ครูอาคม

ในวันที่เก็บกระดูกของคุณพ่อ พวกเราลูกๆตื่นเต้นกันมาก เมื่อพบว่ากระดูกของคุณพ่อมีเกล็ดแก้วระยิบระยับฝังอยู่ บางชิ้นเป็นสีชมพู มีเกล็ดแก้วเช่นกัน บางชิ้นก็เป็นสีนิล และในกองกระดูกนั้นยังพบดวงแก้วอีก 3 ดวงถูกหลอมเชื่อมติดกันอีกด้วย https://dmc.tv/a346

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 9 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE  STUDY  
ครูอาคม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกมีอาชีพเป็นพยาบาล  ได้เข้าวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519  โดยมีพยาบาลรุ่นพี่ชวนลูกไปทำบุญในวันอาทิตย์  ลูกมาแล้วก็รู้สึกประทับใจในความสงบร่มรื่น มีระบบระเบียบงดงามของวัดพระธรรมกายเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะความเงียบ...ในขณะที่หลวงพ่อนำนั่งสมาธิ(Meditation)นั้น คนมาวัดเรือนหมื่น แต่เงียบสงบ.. ปัจจุบันแม้คนจะเพิ่มมากขึ้นเป็นเรือนแสน ก็ยังคงเงียบสงบอยู่เหมือนเดิม   หลวงพ่อทำได้อย่างไรคะ....
 
    เมื่อลูกมาวัดและได้รู้เป้าหมายของการเกิดมาเป็นมนุษย์ว่า เราเกิดมาเพื่อสร้างบารมี  ลูกจึงตั้งใจสร้างบารมีตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกรูปแบบ ด้วยการเป็นอาสาสมัครช่วยงาน แผนกเหรัญญิก และช่วยงานที่ศูนย์พยาบาล  ทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ตั้งแต่กำแพงหน้าวัด  ประตูรั้วหน้าโบสถ์ ปลูกต้นไม้ บุญบวชพระ บุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่า  มาฆบูชา วิสาขบูชา โดยเฉพาะบุญพิเศษ “ทอดผ้าป่าทุกวันอาทิตย์” ลูกชอบมาก มีความรู้สึกว่าเราได้สั่งสมบุญใหญ่พิเศษสุดๆ ทุกวันอาทิตย์ นึกถึงบุญนี้ทีไร รู้สึกปลื้มในบุญ ทุกครั้งเลยเจ้าค่ะ

ลูกมีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวของลูก และบุคคลรอบข้างมากราบเรียน ขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันดังนี้ค่ะ

    คุณพ่อ เป็นคนใจบุญ  ชอบช่วยเหลือให้ที่อยู่อาศัยแก่ผู้ที่เดือดร้อน , ให้การศึกษาแก่ลูกหลานที่กำพร้าพ่อแม่เป็นอย่างดี  ปกติคุณพ่อไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่  แต่ถ้าออกงานสังคมท่านก็จะดื่มและสูบบุหรี่บ้าง ท่านมีภรรยามากกว่าหนึ่งคน คุณแม่ของลูกเป็นภรรยาคนที่สาม  คุณแม่และแม่ใหญ่ต่างอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข  ไม่ทะเลาะ หรืออิจฉากัน

คุณพ่อชอบการปกครองมาก ท่านจึงมีอาชีพเป็นกำนัน ทำงานจนได้ตำแหน่งกำนันดีเด่น  และยังเป็นหมออาคมรักษาโรคให้ชาวบ้านอีกด้วย  วิธีรักษาก็คือ เมื่อคนป่วยขึ้นบ้านมา   คุณพ่อมองดูปุ๊บก็จะรู้เลยว่า เขาป่วยเป็นอะไร หรือถูกคุณไสยมา คุณพ่อจะให้ คนป่วยนั่งพนมมือ ให้ปลายเท้าหันไปทางทิศตะวันตก  แล้วท่านก็นำน้ำมนต์ราดไปที่ตัวผู้ป่วย คนที่ถูกของก็จะร้องโหยหวนดิ้นทุรนทุราย ไม่ไกลนักจากตัวผู้ป่วย จะมีพานวางไข่ดิบไว้หนึ่งฟอง เมื่อเสร็จพิธี ไข่ดิบที่คุณพ่อเตรียมไว้ก็จะมีน้ำมันแช่เยิ้มอยู่ที่ฟองไข่ คุณพ่อบอกว่ามันคือ ของที่ถูกดูดด้วยอาคมออกจากตัวผู้ป่วย แล้วคนๆ นั้น ก็จะหายป่วย  เดินตัวปลิวกลับบ้านไป คุณพ่อจึงเป็นที่รักของชาวบ้านมาก คุณพ่อเล่าว่าครูของท่านเป็นแขก สามารถทำตัวสูงใหญ่เท่าต้นตาลได้ คุณพ่อเรียกครูของท่านว่า “โต๊ะ”  , เวลากลางคืนดึกๆ ชาวบ้านมักจะเห็น คนใส่ชุดขาวสวมหมวกเดินตรวจรอบๆ บริเวณบ้านของลูกเสมอ
    ในช่วงปลายชีวิตของคุณพ่อ ท่านป่วยด้วยโรคชราและเบาหวาน  ต้องคุมน้ำตาลและตรวจเลือดตามที่หมอนัดเป็นประจำ  แต่คุณพ่อดูแข็งแรงดี   วันหนึ่งท่านป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา ทานอาหารไม่ได้หลายวัน จึงมีอาการอ่อนเพลีย พี่ๆ พาคุณพ่อไปโรงพยาบาล ไปถึงคุณหมอก็สั่งให้ กลูโคสทางเส้นเลือดทันที ทั้งๆ ที่คุณพ่อเป็นโรคเบาหวาน ทำให้คุณพ่ออาการทรุด อยู่ในขั้นโคม่าทันที    คุณพ่อพูดและลืมตาไม่ได้อีกเลย  ลูกเห็นน้ำตาท่านไหลออกมาตลอด  ลูกได้พยายามพูดให้คุณพ่อนึกถึงบุญที่เคยบวชพระ  และนำให้ท่านอาราธนาศีล 5  บอกให้ท่านนึกถึงดวงแก้วใส  แล้วคุณพ่อก็จากไปอย่างสงบด้วยอายุ 102 ปี  ร่างของคุณพ่อดูผิวพรรณสดใสไม่หมองคล้ำเหมือนศพทั่วไป  ในวันที่เก็บกระดูกของคุณพ่อ พวกเราลูกๆตื่นเต้นกันมาก เมื่อพบว่ากระดูกของคุณพ่อมีเกล็ดแก้วระยิบระยับฝังอยู่  บางชิ้นเป็นสีชมพู มีเกล็ดแก้วเช่นกัน บางชิ้นก็เป็นสีนิล   และในกองกระดูกนั้นยังพบดวงแก้วอีก 3 ดวงถูกหลอมเชื่อมติดกันอีกด้วย
 
    คุณแม่ มีอาชีพขายน้ำแข็ง ท่านใจดี และใจบุญเหมือนคุณพ่อ รักความเป็นระเบียบ คุณแม่เสียชีวิตไปเมื่ออายุ 51 ปี เท่านั้นเอง ด้วยโรคเส้นเลือดในสมองเเตก 

    ตัวลูกเอง เมื่ออายุประมาณ 10 ขวบ ขณะไปรอเรือยนต์รับส่งนักเรียน เมื่อเห็นเรือยนต์แล่นเข้ามา ลูกดีใจรีบวิ่งลงไปที่ท่าน้ำแบบเร็วจี๋ ทำให้พลาดท่าเบรกไม่อยู่   ตัวลูกลื่นไถลเลยแพ  ตกลงไปในแม่น้ำ  จมดิ่งลึกลงไป  แล้วก็ถูกแรงน้ำดันขึ้นมา โชคดีได้นายท้ายเรือ  กระโดดลงไปช่วยจึงรอดชีวิตมาได้เจ้าค่ะ

เมื่อโตขึ้นลูกได้เข้าเรียนเป็นพยาบาล จนจบแล้ว ได้เข้าทำงานเป็นพยาบาลจิตเวช และเรียนต่อจนจบปริญญาโท   หลังจากนั้น ลูกจึงสมัครเป็นอาจารย์พยาบาลจิตเวช ลูกมีความสุขจากการเป็นครูพยาบาลมาก  ลูกสามารถฝึกฝนนักศึกษาพยาบาลให้จัดกลุ่มบำบัดคนไข้จิตเวช  ช่วยเหลือผู้ป่วยซึมเศร้า  และป้องกันการฆ่าตัวตาย อย่างได้ผลดี และยังเป็นวิทยากรรับเชิญ ไปบรรยาย ตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้ออกรายการทีวี หน้าที่การงานของลูกประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ    

    หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว  ในปี พ.ศ.2539 ลูกตัดสินใจ ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ชีวิตเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป แต่ความฝันของลูกในการศึกษาต่อไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง ลูกไม่สามารถเรียนต่อที่อังกฤษได้ เพราะมีอุปสรรคทางด้านภาษา เมื่อเข็มทิศชีวิตหักเห จึงต้องหางานทำแทน  โดยสมัครเป็นพยาบาลจิตเวชที่ประเทศอังกฤษ  ขณะเดียวกันลูกก็ไม่ลืมที่จะสร้างบารมีไปด้วย  แม้ว่าขณะนั้นยังไม่มีศูนย์สาขาของวัดอยู่ที่อังกฤษเลย  แต่ลูกก็ได้พระอาจารย์ซึ่งอยู่ที่เมืองไทย  ประคับประคองให้ลูกได้สร้างบารมีในต่างแดน  ท่านได้โทรศัพท์บอกข่าวบุญ ให้กำลังใจ ชี้แนะแก้ไขปัญหา  ทำให้ลูกสามารถเปิดบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของอังกฤษได้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2542 และขยายได้อีก 10 หลัง รวมกลุ่มเพื่อนไปบูชาข้าวพระ ที่ Bristol (บริสตอล) ในทุกอาทิตย์ต้นเดือน และชวนคนสร้างพระธรรมกายประจำตัว กว่า 50 องค์ 

    จนมาถึงยุค DMC ช่องนี้ช่องเดียว ลูกเกิดแรงบัลดาลใจที่จะชวนคนอังกฤษ เทเหล้า - เผาบุหรี่ หักดิบเลิกดื่มน้ำมหาโทษ ที่เขาดื่มแทนน้ำกันทั่วบ้านทั่วเมือง   เพราะจากประสบการณ์กว่า 10 ปีที่ลูกได้ทำงานอยู่กับผู้ป่วยทางจิตของที่นี่  เกือบ 100% ของคนไข้จิตเวชล้วนมีปัญหา จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งสิ้น เช่น ปัญหาครอบครัวหย่าร้าง  ลูกๆขาดความอบอุ่น วัยรุ่นติดยาเสพติด

เด็กบางคน เพียงแค่ได้รู้ข่าวว่า โปรแกรมเดินทางที่จะไปเยี่ยมคุณย่าในวันพรุ่งนี้ มีพ่อขี้เมาใจร้ายไปด้วย เกิดอาการเครียดจัดถึงกับกรีดข้อมือฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา

ผู้ป่วยบางรายมีอาการซึมเศร้า บางรายก็มีอาการก้าวร้าว แต่ท้ายสุด ทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายเหมือนกัน คือ อยากตาย

พวกเขาจะสรรหาวิธีฆ่าตัวตายได้ทุกวัน ด้วยวิธีการต่างๆ วิธีที่ฮิตที่สุดคือ กรีดข้อมือ หรือไม่ก็กลืนกินเศษแก้ว กินถ่านแบตเตอร์รี่ พวกเขาจะคอยมองหาแต่ของแหลมคม แล้วก็จะเก็บซ่อนไว้อย่างดี เอามาเป็นอาวุธทำร้ายตัวเอง

ปัจจุบันลูกดูแลผู้ป่วยวัยรุ่น อายุ 13 - 18 ปี เด็กๆ ที่มาอยู่ที่นี่ จะมีความเครียดสูงและสูบบุหรี่จัด เวลามีอาการเครียดลูกก็ต้องคอยจุดบุหรี่ ให้พวกเขาสูบด้วย ทั้งที่ลูกไม่อยากทำเลย

     วันแรกที่ลูกมาถึงอังกฤษ ลูกก็ได้พบเพื่อนผู้มีอุปการะคุณท่านหนึ่ง    เธอเป็นน้องสาวของเพื่อนสมัยที่เรียนมัธยมมาด้วยกัน อายุอ่อนกว่าตัวลูก 3 ปี เพื่อนรุ่นน้องคนนี้แหละที่ให้ความช่วยเหลือลูกทุกอย่างในการมาอยู่อังกฤษ เธอได้ให้ที่อยู่อาศัยและช่วยเหลือเรื่องการเงิน , อุปกรณ์การเรียน  เพราะเงินของลูกที่กู้ยืมมาจากเมืองไทย 3 เดือนก็ใช้หมดไม่เหลือ  นอกจากนี้ เธอยังช่วยพิมพ์งาน , ช่วยขับรถพาลูกไปทำธุระต่างๆ รวมทั้งไปทำบุญ และเมื่อมีวัดเจริญภาวนาลอนดอนเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมแล้ว เธอก็ยอมให้ลูกใช้แฟลตที่อยู่ดัวยกัน เปิดเป็นบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของประเทศอังกฤษซึ่งได้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 5 ปีแล้วค่ะ

     เธอเป็นคนดีทีเดียว ฉลาดมีไหวพริบดี มีอารมณ์ขัน ร่าเริง มีเพื่อนมาก ชอบช่วยเหลือให้กำลังใจคนรอบข้างเป็นอย่างดี อยู่เสมอ

แต่แล้วปลายปี 2541 จู่ๆ เธอก็เริ่มมีอาการเปลี่ยนไป จากคนร่าเริงกลายเป็นคนหงอยเหงาเซื่องซึม เหมือนคนป่วยทางจิต เครียด อาเจียน ท้องร่วงอย่างรุนแรง จนเป็นลมหมดสติไป

    กลางปี 2543 ก็มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และท้องเสียรุนแรงอีก ต้องรีบนำเข้าห้อง ICU แพทย์วัดความดันและจับชีพจรไม่ได้เลย   การหมดสติครั้งนี้ทำให้เกิดจุดขาวที่สมองเล็กน้อย   แต่ก็มีผลทำให้เธอซึ่งมีโรคประจำตัวคือ ไทรอยด์เป็นพิษอยู่แล้ว  มีอาการป่วยมากขึ้นอีก  คือมีอาการเกร็งที่มือและขา  เวลาเดินมักจะหกล้ม  ทรงตัวได้ไม่ดี  เวลานั่งจะลุกได้ลำบาก  แต่ถ้ายืนได้จะเดินได้เร็ว  หมอบอกว่าเป็นโรคพากินสัน (Pakinson) เจ้าค่ะ   ที่สำคัญคือ กรามจะแข็ง อ้าปากไม่ค่อยได้ พูดไม่ค่อยชัด  เมื่อมีคนคุยด้วยหรือซักถามจะตอบในทันทีไม่ได้  เพราะอ้าปากพูดลำบาก  ในที่สุดเธอก็ถูกขอให้ออกจากงาน  เพราะพนักงานรายงานว่า พูดกับเธอไม่รู้เรื่อง และล่าสุดมีอาการกระดูกเสื่อมไปทั่วร่างกายเพราะกระดูกกดทับเส้นประสาทบริเวณหลัง

    ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  ดังต่อไปนี้

1.    ไข่ดิบบนพานที่คุณพ่อใช้รักษาคนป่วย ทำไมถึงมีน้ำมันเยิ้ม และน้ำมันนั้นมาจากไหน ,  ชายชุดขาวสวมหมวกเดินตรวจรอบบ้านลูก ที่ชาวบ้านเห็นบ่อยๆ เป็นใครกันคะ   เกี่ยวกับ “โต๊ะ” ที่เป็นครูของพ่อหรือเปล่าคะ

2.    กรรมใดบีบบังคับให้คุณพ่อต้องรับกลูโคสทางเส้นเลือด ทั้งๆ ที่ป่วยเป็นเบาหวานจนทำให้คุณพ่อมีอาการโคม่าและเสียชีวิตในที่สุด , ก่อนตายคุณพ่อนึกถึงบุญบวชพระที่ลูกบอกได้ไหมคะ คตินิมิตเป็นอย่างไร  ไปอยู่ภพภูมิไหนคะ ลูกอุทิศบุญให้ท่านรับได้ไหมคะ ฝากข้อความอะไรมาถึงลูกๆ บ้าง

3.    กระดูกของคุณพ่อเป็นผลึกแก้วได้เพราะเหตุใดคะ เพราะลูกเคยได้ยินแต่ว่า ผู้มีบุญบริสุทธิ์มากๆ เท่านั้น กระดูกจึงจะเปลี่ยนธาตุได้  และดวงแก้ว 3 ดวงที่พบในกองกระดูก เกิดขึ้นได้อย่างไรคะ

4.    กรรมใดทำให้คุณแม่เส้นเลือดในสมองแตก อายุสั้น นิมิตก่อนตายเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ไหมคะ มีข้อความฝากมาถึงลูกๆ บ้าง

5.    เป็นเพราะกรรมอะไรทำให้ลูกถลาตกแพจมน้ำเกือบตาย  และด้วยบุญอะไรมาช่วยให้ลูกรอดได้คะ

6.    บุพกรรมใดทำให้ลูกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ขณะที่อยู่เมืองไทย แต่เมื่อลูกตัดสินใจไปอยู่ประเทศอังกฤษ จึงไม่ประสบความสำเร็จดังที่คาดหวัง   แต่ลูกก็ชอบอยู่ที่อังกฤษค่ะ

7.    ทำไมลูกถึงต้องมาเป็นพยาบาลจิตเวช ต้องมาดูแลผู้ป่วยโรคจิตที่เป็นชาวต่างชาติ ,  และกรรมใดทำไมพวกเขาคิดแต่จะฆ่าตัวตายเหมือนๆ กัน  , และการที่ลูกต้องคอยจุดบุหรี่ให้พวกเขาสูบ ลูกจะมีเศษกรรมนี้อย่างไรบ้างคะ

8.    กรรมใดทำให้เพื่อนผู้มีอุปการคุณของลูก มีบุคลิกภาพเปลี่ยน จากคนที่คล่องแคล่วว่องไว กลายเป็นคนเชื่องช้าซึมเศร้า , ถ่ายท้องอย่างรุนแรงจนหมดสติไป ถึง 3 ครั้ง  , เป็นโรคไทรอยด์  , โรคพากินสัน ปากอ้าพูดไม่ค่อยได้  ขากรรไกรค้าง  พูดไม่ชัด, กระดูกเสื่อมไปทั้งตัว ควรทำบุญอะไร จึงจะช่วยเธอพ้นจากกรรมนี้คะ
9.    ตัวลูก และเพื่อนคนนี้เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร ทำไมเขาถึงเต็มใจช่วยลูกในขณะที่ลูกลำบาก    ตัวลูกและเพื่อนคนนี้เคยมีสายบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

10.    พระอาจารย์ที่คอยประคับประคองให้ลูกอยู่ในเส้นทางบุญ ตั้งแต่อยู่เมืองไทย ในอดีตท่านเกื้อกูลลูกและครอบครัวมาอย่างไรคะ ท่านมีสายบุญสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบไหน และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม    มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ
 
 
 กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ไข่ดิบบนพานที่คุณพ่อใช้รักษาคนป่วยมี “น้ำมันเยิ้ม”  เพราะ.....อาจารย์วิทยาธรของพ่อได้ใช้เวทมนต์รักษาคนป่วยตามหลักวิชาไสยเวทย์    ดึงดูดเอา “ของคุณไสย” ที่เป็นน้ำมันออกมาจากคนป่วยจ่ะ !
 

  • ชาย “ชุดขาวสวมหมวก” เดินตรวจรอบบ้านที่ชาวบ้านเห็นบ่อย ๆ  คือ  อาจารย์วิทยาธรของพ่อ   ซึ่งท่านก็คือ  “โต๊ะ” ครูของพ่อนั่นเองจ่ะ !
 
2.    คุณพ่อต้องรับกลูโคส “ทางเส้นเลือด” ทั้ง ๆ ที่ท่านป่วยเป็น “เบาหวาน”    จนทำให้ต่อมาต้องเสียชีวิต  เพราะ.....ท่านหมดอายุขัยพอดี   กอปรกับท่านมีกรรมในอดีตที่เคยเป็นหมอพื้นบ้านได้ปรุงยาให้คนไข้กิน  ,  แต่ยาที่ปรุงนั้นแสลงโรคโดยไม่ได้ตั้งใจมาส่งผลจ่ะ !
 

  • ก่อนตายท่านก็ไม่ค่อยรู้เรื่องแล้ว   อีกทั้งใจก็ผูกพันกับอาจารย์วิทยาธร     ดังนั้นเมื่อตายแล้ว   จึงไปเป็น “ภุมมเทวา  สายวิทยาธร”     โดยไปเป็นบริวารของอาจารย์วิทยาธรของพ่อ   อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง   ที่มีความเชื่อแบบสายวิทยาธรจ่ะ ! 
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน     
  • ท่านดีใจที่ลูกอุทิศบุญไปให้ท่าน   และท่านก็อยากได้บุญอีกจ่ะ !
 
3.    กระดูกของคุณพ่อเป็น “เกล็ดแก้ว” ได้   เพราะ.....พ่อและอาจารย์วิทยาธรได้ใช้วิชาไสยเวทย์ทำให้เกิดขึ้น

  • ดวงแก้ว  3  ดวงที่เกิดขึ้นที่กองกระดูกและถูกเชื่อมติดกันเกิดขึ้นได้นั้นเป็น “ของขลัง” ที่ติดตัวพ่อมาตลอดเมื่อโดนไฟก็หลอมรวมกันจ่ะ !
 
4.    คุณแม่ “เส้นเลือดในสมองแตก” อายุสั้น   เพราะ.....กรรมที่ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารโดยการทุบหัวทั้งอดีตและปัจจุบันชาติ   มารวมส่งผล  เช่น  ทุบ “หัวปลา” เป็นต้นจ่ะ !
 

  • ตายแล้ว   ก็วนเวียนอยู่ที่บ้านระยะหนึ่ง   แล้วก็ได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ !     จึงไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้และไม่มีข้อความใดฝากมาจ่ะ !
 
5.    ลูกถลาตกแพจนเกือบจมน้ำตาย   เพราะ......กรรมในอดีตตอนเป็น “วัยรุ่น” มีความซุกซนได้ไปว่ายน้ำเล่นกับเพื่อน    แล้วก็แกล้งผลักเพื่อนที่ว่ายน้ำไม่เป็นให้ลงไปในน้ำ     เพื่อให้หัดว่ายน้ำจนเพื่อนจมน้ำเกือบตาย     แต่ก็ได้ช่วยเอาไว้ได้   วิบากกรรมนี้มาส่งผล  ,  ที่รอดได้   เพราะไม่ได้ทำให้เพื่อนถึงตายจ่ะ !

 
6.    ลูกอยู่ในเมืองไทย   ลูกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานดี     แต่พอมาอยู่อังกฤษ   กลับไม่ประสบความสำเร็จ     แต่อย่างไรก็ตามลูกก็ชอบอยู่อังกฤษ   เพราะ.....ในอดีตเวลาลูกทำบุญก็ทำเต็มที่ตามกำลังของตน     แต่บางช่วงก็ไม่ค่อยได้ทำ  ,  ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลไม่ว่าลูกจะอยู่ที่ไหนภายในหรือต่างประเทศก็ตาม     ก็จะประสบความสำเร็จ  ,  แต่ถ้าบางช่วงไม่มีบุญ   เพราะไม่ได้ทำบุญ  ,  ไม่ว่าลูกจะไปอยู่ที่ไหนก็ไม่ประสบความสำเร็จจ่ะ !    
 
 
  • แต่ที่อยากอยู่ที่อังกฤษ   ก็เป็นความพึงพอใจในปัจจุบัน   และอยาก ช่วยเผยแผ่ธรรมะที่นั่นจ่ะ !
 
7.    ลูกต้องมาเป็นพยาบาล “จิตเวช”   ต้องมาดูแลผู้ป่วยด้วยโรคจิตซึ่งเป็นชาวต่างชาติ   เพราะ.....ในอดีตชาติ   ลูกมีบุพกรรมที่ได้เคยเลี้ยงเหล้าคนเอาไว้มาก     แต่ตัวเองไม่ค่อยได้กิน   วิบากกรรมนี้มาส่งผล     ให้ต้องมาดูแลผู้ที่มีวิบากกรรมดื่มสุราที่มีอาการทางจิตจ่ะ !
 

  • คนไข้แต่ละคนมักชอบคิด “ฆ่าตัวตาย” เหมือนกัน   เพราะ.....กรรมสุราในอดีตของแต่ละคนมาส่งผล   รวมกับกรรมที่เมื่อทุกคนเมาแล้วชอบทำร้ายคน     และกรรมในปัจจุบันที่ต่างคนก็ผิดหวังในชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ มารวมส่งผลเหมือนกันจ่ะ !

  • ลูกต้องคอย “จุดบุหรี่” ให้เขาสูบ   ก็จะมีวิบากกรรมต้องคอยมาดูแลผู้ที่กรรมเกี่ยวกับเรื่องบุหรี่   ในทำนองกรรมสุราดังนี้อีกจ่ะ !   
  • จะแก้ไข   ก็ต้องให้เขาจุดเองจ่ะ !
 
8.    เพื่อนผู้มีอุปการคุณของลูก   มีบุคลิกภาพเปลี่ยนไปจากคนที่มีความแคล่วคล่องว่องไว   กลายมาเป็นผู้เชื่องช้าเซื่องซึม เพราะ.....กรรมดื่มสุราในอดีตมาส่งผล
 

  • ถ่ายท้องอย่างรุนแรงจนหมดสติไปถึง  3  ครั้ง   เพราะ.....กรรมในอดีตที่เคย “วางยาถ่าย” ใส่ลงไปในกับแกล้มในวงเหล้าเดียวกัน     เพื่อให้เพื่อนที่ตนไม่ชอบหน้ากิน   มาส่งผลจ่ะ !

  • เป็นโรคไทรอยด์   เพราะเมื่อเมาแล้วก็อาละวาด   มาส่งผลจ่ะ !
  • เมื่อเมาแล้วก็ชอบด่าว่าผู้มีพระคุณ  เช่น  พ่อ , แม่  เป็นต้น มาส่งผลให้เป็นโรคพากินสัน  ,  ปากอ้าพูดไม่ได้  ,  ขากรรไกรค้าง, พูดไม่ชัด    
  • บางครั้งเมาแล้วก็ทำร้ายทุบตีคนในครอบครัว     จึงทำให้เป็นโรคกระดูกเสื่อมจ่ะ !   
 
  • ให้เธอทำบุญทุกบุญและให้ลูกทำให้เธอ   แล้วอธิษฐานจิตให้เธอพ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ !
 
9.    ตัวลูกและเพื่อนคนนี้   ก็เคยเป็นกัลยาณมิตรกันมา    และเคยเป็นพี่น้องกันด้วย     อีกทั้งได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอดจ่ะ !
  • เพื่อนคนนี้ก็เคยเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  ,  ประเภทบางครั้งก็ทำเต็มที่  ,  บางครั้งก็สม่ำเสมอ  ,  บางครั้งก็ไม่สม่ำเสมอคล้ายกับตัวลูก     แต่ว่าโดนวิบากกรรมสุรามาตัดรอนจ่ะ !
 
10.    พระอาจารย์ที่คอยประคับประคองตัวลูกให้อยู่ในเส้นทางบุญตั้งแต่ลูกยังอยู่ในเมืองไทย     ในพุทธันดรที่ผ่านมา   ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  ,  มีหน้าที่ “เผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมโดยเข้าถึงพระธรรมกาย  ,  ประคองตัวกลับดุสิตบุรีได้  ,  ได้ลงมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ  2  รอบจ่ะ !
 

  • ได้เคยโปรดเทศน์สั่งสอนตัวลูกและครอบครัวมาตั้งแต่พุทธันดรก่อน ๆ จ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !


http://goo.gl/L5ACK

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related