๆให้ เช่น มีคนหนึ่งให้ท่านเซ็นค้ำประกันซื้อรถมอเตอร์ไซด์แล้วเขาก็ไม่ส่งต่อ จนแม่ต้องออกอุบายให้ทางบริษัทมายึดคืน และครั้งสำคัญคือพ่อได้ไปเซ็นค้ำประกันการเข้าทำงานในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเขาได้เข้าทำงานแล้วก็ไปขโมยของในห้าง พ่อในฐานะผู้ค้ำประกันพ่อต้องถูกฟ้องร้องมาถึงมหาวิทยาลัย สร้างความอับอายให้กับครอบครัวเป็นอย่างมากโดยเฉพาะคุณแม่ เพราะท่านก็ทำงานเป็นประชาสัมพันธ์อยู่ในมหาวิทยาลัยนั้นด้วย พ่อต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน ถูกหักเงินเดือนทุกเดือน จนลูกๆเหลือเพียงลูกชิ้นคนละไม้ เป็นกับข้าวในแต่ละมื้อ  บางวันก็เอากะปิมาต้มกับน้ำคลุกข้าวกิน
 
    ช่วงสุดท้ายของชีวิตพ่อ วันหนึ่งท่านดื่มเหล้าเมา ล้มศีรษะกระแทกพื้นในที่ทำงาน เลือดคั่งในสมอง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตลงด้วยวัย 56 ปี  รวมระยะเวลาทั้งหมดที่พ่อดื่มเหล้า  25 ปี หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิต เงินบำเหน็จที่ได้ก็ต้องนำมาใช้หนี้จนหมด
 
    คุณยายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของคุณแม่  ครอบครัวของท่านตอนแรกไม่ยอมรับวัดพระธรรมกาย คุณแม่ชวนให้ติดจานเท่าไรก็ไม่ยอม เพราะเห็นการก่อสร้างของวัดพระธรรมกายไม่เหมือนวัดทั่วๆไป จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณยาย ป่วยเป็นอัมพาต และต่อมา ลูกชายของท่าน ก็เป็นอัมพาตอีกคน สาเหตุจากความดันโลหิตสูงและเคยดื่มสุรามาก่อนจึงทำให้เส้นเลือดในสมองแตก และต่อมา ลูกสาวคนโตของคุณยาย ก็ป่วยเป็นเนื้องอกที่กระดูกสันหลังตรงบริเวณต้นคอ ทั้งสามคนต้องผ่าตัดหมด หลังออกจากโรงพยาบาลก็ไปไหนไม่ได้ต้องนอนอยู่กับบ้าน คุณแม่จึงถือโอกาสเอาจานไปติดให้ พอครอบครัวนี้ได้ดูก็เข้าใจและยอมรับในกฎแห่งกรรมที่หลวงพ่อสอน เวลาทางวัดมีบุญอะไรก็จะโทรให้ไปรับปัจจัยมาทำบุญให้
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อถูกตัดขา และต้องเจ็บปวดทรมานที่ปลายเส้นประสาทขาอยู่ตลอดชีวิต เกี่ยวข้องกับการจับงูเผือกในเกษตรกับเพื่อนหรือไม่
 
2. คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ตอนเสียชีวิตใหม่ๆ ลูกฝันว่า คุณพ่อกลับมานั่งที่เตียงของท่าน เปิดหนังสือที่ลูกทำเตรียมแจกงานศพ หน้าที่มีรูปท่านแต่งชุดปริญญา แล้วท่านร้องไห้  พ่อมาจริงหรือเปล่าคะ  พ่อเป็นอย่างไรบ้าง
 
3. รูปถ่ายในงานรดน้ำศพคุณพ่อ  ปรากฏมีเงาดำค่อยๆเคลื่อนผ่านเข้ามา ๆ จนคลุมร่างพ่อมืดสนิท  และผ่านร่างคุณพ่อออกไป   เงาดำที่เห็นจากรูปถ่ายในวันรดน้ำศพพ่อ คืออะไรคะ   เป็นคุณพ่อมาดูศพของท่านหรือไม่คะ
 
4. ลูกทำบุญอธิษฐานจิตอุทิศให้คุณพ่ออยู่บ่อยๆ บางครั้งเขียนชื่อท่าน บางครั้งไม่ได้เขียนชื่อท่าน อุทิศให้อย่างเดียว ผลบุญจะแตกต่างกันอย่างไรคะ ต้องเขียนชื่อ  นามสกุล คุณพ่อทุกครั้ง บุญจึงจะส่งถึงท่าน  แน่นอนกว่าไม่เขียนชื่อ  ใช่ไหมคะ
 
5. บุญที่หลานชายคนโต หลานชายคนเล็กได้บวชช่วงสั้นให้  รวมทั้งบุญที่ลูกและน้องสาวช่วยกันสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวบนเจดีย์ให้คุณพ่อ ท่านได้รับหรือไม่คะ มีบุญใดส่งถึงท่านได้อีกคะ 
 
6. คุณยายและลูกชายทำกรรมใดมาจึงป่วยเป็นอัมพาตไปไหนไม่ได้  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
7. ลูกสาวคนโตของคุณยายทำกรรมใดมาจึงป่วยเป็นโรคเนื้องอกที่กระดูกต้นคอ ทำอย่างไรจะหายคะ
 
8. กลางดึกคืนหนึ่งคุณแม่ลงมารับพ่อขึ้นบ้าน ท่านพยุงไม่ไหวจึงเรียกลูกกับพี่สาวลงมาเอา เมื่อลูกลงมาเห็นพ่อนอนอยู่กับพื้น มีผู้ชายนั่งอยู่ด้วย ลูกจึงขึ้นไปบอกแม่ว่ามีผู้ชายอยู่ด้วย คุณแม่ทราบทันทีว่าเป็นผีเพราะตอนที่แม่ลงมาไม่มีใครและบ้านก็ปิดหมดแล้ว   ที่ลูกเห็นนั้นเป็นวิญญาณของใครคะ
 
9. เมื่อเดือนมีนาคม ปี 48 คุณแม่ท้องเสีย อาเจียน ลำไส้อักเสบอย่างแรง  ลูกๆได้พาไปรักษา  แต่คุณแม่มีประวัติแพ้ยาเกือบทุกชนิด จนเหลือยาตัวสุดท้ายที่จำเป็นต่อการรักษา คุณหมอได้ใช้ยานั้นและคุณแม่ก็แพ้ยาตัวสุดท้ายนั้น มีอาการผิวหนังที่หลังมือไหม้เกรียมทั้งสองข้าง และเป็นจ้ำเลือดตลอดแขน ริมฝีปากบวมพองเหมือนโดนน้ำร้อนลวก เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะคุณแม่จึงแพ้ยาเกือบทุกชนิดทำให้รักษาได้ยาก และมีผลจากการแพ้ยาจนผิวหนังไหม้เกรียม ริมฝีปากบวมพอง จะแก้ไขให้หนักเป็นเบาได้อย่างไรคะ  
 
10. ทำไมคุณแม่จึงไม่ได้รับมรดกจากตระกูลของท่าน เช่น  บ้าน ที่ดิน   ทั้งที่น่าจะเป็นของท่าน
 
11. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่และลูกๆมีคุณพ่อพิการ ติดสุรา และมีฐานะยากจน เราเคยเกี่ยวพันกันมาอย่างไรในอดีตชาติจึงมาเกิดร่วมกันคะ
 
12. คุณแม่ ตัวลูกเองและน้องสาว  และหลานชายทั้ง 2 คน เคยสร้างบุญร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
              
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อถูก “ตัดขา”  และต้องเจ็บปวดทรมานที่ปลายเส้นประสาทขาตลอดชีวิต  เพราะ  ...กรรมในอดีต ท่านชอบมีนิสัย “ชอบล่าสัตว์” เป็นเกมส์กีฬาและเอามาทำกับแกล้ม
 
 
  • มักชอบใช้  ที่ดักสัตว์ที่งับขาสัตว์เวลาสัตว์เหยียบอยู่เป็นประจำ   ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงทำให้ท่านประสบอุบัติเหตุถูกตัดขาและอายุสั้น โดยไม่เกี่ยวกับการจับ “งูเผือก” จ่ะ!
 
 
2. ตอนตายใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่ 7 วัน  ได้กลับมาที่เตียงนอนของท่านจริง  คล้ายวันที่ลูกฝัน , ภายหลังจากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก
 
 
  • ได้ถูกพิพากษาให้ไปถูกกรอกน้ำทองแดงร้อน อีกยาวนาน  และทุกข์ทรมานมาก
  • ที่ไม่ได้ไปมหานรก เพราะบุญที่ได้ทำในพระพุทธศาสนาบ้างตามประเพณีมาช่วยอุ้มไว้จ่ะ!  
 
  • และท่านก็เสียใจจนร้องไห้ เพราะยังไม่อยากตาย และทำอะไรไม่ถูก ตามที่ลูกฝันเห็นแหละจ่ะ!
 
 
3. เงาดำที่เห็นจากรูปภาพถ่าย ในวันรดน้ำศพพ่อ คือ กายละเอียดของท่าน ที่มาในงานศพเพื่อดูร่างของท่านที่ตาย   ด้วยความไม่อยากจะเชื่อว่าตัวเองตายแล้วจ่ะ!
 
 
4. ลูกทำบุญแล้วอธิษฐานจิตให้คุณพ่อบ่อย ๆ แล้วเขียน  ชื่อท่านใส่ไปให้จะดีกว่าไม่เขียน  เพราะพระท่านจะได้อ่านชื่อแล้วรวมใจอุทิศจิตไปให้ท่านอีกแรงหนึ่งจ่ะ!  
 
 
  • บุญนี้ก็ไปถึงท่านใน “ยมโลก” แต่ว่าท่านมีอาจิณกรรมดื่มสุราเป็นประจำ บุญที่อุทิศไปให้ท่าน ต้องทำให้มากกว่านี้ จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้ท่าน อายุสั้นลงใน “ยมโลก” จ่ะ!
 
 
5. บุญที่หลานชายคนโต  และหลานชายคนเล็กบวช “ช่วงสั้น” อุทิศให้   และบุญที่ลูกและน้องสาวสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว อุทิศไปให้ท่านนั้น   ท่านก็ได้รับทุกบุญ   ก็ไปตัดรอนวิบากกรรมใน “ยมโลก” ให้สั้นลงไปอีก , ก็ให้ทำต่อไปอีกจ่ะ! จนกว่าท่าน จะพ้นจากทัณฑ์ทรมานจ่ะ!
 
 
6. คุณยายป่วยเป็น “อัมพาต” เพราะฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ลูกชายคุณยายป่วยเป็น “อัมพาต”  เพราะฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม , และเมาแล้วทะเลาะวิวาท   ในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล ให้เส้นเลือดในสมองแตกและเป็นอัมพาตจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สร้างบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้จิตบริสุทธิ์ผ่องใส หนักก็จะ เป็นเบาจ่ะ!   อีกทั้งต้องให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ด้วยการปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
7. ลูกสาวคนโตของยาย  เป็น “เนื้องอกที่กระดูกต้นคอ” เพราะกรรมในอดีต  ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม  มักจะเทียมแอกที่คอวัว แล้วให้บรรทุกของหนัก ๆ ในเกวียน   เพื่อให้วัวลากไป  
 
 
  • โดยมีวิธีเร่งให้วัวเดิน ด้วยการ “ขย่มเกวียน” จึงทำให้แอกไปทับคอ เสียดสีคอวัว ทำให้วัวทรมานมาก , กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สร้างบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนาดังกล่าว   จนเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัว   อีกทั้งต้องปล่อยสัตว์, ปล่อยปลา , ปล่อยโค  ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน   แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้โคที่ตัวได้ไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
8. กลางดึกคืนหนึ่ง   คุณแม่ลงมารับคุณพ่อที่ข้างล่าง เพื่อช่วยกันพยุงขึ้นบ้าน ได้เรียกลูกและพี่สาวลงมาช่วย ,  เมื่อลูกลงมาเห็นพ่อนอนอยู่กับพื้น   มี “ผู้ชาย” นั่งอยู่ด้วย  ทั้ง ๆ ที่บ้านก็ปิดหมดแล้ว  
 
 
  • ที่ลูกเห็นนั้น คือ...ภุมมเทวาที่เป็นเจ้าหน้าที่เขต ได้มาดูพ่อเป็นระยะๆ   เพราะพ่อก็ใกล้หมดอายุขัยตามบัญชี
  • ที่มาดูก็เพื่อจะเตรียมมารับพ่อไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่ยมโลกจ่ะ!
 
 
9. คุณแม่ท้องเสีย , อาเจียน ลำไส้อักเสบอย่างแรง  และ “แพ้ยา” ที่คุณหมอให้มา จนมีอาการ “ผิวหนังที่หลังมือไหม้เกรียมทั้ง 2 ข้าง , และเป็นจ้ำเลือดตลอดแขน ,  ริมฝีปากบวมพองเหมือนโดนน้ำร้อนลวก” 
 
 
  • เพราะ...กรรมในอดีตและปัจจุบัน ที่มีสามี ขี้เมามาหลายชาติ  จึงได้แกล้งเอา “ยาเบื่อ” ใส่ให้กิน  เพื่อให้เลิกเหล้า จนสามีอาเจียน มีอาการปางตาย 
  • กับกรรมฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำกับแกล้มให้สามีมาส่งผล   
 
 
  • และที่มีสามีขี้เมามาหลายชาติ  เพราะ...ในอดีตชอบเลี้ยงเหล้าให้พวกขี้เมาทั้งหลายมาส่งผล 
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน  ศีล  ภาวนา  จนเข้าถึงพระธรรมกายภายใน   แล้วอธิษฐานจิตให้อยู่ในครอบครัวที่มีสัมมาทิฐิ  ,  มีศรัทธาตั้งมั่นในพระรัตนตรัย  ,  มีศีลอันดีงาม และให้พ้นภัยจากอาการโรคดังกล่าวด้วยจ่ะ!
 

 
 
10. ที่มีฐานะยากจน  เพราะกรรม “ตระหนี่” ในชาติที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้ทำทานมาน้อย 
  • และกรรมที่ชอบเลี้ยงเหล้าขี้เมาทั้งหลาย จึงแจกเหล้า ให้เหล้าเป็นของขวัญ จึงทำให้มามีสามีและพ่อขี้เมาดังกล่าวจ่ะ!
 
 
11. ลูกทำธุรกิจแม้ขายหมด แต่ก็เป็นหนี้ เพราะทานในอดีตหย่อนด้วยความตระหนี่  ...และกรรมในอดีตเวลาทำมาค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นที่ดินหรือสินค้าใด ๆ ก็ตาม มักจะกดราคาผู้ขายที่กำลังลำบาก เพื่อให้ขายของในราคาถูก 
 
 
  • ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงมักจะยอมขายขาดทุนให้แก่ลูกค้าเสมอ ๆ จึงทำให้ธุรกิจไม่รุ่งเรืองเท่าที่ควร 
 
 
  •  จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   และให้มีสติในการทำการค้าให้มาก ๆ 

 

 
  • อย่าใจอ่อนเกินไป  ถ้าใจอ่อนก็จะอ่อนใจดังที่เป็นมาจ่ะ!
 
 
12. คุณแม่ , ตัวลูก , น้องสาวและหลายชาย   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา 
  • ในชาตินี้วิบากกรรมเก่ามาตัดรอน จึงทำให้มีผังจนติดตัวมา   
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันแล้ว ให้ระเบิดผังจนให้หมด ให้เหลือแต่ผังรวยให้หนาแน่นติดตัวไปในภพเบื้องหน้าแล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

http://goo.gl/ObyGr

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรค  เหล้า  เสียชีวิต  เส้นเลือดในสมองแตก  เลือดคั่งในสมอง  เกมส์  อาจารย์  อัมพาต  หลวงพ่อ  หนี้สิน  สร้างองค์พระ  สมอง  ศรัทธา  วัดพระธรรมกาย  ยมโลก  มหานรก  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ผลบุญ  ปัญหา  ปัจจัย  บุญ  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related