ข้าวสารเพิ่มเมล็ด และ เพชรตาแมว

ขณะที่คุณยายขุดหลุมเพื่อจะปลูกต้นกล้วยอยู่ในสวน นั้น ท่านยกจอบขุดหลุมได้เพียง 2-3 ครั้ง ก็ปรากฏเห็นแสงเรืองรองงดงามอยู่ในหลุม ท่านจึงตั้งใจขุดก็ปรากฏเห็นซากแมวเป็นตัวๆ แต่แปลกตรงที่ตาของมันข้างหนึ่ง มีแสงดุจราวกลับเพชร ฯ.... และมีอีกคราวหนึ่งในปี 2497 คุณยายก็ได้ไปขุดหลุมปลูกมันเทศ จู่ๆก็ขุดไปพบเมล็ดข้าวสีดำคล้ายถ่านจำนวนมากๆ https://dmc.tv/a622

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 13 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
View this page in: 中文
CASE  STUDY
ข้าวสารเพิ่มเมล็ด  และ  เพชรตาแมว
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกเป็นลูกพระธัมฯเข้าวัดเมื่อปี 2530 โดยการชักชวนของคุณพ่อตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนมัธยม จนกระทั่งปัจจุบันได้เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในวัดแล้วเจ้าค่ะ   ลูกกราบขออนุญาตส่ง CASE  STUDY  มาดังนี้ค่ะ
 
        คุณพ่อของลูก เป็นคนจังหวัดสงขลาโดยกำเนิด ชีวิตในวัยเด็กของท่าน ค่อนข้างลำบาก   แต่คุณพ่อก็เป็นคนที่เรียนหนังสือเก่งมากสอบชิงทุนได้เรียนจนจบในระดับมหาวิทยาลัย  แล้วไปประกอบอาชีพรับราชการครูอยู่ที่จังหวัดนครนายก จากนั้นท่านก็มาพบรักกับคุณแม่ซึ่งมีอาชีพรับราชการครูเช่นกัน  เมื่อแต่งงานอยู่กินด้วยกันแล้วก็มีลูก 2 คน  เป็นชาย1  หญิง1  และลูกหญิงก็คือตัวลูกเองค่ะ  อุปนิสัยของคุณพ่อเป็นคนใจดี รักครอบครัว  ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และชอบการทำบุญเป็นประจำอยู่เสมอ   ต่อมาเมื่อปีพ.ศ 2529 คุณพ่อก็ได้มารู้จักกับวัดพระธรรมกายโดยการชักชวนของเพื่อนกัลยาณมิตรคุณครูด้วยกัน แล้วคุณพ่อก็มาทำบุญกับทางวัดโดยตลอดต่อเนื่องไม่เคยขาด คุณพ่อได้ทำบุญ สร้างองค์พระให้ คุณปู่ คุณย่า คุณทวดหญิง คุณทวดชาย พร้อมทั้งสร้างพระให้ตัวเองและทุกคนในครอบครัวกว่า 20 องค์ และร่วมบุญกฐินทุกปี  แล้วท่านก็ยังเป็นผู้นำบุญจัดรถนำนักเรียนและผู้ปกครองรวมทั้งสาธุชนมาร่วมงานบุญกับทางวัดเสมอ  คุณพ่อรักในการสั่งสมบุญมาก
 
        ครั้งหนึ่งคุณพ่อได้มาอยู่ธุดงค์ปีใหม่แล้วยังได้นั่งเนสัชตลอดทั้งคืนโดยไม่เมื่อยเลย ท่านยังพูดกับคุณแม่และลูกๆว่า มีความสุขจังเลย  ซึ่งทุกคนในครอบครัวเห็นคุณพ่อมีความสุขก็สุขด้วย แต่ทุกคนไม่ทราบเลยว่า คุณพ่อได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ตับระยะสุดท้ายแล้ว   เพราะคุณพ่อไม่เคยได้พูดถึงอาการป่วยของท่านให้ใครรู้เลย  พอทุกคนมาทราบคุณพ่อก็ป่วยหนักรักษาไม่ได้แล้ว   และเสียชีวิตเมื่ออายุ  64  ปี
 
        คุณแม่ของลูก เป็นคนจังหวัดนครนายกโดยกำเนิด ท่านมีพี่น้องด้วยกัน  10 คน  คุณแม่เป็นคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด  คุณแม่เป็นคนสวยหน้าตาดี มีหนุ่มๆมาจีบมากมาย  โดยอุปนิสัยของคุณแม่แล้ว ท่านจะเป็นคนใจร้อนหงุดหงิดง่ายแต่ก็หายอย่างรวดเร็ว   แต่ท่านก็เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญตักบาตรในตอนเช้าเสมอ  แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่ง ในปี 2523  คุณแม่ได้เห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งออกบิณฑบาตผ่านหน้าบ้าน พระภิกษุรูปนั้นมีหน้าตาผิวพรรณวรรณะผ่องใสงดงามมาก  งามกว่ารูปวาดและรูปปั้นทั่วไปเสียอีก   ในยามเดินก็เหมือนลอย เท้าไม่แตะพื้น จึงทำให้คุณแม่คิดว่าเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า   และท่านก็ยังบอกอีกว่าเคยเห็นดวงแก้วแสงสีเขียวๆ ลอยมาตกแถวๆ ตรงคูน้ำริมถนนหน้าบ้านอีกด้วย  จึงทำให้คุณแม่มั่นใจในการทำความดี และรักในการทำบุญมากขึ้น  ใครชวนทำบุญอะไรก็ทำ  ไม่ว่าจะทอดกฐิน ทอดผ้าป่า หรือบุญต่างๆ คุณแม่ก็จะร่วมทำทุกบุญค่ะ  ต่อมาพ่อก็มาเป็นกัลยาณมิตรชักชวนคุณแม่ให้มาร่วมทำบุญที่วัดพระธรรมกาย  ท่านจึงได้ตามคุณพ่อมาทำบุญสร้างบารมีเคียงข้างกลับคุณพ่อมาโดยตลอด
 
        ปี 2547      คุณแม่ก็ได้มีอาการเหนื่อยง่าย อึดอัดหายใจไม่สะดวก  หมดแรงอ่อนเพลียแบบชนิดที่ว่าหาสาเหตุไม่เจอ ท่านจึงได้ไปพบคุณหมอจึงทราบว่าป่วยเป็นโรคหัวใจโต หนำซ้ำยังมาเป็นโรคความดันสูงอีก และทุกวันนี้ท่านต้องทานยาตามแพทย์สั่งอยู่ตลอด    อาการจึงค่อยๆดีขึ้นแต่ยังไม่หายเป็นปกติค่ะ
 
        คุณตาของลูก หาเลี้ยงครอบครัวทุกวิถีทางที่พอจะหาได้  ในขณะนั้นคุณตาไม่มีความรู้เรื่องความเป็นจริงของชีวิตและไม่มีความรู้เรื่องกฎแห่งกรรม จึงทำให้ท่านได้มาประกอบอาชีพประมงอยู่ประมาณปีกว่า  ซึ่งพอจะมีรายได้เข้ามาบ้าง  แต่ด้วยความที่คุณตา เป็นคนใจดีชอบทำบุญทำทาน ชอบศึกษาธรรมะและอุปัฏฐากพระและช่วยงานวัดแถวบ้านมาตลอด คุณตาจึงเลิกทำประมง แล้วหันมาเอาดีทางทำนาทำสวนค่ะ คุณตาเป็นคนกว้างขวางจึงเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้านและเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านว่าเป็นคนดี กอปรกับท่านก็ไม่ชอบดื่มเหล้าและสูบบุหรี่  แต่ก็มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับคุณตาจนได้ เมื่อหลานชายของท่านคนหนึ่งซึ่งชอบดื่มเหล้ามายัดเยียดเหล้าให้คุณตาดื่ม  คุณตาพยายามหลีกเลี่ยงและปฏิเสธด้วยอาการนุ่มนวล แต่หลานชายไม่ยอม พยายามคุมให้คุณตาดื่มเหล้าให้ได้ จากที่คุณตาปฏิเสธอย่างนุ่มนวลนั้น ก็ค่อยๆรุนแรงขึ้นจนเกิดโทสะ มีปากเสียงกัน แต่คุณตาก็ระงับอารมณ์ได้  ท่านจึงเดินหนีไป  และในวันเดียวกันนั้นคุณตาเกิดเป็นโรคความดันสูงกะทันหันทำให้เส้นเลือดในสมองแตกจนกระทั่งเสียชีวิต เมื่ออายุได้  86  ปี 
 
        คุณยายของลูก เป็นคนขยันสู้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวคู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับคุณตามาโดยตลอด  จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 2480  ขณะที่คุณยายขุดหลุมเพื่อจะปลูกต้นกล้วยอยู่ในสวนนั้น  ท่านยกจอบขุดหลุมได้เพียง 2-3 ครั้ง ก็ปรากฏเห็นแสงเรืองรองงดงามอยู่ในหลุม ท่านจึงตั้งใจขุดก็ปรากฏเห็นซากแมวเป็นตัวๆ แต่แปลกตรงที่ตาของมันข้างหนึ่ง มีแสงดุจราวกลับเพชร คุณยายจึงได้จับดูมีลักษณะแข็งมีแสงแว๊บๆสวยงาม ส่วนตาข้างหนึ่งของแมวฝ่อ คุณยายจึงนำตาแมวข้างที่เหมือนเพชรมาทำเป็นหัวแหวน ซึ่งเมื่อเจียระไนแล้วจะมีเนื้อสีขาวทึบมีสีเขียวเรืองๆโดยรอบ สวยงามมากค่ะ  ซึ่งผู้คนที่ทราบเรื่องเขาก็จะเรียกกันว่า เพชรตาแมว
 
        และมีอีกคราวหนึ่งในปี 2497 คุณยายก็ได้ไปขุดหลุมปลูกมันเทศ จู่ๆก็ขุดไปพบเมล็ดข้าวสีดำคล้ายถ่านจำนวนมากๆเก็บได้เป็นจำนวนมาก  จากนั้นท่านจึงนำไปทำความสะอาดเก็บเอาไว้บูชาเพราะคิดว่าเป็นสิ่งวิเศษ  แต่ก็แปลกจริงๆค่ะเพราะข้าวสีดำที่คุณยายเก็บมาไว้ในภาชนะเพื่อบูชา ข้าวสีดำนั้นก็จะเพิ่มจำนวนเองโดยไม่มีสาเหตุ  ยิ่งทำให้คุณยายเชื่อว่าเป็นข้าววิเศษค่ะ  เมื่อชาวบ้านทราบก็ได้มีคนมาขโมยข้าวนี้ไปแต่ก็ต้องเอามาคืน เพราะเขาฝันว่า เห็นเศียรพระพรหมตั้งอยู่บนพานแว่นฟ้า ไปท้วงให้เอากลับมาคืนที่เดิม  คุณยายรวมทั้งลูกๆหลานๆจึงเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของข้าวสีดำ  คุณยายได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่ออายุ  92 ปี
 
        พี่ชายของลูก ในสมัยเรียน เขามักจะมีอาการเครียดอยู่บ่อยๆ และมักจะทำเงินหายอยู่บ่อยๆอีกด้วย พี่ชายเป็นคนที่ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้เลย ต้องฝากหรือแจกคนอื่นเป็นทานเรื่อยไป บางครั้งให้เงินกับคนขอทานเป็นพันบาท  ต่อมาเมื่อพี่ชายเรียนจบเข้าทำงานก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเลย ยิ่งทำให้เขาเครียดมากขึ้นจึงหันหน้าเข้าหาบุหรี่ สูบบุหรี่วันละ 1 ซองเป็นอย่างน้อย คุณแม่ก็ได้ไปเป็นกัลยาณมิตรให้เขาหักดิบเลิกบุหรี่ พี่ชายก็ทำตาม แต่ปรากฏว่า เขามีอาการขากรรไกรค้าง ตัวแข็งกระดุกกระดิกไม่ได้เส้นตึงไปหมด  ทรมานมาก แต่เขาก็พยายามอดทนกับความทุกข์เช่นนี้จนเลิกได้สำเร็จค่ะ จากนั้นพี่ชายก็ได้มาบวชบูชาพระธัมฯในรุ่น 61 ปี เมื่อครบกำหนดจึงได้ลาสิกขาออกไป
 
        ตัวลูกเอง  เมื่ออายุได้ 11 ขวบ  เกิดความทรงจำแปลกๆ คือ ลูกรู้สึกว่าขณะที่อยู่ในครรภ์คุณแม่นั้น  มีความรู้สึกว่าได้เปลี่ยนท่ากลับหัวกลับเท้าอยู่บ่อยๆ  แล้วก็ยังรู้สึกอีกว่า เวลาคลอด  ถ้าเอาขาออกก่อนก็คงจะสบายตัวมากกว่า เอาหัวออกเป็นแน่   ซึ่งความทรงจำนี้จะเกิดกับลูกเป็นระยะๆ  ลูกจึงไปถามคุณแม่ว่า “แม่จ๋าตอนคลอดลูก หนูเอาเท้าออกก่อนหรือเอาหัวออกก่อนค่ะ” แล้วคุณแม่ก็ตอบลูกกลับมาว่า  “ ตอนคลอดหนูนั้น หนูเอาเท้าออกก่อนจ๊ะ”  ลูกถึงกับอึ้งเพราะมันตรงกับความรู้สึกของลูกค่ะ
 
        ต่อมาเมื่อปี 2530 ขณะที่ลูกกำลังเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยปี 1  คุณพ่อได้มาเป็นกัลยาณมิตรชักชวนลูกให้ไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย  ลูกจึงได้มาสร้างบารมีเป็นอาสาสมัครช่วยงานวัดทุกวันอาทิตย์และมาร่วมงานบุญใหญ่โดยตลอดต่อเนื่องไม่เคยขาด  จนกระทั่งลูกเรียนจบจึงตัดสินใจเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยงานวัดอย่างเต็มตัวค่ะ
 
คำถาม
 
1.    บุพกรรมใดชีวิตในวัยเด็กของคุณพ่อจึงค่อนข้างลำบาก และบุญใดทำให้ท่านเรียนหนังสือเก่งสอบชิงทุนได้ตลอด ทำไมคุณพ่อจึงไม่ยอมบอกใครๆว่าท่านป่วยหนัก แล้วกรรมใดทำให้คุณพ่อเป็นโรคมะเร็งในตับ    คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
2.    คุณแม่เห็นพระภิกษุสงฆ์มาบิณฑบาตรูปร่างหน้าตาผิวพรรณวรรณะผ่องใสนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ ถ้าเป็นจริงท่านเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจริงใช่หรือไม่อย่างไรคะ  และดวงแก้วแสงสีเขียวที่คุณแม่เห็นนั้นคืออะไร คุณแม่มีวิบากกรรมใดที่ทำให้ท่านเป็นโรคหัวใจโต ท่านจะหายเป็นปกติหรือไม่   ควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
3.    วิบากกรรมใดคุณตาจึงโดนหลานยัดเยียดให้ดื่มเหล้า จนเกิดเป็นโรคความดันสูงทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย  ท่านตายแล้วไปไหนได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
4.    ทำไมเพชรตาแมวที่คุณยายได้จึงมีสีขาวและสีเขียวที่มีแสงเรืองรองโดยรอบ มีคุณวิเศษมั๊ยคะ   ถ้ามี  เวลานำไปเจียแล้วจะทำให้คุณวิเศษลดลงหรือไม่ค่ะ    คุณยายมีบุญอะไรจึงได้มาพบเพชรตาแมว   เพชรตาแมวมีกี่สี   เหมือนสีของเพชรพลอยไหม    และมีคุณสมบัติแร่ธาตุเหมือนเพชรพลอยหรือไม่คะ
 
5.    ข้าวสีดำที่คุณยายพบเป็นของวิเศษหรือไม่ ทำไมข้าวจึงเพิ่มจำนวนได้เอง   ข้าวนี้คือสิ่งใด  เกิดขึ้นมาได้อย่างไร  ทำไมคุณยายจึงไปพบ  
 
6.    คุณยายเสียชีวิตด้วยโรคชราตายแล้วไปไหน  ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
7.    ทำไมพี่ชายของลูกเป็นคนเครียด   ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้เลย  มักจะหาย หรือต้องฝาก หรือแจกคนอื่น  , ทำไมเขาไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน    เขาจะมีโอกาสกลับมาบวชตลอดชีวิตหรือไม่คะ
 
8.    ทำไมลูกถึงมีความรู้สึกว่า ถ้าคลอดก็ต้องเอาเท้าออกก่อนหัวถึงจะสบาย  ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับลูกได้อย่างไรคะ
 
9.    คุณปู่คุณย่าเสียชีวิตด้วยโรคชรา ท่านทั้งสองตายแล้วไปไหนได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
10.    ทำไมลูกถึงได้ชอบนักวิทยาศาสตร์ที่มีความสามารถค้นพบสิ่งใหม่ๆให้กับชาวโลกเสมอ แล้วลูกก็ชอบสีเขียวขี้ม้าชอบชุดทหารและชอบช้างศึกที่อยู่ท่ามกลางสนามรบ ลูกเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่อย่างไรค่ะ
 
11.    ลูกมีพี่น้องกัลยาณมิตร 2 คน ที่สนิทสนมและคอยให้กำลังใจกันและกันอยู่เสมอ  คนหนึ่งเป็นอาสาสมัคร  อีกคนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่วัด  เราเคยสร้างบารมีด้วยกันมาอย่างไร ทำหน้าที่มาอย่างไรในกองทัพธรรมคะ 
 
12.    ครอบครัวของลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรจะได้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิ์สัตว์หรือไม่อย่างไรคะ

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.    ชีวิตวัยเด็กของคุณพ่อค่อนข้างลำบาก   เพราะ..... กรรมความ “ตระหนี่” ในอดีตได้ตามมาส่งผลในชาตินี้จ่ะ ! 
  • ท่านเรียนหนังสือเก่ง   สอบชิงทุนได้ตลอด   เพราะ..... ท่านมีนิสัยรักการเรียนการศึกษาข้ามชาติ  และมีบุญให้วิทยาทานมาส่งเสริมด้วยจ่ะ ! 
  
  • คุณพ่อเป็นโรค “มะเร็งในตับ”   เพราะ..... กรรมปาณาติบาต   ฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  สั่งฆ่าสัตว์เพื่อเลี้ยงแขกเหรื่อ  ,  และล่าสัตว์เป็นเกมส์กีฬาในอดีตมาส่งผลจ่ะ ! 
  • ท่านป่วยแล้วไม่ยอมบอกใครเพราะกลัวครอบครัวห่วงกังวลจ่ะ !     
  
  • ตายแล้วไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  2      ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา   และยังไม่รู้หลักวิชชาที่สมบูรณ์  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
 
 
2.    คุณแม่เห็นพระภิกษุสงฆ์เดินบิณฑบาต   รูปร่างหน้าตาผิวพรรณวรรณะผ่องใสนั้น   เป็นเรื่องจริง     แต่ไม่ใช่พระพุทธเจ้า เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเท่านั้นจ่ะ !
 
  
  • ดวงแก้วแสงสีเขียวที่คุณแม่เห็นนั้น  คือ  ปรากฏการณ์ธรรมชาติธรรมดา    
  • แต่ท่านมีจิตเป็นกุศลทำให้ท่านน้อมมาทางความดี  อยากทำความดีเพิ่มขึ้นจ่ะ ! 
  
  • คุณแม่เป็นโรค “หัวใจโต”   เพราะ ..... กรรมในอดีตที่ใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป     รวมกับกรรมกาเมเจ้าชู้สมัยเป็นผู้ชายมาเสริมด้วยจ่ะ !   ..... ให้ท่านสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง  ทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนนาให้มาก แล้วอธิษฐานจิตให้หนักเป็นเบา  ,  เบาเป็นหายจ่ะ !
 
 
 
3.    คุณตาเป็นโรคความดันโลหิตสูง     ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย   เพราะ..... กรรมทั้งในอดีตและปัจจุบันที่เลี้ยงสัตว์เอาไว้ฆ่า   และเคยฆ่าสัตว์ไว้เลี้ยงคนเพื่อทำกับแกล้ม   กับกรรมประมงมาเสริม    
 
  
  • แต่ตอนตายจิตไม่ค่อยผ่องใสมากนัก     บุญจึงไม่ได้ช่องเท่าที่ควร     จึงได้ไปเกิดเป็น “เทพบุตรสายยักษ์” ชั้นสูงชั้นจาตุมหาราชิกา  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมี   ทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !
 
 
 
4.    “เพชรตาแมว” ที่คุณยายได้นั้น     ยังไม่ใช่เพชรตาแมวที่แท้จริง     แต่เกิดจากตัวแมวที่นัยน์ตาเป็น “ต้อหิน” จึงมีสีขาวขุ่น , ไม่ได้เกิดจากกายสิทธิ์มาลง     จึงไม่ได้ทำให้มีอานุภาพพิเศษใด ๆ จ่ะ !    
 
  
  • เพชรตาแมวจริง ๆ จะมีกายสิทธิ์ลงแล้วทำให้นัยน์ตาแมวนั้นแข็งและใสเหมือนตาแมวปกติ  ,  แมวมีดวงตาสีอะไร   เพชรตาแมวก็มีดวงตาสีนั้น     แต่ไม่เหมือนสีเพชรพลอยจ่ะ !
 
 
 
5.    “ข้าวสารดำ” ที่คุณยายพบ   ก็เป็นข้าวสารที่พวกพราหมณ์หรือพวกไสยเวทย์ใช้ประกอบพิธีกรรม  ,  เป็นของตกค้างจากโบราณ     อย่าไปสนใจอะไรมากนัก   เพราะไม่ใช่ที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงจ่ะ ! 
  • นอกจากเก็บเอาไว้เป็นของแปลก ๆ ไว้ดูเล่น    เมื่อไม่รู้จะทำอะไรให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตจ่ะ !
 
 
 
6.    คุณยายตายแล้ว   ก็ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองไม่ใหญ่นักของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3     ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาจ่ะ!
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ,  ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !
 
 
 
7.    พี่ชายของลูกเป็นคนเครียด  ,  ไม่สามารถเก็บเงินได้เลย , มักจะหาย  หรือฝาก  หรือแจกคนอื่นไป   เพราะ ..... ในอดีตชอบขโมยเงินของมารดาไปกินเหล้าในสมัยวัยรุ่น     กอปรกับบุญกุศล  ก็ยังไม่มากนัก  ,  เศษกรรมสุราก็ทำให้เครียด
 
  
  • เขาไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน   เพราะ..... กำลังทานบารมียังมีไม่มากนักจ่ะ !    
  • เขามีบุญบวชช่วงสั้น  ,  ถ้าจะบวชระยะยาวต้องมีกำลังใจในการบวชมากกว่านี้จ่ะ !
 
 
 
8.    ลูกมีความรู้สึกว่า   เวลาคลอดลูกเอาเท้าออกก่อนหัว      จึงจะสบาย... ก็เป็นความรู้สึกไปเอง   อย่าไปให้ความสำคัญกับความรู้สึกนี้เลยจ่ะ !     ไม่เกิดประโยชน์อะไรนอกจากเสียเวลาจ่ะ !

 
 
9.    คุณปู่ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “อากาสเทวา”   ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนา     ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ  !  .
  • คุณย่าตายแล้ว   ก็ไปเป็น “อากาสเทวา”   มีวิมานติดกันกับคุณปู่ ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาร่วมกัน  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ !
 
 
 
10.    ลูกชอบนักวิทยาศาสตร์ที่ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ในโลกเสมอ เพราะ..... เป็นคนมี “ปัญญาจริต”     ถ้าจะให้ดีกว่านี้ให้ชอบผู้ที่ค้นพบสัจจะธรรมของชีวิต    ก็จะยิ่งดีกว่านี้จ่ะ !    
 
  
  • พุทธันดรที่ผ่านมา   ลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   และได้ออกบวชจนตลอดชีวิต     ได้ทำหน้าที่ “เผยแผ่”     แต่นั่งธรรมะน้อย  พอมีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้  ,  วิบากกรรมกาเมตามมาทันส่งผลให้เป็นผู้หญิงจ่ะ !
 
 
 
11.    ลูกมีพี่น้องกัลยาณมิตร  2  คน   คอยให้กำลังใจในการสร้างบารมีซึ่งกันและกัน  ,  คนหนึ่งเป็น “อาสาสมัคร”  ,  อีกคนหนึ่งเป็น “บัณฑิตแก้ว”  , ทั้งสองคนนี้ก็ได้เคยสร้างบุญร่วมกันกับลูกและหมู่คณะ     โดยบางชาติก็เป็น “กองเสบียง”  ,  บางชาติก็ “เผยแผ่” จ่ะ !

 
 
12.    ครอบครัวลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”ประเภทตามอารมณ์   ไม่สม่ำเสมอจ่ะ !
 
  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

 

http://goo.gl/vK63S

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related