อย่ามามั่วนิ่ม

เรื่องของนักเรียนอนุบาลผันในฝันวิทยาในต่างประเทศที่มีโอกาสได้ร่วมบุญกับวัดพระธรรมกาย ... ได้รับรู้เรื่องราวความเกลียดชังของแม่สามี ที่มีต่อลูกสะใภ้ ...ชีวิตในต่างแดนที่ไม่พ้นบ่วงกรรม กับชีวิตที่พังทลายเพราะเหล้า และคำถาม 1. ผู้ที่คิดจะบวชตั้งแต่เล็กได้ จะต้องประกอบเหตุอย่างไร 2. บุพกรรมใดทำให้น้องชายได้รับอุบัติเหตุจนศีรษะยุบ และหูไม่ได้ยิน 1 ข้าง ต้องทำบุญอะไรจึงจะไม่เจอวิบากกรรมนี้อีก https://dmc.tv/a791

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 พ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
อย่ามามั่วนิ่ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่  
 
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันปัจจุบันอยู่ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซ็ท  สหรัฐอเมริกา  เมื่อครั้งที่ยังอยู่เมืองไทย  ลูกรู้จักวัดพระธรรมกายขณะบวชเป็นสามเณรที่วัดแถวบ้าน ในช่วงปิดเทอมสมัยเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2  ขณะบวชได้มีโอกาสอ่านหนังสือมงคลชีวิต เล่มที่ 2 รู้สึกถูกใจมาก อ่านรวดเดียวจบ จึงมาที่วัดพระธรรมกายตามที่อยู่ในหนังสือ  จากนั้นก็ห่างจากวัดไปจนกระทั่งจบปริญญาตรีและได้มาพบกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง  จึงได้กลับเข้ามาทำบุญที่วัดอีกครั้ง ลูกพยายามสร้างบุญเรื่อยมา  และก็ได้มีโอกาสบวชเป็นพระธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษาปี 2541 (รุ่นอัศจรรย์ตะวันแก้ว) ช่วงนั้นผมปลาบปลื้มมาก ที่สามารถชักชวนคนในบ้านเข้าวัดได้เกือบทั้งหมด  คุณพ่อและคุณแม่ตั้งใจทุ่มทำบุญอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เราช่วยกันสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวและบอกบุญร่วม 70 องค์ 
 
    ครอบครัวของลูก ติดตามร่วมบุญทุกบุญของทางวัดมาอย่างสม่ำเสมอ โดยเราได้เป็นประธานกองกฐินเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่กฐินปี 45 , ปี 46 , ปี 47 และกฐินล่วงหน้าปี 48  รวมทั้งเป็นประธานกองหล่อองค์พระสามแสนปลื้ม 4 กอง และเสาแก้วอีก 1 ต้นครับ  ล่าสุดที่บ้านเพิ่งร่วมบุญสร้างมหารัตนบัลลังก์ของหลวงปู่ 50 แผ่นครับ ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่กลับเป็นฝ่ายชวนลูกทำบุญแทน ซึ่งท่านทั้งสองปลาบปลื้มในบุญและรักคุณครูไม่ใหญ่มากๆครับ
 
    คุณพ่อคุณแม่ของลูก ในช่วงเริ่มต้นของชีวิต ท่านต้องประสบกับความยากลำบากมาก ช่วงที่ท่านแต่งงานกันใหม่ๆ ต้องเข้าไปอยู่บ้านคุณพ่อที่อยู่กันแบบกงสี  ลูกแต่ละคนหาเงินมาได้เท่าไหร่ก็จะต้องให้ คุณปู่คุณย่า เพื่อมาไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน 
 
    คุณแม่ ต้องทำงานทุกอย่างในบ้านยิ่งกว่าคนรับใช้ เพราะ คุณย่าและพี่น้องของคุณพ่อ ไม่ชอบคุณแม่ ไม่มีใครให้ความเป็นมิตรกับลูกสะใภ้คนนี้ ครั้งหนึ่งคุณพ่อซื้อทุเรียนมาให้คนที่บ้านทาน   บังเอิญว่า พี่ชายของคุณพ่อ ซึ่งมีอาการประสาทอยู่แล้วเกิดปวดท้องจึงโทษว่าเกิดจากทุเรียน และกล่าวหาว่าคุณแม่เอาของที่มีคุณไสยมาให้ทาน ทั้งๆที่คุณแม่ก็ยังไม่รู้เรื่องที่คุณพ่อซื้อทุเรียนมาแจกด้วยซ้ำ  พี่น้องคนอื่นและคุณย่าซึ่งไม่ชอบคุณแม่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงกล่าวหาว่าคุณแม่ทำคุณไสย แล้วให้ไปพิสูจน์กับหมอทรงเจ้า  พอไปถึงหมอทรงเจ้าก็ทักว่า “ตัวเอ็งนั้นมีของ”  คุณแม่ซึ่งบริสุทธิ์ใจอยู่แล้วจึงถอดเสื้อชั้นนอกให้ค้นตัว  พอพบตะกรุดที่เลี่ยมทองอยู่ จึงบอกว่า “เห็นมั้ย  นี่แหละของล่ะ”  คุณแม่ก็บอกว่าอันนี้เป็นตะกรุดซึ่งได้จากการฝังลูกนิมิตที่โบสถ์ ซึ่งน้องสาวคุณพ่อที่อยู่ในเหตุการณ์ก็มีอยู่เช่นกัน  หมอทรงเจ้าจึงหน้าแตก จึงโบ้ยไปเรื่องอื่นแทน  เมื่อเห็นเส้นผมที่ติดอยู่ข้างหลังเสื้อชั้นในจึงบอกว่า “เนี่ย ! เห็นมั้ยล่ะขนหมาดำ”  คุณพ่อผมจึงพูดว่า “ขนหมาอะไรยาวเป็นคืบ  ผมผู้หญิงชัดๆ นี่มันเส้นผมเมียผม อย่ามามั่วนิ่ม”   หมอทรงเจ้ายังไม่ยอมแพ้  คงยืนยันว่าคุณแม่ใช้คุณไสย และท้าว่าถ้าคุณแม่เดินข้ามสะพานจะมีอันเป็นไป ว่าแล้วก็ชี้ไปที่สะพานไม้เก่าๆอันหนึ่งด้านนอก   พอหมอพูดจบคุณแม่ก็รีบใส่เสื้อแล้วเดินข้ามสะพานนั้นให้เห็นกันจะๆ  ซึ่งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น     
 
    หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น  ทำให้คุณพ่อแยกครอบครัวออกมาอยู่เอง ซึ่งทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ  คุณแม่มีสุขภาพที่ไม่แข็งแรงนัก เนื่องจากท่านต้องทำงานหนักมาตลอด ปลายนิ้วมือเป็นเหน็บชาทั้งสองมือ เจ็บที่ข้อมือ  ตอนนอนต้องใส่เฝือกที่ข้อมือ  ตาเป็นต้อต้องผ่าตัด และหยอดตาทุกวัน จมูกรับกลิ่นไม่ค่อยดี  ส่วนคุณพ่อได้รับการตรวจพบเนื้อมะเร็งที่ต่อมลูกหมากในระยะแรก ขณะนี้รับการรักษาโดยการฉีดยาระงับไว้   แต่โดยรวมท่านก็ร่างกายแข็งแรงดี
 
    ขณะนี้ลูกอยู่ที่ Boston กับ คุณป้า ซึ่งลูกรักและผูกพันมาก ด้วยเหตุที่ในวัยเด็กคุณพ่อคุณแม่ต้องทำมาหากินไม่มีเวลาเลี้ยงดูจึงฝากให้คุณป้าช่วยเลี้ยง ลูกจึงรักคุณป้าเสมือนเป็นแม่อีกคน   บ้านที่เราอยู่เป็นบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกในบอสตัน ซึ่งมีการนิมนต์พระอาจารย์จากวัดภาวนานิวเจอร์ซี่มาเป็นเนื้อนาบุญเดือนละครั้ง  
 
    คุณป้าต้องลำบากมาตลอด ท่านถูกเพื่อนโกงบ้านและโกงเงินจำนวนมากมาหลายครั้ง ท่านอยู่อเมริกามา 17 ปี แม้จะอยู่อย่างถูกกฎหมายแต่ยังไม่มีโอกาสได้กลับเมืองไทยเลย  อีกทั้งท่านสมัครทำ Green card เสียเงินไปประมาณ 3 แสนกว่าบาท แต่ก็มีเหตุให้ไม่ได้ถึง 2 ครั้ง จนปัจจุบันอายุย่าง 62 แล้ว แต่ยังต้องทำงานหนักอยู่    
 
    หลังจากลูกเรียนจบปริญญาโททางด้านวิศวกรรมโยธาแล้ว   ลูกและคุณป้าก็ได้มาลงเอยด้วยการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว โดยก่อนหน้านี้ เราได้เคยหุ้นกับหุ้นส่วนทำร้านอาหารไทยที่ต้องขายเหล้าเบียร์และไวน์ เนื่องจากที่อเมริการ้านอาหารระดับดีๆ ล้วนแล้วแต่ต้องมีเหล้าไว้คอยบริการลูกค้าทั้งนั้น  เพราะคนที่นี่ดื่มของพวกนี้กันจนเป็นปกติ  คือ ผิดปกติจนเป็นปกติ     ลูกและคุณป้าไม่อยากทำจึงตัดสินใจขายหุ้นออกแม้ว่าจะเป็นร้านที่ขายดีก็ตาม  เพราะไม่ต้องการรวยชาติเดียว และคิดว่าเงินที่ได้ยังไงก็ไม่คุ้มกับบาปที่ต้องไปรับในขุม 5 ยิ่งดูภาพนรกจาก DMC แล้วก็ยิ่งกลัว เพราะขนาดเวลาอาบน้ำ ถ้าเปิดน้ำอุ่น ร้อนไปหน่อย ยังสะดุ้งโหยงทุกครั้ง แล้วสัตว์นรกที่ต้องอยู่ในน้ำกรดร้อนต้องทุกข์ทรมานมากๆเลยนะครับ
 
    อีกทั้งยังเห็นตัวอย่างของคนที่ต้องมีชีวิตพังทลายเพราะเหล้า  นั่นก็คือ ลุงของภรรยาลูก ที่มีอดีตเป็นถึงนักเรียนนายร้อย West Point ทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด มีเงินเดือนร่วม 1 ล้านบาท ได้รับหน้าที่ Entertain ลูกค้า จนสุดท้ายตัวเองกลับมาต้องติดเหล้า จึงถูกให้ออกจากงาน ปัจจุบันกลายเป็นคนไม่มีงานทำ อยู่ได้โดยมีเงินช่วยเหลือจากทางรัฐเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
 
    คุณตา มีภรรยาอยู่ที่เมืองจีน 1 คน มีลูกด้วยกัน 2 คน พอมาเมืองไทยได้มีภรรยาใหม่คือ คุณยาย  และมีบุตรด้วยกัน 6 คน  คุณตาเป็นคนใจดี แต่สูบบุหรี่และดื่มเหล้าเล็กน้อย ท่านมีเพียงร้านขายของเล็กๆ ไว้หาเลี้ยงชีพเท่านั้น  ชีวิตจึงไม่สบายเท่าไร  ต่อมาคุณยายเป็นลมและเสียชีวิตด้วยอายุเพียง 40 ปี  เมื่อคุณยายตาย คุณตาก็ไม่ได้แต่งงานใหม่  และยังคงมีชีวิตลำบากมากมาตลอด  จนกระทั่งอายุได้ 71 ปี  คุณตาก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร
 
    คุณปู่ เป็นคนใจดี ซื่อๆ และมีความเกรงใจ คุณย่า อย่างมากเพราะคุณย่าเป็นคนดุ และไม่ค่อยให้ความยุติธรรมต่อลูกๆเท่าไหร่  รักลูกสาวมากกว่าลูกชาย   คุณปู่เสียเพราะเป็นไข้ธรรมดาแต่ถูกลูกที่มีความรู้ไม่ถูกต้อง ให้ซินแสมารักษาโดยให้ทานผ้ายันต์วิเศษและรดน้ำมนต์ทำให้จากไข้ธรรมดากลายเป็นปอดบวม  คุณปู่เสียชีวิตขณะอายุประมาณ 70 ปี    หลังจากนั้นได้ไม่นานคุณย่าก็เสียตามด้วยโรคหัวใจบวม
 
    น้องชายคนรองของลูก คลอดออกมาก่อนกำหนด โดยอยู่ในท้องเพียง 7 เดือน แต่พอออกมาแล้วก็แข็งแรงดี  หมอจึงให้นำกลับมาดูแลที่บ้านได้โดยไม่ต้องอยู่ในตู้อบเหมือนเด็กคลอดก่อนกำหนดทั่วๆ ไป   วันหนึ่งขณะที่แม่ของผมวางน้องไว้บนโต๊ะซึ่งทำเป็นที่นอน ท่านก็เคลิ้มหลับไปเพราะเพิ่งดื่มยาดองเหล้าที่มีคนแนะนำว่าทานแล้วแข็งแรงเร็วขึ้น  น้องผมซึ่งนอนอยู่บนโต๊ะก็ดิ้นตกลงไปหัวกระแทกกับอะไหล่รถยนต์ซึ่งวางอยู่ใต้โต๊ะ น้องร้องเสียงดังมากจนแม่ตกใจตื่น ตอนนั้นน้องซึ่งมีอายุเพียง 22 วัน กระโหลกศีรษะบุบ แม่รีบพาไปหาหมอ  หมอบอกว่าต้องผ่ากระโหลกศีรษะแล้วใช้เครื่องมือเข้าไปงัดส่วนที่บุบให้คืนกลับมาเหมือนเก่า  แม่กลัวว่าหลังการผ่าตัดน้องจะไม่รอดเพราะน้องยังเล็กอยู่มากจึงตัดสินใจไม่ให้รับการผ่าตัด  และไปหาคนทรงเจ้าแทน    คนทรงบอกว่า “เด็กคนนี้เอ็งเลี้ยงเองไม่รอดหรอก  เพราะมันเป็นลูกเทพ   เอ็งต้องยกให้ข้า  เอ้า ! ข้าให้เอ็ง 5 สตางค์ ยกให้ข้าก็แล้วกัน” แล้วน้องก็ถูกซื้อไปในราคา 5 สตางค์ โดยในทุกวันพระและวันโกนแม่ต้องเอาน้องไปให้คนทรงนวดกระโหลก ทำอย่างนี้อยู่ 6 เดือนจนกระโหลกที่ยุบค่อยๆ กลับเป็นปกติ แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้หูของน้องใช้การไม่ได้    น้องได้ยินเสียงเพียงข้างเดียว ปัจจุบันก็ยังรักษาไม่หาย
 
คำถาม
 
1. ด้วยบุพกรรมใด  คุณพ่อคุณแม่ของลูกจึงมีชีวิตที่ลำบากในตอนต้น  แต่มาสบายตอนหลัง  , และเหตุใดคุณแม่ของลูกจึงต้องถูกครอบครัวของคุณพ่อเกลียดชัง ใช้งานและกลั่นแกล้งสารพัดอย่าง      คุณแม่มีบุพกรรมใดจึงมีโรคมาก , ส่วนคุณพ่อทำไมถึงเป็นมะเร็ง  แต่ด้วยบุญใดที่ทำให้คุณพ่อไม่เป็นอะไร    ต้องสร้างบุญอย่างไรภพชาติต่อไป คุณพ่อคุณแม่จึงจะพ้นวิบากกรรมเช่นนี้ครับ
 
2. ทำไมคุณป้าต้องลำบากมาตลอด ถูกเพื่อนโกงบ้านและโกงเงิน อีกทั้งต้องเสียเงินฟรีจากการทำ Green card    ลูกกับคุณป้าเคยเป็นแม่ลูกกันมาก่อนรึเปล่าครับ เราทั้งสองจึงรู้สึกผูกพันกันมาก
 
3. เนื่องจากกิจการร้านอาหาร ต้องสั่งซื้อเนื้อสัตว์จำนวนมากจากตัวแทนขายเนื้อ เราจะได้เศษกรรมจากการสั่งฆ่าชีวิตสัตว์หรือไม่ครับ ยิ่งร้านที่มีหลายสาขายิ่งต้องสั่งมากขึ้น กรรมจะยิ่งมากหรือไม่ครับ
 
4. ครอบครัวของลูกได้สร้างองค์พระให้กับคุณปู่ คุณย่า คุณตา และคุณยาย ไม่ทราบว่าตอนนี้ท่านทั้ง 4 อยู่ที่ภพภูมิใด  เมื่อสร้างองค์พระให้แล้ว ท่านได้รับอานิสงส์ของบุญนี้อย่างไรครับ
 
5. บุพกรรมใดทำให้น้องชายคนรองของลูก ต้องได้รับอุบัติเหตุจนศีรษะยุบและหูไม่ได้ยินหนึ่งข้าง  หูของน้องจะมีโอกาสหายไหมครับ  ต้องทำบุญอะไรจะได้ไม่เจอวิบากกรรมนี้อีก   คนทรงใช้วิชาของอาจารย์วิทยาธรช่วยหรือเปล่าครับ
 
6. เหตุใดลูกจึงได้รู้จักวัดตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก็ต้องห่างไปหลายปี จึงจะกลับเข้ามาวัดใหม่  ผู้ที่คิดจะบวชตั้งแต่เล็กๆได้ จะต้องประกอบเหตุอย่างไรครับ
 
7. ลูกเป็นภูมิแพ้ ไซนัส มาตั้งแต่เด็กยังไม่หาย   หายใจไม่สะดวก  เจ็บภายในช่องอกเป็นครั้งคราว  ปวดหัวบ่อยๆ เกิดจากบุพกรรมใดครับ    รวมทั้งเป็นโรคหลงๆ  ลืมๆ อะไรได้ง่าย   ไม่ทราบว่าเกิดจากกรรมขายสุราในชาตินี้รึเปล่าครับ เนื่องจากร้านอาหารร้านแรกที่ลูกมีหุ้นส่วนอยู่นั้นได้ขายสุราด้วย
 
8. ด้วยวิบากกรรมใดตัวลูกและภรรยาแม้เรียนจบมาสูงๆ แต่ต้องมาทำงานลำบากอยู่ที่บอสตันและห่างไกลวัดอีกด้วย
 
9. คุณพ่อ  คุณแม่  คุณป้า  พี่น้องทั้ง 4 คน  ตัวลูกและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ  ทำไมพี่น้องบางคนรวมทั้งพ่อตาแม่ยายของกระผมยังไม่เข้าใจวัด แล้วพวกเราควรจะสร้างบารมีอย่างไร จึงจะเกิดประโยชน์แก่พระศาสนามากที่สุดครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงครับ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อ – คุณแม่ของลูกมีชีวิตลำบากตอนต้น  แต่มาสบายภายหลัง  เพราะ …ในอดีตมักตัดสินใจทำบุญช้า  เพราะความตระหนี่ แต่ภายหลังก็ได้มาทำบุญ จึงทำให้วิบากกรรมตระหนี่ได้ช่องส่งผลก่อนจ่ะ!

 
  • คุณแม่ของลูก   ถูกครอบครัวของคุณพ่อเกลียดชัง  ,  กลั่นแกล้งใช้งานสารพัดอย่าง   เพราะ ... ในอดีตแม่ก็เคยทำลักษณะเดียวกับคุณย่าไว้  คือ  เคยแกล้งและข่มลูกสะใภ้  ,  ใช้งานสารพัดอย่าง  ด้วยวิบากกรรมนี้จึงดึงดูดให้มาเจอบ้างจ่ะ!
 
  • คุณแม่มีโรคมาก  เพราะ ...กรรมในอดีตเคยฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย ทำอาหารอยู่เป็นประจำมาส่งผลจ่ะ!  อีกทั้งชอบถลึงตาใส่คนด้วยใจที่ขุ่นมัว  จึงทำให้ชาตินี้สายตามัวจ่ะ!
 
  • คุณพ่อเป็น “มะเร็ง” แต่ยังไม่เป็นอะไร   เพราะ  ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นประจำมาส่งผล     แต่มีบุญที่ทำไว้ในปัจจุบันมา  ตัดรอน  จึงทำให้ยังไม่เป็นอะไร
 
  • จะแก้ไข   ต้องให้คุณพ่อ – คุณแม่สั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ยังสรรพสัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
2. คุณป้าลำบากมาตลอด  ,  ถูกเพื่อนโกงบ้านและโกงเงิน , และต้องเสียเงินฟรีจากการทำ  Green card   เพราะ …กรรมตระหนี่ในอดีตตามมาส่งผลให้ลำบาก, แต่ก็ทำบุญบ้าง “เผื่อเหนียว”  จึงได้เงินมาบ้างจากการทำงานหนัก, ในอดีตก็เคยไปโกงเขามา  วิบากกรรมนี้จึงทำให้มาโดนโกงบ้าง, และเสียเงินฟรีจากการทำกรีนการ์ดจ่ะ!

 
  • ลูกกับคุณป้ารักและผูกพันกันมาก   เพราะ  ...ในอดีตเคยเป็น แม่ - ลูกกัน   และได้มาเกื้อกูลกันในปัจจุบันอีก  จึงทำให้รักและผูกพันกันมากจ่ะ!
 
 
3. ลูกทำกิจการร้านอาหาร   ต้องสั่งซื้อเนื้อสัตว์จำนวนมากจากตัวแทนขายเนื้อ     ลูกก็จะมีวิบากกรรมจากการสั่งฆ่าชีวิตสัตว์  ,    ยิ่งมีสาขามากแล้วทำดังกล่าวก็ยิ่งมีวิบากกรรมมาก
 
 
  • แต่ถ้าไปซื้อเนื้อสัตว์ที่เขาฆ่าแล้ว,  มาวางขาย   ดังนี้ไม่มีวิบากกรรม  คือ  เสียแต่ทรัพย์  ไม่เสียศีล  ,  และไม่ได้มีวิบากกรรมอย่างไร  อีกทั้งไม่ได้ชื่อว่าสนับสนุนทางอ้อม  ,  เพราะสัตว์ที่ถูกฆ่าก็มีวิบากกรรมเก่า  ,   ผู้ฆ่าก็มีวิบากกรรมใหม่   ไม่เกี่ยวกับเราจ่ะ!
 
 
4. คุณปู่  ,  คุณย่า  ,  คุณตา  เป็นภุมมเทวาอยู่กันคนละหมู่บ้าน  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นจ่ะ! … คุณยายไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้ว จึงไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ!
 
 
5. “น้องชายคนรอง” ของลูก   ประสบอุบัติเหตุ “ศีรษะยุบ” , และ “หูไม่ได้ยินข้างหนึ่ง”   เพราะ ... กรรมในอดีตเคยเลี้ยงน้องและเล่นกับน้องที่แบเบาะ  ,  ด้วยความเลินเล่อทำให้น้องตกลงมาหัวฟาดพื้น
 
 
  • กับกรรมที่เคยดื่มสุรา   แล้วทะเลาะกันในวงเหล้า  ,  ได้ยกไหเหล้าทุ่มศีรษะ  ,  กับกรรมที่ทำ “หูทวนลม” ไม่สนใจใน คำสอนของพ่อแม่เป็นครั้งคราวมารวมส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • หูของน้องในชาตินี้คงจะหายยากสักหน่อยจ่ะ!        ...ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน, ศีล , ภาวนาเสมอ ๆ  แล้วอุทิศบุญไปให้กับผู้ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้  อีกทั้งต้องอธิษฐานบ่อย ๆ ภายหลังจากการทำบุญให้พ้นวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
  • “คนทรง” ไม่ได้ใช้วิชาของวิทยาธรช่วยเหลือจ่ะ!
 
6. ลูกรู้จักวัดตั้งแต่เด็ก   แต่หายไปหลายปีแล้วกลับมาวัดใหม่   เพราะ  ...ในอดีตเมื่อทำบุญแล้วไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้ให้ดี  ,  อีกทั้งทำบุญไม่สม่ำเสมอ    บางครั้งก็มีอารมณ์ทำบุญ  ,  บางครั้งก็ไม่มีจ่ะ!

 
  • ผู้ที่คิดบวชตั้งแต่เล็กจะต้องประกอบเหตุ   ด้วยการสั่งสมบุญ ทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิตบ่อย ๆ ให้เป็นผังสำเร็จติดตัวไป, เมื่อผังหนาแน่นก็จะเป็นไปตามความปรารถนาจ่ะ!
 
 
7. ลูกเป็น “ภูมิแพ้”  ,  “ไซนัส” มาตั้งแต่เด็ก   หายใจไม่สะดวก  ,  เจ็บภายในช่องอกเป็นครั้งคราว  ,  ปวดหัวบ่อย ๆ   เพราะ ... กรรมในอดีตตอนเด็กชอบแกล้งสัตว์   โดยชอบโยนเอาลูกหมา, ลูกแมวลงไปในน้ำบ่อย ๆ  ,  บางทีก็หัดให้มันว่ายน้ำ  แต่มันไม่ไหว  ,  ผลุบ ๆ โผล่ ๆ สำลักน้ำ วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!

 
  • โรคหลง ๆ ลืม ๆ ง่าย   เพราะเศษกรรมสุราในอดีต  กับตอนเป็นพ่อค้ามักชอบโกหกลูกค้าบ่อย ๆ มาส่งผลจ่ะ!  ส่วนกรรมขายสุราในปัจจุบันยังไม่ส่งผลจ่ะ!
 
 
8. ลูกและภรรยาเรียนจบการศึกษาในระดับสูง     แต่ต้องมาทำงานหนักและอยู่ห่างไกลวัด   เพราะ ... ในอดีตช่วงแรกก่อนเจอหมู่คณะ   มักมีความเชื่อว่า จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้จะต้องหนึ่งสมอง , สองมือ  ,  ต้องเหน็ดเหนื่อย  ดังนั้นจึงไม่ค่อยได้ทำบุญ
 
 
  • แต่ที่เรียนจบการศึกษาในระดับสูง   เพราะสั่งสมเรื่องปัญญาบารมีและการศึกษามาข้ามชาติ  ,  แต่ที่อยู่ห่างไกลวัดก็เป็นเรื่องของปัจจุบันที่ต้องทำมาหากิน  ,  เมื่อเห็นช่องทางไหนที่จะเป็นทางมาแห่งทรัพย์     ก็จะไปแสวงหาทรัพย์ที่นั่นจ่ะ!  
 
 
  • ให้ลูกทำธุรกิจควบคู่กับการสร้างบารมีต่อไป  อย่าได้ย่อท้อ  ต่อไปก็จะเจริญรุ่งเรืองจ่ะ!
 
 
9. คุณพ่อ  ,  คุณแม่  ,  คุณป้า  ,  พี่น้องทั้ง  4  คน  ,  ตัวลูกและภรรยา   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  ,  แต่บางคนก็สม่ำเสมอ  ,  บางคนก็ไม่สม่ำเสมอ     จึงทำให้บางคนก็เข้าใจ  ,  บางคนก็ไม่เข้าใจเรื่องวัดและการสร้างบารมีจ่ะ!

 
  • ก็ให้ทุกคนตั้งใจสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มที่     เพราะเรามาเกิดเพื่อการนี้     แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/YE9nr

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related