โดดเข้ากองไฟ

ผู้หญิงคนหนึ่ง ในวัยเด็กอยู่ๆเธอก็วิ่งเข้าไปในกองไฟ หลังจากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย แม้แต่เหตุการณ์ที่แม่ของเธอเสียชีวิต ต่อมาเมื่ออายุ 13 ปี เห็นแผลเป็นที่ขาและมือ ความจำจึงค่อยๆกลับคืนมา...ตลอดชีวิตของเธอมักจะได้รับการช่วยเหลือจากคนอื่นอยู่เสมอ ตอนที่แม่ของเธอตายเมื่อเธออายุ 2 ขวบ พ่อทิ้งลูกๆไปมีภรรยาใหม่ ขณะที่พี่ๆของเธอต้องทำงานหนัก แต่ตัวเธอเองกลับมีสามี-ภรรยาคู่หนึ่งมาขอไปเลี้ยง พ่อใหม่รักเธอมาก...เมื่อเธอแต่งงาน ก็ได้สามีที่ไม่เคยขัดขวางการทำบุญของเธอเลย... https://dmc.tv/a1592

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 17 ก.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
Case study
โดดเข้ากองไฟ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ   พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงสุด
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  ที่เมืองนอยสตัด  ประเทศเยอรมนีเจ้าค่ะ ลูกไปอยู่ประเทศเยอรมนีตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 มีโอกาสเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปี พ.ศ.2538 โดยอ่านพบจากหนังสือโลกลี้ลับ เกี่ยวกับการสร้างพระประจำตัว   ลูกอยากสร้างพระมาก จึงติดต่อกลับมายังประเทศไทย และได้สร้างองค์พระประจำตัวประดิษฐานบนมหาธรรมกายเจดีย์ทั้งด้วยตนเอง และบอกบุญประมาณ 30 องค์ และได้ทำบุญทุกบุญของวัดพระธรรมกายเป็นประจำ 
 
    ลูกกราบแทบเท้าขอความกรุณาพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ ได้โปรดฝันในฝันให้กับครอบครัวของลูก ด้วยเจ้าค่ะ
 
    พ่อของลูก มีนิสัยเจ้าชู้ชอบดื่มเหล้า  ดุด่าและทำร้าย แม่ อย่างรุนแรง  ขณะที่ลูกมีอายุประมาณ  1 ขวบ กำลังดูดนมแม่ พ่อเมากลับมาบ้านก็ดุด่าแม่ แม่เถียง พ่อตบตีกระชากผมแม่อย่างรุนแรง เป็นภาพที่น่ากลัวที่สุด ลูกคลานหนีไปอยู่มุมห้อง สงสารแม่มาก ตั้งแต่นั้นมาลูกก็ไม่เข้าใกล้พ่อ และไม่รักพ่ออีกเลย 
 
    วันหนึ่ง ขณะที่ลูกกำลังหัดเดิน แม่ไปทำไร่  เอาลูกไปด้วย  ให้เล่นอยู่ใกล้ๆ  แม่ก็เดินถางไร่ไปเรื่อยๆ  ส่วนลูกเล่นอยู่คนเดียวมองเห็นกองไฟ  จึงวิ่งเข้าไปในกองไฟ  รู้สึกร้อนเจ็บปวดทรมานมาก  ร้องไห้  แต่ก็ออกจากกองไฟไม่เป็น  แม่และพี่สาวได้เข้ามาช่วย  จากนั้นลูกก็ไม่รู้สึกตัว ขณะที่หลับก็ฝัน รู้สึกว่ามีคนแก่  2 คน ช่วยกันเป่าบาดแผลให้ เย็นสบายไม่เจ็บปวดทรมาน จากวันนั้นลูกจำอะไรไม่ได้อีกเลย แม้เหตุการณ์ที่แม่เสียชีวิตก็จำไม่ได้ จนถึงอายุ 13 ปี ลูกเห็นแผลเป็นที่ขาและมือ ความจำจึงค่อยๆกลับคืนมา
 
    ในช่วงที่ลูกอายุ 2 ขวบ  แม่ได้ตาย   พ่อทิ้งลูกๆไปมีเมียใหม่  ลูกและพี่น้องต้องไปอาศัยอยู่กับ น้า   ทิ้งบ้านให้ร้าง  พี่สาวทั้ง  5  คน ต้องช่วยน้าทำงานทุกอย่าง วันหนึ่งมีหญิงชายคู่หนึ่งได้มาขอลูกไปเลี้ยง  น้าบอกว่าเป็นญาติกัน  พ่อใหม่ เป็นนายตำรวจ เป็นคนใจดี  รักครอบครัว  ทำบุญมีศีลธรรม  ไม่เล่นการพนัน  แม่ใหม่ เป็นแม่บ้าน  ฐานะดี  ทั้งสองเป็นที่นับถือของคนในหมู่บ้าน  ในช่วงนี้ลูกมีความอบอุ่นมาก  พ่อแม่ใหม่รักและตามใจทุกอย่าง  โดยเฉพาะพ่อจะป้อนข้าว แต่งตัวสวยๆให้เสมอ  เวลามีงานประจำปี  ก็จะไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว  หากวันไหนลูกแต่งตัวมอมแมม  พ่อก็จะดุแม่ว่าทำไมไม่เอาใจใส่ดูแลลูก
 
    ปีต่อมา ลูกอายุได้ 3 ขวบ  พ่อใหม่ไปจับผู้ร้าย  โดนผู้ร้ายยิงที่น่อง  กระสุนฝังในแผลอักเสบเรื้อรัง  รักษาเป็นเวลานานก็ไม่หาย  พ่อใหม่จึงลาออกจากราชการ  เจ็บปวดทรมานอยู่เกือบปีก็เสียชีวิต  เมื่อขาดพ่อใหม่ชีวิตก็ตกระกำลำบากอีกครั้ง   จนหลายปีต่อมาแม่ใหม่ก็ได้แต่งงาน  ลูกจึงออกจากบ้านไปทำงานและได้เดินทางไปอยู่ต่างประเทศเจ้าค่ะ
 
คำถามดังนี้เจ้าค่ะ 
 
1.ลูกทำกรรมอะไรมา  จึงต้องพลัดพรากจากพ่อแม่พี่น้องตั้งแต่เล็กๆ  
 
2.ทำไมลูกต้องเดินเข้าไปในกองไฟ   คนแก่  2 คนที่มาช่วยเป่าให้เป็นใครเจ้าคะ   ลูกจึงหายเจ็บปวด แต่ความจำช่วงนั้นหายไป
 
3.ลูกมีวิบากกรรมปวดขาทั้งสองข้าง  หากเดินมากก็จะปวดและบวม เป็นมาตั้งแต่เด็ก  ไปหาหมอหลายแห่งก็บอกว่าไม่เป็นอะไร  จนลูกเบื่อที่จะรักษาแล้ว  ลูกต้องทำบุญอะไรเจ้าคะ จึงจะพ้นวิบากกรรมนี้
 
4.แม่แท้ๆของลูก ตายด้วยโรคมะเร็งมดลูก ลูกจำไม่ได้ว่าท่านเป็นคนอย่างไร  ตายอายุเท่าไร แต่แม่เคยมาเข้าสิงยายขอเสื้อผ้า อาหาร  บอกว่าอดอยากลำบากมาก  แม่ไปอยู่ภพภูมิใดเจ้าคะ  
 
5.พ่อแท้ๆของลูก เมื่อแม่ตายพ่อไปมีแม่ใหม่ขณะนั้นลูกยังเล็กมาก และไม่เคยติดต่อกันอีกเลย  ทราบข่าวว่าพ่อเสียชีวิตเมื่อปี  พ.ศ.2540   อายุประมาณ  70  ปี   ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหนเจ้าคะ
 
6.พ่อใหม่ที่รับลูกไปเลี้ยง ลูกรักและผูกพันท่านมาก  เคยสร้างบุญร่วมกันมาหรือไม่ ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนเจ้าคะ แม่ใหม่ที่เลี้ยงลูก ชอบทำบุญ ไปวัดทุกวันพระ แต่ก็ฆ่าสัตว์เพื่อเป็นอาหาร  เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด  เมื่ออายุ  68  ปี  ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนเจ้าคะ 
 
ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวสลักชื่อพ่อแท้  แม่แท้  พ่อใหม่  แม่ใหม่  และอุทิศส่วนกุศลไปให้  ท่านได้รับหรือไม่เจ้าคะ
 
7.บุญหรือกรรมอะไรทำให้ลูกได้ไปแต่งงานกับสามีคนปัจจุบันที่เยอรมนี ทั้งๆที่ไม่รักกัน ขณะนี้อยู่กันแบบเพื่อน ไม่มีความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยามา  15 ปีกว่าแล้ว ลูกชอบไปวัด ทำบุญ ชอบสวดมนต์ ไหว้พระ สามีก็ไม่เคยขัดขวาง
 
8.ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะหรือไม่เจ้าค่ะ  ทุกวันนี้ลูกพยายามสร้างบุญบารมีทุกบุญ จะขอติดตามคุณครูไม่ใหญ่สร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ ลูกจะต้องทำอย่างไรจึงจะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเจ้าคะ ลูกกลัวไปไม่ถึงเจ้าค่ะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ที่ลูกต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่เล็กๆ เพราะกรรมในชาติอดีตที่ลูกเกิดเป็นผู้ชาย มีนิสัยขี้เมาและเจ้าชู้ ไม่เคยรับผิดชอบครอบครัว แล้วไปมีภรรยาใหม่ ภาพของพ่อก็คือภาพของลูกในอดีต
 
 
2.ที่ลูกต้องเข้าไปในกองไฟเมื่อตอนเด็ก และมีความจำเสื่อมก็เพราะ กรรมที่ลูกเคยเผาสัตว์เป็นๆ ทำกับแกล้ม ในชาตินั้น
 
 
  • แม่ของลูกได้หาหมอพื้นบ้านมาช่วย ก็เป็นหมอมนต์ปนยา ส่วนคนแก่ 2 คน ก็เป็นอาจารย์วิทยาธรมาช่วย
 
 
3.ที่ลูกมีกรรมปวดขาทั้ง 2 ข้าง ถ้าเดินมากๆ ก็ปวดบวมมาตั้งแต่เด็ก เพราะกรรมในอีกชาติหนึ่ง ลูกต้องเดินทางไปต่างเมืองบ่อยๆ ขี่บนหลังสัตว์ เช่น ลา เป็นต้น เมื่อเดินทางจนเหนื่อยก็ไม่ยอมหยุดพัก เอาไม้เรียวตีขาลาให้เดินต่อ ทำอย่างนี้ เป็นปกติ
 
 
4.แม่แท้ๆ ของลูก ตายไปแล้วเป็นผีร่อนเร่
 
 
  • ปัจจุบันได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ มีสภาพที่ดีขึ้น
 
 
5.พ่อแท้ๆ ของลูกมีคตินิมิตดำมืดไปเกิดในมหานรก
 
 
  • กำลังถูกกรอกน้ำกรด และยังต้องไปรับกรรมอีกหลายขุม เพราะทำผิดศีลหลายข้อ ตอนนี้ยังไม่สามารถรับบุญได้
 
 
6.พ่อใหม่และเเม่ใหม่ของลูก ไปเกิดเป็นเทวดาชั้นจาตุมหาราชิกาสายยักษ์ มีวิมานอยู่ห่างกันไม่มาก
 
 
  • ทั้งคู่ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้
 
 
  • เพราะบุญในชาติหนึ่งที่ลูกเคยเลี้ยงดูบิดามารดาและสงเคราะห์ญาติ จึงทำให้ลูกได้มาอยู่กับญาติ และญาติก็ได้ดูแลอย่างดีในช่วงหนึ่ง
 
 
  • พ่อใหม่ที่รับลูกมาเลี้ยง ก็คือญาติที่ลูกเคยช่วยเหลือมาในชาตินั้น
 
 
7.สามีคนปัจจุบันที่เป็นชาวเยอรมันก็เช่นเดียวกัน ก็เป็นญาติที่ลูกเคยเกื้อกูลเอาไว้ ในชาตินี้เขาจึงรับเป็นภรรยาและดูแลลูก และไม่ขวางเรื่องการทำบุญ
 
 
8.ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมานานมากแล้วเป็นเวลาหลายกัป ในชาตินั้นก็เคยกระทบกระทั่งกับหมู่คณะแล้วออกจากหมู่คณะไป ไม่ได้สร้างบารมีต่อ ดังนั้นจึงพลัดพรากจากหมู่คณะ
 
 
  • ในระหว่างนั้นก็เวียนว่ายตายเกิดต่างๆ มามากมาย ทั้งดีและไม่ดี ด้วยบุญเก่าในชาตินั้นจึงได้มาเจอหมู่คณะอีก
  • ให้ลูกตั้งใจให้ดี อย่าท้อถอยในการสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และอธิษฐานจิตให้ไปอยู่ดุสิตบุรีด้วยกัน
 

http://goo.gl/xv2Wr

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรค  เหล้า  เสียชีวิต  เทวดา  อาจารย์  หลวงพ่อ  สร้างองค์พระ  สร้างพระธรรมกายประจำตัว  สร้างพระ  ศีลธรรม  วัดพระธรรมกาย  มะเร็ง  มหานรก  พนัน  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  บุญ  บารมี  นรก  ธรรมกายเจดีย์  ธรรมกาย  ทำทาน  ความจำเสื่อม  ครูไม่ใหญ่  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related