ขอเขามาได้เดี๋ยวเดียว

หลังจากที่คุณหมอได้พิสูจน์ว่าคุณปู่เสียชีวิตแล้ว อยู่ดีดี เวลาประมาณ 3 ทุ่ม คุณปู่ก็ฟื้นขึ้นมา แล้วพูดกับพ่อของลูกว่า.... https://dmc.tv/a145

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 20 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
CASE  STUDY 
ขอเขามาได้เดี๋ยวเดียว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูกเป็นนักเรียน ร.ร.อนุบาลฝันในฝันตั้งแต่เริ่มมีการถ่ายทอดเสียงทางโทรศัพท์ ชอบช่วง Case Study และประวัติการสร้างบารมีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระอรหันตสาวกมากค่ะ ได้ความรู้และข้อคิดมากมาย ที่ไม่มีรายการโทรทัศน์ช่องไหนจะทำได้ มีเพียง DMC ที่นี่ช่องเดียวเท่านั้นคะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝัน เพื่อเป็นธรรมทานและให้ความกระจ่างกับลูกด้วยคะ

        คุณปู่ของลูก ท่านมาจากเมืองจีน มาถึงเมืองไทยก็มารับจ้างแบกข้าวสาร พอเก็บเงินได้ก็เริ่มรับเหมาก่อสร้าง ทำให้มีฐานะขึ้นมา ก่อนเสียชีวิต คุณปู่ถูกลูกจ้างโกงเงินไปหมด จึงทำให้เครียดและความดันขึ้น เริ่มเลอะเลือนจำอะไรไม่ได้ คุณปู่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ   ตอนนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. หลังจากที่คุณหมอได้พิสูจน์ว่าคุณปู่เสียชีวิตแล้ว อยู่ดีดี เวลาประมาณ 3 ทุ่ม   คุณปู่ก็ฟื้นขึ้นมา แล้วพูดกับพ่อของลูกว่า.... ให้ทำความดีไว้ นรกสวรรค์มีจริง  อย่าทำไม่ดีนะ  ขอเขามา เขาอนุญาตให้มา  ถึงมาได้..... หลังจากนั้นเวลาประมาณตี 3 คุณปู่ก็จากพวกเราไปอย่างสงบ   อายุประมาณ 60 ปี

        คุณย่าของลูก  ท่านไม่ค่อยชอบคุณพ่อและคุณแม่ของลูก แต่คุณพ่อก็จะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่พ่อขายของได้ไปให้คุณย่าเก็บ หมด เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของคุณย่า ในช่วงที่ลูกเรียนจบชั้น ป.1 คุณย่าต้องการซื้อทาวเฮาส์ 2 หลังซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน คุณพ่อต้องรับงานพิเศษเพิ่ม จนสามารถเก็บเงินซื้อทาวเฮาส์ได้สำเร็จทั้งสองหลัง    ก่อนจะซื้อทาวเฮาส์นี้   คุณย่าอาศัยอยู่กับครอบครัวของลูก น้าสาว(น้องสาวของพ่อ) และพี่ชาย(ซึ่งเป็นลูกของลุง) แต่เมื่อย้ายมาอยู่ทาวเฮาร์นี้แล้ว  ต่อมาคุณย่าก็ให้คุณพ่อย้ายออกจากทาวเฮาส์ไป  แล้วคุณย่าก็อาศัยอยู่กับพี่ชาย(ซึ่งเป็นลูกของลุง) หลังหนึ่ง   และอีก 1 หลังให้น้าสาว(น้องสาวของพ่อ) อยู่กับครอบครัวของเขา    คุณพ่อจึงต้องพาคุณแม่และลูกๆ ย้ายออกมาเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่จนถึงปัจจุบัน แต่คุณพ่อก็ไม่เคยน้อยใจหรือต่อว่าโชคชะตาเลย..คุณพ่อกลับมองว่าท่านโชคดีกว่าอีกหลายๆคนที่ไม่มีเหมือน...ท่านที่ยังมีลมหายใจให้ได้ต่อสู้และทำสิ่งดีๆ....ท่านรุ้สึกโชคดีจริงๆ...

        คุณพ่อของลูก เรียนจบแค่ ป.4  ประกอบอาชีพค้าขายของชำ ตอนเด็ก ๆ ท่านเคยเป็นเด็กวัดอยู่กับหลวงตาแถววัดใกล้บ้าน หลวงตาเคยสอนให้คุณพ่อนั่งสมาธิ(Meditation)เพ่งกสินสีเขียว (ตามสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ) คุณพ่อเล่าว่าหลวงตาเคยพาท่านไปดูนรก-สวรรค์ และคุณพ่อสามารถเห็นวิญญาณเร่ร่อนได้ จึงทำให้คุณพ่อเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมและทำบุญในพระพุทธศาสนาตามกำลัง   แต่คุณแม่ของลูกไม่ค่อยเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม  มักจะทำบุญไหว้เจ้าตามประเพณีชาวจีน

        ลูกเป็นลูกสาวคนโต  ในจำนวนลูกสาวทั้งหมด 3 คน  ตอนลูกเกิดมาได้ 40 วัน คุณปู่ของลูกได้เสียชีวิตลง คุณแม่อุ้มลูกไปในงานฌาปนกิจด้วย หลังจากที่กลับจากงานศพคุณปู่ ลูกเป็นไข้ ตัวร้อนมาก แม่จึงรีบพาไปพบแพทย์ที่คลินิกใกล้บ้าน แต่กินยาเท่าไหร่ ก็ไม่หาย  คุณแม่จึงใช้วิธีที่คนจีนนิยมกันคือ “การตอกไข่ถามเจ้า” โดยเอาไข่มาตอกใส่ถ้วยเพื่อเป็นการเซ่นเจ้า และมีคนทรงเจ้าเป็นสื่อกลางในการตอบคำถาม คนทรงบอกว่าที่ลูกเป็นไข้ไม่หายนั้นเนื่องจากไม่ถูกกับคนตาย จึงแนะนำว่า  แต่นี้ไปอย่าให้ลูกไปงานศพหรือทุกที่ที่มีศพคนตายฝังอยู่ จนกว่าจะอายุครบ 9 ปี  และคุณแม่ก็ได้เอาฮู้หรือยันต์ที่ได้รับมาเผาแล้วใส่ลงในน้ำให้ลูกดื่ม แล้วอาการป่วยของลูกก็หาย    อีกทั้งตอนเด็กๆ ลูกป่วยบ่อย คนเฒ่าคนแก่เชื่อกันว่าจะต้องหาพ่อแม่บุญธรรมมาเลี้ยง คุณย่าจึงนำลูกไปฝากกับคนทรงเจ้าคนหนึ่ง โดยที่ลูกไม่เคยได้เห็นหน้าคนทรงเจ้าท่านนี้เลย

เมื่อลูกโตขึ้น อายุประมาณ 5 ขวบ อยู่ชั้นอนุบาล 3 พออ่านตัวเลขได้แล้ว จะมีญาติ ๆ โดยเฉพาะน้องสาวพ่อ มาถามตัวเลขที่จะออกในแต่ละงวด แล้วลูกก็จะทวนคำถามนั้นอยู่ในใจ สักพักคำตอบก็จะลอยขึ้นมาให้เห็นเป็นตัวเลขอยู่ภายในตัว  ลูกไม่รู้ว่าตัวเลขนั้นมาจากที่ไหน แต่ก็ตอบออกไปตามที่ได้เห็น และถูกทุกครั้ง  บางครั้งลูกก็ยังเห็นตัวเลขเป็นเงาขึ้นมาให้เห็นบนกำแพงด้วยคะ ทำให้ญาติและคนรู้จักถูกหวยรวยกันไปเป็นสิบ ๆ คน ..สำหรับตัวลูกเองก็ฝันว่าอยากรวยกับเขาบ้างเหมือนกันค่ะ...

ต่อมาลูกสอบเอ็นทรานต์เข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ ในสาขากายภาพบำบัด และได้มารู้จักกับพี่ชมรมพุทธฯ จากการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 17 และได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2541 ซึ่งตอนนั้นสื่อเริ่มมีการออกข่าวมากขึ้นเรื่อย ๆ พอได้มาสัมผัสกับตัวเองจึงรู้ว่าที่สื่อต่าง ๆ ออกข่าวมานั้นบิดเบือนจากความเป็นจริงมากแค่ไหน  แต่หลังจากวันนั้นลูกก็ไม่ได้มาวัดเลยคะ จนกระทั่งถึงงานมอบโล่ห์ “ทางก้าวหน้า” ในวันมาฆบูชา
 
ในวันนั้นเองลูกได้ยินเสียงพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นครั้งแรก ลูกรู้สึกประทับใจมาก เพราะเป็นเสียงที่มีความไพเราะ เสมือนว่าเข้าไปประทับอยู่ในใจของลูกอย่างไม่มีวันลืม และวันนั้นลูกก็ได้คำตอบที่ค้นหามานาน นั่นก็คือ “เราเกิดมาสร้างบารมี” และตั้งแต่นั้นมา ลูกก็มีโอกาสได้ช่วยงานที่ชมรมพุทธศาสตร์ฯจุฬาฯ แต่พอช่วงตอนปี 2 เทอม 2 ลูกต้องเรียนหนักมาก และช่วงนั้นลูกต้องรับหน้าที่ทำจดหมาย ประสานงานสถานที่และอุปกรณ์ เพื่อเตรียมจัดงานปฐมนิเทศธรรมทายาท  และที่สำคัญเป็นช่วงที่ต้องสอบปลายภาค ซึ่งหนักมากเพราะมีวิชายาก ๆ อยู่หลายวิชา  อีกทั้งลูกก็เป็นโรคไมเกรนและเม็ดเลือดน้อยกว่าปกติอีกด้วย
 
ลูกจึงต้องใช้ความคิดอย่างมาก ว่าจะเอาอย่างไรดี จะรับทำงานปฐมนิเทศนี้ดีหรือไม่ แล้วคืนนั้นลูกก็ฝันว่าได้ไปยืนอยู่ที่หน้าทางเข้า 1 ของสภาธรรมกายสากลฯ พอมองไปที่ถนนเลียบข้างสภาฯ ฝั่งหมู่บ้านปฏิบัติธรรม ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งลูกไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเข็นรถเข็นเดินมาอย่างช้า ๆ ในรถคันนั้นมีคุณยายมหารัตนอุบาสิกาจันทร์
ขนนกยูง นั่งอยู่ แล้วภาพนั้นก็ซูมเข้ามาใกล้ จนเห็นใบหน้าที่ผ่องใสมากของท่านได้อย่างชัดเจน
 
        คุณยายก็พูดว่า “สู้” คำเดียวสั้น ๆ แล้วลูกก็สะดุ้งตื่น ลูกจึงอธิษฐานว่า “ถ้าลูกจะได้รับบุญจัดงานนี้จริง ๆ ไม่ว่าลูกจะอ่านตรงไหน ก็ขอให้ข้อสอบออกตรงนั้น เนื้อหาตรงไหนไม่ได้อ่านก็ขออย่าให้ออกเลย” แล้วลูกก็ต้องแปลกใจ เพราะเป็นไปตามคำอธิษฐาน และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ลูกได้จัดงานปฐมนิเทศธรรมทายาท และได้เข้ามาอบรมธรรมทายาทหญิง ...ลูกยังประทับใจช่วงที่อบรมธทญ.ได้ไม่เคยลืมเลือนเลยค่ะหลังจากอบรมธรรมทายาทหญิงลูกก็ได้เข้าไปช่วยงานชมรมพุทธฯ อย่างเต็มตัว ร่วมกับเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันอีกหลายคน ช่วงนั้นเองที่ลูกรับบุญอยู่ที่ชมรมพุทธฯอย่างหนัก ประกอบกับการเรียนที่เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ต้องเข้าเรียนตอน 8 โมงเช้า และทำ Lab ต่อจนถึงทุ่มตรง เป็นอย่างนี้ทุกวัน
 
ทำให้ลูกต้องใช้เวลาช่วงเที่ยง ในการรับบุญทำจดหมายด้วยพิมพ์ดีดไฟฟ้าให้เสร็จ บ่อยครั้งที่ลูกไม่ได้ทานอาหารกลางวัน สุขภาพของลูกจึงไม่ดีนัก  ลูกจึงเริ่มคิดว่าเราจะไหวไหม  แล้วคืนนั้นลูกก็ฝันว่าคุณยายมาเข้าฝันลูกเป็นครั้งที่สอง และพูดกับลูกสองคำว่า “สู้นะ” แล้วลูกก็ตื่นขึ้น

ต่อมาภายหลัง อาการป่วยของลูกที่เป็นไมเกรนและเม็ดเลือดน้อยกว่าปกติก็ดีขึ้น หลังจากจบมหาวิทยาลัย ลูกก็ได้ทำงานเป็นนักกายภาพบำบัด part time ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งประมาณ 8 เดือน จนมีโอกาสได้มาเข้าโครงการสมาธิแก้ว และได้พบกับพระอาจารย์ท่านหนึ่ง ชักชวนให้มาสร้างบารมีเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษที่วัด  ได้มาช่วยรับบุญเป็นครูแก้ว อยู่ในส่วนของการประเมินคุณภาพการศึกษา และสุดท้ายก็ได้มีโอกาสเข้าโครงการบัณฑิตแก้ว ช่วยงานในส่วนของการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” รับหน้าที่ทำเอกสารโครงการฯ คู่มือการอบรมและการจัดกิจกรรม ดูแลการจัดสอบและศูนย์สอบฯ แต่แล้วชีวิตการเป็นบัณฑิตแก้วก็มาถึงจุดเปลี่ยนแปลง เพราะโรคกระดูกหลังคด ซึ่งลูกเป็นมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ แม้ลูกจะยังทำงานได้  และแพทย์ก็ให้การรับรองว่าจะไม่มีการก้าวหน้าของโรคอีกเพราะกระดูกหยุดการเจริญเติบโตแล้ว แต่ก็ทำให้ลูกมีชีวิตการสร้างบารมีในวัดได้เพียง 4 ปี เท่านั้นเองคะ

คำถาม

1.    คุณปู่มีบุพกรรมใดคะ จึงมีความจำเลอะเลือน, ตอนตาย คุณปู่ฟื้นขึ้นมาได้อย่างไรคะ  ทั้ง ๆ ที่หมอก็ลงความเห็นว่าเสียชีวิตแล้ว  , คุณปู่ขออนุญาตใครมาคะ จึงฟื้นขึ้นมาได้ , คุณปู่ตายแล้วไปอยู่ไหนคะ  ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ท่านไหมคะ  ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างคะ

2.    วิบากกรรมใดทำให้พ่อต้องย้ายออกจากทาวเฮาส์ แม้ว่าทาวเฮาส์ นั้นจะซื้อด้วยเงินของคุณพ่อก็ตาม  , คุณแม่และลูก ๆ มีวิบากกรรมนี้ร่วมกับคุณพ่อมาอย่างไรคะ

3.    ตอนเด็ก ๆ คุณพ่อชอบนั่งสมาธิกับหลวงตา จนบอกว่าหลวงตาเคยพาไปดูนรกสวรรค์ และเห็นวิญญาณเร่ร่อนได้ คุณพ่อเห็นจริงหรือไม่คะ  สิ่งที่คุณพ่อเห็นคืออะไรคะ

4.    ทำไมตอนเด็กเมื่อกลับจากงานศพคุณปู่ ลูกถึงป่วยแล้วรักษาแผนปัจจุบันไม่หาย แต่หายเพราะกินฮู้(ยันต์)ของคนทรง และกรรมใดเป็นเหตุทำให้ลูกไม่เคยไปงานอวมงคลหรือพบเห็นคนตายเลย จนอายุ
18 ปีคะ  , และเพราะเหตุใดลูกถึงถูกพาไปฝากเป็นลูกของคนทรงเจ้าคะ

5.    ตัวเลขที่ลูกเห็นในตอนเด็กนั้นเป็นเพราะเหตุใดคะ ทั้งหมดเพราะเคยเกี่ยวข้องกับทางด้านไสยเวทย์หรือไม่อย่างไรคะ

6.    ที่ลูกฝันเห็นคุณยายอาจารย์ 2 ครั้งนั้น เป็นเพียงความฝันหรือว่าคุณยายอาจารย์ท่านมาจริง ๆ หรือไม่คะ และเพราะเหตุใดจึงฝันเห็นคุณยายคะ

7.    วิบากกรรมใดที่ทำให้ลูกกระดูกหลังคด ทำให้สามารถสร้างบารมีในวัดได้เพียง 4 ปี   ลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ จะมีโอกาสได้สร้างบารมีกับหมู่คณะต่อไปหรือไม่ อย่างไรคะ

8.    ลูกได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับเพื่อนๆ 4 คน ที่เคยช่วยงานชมรมพุทธฯ มาด้วยกัน  จนกระทั่งทุกคนมาวัดอย่างสม่ำเสมอ     ลูกและเพื่อน ๆ ทำบุญร่วมกันมาอย่างไรคะ ทำไมถึงได้สร้างบารมีร่วมกันตั้งแต่อยู่ชมรมพุทธฯ คะ

9.    ปัจจุบันตัวลูกต้องใส่คอนเทคเลนท์ และเพื่อนผู้ชายต้องใส่แว่นเพราะเป็นโรคสายตาสั้น  เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ , ส่วนเพื่อนผู้หญิงของลูกสองคน คนหนึ่งเป็นโรคกระดูกหลังคด อีกคนเป็นโรคทรอมโบซิส คือเลือดเกิดการแข็งตัวไปอุดตันเส้นเลือดที่ขา เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ และจะมีโอกาสหายหรือไม่คะ

10.    ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม เคยบวชกับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรคะ มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ ลูกจะมีโอกาสได้เป็นชายและบวชตลอดชีวิตใน    ภพชาติต่อไปไหมคะ

11.    พ่อ แม่ และน้องสาวทั้งสองมีสายบุญกับหมู่คณะมาบ้างไหมคะ ทำอย่างไรลูกจึงจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับครอบครัวลูกได้สำเร็จค่ะ
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “คุณปู่”   มีความจำเลอะเลือนและตายแล้วฟื้น   เพราะ....ปู่ตอนมีชีวิตเวลาค้าขายบางทีก็ “โกหก” ทั้งที่ตั้งใจบ้าง   ไม่ตั้งใจบ้าง   รวมกับความเสื่อมของสังขารจ่ะ !  
 
  • ตายใหม่ ๆ ได้ถูกเจ้าหน้าที่เขตซึ่งเป็นภุมมเทวา  กำลังมารอรับตัวไป  แต่ปู่ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่กลับมาบอกครอบครัวก่อน  เจ้าหน้าที่ก็อนุญาต   กอปรกับสายบุญที่เชื่อมหัวต่อกายก็ยังมีอยู่บาง ๆ    จึงกลับมาเข้าร่างได้จ่ะ !
  • ตายแล้ว  ก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นดี  อยู่ในหมู่บ้านภุมมเท-วาแห่งหนึ่ง  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ !
 
2.    “พ่อ”   ต้องย้ายออกมาจากทาวเฮาส์   ทั้ง ๆ ที่ซื้อด้วยเงินของตนเอง   เพราะ.....กรรมในอดีต   คุณพ่อเป็นลูกชายคนโต   เมื่อบิดาเสียชีวิต   ก็ได้บีบให้น้อง ๆ ออกจากบ้านไป   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
  • คุณแม่และลูก ๆ   ก็ได้เกิดเป็นภรรยาและบุตรของท่านในชาตินั้น   ได้พลอยอนุโมทนาบาป   โดยการมีจิตยินดีในการกระทำของพ่อจ่ะ !
 
3.    ตอนเด็ก ๆ คุณพ่อชอบนั่งสมาธิกับหลวงตา   หลวงตาได้บอกว่า   คุณพ่อไปนรก - สวรรค์   ได้เห็นกายละเอียดเร่ร่อนได้นั้น   ก็เป็น “สมาธิ” ระดับหนึ่ง   ที่สามารถเห็นได้   แต่เป็นนิมิตเลื่อนลอยที่เกิดภายนอก     จึงไม่ควรเอามาเป็นเรื่องเป็นราวหรือน่าประทับใจจ่ะ !
 
 
 
4.    ตอนเด็ก   เมื่อลูกกลับจากงานศพของคุณปู่  ,  แล้วป่วยรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันไม่หาย   แต่มาหายด้วยการกินฮู้(ยันต์)ของคนทรงนั้น   ความจริงไม่ได้หายเพราะกินยันต์ของคนทรง    แต่ว่าอาการป่วยนี้เกิดขึ้นจากลูกตอนนั้นยังเด็ก   เมื่อเปลี่ยนสถานที่ก็ทำให้เกิดอาการป่วยได้   และอาการป่วยนี้หากให้แผนปัจจุบันรักษาต่อไปก็หายได้  ,  แต่ด้วยความเชื่อดั่งเดิมของครอบครัว   เชื่อถือทรงเจ้าเข้าผี   จึงนำไปรักษาทางนั้น   เพราะโรคนี้รักษาก็หาย   ไม่รักษาก็หายจ่ะ !    
 
 
  • ลูกไม่ได้มีกรรมอะไรที่ทำให้ไม่เห็นงานอวมงคล   แต่ว่ามี “เชื้อ” เชื่อสิง ๆ ทรง ๆ ข้ามชาติมา   จึงเชื่อดังนั้นและก็ถูกนำพาให้ไปเป็นลูกของคนทรงจ่ะ !

5.    ตัวเลขที่ลูกเห็นตอนเป็นเด็กนั้น   เกี่ยวเนื่องจากในอดีตลูกเคยนับถือทรงเจ้าเข้าผี   และเป็นเจ้ามือหวยและชาตินั้นมักจะอธิษฐานว่า   ให้มีตาทิพย์หรือญาณสังหรณ์   ให้เห็นหวยได้ภายหลังจากทำบุญสงเคราะห์โลกแล้ว  ,  ดังนั้นเมื่อบุญดังกล่าวส่งผล   จึงทำให้คำอธิษฐานเป็นไปดังปรารถนา ประเดี๋ยวประด๋าวเมื่อวัยเด็กจ่ะ !
 
6.    ที่ลูกฝันเห็นคุณยายอาจารย์  2  ครั้งนั้น   เพราะบุญที่เคยสร้างมากับคุณยายบันดาลให้ฝันไป     อีกทั้งอานุภาพของวิชชาธรรมกายที่คุณยายท่านทำเป็นประจำอยู่จ่ะ !

 
7.    ลูก “กระดูกหลังคด” ทำให้สร้างบารมีที่วัดได้แค่  4  ปี   เพราะ....กรรมในอดีต   ได้ตีงูที่หลัง   เพื่อไล่มันออกจากบ้านจนหลังมันบาดเจ็บ   มาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • จะแก้ไข   ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ   ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แผ่เมตตา  ,  ปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่    แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้   ให้เจอหมอดียาดีมารักษาให้หายจ่ะ !
 
8.    ลูกได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้เพื่อน  4  คนที่มาช่วยงานชมรมพุทธ   จนกระทั่งทุกคนมาเข้าวัดสม่ำเสมอนั้น   ก็เพราะ เคยเป็นกัลยาณมิตรให้เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   โดยทั้งหมดเป็น “กุลบุตร” และ “กุลธิดา” จ่ะ !

 
9.    ปัจจุบันลูกใส่คอนแทคเลนส์   เพื่อผู้ชายสายตาสั้นต้องใส่แว่น   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เป็นเพื่อนกัน   ได้ไป “ล้อเลียน” เพื่อนที่สายตาสั้นใส่แว่นหนาเตอะ   จนเพื่อนคนนั้นรู้สึกอับอาย   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
  • ส่วนเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งเป็นโรค “กระดูกหลังคด”   เพราะ....ในอดีตได้ใช้ “ลาตัวเล็ก” แบกของหนักเกินตัวมาส่งผลจ่ะ !
 
  • อีกคนหนึ่งเป็น “โรคทรอมโบซิส”  คือ  เลือดเกิดการแข็งตัวไปอุดตันเส้นเลือดที่ขา   เพราะ....กรรมในอดีต   ได้เป็นข้าราชการที่ดูแลเรื่อง
  • “งบประมาณ” ซึ่งมีหน้าที่กันงบประมาณส่งไปยังหัวเมืองต่าง ๆ  ,  ซึ่งหลายครั้งได้ “ดึงงบ” เอาไว้โดยให้เงินช้าทำให้ประชาชนเดือดร้อน  ,  รวมกับกรรม “ล่ามสัตว์” ที่ขา   เพื่อฆ่าเป็นอาหารมาส่งผลจ่ะ !
 
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   แล้วอธิษฐานจิตให้เจอหมอดียาดีมารักษาให้หายได้จ่ะ !
 
10.    พุทธันดรที่ผ่านมา   ลูกเป็น “กุลธิดา” ที่เบื่อหน่ายในการครองเรือน   ได้ตั้งความปรารถนาที่จะประพฤติพรหมจรรย์  ,  ได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะ  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมได้ดวงใสพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !    
 
  • ถ้าอยากเป็นผู้ชายได้บวชในภพชาติต่อไป  ,  ลูกก็จะต้องประพฤติพรหมจรรย์  ,  ให้ถือศีล  8  ตลอดชีวิต   และมีจิตเบื่อหน่ายในความเป็นหญิง แล้วสั่งสมบุญทุกบุญ   และอธิษฐานจิตให้ได้เกิดเป็นผู้ชาย ได้บวชบ่อย ๆ จ่ะ !
 
11.    พ่อ - แม่  และน้องสาวทั้งสอง   มีสายบุญกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”   โดยบางชาติพ่อ - แม่ก็เจอหมู่คณะ   บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ !     แต่มีสายบุญน้อยกับหมู่คณะ
 
 
  • ลูกก็ต้องใจเย็น ๆ อดทน   ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับท่าน     และเมื่อลูกทำบุญทุกบุญแล้วก็หมั่นอธิษฐานจิตให้ท่านได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะจ่ะ ! 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 
 

http://goo.gl/o1m0e

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : ไมเกรน  โรคหัวใจ  โรคกระดูก  โรค  เสียชีวิต  เลื่อนลอย  เครียด  อุบาสิกา  อาจารย์  หวย  หลวงพ่อ  สายตาสั้น  สวรรค์  สมาธิ  วันมาฆบูชา  วัดพระธรรมกาย  ล้อเลียน  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปฏิบัติธรรม  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related