พิษสุราพาติงต๊อง

เรื่องราวของครอบครัวชาวจีนในประเทศไทย... ผู้หญิงสองคนพี่น้อง พอเรียนจบ ม.ศ.2 ก็ต้องเลิกเรียน ออกมาช่วยทางบ้านทำมาหากิน คนหนึ่ง มีอาการทางประสาท แต่ชอบทำบุญ เธอมีอาการแปลกๆหลายอย่าง เช่น นอนตอนเช้า ตื่นตอนเย็น, จะล้างมือล้างเท้าซ้ำๆซากๆ เป็นต้น... อีกคนหนึ่ง ทางครอบครัวคิดว่าเธอเคยถูกผีเข้า เพราะอยู่ดีๆก็มีอาการซึมเศร้า ไม่มองหน้าคน ใครพูดด้วยก็ไม่ยอมพูด หลบสายตาผู้คน ต่อมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ...อีกสองคน เป็นสามีภรรยากัน อยู่กันมานานแต่ไม่มีลูก เคยไปทำ กิ๊ป หมดเงินไปหลายแสนบาท ก็ยังไม่สมหวัง... https://dmc.tv/a1619

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 10 ก.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
CASE  STUDY
พิษสุราพาติงต๊อง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ป่าป๊า และ หม่าม้า เป็นคนจีนมาอยู่เมืองไทย  เคยเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้าสำหรับบุรุษ ตอนหลังเปลี่ยนมาตัดเย็บกระเป๋าผ้าส่งสำเพ็งแทน น้องสาวสองคนของลูก ชื่อ "ซิ่วหลี" และ "จิ๊น" ทั้งสองคนเรียนจบแค่ ม.ศ.2 ได้ออกมาช่วยงานเย็บกระเป๋าผ้า  
 
    น้องสาวคนที่ชื่อ "ซิ่วหลี"  นั้น มีอาการไม่ค่อยปกติทางจิต  ถึงแม้ "ซิ่วหลี"จะดู "ติงต๊อง" บ๊องๆบวมๆ แต่เธอก็ชอบทำบุญ บอกบุญเธอไม่ยาก เธอดีใจที่ได้ทำบุญ  30,000 วัด หรือ 3,000 วัด และบุญอื่นๆ  โดยฝากเงินลูกไปทำบุญที่วัด   แต่พอจะให้ใส่บาตรในวันเกิด  เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะยอมใส่บาตร บอกว่า ใส่บาตรเป็นการทำบุญแค่วัดเดียว  บุญไม่มากเท่ากับ 3,000 วัด  เลยไม่ยอมใส่บาตร แล้วก็ข้อสำคัญ  เดี๋ยวนี้  "ซิ่วหลี" เปลี่ยนโปรแกรมชีวิตตัวเอง คือ  เริ่มนอนตอนเช้า  ตื่นนอนตอนกลางวันหรือตอนเย็น  อาหารมื้อเย็นของครอบครัวเป็นมื้อเช้าของเธอ อาหารมื้อกลางวันนั้น ซิ่วหลีกินตอนเที่ยงคืนหรือตอนตีหนึ่ง ในแต่ละวัน ซิ่วหลีจะซักเสื้อผ้าเฉพาะของตัวเองทั้งหมดราว   25-30  ตัว  เธอใช้เสื้อผ้าหลายตัวเพราะเธอมักปัสสาวะโดยไม่ถอดกางเกง เมื่อซิ่วหลีอาบน้ำเสร็จ  ก่อนออกจากห้องน้ำ ก็ต้องใช้น้ำล้างมือล้างเท้าซ้ำๆซากๆเป็นร้อยๆขัน   ลูกเคยลองนับดูระหว่างที่รอเข้าห้องน้ำ เพราะที่บ้านมีห้องน้ำห้องเดียว   ถ้าซิ่วหลีเข้าไปก็เย็นใจได้เลย    เธอชอบล้างมือและล้างเท้า จนกระทั่งมือและเท้าเปื่อยเป็นแผล นับตั้งแต่เข้าสู่วัยทอง "ซิ่วหลี" เป็นคนขี้หงุดหงิด เจ้าอารมณ์ ชอบพ่นพิษทางวาจาเป็นประจำ อยู่ใกล้ "ซิ่วหลี" ลูกต้อง "รำ" ทุกวัน คือ "รำคาญ" น่ะค่ะ  เดี๋ยวนี้อ้วนมาก น้ำหนักเพิ่มจาก 40 กิโลกรัมเศษ เป็น  85  กิโลกรัม ซิ่วหลีเคยได้รับการรักษาจากจิตแพทย์หลายคนแล้ว แต่อาการก็ไม่หายขาด
 
    ส่วนน้องสาวที่ชื่อ  "จิ๊น" เป็นคนที่ชอบวาดรูปมาก มีอารมณ์ศิลปิน ครั้งหนึ่ง จิ๊นเคยถูกผีเข้า  คือว่า อยู่ดีๆ เธอก็ซึมเศร้า ไม่มองหน้าคน ใครพูดด้วย ก็ไม่ยอมพูด หลบสายตาผู้คน หม่าม้าพาไปหาเจ้าเข้าทรงช่วยไล่ผีออก จึงค่อยดีขึ้นเล็กน้อย วันหนึ่ง เมื่อจิ๊นตื่นขึ้นมา ลงมาข้างล่างเพื่อจะมาดื่มน้ำ ไม่ทันไรก็เป็นลมพับไป   เมื่อพาไปส่งโรงพยาบาล   หมอก็บอกว่า จิ๊นตายแล้วด้วยโรคหัวใจล้มเหลว อายุเพิ่งจะ 24 ปีเศษ ก่อนหน้านั้น จิ๊นได้ไปเปลี่ยนชื่อจริงของตนเองจาก "สุธิดา" เป็น "สุดา" ได้ไม่ถึงปี ก็มีอันเป็นไปเสียแล้ว ไม่รู้ว่ายมบาลพาไปผิดตัวหรือเปล่า ก่อนที่จิ๊นจะเสียชีวิตประมาณหนึ่งปี ลูกและน้องสาวคนรองจากลูกได้ฝันตรงกันเลย คือ ฝันว่าน้องสาวคนเล็กตาย แล้วจิ๊นก็ตายจริงๆ
 
    น้องชายคนโต แต่งงานแล้วเป็นเวลาหลายปี  แต่ไม่มีลูก ป่าป๊าและหม่าม้าก็ได้แต่รอว่า เมื่อไหร่จะมีหลานไว้เชยชม เขาและภรรยาได้พากันไปทำ "กิ๊ป" หมดเงินไปราวเกือบสี่แสนบาท ก็ยังรับประทานแห้วเหมือนเดิม  
 
    อาม่า (ย่า) เป็นคนจีนมาเมืองไทยเลี้ยงชีพด้วยการทอผ้า อาม่าไม่ค่อยชอบหม่าม้าสักเท่าไหร่ ตอนหลังอาม่าไม่รู้เครียดเรื่องอะไร ท่านได้ผูกคอตาย เมื่อตอนอายุประมาณ 52 ปี 
 
อากุ๊ง (เป็นสำเนียงจีนแคะ หมายถึง ปู่) เป็นหนุ่มรูปหล่อ   ถึงแม้จะแต่งงานกับอาม่าแล้ว  ก็ยังมีผู้หญิงมายุ่งมาจีบอากุ๊ง   แต่อากุ๊งไม่เล่นด้วย ผู้หญิงคนนั้นก็เลยใช้วิชาไสยศาสตร์   ทำให้อากุ๊งถึงกับเสียสติ  แล้วก็เป็นบ้าไป ในที่สุดอากุ๊งก็ตายเมื่ออายุราว  40 ปี
 
คำถาม 
 
1.ทำไมซิ่วหลีต้องล้างมือล้างเท้าหลายๆครั้ง อดีตชาติไปทำกรรมอันใดไว้  จะให้ซิ่วหลีทำบุญอย่างไรดีคะ  จึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้ ลูกมีวิบากกรรมอันใดร่วมด้วยหรือไม่
 
2.จิ๊นเคยถูกผีเข้าจริงหรือไม่  ทำไมลูกกับน้องสาวคนรองจึงฝันตรงกันว่าจิ๊นตาย   จิ๊นทำวิบากกรรมอันใดมาจึงต้องตายด้วยโรคหัวใจล้มเหลวตั้งแต่อายุยังน้อย จิ๊นได้รับบุญจากการที่สร้างพระประจำตัวจารึกของชื่อเธอ ตลอดจนบุญอื่นๆที่ลูกได้ทำให้เธอตลอดมาเกือบ  15 ปี  หรือเปล่า  ปัจจุบันนี้จิ๊นได้ไปอยู่ในภพภูมิใด ลูกควรจะทำบุญอะไรบ้างเจ้าคะ  ที่จะทำให้จิ๊น ไปอยู่ภพภูมิที่ดียิ่งๆขึ้นไป 
 
3.จิ๊นจะเกิดมาเป็นมนุษย์แล้วมีอายุสั้นอย่างนี้ไปอีกกี่ชาติ  จะแก้กรรมนี้ให้เบาบางได้อย่างไรเจ้าคะ   จิ๊นเคยสร้างบุญมาร่วมกับหมู่คณะบ้างไหมเจ้าคะ
 
4.น้องชายคนโตและภรรยา ทำวิบากกรรมอันใดมาจึงไม่สามารถมีบุตรได้ในชาตินี้ มีพระรูปหนึ่งบอกว่า น้องชายของลูก มีวิญญาณผู้หญิงคนหนึ่งคอยติดตามหาเรื่องอยู่  ต้องไปแก้กรรม วิญญาณนั้นเป็นใครคะ ต้องทำบุญอะไรจึงจะทำให้เธออโหสิกรรมให้น้องชาย
 
5.สาเหตุใดที่ทำให้อาม่าต้องผูกคอตาย อาม่าตายแล้วไปไหน  
 
6.ลูกสร้างพระประจำตัวภายในจารึกชื่ออาม่า(ย่า)   โดยยืมเงินคนอื่นมาทำบุญให้  แต่ก็ได้คืนเงินให้แก่เจ้าหนี้หมดแล้ว อาม่าได้รับบุญนี้หรือไม่อย่างไร   การยืมเงินคนอื่นมาทำบุญ เราจะได้บุญแบบไหน
 
7.อากุ๊ง (ปู่) เป็นบ้าแล้วก็ตาย  ตายแล้วไปไหน   อดีตชาติอากุ๊งไปทำกรรมอะไรไว้กับผู้หญิงคนที่ใช้วิชาไสยศาสตร์เล่นงานอากุ๊งจนเป็นบ้า ลูกสร้างพระประจำตัวภายใน จารึกชื่ออากุ๊ง  โดยการยืมเงินคนอื่นอีกเช่นเคย แต่ได้ใช้หนี้หมดแล้ว  อากุ๊งได้รับบุญจากการสร้างพระหรือยังเจ้าคะ    
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีกับหลวงพ่อและหมู่คณะมาหลายชาติหรือไม่ อย่างไรคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ซิ่วหลีต้องล้างมือล้างเท้าหลายครั้ง เป็นเพราะบุพกรรมในอดีตชาติเป็นผู้ชายมีนิสัยเจ้าชู้ ชอบดื่มเหล้า พอเมาแล้วมักทุบตีเตะลูก-เมีย
 
 
  • ชาตินั้น ตายแล้วไปเกิดในยมโลก ถูกกรอกน้ำทองแดง และถูกเจ้าหน้าที่ทุบมือทุบเท้าด้วยค้อนเหล็กร้อน จนแหลกเหลว และไปใช้กรรมในขุมกาเม ต่อไปอีก
 
 
  • ได้รับกรรมต่างๆมาหลายชาติ ที่ได้รับในชาตินี้เป็นแค่เศษกรรม ด้วยกรรมเจ้าชู้จึงเกิดเป็นผู้หญิง กรรมสุราจึงเป็นโรคประสาท กรรมที่ทุบตีเตะลูกและภรรยา ทำให้มีความรู้สึกว่ามือและเท้าสกปรกตลอดเวลา
  • ต้องให้ซิ่วหลี ทำบุญทุกบุญมากๆจนตลอดชีวิต จะได้พ้นจากกรรมนี้
  • ที่ลูกต้องมาเกี่ยวข้องกับพี่น้องอย่างนี้ เพราะชอบเลี้ยงเหล้าเพื่อนๆเสมอๆ
 
 
2.จิ๊นไม่ได้ถูกผีเข้า แต่เป็นเศษกรรมสุรา ทำให้มีอาการทางจิต
 
 
  • ลูกและน้องสาวฝันตรงกันว่าจิ๊นตาย เป็นเพราะกรรมนิมิต
 
 
  • จิ๊นตายด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เพราะกรรมในอดีตชาติมีสามีแต่สามีไปมีเมียน้อย เกิดความแค้น จึงวางยาพิษในเหล้าให้สามีกินจนสามีตายคาที่
 
 
  • จิ๊นตายใหม่ๆ ไปเกิดเป็นกายละเอียดวนเวียนอยู่ที่บ้าน นั่งซึมเหมือนคนใจลอยตลอดไม่ได้สนใจอะไร ต่อมา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้จิ๊นรู้เรื่อง ได้ไปเกิดเป็นมนุษย์ เมื่อภายหลังจากที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้
 
 
3.ชาติต่อไปเมื่อเกิดเป็นมนุษย์ จิ๊นอายุจะยาวหรือสั้น ขึ้นอยู่กับบุญบาปที่เธอทำมาว่าอะไรได้ช่องส่งผลก่อน แต่กรรมที่ทำให้อายุสั้น จากการฆ่าคนดังกล่าว ยังไม่หมด
  • จะให้กรรมเบาบางลง เมื่อจิ๊นเกิดใหม่แล้วจะต้องสร้างบุญด้วยตนเองให้มากๆ กรรมหนักก็จะเบา เบาก็จะหาย
  • จิ๊นเคยสร้างบุญกับหมู่คณะแต่น้อย และนานมาแล้วด้วย
 
 
4.น้องชายคนโตและภรรยาที่ชาตินี้ยังไม่มีบุตร เพราะในอดีตชาติเคยเกิดเป็นสามีภรรยากัน แล้วมีลูกสาวด้วยกัน ต่อมา ลูกสาวเกิดไปตั้งท้องกับหนุ่มคนหนึ่งก่อนที่จะแต่งงาน จึงบังคับให้ลูกสาวไปทำแท้ง ซึ่งตอนนั้นท้องแก่มากแล้ว ทำให้ลูกสาวตกเลือดมาก และในที่สุดก็ถึงแก่ความตาย ไม่มีวิญญาณผู้หญิงไหนติดตามแต่อย่างใด
 
 
5.อาม่าผูกคอตาย เพราะเหตุในปัจจุบันน้อยใจลูกหลานในทุกเรื่อง มีความรู้สึกว่า ลูกหลานไม่ใส่ใจไม่สนใจท่าน ส่วนกรรมในอดีต อาม่าไม่ได้ใส่ใจเลี้ยงดูบิดามารดา
 
 
  • อาม่าตายแล้วถูกเจ้าหน้าที่ลากคอไปยมโลก กำลังถูกเจ้าหน้าที่เอาเชือกที่ผูกคอตาย กระตุกแล้วฟาดลงกับพื้น ตายเกิดนับครั้งไม่ถ้วน ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ได้รับลดหย่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม
 
 
6.ลูกยืมเงินคนอื่นมาทำบุญให้อาม่า จากนั้นก็ใช้หนี้คืนในภายหลัง อาม่าก็ได้บุญ และลูกก็ได้บุญด้วย แต่ครั้งต่อไปหากจะทำดังนี้อีกต้องพิจารณากำลังของตัวในการขอยืมเจ้าหนี้ และควรคำนึงว่าตัวเองต้องไม่เดือดร้อน อีกทั้งต้องใช้หนี้คืนเขาด้วย
 
 
7.คุณปู่ มีกรรมสุรา จึงทำให้เป็นบ้า กับกรรมที่เคยทำไสยเวทกับคนที่ตัวเองไม่ชอบ แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้เขาตาย ทำให้ถูกทำไสยเวท เป็นกรรมเก่าของคุณปู่ แต่เป็นกรรมใหม่ของผู้หญิงที่ทำไสยเวทกับท่าน รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และเซ่นไหว้เจ้า ทำให้คุณปู่เสียชีวิต
 
 
  • คุณปู่ตายใหม่ๆ เป็นผีร่อนเร่พเนจร เดินไปไม่รู้ทิศทาง
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ปัจจุบันเป็นภุมเทวา
 
 
8.ลูกเคยสร้างบารมีกับมาหมู่คณะหลายชาติ ส่วนใหญ่เป็นบุญเล็กๆ แต่ทำเรื่อยๆ แต่ไม่ขาดเหมือนฝนตกปรอยๆ ทำให้ชาตินี้มีสมบัติต่อเนื่อง แต่ไม่มาก ดังนั้นชาตินี้ ให้ลูกทุ่มเทสร้างบุญให้มากๆ
 

http://goo.gl/iZCie

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related