อิสลามดี๊ดี ชวนดู DMC ด้วยกัน

เธอและคุณแม่ต้องลำบาก จนถูกผู้คนเรียกว่า “ครอบครัวผีปอบ” เพราะคุณพ่อเป็นนักเลงสุรา ...เมื่อคุณแม่ของเธอ เอือมระอาต่อความประพฤติที่ไม่ถูกต้องของเธอ ก็หันเข้าหาน้ำเมาบ้าง ...แปลกแต่จริง เมื่อตัวเธอเองต้องกลุ้มใจเพราะลูกสาว เธอก็หันเข้าหาน้ำเมา เป็นนักเลงสุราไปอีกคน แต่เพราะได้กัลยาณมิตรสองสามี-ภรรยา ซึ่งอดีตไม่ได้เป็นชาวพุทธ แนะนำให้รู้จัก DMC ชีวิตเธอก็เปลี่ยนไป หันเข้าสู่เส้นทางของการสร้างบารมี https://dmc.tv/a825

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 ก.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
CASE  STUDY
อิสลามดี๊ดี ชวนดู DMC ด้วยกัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ที่ประเทศสวีเดน  เข้าเป็นนักเรียนใหม่เมื่อปลายเดือนสิงหาคมปี 2548  โดยการชักชวนของเพื่อนบ้านชาวอิสลามครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเขารู้จัก DMC  ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นชาวพุทธ   จึงทำให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหลวงพ่อจนถึงทุกวันนี้  ลูกขอเล่าประวัติชีวิตดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก  เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์โดยกำเนิด  ท่านมาพบรักและแต่งงานอยู่กินกับคุณแม่อยู่ที่โคราช   จนมีลูกสาว 1 คนก็คือตัวลูกนั่นเอง แต่ตั้งแต่เกิดมาลูกก็ไม่เคยเห็นหน้าของพ่อเลย  มีแต่คุณแม่เคยเล่าให้ลูกฟังว่า  คุณพ่อเป็นคนชอบดื่มเหล้าจัด คบเพื่อนขี้เมา ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน  เวลาคุณพ่อเมามาก็จะอาละวาดทำลายข้าวของที่บ้านเสียหาย  แล้วก็พาลมาทุบตีคุณแม่ทุกครั้งไป   แม้ในเวลาคุณแม่ท้องตัวลูก  คุณพ่อก็ยังใช้คุณแม่เป็นกระสอบทราย  ทั้งถีบ ทั้งกระทืบ ทั้งเตะ ทารุณคุณแม่ทั้งๆที่ตั้งครรภ์แก่ 
 
    จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง คุณพ่อเมามามาก เข้ามาทุบตีคุณแม่ ใช้เท้าเตะคุณแม่ซึ่งตั้งครรภ์แก่ด้วยความรุนแรง  จนคุณแม่พลัดกลิ้งตกลงไปในคลองข้างบ้าน พอดีที่ พี่ชายของคุณแม่ผ่านมาเจอโดยบังเอิญ จึงใช้ปืนยิงที่ขาคุณพ่อ แล้วคุณพ่อก็หนีจากไปไม่กลับมาอีกเลยค่ะ
 
    คุณแม่ของลูก  เกิดที่ประเทศลาว  ท่านหนีสงครามมากับพี่ชาย เข้ามาอยู่ที่ประเทศไทย ในจังหวัดอุบลราชธานี แล้วก็อพยพย้ายมาตั้งรกรากเช่าที่ดินทำกินอยู่ที่โคราช จนสามารถตั้งตัวได้ ต่อมาพี่ชายของแม่ก็แต่งงานมีครอบครัวและมีฐานะดีในระดับหนึ่ง ส่วนคุณแม่ได้เช่าที่ดินทำสวนผักผลไม้ และค้าขาย ทำให้มีรายได้มาเป็นกอบเป็นกำ พอที่จะมีเงินสร้างบ้านอยู่ได้ 1 หลัง จากนั้นคุณแม่ ก็มาพบรักและแต่งงานอยู่กินกับคุณพ่อ   แต่แล้วทรัพย์สมบัติที่คุณแม่หามาก็ไม่เหลือเลย  เพราะคุณพ่อติดเหล้าแล้วเผาผลาญสมบัติของแม่จนหมดสิ้น คุณแม่ต้องกลายเป็นคนยากจนข้นแค้น  ถูกชาวบ้านแถวนั้นดูถูกเหยียดหยาม   แม้แต่ตัวพี่ชายของคุณแม่ก็รังเกียจคุณแม่ด้วย เพราะเขารังเกียจพ่อของลูกซึ่งเป็นคนขี้เมา
   
 
    พี่ชายคุณแม่ ไม่ยอมให้คุณแม่เข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านด้วย   แต่คุณแม่ก็ไปอ้อนวอนขออาศัยอยู่ในห้องครัวเก่าๆ ที่พี่ชายไม่ใช้แล้ว ซึ่งมีพื้นที่เพียงแค่มุงสังกะสีขึ้นสนิมเขรอะขระอยู่ 20  แผ่น  สังกะสีนั้นก็มีรูโหว่มากมาย ไฟฟ้าก็ไม่มีใช้   คุณแม่อดทนเลี้ยงลูกอยู่คนเดียวด้วยความยากลำบาก  โดยที่พี่ชายของแม่ไม่เคยมาเหลียวแลเลย    หลายครั้งคุณแม่ก็ต้องไปขออาหารชาวบ้านมากิน  และนำมาเลี้ยงตัวลูกซึ่งยังเล็กๆอยู่  จนชาวบ้านแถวนั้น เรียกว่า “ครอบครัวผีปอบ” บางครั้งแม่ก็แบกหน้าไปขอเงินทีละ 5 -10 บาท จากลูกๆของพี่ชาย แต่กว่าจะได้เงินก็โดนลูกๆ ของพี่ชายกลั่นแกล้งต่างๆนาๆ และท่านก็จะได้เงินเพียงไม่กี่บาทมาพร้อมกับน้ำตาทุกครั้งไป ในช่วงนั้นคุณแม่ก็เริ่มดื่มเหล้ายาดอง มาเรื่อยๆจนติด     แม้ว่าคุณแม่จะหางานทำโดยการทำข้าวต้มวุ้นขาย และรับจ้างแคะไส้ปลาทู  แต่รายได้ก็ไม่เพียงพอค่ะ เพราะเงินที่ได้ก็หมดไปกับเหล้ายาดองเป็นส่วนใหญ่  แต่คุณแม่ก็เลี้ยงตัวลูกมาจนกระทั่งลูกเติบโต เข้าสู่วัยสาวและลูกเองก็ไม่ได้เป็นลูกที่ดีของคุณแม่เลยค่ะ  เพราะลูกก็เที่ยว ใจแตกหนีออกจากบ้านบ่อยๆ  คุณแม่เสียใจมาก ก็ดื่มแต่เหล้ายาดองเป็นเพื่อน และท่านก็ขาดเหล้ายาดองไม่ได้เลย ต้องดื่มทุกวัน จนทำให้คุณแม่ล้มป่วยด้วยโรคตับแข็ง  เสียชีวิตเมื่ออายุ 65 ปี
 
    ตัวลูกเอง ไม่ค่อยมีเพื่อนเลย เพราะบ้านของลูกจน จึงไม่มีพ่อแม่ของเพื่อนคนไหนอยากให้ลูกของตัวเองมาเล่นกับลูกเลย  ถ้ามี  เด็กคนไหนแอบมาเล่นกับลูก เมื่อพ่อแม่เขารู้  เด็กคนนั้นก็จะถูกตีพร้อมกับสั่งห้ามว่าอย่ามาเล่นกับลูกอีก  ลูกเองก็ได้แต่แอบไปดูเด็กๆพวกนั้นเล่นกันเสมอ  โดยไม่มีโอกาสได้เข้าไปเล่นกับพวกเขาเลย และลูกก็มักจะจำเอาพฤติกรรมไม่ดีของพวกเด็กๆเหล่านั้นมาใช้กับคุณแม่ เช่น กระทืบเท้าเวลาทะเลาะกับคุณแม่ จนคุณแม่บอกว่า “ระวังเท้าใหญ่เท่าใบตาลนะ” หรือไม่คุณแม่ก็จะบอกว่า “ด่าแม่ระวังตกนรกนะ” หรือ “ด่าแม่ระวังบาปนะ” แต่ลูกก็จะเถียงคุณแม่กลับไปทันควันว่า “นรกขึ้นรถเมล์สายไหน อยากจะไปจัง”  “บาปมารถเมล์สายไหน หนูจะไปรอรับ” ซึ่งคุณแม่ก็เถียงไม่ทันลูกสักครั้งและลูกก็ชอบขโมยหม้อข้าวหม้อแกงของคุณแม่ไปแลกขนมไข่จิ้งจกมากินเสมอ เพราะลูกไม่มีสตางค์ซื้อขนมกิน  ลูกเรียนหนังสือได้ไม่จบ ป. 4 ก็ต้องออกมาทำงาน ช่วยคุณแม่ทำขนมขาย รับจ้างแคะไส้ปลาทู  จนกระทั่งลูกอายุได้ 15 ปี  ก็ได้ไปทำงานเป็นคนเข็นมันแกวในตลาด   และช่วงนี้ลูกก็เริ่มคบเพื่อนไม่ดี ชวนกันหนีเที่ยวอยู่เสมอ ลูกใจแตกหนีเที่ยวเทคทุกวัน เวลาไม่มีเงิน ก็ขโมยกระเป๋าสตางค์คนนั้นคนนี้     เพื่อเอาเงินไปเที่ยวเทค 
 
    จนลูกได้ไปพบรักผู้ชายคนหนึ่งในเทคนั้น เราถูกใจกัน เลยเป็นของกันและกัน  สามีคนแรก นี้ ก็ได้มาขอขมาคุณแม่ของลูก และเราก็อยู่กินด้วยกันได้แค่ 5 ปี  มี ลูกสาว ด้วยกัน 1 คน  เพราะสามีเป็นคนเจ้าชู้มาก ทั้งดื่มเหล้าสูบบุหรี่ เที่ยวกิน เที่ยวดื่ม เสมอ  ไม่เคยมีเงินมาจุนเจือเลี้ยงดูครอบครัวเลย  ต่อมาเขาได้พบรักใหม่ กับผู้ช่วยพยาบาลสาวสวย แล้วมาขอแยกทางจากลูกไปอยู่กินกับเธออย่างถาวร  ลูกเสียใจและช้ำใจมาก แต่ก็อดทนเลี้ยงดูลูกสาวต่อไป ไม่นานนักพ่อแม่สามีก็มาเอาลูกสาวของลูกไปเลี้ยงดูเอง
 
    จนกระทั่งลูกอายุ 25 ปีก็ได้ไปพบรักกับลูกนายพล  ลูกคบกับเขาไม่นานก็ได้เป็นภรรยาของเขา และอยู่กินด้วยกันที่บ้านของเขา  แต่ลูกก็อยู่ด้วยความหวาดกลัว เพราะ สามีคนที่สอง นี้โหดมาก  เขาดื่มเหล้าหนักทุกวัน  เมาแล้วก็อาละวาดทุบตีลูกทุกวัน ทั้งเตะทั้งตบตี คว้าได้ไม้ก็ฟาดด้วยไม้ คว้าด้วยมีดก็ฟาดด้วยมีด ยิ่งลูกส่งเสียงร้องดังมากเท่าไร เขาก็ยิ่งทุบตีลูกหนักมากขึ้นเท่านั้น   บางครั้งทุบตีฟาดลูกด้วยสันอีโต้ด้วยความเมามัน จนลูกเกือบจะเป็นโรคประสาท แต่โชคดีที่ลูกหนีกลับบ้านมาได้ เกือบตายแบบสะบักสะบอม ลูกก็ไม่กลับไปหาเขาอีกเลยค่ะ
  
    เมื่อลูกกลับบ้านมาอยู่กับคุณแม่แล้ว   แม่สามีคนแรกก็มาแนะนำให้ลูกไปทำงานขายข้าวต้มโต้รุ่งให้กับฝรั่งที่พัทยา  แต่รายได้น้อย ลูกจึงไปทำงานที่ผับแห่งหนึ่งในพัทยาพร้อมกับขายบริการไปด้วย   แต่ลูกจะเลือกรับแขก   ฝรั่งที่ติดใจก็มักจะชวนลูกไปอยู่เป็นภรรยาด้วย  แต่ลูกจะบอกกับเขาทุกคนไปว่า “ฉันมีแม่มีลูกที่ต้องส่งเสียเลี้ยงดู ถ้าหากใครรับแม่และลูกสาวของฉันได้ ฉันก็จะตกลงไปอยู่ด้วย”   ลูกทำงานขายบริการได้ 1 ปีกว่าๆ   จึงได้มาเจอแขกฝรั่งชาวสวีเดนคนหนึ่ง ซึ่งเขาพอใจลูกมาก ตามตื้อลูกตลอด และพร้อมยอมรับ ข้อเสนอทุกอย่างของลูก ลูกจึงตกลงเป็นภรรยา   ไปอยู่กินกับเขาที่ประเทศสวีเดน ต่อมาลูกก็ตั้งท้อง แต่เป็นท้องนอกมดลูก ต้องตัดปีกมดลูกข้างซ้ายทิ้งไป แต่ต่อมาก็ตั้งครรภ์อีก คราวนี้คลอดออกมาเป็น ลูกชาย 
 
    ครอบครัวพ่อแม่สามีไม่ชอบลูกเลย ลูกโดนกล่าวหาว่า แต่งงานมาเพื่อหวังกอบโกยทรัพย์สมบัติของสามี  และ สามี ก็เชื่อพ่อแม่ของเขา  จึงโอนสมบัติต่างๆที่สามีหามาได้เป็นชื่อสามีทั้งหมดโดยไม่มีลูกมาเกี่ยวข้องเลย   ลูกจึงได้รับจ้างเป็นแม่บ้านทำความสะอาดได้เงินมาก็ส่งเลี้ยงดูคุณแม่และลูกสาวอยู่ทางเมืองไทยเสมอ  จนกระทั่งพ่อแม่สามีคนแรกรับคุณแม่ของลูกมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของเขาด้วย  ลูกจึงส่งเงินไปเลี้ยงดูพ่อแม่สามีคนแรกด้วยค่ะ   และเมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตลง  ลูกก็นำลูกสาวของลูกมาอยู่ที่ประเทศสวีเดนด้วย    ตอนที่ลูกสาวโตอายุ 18 ปี เธอก็แอบไปได้เสียกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ แล้วเธอก็ออกจากบ้านไปอยู่กินกับแฟนของเธอ   ลูกสาวของลูกกำลังตั้งท้อง   ลูกเป็นห่วงลูกสาวมาก จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ  เครียดมาก  จึงนั่งดื่มแต่เหล้าเป็นลังๆ  โดยฝ่ายสามีก็จัดเตรียมมาให้ลูกดื่มไม่เคยขาด
 
    จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนบ้านชาวไทยซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม   เธอได้มาชวนลูกให้รู้จักกับ  DMC เพราะเธอเองได้รู้จักกับ DMC เมื่อเดือนมิถุนายน 2548   เนื่องจากเธอเปิดทีวีมาเจอหลวงพ่อด้วยความบังเอิญ   เธอซึ่งเป็นอิสลามและสามีต่างชาติซึ่งเป็นคริสต์ตั้งใจดู DMC ด้วยกัน   ดูแล้วก็ติดอกติดใจ พากันเปลี่ยนศาสนามานับถือพุทธกันทั้งสองสามีภรรยาค่ะ แล้วยังปวารณาตัวว่าจะสร้างบุญไปกับหลวงพ่อทุกบุญ ลูกเป็นชาวพุทธแท้ๆรู้สึกอายจัง ที่อิสลามและคริสต์มาชวนทำบุญ
 
    ลูกมีความสนใจใน DMC ที่เขาพูดถึงมาก   เพื่อนบ้านอิสลามเขาจึงอัดเทปซีดีหลวงพ่อจาก DMC มาให้ลูกดูก่อน  ลูกดูดาวธรรมจากแผ่นซีดีไม่ถึงครึ่งชั่วโมง  ลูกรีบลงมาเก็บเหล้าเบียร์ใส่ลังจนเกลี้ยงบ้าน  รีบติดต่อหาศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายที่ใกล้ประเทศสวีเดนมากที่สุด จึงได้พบที่ศูนย์เบลเยี่ยม แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่จูนคลื่นดาวธรรมด้วยตัวเอง ลูกจึงพบหลวงพ่อในดาวธรรม  DMC ค่ะ ลูกดีใจมากที่ได้เรียนรู้เรื่องความเป็นจริงของชีวิตเรื่องกฎแห่งกรรม ซาบซึ้งใจในหลวงพ่อจนน้ำตาไหล ลูกจะขอสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อด้วยนะคะ
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงถูกพี่ชายของคุณแม่ยิงที่ขาแล้วพ่อก็หนีไป คุณพ่อตายแล้วหรือยัง ถ้าตายท่านอยู่ภพภูมิใด สภาพเป็นอย่างไร
 
2. ทำไมคุณแม่จึงถูกคุณพ่อทำร้ายทุบตีอย่างทารุณ แม้ตอนท้องแก่แล้ว ก็ยังถูกกระทืบจนเกือบจะท้องแตก  , กรรมใดที่คุณแม่ต้องขายสมบัติให้คุณพ่อจนหมด ทำให้คุณแม่กลายเป็นคนยากจนมีชีวิตที่ลำบากมาก  จนถูกเรียกว่า ครอบครัวผีปอบ , และกรรมใดคุณแม่จึงเป็นโรคตับแข็งตาย ตายแล้วไปไหน   ได้รับบุญหรือไม่คะ
 
3. บุพกรรมใดตอนเด็ก ลูกจึงถูกรังเกียจและไม่มีเพื่อนเล่น การที่ลูกเอาพฤติกรรมที่เพื่อนด่ากัน เอามาด่ามาเถียงคุณแม่  ลูกจะบาปหรือไม่คะ   ลูกควรแก้ไขอย่างไร  ถึงจะไม่มีวิบากกรรม
 
4. การที่ลูกลักเล็กขโมยน้อย ลักหม้อข้าวหม้อแกงของคุณแม่ไปแลกขนม และขโมยกระเป๋าสตางค์คนอื่นไปเที่ยว จะมีกรรมอย่างไรคะ   ลูกควรแก้ไขอย่างไร
 
5. กรรมใดลูกจึงมีสามีคนแรกดื่มเหล้าเจ้าชู้ ทิ้งตัวลูกไปมีภรรยาใหม่  และสามีคนที่สองดื่มเหล้าเมาแล้วก็ทุบทำร้ายลูกอย่างแสนสาหัส
 
6. กรรมใดทำให้ลูกไปเป็นผู้หญิงขายบริการ และบุญใดที่ทำให้ลูกมาพบกับสามีชาวสวีเดนและทำให้เลิกอาชีพนี้ได้
 
7. กรรมใดพ่อแม่สามีชาวสวีเดนจึงไม่ชอบลูก พูดจาเหน็บแนมลูกเสมอ   ลูกมีกรรมมาอย่างไร ควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
8. กรรมใดลูกจึงท้องนอกมดลูก  ถูกตัดปีกมดลูกข้างซ้ายไป และลูกเป็นโรคภูมิแพ้  เพราะกรรมใด  ควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
9. ทำไมลูกจึงผูกพันกับพ่อแม่สามีคนแรกมาก  อีกทั้งพ่อแม่สามีคนแรกก็ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของลูกเสมอมา   ลูกมีความเกี่ยวข้องกับท่านทั้งสองมาอย่างไรคะ
 
10. ลูกเป็นห่วงลูกสาวของลูกว่าจะเอาตัวรอดได้หรือไม่ และลูกชายที่เกิดกับสามีชาวสวีเดนก็ดื้อมาก   ลูกควรจะดูแลเขาอย่างไรคะ
 
11. ทำอย่างไรสามีชาวสวีเดนถึงจะเข้าใจเรื่องบุญ และได้เข้ามาสร้างบุญกับลูกด้วยคะ   ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีมากับหลวงพ่อหรือไม่คะ จะได้ไปดุสิตบุรีหรือไม่อย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อถูกพี่ชายแม่ยิงที่ขาแล้วคุณพ่อก็หนีไป   เพราะ  ...กรรมในปัจจุบันเป็นหลัก  ที่ดื่มสุราเมาแล้วทำร้ายตัวลูก อย่างแสนสาหัส ได้หนีไปเพราะกลัวจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้ว ก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 5”  ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำอยู่     ด้วยความทุกข์ทรมานจ่ะ!
 
 
2. คุณแม่ถูกคุณพ่อทำร้ายอย่างทารุณ  แม้ตอนท้องแก่แล้วยังถูกกระทืบจนท้องเกือบแตก เพราะ...กรรมในอดีตตอนเป็นผู้ชาย มักชอบดื่มเหล้า เมื่อเมาแล้วก็จะชอบทุบตีบุตรภรรยา , เป็นภาพในอดีตของแม่ ที่เคยทำอย่างพ่อมาก่อนจ่ะ!
 
 
  • คุณแม่ต้องขายสมบัติจนหมดให้พ่อ จนทำให้คุณแม่ยากจนและถูกคนเรียกว่า ครอบครัวผีปอบ   เพราะ...กรรมแห่ง  “คบคนพาล” ที่ดื่มเหล้า  เจ้าชู้  เล่นการพนัน , รวมกับกรรมที่มีความ “ตระหนี่”  อีกทั้งมีมานะทิฐิ  ถือตัวจัด รวมกับกรรมที่ชอบด่าว่าคนอื่น กรรมทั้งหมดมารวมส่งผลจ่ะ!
 
  • คุณแม่เป็นโรค “ตับแข็ง” ตาย เพราะ... กรรมดื่มสุรา ในปัจจุบันเป็นหลัก รวมกับเศษกรรมดื่มสุราและฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตมาเสริม จึงเป็นโรคดังกล่าวตายจ่ะ!
 
  • ตายแล้ว ก็ไป “มหานรกขุม  5” ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ ด้วยความทุกข์ทรมานมากเหมือนพ่อจ่ะ!...ไม่อาจรับบุญได้ แต่ให้อุทิศไปให้บ่อย ๆ เพื่อบุญจะได้ไปรอคอยอยู่ที่ยมโลกจ่ะ!
 
 
3. ตอนเด็กลูกถูกรังเกียจและไม่มีเพื่อนเล่น เพราะ ...ในอดีตชาติ เป็นคนมีฐานะดี  แต่เป็นคน “หยิ่ง”    ชอบดูถูกด่าว่าคนอื่น , วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • การที่ลูกเอาคำด่าของเพื่อน มาด่าคุณแม่ของลูกนั้น ถ้ากรรมส่งผล ก็จะไปตกมหานรกขุม  4...จะโดนนายนิรยบาลดึงลิ้นออกมาตัด  แล้วก็จะโดนอาวุธต่าง ๆ ตัดบ้าง สับปากบ้าง บางทีก็ถูกคีมเหล็กถอนฟันจนหมดปาก ทุกข์ทรมานมาก  เมื่อกรรมบางลง ก็จะมาเป็นเปรตที่มีมือโตเท่าใบตาล ปากเท่ารูเข็ม เป็นต้นจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข ให้ลืมอดีตที่ผิดพลาดให้หมด แล้วก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา และทุกบุญให้มาก ๆ แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้ท่าน อีกทั้งจะต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย จะได้ไปขอขมาท่านจ่ะ!
 
 
4. การที่ลูกลักเล็กขโมยน้อย เพื่อให้ได้เงินไปเที่ยวนั้น ก็จะทำให้ ...ถ้าตายแล้ว ก็จะต้องไปมหานรกขุม  2  จะต้องถูกตัดมือบ้าง , ถูกควักคว้านลำไส้บ้าง เป็นต้น  ถ้าพ้นกรรมนี้จะมาเกิดเป็นเปรต ที่ไม่มีมือ , ไม่มีแขน , ไม่มีปาก มีแต่ถ่านร้อนอยู่ในท้อง ทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
 
  • จะแก้ไข ให้ลืมอดีตที่ผิดพลาดให้หมด แล้วตั้งใจสร้างบุญ ทุกบุญ  ทั้งทาน  ศีล  ภาวนา ให้มาก ๆ จนตลอดชีวิต บุญนี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรมหนักเป็นเบาจ่ะ!  แต่ดีที่สุด  ก็คือ จะต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายในตัว จึงจะพ้นกรรมได้จ่ะ!
 
 
5. ลูกมีสามีคนแรกที่เป็นคนดื่มเหล้า เจ้าชู้  แล้วทิ้งลูกไป มีภรรยาใหม่ เพราะ...กรรมในอดีตตอนเป็นผู้ชาย ได้ดื่มเหล้าเจ้าชู้ มีลูกเมียมาก  ตายแล้วก็ไปมหานรก...นี่เป็นเศษกรรมแล้วจ่ะ!
 
 
  • สามีคนที่สองเมื่อดื่มเหล้าเมาแล้ว มักทำร้ายลูกอย่างแสนสาหัส เพราะ...กรรมคบคนพาลในชาติที่เป็นผู้ชายดังกล่าว แล้วก็ได้ทำอย่างนี้ในชาตินั้นกับภรรยา ตายแล้วก็ไปมหานรก , ขึ้นจากมหานรกก็มาเป็นหญิงโสเภณี
 
 
6. ที่ลูกต้องไปเป็นผู้หญิง “ขายบริการ” เพราะ...กรรมคบคนพาลสมัยเป็นผู้ชายดังกล่าว เมื่อตายแล้วก็ไปมหานรก เมื่อพ้นมหานรกก็มาเป็นโสเภณีมาหลายชาติ , ชาติที่ผ่านมาเป็นโสเภณีนานกว่าชาตินี้ , ชาตินี้เป็นเศษกรรมแล้วจ่ะ!
 
 
  • ลูกมาพบสามีที่เป็นชาวสวีเดน แล้วทำให้เลิกอาชีพนี้ได้ เพราะ...บุญที่เคยสงเคราะห์ญาติในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
7. พ่อ – แม่สามีชาวสวีเดนไม่ชอบหน้าลูก มักจะพูดจาเหน็บแนมลูกเสมอ เพราะ...ชาติในอดีตเวลาลูกช่วยเหลือใคร แล้วมักจะด่าเหน็บแนมเขาไปด้วย วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!

 
  • จะแก้ไข   ลูกก็ต้องอดทน  ,  ใจเย็น ๆ ทำความดีให้มาก ๆ ใน ทุกอย่าง  เช่น  เลิกดื่มเหล้า  และทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัวของเขาให้มาก ๆ จ่ะ!
 
  • เพื่อนชาวไทยที่เป็นอิสลาม  และสามีเป็นคริสต์ชาวสวีเดน ได้มาดู  D.M.C  จนเข้าใจพระพุทธศาสนา     และได้เปลี่ยนมาเป็นชาวพุทธ อีกทั้งได้มาชวนลูกติด  D.M.C  ด้วย แถมปวารนาตัวว่า จะสร้างบุญไปทุกบุญกับหลวงพ่อนั้น  
 
 
  • ทั้ง 2  คน  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา  แต่พลัดพรากจากกันมานานหลายกัป เพราะกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ จนน้อยใจแล้วออกไปนับถือความเชื่ออื่น ,  แต่บุญเก่าที่เคยทำมากับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” ได้ดึงดูดให้มาสร้างบุญร่วมกันอีก  
 
 
  • ที่เขามาเป็นกัลยาณมิตรให้ลูก เพราะในชาตินั้นที่เจอหมู่คณะ ก็ได้เป็นเพื่อนกันกับลูก เป็นผู้ชายด้วยกันทั้งคู่ แล้วก็ออกจากหมู่คณะด้วยเหตุดังกล่าวด้วยกันจ่ะ!
 
 
8. ลูกท้องนอกมดลูก ถูกตัดปีกมดลูกข้างซ้ายไป และเป็นโรคภูมิแพ้ เพราะ... อดีตกรรม “ทำแท้ง” มาส่งผลจ่ะ!
  • จะแก้ไข  ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  แล้วก็ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา  อุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่เราไปทำแท้งไว้จ่ะ!
 
 
9. ลูกมีความผูกพันกับ พ่อ – แม่ สามีคนแรกมาก  อีกทั้งพ่อ – แม่สามีคนแรก ก็ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของลูก มาตลอด เพราะ  ...เคยเกื้อกูลกันมาในอดีต  โดยต่างก็เกื้อกูล ซึ่งกันและกัน เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ ก็จึงได้มาเกื้อกูลกันอีกจ่ะ!
 
 
10. ลูกเป็นห่วงลูกสาวว่า จะเอาตัวรอดหรือไม่ ,  กับลูกชายที่เกิดจากสามีชาวสวีเดนที่ “ดื้อมาก” นั้น     ลูกจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก ๆ  โดยเริ่มต้นที่ตัวลูกเองก่อน ลูกจะต้อง  ทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนา  ทำแต่ความดีให้ลูกดู  ,  ได้ศึกษาเรียนรู้ และแนะนำด้วยเหตุผล อีกทั้งต้องใจเย็น ๆ และอดทนค่อย ๆประคับประคองไปจ่ะ!
 
 
11. ลูกและครอบครัว  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา แต่พลัดพรากจากกันมานานแล้วจ่ะ!  ...ลูกจะแนะนำสามีให้เข้าใจเรื่องบุญ , ก็ต้องเริ่มต้นที่ตัวลูกก่อน ที่จะต้องทำความดีให้เขาเห็น เป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีนั่นแหละ , เมื่อตัวลูกเองเข้าใจเรื่องบุญอย่างดีแล้ว ด้วยการศึกษาเรียนรู้และการกระทำอย่างสม่ำเสมอ , ลูกก็จะสามารถแนะนำสามีชาวสวีเดนให้เข้าใจเรื่องบุญได้จ่ะ!
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/rGiMr

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related