สัมผัสที่หก

ครอบครัวของสามีมีบุพกรรมมาอย่างไร จึงเกิดเป็นชาวคริสต์ที่เชื่อเรื่องตายแล้วเกิดใหม่ ต่างจากชาวคริสต์ทั่วไปที่เชื่อว่าตายแล้วไปอยู่กับพระเจ้า https://dmc.tv/a436

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 มี.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
CASE   STUDY
สัมผัสที่หก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณ คุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างยิ่ง

        ลูกได้เข้ามาสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เมื่อปลายปี พ.ศ. 2547 นี้เองค่ะ แต่เป็นการเริ่มต้นสร้างบารมีอย่างเต็มกำลัง โดยได้ร่วมกับหมู่คณะบุกเบิกก่อตั้งวัดพุทธโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และทำบุญทุกบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ ครอบครัวของลูกชอบดูหลวงพ่อและรายการในดาวธรรมมาก สามีของลูกเมื่อดูแล้วเขาสงสัยเกี่ยวกับอายุของหลวงพ่อว่า อายุเท่าไหร่ ทำไมท่านใสจังเลย และพอทราบความจริงถึงกับ งง ไปพักใหญ่  ลูกเลยบอกกับเขาไปว่า..ก็เพราะหลวงพ่อท่านเป็นเด็กเกษตรนะซี... เมื่อลูกได้ดู DMC ได้เรียนรู้และเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมแล้ว จึงมีเรื่องขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันชีวิตของลูกดังต่อไปนี้ค่ะ

    ลูกเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ได้ลาจากปักษ์ใต้บ้านเรา บินข้ามน้ำ ข้ามทะเลและภูเขา มาเป็นนักศึกษาฝึกงานในฟาร์มแห่งหนึ่ง ในประเทศเดนมาร์ค และหลังจากนั้นลูกก็ได้พบรักกับเจ้าของฟาร์ม และได้แต่งงานกันในที่สุด

    สามีของลูก เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใจดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ครอบครัวทางฝ่ายสามี เป็นคริสต์ศาสนิกชนที่เคร่งครัด ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์   และมีความเชื่อเรื่องตายแล้วเกิดใหม่ สืบทอดกันมาจนเป็นสายเลือด แต่เป็นความเชื่อในระดับที่ว่ามนุษย์เมื่อตายก็ย่อมเกิดมนุษย์ และมนุษย์ที่ทำกรรมไม่ดีในชาตินี้ ชาติหน้าก็จะเกิดมามีชีวิตที่ยากลำบาก ส่วนสัตว์ก็ย่อมเกิดเป็นสัตว์ มนุษย์จะเกิดเป็นสัตว์ไม่ได้ เพราะคนละเผ่าพันธุ์กัน

    ตัวลูกและสามีมีลูกด้วยกัน 3 คน   ลูกชายคนแรก  ลูกรักเขาดุจแก้วตาดวงใจ  ความผูกพันของเราประสาแม่ลูกนี้ทำให้สามีเกิดคำถามขึ้นในใจว่า “ทำไมหนอ   ทำไม  ลูกจึงรักลูกชายคนนี้มากมายเหลือเกิน”   และอยากจะรู้ว่าอดีตชาติตัวลูกกับลูกชายคนนี้เป็นอะไรกัน   จนกระทั่ง  ครั้งหนึ่งสามีของลูกไปพักผ่อนที่ประเทศสเปน และเขาได้ไปในสถานที่แห่งหนึ่ง เป็นเรือที่สร้างจำลองแบบมาจากเรือของโคลัมบัสที่ใช้เดินทางจนค้นพบทวีปอเมริกา ทันทีที่เขาก้าวเท้าเข้าไป อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนถูกเสียบปลั๊กเข้ากับความทรงจำบางอย่าง เมื่อได้เห็นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ตลอดจนบรรยากาศ มีความรู้สึกเคยเห็น เคยใช้สิ่งของนั้น ทั้งๆที่ไม่เคยไปที่แห่งนี้มาก่อนเลยในชีวิต 
 
เมื่อกลับมาเดนมาร์ก สามีได้มีโอกาสไปหานักทำนาย ซึ่งเชื่อกันว่าสามารถระลึกชาติได้  โดยถามว่าในอดีตชาติตัวลูกและลูกชายเคยผูกพันอะไรกันมา จึงรักกันเหลือเกิน และทำไมตัวเขาจึงรู้สึกเหมือนว่าเคยมีชีวิตอยู่ในยุคสมัยนั้น นักทำนายผู้นั้นก็ได้ตอบว่า ในอดีตตัวลูกและลูกชาย เคยเกิดร่วมกันในประเทศไอซ์แลนด์ เคยมีความรักต่อกันแต่ไม่สมหวัง เพราะมีช่องว่างระหว่างวัยที่ห่างกันมาก โดยลูกชายในชาตินั้นมีอายุน้อยกว่า  ส่วนสามีเองเมื่อ 500 ปีก่อน เขาเคยเกิดเป็นทหารชั้นผู้ใหญ่แห่งสเปน ในระหว่างที่ทำการรบ ภรรยาของเขามีชู้  ภายหลังเมื่อเขาจับได้ จึงสังหารทั้งภรรยาและชายชู้ ให้ตายไปพร้อมกัน และในชาตินี้ก็ได้มาใช้ชีวิตร่วมกันอีก ภรรยาในอดีตคนนั้นก็คือ แฟนเก่าที่ได้แยกทางกันไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันสามีของลูกก็ยังต้องให้เงินประจำเดือนและเงินพิเศษแก่เธออยู่ รวมถึงยังต้องให้ความช่วยเหลือคนอีก 10 คนมาโดยตลอด นักทำนายท่านนี้ก็บอกว่า ทั้ง 10 คนนั้นเป็นคนที่ถูกสามีฆ่าตายในระหว่างที่เป็นทหารเช่นกัน และปัจจุบันสามีของลูกก็เต็มใจในการดูแลผู้คนเหล่านั้น โดยคิดว่า เป็นพันธะกรรมในอดีตชาติที่เขาต้องชดใช้

    คุณย่าของสามี  เป็นคนที่ระเบียบจัด และรักความสะอาดอย่างยิ่งยวด เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของทุกชิ้นในบ้านถ้าใครจะหยิบจะจับ ต้องล้างและเช็ดมือให้สะอาดก่อนทุกครั้ง ถ้าเด็กคนไหนแตะต้องสิ่งของของคุณย่า โดยไม่ล้างมือเป็นต้องถูกตำหนิอย่างรุนแรง และต้องเริ่มทำความสะอาดใหม่หมด ...เพราะว่ามือและนิ้วของเรานั้นมีประโยช์มากๆ

    วันหนึ่ง เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นที่บ้านของคุณย่า บุคคลในสายแจ้งว่า วันนี้เขาจะมาเยี่ยมที่บ้าน พอคุณย่าได้รับข่าวว่าคนที่รู้จักจะมาเยี่ยมเยียนอย่างปัจจุบันทันด่วนเช่นนั้น ก็เกิดอาการเครียดขึ้นมาทันที เกรงว่าทุกอย่างภายในบ้านจะไม่สะอาดและไม่เรียบร้อยพอที่จะรับรองแขกได้  ความกังวลใจถึงความไม่เรียบร้อยของท่าน กดดันเป็นความเครียดที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และในวันนั้นเส้นเลือดในสมองของคุณย่าก็แตก และละโลกในเวลาต่อมาด้วยวัยเพียง 54 ปีเท่านั้น

    ลูกสาวคนที่สองของลูก  คุณแม่ของสามีเชื่อว่าเป็นคุณย่าของสามีมาเกิด เพราะบุคลิกและอุปนิสัยของเธอจะเหมือนคุณย่าของสามีมาก เธอมีอุปนิสัยที่เจ้าระเบียบเหมือนคุณย่าสามี ใครทำอะไรไม่เรียบร้อยเธอจะตามเก็บ และจัดให้เข้าที่เข้าทาง  เธอคุ้นเคยกับสิ่งของที่เป็นของๆ คุณย่าสามีเป็นอย่างมาก เช่นครั้งหนึ่ง คุณแม่สามีได้เอาช้อนที่เป็นของคุณย่าสามีให้ดู เขาก็บอกว่า “ช้อนของหนู”  อีกทั้งคุณย่าสามีจะสนิทกับคุณแม่ของสามีมากที่สุด ซึ่งลูกสาวของลูกเองเธอก็จะสนิท กับคุณแม่สามีมากที่สุดเช่นกัน

    ลูกชายคนที่ 3  นับตั้งแต่ลูกคนนี้อยู่ในครรภ์ ก็ทำให้ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกาย โดยมีพี่คนไทยที่ลูกนับถือมากคนหนึ่งได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้ ลูกชายคนเล็กนี้ เมื่อมาวัดจะเข้าไปกราบ คุย และเล่นกับพระภิกษุเหมือนคุ้นเคยกันมาก่อน ซึ่งต่างจากเด็กๆ ทั่วไป สร้างความแปลกใจให้กับหลายๆ คน  และสงสัยในอดีตชาติของเขาเป็นอย่างมาก  

    ครอบครัวของสามีนี้ ยังมีลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งที่เชื่อเหมือนๆ กันก็คือ มีสัมผัสกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะสามีและคุณพ่อสามี  จะมีอาการที่คล้ายๆกันคือ ถ้าจะมีเหตุร้ายอันใดเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว เขาจะมีอาการมึนและวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง จนถึงกับหน้าซีด เช่น มีอยู่คราวหนึ่งสามีเกิดอาการมึนศีรษะอย่างหนัก จนอาเจียน ใบหน้าซีดเผือดทั้งๆที่ไม่มีความเครียดใดๆมาก่อน เขาสัมผัสได้ว่า มีพลังงานที่มองไม่เห็นเข้ามาปะทะและสื่อสารอะไรบางอย่าง จึงรู้สึกได้ว่า ต้องมีบางสิ่งเกิดขึ้นกับบุคคลในครอบครัวและ บุคคลที่สามีของลูกนึกถึงก็คือ คุณยายของเขา   แต่เมื่อโทรไปหาก็ไม่มีอะไร

ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่บ้านคุณพ่อของสามี  นาฬิกาแขวนที่ริมผนังของบ้าน ซึ่งเคยเงียบเชียบมาตลอด 20 ปี ก็ดังสนั่นขึ้นอย่างไร้สาเหตุ ทำให้คุณพ่อสามีต้องรีบโทรศัพท์มาถามกับสามีทันทีว่า “มีใครเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า”  แต่ก็ไม่มีอะไร และหลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ก็ทราบข่าวว่าคุณยายของสามีก็ละโลกไปอย่างสงบด้วยโรคชรา สามีจึงมีความเชื่อว่า คุณยายได้มาแจ้งถึงการจากไปล่วงหน้า

    เมื่อปี 2540 ลูกได้รับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาฝึกงานด้วยคนหนึ่ง  ลูกเคยฝันว่า ได้เจอเขามาก่อน และเมื่อเจอกันแล้ว เราสนิทกันมาก จนรู้สึกเหมือนกับว่า  เป็นพี่น้องกันจริงๆ   และทุกคนในครอบครัวก็รักและสนิทสนมกับเธอ ราวกับเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ปัจจุบันเธอกับเพื่อนๆซึ่งเป็นนักศึกษาในต่างแดน ได้มาช่วยงานเป็นอาสาสมัครอยู่ที่วัดพุทธโคเปนเฮเกน มีความปรารถนาที่จะรวมนักศึกษาหนึ่งทุนหนึ่งอำเภอในทวีปยุโรปให้มาร่วมสร้างบารมี เผยแผ่พระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกายให้ขยายไปทั่วโลกด้วยกันค่ะ

คำถาม

1.    ครอบครัวของสามีมีบุพกรรมมาอย่างไร  จึงเกิดเป็นชาวคริสต์ที่เชื่อเรื่องตายแล้วเกิดใหม่    ต่างจากชาวคริสต์ทั่วไปที่เชื่อว่าตายแล้วไปอยู่กับพระเจ้า

2.    ดังที่นักทำนายบอกว่า ลูกและลูกชายเคยเกิดร่วมชาติกันในประเทศไอซ์แลนด์ และสามีเคยเป็นทหารสเปน และได้สังหารภรรยาพร้อมกับชายชู้ รวมถึงคน 10 คนที่ต้องช่วยเหลือจริงอย่างที่นักทำนายได้บอกไว้หรือเปล่า และนักทำนายรู้ได้อย่างไร

3.    ลูกสาวคนที่สองของลูก คือคุณย่าของสามีกลับชาติมาเกิดดังที่คุณแม่ของสามีเชื่อหรือไม่ และความจริงเป็นอย่างไรเจ้าคะ

4.    หากไม่ใช่   การที่คุณย่าของสามีละโลกไปด้วยจิตที่เป็นกังวลอย่างนั้นจะมีที่ไปในปรโลกอย่างไร และคุณย่าทำกรรมอะไรมาจึงเป็นคนที่ระเบียบจัดและรักความสะอาด จนเป็นความกังวลใจคะ

5.    ลูกชายคนที่ 3 มาเกิดแล้วก็ทำให้ลูกได้เข้าวัด ได้ทำบุญและเป็นกำลังในการสร้างวัด ลูกคนนี้ก่อนเกิดเขาจากไหน  ทำไมจึงมีความคุ้นเคยกับพระภิกษุไม่เหมือนเด็กธรรมดา เขาเคยบวชและได้ร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาก่อนหรือเปล่า

6.    อาการมึนศีรษะอย่างรุนแรงที่มักจะเกิดขึ้นกับสามีและคุณพ่อสามี ก่อนเกิดเหตุบางอย่างขึ้นในครอบครัวนั้น เป็นเพราะอะไร เรียกว่า สัมผัสที่หก หรือ ซิกเซนท์ ได้หรือไม่ , อะไรเป็นเหตุให้เขามีสัมผัสเช่นนั้น ,  รวมถึงนาฬิกาเครื่องนั้นทำไมจึงดังขึ้นมาทั้งๆที่ไม่เคยดังมาถึง 20 ปี  เป็นเหตุบังเอิญหรือมีอำนาจอะไรดลบันดาลให้ดังขึ้นเจ้าคะ

7.    สัมผัสที่หก หรือลางสังหรณ์ หรืออาการผุดรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า เกิดขึ้นจากสาเหตุใดได้บ้าง    ทำไมบางคนมี  บางคนไม่มี

8.    คุณยายของสามี เป็นคนจิตใจดี และความจำดีมาก เป็นคนแก่ที่ไม่เลอะเลือน หลังละโลกแล้วท่านไปอยู่ในภพภูมิไหน? ท่านได้มาบอกลาสามีของลูกหรือไม่? อะไรเป็นเหตุให้ท่านอายุยืนและความจำดีไม่เลอะเลือน  
9.    ส่วนคุณตาของสามี มีอาชีพทำฟาร์มโคนม อุปนิสัยเป็นคนใจดี ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ วิบากกรรมใด ทำให้คุณตาของสามี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้และท่านมีที่ไปในปรโลกอย่างไร

10.    น้องนักศึกษาคนที่สนิทสนมคุ้นเคยกับครอบครัวของลูก จนเหมือนเราเป็นพี่น้องกันนั้น เขาเคยมีความผูกพันอะไรกับลูกมาในอดีตหรือเปล่า ทำไมลูกจึงฝันเห็นเขาก่อนที่จะเจอตัวจริง , รวมถึงนักศึกษาฝึกงานคนอื่นๆ ที่ช่วยงานลูกอยู่ในปัจจุบัน มีความสัมพันธ์กันอย่างไรในอดีตชาติ และเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ , และที่ตั้งใจจะรวมนักศึกษา หนึ่งทุนหนึ่งอำเภอในทวีปยุโรปให้มาร่วมสร้างบารมีจะสำเร็จหรือไม่อย่างไรคะ 

11.    เมื่อพุทธันดรที่แล้ว ลูก สามี และลูกทั้งสาม เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรบ้างคะ ทำไมสามีของลูกมาเกิดเป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา แต่ให้การสนับสนุนในการทำบุญของลูก และยินดีให้ลูกๆ เข้าวัดอย่างเต็มที่ แม้ตัวเองก็จะบวชเมื่ออายุมากขึ้น

12.    พี่กัลยาณมิตรที่ชวนลูกเข้าวัด เขามีความเกี่ยวข้องกับลูกอย่างไร และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้างคะ

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

1.    ครอบครัวของสามีเป็นชาวคริสต์   แต่เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด   ต่างจากชาวคริสต์ที่เชื่อว่าตายแล้วได้ไปอยู่กับพระเจ้า เพราะ.....ในอดีตสามีได้ไปเกิดใน “เทวนิยม” ทั่วไป  ,  บางทีก็ได้ไปเกิดใน “เทวนิยม” ที่เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดที่มีนักบวช     มีสมาธิ(Meditation)ในระดับหนึ่งที่ระลึกชาติได้บ้าง     จึงเชื่อเรื่องการตายแล้วเกิดใหม่แบบ “สัสสตทิฐิ”  คือ  เชื่อว่ามนุษย์ตายแล้วก็เกิดเป็นมนุษย์  ,  สัตว์ตายแล้วก็เกิดเป็นสัตว์   เป็นต้น     แต่บางชาติก็เกิดเป็นชาวพุทธจ่ะ !

 
 
 
2.    นักทำนายบอกว่า   ลูกและลูกชายเคยเกิดร่วมชาติกันในไอซ์แลนด์นั่น   ไม่จริงจ่ะ !    
  • และสามีเคยเป็นทหารสเปน   ได้สังหารภรรยาพร้อมกับชายชู้  ,  รวมถึงคน  10  คนที่ต้องช่วยเหลือนั้น  ก็ไม่จริงจ่ะ !    
  • นักทำนายพยากรณ์ตามความรู้สึกของเขาจ่ะ !

  • ความจริง  คือ  ลูกและลูกชายก็เคยสร้างบุญกันมา     โดยเป็น  แม่ - ลูกกันมา     ชาตินี้มาเป็นลูกชายคนแรก   จึงมีความผูกพันด้วยสายโลหิตเช่นเดียวกับครอบครัวทั้งหลายจ่ะ !   
 
  • ส่วนคน  10  คนนั้นก็เคยเป็นญาติกับสามีที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาในอดีต   ชาตินี้มาเจอกันก็เกื้อกูลกันอีก   ซึ่งก็เป็นบุญของสามี  ,  ส่วนสามีก็ไม่ได้ไปสังหารภรรยากับชายชู้   เพราะถ้าฆ่าคนดังกล่าวตายก็จะต้องไปอยู่มหานรก  ,  ยังไม่อาจกลับมาเกิดในชาตินี้ได้จ่ะ !
 
 
 
3.    “ลูกสาวคนที่สอง” ของลูก  คือ  คุณย่าของสามีที่ก่อนตายมีจิตกังวลกับครอบครัว   เมื่อตายไปแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ที่บ้าน     เมื่อได้จังหวะที่เหมาะสมตอนลูกและสามีประกอบธาตุธรรมส่วนหยาบ   จึงได้เข้ามาเกิดด้วยจิตที่ผูกพันจ่ะ !


4.    คุณย่าเป็นคนเจ้าระเบียบและรักความสะอาด   จนเป็นความกังวลใจ   เพราะ.....เป็นอุปนิสัยที่สั่งสมมาหลายชาติติดตัวมาจ่ะ !

 
5.    “ลูกชายคนที่  3” มาเกิดแล้วทำให้ลูกเข้าวัด     ได้ทำบุญและเป็นกำลังสร้างวัด     ลูกคนนี้ก่อนมาเกิดมาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ     เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเคยบวชอุทิศชีวิตมาหลายชาติ   จึงมีความคุ้นเคยกับพระภิกษุผิดเด็กธรรมดา    ให้ประคับประคองเอาไว้ให้ดี   จะเป็นกำลังเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วยุโรปจ่ะ !
 
 
6.    อาการมึนศีรษะอย่างรุนแรงมักเกิดขึ้นกับสามีและคุณพ่อของสามี   ก่อนเกิดเหตุบางอย่างขึ้นในครอบครัวนั้น   เป็นเพราะ.....กรรมบันดาลทำให้รู้สึกดังนั้น   ซึ่งเป็นลางบอกเหตุว่าจะเกิดบางอย่างขึ้นจ่ะ !    
  • ยังไม่ถึงกับเรียกว่าสัมผัสที่หกหรือซิกเซนท์จ่ะ !

  • นาฬิกาเครื่องนั้นไม่ได้ดังมา  20  ปี   มาดังขึ้นในภายหลังด้วยเหตุบังเอิญจ่ะ !
 
7.    สัมผัสที่หกหรือลางสังหรณ์หรืออาการผุดรู้เหตุการณ์ข้างหน้านั้น     ก็เกิดจากบาป - บุญบันดาลบ้าง  ,  เทพสังหรณ์บ้าง  , เกิดจากอำนาจสมาธิบ้าง  ,  และผลที่เกิดจากการฝึกสมาธิมาข้ามชาติบ้าง    
  • ถ้ากรรมบันดาลที่มีกำลังพอก็จะทำให้บางคนมี   หรือบางคนมีบุญมีศีลมีธรรม   จึงมีเทวดารักษาแล้วก็คอยแสดงเหตุบางอย่างให้รู้  ,  บางคนก็ฝึกสมาธิมาข้ามชาติก็มีได้จ่ะ !
 
8.    “คุณยายของสามี” เป็นคนมีจิตใจดีและความจำดีมาก  เป็นคนแก่ที่ไม่เลอะเลือน   อีกทั้งอายุยืน   เพรา.....ท่านในปัจจุบันเป็นคนจิตใจดี  ,  มีศีล   มีสัจจะ   พูดคำจริงเป็นปกติ   ไม่โกหก  ,  อีกทั้งมีบุญในอดีตที่ชอบแจกจ่ายอาหารให้แก่คนทั่วไป เช่น  เพื่อนบ้านอยู่เป็นเนืองนิตย์     และไม่ได้มีกรรมปาณาติบาตอย่างรุนแรงติดตัวมาจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เทพธิดาสายคนธรรพ์” ระดับชั้นดีอยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา     โดยตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมาน  , ไม่ได้มาบอกลาสามีของลูกจ่ะ !
 
9.    “คุณตาของสามี” มีอาชีพทำฟาร์มโคนม    อุปนิสัยเป็น คนใจดี   ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์   และเสียชีวิตด้วย “โรคมะเร็งลำไส้”   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายด้วยเป็นประจำ   มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เทพบุตรสายคนธรรพ์” ระดับต่ำกว่าคุณยายโดยอยู่ในป่าหิมพานต์ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา   ด้วยบุญสงเคราะห์โลก  ,  ยังไม่ได้พบกับคุณยายจ่ะ !
 
10.    น้องนักศึกษาที่สนิทคุ้นเคยกับครอบครัวของลูก   จนเหมือนเป็นพี่น้องกันนั้น     ก็เคยเป็นพี่น้องกันมาจ่ะ !    
  • โดยตัวลูกได้เป็นกัลยาณมิตรให้เขาเหมือนชาตินี้จ่ะ !    
  • บุญเก่าที่เคยทำร่วมกันบันดาลให้ลูกฝันเห็นเขาก่อนที่จะเจอตัวจริง

  • ส่วนนักศึกษาที่เหลือดังกล่าว   ก็ได้ชวนกันสร้างบารมีกับหมู่คณะ     โดยเป็น “กุลบุตร” และ “กุลธิดา” มาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา โดยเป็นกลุ่มเดียวกันจ่ะ !    
 
  • ความตั้งใจที่จะรวมนักศึกษาหนึ่งทุนหนึ่งอำเภอในทวีปยุโรปนั้น     ก็จะประสพความสำเร็จในระดับหนึ่งจ่ะ !  
  • เพราะบางคนมีเชื้อสายมาก  ,  บางคนมีเชื้อสายมาน้อย  , ก็ให้มีกำลังใจในการสร้างบารมีจ่ะ !  
  • แม้บางคนจะปฏิเสธ
 
11.    เมื่อพุทธันดรที่แล้ว   ลูก , สามี  และลูกทั้งสาม   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ !   
  • แต่ลูกชายคนที่สามได้บวชกับหมู่คณะมาเมื่อพุทธันดรที่แล้วดังกล่าวจ่ะ !

  • สามีของลูกเกิดเป็นชาวต่างชาติ  ,  ต่างศาสนา     แต่ให้การสนับสนุนในการทำบุญของลูก   และยินดีให้ลูก ๆ เข้าวัดได้อย่างเต็มที่  ,  แม้ตัวเองก็จะบวชเมื่ออายุมากขึ้นนั้น   เพราะมีสายบุญที่เคยทำกับหมู่คณะมา     แต่พลัดไปเกิดที่ต่างประเทศเท่านั้นจ่ะ !
 
12.    พี่กัลยาณมิตรที่ชวนลูกเข้าวัด   ก็เคยเป็นกัลยาณมิตร     ซึ่งกันและกันมา     โดยบางชาติลูกก็ตามเขาเข้ามาหาหมู่คณะ  ,  บางชาติเขาก็ตามลูกเข้ามาหาหมู่คณะจ่ะ !    
  • โดยเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 

http://goo.gl/weWJ2

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related