เธอเป็นคนดี แต่ผมก็หนีเธอไป, เธองามบาดใจ แต่ผมก็หนีเธอไปสวีเดน

แม่ที่ละทางโลกไปถือศีลเกือบ 50 ปี และพ่อที่ต้องเลี้ยงลูกถึง 13 คน ...ชีวิตของครอบครัวนายทหารในยุคเปลี่ยนแปลงการปกครอง ที่ต้องหนีการจับกุมไปคนละทิศ ความรักต่างวัยที่ไม่อาจร่วมชีวิต เพราะความขี้หึงเป็นเหตุ ...ชีวิตของคนไทยที่ไปสร้างตัวในต่างแดน แต่เพราะอะไรทำได้เท่าไรจึงต้องให้เขาหมด และคำถามที่ 1.บุพกรรมใดครอบครัวของข้าพเจ้าจึงแตกระส่ำระสายแต่ละคนทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร 2. ทำไมข้าพเจ้าประกอบอาชีพที่ไม่ขัดต่อศีลธรรมแล้วมักจะล้มเหลว แต่กับอาชีพที่ขัดต่อศีลธรรมกลับประสพความสำเร็จ... https://dmc.tv/a774

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 21 พ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
View this page in: 中文
CASE STUDY
เธอเป็นคนดี แต่ผมก็หนีเธอไป,
เธองามบาดใจ แต่ผมก็หนีเธอไปสวีเดน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผมเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ที่รัฐอาร์คาซาส ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าวัดเมื่อเดือนมกราคม 2548      โดยมีภรรยาเป็นกัลยาณมิตรให้   ผมกราบขออนุญาตเล่าประวัติชีวิตของตัวเองและครอบครัวมา  เพื่อกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝัน  ดังนี้ครับ 
   
    คุณพ่อของผม มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นคนกว้างขวาง  รู้จักคนมาก  จึงมีคนให้ความเคารพยำเกรงมากมาย  ดังนั้นหากมีใครเอาชื่อของคุณพ่อไปอ้างกับทางราชการก็จะได้รับความสะดวกสบาย    ในการติดต่องานต่างๆ  เป็นอย่างดี
   
    หลังจากที่คุณพ่อได้บวชเรียนตามประเพณี   และลาสิกขาแล้ว ท่านก็ได้แต่งงานกับ คุณแม่ ซึ่งเป็นลูกสาวคนที่3 ของข้าหลวงใหญ่ในสมัยนั้น  จนมีลูกด้วยกันถึง 13 คน ชาย 8 คน หญิง 5 คน  ตัวผมเองเป็นคนที่ 12  และเพราะเหตุที่  คุณแม่มีลูกมากเกินไปนี่เอง   อีกทั้งแม่ก็ยังเป็นโรคหอบหืด  สุขภาพไม่แข็งแรงอีกด้วย    คุณแม่จึงจากคุณพ่อไปถือศีลภาวนาโดยอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ      ส่งผลให้คุณพ่อต้องเลี้ยงดูลูกๆที่ยังเล็กอยู่อีก 4 คน ตามลำพัง ซึ่งขณะนั้นคนสุดท้อง ก็มีอายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น     การจากไปของคุณแม่ทำให้คุณพ่อทิ้งชีวิตในเมือง  ตัดสินใจพาลูกๆ ไปอยู่บ้านไร่ปลายนา  ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครๆ อีก     แม้ในช่วงต้นจะลำบาก   แต่ต่อมาได้รับความช่วยเหลือจากพี่ชายของผม คนที่1  คนที่ 2 และคนที่ 3 พร้อมทั้งพี่เขย (คือสามีของพี่สาวคนที่4, 5, และ6) ซึ่งทุกคนรับราชการทหารเหมือนกัน
   
    แต่ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง   ครอบครัวของทหารถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ  หลายคนถูกจับไป แต่คุณพ่อของผมไม่ถูกจับเพราะเขาเห็นว่าคุณพ่อไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไร   ส่วนคุณแม่ซึ่งเป็นถึงลูกสาวของข้าหลวงใหญ่ ถูกจับไปขังคุกนาน ถึง 6 เดือน แต่ก็ถูกปล่อยออกมาเพราะเขาเห็นว่าเป็นคนถือศีลภาวนา หลังจากถูกปล่อยออกมาจากคุกแล้ว คุณแม่ก็จำศีลภาวนาตามกิจที่ท่านเคยทำ
   
    ส่วนตัวของผม พี่ชาย และ พี่สาว รวมถึง พี่เขยทั้ง 3 คน ทางการออกคำสั่งให้จับตัวมาให้ได้  ทุกคนจึงต้องหนีหัวซุกหัวซุน หลบๆซ่อนๆ    ช่วงนั้น พี่ๆน้องๆ ติดต่อกันไม่ได้เลย   ,  2 ปี ผ่านไป  วันหนึ่ง พี่ชายคนที่สอง และ พี่เขยทั้ง3 คน ก็ถูกจับตัวจนได้  และถูกนำไปขังไว้จน พี่ชายคนที่ 2 ต้องตายอยู่ในคุก    ส่วนพี่เขยทั้ง 3 แหกคุกหนีออกมาได้ แต่ พี่เขยคนโต ก็ถูกจับได้อีก และถูกนำไปยิงทิ้ง ,   ส่วน พี่เขยอีกสองคน หนีรอดมาได้      คุณพ่อทราบว่าลูกๆของท่าน หลายคน ต้องพากันหนีไปตามที่ต่างๆ  ก็เป็นห่วงลูกๆ มาก ในที่สุดคุณพ่อก็มาตรอมใจตายไปอีกคน
   
    ตัวผมเอง ขณะนั้นอายุเพียง 15 ปี ได้หนีการไล่ล่า  มาถึงริมฝั่งน้ำแห่งหนึ่ง  พร้อมกับเพื่อนๆอีก 2-3 คน ในเวลาประมาณ 5-6 ทุ่ม ของคืนข้างขึ้น11 ค่ำ เสียงปืนของเจ้าหน้าที่ยิงดังเปรี้ยงๆๆ…ไล่หลังมาติดๆ อีกไม่นานคงตามมาทัน ผมคิดในใจว่าวันนี้คงถูกยิงตายแน่ แต่แล้วขณะนั้นเอง มีกลุ่มชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังหนีมาเช่นกันวิ่งมา ..จ๊ะเอ๋.. เข้ากับเจ้าหน้าที่ที่กำลังไล่ล่าตัวผมและเพื่อนๆอยู่พอดี  ทางเจ้าหน้าที่จึงหันปากกระบอกปืนไประดมยิงใส่คนกลุ่มนั้น  แทนกลุ่มของผมซึ่งอยู่ไกลกว่า  ผมและเพื่อนๆจึงรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด  พวกเราใช้ถังแกลลอนพลาสติกขนาด 5 ลิตร กอดประคองตัวว่ายอยู่กลางลำน้ำ   ซึ่งมีน้ำเต็มเปี่ยมไหลเชี่ยว  ต่างคนก็ต่างกระจัดกระจายไป  ผมใช้เวลาลอยคอว่ายน้ำอย่างไม่รู้จุดหมายนานถึง 3 ชั่วโมง จึงขึ้นไปอีกฝั่งหนึ่งได้   ในตอนนั้นทั้งเนื้อทั้งตัวผมมีแต่เสื้อผ้าที่ติดตัวมาเท่านั้น สมบัติใดๆ ไม่มีมาเลย  และก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนต่อ   ขณะที่ยังงงอยู่นั้น  ผมก็ถูกตำรวจที่อยู่ในฝั่งนั้นจับตัวไปและถูกนำไปขังคุก ,  1 เดือน  ผ่านไป  เขาก็ย้ายผมไปอยู่ในที่พักชั่วคราว    ตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่าพี่ๆ น้องๆ กระจายกันไปอยู่ที่ไหนบ้าง   วันหนึ่งเจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้ผมออกไปได้ เนื่องจากมีนายพลท่านหนึ่งมาช่วยรับรองให้ผมออกมาได้    ผมมาทราบภายหลังว่านายพลท่านนี้สนิทกับคุณอาของผม ซึ่งเป็นข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่       และขณะนั้นคุณอาก็ทำงานอยู่กับนายพลท่านนี้ด้วย  ผมจึงได้ไปอยู่กับคุณอา
    การได้อยู่กับคุณอาเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป   ผมไม่ต้องหลีกหนี  หลบซ่อนที่ไหนอีก   มีที่พักเป็นหลักแหล่ง  มีความสุขสบายขึ้น   และที่สำคัญทำให้ผมได้มารู้จักกับ อาม่า เจ้าของโรงเลื่อย ซึ่งมีบ้านอยู่ปากซอย  ท่านเป็นคนใจดีอยู่ในศีลในธรรมและให้ความเมตตาแก่ผมมาก มักจะชวนให้ผมมาเที่ยวบ้านของท่านอยู่บ่อยๆ การรู้จักกับอาม่านับว่าดีแล้ว   แต่ที่ดียิ่งกว่านั้นคือทำให้รู้จักคุ้นเคยกับ ลูกสาวของอาม่า   แต่ขณะนั้นผมอายุได้เพียง 17 ปี ส่วนเธออายุประมาณ 25 ปี   แต่เป็นคนสวยมากและจบจากประเทศอังกฤษ ด้วยความที่เธอทั้งสวย รวยและเก่งนี่เอง ผมก็รักเธอ  จากความรักก็เลยเถิดไปจนถึงความระแวง  และความหึงหวงไปหมดทุกอย่าง  ด้วยฤทธิ์หึง  แม้ผมจะอายุน้อยกว่า แถมมีอะไรที่ด้อยกว่าเธอมาก  แต่ผมก็มักว่ากล่าวทำร้ายจิตใจเธอเสมอๆ 
   
    ความสนิทสนมระหว่างผมและเธอ ทำให้ 2 ปีต่อมา อาม่าก็ชวนให้ผมมาอยู่ที่บ้านด้วย พอมาอยู่บ้านเดียวกัน ผมก็ยิ่งเกิดความหึงหวงมืดหน้าตาลายไร้เหตุผลมากขึ้นไปอีก แต่ก็แปลกที่เธอก็ยังดีแสนดีกับผม อาม่าก็อยากให้เราแต่งงานกัน แต่ความเจ้าอารมณ์ของผมนี่ซิ ทำให้อาม่าเริ่มไม่ชอบตัวผม ท่านคงเอือมระอาจนกระทั่งรู้สึกเสียใจที่ชวนผมมาอยู่ที่บ้านท่านด้วย ในที่สุดอาม่าก็บอกผมว่าถ้ามีเงินก็ให้มาขอซะ   ถ้าไม่มาขอก็ให้ย้ายออกไปจากบ้าน
   
    วิกฤตของชีวิตเกิดขึ้นกับผมอีกแล้ว ถ้าผมไม่อยู่บ้านอาม่า  ผมจะไปอยู่ที่ไหน  โชคผมยังดีที่ พี่สาวของผมกับสามีชาวสวีเดน ได้มาเยี่ยม แล้วชวนผมให้ไปอยู่สวีเดนด้วย ผมจึงตัดสินใจไปสวีเดนกับพี่สาว เพราะไม่มีทางเลือกอย่างอื่นอีกแล้ว ก่อนไปแฟนของผม(ลูกสาวของอาม่า) ก็เอาเงินมาให้ แต่ด้วยความโมโหที่มีต่ออาม่าที่เสือกไสไล่ส่งผมออกจากบ้าน ผมจึงฉีกเงินทิ้งต่อหน้าต่อตาเธอ แต่เธอก็ไม่โกรธ หนำซ้ำยังซื้อตั๋วเครื่องบินและแลกเงิน US ดอลล่าร์มาให้ตั้งหนึ่งพันดอลล่าร์   ผมไปอยู่กับพี่สาวที่สวีเดนได้ 6 เดือน ก็ได้ข่าวว่าลูกสาวอาม่ามาอังกฤษ  ผมจึงย้ายไปอยู่อังกฤษ  แต่ก็ตามหาเธอไม่พบ จึงย้ายไปอยู่กับพี่ชายที่ฝรั่งเศส ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย  ชีวิตที่ฝรั่งเศสค่อนข้างลำบาก
 
    ปี 2531 ผมอายุได้ 25 ปี ก็ย้ายไปอยู่กับพี่สาวอีกคนหนึ่งที่แคนาดา จนถึงปี 2533 ผมก็ได้ร่วมกับเพื่อนเปิดบริษัททำแคบหมู กิจการไปได้ด้วยดี แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้  เพื่อนผมเขาหาเรื่องให้ผมมีความผิด กดดันให้ออกจากการเป็นหุ้นส่วนเพื่อเขาจะได้เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว  ผมเลยถอนตัวออกมาเอง   โดยที่ไม่ได้อะไรจากบริษัทเลย
   
    หลังจากนั้นผมก็ได้แต่งงานกับ ภรรยาคนที่1  ผมกับเธอได้เปิดร้านอาหารจีนที่เมือง มอนทรีออล แต่ไม่ประสบความสำเร็จ  ผมและเธอจึงย้ายมาอยู่กับพ่อแม่พี่น้องของเธอที่เมือง ออนทาริโอ และเปิดร้านอาหารไทยขึ้นที่นี่  กิจการขายดีมากๆ ไปได้สวย แต่ผมก็มีปัญหาขัดแย้งกับพ่อแม่พี่น้องฝ่ายภรรยา ความขัดแย้งลุกลามไปถึงภรรยาของผมเอง ถึงขั้นที่ผมและภรรยาต้องแยกกันนอนคนละห้อง ในที่สุดผมจึงตัดสินใจยกทุกอย่างทั้งร้านอาหาร  บ้านและคอนโดให้กับภรรยาจนหมด แล้วผมก็จากเธอมาอยู่กับพี่ชายของผมที่อเมริกา      
 
    ต่อมาผมก็ได้แต่งงานใหม่กับ ภรรยาคนปัจจุบัน จริงๆ แล้วผมได้รู้จักกับเธอตั้งแต่ผมทำร้านอาหารอยู่ที่แคนาดาแล้ว  เพราะได้ไปช่วยทำงานในร้านอาหารของผม   ตอนที่เธอไปเรียนต่อปริญญาโทที่แคนาดา  เธอเป็นคนที่เข้าใจชีวิตของผมเป็นอย่างดี ผมรักเธอมากๆ เพราะเธอดีจริงๆ เธอเป็นคนไม่ชอบพูด แต่ชอบชวนผมเข้าวัดทำบุญและพาให้ผมได้มาพบกับวัดภาวนาเท็กซัส     ทำให้ผมได้ทำบุญอย่างต่อเนื่องกับหมู่คณะมาจนถึงทุกวันนี้ครับ
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดครอบครัวของผมจึงแตกระส่ำระสาย แต่ละคนทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร
 
2. คุณพ่อตรอมใจตายด้วยเรื่องลูกๆถูกจับ  ท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร  ตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
3. บุพกรรมใดคุณแม่จึงเป็นคนฝักใฝ่ในธรรมมาก จะทำวัตรสวดมนต์เช้า เย็น, เข้าวัดถวายอาหารเช้า เพล ไม่เคยขาด ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา    แต่ทำไมมีสุขภาพไม่แข็งแรง  และเป็นเพราะกรรมกาเมของท่านหรือไม่จึงทำให้ต้องแยกทางกับคุณพ่อ
 
4.  ทำไมพี่ชายคนที่สองจึงถูกขังลืมในคุกจนตาย ตอนนี้อยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
5. บุญใดผมจึงรอดตายมาจากการตามไล่ล่าของทางการ และเพราะกรรมใดจึงต้องมาว่ายน้ำหนีตายแช่อยู่ในน้ำนานถึง 3 ชั่วโมงแต่ก็ปลอดภัยขึ้นฝั่งได้
 
6. ผมกับลูกสาวอาม่าสร้างกรรมร่วมกันมาอย่างไร ทำไมเธอกับอาม่าจึงดีกับผมมาก ผมอยากขออโหสิกรรมต่อเธอและอาม่า เคยพยายามติดต่อแต่ก็ถูกหลีกเลี่ยง ทำให้รู้สึกเป็นบาปอยู่ในใจตลอดเวลา ผมควรทำอย่างไรดีครับ
 
7. ทำไมผมกับภรรยาคนที่1 และพ่อแม่พี่น้องฝ่ายภรรยา จึงมีปัญหาขัดแย้งกัน จนผมต้องยกทรัพย์สินให้ทั้งหมด  ผมมีกรรมมาอย่างไร   ควรแก้ไขอย่างไรครับ
 
8. กรรมใดผมจึงถูกเพื่อนที่ร่วมเปิดบริษัททำแคบหมูหักหลังครับ
 
9. ทำไมผมประกอบอาชีพที่ไม่ขัดต่อศีลธรรมแล้วมักจะล้มเหลว แต่พอประกอบอาชีพขัดต่อศีลธรรมเช่น ลงทุนทำฟาร์มไก่ ฟาร์มวัว  กลับไปได้ด้วยดี   ปัจจุบันผมจึงได้ทำฟาร์มไก่ร่วมกับพี่ชาย ซึ่งเลี้ยงไก่ส่งให้กับบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอเมริกา ผมไม่ชอบเลย แต่ทำงานอย่างอื่น  มักจะเจ๊ง  ทำไมผมจึงประสบความสำเร็จในกิจการที่ขัดต่อศีลธรรมครับ และจะหลุดพ้นจากวงจรอาชีพนี้เมื่อไหร่ครับ      ผมอยากจะเปิดร้านอาหารอีกครั้งจะประสบความสำเร็จไหมครับ
 
10. ผมยืมเงินพ่อของภรรยาคนปัจจุบันมาลงทุนซื้อฟาร์มเลี้ยงไก่ แต่ยังไม่ได้ใช้คืน ท่านก็มาตายเสียก่อน แม่ยายก็ไม่รับใช้คืน  ผมจะเป็นหนี้ข้ามชาติไหมครับ ทำอย่างไรจึงจะใช้คืนได้ครับ
 
11. ผมฝันว่าตายถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นพระมารับไป แต่ผมก็ดิ้นรนหนีมา  ครั้งที่สองเป็นคนจีนตัวใหญ่เท่าภูเขามารับไป แต่ผมบอกว่ายังไม่ได้บวชให้แม่เลย  เขาก็เลยปล่อยมา  ความฝันทั้งสองครั้งเหมือนจริงมากๆ  ที่ผมฝันเพราะผมถึงเวลาจะต้องตายไปแล้ว หรือเพราะอะไรครับ 
 
12. ทำไมผมจึงเห็นนิมิตองค์พระของวัดพระธรรมกาย ทั้งๆที่ตอนนั้นผมยังไม่ได้เข้าวัด ขนาดทำงานอยู่ในฟาร์มไก่ก็เห็น เห็นอยู่ในใจตลอด ปัจจุบันก็ยังเห็นอยู่  เป็นเพราะอะไรครับ   
 
13. ผมกับภรรยาคนปัจจุบันสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร เธอจึง  ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้แก่ผม    ตัวผม ภรรยาและลูกทั้ง 3 คน เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร  ส่วนลูกชายจะได้บวชหรือไม่ครับ        
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ครอบครัวของลูก “แตกระส่ำระส่าย”   เพราะ  ... แต่ละคนเคยเป็นทหารและเคยไปตีเมืองอื่นในอดีต     บางคนก็มีส่วนร่วมสนับสนุนและพลอยยินดีในกองทัพของคนที่ไปรบชนะมา  ทำให้บ้านเมืองอื่นเดือดร้อน     วิบากกรรมดังกล่าวจึงดึงดูดให้มาอยู่ร่วมกัน     แล้วก็ต้องเดือดร้อนครอบครัวระส่ำระส่าย
 
 
2. คุณพ่อตรอมใจตาย   เพราะลูก ๆ ถูกจับ   เพราะ ...ในอดีตท่านเป็นข้าราชการผู้ใหญ่เป็นเสนาบดี     ได้บัญชาการรบทัพจับข้าศึกมาเป็นเชลย  ,  แม้บางครั้งก็จับพวกกบฏมาขังลืม  จนทำให้ครอบครัวเขาตรอมใจตาย     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ!    
 
 
  • ตายแล้วด้วยจิตที่เป็นห่วงครอบครัวมาก  ได้วนเวียนเป็นภุมมเทวาสายยักษ์     ด้วยจิตที่แค้นฝ่ายตรงกันข้าม   ... ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิม   แต่ก็ยังเป็นภุมมเทวาสายยักษ์อยู่จ่ะ!     ให้ทำบุญไปให้อีกบ่อย ๆ
 
 
3. คุณแม่ฝักใฝ่ธรรมะมาก   สวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น  , ถวายอาหารเช้าเพลไม่เคยขาดเลยตลอด  50  ปีที่ผ่านมา    แต่สุขภาพไม่แข็งแรง   เพราะ  ... กรรมในอดีต   ท่านเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยทำอาหารอยู่เป็นประจำมาส่งผล    
 
 
  • ท่านใกล้จะหมดกรรมกาเม   ท่านจึงมีความเบื่อหน่ายในการครองเรือน   จึงแยกทางกับคุณพ่อ  ,  ไม่ได้เป็นเพราะ       เศษกรรมกาเมของท่านส่งผลจ่ะ!
 
 
4. พี่ชายคนที่  2  ถูกขังลืมตายในคุก   เพราะ ... กรรมในอดีตได้เคยเป็นนายทหารได้จับข้าศึกขังคุกลืมจนข้าศึกตายในคุกเป็นจำนวนมากมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 1”   เพราะเคยฆ่าคนไว้  ,  กำลังโดนนายนิรยบาลยิงตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้  ,  แต่บุญไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ!
 
 
5. ตัวลูก “รอดตาย” จากการไล่ล่าของทางการ   เพราะ  ...บุญในอดีตที่เคยทำไว้ในพระพุทธศาสนา     และบุญที่เคยปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   รวมทั้งบุญที่เคยทำกับหมู่คณะด้วยได้ตามมาช่วยเอาไว้จ่ะ!

 
  • ลูกต้องว่ายน้ำหนีความตาย   ต้องแช่อยู่ในน้ำนานถึง  3  ชั่วโมง จึงขึ้นฝั่งได้   เพราะ  ... ในอดีตลูกก็เคยเป็นทหารได้ตามไล่ล่าข้าศึกในทำนองเดียวกันหลายรูปแบบมาส่งผล   แต่รอดได้เพราะบุญดังกล่าวจ่ะ!
 
 
6. อาม่าและลูกสาวดีต่อลูกมาก   เพราะ  ...ความ “เกื้อกูล”กันในปัจจุบันด้วยความใจดีของทั้งสองคน   แต่ไม่ได้ทำบุญร่วมกันมาในอดีต     จึงทำให้ไม่สมหวังในความรักต่อกันทั้งคู่จ่ะ!

 
  • ลูกอยากขออโหสิกรรมกับเธอและอาม่า    แต่ทั้งสองหลีกเลี่ยง ,  ลูกก็ต้องทำความดีต่อไป  ,  ทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้เธอและอาม่าเข้าใจลูกดีขึ้นและให้อโหสิกรรมแก่ลูก  ,  ให้ทำบ่อย ๆอย่างนี้ไปก่อนจ่ะ!
 
 
7. ลูกกับภรรยาคนที่ 1 และพ่อแม่พี่น้องฝ่ายภรรยา   มีปัญหาขัดแย้งกันจนต้องยกทรัพย์สินให้ทั้งหมด   เพราะ  ... กรรมในอดีตได้เป็นสามี – ภรรยากัน  ,  และได้ทำการค้าร่วมกันทั้ง 2 ครอบครัว, ต่อมามีเรื่องทะเลาะขัดแย้ง  ,  เพราะคำพูดและความใจร้อนของทั้ง 2  ฝ่าย  
 
 
  • เพียงแต่ในชาตินั้นลูกได้เป็นคนจัดการ “ยึดทรัพย์สิน” ไว้ทั้งหมดโดยไล่อีกฝ่ายไปจ่ะ!  วิบากกรรมนี้มาส่งผล เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ ...จะแก้ไขก็ให้อโหสิกรรมกันไป เวรจะได้ระงับในชาตินี้จ่ะ!
 
 
8. ลูกถูกเพื่อนร่วมเปิดบริษัททำ “แคบหมู” หักหลัง   เพราะ ...กรรมในอดีตในชาตินั้น   นอกจากทำกับครอบครัวของภรรยาและภรรยาแล้ว     ก็ยังทำกับคนอื่น  เช่น  เพื่อนร่วมหุ้นด้วย    
 
 
  • ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมส่งผล     จึงทำให้มาเจอเพื่อนที่มีนิสัยเหมือนตัวลูกในอดีตมาร่วมหุ้นด้วย     แล้วก็หักหลังลูกดังกล่าวจ่ะ!   ... จะแก้ไข ก็ให้อโหสิกรรมกันไป  ,  จะได้ไม่ผูกเวรกันจ่ะ!
 
 
9. ลูกประกอบอาชีพที่ไม่ขัดต่อศีลธรรม    แล้วมักจะประสบความล้มเหลว     แต่พอประกอบอาชีพขัดต่อศีลธรรม  เช่น ลงทุน “ทำฟาร์มไก่” ,  “ทำฟาร์มวัว” กลับไปได้ด้วยดีนั้น  
 
 
  • ความจริงไม่ได้เป็นอย่างที่ลูกเข้าใจ  ,  เนื่องจากตัวลูกเป็นคน “ใจร้อน”  ,  “ใจเร็ว”  ,  จึงทำงานบริการได้ไม่สมบูรณ์  ,  อาชีพจึงไม่รุ่ง  ,  แต่พอมาทำงานที่ไม่ได้บริการคน   จึงทำให้พอไปได้      แต่ก็ไม่ถึงกับรุ่งมากนัก     แถมมี “กรรมใหม่” ติดเข้าไปอีกจ่ะ!  ...อีกประการหนึ่งในอดีต เมื่อทำบุญแล้วมักจะไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบให้ดีจ่ะ!
 
 
  • ปัจจุบันได้ทำ “ฟาร์มไก่” ร่วมกับพี่ชาย    ส่งให้กับบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ  3  ของอเมริกา  ,  ถ้าลูกอยากจะเลิกอาชีพนี้   แล้วหันมาทำร้านอาหารอีกครั้ง   ก็สามารถทำได้     แต่ลูกจะต้องทบทวนดูข้อผิดพลาดที่เคยทำร้านอาหารผ่านมา     แล้วปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นในทุกด้าน     ก็สามารถประสบความสำเร็จได้    เพราะบุญเก่า ในอดีตเริ่มจะส่งผล  ,  กับต้องทำบุญใหม่เพิ่มขึ้นด้วยจ่ะ!
 
 
10. ลูกขอยืมเงินพ่อของภรรยาคนปัจจุบันมาทำฟาร์มไก่  แต่ยังไม่ใช้คืนท่านก็มาตายเสียก่อน  ,  แม่ยายก็ไม่รับใช้คืน   ก็ถือว่าท่านมีเจตนายกให้ด้วยจิตใจเอื้อเฟื้อ , อีกทั้งลูกก็มีเจตนาจะใช้คืน ก็ไม่ถือว่าเป็นหนี้ที่จะต้องใช้ข้ามชาติ    
 
 
  • แต่สิ่งที่ลูกควรจะต้องทำ   ให้ไปกราบขอบพระคุณท่าน   แล้วก็ให้ดูแลปรนนิบัติท่านให้ดีเหมือนเป็นพระอรหันต์ในบ้าน ก็จะเป็นทางมาแห่งบุญของลูกด้วย  ,  ซึ่งบุญนี้ก็มีแต่จะทำให้ลูกมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองจ่ะ!
 
 
11. ความฝันว่าตาย  2  ครั้ง   ก็เพราะ “จิตนิวรณ์” กับบุญเก่ามาเตือนว่าไม่ให้ประมาทในการดำเนินชีวิต  ,  ให้ตั้งใจสั่งสม     บุญบารมีเอาไว้ให้มาก ๆ    เพราะความตายไม่มีนิมิตหมายจ่ะ!

 
 
12. ที่ลูกเห็นนิมิตองค์พระ   ทั้งที่ไม่เคยมาวัดพระธรรมกาย  , แม้ขณะทำฟาร์มไก่ก็ยังเห็นและเห็นได้ตลอด    เพราะบุญเก่าที่เคยทำกับหมู่คณะมา  คือ  เคยปฏิบัติธรรมได้ดี   ได้องค์พระในตอน เจอหมู่คณะมาในอดีต   บันดาลให้เห็นจ่ะ!  ... ให้รักษาเอาไว้ยิ่งกว่าชีวิตอย่าให้หายไป     ลูกก็จะได้มีที่พึ่งภายในจ่ะ!
 
 
13. ลูกและภรรยาคนปัจจุบัน   ก็เคยเป็นสามี – ภรรยากันมาในอดีต     และได้เคยชักชวนตัวลูกมาสร้างบารมีกับหมู่คณะเหมือนชาตินี้จ่ะ!

 
…ตัวลูก  ,  ภรรยาและลูกทั้ง  3  คน   ก็ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!   ... ลูกชายก็มีบุญบวชมาอยู่บ้าง    ให้ประคองเธอให้ดี  ,  ให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี   ก็จะบวชได้จ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว    ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/Qy0mn

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related