พลังสตรี แม่ไม้มวยไทย

สามีเป็นคนติดเหล้างอมแงม มาเกือบ 10 ปีแล้ว 5 ปีต่อมาเขาป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังขั้นรุนแรง ต้องดื่มจัดๆ ดื่มเหล้าแทนข้าวเป็นเวลา 2-3 เดือน ติดต่อกัน หิวเหล้ามาทีไรมือสั่นเท้าสั่น โมโหร้ายนัก มักจะมาลงไม้ลงมือกับลูก แต่ก็โดนลูกสวนกลับด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย อัดด้วยหมัด ซัดด้วยศอก ตอกด้วยเข่า จนเขาล้มคว่ำสลบแน่นิ่งไป แต่ในที่สุดตัวลูกนี้แหละที่ต้องมาเดือนร้อนเอง เพราะต้องหามเขาส่งโรงพยาบาล และคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวเช็ดอุจาระปัสสาวะให้ https://dmc.tv/a567

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
View this page in: 中文
CASE  STUDY
พลังสตรีแม่ไม้มวยไทย
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาชาวไทยอยู่ที่ประเทศนอรเวย์    ลูกอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์มาได้ 17 ปีแล้วค่ะ ครอบครัวของลูกเป็นคนอำเภอเลิงนกทา  จังหวัดยโสธร    ลูกขอเล่าประวัติชีวิตของลูกโดยย่อดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก มีเชื้อสายจีน   เป็นช่างทอง  รูปหล่อ เป็นพ่อหม้ายเมียตาย  มีลูกติดมา 3 คน  เป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน    ต่อมาได้แต่งงานกับคุณแม่ซึ่งก็เป็นแม่หม้ายมีลูกชายติดมาด้วย 1 คน ท่านทั้งสองอยู่กินด้วยกันที่อำเภอเลิงนกทา  จ.ยโสธร   ซึ่งขณะนั้นเต็มไปด้วยเหตุการณ์สงครามจากลัทธิการปกครองอื่น จึงได้ยินแต่เสียงปืนเสียงระเบิดและคนตายอยู่เสมอ  เพียงแค่เวลา 5-6โมงเย็นเท่านั้น ก็ต้องรีบพากันไปซ่อนตัวในหลุมหลบภัย ปิดไฟเงียบ ราวกับไม่มีคนอยู่    แม้เหตุการณ์ไม่สงบแต่เมื่อพบรักกันแล้ว ท่านทั้งสองก็มีลูกสาวเพิ่มขึ้นอีก 1 คนคือ...ตัวลูกเอง ด้วยความที่ลูกเป็นลูกสาวคนเล็ก   คุณพ่อจึงรักลูกมาก  ท่านจะเลี้ยงดูตัวลูกแทนคุณแม่เสมอ  แม้ทุกครั้งที่คุณพ่อไปบ่อนไก่ ซึ่งเป็นการพนันที่คุณพ่อรักเป็นชีวิตจิตใจไม่แพ้ไปกว่ารักลูกคุณพ่อก็จะแบกตัวลูกใส่บ่าไปขลุกอยู่กับบ่อนไก่ทั้งวันจนกระทั่งลูกโต   การพนันอีกอย่างคุณพ่อชอบเล่น และเป็นการพนันยอดนิยมของคนอีสาน คือ การเล่นโบก ซึ่งมีลักษณะที่คล้ายการเล่นไฮโลมีได้มีเสียมีสูงมีต่ำ     เมื่อเข้าสู่วัยชรา  คุณพ่อต้องมาเสียชีวิตแบบไม่คาดฝัน คือ ขณะที่ท่านออกกำลังกายในตอนเช้ามืดอากาศยังมืดสลัวอยู่  ก็มีวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ผ่าความมืดพุ่งเข้าชนคุณพ่ออย่างแรงเป็นเหตุให้ท่านตายคาที่ รวมอายุได้ 84 ปี
 
    คุณแม่ของลูกเป็นลูกครึ่ง  (เขมร-ไทยอีสาน)  ท่านมีอุปนิสัยที่ดีมาก  คือ นับตั้งแต่แต่งงานกับคุณพ่อมา คุณแม่ไม่เคยมีปากมีเสียงกับคุณพ่อเลย  คุณพ่อเป็นคนปากจัด  ด่าเก่ง  แต่แม้คุณพ่อจะด่าจะว่าอย่างไรก็ตาม คุณแม่ก็จะเงียบ และทำตามคำสั่งไม่เคยขัดใจ   คุณแม่ทำงานทุกอย่างทั้งงานบ้านทำไร่ไถ่นา เก็บผักหักฟืน หาปูหาปลามาเลี้ยงครอบครัว   ซึ่งคุณพ่อก็ไม่เคยไปช่วยคุณแม่เลย    วันๆ คุณพ่อก็ขลุกอยู่กับบ่อนไก่ไปเล่นแต่การพนัน  หนำซ้ำเสียจากการพนันก็มาพาลทะเลาะด่าว่าคุณแม่เสมอ  แต่คุณแม่ก็ไม่เคยโกรธ  ท่านจะนิ่งเฉย  แล้วหันหน้าเข้าหาวัดชอบทำทานรักษาศีลเจริญภาวนาอยู่เป็นเนืองนิตย์  จนกระทั่งปี 2531 คุณแม่ก็มาล้มป่วยด้วยโรคเบาหวานเสียชีวิตเมื่ออายุ  49   ปี
 
    พี่ชายคนเล็ก เป็นลูกติดของคุณแม่  พี่ชายคนนี้เป็นคนสุขภาพดีมีร่างกายอ้วนถ้วนสมบูรณ์  และจะใจดีกับลูกมาก เขาจะเป็นคนขยันทำไร่ทำนาทำมาหากินด้วยตัวเอง จะไม่ยุ่งเกี่ยวหรือสุงสิงกับใครๆ วันๆทำแต่งาน ต่อมาในช่วงหลัง ด้วยความที่เขาเป็นคนขยันทำงาน แต่เขารู้สึกว่าทำงานแล้วเหนื่อยง่าย  หมดแรงทำให้ทำงานได้น้อย  จึงหาวิธีการเพิ่มพลัง ด้วยการเสพกัญชา ซึ่งมีอยู่ดาษดื่น ในหมู่บ้านของลูก  เพราะชาวบ้านปลูกไว้เสพไว้ขาย และใส่ในอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติ  พี่ชายเสพกัญชาทุกวันจนติด  ถ้าวันไหนไม่ได้เสพเป็นต้องกระวนกระวายไม่เป็นอันทำงาน  เขาลักลอบปลูกกัญชาไว้ในที่นาของตน กว่า 20 ไร่   ลงทุนหลายหมื่นบาทซื้อปุ๋ยอย่างดีมาใส่ แล้วอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ต้องตกใจแทบช็อค  เมื่อไร่กัญชาจำนวนกว่า 20 ไร่ ถูกตำรวจบุกเข้าจุดไฟเผาทิ้ง  พี่ชายเสียดายมากจนน้ำตาตก เครียดจึงหันหน้าเข้าหากัญชาเป็นที่พึ่ง เสพทุกวัน วันละหลายๆรอบ จนร่างกายผ่ายผอม แล้วมาเสียชีวิตด้วย โรคหัวใจล้มเหลวเมื่ออายุเพียง  27 ปี
 
    พี่สาวคนเล็ก เป็นลูกติดของคุณพ่อ  เธอเป็นคนช่างพูด ปากก็จัด มีอารมณ์ขี้หงุดหงิดง่าย โมโหร้าย    ที่สำคัญเธอยังเป็นคนชอบโกหก พูดจาเชื่อถืออะไรไม่ได้เลย  ไม่เคยเชื่อเรื่องบาปบุญนรกสวรรค์ ไม่เคารพพระ ด่าว่าพระ แม้แต่กราบพระเธอยังทำไม่เป็นเลย และเวลาไปวัดก็มักจะหงุดหงิด ว่าคนโน้นด่าคนนี้  ชีวิตของเธอและคุณพ่อมีส่วนที่คล้ายคลึงกันคือ ชอบขลุกอยู่กับการพนันทุกชนิด โดยเฉพาะการเล่นแชร์ ออกเงินกู้ ตู้เกม และเล่นไพ่  เธอดื่มเหล้า สูบบุหรี่มาตั้งแต่อายุ 15-16 ปี พอเธอแต่งงานกับสามีชาวนอรเวย์ เธอก็มายึดอาชีพขายปลาสด  และดองปูเป็นๆใส่ในน้ำเกลือ เพื่อไว้ขายให้แก่คนไทยในนอรเวย์ เธอยึดอาชีพนี้มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วค่ะ รวมแล้วคงหลายล้านตัว  
 
    ในปี 2544 มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับเธอ คือคืนหนึ่ง ลูกชายของเธอพาเพื่อนสาวซึ่งไปเที่ยวด้วยกันมาพักที่บ้านตอนตี 3  และเขาก็พาเพื่อนสาวขึ้นไปนอนในห้องของลูกสาวคนโตบนชั้น 2 ของบ้าน  ซึ่งปกติห้องนอนของลูกชายจะอยู่ชั้นล่าง   วันรุ่งขึ้นเวลา 9 โมงเช้าพี่สาวของลูกก็เข้าครัว ติดเตาไฟทำอาหาร พอตั้งหม้อทำกับข้าวที่เตาไฟเรียบร้อยแล้ว  ก็ปลีกตัวออกไปสระผมในห้องน้ำโดยที่หม้อกับข้าวยังตั้งอยู่ที่เตาไฟ พอพี่สาวออกจากห้องน้ำ ควันไฟก็เต็มบ้าน มองไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น ก็ได้ยินเสียงหมาของเธอเห่าเป็นระยะๆ เธอจึงเดินตามเสียงหมา จึงรอดออกมาจากตัวบ้านได้ แล้วเธอจึงวิ่งไปที่บ้านเช่าข้างๆ โทรศัพท์เรียกรถดับเพลิง พร้อมกับวิ่งไปที่บ้านเพื่อหวังจะช่วยลูกชายซึ่งติดอยู่ในกองเพลิง แต่ก็ถูกเพื่อนบ้านชาวฝรั่ง ล็อคตัวเอาไว้   เพราะกลัวว่าเธอจะเป็นอันตราย  ลูกชายของเธอจึงตายพร้อมเพื่อนสาว  ด้วยอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น หลังจากเพลิงสงบก็พบว่า ต้นเพลิงมาจากเตาไฟที่เธอจุดประกอบอาหารไหม้ลุกลามไปถึงชั้นบน  แต่น่าแปลกว่าบ้านของเธอถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ยกเว้นห้องของลูกชายที่อยู่ชั้นล่างไม่ได้ถูกไฟไหม้แม้แต่น้อย
 
    ส่วนตัวลูก เกิดมาท่ามกลางสงครามบ้าคลั่ง จำความได้ก็ได้ยินแต่เสียงระเบิดกระหน่ำยิงกัน ฆ่ากัน ไม่เว้นแต่ละวัน ลูกเห็นทหาร ตำรวจถือปืนเดินกันขวักไขว่  มีการเข่นฆ่ากันตายวันละ 7-15 ศพ ลูกเองยังเคยได้ไปช่วยเขา เก็บศพ ล้างศพที่เปื้อนด้วยเลือด บรรจุโลง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นศพไม่มีญาติ เพราะเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งก็คือคนไทย ที่ถูกหลอกมาให้ฆ่ากันเอง ลูกทำอย่างนี้เป็นเรื่องปกติในสมัยนั้น  ต่อมาเมื่อลูกโตขึ้น ก็ได้ไปศึกษาต่อที่ วิทยาลัยพลศึกษามหาสารคาม   โดยเลือกเรียนมวยไทยและมวยญี่ปุ่น  เพราะอยากจะมีศิลปะการต่อสู้มาไว้ป้องกันตัวเอง  
 
    หลังจากที่ลูกเรียนจบปริญญาตรีอายุ 22 ปี พี่สาวคนเล็กก็มารับลูกไปอยู่ด้วยที่ประเทศนอรเวย์ แล้วเธอก็บังคับลูกให้แต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่มชาวนอร์เวย์ ซึ่งมีอายุแก่กว่าลูกถึง 15 ปี   เมื่ออยู่กินกับเขาได้ระยะหนึ่งจึงรู้ว่า  สามีเป็นคนติดเหล้างอมแงม มาเกือบ 10 ปีแล้ว    5 ปีต่อมาเขาป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังขั้นรุนแรง ต้องดื่มจัดๆ   ดื่มเหล้าแทนข้าวเป็นเวลา 2-3 เดือน ติดต่อกัน หิวเหล้ามาทีไรมือสั่นเท้าสั่น  โมโหร้ายนัก มักจะมาลงไม้ลงมือกับลูก  แต่ก็โดนลูกสวนกลับด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย อัดด้วยหมัด ซัดด้วยศอก ตอกด้วยเข่า จนเขาล้มคว่ำสลบแน่นิ่งไป  แต่ในที่สุดตัวลูกนี้แหละที่ต้องมาเดือนร้อนเอง  เพราะต้องหามเขาส่งโรงพยาบาล  และคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวเช็ดอุจาระปัสสาวะให้  ลูกพยายามหาทางรักษาเขาด้วยการพาเขาเข้าศูนย์บำบัดพวกติดสุราชั้นนำของโลก  หมดเงินไปเป็นแสน เป็นล้านบาท    ลูกต้องพาสามีเข้าๆ ออกๆ  ศูนย์บำบัดอยู่เกือบ 10 ปี อาการจึงดีขึ้น แต่สามีก็ยังเลิกเหล้าไม่ได้  ซึ่งลูกก็เหนื่อยใจและเอือมระอามาก  พร้อมกันนั้นลูกก็มีภาระที่ต้องดูแลลูกชายทั้งสามที่ยังเล็กๆ อีกทั้งยังต้องดูแลพ่อแม่ของสามีซึ่งแก่ชรามากแล้ว   อีกทั้งพี่สาวคนเล็กก็มาทวงแต่มรดกคืน  ทำให้ทะเลาะกัน  ไม่พูดกันเกือบ 3 ปี ลูกรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาตัวเองมาก มีอยู่อย่างเดียวที่พอจะระบายความอัดอั้นตันใจเหล่านี้ได้คือ แอบนั่งร้องไห้เงียบๆ อยู่คนเดียวเสมอ
 
แต่เหมือนบุญบันดาล  เมื่อปี 2545  วันหนึ่งขณะที่ลูก นอนอาบแดดอ่อนๆ อุ่นๆ อย่างสบายอารมณ์ ที่หน้าบ้านของตัวเอง   จู่ๆพี่สาวคนเล็ก ก็โทรมาบอกลูกว่า “ เฮ้ย...น้องมีพระมา”  เพียงลูกได้ยินคำว่า “พระ” เท่านั้น ลูกก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจอย่างแรง ที่นานๆจะได้เห็นชายผ้าเหลืองของพระสักองค์ และก็คิดว่า “คงเป็นบุญตาของเราแล้ว ที่ท่านมาโปรดในดินแดนแถบนี้ ”  ลูกมาทราบข่าวในภายหลังว่า  พระจากวัดพระธรรมกายท่านขึ้นเครื่องบินไม่ทัน (คือท่านตกเครื่องบินค่ะ) ท่านจึงมาขอจำวัตรที่บ้านคนไทยใกล้สนามบินซึ่งก็คือบ้านของลูกเอง    และนับตั้งแต่นั้นมา  ลูกก็มีกัลยาณมิตรที่วัดพระธรรมกายคอยแจ้งข่าวบุญให้ลูกได้ทำบุญกับหลวงพ่อเสมอ อีกทั้งต่อมาที่บ้านของลูกก็ติด  DMC   ลูกจึงได้ดูหลวงพ่ออยู่ที่บ้านทุกวันไม่เคยขาด  ชีวิตของลูกมีความสุขขึ้น   ลูกชอบรายการฝันในฝันของหลวงพ่อมาก  เพราะมีทั้งภาพทั้งเสียงที่ฟังแล้วจรรโลงตาจรรโลงใจค่ะ ทุกวันนี้สามีก็มานั่งดูDMC กับลูก และยังหักดิบเลิกดื่มเหล้า เลิกสูบบุหรี่ ได้อีกด้วย  เขาหักดิบเลิกมาได้ 2 ปีแล้วค่ะ
เทเหล้าvโคโค่   
 
คำถาม
 
1.    วิบากกรรมใด คุณพ่อจึงถูกมอเตอร์ไซค์ซิ่งชนตายร่างกายมีแผลเหอะหวะคล้ายไก่จิกไก่เตะ  กรรมที่คุณพ่อเล่นการพนันชนไก่ จะมีผลอย่างไร  ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ค่ะ
 
2.    ทำไมคุณแม่จึงได้สามีปากจัด ชอบเล่นการพนัน และ การที่คุณแม่เป็นคนดีปฏิบัติดีต่อสามีและลูก จะมีผลอย่างไรในปรโลก ขณะนี้ท่านอยู่ภพภูมิใด มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญมั๊ยคะ
 
3.    บุพกรรมใดพี่ชายคนเล็กต้องมาตายด้วยการเสพกัญชามากจนหัวใจล้มเหลวตาย ตายแล้วไปไหน อยู่ภพภูมิใด ได้รับบุญมั๊ย
 
4.    กรรมที่พี่สาวคนเล็กด่าว่าพระ และยึดอาชีพค้าปลาสดและดองปูสดขาย เป็นผลทำให้ลูกชายถูกไฟครอกตายในบ้านใช่หรือไม่หรือเป็นเพราะเหตุใด
 
5.    บุพกรรมใดลูกชายของพี่สาวและเพื่อนสาวของเขาจึงถูกไฟครอกตายพร้อมกัน  ก่อนตายเขารู้สึกอย่างไรบ้าง   และทำไมลูกชายของพี่สาวจึงไม่นอนที่ห้องของตัวเองซึ่งไม่ถูกไฟไหม้เลย  ลูกชายของพี่สาวและเพื่อนสาวของเขาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไร
 
6.    บุพกรรมใดลูกต้องเกิดมาพบญาติๆ ที่ติดเหล้างอมแงม ติดการพนัน และต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
7.    บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกต้องมาเช็ดอุจจาระปัสสาวะให้กับสามีขี้เมาเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปี  และการที่ลูกซ้อมสามี เพราะรักเขามาก อยากให้เขาเลิกเหล้า  ลูกจะบาปหรือไม่อย่างไร
 
8.    ทำไมพ่อแม่สามีจึงเมตตาและรักลูกมาก  ลูกเคยมีบุญกับท่านทั้งสองมาอย่างไร เคยเกี่ยวข้องกันมาหรือไม่คะ
 
9.    การที่ลูกได้ขโมยเงินสามีขี้เมามาทำบุญ ลูกจะได้รับบุญอย่างไรค่ะ    สามีจะได้รับบุญด้วยหรือไม่อย่างไรคะ    ทรัพย์ที่เกิดขึ้นจากบุญที่ทำแบบนี้จะมีวิบัติติดมาบ้างหรือไม่คะ
 
10.    ลูกเคยขวางเหล็กใส่หัวคุณพ่อจนแตก แต่ลูกก็ขอขมาแล้ว  ลูกจะได้รับกรรมหรือไม่อย่างไร    มีทางแก้ไขหรือไม่คะ
 
11.    อดีตลูกเคยเป็นทหารพระราชาหรือไม่ ทำไมจึงชอบหมัด มวย และมาเกิดในช่วงสงครามอีกด้วย
 
12.    อดีตลูกชายทั้งสามและสามีพร้อมทั้งตัวลูกเคยมีกรรมร่วมกันมาอย่างไร   และเราเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาหรือไม่ 

และจะขอตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปดุสิตบุรีด้วยนะเจ้าค่ะ
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณพ่อถูกมอเตอร์ไซด์ซิ่งชนตาย   ร่างกายมีแผลเหวอะหวะคล้ายไก่จิกไก่เตะ   เพราะ 
  • กรรมชนไก่ในปัจจุบันเป็นหลัก    รวมกับกรรมปาณาติบาตในอดีตที่ทั้ง  ฆ่าคน  ,  ฆ่าสัตว์มาเสริม  ,  โดยในอดีตเคยเป็นนักเลงพนันแล้วได้ฆ่านักเลงการพนันที่ติดเงินพนันมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • กรรมที่ท่านเล่นพนันชนไก่   จะมีผลโดยย่อ  คือ  จะทำให้จิตเศร้าหมองและไปอบาย  ,  เมื่อพ้นอบายมาเป็นมนุษย์ก็จะมีโรคมากและอายุสั้น     ส่วนรายละเอียดในอบายให้ไปศึกษาจากมินิซีรีย์   ชนไก่จ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้วด้วยใจที่เศร้าหมอง    เพราะเห็นภาพที่พนันชนไก่มาปรากฏ     คตินิมิตดำมืด     ตายแล้วจึงถูกดึงดูดไป “มหานรกขุม  6” เพราะเล่นพนันชนไก่   ,  กำลังโดนนายนิรยบาลแปลงเป็นไก่ปากเหล็ก   จิกตีอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก   ไม่อาจรับบุญได้     แต่บุญไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ !
 
 
 
2.    คุณแม่ได้สามีปากจัด  ,  ชอบเล่นการพนัน   เพราะ 
  • กรรมในอดีตสมัยคุณแม่เป็นผู้ชาย   ก็ได้ทำอย่างนี้กับภรรยาของตน วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลให้เจอบ้าง  ,  เป็นภาพในอดีตของท่านจ่ะ!
 
 
 
  • คุณแม่ปฏิบัติดีต่อสามีและลูก   จะมีผลทำให้วิบากกรรมดังกล่าวของท่านเบาบางลงไป     และทำให้ก่อนตายจิตใจจะผ่องใสในระดับที่ปิดอบายจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้ว   ก็ไปเป็นเทพธิดาสายยักษ์สวยของชั้นจาตุมหาราชิกา ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาและเก็บกดอารมณ์หงุดหงิดที่พ่อมาระบาย     จึงทำให้มีบุญปนบาปจ่ะ !   --- ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !

 
 
3.    “พี่ชายคนเล็ก” ตายด้วยการเสพกัญชาจนหัวใจล้มเหลว ตายแล้วด้วยจิตที่เศร้าหมอง   คตินิมิตดำมืด     จึงถูกดึงดูดให้ไปเกิดใน “มหานรกขุม  5” ด้วยกรรมเสพกัญชา  ,  ขณะนี้กำลังถูกบ้องกัญชาเหล็กตกใส่  ,  และสลับกับการที่นายนิรยบาลถือบ้องกัญชาเหล็กร้อนทุบตี  ,  ทุกข์ทรมานมาก   ไม่อาจรับบุญใด ๆ ได้     แต่บุญที่อุทิศไปให้ก็จะไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ !

 
 
4.    “พี่สาวคนเล็ก” ด่าว่าพระ   และยึดอาชีพค้าปลาสดและดองปูสดขาย     จึงดึงดูดผู้ที่มีกรรมปาณาติบาตที่มีกรรมใกล้เคียงกับตนมาเกิดเป็นลูกจ่ะ !     ไม่เกี่ยวกับไฟครอกลูกชายตาย  ,  
  • แต่ลูกชายตาย    เพราะวิบากกรรมส่วนตัวของเขาในอดีตที่ติดตัวมาจ่ะ

 
 
5.    “ลูกชายของพี่สาว” และ “เพื่อนสาว” ถูก “ไฟครอกตาย”  เพราะ 
  • เป็นกรรมในอดีตที่ทั้งสองคนเป็นสามี - ภรรยากันที่ได้วางแผน “เผาบ้าน” ญาติพี่น้องต่างมารดา     เพื่อพรางศพที่ตนฆ่าเพื่อยึดมรดกมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ก่อนตายก็ตกใจกลัว   แต่หนีไม่พ้น     ไฟครอกแล้วก็ทุกข์ทรมานมากจนตาย    
  • ตายแล้วก็ไปเป็นกาย “สัมภเวสี” ด้วยกันทั้งคู่   โดยเดินร่อนเร่ด้วยกายที่โซม   ดูเหมือนคนที่ถูกไฟไหม้ผิวหนังพุพอง    เพราะยังไม่หมดกรรม  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้สภาพที่ดีขึ้น   แต่ยังไม่ได้ไปเกิดใหม่จ่ะ !

 
 
6.    ลูกเกิดมาในครอบครัวที่พบญาติ “ติดเหล้า”  ,  “ติดการพนัน” งอมแงม   เพราะ 
  • กรรมที่ “คบคนพาล” มาในอดีต   สมัยที่ลูกเป็นผู้ชายได้ขี้เหล้า  ,  เจ้าชู้   เล่นการพนันมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • จะแก้ไข   ลูกจะต้องคบกัลยาณมิตร   และทำหน้าที่กัลยาณมิตรด้วย     อีกทั้งต้องทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา  แล้วอธิษฐานจิตให้ได้ไปเกิดในครอบครัวที่เป็นสัมมาทิฐิจ่ะ !

 
 
7.    ลูกต้องมาเช็ดปัสสาวะ  ,  อุจจาระให้กับสามีขี้เมาเกือบ  10  ปี   เพราะ 
  • เคยเป็นสามีภรรยากันมาในอดีต     โดยทำหน้าที่คอย “รินเหล้า” ให้สามี  เพื่อเอาใจ  ,  วิบากกรรมนี้ทำให้มาเจอกันอีกในสภาพขี้เมาภายหลังจากที่สามีพ้นอบายมาแล้ว    และต้องมาคอยดูแลดังกล่าวจ่ะ !
 
 
 
  • การที่ลูกซ้อมสามีด้วยความรัก   เพื่อให้เขาเลิกเหล้านั้น   ก็มีบาปบ้างแต่น้อย  เช่น  จะต้องไปเจอสามีที่จะต้องทุบซ้อมซึ่งกันและกันอีก  ,  แต่ความตั้งใจดีก็ทำให้สามีเลิกเหล้าได้ในปัจจุบัน   และได้ให้อภัยกัน   วิบากกรรมนี้ก็จะไม่มี  ,  แต่ก็จะมีบุญปนวิบากกรรม  คือ อาจจะต้องเจอผังที่ต้องสั่งสอนกันอย่างรุนแรง   จึงจะเลิกสิ่งไม่ดีได้จ่ะ !

 
 
8.    พ่อแม่สามีรักลูกมาก   ลูกเคยมีบุญและเกี่ยวข้องกับท่าน คือ  เคยเป็นญาติกันมาในอดีต   กับปัจจุบันได้เกื้อกูลดูแลท่านจ่ะ !

 
 
9.    การที่ลูกขโมยเงินสามีขี้เมามาทำบุญ     ลูกจะได้บุญปนวิบากนิดหน่อย  คือ 
  • ทรัพย์ที่เกิดขึ้นจากบุญแบบนี้   ก็จะมีวิบัติติดบ้าง   เพราะวัตถุทานไม่บริสุทธิ์  100%  เช่น  ไม่ได้ใช้เต็มที่บ้าง หรือมีคนมาช่วยใช้บ้าง     และผู้ที่จะมาช่วยใช้  ก็คือ  สามีนั่นเองแหละจ่ะ !

 
 
10.    ลูกเคยขว้างเหล็กใส่หัวพ่อจนแตก   แต่ลูกขอขมาท่านแล้ว   ก็จะได้รับอุบัติเหตุโดยไม่เจตนา   แต่อุบัติเหตุนั้นจะเบาบางลง   เพราะได้ขอขมาท่านแล้วจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ก็ให้ทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แล้วอุทิศให้ท่านอย่างสม่ำเสมอจ่ะ !

 
 
11.    ลูกชอบหมัด , มวย   และเกิดในช่วงสงคราม  เพราะ
  • พุทธันดรที่ผ่านมา   ลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชแต่ไม่ได้ตามออกบวช   เพราะเจ้าชู้มาก    จึงทำให้วิบากกรรมเก่าได้ตามมาสมทบเยอะ   ดังที่ได้เจอในชาตินี้แหละจ่ะ !

 
 
12.    ในอดีตลูกชายทั้งสามและสามีพร้อมตัวลูก   เคยสร้างบุญกรรมร่วมกันมาหลายชาติ  
  • เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง”   แต่ไม่ต่อเนื่องดังนั้นบางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกัน  , 
 
 
 
  • ส่วนตัวลูกก็ได้เป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช   แต่ไม่ได้บวชตาม   เพราะมัวเจ้าชู้ดังนั้นจึงไม่ได้กลับดุสิตบุรี ,  ในช่วงพุทธันดรนี้  ได้ตาย - เกิดหลายรอบแล้ว   ก็เป็นผู้หญิงและบางชาติก็มาเป็นภรรยาของสามีคนนี้บางชาติ   และได้รินเหล้าให้เขาจนต้องมาดูแลเขาดังกล่าวจ่ะ !
 
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 

http://goo.gl/2ylGN

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related