ชีวิตต้องสู้

ลูกก็มีชีวิตอยู่อย่างลำเค็ญ ต้องตรากตรำทำงานหนักตั้งแต่เล็ก ต้องเดินทางไปตักน้ำจากบ่อที่ห่างไกลจากบ้านเป็นกิโล หาบน้ำถังใหญ่จนตัวเอียง เพื่อใส่ตุ่มไว้ใช้ ลูกต้องอยู่บ้านที่มุงด้วยหญ้าคาครึ่งหนึ่งสังกะสีผุๆครึ่งหนึ่ง เพื่อให้พออยู่ได้ ซึ่งหลังคาสังกะสีก็มีรอยตะปูพรุนไปหมด พอฝนตกก็หนาวเปียกแทบจะนอนไม่ได้ เพราะน้ำรั่วทั้งบ้าน ลูกต้องอยู่อย่างอัตคัด หนำซ้ำยัง.. https://dmc.tv/a852

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 10 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
CASE  STUDY
ชีวิตต้องสู้
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่มีความไม่พร้อมในชีวิตการสร้างบารมีหลายด้าน แต่ก็ตั้งใจสร้างบารมีด้วยความปีติใจบนความไม่พร้อมนั้น    ซึ่งลูกขอส่งเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังดังนี้ค่ะ

        แม่ของลูก เป็นหญิงสาวชาวบ้านธรรมดาๆ ที่มีฐานะยากจน ต้องหาเลี้ยงชีวิตไปวันๆโดยการเย็บผ้า  จนกระทั่งวันหนึ่ง  เส้นทางชีวิตลิขิตไว้ให้ได้พบรักกับพ่อของลูก ซึ่งเป็นนายตำรวจที่ย้ายราชการมายังจังหวัดศรีสะเกษ และท่านทั้ง2 ก็ได้ครองรักกันอย่างมีความสุข แต่น่าเสียดาย ที่เวลาแห่งความสุขของแม่นั้นสั้นเหลือเกิน เพราะหลังจากแม่ท้องลูกได้เพียง 3 เดือน แม่ก็มารู้ความจริงว่า ผู้ชายที่แม่ทุ่มเทและรักเขาคนเดียวนั้น มีครอบครัวและมีลูกอยู่แล้ว เรื่องนี้ทำให้แม่ร้องไห้เสียใจ จนสุดท้ายต้องขอแยกทางกับพ่อและเมื่อทุกอย่างลงเอยแบบนี้ ยายจึงแนะนำให้แม่เอาเด็กในท้องออก  เพราะกลัวว่าผู้หญิงตัวคนเดียวอย่างแม่จะเลี้ยงไม่ไหว และอีกอย่างหากปล่อยให้เด็กเกิดมา ก็จะมีปมด้อยที่ไม่มีพ่อ
 
        จากนั้นยายจึงให้หมอตำแยมากดท้องของแม่ จนกระทั่งเจอก้อนเลือด และก็ทำการบี้ๆๆๆ ก้อนเลือดให้สลาย ทำให้แม่ของลูกดิ้นเพราะเจ็บจนกระทั่งตกเลือด จึงรีบบอกหมอว่าให้หยุด เพราะเกิดสงสารลูกในครรภ์ขึ้นมาอย่างจับใจ จึงทำให้ลูกได้อยู่ในครรภ์แม่เรื่อยมาจนกระทั่งครบ 9 เดือน  ถึงเวลาที่แม่เจ็บท้องคลอด หมอตำแยได้มาช่วยทำคลอดให้ แต่ทำยังไงลูกก็ไม่ยอมคลอด จึงต้องไปตามพยาบาลผดุงครรภ์มาช่วยอีกแรง  แต่ก็ยังไม่ยอมคลอดอยู่ดีค่ะ แม่ต้องทรมานอย่างนี้จนล่วงเข้าวันที่ 4  เวลาตี 4 ของเช้าวันนั้น ยายของลูกออกไปหน้าบ้าน ท่านเห็นคนใส่ชุดขาวเดินไปเดินมาวนเวียนอยู่หน้าบ้านสักครู่ใหญ่ และก็ได้หายไป พร้อมกันนั้นแม่ก็คลอดลูกออกมา แต่มีสิ่งที่แปลกคือ สายรกพันตัวลูกพาดผ่านแบบสะพายแล่ง ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นเชื่อกันมาก ว่าเด็กที่เกิดมาพร้อมกับมีสายรกพาดตัวแบบนี้ เป็นเด็กมีองค์ และต้องเอาไปเป็นคนทรงของหมู่บ้าน ซึ่งเรื่องนี้ แม่และยายของลูกช่วยกันปกปิดเป็นความลับตลอดมา เพราะกลัวที่จะต้องเอาลูกไปเป็นคนทรง
 
        หลังจากที่ผ่านการเกิดมาแบบลำบากแล้ว ลูกก็มีชีวิตอยู่อย่างลำเค็ญ ต้องตรากตรำทำงานหนักตั้งแต่เล็ก  ต้องเดินทางไปตักน้ำจากบ่อที่ห่างไกลจากบ้านเป็นกิโล หาบน้ำถังใหญ่จนตัวเอียง เพื่อใส่ตุ่มไว้ใช้  ลูกต้องอยู่บ้านที่มุงด้วยหญ้าคาครึ่งหนึ่งสังกะสีผุๆครึ่งหนึ่ง เพื่อให้พออยู่ได้   ซึ่งหลังคาสังกะสีก็มีรอยตะปูพรุนไปหมด  พอฝนตกก็หนาวเปียกแทบจะนอนไม่ได้ เพราะน้ำรั่วทั้งบ้าน  ลูกต้องอยู่อย่างอัตคัด หนำซ้ำยังอยู่ติดชายแดนเขมร ที่เขาเรียกหมู่บ้านนั้นว่า ดินแดนสีชมพู ซึ่งเป็นดงของผู้ก่อการร้าย   ครอบครัวเราต้องอยู่กันอย่างหวาดระวัง ต้องคอยวิ่งหลบระเบิด   หนีเข้าบังเกอร์ ตอนมีหวอเตือนภัย   บางทีลูกรู้สึกกลัวจนตัวสั่น  มีการฆ่ากัน ยิงกันตาย มีการเผาโรงพัก เผาโรงสี เผาศาลาประชาคม

        แต่ลูกก็เติบใหญ่ขึ้นมาได้จนกระทั่งอยู่ชั้นป.2 แม่จึงตัดสินใจแต่งงานใหม่อีกครั้ง เผื่อจะทำให้ชีวิตในครอบครัวเราดีขึ้นบ้าง ซึ่งไม่นานนักแม่ก็มีลูกสาวคนใหม่อีก 1 คน แต่พอน้องอายุได้เพียง 1 ปีเท่านั้น พ่อใหม่ ก็แอบไปมีภรรยาน้อยจนแม่จับได้  ทำให้แม่เสียใจมาก และขอแยกทางกับพ่อใหม่อีกครั้ง

        นับจากวันนั้น ครอบครัวเราลำบากมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า เพราะแม่กลายเป็นหญิงมีอายุคนหนึ่งที่ต้องแบกภาระเลี้ยงลูกเพียงลำพังถึง 2 คน อีกทั้งต้องเลี้ยงยายแก่ๆอีก 1 คน ซึ่งทำให้รายได้จากการเย็บผ้าไปวันๆ ของแม่ไม่พอใช้ แม่จึงต้องเดินทางไปจันทบุรีเพื่อทำงาน โดยให้ลูก ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 9 ขวบ  ดูแลยายและน้องอยู่ที่บ้าน และในช่วงปิดเทอมลูกและน้องก็ต้องไปช่วยกันรับจ้างทำงานบ้าน รับจ้างเลี้ยงเด็ก พวกเราจนกันถึงขนาด บางทีข้าวสารใกล้หมด ก็ต้องนำมาทำเป็นข้าวต้มแทน เพื่อให้ได้ปริมาณมากและกินเพื่อให้อยู่ท้อง เวลาไปเรียนหนังสือ
 
        ลูกก็ต้องนั่งรถผ่าถนนลูกรังขรุขระวันละ 22 กม.  เมื่อไปถึงโรงเรียนก็ตัวแดง ผมแดง เพราะเต็มไปด้วยฝุ่นทั้งตัว ลูกต้องใช้ชีวิตอย่างอัตคัดขัดสนเช่นนี้จนกระทั่งเข้าสอบเข้ามหาวิทยาลัย ขอนแก่นได้ ซึ่งลูกสอบเข้าได้ก็จริง แต่ลูกก็ยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนเรียน เพราะลูกไม่มีค่าอาหารกลางวัน ไม่มีค่าหอพัก ไม่มีค่าลงทะเบียน  ไม่มีแม้กระทั่งค่าชุดนักศึกษา  ลูกจึงต้องขอทุนเรียน  และระหว่างเรียนลูกก็ต้องทำงานพิเศษอย่างเช่น ขายของ ,  รับจ้างดายหญ้า , แจกใบปลิว , แปลภาษา , รับจ้างดูแลโทรศัพท์มือถือที่นักศึกษามาขอโทรนาทีละ 3 บาท แล้วเจ้าของเครื่องก็จะให้เปอร์เซ็นต์ลูก แต่ตอนนั้นลูกเริ่มมารู้จักชมรมพุทธที่มหาวิทยาลัยแล้ว   ลูกจึงรู้สึกเสียเวลาที่ต้องมาทำงานอย่างนั้น   ลูกชอบที่จะไปสวดมนต์ที่ชมรมมากกว่า  

        จนกระทั่งปี 2537 ลูกได้มาวัดพระธรรมกาย และเป็นคณะกรรมการชมรมพุทธ    ลูกรับบุญหลายด้าน จนไม่มีเวลาเลย  แต่ก็แปลกค่ะ ในช่วงนี้ลูกกลับได้ทุนที่ลูกเคยขอไว้มาหลายทุน แต่เงินที่ได้ก็ยังไม่พอสำหรับครอบครัว ทำให้อาจารย์ท่านหนึ่งเห็นใจเห็นว่าลูกรักและทุ่มเทเรื่องบุญมากถึงขนาดนี้ อาจารย์จึงให้เงินลูกใช้และให้ลูกเลิกทำงานพิเศษ และให้หันมาทำงานชมรมพุทธอย่างเต็มที่    แต่อนิจจา ถึงช่วง IMF  แม่ของลูกต้องออกจากงาน    ลูกจึงต้องไปขอกู้ยืมเงินมาเพื่อส่งให้แม่ลงทุนขายก๋วยเตี๋ยว ซ่อมบ้าน และให้น้องได้เรียนด้วย แต่แม่ก็มือไม่ขึ้นค่ะ เพราะแม่ขายไปก็เก็บเงินไม่ได้ แม่ของลูกจึงได้แต่นับวัน นับคืนให้ลูกเรียนจบ เพื่อจะได้มาเป็นคนหลักของบ้านในการหาเงินใช้หนี้และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้าน

        แต่ในใจของลูกไม่ได้เป็นอย่างที่แม่คิดเลยค่ะ เพราะตลอดระยะเวลาที่ลูกอยู่ในเส้นทางบุญนี้ ลูกมีความสุขในการสร้างบุญอย่างท่วมท้น ดังนั้น เมื่อเรียนจบแล้วปี2541  ลูกจึงมาช่วยงานอยู่วัดเลย  ซึ่งแม่ก็ไม่เข้าใจค่ะ แม่จึงหอบน้องมาหาลูกที่วัด เราได้เจรจากันและผลก็สรุปว่า ลูกได้ไปหาบ้านเช่าแถววัดให้แม่อยู่ โดยให้แม่รับนวดเส้นแผนโบราณ เพื่อหารายได้ไปด้วย แต่การตัดสินใจครั้งนี้ ใจหนึ่งก็รู้สึกดี อีกใจหนึ่งก็รู้สึกเครียดเรื่องหนี้สิน ประกอบกับแม่กำลังป่วยเป็นเนื้องอกที่มดลูกต้องใช้เงินผ่าตัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนั้นลูกได้มารับงานทางก้าวหน้าระดับเฮด คือทิ้งงานไปไม่ได้เลย ด้วยภาวะกดดันหลายด้าน จนลูกป่วยเครียดลงกระเพาะ กินอะไรไม่ได้เลย อาเจียนเป็นเดือนๆ จนสุดท้ายมาหายได้ด้วยการนั่งสมาธิ(Meditation)ทำใจนิ่งๆ  เพราะทำอย่างนี้แล้วกรดในกระเพาะลูกลดลง  ระหว่างวันเวลาที่ลูกช่วยงานหลวงพ่อ ลูกทำทุกวินาทีให้ผ่านไปอย่างเป็นบุญกุศลที่สุด ลูกทุ่มเทรับผิดชอบในส่วนงานทะเบียนทางก้าวหน้าที่มีเด็กสอบล้านคนเป็นปีแรก และลุยจนได้ยอดถึง 4 ล้านในปัจจุบัน ลูกรับบุญจนถึงตี 2 แทบทุกคืน ตอนเช้าก็ตื่นตี 4 ครึ่ง เป็นอย่างนี้ติดกันถึง 8 เดือนเต็มจนลูกได้ล้มป่วยหนัก และระยะหลังจึงมาพบว่าเป็นซีสที่รังไข่ซึ่งเพิ่งจะผ่าตัดไปไม่นานนี้เองค่ะ

        ลูกคิดว่าลูกตัดสินใจไม่ผิดที่ได้อุทิศตัวเองมาช่วยงานพระศาสนา  แม้จะไม่พร้อมหลายด้าน เพราะหากลูกไม่ใจแข็ง ณ วันนี้ แม่ของลูกก็คงไม่มีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง   แม่และน้องของลูกเข้าใจวัดและรักบุญมาก และน้องสาวก็ตั้งใจเรียนกฎหมาย ทำคะแนนถึงเกียรตินิยมอันดับ 2 ซึ่งก็ใกล้จะจบแล้วค่ะ    ปัญหาทุกอย่างของลูก กำลังจะคลี่คลายไปได้ด้วยดี

        ยายของลูก เป็นคนทำบุญตามประเพณี แต่ในช่วงที่น้าของลูกยังไม่พร้อมจะมีลูก ถ้าตั้งครรภ์ ก็จะมาให้ยายกดคลำท้องจนเจอก้อนเลือด และบี้ๆๆให้สลายไปถึง 3 ท้อง    ในบั้นปลายชีวิต  ท่านเสียชีวิตด้วยโรคลำไส้อุดตัน  ซึ่งหลังจากที่ยายเสียชีวิต ลูกก็ได้เก็บเงินจององค์พระสร้างให้ยาย 1,000 บาทค่ะ   ซึ่งลูกก็พยายามทยอยบุญอยู่ 11 ปี  แต่ยังไม่เต็มเลยค่ะ

ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.    บุพกรรมใดทำให้แม่ยากจน มีชีวิตอยู่อย่างลำบาก และมีสามีเจ้าชู้ทั้ง 2 คน และบุพกรรมใดทำให้ท่านเป็นเนื้องอกในมดลูกคะ 

2.    คุณแม่เคยผ่าตัดเมื่อปี 2542 คืนก่อนที่จะผ่าตัด แม่ฝันเห็นหลวงปู่สด  มาบอกว่าโชคดีที่ได้บุญจากลูกที่มาอยู่วัด  ไม่งั้นเป็นมะเร็งตายไปแล้ว    ความฝันของคุณแม่เป็นจริงหรือไม่  ทำไมคุณแม่จึงฝันคะ

3.    บุพกรรมใดของลูกและของแม่ที่ทำให้แม่เจ็บท้องทรมานถึง 4 วัน 4 คืนก่อนจะคลอดลูกค่ะ  และคนใส่ชุดขาวที่มาวนเวียนอยู่หน้าบ้านก่อนคลอดคือใคร เขามาทำไมค่ะ

4.    ทำไมชาวบ้านถึงมีความเชื่อกันว่าที่เด็กที่คลอดออกมาแล้ว มีสายรกพาดแบบสะพายแล่ง จะนำไปเป็นคนทรงได้ดี เกี่ยวกันไหมคะ  และบุพกรรมใดสายรกถึงพันตัวลูกขณะเกิดมาแบบสะพายแล่งด้วยค่ะ

5.    บุพกรรมใดลูกเกือบถูกทำแท้งค่ะ หากเป็นเพราะอดีตชาติลูกเคยเจ้าชู้  เหล่าภรรยาทั้งหลายและลูกๆของลูก ตอนนี้เขาได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะรึยังค่ะ ชาติที่แล้วเขาได้อโหสิกรรมให้ลูกรึเปล่าค่ะ

6.    บุพกรรมใดทำให้ลูกมีชีวิตที่ลำเค็ญ และต้องทำงานหนักตั้งแต่เด็กจนโต และต้องไปเกิดยังดินแดนที่มีการสู้รบ บ้านเมืองไม่สงบด้วยคะ

7.    บุญใดที่ทำให้ลูกเรียนเก่ง ได้รับทุนการศึกษามาตลอด ,   บุญใดทำให้ลูกเป็นที่รัก และเป็นที่สงสารของอาจารย์ และเพื่อนๆทุกคน และมักจะได้รับการช่วยเหลือจากคนรอบข้างมากมายค่ะ

8.    การตัดสินใจเข้าวัดทั้งที่ยังไม่พร้อม   และคุณแม่ยังไม่เข้าใจอาจถูกมองว่าไม่กตัญญู   แต่ต่อมาคุณแม่มีความเข้าใจมากขึ้น  เพราะลูกทำหน้าที่ของความเป็นลูกได้ดีมาตลอด   การตัดสินใจเข้าวัดทันทีหลังจบการศึกษาแบบที่ลูกทำ จะเป็นผังติดตัวไปในภพชาติต่อไปอย่างไร     จะต่างกับที่รอให้พร้อมก่อนโดยการทำงานสัก 2-3 ปี   แล้วจึงเข้าวัดอย่างไรคะ     และบุญที่ลูกอยู่วัดมาตลอด 8 ปี  คุณแม่มีส่วนได้บุญมากน้อยเพียงไร   
9.    บุพกรรมใดทำให้ลูกเป็นโรคกระเพาะกินข้าวไม่ได้เป็นเดือนๆ ,และเป็นซีสที่รังไข่ค่ะ และปัจจุบันลูกมีอาการประหลาดคือ หากนอนดึก พอตื่นขึ้นตัวลูกจะร้อนมาก จนทำอะไรไม่ได้ถึง 3-4 วัน    กรรมใดจึงเป็นเช่นนี้คะ    จะหายได้ไหมคะ

10.    บุพกรรมใดทำให้ยายเป็นโรคลำไส้อุดตัน ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านได้รับบุญที่อุทิศ หรือมีอะไรอยากฝากบอกไหมค่ะ และการที่ท่านทำแท้งให้น้าท่านจะได้รับวิบากนี้อย่างไรค่ะ

11.    น้องสาวต่างบิดาของลูก  อดีตชาติผูกพันกับลูกมาอย่างไร เขาและแม่ของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรค่ะ น้องสาวลูกมีบุญพอจะเข้ามาช่วยงานในวัดหลังจากที่เขาเรียนจบแล้วไหมค่ะ

12.    ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม   เคยเข้าถึงพระธรรมกายไหมค่ะ    บุญใดจึงทำให้ลูกและทีมงานได้มาทำหน้าที่พิเศษในปัจจุบันนี้  และเคยได้สร้างบารมีกับหัวหน้าทีมมาอย่างไรหรือไม่   

กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพอย่างยิ่งค่ะ 
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ชีวิตแม่ยากจน   ต้องมีสามี  2  คน   เพราะ.....กรรมในอดีตเกิดในตระกูลที่มีฐานะ   เพราะบุญเก่ามี     แต่มีความตระหนี่ไม่ค่อยได้ทำทาน     จึงทำให้ชาตินี้ลำบากยากจน
 

  • ที่มีสามี  2  คน  ก็เพราะ  กรรมเจ้าชู้ในสมัยเป็นผู้ชายมาส่งผล     จึงทำให้ได้สามีเจ้าชู้ทั้ง  2  คน    ซึ่งก็เป็นภาพของตัวเองในอดีตจ่ะ! 
  • แม่เป็นเนื้องอกในมดลูก   เพราะ....เป็นเศษกรรมเจ้าชู้ของแม่ในชาติที่เป็นผู้ชายมาส่งผลจ่ะ !
 
2.    แม่เคยฝันในคืนก่อนผ่าตัดเมื่อปี  2542  ว่า   พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านมาบอกว่า   แม่โชคดีที่ได้บุญจากลูกที่มาอยู่วัด ไม่อย่างนั้นก็เป็น “มะเร็ง” แล้ว     ความฝันนี้ก็เป็น “กุศลนิมิต” ที่เกิดจากบุญที่ลูกมาช่วยงานที่วัดจริง ๆ จ่ะ !    เพราะถ้าไม่ได้บุญจากลูกก็มีสิทธิ์ให้กรรมปาณาติบาตในชาติอื่นมาเสริม     และมีสิทธิ์เป็นมะเร็งได้จ่ะ !


3.    แม่เจ็บท้องทรมานอยู่  4  วัน  4  คืน   ก่อนจะคลอดลูกเพราะกรรมในอดีตของแม่ที่เคยฆ่าสัตว์ท้อง   เพื่อทำเป็นอาหารในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมมาส่งผล     กับเป็นกรรมของลูกในสมัยที่เป็นผู้ชายที่ให้แฟน “ทำแท้ง” มาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • คนใส่ “ชุดขาว” ที่ได้มาวนเวียนอยู่หน้าบ้านก่อนลูกคลอดนั้น   ก็คือ  ภุมมเทวาที่มีวิมานซ้อนอยู่ในบริเวณบ้านมาดู   เพราะอยากจะช่วย     แล้วก็ได้มาช่วยอธิษฐานจิต   เพราะสงสารเห็นแม่ทรมานมาก   อยากช่วยให้คลอดได้จ่ะ !
  
4.    ชาวบ้านเชื่อว่า   เด็กที่มี “รกขาดแบบสะพายแล่ง”  จะนำไปเป็น “คนทรง” ได้ดี   เพราะ...เขาคิดว่าเหมือนพวกพราหมณ์  ,  พวกนักบวช  ,  หรืออาจารย์วิทยาธรที่ก่อนทำพิธีจะเอาผ้ามาพาดสะพายแล่ง     จึงทึกทักเอาว่าถ้าเป็นคนทรงแล้วจะแรงจ่ะ!
 
  • ที่ตัวลูกมีรถสะพายแล่ง   ก็เป็นปกติธรรมดาที่บางคนก็มี  ,  เด็กบางคนก็ไม่มี   ขึ้นอยู่กับการดิ้นหมุนตัวของเด็กก่อนคลอดออกมาเท่านั้นเองจ่ะ !

5.    ลูกเกือบถูก “ทำแท้ง”   เพราะ....กรรมเจ้าชู้ในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย   ได้ทำผู้หญิงท้องแล้วก็ให้ผู้หญิงไปทำแท้ง     แต่ว่าตอนหลังเปลี่ยนใจ  ,  ดังนั้นชาตินี้จึงถูกทำแท้งบ้างแต่ไม่สำเร็จจ่ะ !
 
 
  • ภรรยาในอดีตและลูกของลูก   ก็ได้ตามมาเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะ     และได้ให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกันแล้วจ่ะ !

6.    ลูกมีชีวิตอย่างลำเค็ญ   และต้องทำงานหนักตั้งแต่เด็กจนโต  ,  ต้องไปเกิดในดินแดนที่มีการสู้รบ  ,  บ้างเมืองไม่สงบ   เพราะ....ในอดีตลูกได้เป็นทหารมาหลายชาติ  ,  บางชาติก็เคยกวาดต้อนชาวเมืองอื่น ๆ มาเป็นเชลยใช้งาน  ,  ทำให้บ้านเมืองของเขาไม่สงบ   กรรมประเภทนี้เป็นหลัก     จึงทำให้กรรมตระหนี่บางชาติได้ช่องส่งผลให้มีชีวิตลำเค็ญ   และทำงานหนักดังกล่าวจ่ะ !


7.    ลูกเรียนเก่งและได้ทุนการศึกษามาตลอด   เพราะ....ลูกมีบุญด้านส่งเสริมการศึกษา   และสั่งสมปัญญาบารมีมาในอดีต  ได้มาตามส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ลูกเป็นที่รักและสงสารของอาจารย์และเพื่อน ๆ ทุกคน     รวมทั้งมักจะได้รับการช่วยเหลือจากคนรอบข้างมากมาย   เพราะ....บุญที่ลูกเคยทำหน้าที่กัลยาณมิตร  ชักชวนให้คนมาทำความดีในอดีตเป็นหลัก   และบุญในปัจจุบันก็มาเป็นส่วนเสริม     รวมทั้งบุญที่เคยสงเคราะห์ญาติด้วยจ่ะ !

8.    การตัดสินใจเข้าวัดทั้ง ๆ ที่ยังไม่พร้อม     และคุณแม่ยังไม่เข้าใจ   อาจถูกมองว่าไม่กตัญญู     แต่ต่อมาคุณแม่เข้าใจมากขึ้นเพราะลูกทำหน้าที่ลูกที่ดีมาตลอด    
 
  • การตัดสินใจแบบนี้   ก็จะเป็นผังให้ภพชาติต่อไปเข้าวัดสร้างบารมีได้อย่างง่ายได้    จะได้เกิดในครอบครัวที่สนับสนุนให้เข้าวัด    
  • อีกทั้งเป็นความตั้งใจมาตั้งแต่ในอดีตที่เคยตั้งใจไว้ว่า   จะเข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่เยาว์วัย อย่าได้เสียเวลาไปในทางโลกอีกเลยจ่ะ !
 
  • การตัดสินใจแบบนี้   ต่างจากการเข้าวัดเมื่อพร้อมก่อน   โดยการทำงานสัก  2 – 3  ปี  แล้วจึงเข้าวัดนั้น   ก็ต้องเป็นราย ๆ ไป    บางคนหาประสบการณ์งานทางโลกก่อน   และแน่วแน่ในการสร้างบารมี     เมื่อมีประสบการณ์แล้วเข้าวัดก็ได้ใช้ประสบการณ์นั้นมาสร้างบารมี  , 
  • แต่บางรายก็พ่ายแพ้ต่อความยั่วยวนทางโลก   ก็หลุดไปครองเรือนก็มี   ,  ส่วนตัวลูกน่ะจบแล้วเข้าวัดก็ดีแล้ว     แต่บางรายก็ต้องให้โลกโขลกก่อนจ่ะ !
 
  • บุญที่ลูกอยู่วัดสร้างบุญมาตลอด  8  ปี   จะทำให้คุณแม่มีส่วนแห่งบุญในทุกบุญที่ลูกทำจ่ะ !  คือ  จะได้สมบัติทั้ง  3  คือ  มนุษย์สมบัติ  ,  ทิพยสมบัติ  ,  นิพพานสมบัติ  เป็นต้นติดตัวไป   ปิดอบายไปสวรรค์จ่ะ !

9.    ลูกเป็น “โรคกระเพาะ” กินข้าวไม่ได้เป็นเดือน ๆ    และเป็น “ซีสที่รังไข่”   เพราะ....กรรมในอดีตชาติหนึ่งที่เป็นทหาร  ได้สั่งลงโทษนักโทษทั้งเป็นเชลยศึกและไม่ใช่    ให้อดอาหารเป็นช่วง ๆ ไป  เช่น  5  วันบ้าง  ,  7  วันบ้าง   เป็นต้นจ่ะ !    
 
  • รวมทั้งเครียดจากการกรำงานหนัก  พักผ่อนน้อย  ติดต่อกันมายาวนานหลายปีในปัจจุบันมาส่งผลให้เป็นโรคกระเพาะกินข้าวไม่ได้เป็นเดือนจ่ะ !     
  • “ซีสที่รังไข่”   ก็เป็นเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีต     ที่เป็นผู้ชายมาส่งผลจ่ะ !

  • ปัจจุบันหากนอนดึก   พอตื่นขึ้นมาลูกจะร้อนมาก    จะทำอะไรไม่ได้ถึง  3 - 4  วัน   เพราะ....เศษกรรมในอดีตที่เคยเป็นทหาร   ได้ไปเผาบ้านช่องของข้าศึกต่างแคว้น   จนทำให้เขาเสียชีวิตและทรัพย์สินตามมาส่งผลจ่ะ !    
  • โรคนี้หายได้จ่ะ !     ให้พักผ่อนให้เพียงพอ  ,  อย่ากังวลใจ  ,  ให้อยู่ในบุญ  ,  นั่งธรรมะให้ใจใสใส เดี๋ยวจะค่อย ๆ หายไปเองจ่ะ !  เรื่องเล็กจ่ะ !

10.    คุณยายเป็น “โรคลำไส้อุดตัน”   เพราะ....กรรมในอดีตที่เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารในสมัยที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม     รวมกับกรรม “เหนียวหนี้”  คือ  ขอยืมเงินเขามาแล้วก็ค่อย ๆ ทยอยคืนทั้ง ๆ ที่มีเงินอยู่     บางทีก็ขอลืมด้วย  เป็นหลัก     ส่วนกรรมปัจจุบันที่ท่านทำแท้งให้น้านั้น   แค่เป็นส่วนเสริมไม่ใช่กรรมโดยตรงจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1  ด้วยกรรมที่ทำแท้งน้า  ,  กำลังโดนเจ้าหน้าที่จับใส่ในถุงหนังดำ   แล้วผูกปากถุงเอาไว้   แล้วทุบด้วยท่อนเหล็กร้อน  ,  ตายเกิดอยู่ในถุงหนังนั้นหลายครั้ง   ทุกข์ทรมานมากจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   แต่ยังไม่พ้นวิบากกรรมจ่ะ !    
  • ต้องทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อย ๆ จ่ะ !
  • วิบากกรรมที่ท่านทำแท้งน้า   นอกจากไปอบายแล้ว     เมื่อกลับมาเกิดเป็นมนุษย์   ก็จะต้องถูก “ทำแท้ง” อีกหลายชาติจ่ะ !

11.    น้องสาวต่างบิดาของลูก   มีความผูกพันกับลูกมาในอดีตโดยเป็นเพื่อนทหารด้วยกัน     และมีนิสัยบุพกรรมคล้าย ๆ กัน  เช่นเจ้าชู้   จึงได้มาเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
 
  • น้องสาวและแม่ของลูก   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยน้องสาวเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     แต่มีนิสัยเจ้าชู้  ,  ต่อมาก็ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต     โดยทำหน้าที่เผยแผ่  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้  , 
  • ดังนั้นน้องสาวก็มีบุญที่จะมาช่วยงานวัดได้เมื่อจบการศึกษาแล้ว  ,  ส่วนคุณแม่ก็เป็น “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์     ดังนั้นบางชาติก็เจอหมู่คณะ    บางชาติก็ไม่เจอกัน จ่ะ !     ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องให้คุณแม่สร้างบารมีให้เต็มที่   จะได้กลับดุสิตบุรีได้จ่ะ !

12.    ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา     โดยในพุทธันดรที่ผ่านมา     ลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  ตอนเป็นทหารหนุ่มที่มีวินัย  ,  มีความสง่างาม  ,  มีเสน่ห์แรงเป็นที่ต้องตาต้องใจของสาว ๆ    เพราะรูปร่างสูงใหญ่เหมือนแขกขาว  ,  มีคารมเป็นที่ดึงดูดใจของเพศตรงข้าม     จึงทำให้มีบุตร - ภรรยามากมายมหาศาล  , 
 
  • ได้ทำกิจของพระราชาอย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อแม้  , ข้ออ้างและเงื่อนไข  ,  เมื่อออกรบก็แกล้วกล้าองอาจจนรบชนะศึก , ต่อมาเมื่อพระราชาสละราชสมบัติออกบวช  ,  ก็ได้ออกบวชตามด้วย     โดยก่อนบวชก็ได้ขออโหสิกรรมกับบุตร - ภรรยาทั้งหลาย แต่ภรรยาบางคนก็ให้อโหสิกรรมอย่างเสียไม่ได้  ,  บางคนก็อโหสิกรรมจริง     ดังนั้นวิบากกรรมจึงยังไม่หมด   ยังตามมาในชาตินี้ได้  ,  เมื่อบวชแล้วก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่เผยแผ่อย่างดี     จนธรรมขยายไปได้กว้างไกล  ,  ได้มีผลการปฏิบัติธรรมพอช่วยตัวเองกลับดุสิตบุรีได้   เพราะมัวแต่สอนคนอื่น ๆ  ,  แต่ก็บวชได้ตลอดชีวิตจ่ะ !
 
  • ลูกและทีมงานพิเศษ   เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   โดยส่วนใหญ่ก็เป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช     และได้ออกบวชตามพระราชา     แต่มีบางคนเป็น “กุลธิดา” ที่เบื่อหน่ายในการครองเรือน   และได้อธิษฐานให้มาประพฤติพรหมจรรย์   และช่วยงานพระศาสนาวิชชาธรรมกาย   , 
  • ดังนั้นในชาตินี้ตัวลูกและทีมงานพิเศษ     จึงได้มาทำงานนี้ตามวัตถุประสงค์ปัจจุบัน   ที่เห็นว่าอะไรจะเป็นประโยชน์ต่อหมู่คณะและพระศาสนา   ก็จะรับงานนี้จ่ะ  !    ก็ให้ตั้งใจทำงานให้ดีจะได้เป็นบารมีติดตัวไป   แม้เหนื่อยก็สู้ทนไปเรื่อย ๆ จ่ะ !
 
  • หัวหน้าทีมงานเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   ได้เป็น “กุลธิดา” ในตระกูลที่มีฐานะ    ได้เป็นอุปฐากอย่างสำคัญของหมู่คณะ    แต่มีใจรักที่จะประพฤติพรหมจรรย์  ,  ได้คอยสนับสนุนในทุกเรื่อง   ทั้งดูแลพระภิกษุ  , 
 
 
  • โดยเฉพาะในทีมงานก็เป็นอดีตภิกษุที่อุปฐากท่านนี้เคยดูแลมา     จึงได้มีสายบุญร่วมกัน   เห็นกันแล้วก็ชวนมาทำบุญพิเศษ
 
 

  • ในพุทธันดรที่ผ่านมาชอบสนับสนุนในการเล่าเรียนศึกษาของภิกษุสามเณรและลูกน้องบริวาร     ทำให้ชาตินี้จึงมีปัญญามาก     มีความรอบรู้มาก     จนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ  , 
 
  • ได้มีความตั้งใจมั่นที่จะรับใช้งานพระศาสนาวิชชาธรรมกายไปทุกภพทุกชาติ, ชาติที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติธรรมในระดับที่ดี   พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้
 
  • ชาตินี้เมื่อมาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/rc9tW

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related