ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ

เขาก็ร้องอยากจะไปแต่บ้านลุงพอเจอหน้าลุงและป้าเขาก็เรียกลุงป้าว่าพ่อแม่ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเขาเป็นลูกชายของลุงป้าที่กลับชาติมาเกิด เขาจึงพาไปดูต้นไม้ที่เขาปลูกไว้คือต้นมะขามและพาไปดูเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ เขา ไปจับเสื้อลายสก๊อตที่เขาเคยใส่ ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงกับตะลึง เพราะเขาพูดถูกหมดทุกอย่าง https://dmc.tv/a796

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 26 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
ลูกผู้ชายต้องไม่ได้สมบัติ
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
    
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  เกิดที่จังหวัดนครพนม   ในครอบครัวชาวนาเจ้าค่ะ  มีพี่น้อง 8 คน  ตัวลูกเป็นคนที่ 1  ลูกมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็กๆ  สมัยนั้น ไม่มีนาฬิกา  ใช้การฟังเสียงไก่  พอไก่ขันครั้งแรกก็ลุกไปตำข้าว เสร็จแล้วก็ไปไถนา  ลูกนึกว่า ชีวิตเกิดมามีแค่นี้เองหรือ ทำไร่ทำนา โตก็แต่งงานเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานแล้วก็ตาย เดี๋ยวคนนั้นตาย คนนี้ตาย ไม่มีอะไรดีกว่านี้หรือ ลูกนึกอยากบวช เพราะอยากพบความสุขอย่างแม่ชีที่เคยได้ดูในหนัง   ท่านจะนั่งนิ่งสงบอย่างมีความสุข   แต่ลูกไม่รู้หนทางว่าทำอย่างไรจะให้มีความสุขที่แท้จริงได้   จนกระทั่งได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย   ชีวิตของลูกก็ได้พบหนทางการดำเนินชีวิตที่มีความสุข  เดี๋ยวนี้ลูกมีกำลังใจสร้างบารมีอย่างไม่รู้เบื่อหน่าย   และอยากรู้ความเป็นไปของคนในครอบครัวของลูกและตัวลูกเอง   ลูกจึงขอส่ง case  study  มาด้วยเจ้าค่ะ

        พ่อของลูก เคยบวชเป็นพระอยู่ 4 - 5 พรรษา แต่ภายหลังสึกออกมาเพราะสอบนักธรรมไม่ผ่าน คงจะอายกลัวคนจะรู้ว่าสอบตก  หรือเป็นเพราะเหตุใดลูกก็สุดจะเดาถูก  เมื่อสึกออกมาแล้ว  พ่อได้รับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน  พ่อเป็นผู้ใหญ่บ้านที่คนนับถือมากเพราะพ่อเป็นคนใจดี ซื่อสัตย์และชอบช่วยเหลือคน   สึกได้ไม่นานพ่อก็ได้มารู้จักกับแม่ แรกๆแม่ไม่ชอบพ่อเลยเพราะแม่ก็มีแฟนอยู่แล้ว และตอนนั้นแม่อายุได้พียง 16 ปี แต่พ่อก็ไม่ละความพยายามด้วยศักดิ์ศรีของผู้ใหญ่บ้าน และความรักที่พ่อมีให้แก่แม่  พ่อจึงยกขันหมากมาสู่ขอแม่แต่งงาน
 
        แม่จึงต้องยอมแต่งเพราะผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเห็นดีเห็นงามด้วย  พอแต่งงานกันแล้วพ่อก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านแม่  ซึ่งพ่อก็ไม่ได้มีสมบัติอะไรติดตัวมาเลย  เพราะในหมู่บ้านนั้นมีธรรมเนียมว่าจะไม่ยกสมบัติให้กับลูกชาย  ต้องให้ลูกชายไปหาทรัพย์เอาเอง   แต่ด้วยความที่พ่อเป็นคนขยันและอดออมจึงหารายได้พอที่จะมีเงินเก็บและนำไปซื้อที่ดินเพื่อทำนาได้  แต่ที่ดินสมัยนั้นมีแต่ป่ารกมาก   ลูกจำได้ว่า  เมื่อตอนอายุได้ 3 ขวบ  พ่อเอาลูกขี่คอไปถางป่าทุกวัน   แต่พอตัวลูกอายุได้ 4 ขวบ พ่อแม่ทะเลาะกัน เพราะความยากจน  แล้วก็แยกกันอยู่   ตอนเย็นลูกไปนอนกับพ่อ   ตอนเช้าก็ไปหาแม่ เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลกัน แม่สงสารลูกจึงกลับไปอยู่กับพ่อตามเดิม  ทำให้ตาโกรธแม่มากที่กลับไปคืนดีกับพ่อ  ตาเลยไม่ให้มรดกแม่สักอย่าง  ทั้งๆที่ตาก็มีลูกสาวเพียงคนเดียวคือแม่และตาก็รักแม่มาก    พ่อและแม่จึงไม่ได้มรดกทั้งจากฝ่ายปู่ย่าและตายายเลย
 
        ปี พ.ศ. 2516 - 2517  ขณะที่ลูกอายุได้ 20 กว่าปี  ตอนนั้นเป็นยุคที่ลัทธิเปลี่ยนแปลงการปกครอง (ลัทธิคอมมิวนิสต์) กำลังรุ่งเรือง   ในป่าที่ครอบครัวของลูกอาศัยอยู่นั้น  มีผู้ที่ต้องการเปลี่ยนการปกครองอาศัยอยู่มากมาย   ครอบครัวของลูกก็ได้สมัครใจเป็นฝ่ายนั้นด้วย (ยกเว้นน้องสาวคนที่สอง)

        วันหนึ่ง ทางทหารของบ้านเมืองวิ่งไล่ฝ่ายเปลี่ยนการปกครองจากในป่าลงมาในนา ขณะนั้นพวกเรากำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ ฝ่ายที่ถูกไล่วิ่งตรงมาที่ลูกและบอกว่า ผมโดนยิงที่ขาไปไม่ได้แล้ว ลูกก็คิดจะเข้าไปประคองเขาด้วยความสงสาร   แต่พอเห็นพ่อล้มลงลูกนึกว่าพ่อโดนปืน  จึงเปลี่ยนใจทิ้งคนถูกยิงวิ่งไปประคองพ่อขึ้นมา
 
        ในมือพ่อหิ้วปิ่นโตกับกระแป๋งที่ใช้ใส่น้ำมาด้วย  ปิ่นโตกับกระแป๋งโดนลูกปืนยิงพรุนเลยเจ้าค่ะ  เสียงปืนสนั่นหวั่นไหว จนลูกนึกว่าเราตายกันหมดทั้งครอบครัวแล้ว เสียงน้องๆร้องไห้วิ่งตามหลังมา แต่ไม่มีใครเป็นอะไร ควายของลูกก็ไม่เป็นไร แต่ควายเพื่อนบ้านโดนยิงบาดเจ็บ  พ่อบอกว่า เทวดารักษาเรา เราจึงไม่เป็นอะไร

        แต่แล้ววันหนึ่ง แม้ว่าครอบครัวเราจะอยู่ฝ่ายเดียวกับฝ่ายที่ต้องการเปลี่ยนการปกครอง  แต่เขาก็เกิดความระแวงขึ้นมาจึงคิดจะฆ่าเราทั้งครอบครัว เพราะเขาคิดว่าเราเอาทหารฝ่ายบ้านเมืองไปล้อมเขา พอดีพวกเรารู้ก่อน  พ่อจึงรีบเหมารถพาลูกๆ หนีออกจากหมู่บ้านไปอาศัยอยู่กับเพื่อนของพ่อที่ จ.กำแพงเพชร  เหลือแต่น้องสาวคนที่ ๒ ที่แต่งงานแล้วไม่ได้ไปด้วย  เพราะเขาอยู่ฝ่ายบ้านเมือง 

        ขณะอยู่ที่กำแพงเพชร  พ่อก็ได้ไปเช่าที่นาของชาวบ้านเอาไว้ปลูกข้าวปลูกผักกินเลี้ยงครอบครัวเรื่อยมา  วันหนึ่งแม่ปวดท้องมาก บอกให้ลูกๆผลัดกันเหยียบ เหยียบเท่าไหร่ก็ไม่หาย  พ่อจึงได้พาแม่ไปส่งโรงพยาบาล  อยู่ได้ไม่กี่วัน  แม่ก็เสียชีวิตโดยที่หมอเองก็ไม่ทราบสาเหตุรวมอายุได้ 48 ปี

        พวกเราอยู่ที่กำแพงเพชรได้ ๓ ปี  หลังจากนั้นพ่อจึงพาครอบครัวย้ายกลับไปที่นครพนมอีก โดยไปอยู่กับน้องสาวของลูกคนที่ไม่ได้หนีมาด้วย ส่วนตัวพ่อนั้นต้องไปหลบอยู่ตามวัด ในจังหวัดสกลนคร ยังกลับบ้านไม่ได้  เพราะเขาจะฆ่า  หลังจากเหตุการณ์สงบแล้วพ่อก็กลับไปอยู่ที่นครพนมและเสียชีวิต โดยการหลับตายไปเฉยๆ ตอนอายุได้  60 ปี

        น้องชายคนสุดท้อง เกิดเมื่อป ีพ.ศ. 2515 ขณะที่มีการต่อสู้ระหว่างฝ่ายบ้านเมืองและฝ่ายเปลี่ยนการปกครอง เขาเกิดมาพร้อมกับมีแผลเป็นที่ใต้หน้าอกฝั่งซ้าย  พอคนที่บ้านเห็นแผลเป็นก็รู้ทันทีเลยว่า คงจะเป็นคนเก่ากลับชาติมาเกิดแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร     ป้าที่ทำคลอดเลยสั่งว่าอย่าให้ไฟไหม้ผ้าอ้อมนะเพราะถ้าไฟไหม้ผ้าอ้อมแล้วเด็กจะจำความไม่ได้ พอเขาอายุได้ประมาณ 2 ขวบ เริ่มพูดได้บ้าง  เขาก็ร้องอยากจะไปแต่บ้านลุง (ซึ่งเป็นพี่ชายของพ่ออยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน)  แม่จึงได้อุ้มพาไปที่บ้านลุง  พอเจอหน้าลุงและป้าเขาก็เรียกลุงป้าว่าพ่อแม่   แต่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเขาเป็นลูกชายของลุงป้าที่กลับชาติมาเกิด เขาจึงพาไปดูต้นไม้ที่เขาปลูกไว้คือต้นมะขามและพาไปดูเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้เขา  ไปจับเสื้อลายสก๊อตที่เขาเคยใส่   ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงกับตะลึง เพราะเขาพูดถูกหมดทุกอย่าง โดยเฉพาะป้าซึ่งถูกเรียกว่าแม่ถึงกับปล่อยโฮน้ำตาไหลออกมาด้วยความดีใจที่ลูกชายได้กลับมาเกิดใหม่ เขาเล่าถึงอดีตชาติของตัวเองว่า เมื่อชาติที่แล้วได้เป็นลูกชายของลุงซึ่งเป็นครอบครัวฝ่ายเปลี่ยนการปกครอง  เขาถูกทหารฝ่ายบ้านเมืองยิงตายที่ทุ่งนา ซึ่งตอนแรกที่เขาโดนทหารยิง เขาได้แกล้งทำเป็นตายเพื่อให้ทหารตายใจ  พอทหารเดินเข้ามาใกล้ๆ   เขาก็ได้ใช้ปืนยิงทหารตายไปสองนาย  จากนั้นตัวเขาจึงโดนทหารที่อยู่ใกล้ๆบริเวณนั้นยิงตายเช่นกัน   ก่อนจะขาดใจตายได้ร้องเรียกหาพ่อกับแม่จนสิ้นใจ   ในชาตินั้นเขามีภรรยาและลูกหญิง 1 คน

        เมื่อตอนที่ครอบครัวของเราย้ายไปอยู่กำแพงเพชรใหม่ๆ (ซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้ 2 ขวบกว่าๆ)  เขายังได้รำพึงว่าคิดถึงลูกและภรรยาที่อยู่ จ.นครพนมว่า อยากให้มาอยู่ด้วยกันจังเลย    พอเวลาได้เจอภรรยาในอดีตชาติทีไร  เขาก็ทำท่าเขินอาย   ภรรยาแกล้งบอกว่าจะแต่งงานใหม่แล้วนะ  เขาก็บอกว่า ห้ามแต่งงานใหม่นะขอร้องหล่ะ และมีอีกเรื่องหนึ่งที่ขอร้องห้ามบอกใครเด็ดขาด..นั่นก็คือเรื่องที่ฉันรักเธอ...เธออย่าบอกใครนะ...
 
        ปัจจุบันนี้เขาเป็นตำรวจตระเวนชายแดนอยู่ที่จังหวัดนครพนมค่ะ   เคยมาบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 17  ปี 2532  ตอนนี้เขาจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้แล้ว แต่ภรรยาในอดีตก็ยังให้ความเคารพเหมือนเดิม เพราะตอนลูกสาว(ในอดีต)จะแต่งงาน เขายังมาเชิญให้น้องชายของลูกไปเป็นเถ้าแก่ในฐานะพ่อตา  แต่เขาไม่ไป เพราะอายคน  อีกทั้งตัวเขาเองก็อายุน้อยกว่าลูกสาวในอดีต (ตัวเขาเองอายุ 33 ปี ลูกสาวในอดีตอายุ 35 ภรรยาในอดีตอายุ  61)  ลูกได้ไปติดจานดาวธรรม  ให้น้องทุกคนเลยค่ะ    ปี 2547  ก็มาวัดกันทั้งครอบครัวค่ะ

        น้องสาวคนที่ 2   เป็นผู้นำบุญพาคนมาวัด  ตอนวัดเป็นข่าว เคยจัดรถนำคนมาร่วมบุญที่วัดถึง 7 - 8 คัน    สามีของเขา  ดื่มเหล้าจนเป็นมะเร็งตับตาย   ปัจจุบันต้องอยู่กับลูกชาย 1 คนซึ่งเป็นใบ้

        หลานชาย (เป็นบุตรของน้องสาวคนที่ 3) เมื่อเขาอายุ 12 - 13 เป็นเด็กดี มาบวชยุวธรรมทายาทรุ่น 5 - 6 กลับไปเรียนเก่ง  แต่พอเป็นวัยรุ่นก็คบเพื่อนพากันดื่มเหล้า ติดยา  ดมกาว ไปทำเรื่องราวชกต่อย ทะเลาะวิวาท  เล่นพนัน   แม่ของหลาน (น้องสาวของลูก) ต้องน้ำตาตกทุกวัน   ช้ำใจจนคิดฆ่าตัวตายตั้งหลายครั้ง     ต้องตามไปจ่ายเงินค่าทำขวัญ เอาโฉนดไปประกันสู้คดีความ   แต่พออายุได้ 23 ปี  เขาได้มากรุงเทพฯ กับเพื่อน ผ่านวัดพระธรรมกาย  ทำให้นึกถึงหลวงปู่   เพราะเคยบวชเณรช่วงสั้น   เขาจึงชวนเพื่อนแวะกราบขอพรหลวงปู่ให้คุ้มครอง  และไปเยี่ยมป้า(คือตัวลูก) ที่วัดด้วย   พอมาถึงเจอหน้ากัน     ลูกก็คว้ามือพาเขาไปเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันทันที     เข้าเรียนคืนแรกก็เจอหลวงพ่อเล่า ขุม 5 มหานรกเลย  เขาฟังหลวงพ่อสอนเรื่องกฎแห่งกรรม  ฟังไปร้องไห้ไป  รุ่งเช้าเขากราบลูกบอกว่าผมกลัวตกนรก   หักดิบเลิกดื่มทันที
คำถาม
 
1.    ทำไม พ่อของลูกจึงไปเกิดในหมู่บ้านที่มีธรรมเนียม  ลูกชายให้ไปหาทรัพย์เอง   จึงไม่ได้มรดกจากปู่ย่า      พอแต่งงานกับแม่  ตายายก็ไม่ให้มรดกเพราะโกรธแม่อีก   พ่อและแม่ มีกรรมใดจึงไม่ได้มรดกทั้งจากปู่ย่า และตายายเลย  

2.    พ่อมีกรรมอะไรจึงต้องหลบหนีฝ่ายเปลี่ยนการปกครองที่จ้องจะฆ่าพ่อ     พ่อตายแล้วไปไหนคะ    ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่

3.    คุณแม่ตายด้วยกรรมอะไรคะ   ทำไมหมอหาสาเหตุไม่พบ   แม่ตายแล้วไปไหนคะ   ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่

4.    วันที่พ่อถูกยิง จนปิ่นโตกับกระแป๋งถูกลูกปืนยิงพรุนแต่พ่อและควายของพ่อปลอดภัย   เป็นเพราะมีเทวดารักษาหรือบุญใดคะ

5.    น้องชายของลูกเป็นลูกของลุงที่กลับมาเกิดจริงหรือไม่คะ ถ้าใช่    ก่อนตายในชาติที่แล้วเขารู้สึกอย่างไร  มีคตินิมิตอย่างไร   บุพกรรมใดดึงดูดให้มาเกิดกับพ่อแม่ของลูก   ไม่ไปเกิดกับพ่อแม่เดิมของเขา

6.    ทั้งๆ ที่ก่อนตายในชาติที่แล้วเขาฆ่าคนก่อนที่เขาจะตาย   แต่ ทำไมจึงไม่ตกนรกคะ    เขากลับมาเกิดใหม่ได้ด้วยสาเหตุใด  ชาตินี้เขาต้องแก้ไขกรรมที่ทำมาในชาติที่แล้วอย่างไร  
  
7.    ทำไมแผลจากชาติในอดีตจึงมาปรากฏกับผู้ที่มาเกิดในร่างใหม่ได้    ทั้งที่เป็นคนละกายกันคะ

8.    สามีของน้องสาวคนที่ 2  เป็นมะเร็งตับตาย  ตายแล้วไปไหน  ได้รับบุญหรือไม่คะ    วิบากกรรมใดน้องสาวคนที่ 2 จึงมีลูกเป็นใบ้คะ   และลูกชายเขาทำกรรมใดมาจึงเป็นใบ้คะ 

9.    หลานชายมีบุพกรรมมาอย่างไร ทำให้ตอนแรกได้บวชช่วงสั้น  แต่ภายหลังไปคบคนพาล  เมามัวขาดสติ   แต่กลับตัวได้เพราะเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเพียงชั่วโมงเดียว 

10.    ลูกทำกรรมอะไรมา จึงมาเกิดในถิ่นที่ผู้คนรบกัน  ต้องมีชีวิตที่หวาดระแวงภัย  แต่เพราะบุญใดช่วงท้ายได้มาอยู่ในบุญ ในที่ปลอดภัย ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ,   ต้องประกอบเหตุอย่างไรจึงจะส่งผลให้ได้มาเกิดในที่ๆรื่นรมย์ใจ  และมีความสุขคะ

11.    ตัวลูกและหลานชาย  มีความผูกพันกันมาอย่างไรคะ  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร

12.    ปัจจุบันลูกรับบุญอยู่ที่หอฉันคุณยายค่ะ  บุคลากรและพนักงานที่ทำงานเตรียมอาหารสำหรับถวายพระ อุปฐากพระและทำความสะอาดที่หอฉันคุณยาย จะได้รับอานิสงส์อย่างไรบ้างคะ  ลูกอยากให้ทุกคนอยู่เอาบุญด้วยกัน  ไม่อยากให้ออกไปเจ้าค่ะ

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อสูงสุด
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อของลูกต้องไปเกิดในหมู่บ้านที่มีธรรมเนียมว่า “ลูกชายให้ไปหาทรัพย์เอง”    จึงไม่ได้มรดกจากปู่ย่า   เพราะ....กรรมในอดีตที่มีทิฐิมานะ     จึงได้ไปเกิดในบ้านป่า  ,  มีความตระหนี่   จึงได้ไปเกิดในครอบครัวชนบทแดนไกลต้องมาหาทรัพย์เอง     อีกทั้งในอดีตก็เคยมีทัศนคติว่า “ลูกชายให้ไปหาทรัพย์เอง”    ดังนั้นชาตินี้จึงมาเจอบ้างจ่ะ !
 
  • พอแต่งงานกับแม่   ตายายก็ไม่ให้มรดกแม่อีกเนื่องจากโกรธแม่ เพราะ....แม่ก็มีกรรมคล้ายพ่อ  คือ  เคย “ดื้อ” กับพ่อ - แม่เมื่อท่านสั่งสอนให้ทำความดี  ,  กับกรรมที่มีความ “ตระหนี่” จึงทำให้ไม่มีบุญรองรับสมบัติของตายายได้จ่ะ !
2.    พ่อต้องหลบหนีฝ่าย “เปลี่ยนการปกครอง”   เพราะกลัวถูกฆ่า   เพราะ....กรรมคบคนพาลในอดีตและปัจจุบัน   โดยในอดีตพ่อได้เป็นทหารและได้คบกับพวกก่อการ “ขบถ”    โดยในชาตินั้นฝ่ายก่อการขบถจะพ่ายแพ้     ตัวท่านเลยหลบหนีไปก่อน   จึงเป็นผังเดิมติดตัวมาทำซ้ำอีกในชาตินี้จ่ะ !
 
  • พ่อตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลาง ๆ มีบ้านเล็ก ๆคล้ายกระต๊อบอยู่     ด้วยบุญที่เคยบวชตามประเพณีมาระยะหนึ่งและบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนาที่มีอยู่บ้าง     อีกทั้งมีกรรมหลายอย่างทำดวงจิตไม่ผ่องใสเท่าที่ควรจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้านจ่ะ !
 
3.    หมอหาสาเหตุโรคของแม่ไม่เจอ   เพราะ....กรรมปาณาติบาตที่เคย “ทำแท้ง” และช่วยคนอื่นทำแท้ง     โดยใช้เท้า   เหยียบท้องจนเด็กกลายเป็นก้อนเลือดแล้วไหลออกมา    
 
 
  • อีกทั้งมีอยู่รายหนึ่งได้ใช้เท้าเหยียบท้องทำให้แม่และเด็กในท้องตาย     วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลให้หมอหาสาเหตุโรคไม่เจอ     และหมดอายุขัยด้วยจ่ะ !
  • ตายแล้วก็วนอยู่ระยะหนึ่ง     เมื่อได้รับบุญที่อุทิศให้และหมดกรรมแล้ว   จึงได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ !
 
4.    วันที่พ่อถูกยิงจนปิ่นโตกับกระแป๋งถูกยิงจนพรุน    แต่พ่อและควายไม่เป็นอันตราย   เพราะ.....ไม่ได้มีวิบากกรรมที่ไปฆ่าใครจ่ะ !   จึงไม่ตาย      แต่ไม่ได้มีเทวดาองค์ใดมารักษาจ่ะ !
 
 
5.    น้องชายของลูก   เป็นลูกของลุงกลับชาติมาเกิดนั้น   เป็น “เรื่องจริง”  ,  โดยในชาตินั้นยังไม่อยากตาย     อยากเจอหน้าพ่อ - แม่     และก็มีบุญที่เคยบวชคุ้มเอาไว้     จึงทำให้กลับมาเกิดเป็น “มนุษย์” ใหม่ได้    ทั้ง ๆ ที่ฆ่าคนตายจ่ะ !
 
  • ที่มาเกิดกับพ่อ – แม่ของลูก   แทนที่จะไปเกิดกับพ่อ - แม่เดิม เพราะมีบุญ – กรรมเสมอกับพ่อ - แม่ของลูก  ,  โดยเมื่อถูกยิงตายใหม่ ๆ ก็เดินโซซัดโซเซมาเจอพ่อของลูก     ก็ได้เดินเข้าไปขอความช่วยเหลือ  ,  พยายามเรียก  ,  พยายามสะกิด  ,  พยายามเขย่าตัวพ่อแต่ว่าเป็นกายละเอียดก็ทำอะไรไม่ได้     และถูกดูดวูบเข้าสู่ท้องพ่อของลูกไปเลยจ่ะ !
 
6.    ก่อนเขาตายเขาได้ฆ่าคน   แต่ไม่ตกนรก   เพราะบุญที่เคยบวชคุ้มเอาไว้จ่ะ !    
  • ชาตินี้ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน , ศีล , ภาวนาให้มาก ๆ     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ !
 
7.    แผลมาเกิดที่ร่างกายทั้ง ๆ ที่เป็นแผลจากอดีตชาติ     และเป็นคนละกายนั้น   ก็มีสาเหตุหลายอย่าง     เอาเฉพาะเรื่องของน้องชายของลูกที่ก่อนมาเกิดได้ถูกยิงตายแล้ว     เมื่อรู้สึกใหม่ที่กายละเอียด   กรรมปาณาติบาตก็ส่งผลให้กายละเอียดก็ยังมีแผล   ส่งผลให้เลือดไหลมีทุกขเวทนาคล้ายยังมีชีวิตอยู่     แล้วก็เดินโซเซไปเจอพ่อเพื่อให้ช่วยดังกล่าว     แล้วถูกดูดวูบเข้าไปในท้องพ่อ  ,   เมื่อเกิดใหม่ใจที่ยังไม่คลายความผูกพันในภพเก่าและกรรมปาณาติบาต     จึงส่งผลให้มีแผลเป็นตำแหน่งเดียวกันแม้คนละร่างจ่ะ !

 
8.    สามีของน้องสาวคนที่  2  เป็น “มะเร็งตับตาย”   เพราะ....ชาติในอดีตและปัจจุบันได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและทำกับแกล้มดื่มสุรา   ได้มารวมส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ตายแล้ว   ก็ดำดิ่งไป “มหานรกขุม  5” ทันทีด้วยกรรมดื่มสุรา,กำลังถูกนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรง” อยู่  ,  มีความทุกข์ทรมานมาก   ไม่อาจรับบุญได้
  • น้องสาวคนที่  2  มีลูก “เป็นใบ้”   เพราะ....ชาติในอดีตเคยแช่งลูกให้เป็นใบ้   โดยชาติในอดีตลูกคนนี้ก็ได้เป็น แม่ – ลูกกัน  ,  แต่ลูกคนนี้ในชาตินั้นชอบเถียงพ่อเถียงแม่บ่อย ๆ    จึงทำให้แม่โกรธแล้วก็แช่งให้เป็นใบ้  ,  ชาตินี้มาเจอกันก็ต้องมาเป็นแม่ - ลูกกันอีก  ,  โดยตัวลูกก็มาเป็น “ใบ้”  ,  ตัวแม่ก็เลี้ยง “ลูกใบ้” จ่ะ !
 
9.    หลานชายบวชได้ช่วงสั้น   เมื่อลาสิกขาแล้วก็ไป “คบคนพาล” มัวเมาขาดสติ     แต่กลับตัวได้ในภายหลังเมื่อเรียนรู้กฎแห่งกรรมจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแค่ชั่วโมงเดียว   เพราะ....ในอดีตเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา  ,  แต่บางชาติก็ไปคบคนพาล , ผังนี้จึงติดตัวมาให้เข้าสู่วงจรแห่งคนพาลอีก     แต่บุญที่เคยสร้างกับหมู่คณะมา   ก็ดึงดูดให้มาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม     และสามารถกลับเนื้อกลับตัวได้อย่างรวดเร็วจ่ะ !

 
10.    ลูกต้องมาเกิดในถิ่นที่ผู้คนรบกัน  ,  ต้องมีชีวิตที่หวาดระแวงภัย   เพราะ....ในอดีตลูกเคยเป็นทหาร   แต่ไม่ใช่ทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     ได้ออกรบ  ,  เจ้าชู้  ,  ได้ไปรับวิบากกรรมต่าง ๆ มามากมายแล้ว  ,  ชาตินี้มาเจอแต่เศษกรรมที่ต้องมาเกิดในถิ่นที่ผู้คนรบกันจ่ะ !
 
  • แต่ภายหลังได้มามีชีวิตที่ปลอดภัย   และได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ   เพราะ....บุญในชาติหลัง ๆ ที่ได้กลับมาเจอกับหมู่คณะ  แล้วได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ     แต่ไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้  ,  ทำให้วิบากกรรมเก่าได้ช่องดึงดูดไปลำบาก  ,  แต่ภายหลังบุญที่ได้เคยสร้างมากับหมู่คณะ   ก็ดึงดูดให้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกจ่ะ !
  • จะต้องประกอบเหตุโดยการสั่งสมบุญทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิตล้อมกรอบป้องกันมิให้วิบากกรรมเก่าที่เคยพลาดพลั้งได้ตามมาทันจ่ะ !
 
11.    ตัวลูกและหลานชายมีความผูกพันกัน   และสร้างบารมี กับหมู่คณะมา     โดยลูกได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับหลานชายมาหลายชาติ     บุญที่ทำร่วมกันจึงทำให้รักและผูกพันกันจ่ะ !  
 
 
  • และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” ประเภทตามอารมณ์ คือ  ทำบ้าง  ,  ไม่ทำบ้าง   และไม่ค่อยอธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้จึงทำให้กรรมตระหนี่ตามทันจ่ะ !
 
12.    ลูกรับบุญที่ “หอฉันคุณยาย”  ,  บุคลากรและพนักงานที่เตรียมอาหารถวายพระ   อุปัฏฐากพระ    และทำความสะอาดหอฉัน
 
 
  •  จะได้อานิสงส์   คือ  จะได้รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ   ติดตามตัวข้ามภพข้ามชาติ  ,  จะปิดอบาย   จะได้ไปสวรรค์  ,  จะมีอายุ  ,  วรรณะ  ,  สุขะ  ,  พละ  ,  ปฏิภาณ  ,  จะรื้อ “ผังจน” ได้  ,  ภพชาติต่อไปก็จะมีชีวิตที่สมบูรณ์ไม่ลำบากเหมือนชาตินี้   เป็นต้น     ดังนั้นต้องหมั่นอธิษฐานจิตล้อมกรอบให้ดีทุก ๆวันจ่ะ ! 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/q3tZh

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related