โอ้ อัศจรรย์

จากเหตุวันนั้นก็มีข่าวโจมตีวัด กล่าวหาว่ายิงเลเซอร์ไปที่ดวงอาทิตย์ ฟังแล้วน่าหัวร่อ ลูกคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าทำได้จริง ๆ ทำไมเขาไม่ทำให้เราเห็นด้วย ทั้งที่เราก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่เห็นอะไรเลย https://dmc.tv/a799

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 24 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18286 ]
View this page in: English
 
CASE  STUDY
โอ้ อัศจรรย์
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

        ลูกได้มาวัดครั้งแรกกับคณะเพื่อน ๆ วัยหนุ่มสาว ชมรมพุทธศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เพราะหวังแสวงหาที่พึ่งที่แท้จริงให้กับชีวิต และได้ค้นพบ ลูกจึงรักที่จะมาอย่างสม่ำเสมอ แต่กลับถูกคุณแม่ดึงออก ทว่าลูกก็กลับมาวัดใหม่อีกครั้ง จนถึงปัจจุบันนี้ลูกรับบุญอยู่ในชมรมรัตนเวชถวายการรักษาแด่พระภิกษุ - สามเณร วัดพระธรรมกาย ลูกมีเรื่องกราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้เจ้าค่ะ

        คุณยายและคุณตาของลูกเป็นชาวจีน แต่งงานกันตอนอายุ 19 ปี ท่านมีลูกชาย  7 คน ลูกสาว 1 คน คุณแม่ของลูกเป็นคนที่ 5  คุณตาหรือกงชอบดื่มสุราทุกวัน  ที่โหดร้ายคือมักทุบตีทำร้ายร่างกายคุณยายเป็นอาจิณ
 
        คุณยายจำต้องใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยความอดทนเป็นอย่างสูง ได้แต่อธิษฐานว่า ขออย่าได้พบเจอะเจอกับคุณตาอีกเลยแม้ทุกภพทุกชาติ  ทั้งที่โดยนิสัยคุณยายเป็นคนดีมีเมตตา ชอบทำบุญ และเป็นผู้หญิงที่ขยันขันแข็ง  เฉลียวฉลาด

        เมื่อคุณยายอายุ 64 ปี คุณตาก็ล้มป่วยและเสียชีวิต  ส่วนคุณยายเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 102 ปี  ก่อนละโลกคุณยายได้สั่งดีไว้ว่า งานศพของท่าน  ลูกหลานต้องไม่ร้องไห้  ไม่ต้องทำกงเต็ก ให้ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส เห็นแล้วจะได้ Alert  เช่นลูกใส่สีฟ้า  หลานใส่สีแดง  เหลนใส่สีเหลืองและรุ่นต่อไปใส่สีชมพู ที่สำคัญพื้นที่ฮวงซุ้ยต้องแยกห่างไปกันคนละที่กับคุณตา เพื่อความมั่นใจว่าจะได้ไม่เจอกันอีกชัวร์ๆ  ส่วนเรื่องเงินให้แบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญทอดผ้าป่าตามวัดต่าง ๆ  อีกส่วนหนึ่งให้ทำบุญถวายสามเณรลูกหลานของท่านที่มาบวชหน้าไฟให้ ส่วนสุดท้ายเก็บออมไว้เป็นเงินก้นถุงสำหรับลูกหลานทุกคน

        คุณแม่และคุณพ่อของลูก นับถือลิทธิเต๋าอย่างมั่นคงมานานหลายสิบปี วัฒนธรรมแห่งความเชื่อถือของลัทธิเต๋า คือสอนให้คนทำความดี ต้องกินเจตลอดชีวิต จะได้ไม่ติดหนี้ชีวิตใคร อาหารที่ห้ามรับประทานนอกจากเนื้อสัตว์ ยังมีต้นหอม หัวหอม กระเทียม ต้นกระเทียม และหอมแดง องค์พระแม่ของลัทธิเต๋าเป็นผู้ที่เปิดฟ้าดิน เป็นผู้สร้างทุกสิ่งในจักรวาล  เป็นบุคคลผู้ยิ่งใหญ่กว่าใคร ๆ รวมทั้งใหญ่กว่าพระพุทธเจ้า

        บ้านของลูกเปิดเป็นตำหนักบนชั้น 4  จะมีการไหว้ทุกวัน ส่วนพิธีกรรมต่างๆของลัทธิเต๋า คุณพ่อจะห้ามไม่ให้เล่า และห้ามถ่ายภาพภายในตำหนักเนื่องจากเป็นลิขิตความลับของสวรรค์ การที่ลูกเกิดมาในครอบครัวที่มีความเชื่อเหล่านี้ เป็นเหตุให้ลูกไม่รู้จักวัด ไม่มีศรัทธาพระพุทธศาสนา ไม่รู้จักการทำบุญ จนกระทั่งได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ลูกได้มีโอกาสติดตามเพื่อนที่ชมรมพุทธศาสตร์ฯมาที่วัดพระธรรมกาย มาครั้งแรกก็ได้เป็นอาสาสมัครช่วยจัดแถวให้คนนั่งปฏิบัติธรรม เมื่อคุณแม่ทราบท่านก็สั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้มาวัดอีก ลูกไม่ปรารถนาทะเลาะกับคุณแม่ จึงไม่ได้มาวัดอีกเลย เป็นเวลายาวนานถึง 17 ปี

        หลังจากจบการศึกษาลูกก็แต่งงานกับสามี ซึ่งเป็นนิสิตรุ่นพี่ของมหาวิทยาลัยนั้นเอง คุณปู่ของเขาเป็นศาสนาจารย์ผู้ก่อตั้งโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งที่ต่างจังหวัด ในวัยเด็กคุณย่าของสามีจะพาเขาไปโบสถ์เป็นประจำทุกวันอาทิตย์

        จนกระทั่งปี พ.ศ.2541 เพื่อนซึ่งเป็นหมอด้วยกัน ได้มาชักชวนลูกสร้างพระแกนกลาง ลูกและสามีจึงได้สร้างพระแกนกลางคนละ 1 องค์ ตอนนั้นลูกยังไม่ศรัทธาจึงทำเพราะความเกรงใจ แต่สามีของลูกสร้างในนามของคุณยายอาจารย์ ทั้งที่ยังไม่ศรัทธา และไม่เคยรู้จักวัดพระธรรมกายมาก่อนเลยแต่รู้สึกผูกพันเหมือนย่ากับหลาน

        ต่อมาลูกมีธุระกับเพื่อนหมอซึ่งนัดมาเจอกันที่วัดพระธรรมกาย ความจริงตั้งใจว่าเสร็จธุระแล้วจะกลับ แต่เนื่องจากวันนั้นจะมีพิธีหล่อองค์พระแกนกลาง ตรงกับวันที่ 6 กันยายน 2541 เพื่อนจึงชวนให้อยู่ร่วมหล่อพระก่อน ลูกตกลง คิดว่าไหน ๆ ก็ได้สร้างไว้แล้ว น่าจะอยู่ร่วมหล่อซักหน่อย พอถึงช่วงเย็นเป็นพิธีร่วมฉลองชัยที่องค์พระแกนกลางทุกองค์มีเจ้าภาพหมดแล้ว สามารถปิดยอดองค์พระแกนกลางได้ ทุกคนไปร่วมทำพิธีกันที่ลานมหาธรรมกายเจดีย์ ลูกก็ไปกับเพื่อน พอถึงเวลานั่งสมาธิ(Meditation) ทุกคนหลับตากันหมด แต่ลูกไม่หลับตา นั่งมองคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย ชั่วครูลูกก็เห็นพวกเขาพากันชี้ไปที่ดวงอาทิตย์ ส่งเสียงฮือฮา บางคนถึงกับปีติน้ำตาร่วง ยืนพนมมือ ลูกมองด้วยความงวยงงสงสัย ทำไมพวกเขาถึงมองพระอาทิตย์สว่างเจิดจ้ากันได้โดยไม่แสบตา เขามองเห็นความอัศจรรย์กันหมดซึ่งต่างกับลูก ยิ่งมองก็ยิ่งแสบตา ไม่เห็นอย่างที่คนอื่นเห็นแม้สักน้อย ทั้งที่เพื่อนหมอที่มาด้วยกันก็เห็นเหมือนคนอื่น จากเหตุวันนั้นก็มีข่าวโจมตีวัด กล่าวหาว่ายิงเลเซอร์ไปที่ดวงอาทิตย์ ฟังแล้วน่าหัวร่อ ลูกคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าทำได้จริง ๆ  ทำไมเขาไม่ทำให้เราเห็นด้วย ทั้งที่เราก็อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่เห็นอะไรเลย
 
        ลูกจึงบอกกับเพื่อนว่า อยากรู้จักวัดพระธรรมกายมากกว่านี้ เพื่อนที่แสนดีจึงชวนขึ้นไปปฎิบัติธรรมที่พนาวัฒน์  ลูกตกลง แต่พอไปถึงพนาวัฒน์ในช่วงเช้าลูกกลับเปลี่ยนใจ ไม่อยากรู้จักวัดแล้ว อยากกลับบ้าน พอตกเย็น ขณะเดินกลับที่พัก ลูกได้หันไปมองดวงอาทิตย์ คราวนี้ลูกได้เห็นอัศจรรย์ตะวันแก้ว เป็นพระอาทิตย์ดวงใส ๆ หมุนตามเข็มนาฬิกา หมุนเร็วมาก และปรากฏวงแหวนแสงประกายวูบวาบสวยงามระยิบระยับจับตาประมาณ 30 นาที  ลูกจึงเริ่มแน่ใจว่าสิ่งที่เห็นเป็นของจริงไม่ได้หลอกลวง ในวันรุ่งขึ้นลูกตั้งใจปฏิบัติธรรมจนสามารถสัมผัสกับความสุขสงบภายในได้ เมื่อดวงตาของลูกปิดสนิท

        บัดนี้ ลูกเข้าใจงานของหลวงพ่ออย่างถ่องแท้และซาบซึ้ง ต้องหลับตาก่อนจึงจะเข้าใจเจ้าค่ะว่า หลวงพ่อปรารถนาดีอย่างบริสุทธิ์ใจไร้สิ่งอื่นเจือปน  ปรารถนาจะได้เห็นมวลมนุษยชาตินั่งหลับตาเข้าถึงแหล่งแห่งความสุขที่แท้จริง ลูกจึงได้สร้างองค์พระบนโดม 1 องค์      คืนก่อนที่ลูกจะนำปัจจัยไปถวาย หลังจากที่นอนหลับ พลันเกิดดวงกลมๆสีเหลืองทองอยู่ในท้อง มีแสงสว่างจ้าสวยงามมากพุ่งออกมา  ลูกตกใจลุกขึ้นมานั่งมอง ความฝันที่ล้ำเลิศนั้นเกิดขึ้นเพียง 2 - 3 วินาทีแล้วหายไป 

        พอถึงวันที่ 1 พ.ย. 2541 ลูกตั้งใจมาวัดแต่สามีไม่ได้ตามมาด้วย เพราะช่วงนั้นมีข่าวโจมตีวัดอย่างรุนแรง ลูกมาร่วมทอดกฐินในปีนั้น เห็นคนมามากมาย เห็นความเป็นระเบียบเรียบร้อย คิดว่าถ้าหลวงพ่อไม่ดีจริง คงไม่สามารถทำได้ขนาดนี้ จากนั้นลูกก็เริ่มศรัทธาหลวงพ่อ และคิดว่าจะต้องปกป้องหลวงพ่อ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ลูกตั้งใจมาวัดอย่างต่อเนื่อง และพยายามเป็นกัลยาณมิตรให้กับสามี แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้สามีหันกลับมามีศรัทธาต่อวัดอย่างเต็มเปี่ยม เหตุการณ์นั้นคือ

    สามีของลูกเขาจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ ลูกจึงมอบพระของขวัญพระมหาสิริราชธาตุรุ่นพระคะแนนสุดๆ ให้เขาคล้องคอไว้  เขาก็รับไว้เฉยๆ  วันสุดท้ายที่จะกลับเมืองไทย สามีของลูกได้ทำตั๋วเครื่องบินและพาสปอร์ตหาย  ในระหว่างที่จะเดินทางมาสนามบินเพื่อกลับเมืองไทย เขากลับไปค้นหาตามจุดต่าง ๆ ก่อนที่จะขึ้นรถเข้าไปในเมือง แต่ก็ไม่พบ หลังจากไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เขามืดแปดด้าน เขาจึงลองอธิษฐานกับพระมหาสิริราชธาตุที่ลูกให้ไป เหตุอัศจรรย์บังเกิดขึ้น แล้วใครก็ไม่ทราบ นำตั๋วเครื่องบินของสามีมาฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ขายตั๋ว พอสามีเข้าไปจะบอกยกเลิกการเดินทาง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามีคนนำตั๋วและพาสปอร์ตมาคืนให้ เขาถึงกับทึ่งอึ้งไปเลย แต่ที่อัศจรรย์ก็คือ คนที่เก็บตั๋วได้เขานำมาส่งถูกที่ได้อย่างไร ในเมื่อบริษัทขายตั๋วก็มีตั้งหลายแห่ง... พอกลับมาถึงเมืองไทย เขาก็ทำให้ลูกแปลกใจมากเมื่อเขาบอกให้ลูกรีบพาเขามาวัดพระธรรมกายเวลานั้นเลย ลูกก็พามาด้วยความงุนงงว่าเกิดอะไรขึ้น วันนั้นหลวงพ่อรับปัจจัยพอดี เขารีบนำปัจจัยใส่ซองถวายหลวงพ่อทันที   ด้วยใจที่เริ่มศรัทธา วันต่อมาเขาทำซุปยาจีนมาถวายพระที่วัดพระธรรมกาย   ลูกต้องถามว่าไปกินยาอะไรผิดมา ทำไมผิดปกติ เขาถึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

        ปี พ.ศ. 2543 สามีของลูกขึ้นพนาวัฒน์ ได้ผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ทำให้เกิดศรัทธาหันมาศึกษาพระพุทธศาสนาเป็นการใหญ่ เขาเลื่อมใสศรัทธาวัดและชื่นชมพระพุทธเจ้าเป็นอย่างมาก บอกว่า “พระองค์ท่านทรงฉลาดมาก” ปัจจุบันได้อุทิศตนช่วยเหลืองานพระพุทธศาสนาเป็นประจำ โดยได้ร่วมงานกับพระต่างประเทศรูปหนึ่ง ซึ่งได้รู้จักกันโดยบังเอิญหน้าลานธรรมในงานสลายร่างคุณยาย หลังจากนั้นเขาก็ได้เข้าไปช่วยงานพุทธศาสนาระหว่างประเทศในหลายๆด้าน เช่น งานบรรพชาสามเณร 500 รูป ที่ประเทศกัมพูชา , จัดถวายจีวรจำนวน 500 ผืนที่ ศรีลังกา , มาเลเซีย และอินเดีย , จัดแข่งขันตอบปัญหาธรรมะในวันวิสาขะบูชาที่ท้องสนามหลวง , นำพระและสาธุชนไปจาริกแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย , ประสานงานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากศรีลังกามาประเทศไทย , ช่วยจัดงานประชุมพระสงฆ์ทั่วโลกที่อินเดียและมาเลเซีย , นิมนต์พระต่างประเทศมาเยี่ยมวัดอย่างสม่ำเสมอ โดยสามีได้น้อมนำคำสอนของหลวงพ่อที่ได้ให้ไว้ว่า “ พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว ”    มาเป็นหลักในการทำงาน

        บุตรสาวของลูก ตอนเกิดมาก็มีร่างกายสมบูรณ์ดี แต่พออายุได้ 12 ปีก็เริ่มมีอาการกระดูกที่หลังคดเป็นรูปตัว S  อายุ 14 ปียิ่งคดมากจนเห็นได้ชัด ทำให้ไหล่สองข้างสูงต่ำไม่เท่ากัน โรคนี้โดยปกติรักษาไม่หาย แต่ลูกอาศัยรักษาทั้งภายนอกภายใน ภายนอกรักษาโดยกายภาพบำบัด ส่วนภายในใช้บุญช่วย ทำบุญก็อธิษฐาน ปัจจุบันนี้ลูกสาวอายุ 17 ปี อาการดีขึ้นมากแล้วค่ะ

ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ

1.    คุณยายมีบุญอย่างไรจึงมีอายุยืนถึง  102 ปี ,  คำอธิษฐานของคุณยายที่ไม่ขอเจอคุณตาอีกจะเป็นเช่นไร  มีผลเช่นไรและท่านจะสมปรารถนาหรือไม่

2.    คุณยายคุณตาตายแล้วไปไหน    ต้องทำอย่างไร  จึงจะทำให้ชีวิตในปรโลกของท่านดียิ่งขึ้น

3.    กรรมใดทำให้ลูกต้องไปเกิดในครอบครัวที่ไม่เข้าวัด ตอนแรกติดวัดแต่ถูกคุณแม่แกะออก ต่อมาแต่งงานกับสามีที่ครอบครัวเป็นคริสต์ แต่ได้กลับมาติดวัดสร้างบารมีกับหมู่คณะเพราะบุญใด

4.    ดวงกลมสีเหลืองสว่างในท้องที่เห็นขณะหลับตาคือดวงอะไร,ดวงบุญกับดวงธรรมเป็นอย่างไรคะ

5.    บุพกรรมใดทำให้สามีของลูก ไปเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาคริสต์ แต่บุญใดทำให้เขาได้หันมานับถือและศรัทธาในศาสนาพุทธ

6.    คุณย่าและคุณปู่ของสามีที่เป็นศาสนาจารย์ในคริสต์ศาสนาตายแล้วไปไหนจะทำบุญอุทิศให้ได้หรือไม่ เพราะในศาสนาคริสต์ไม่มีความเชื่อในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

7.    สามีและพระต่างประเทศที่ร่วมงานกันอยู่ มีบุพกรรมใดร่วมกันจึงได้เป็นกัลยาณมิตรให้กัน, อานิสงส์จากการช่วยงานรวมพุทธบุตรทั่วโลกจะเป็นอย่างไร

8.    การที่สามีพบ Passport และตั๋วเครื่องบินอย่างรวดเร็วเป็นเพราะเหตุบังเอิญ หรืออานุภาพของพระมหาสิริราชธาตุ

9.    กรรมใดทำให้ลูกสาวของลูกกระดูกหลังคด ที่อาการดีขึ้นเพราะเหตุใด  และต้องแก้ไขอย่างไร จึงจะทำให้หายเป็นปกติคะ

10.    คุณแม่ของลูกที่นับถือเต๋าแต่ขณะนี้นั่งสมาธิ แต่ยังไม่มีศรัทธาในพระรัตนตรัยอย่างเต็มเปี่ยมเช่นนี้ ปรโลกของคุณแม่จะเป็นเช่นใด ปัจจุบันคุณแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจเป็นเพราะวิบากกรรมใดและลูกควรจะทำอย่างไรดี

11.    พี่ชายของลูกเป็นเจ้าของบริษัทเหล็ก สภาธรรมกายสากลใช้เหล็กที่มาจากบริษัทของพี่ชาย แต่พี่ชายไม่ศรัทธา และยังห้ามลูกมาวัด พี่ชายจะได้บุญจากเหล็กที่สร้างสภาธรรมกายสากลหรือไม่,  ทำอย่างไรจึงจะสามารถชวนครอบครัวของพี่ชายให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้คะ
12.    ลูกและครอบครัว  เคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ  แล้วลูกเคยพลัดพรากจากหมู่คณะมาบ้างหรือเปล่าคะ
               
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณยายอายุยืน  “102  ปี”   เพราะ.....ในอดีตได้ถวายภัตตาหารและถวายคิลานเภสัชแก่พระภิกษุสงฆ์     อีกทั้งแจกยารักษาโรคแก่คนยากจนเสมอ ๆ     อีกทั้งตั้งความปรารถนาให้มีอายุขัยยืนยาว  ,  บุญดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • คำอธิษฐานของคุณยายว่าจะไม่ขอเจอคุณตาอีก     ก็จะสมปรารถนา   เพราะการกระทำตอนเป็นมนุษย์แตกต่างกัน  ,  คุณยายสั่งสมแต่บุญกุศลอย่างเดียว  ,  ส่วนคุณตาทำตรงข้ามกันจ่ะ !
  
2.    “คุณตา” ตายแล้ว   ก็ดำดิ่งไป “มหานรกขุม  5” ทันที  ด้วยวิบากกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ  ,  กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง” ุกข์ทรมานมาก   ตาย - เกิดซ้ำ ๆ ซาก ๆ ,   ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้ได้     แต่บุญก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ !
 
  • “คุณยาย” ตายแล้ว   ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวยมีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  2     ด้วยบุญที่สั่งสมไว้ในพระพุทธศาสนา  ,  กำลังมีความสุขมาก   ด้วยผลบุญที่ตนได้ทำไว้อย่างดี     
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !
  
3.    ลูกต้องไปเกิดในครอบครัวที่ไม่เข้าวัด   เพราะ....ในอดีตชาติหนึ่งก่อนที่จะมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ   ได้นับถือ “ความเชื่ออื่น”     และได้ห้ามญาติที่มาสร้างบุญกับหมู่คณะไม่ให้มาสร้างบุญกับหมู่คณะอีก    
 

  • แต่ก็ได้ญาติคนนั้นเป็นกัลยาณมิตรให้ , ภายหลังจึงเปลี่ยนใจและได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ     แต่ก็ไม่ค่อยชอบทำหน้าที่กัลยาณมิตรในช่วงแรก     แต่ต่อมาเข้าใจดีขึ้นก็หันกลับมาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ผังนี้จึงติดตัวมา
  • ตอนแรก “ติดวัด” ต่อมาคุณแม่ “แกะออก” แล้วก็ต้องมาแต่งงานที่สามีครอบครัวเป็นคริสต์     แต่ได้กลับมาสร้างบารมีกับวัดอีก เพราะ.....ผังเดิมดังกล่าวติดมา  คือ  เคยนับถือความเชื่ออื่นมาก่อน จึงต้องมาแต่งงานกับสามีที่ครอบครัวเป็นคริสต์     แต่ก็เคยเป็น “สามี - ภรรยากัน” ในชาติอื่นมาก่อน
  
4.    “ดวงกลมสีเหลือง” ที่สว่างในกลางท้องเวลาหลับตา  คือ   “กุศลนิมิต” ที่เกิดจากจิตที่เป็นบุญ   ให้รักษาไว้ให้ดี   ต่อไปก็จะพัฒนาดีขึ้นไปเรื่อย ๆ จ่ะ !
 
  • “ดวงบุญ” กับดวงธรรม   ต่างกัน  คือ  บุญที่เราสร้างเอาไว้     บุญธาตุนี้มารวมตัวเป็นดวงบุญที่ซ้อนติดไปในกลางดวงธรรม  ,
  • ส่วนดวงธรรม  คือ  สิ่งที่ทรงรักษาเอาไว้  เช่น  ดวงธรรมที่ทำให้เป็นกายมนุษย์ก็จะทรงรักษากายมนุษย์เอาไว้  ,  ถ้าดวงธรรมดวงนี้อยู่กายมนุยษ์ก็อยู่     ถ้าดวงธรรมดวงนี้ดับกายมนุษย์ก็ดับ   เป็นต้นจ่ะ !
  
5.    “สามีของลูก”   ต้องไปเกิดในครอบครัวที่นับถือคริสต์ เพราะ....เป็นผังเดิมของเขาที่เคยอยู่กับหมู่คณะมาก่อน     ต่อมาได้เกิดการกระทบกระทั่งกันกับบางคนในหมู่คณะ   จึงได้ออกจากหมู่คณะไปนับถือลัทธิความเชื่ออื่น  ,  แต่ภายหลังก็ได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกจ่ะ !
 
  • แต่ต่อมาได้หันกลับมานับถือศาสนาพุทธ   เพราะ....ในชาตินั้นภายหลังได้เจอกัลยาณมิตรที่ดี   และตั้งใจจะกลับมาเองอีกด้วย     ผังนี้จึงได้ติดตัวมาจ่ะ !
  
6.    คุณย่าและคุณปู่ของสามี   ที่เป็นศาสนาจารย์ในคริสต์ศาสนา     ตายแล้วทั้งสองท่านก็ได้ไปอยู่ในป่าสีทองของหิมพานต์ในหมู่ที่มีความเชื่อเดียวกัน     ก็มีความผาสุขตามกำลังบุญที่เน้นไปทางสงเคราะห์โลกเป็นหลัก  , 
 
 
  • กำลังพูดคุยสรรเสริญผู้นำของตนที่อยู่ในถ้ำบนเนินเขาในป่าหิมพานต์  ,  แล้วก็เฝ้ารอคอยวันพิพากษา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่     และก็เฝ้าฝันว่า   จะได้พบพระผู้เป็นเจ้าสักวัน เหมือนชายหนุ่มที่เฝ้าใฝ่ฝันถึงหญิงสาวที่ไม่มีจริ 
  • ลูกสามารถอุทิศบุญนี้ให้ท่านทั้งสองได้     แต่ตอนนี้ท่านไม่เปิดใจรับ   บุญนั้นก็จะกลับคืนมายังตัวลูก  ,  แต่ถ้าวันใดท่านเปิดใจรับท่านทั้งสองก็จะได้รับบุญและเป็นสุขขึ้นจ่ะ !
  • --- ที่ยังไม่เปิดใจรับ   เพราะแน่นแฟ้นในคำสอนของศาสนาที่คนนับถือมาก  ,  บุญจึงไม่ได้ช่องจนกว่าจะใกล้จุติและคลายความเชื่อลง   เพราะอยู่มานานแล้วก็ไม่พบผู้ที่ตนอยากพบ   ใจก็จะคลายความเชื่อแล้วบุญก็ได้ช่องจ่ะ !
  
7.    สามีและพระต่างประเทศที่ทำงานร่วมกันอยู่    ได้เป็นกัลยาณมิตรให้แก่กัน   เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะ   แต่ต่อมาก็กระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ   แล้วออกไป   ,  สามีก็ไปนับถือความเชื่ออื่น  ,  ส่วนพระต่างประเทศหันไปนับถือพุทธศาสนาแห่งอื่น     แต่ต่อมาก็กลับมาสร้างบุญกับหมู่คณะอีกจ่ะ!
 
  • อานิสงส์ของการช่วยรวมพุทธบุตรทั่วโลก   ก็จะมีพรรคพวกมาก  ,  จะได้ไปเกิดในแวดวงพระพุทธศาสนา  ,  ได้เกิดในตระกูลที่เป็นสัมมาทิฐิ  ,  มีโภคทรัพย์มาก  ,  จะเป็นที่รักของมนุษย์และ      เทวา  ,  จะอยู่ในหมู่คณะหรือครอบครัวใด   ก็จะสามัคคีปรองดอง , จะปิดอบายไปสวรรค์   มีบริวารที่เป็นทิพย์มากมาย   เป็นต้นจ่ะ !
  
8.    การที่สามีพบ  Passport  และตั๋วเครื่องบินอย่างรวดเร็ว   เพราะ....อานุภาพของพระมหาสิริราชธาตุ   และบุญในการสร้างพระธรรมกายประจำตัวจ่ะ !

  
9.    ลูกสาวของลูก “กระดูกหลังคด”   เพราะ...กรรมในอดีตได้เอาไม้ “ตีงู” ที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน   จนหลังมันหัก    วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • ที่อาการดีขึ้น   เพราะ....วิบากกรรมไม่หนักมาก     บุญปัจจุบันได้เข้าไปช่วยเอาไว้   อาการจึงดีขึ้นจ่ะ !    
  • จะแก้ไข   ให้ทำบุญทุกบุญไปเรื่อย ๆ   แล้วอธิษฐานจิตให้ได้ เจอหมอดียาดีมารักษา     ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นไปอีกจ่ะ !
  
10.    คุณแม่ของลูกที่ “นับถือเต๋า” ขณะนี้ก็นั่งสมาธิ    แต่ยังไม่มีศรัทธาในพระรัตนตรัยอย่างเต็มเปี่ยมเช่นนี้     บุญก็จะส่งผลให้ไปได้อย่างมากแค่ป่าหิมพานต์    ไปเป็นวิทยาธรในหมู่ของผู้ที่มีความเชื่อเดียวกันจ่ะ !
 
  • คุณแม่ป่วยเป็น “โรคหัวใจ”   เพราะ....กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต   และขี้หงุดหงิด   และใช้แรงงานสัตว์ในอดีตมาส่งผลจ่ะ !
  • ลูกก็ต้องพยายามเป็นกัลยาณมิตรให้ท่านละความเชื่อนั้น    แล้วให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้ถูกหลักวิชชา    แล้วอุทิศบุญกุศลนั้นไปยังสัตว์ที่เคยไปเบียดเบียนเอาไว้จ่ะ !
  
11.    “พี่ชายของลูก”   เป็นเจ้าของบริษัทเหล็ก  ,  สภาธรรมกายสากลใช้เหล็กจากบริษัทของพี่ชาย  ,  แต่พี่ชายไม่มีศรัทธาและห้ามมาวัดนั้น    พี่ชาย “ก็ไม่ได้” บุญนี้เลย   เพราะเป็นเรื่องของการ    ซื้อ - ขายธรรมดาเท่านั้น  ,  ไม่ได้เกิดจากศรัทธาที่จะทำบุญจ่ะ !
 
  • จะชวนให้ครอบครัวของพี่ชายมาสร้างบารมีกับหมู่คณะนั้น ในช่วงนี้ใจพี่ชายและครอบครัวยัง “ไม่เปิด” จ่ะ !    
  • ดังนั้นให้ลูกทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตไปเรื่อย ๆ  ,  บุญละเอียดนี้ก็จะค่อย ๆไปพลิกใจพี่ชายและครอบครัวทีละน้อย  ,  สักวันหนึ่งบุญเก่าได้ช่องก็จะมีศรัทธาเองจ่ะ !
  
12.    ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ดังที่ได้กล่าวมาตั้งแต่เบื้องต้นแล้วจ่ะ !
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว    ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/lW0ku

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related