ประธานผู้นำสตรี

ผู้หญิงคนหนึ่ง เธอได้ทำงานพัฒนาสตรีมาโดยตลอดด้วยใจรัก และไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มาจนถึงปัจจุบัน...เธอมีเป้าหมายที่จะให้ผู้นำสตรีในทุกจังหวัดมีอนาคตก้าวไปข้างหน้า และอยากให้สตรีทั้งประเทศได้รับสิ่งที่ดีๆ เป็นหนึ่งเดียวกัน เธอควรจะทำอย่างไร...และกับคำถาม การอโหสิกรรมต่อกันก่อนเสียชีวิต จะส่งผลอย่างไรบ้าง...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... https://dmc.tv/a1554

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 7 ก.ย. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
Case study
ประธานผู้นำสตรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพสูงสุด 
 
   คุณพ่อ-คุณแม่ของลูก  อยู่ที่คลองบางกอกน้อย ฝั่งธนบุรี    มีอาชีพทำสวน  คุณพ่อเป็นพ่อหม้าย    มีลูกติดมาด้วย แล้วจึงมาแต่งงานกับคุณแม่    ต่อมา เมื่อลูกยังอยู่ในท้อง คุณแม่ก็จากคุณพ่อกลับมาอยู่ที่บ้าน คุณพ่อเทียวพายเรือมาที่บ้านคุณแม่หลายครั้ง จนกระทั่งคุณแม่คลอดลูกออกมา ต่อมาไม่นานคุณพ่อก็เสียชีวิต ไม่ทราบว่า เป็นเพราะเสียใจที่คุณแม่ไม่กลับไปอยู่ด้วยหรือไม่  
 
    ตัวลูกเอง ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยได้เห็นหน้าคุณพ่อเลย จึงอยู่กันแค่ 2 คนแม่ลูก ต่อมาเมื่อลูกเรียนจบรัฐศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์แล้ว  ได้พบกับ สามี ซึ่งเป็นนายแพทย์   เราใช้เวลาที่รู้จักกันเพียงเล็กน้อยก็แต่งงานกัน    ตั้งแต่แต่งงาน คุณหมอ เป็นคนที่เจ้าชู้มาก ทำให้ลูกรู้สึกเข็ดขยาด  ไม่ปรารถนาได้พบและเจอะเจออีกในชาติต่อไป คุณหมอถึงแก่กรรม เมื่อ 10  ปีที่แล้ว  ด้วยโรคมะเร็งในปอด ก่อนตายคุณหมอได้ขออโหสิกรรมกับลูก ลูกก็อโหสิกรรมให้ แต่ขออธิษฐานไม่ขอมีคู่ครองอีกต่อไป แต่ขอให้ได้เป็นผู้นำสตรี ได้สร้างความดีและนำสตรีไปสู่เป้าหมายที่ดี 
 
    ลูกได้ทำงานพัฒนาสตรีมาโดยตลอดด้วยใจรัก และไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย  ซึ่งคุณหมอเมื่อตอนที่มีชีวิตอยู่ก็จะขัดขวางและไม่เห็นด้วยมาตลอด แต่ลูกก็ไม่เคยฟัง ยังคงทำงานพัฒนาสตรีมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้
 
    ย้อนไปเมื่อประมาณปี พ.ศ.2526 มีเหตุการณ์อย่างหนึ่งที่จำได้ไม่ลืมเลือน  คือมี น้องผู้หญิงคนหนึ่ง  เธอไปหาลูก แต่เราไม่ได้พบกัน  เหตุที่เธอไปหาลูกเพราะเธอไปว่าความในจังหวัดที่ลูกอยู่ ลูกความของเธอแนะนำว่า หากมีเหตุขัดข้องอะไรให้ไปพบลูก เพื่อขอความช่วยเหลือได้  จนเมื่อในคราวประชุมผู้นำสตรีปี พ.ศ.2544  ลูกได้พบกับน้องคนนี้อย่างบังเอิญ เธอบอกว่า จำชื่อของลูกติดอยู่ในใจทั้งๆที่ควรจะลืมไปแล้ว เพราะผ่านมาตั้ง 20 กว่าปี เธอมาเป็นเพื่อนผู้นำสตรีคนหนึ่ง  เธอเข้ามาถามชื่อจริง , ชื่อเล่น   และบ้านที่อยู่ของลูก  ว่าเป็นไปตามที่เธอรู้จักหรือเปล่า ลูกจึงถามเธอว่า   เธอคือคนที่เคยไปตามหาลูกที่บ้าน เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ใช่หรือไม่ เธอตอบว่า ใช่
 
    หลังจากนั้น เราจึงได้พูดคุยเรื่องงาน ปรึกษางานกันมาตลอด ต่อมา จึงได้เชิญเธอมาเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้สมาคม และเราก็ได้สนิทสนมกันรักและผูกพันกันมาก เธอได้ช่วยงานและทำงานให้ลูกทุกอย่าง จนงานก้าวหน้าไปมาก  จึงได้ปรึกษากันว่า อยากจะจัดประชุมสมาคมสตรีทั่วประเทศ ในเวลานั้นได้รับความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่  อนุญาตให้มาใช้สถานที่ของวัดพระธรรมกาย  จัดประชุมผู้นำสตรีได้ ลูกดีใจมาก เพราะรู้สึกคุ้นเคย กับคุณครูไม่ใหญ่มากๆ 
 
    ครั้งแรกที่เข้าเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกอยากเข้าไปหา  ไปกราบคุณครูไม่ใหญ่ใกล้ๆ แต่ไม่มีโอกาส ต่อมาได้ดูจานดาวธรรม ได้อยู่ใกล้กับคุณครูไม่ใหญ่มากขึ้น และที่สำคัญคุณครูไม่ใหญ่ได้จัดให้มีงานหักดิบเลิกเหล้า-บุหรี่และยาเสพติด ซึ่งตรงกับใจของลูก เพราะลูกได้ต่อต้านสิ่งไม่ดีเหล่านี้มาโดยตลอด จึงอยากตอบแทนพระคุณที่คุณครูไม่ใหญ่ เป็นพลังศรัทธาให้ทุกคนได้ศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ปฏิบัติตนเป็นคนดีมีสัมมาทิฐิ และจัดงานเทเหล้าเผาบุหรี่ด้วย
 
ลูกมีคำถามดังนี้ 
 
1.คุณพ่อ-คุณแม่ตายไปแล้ว ขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไร ก่อนจะละโลกไปท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่คะ
 
2.กรรมอันใดทำให้คุณพ่อต้องเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังไม่มาก
 
3.สามีตายแล้วไปอยู่ไหน มีกรรมอันใด ทำให้ต้องมาเป็นสามีภรรยากันในชาตินี้ และการอโหสิกรรมกันก่อนตายจะส่งผลให้อย่างไรบ้าง
 
4.เพราะเหตุใดลูกจึงชอบทำงานด้านพัฒนาสตรี และได้มีโอกาสเป็นผู้นำสตรีดีเด่นหลายด้าน 
 
5.ลูกและเหล่าผู้นำสตรีทุกจังหวัด จะมีอนาคตก้าวไปข้างหน้าอย่างไร   จะทำอย่างไรให้สตรีทั้งประเทศได้รับสิ่งที่ดีๆ เป็นหนึ่งเดียวกัน
 
6.ลูกและน้องคนนั้น เคยเป็นอะไรกันมา  จึงรักและผูกพันกันมาก ตั้งแต่เพียงได้ยินชื่อยังไม่เห็นตัว เมื่อพบกันได้ทำงานร่วมกันยิ่งรักกันมากขึ้น และมีความคิดอุปนิสัยที่คล้ายกัน ครั้งหนึ่งลูกรู้สึกคิดถึงและเป็นห่วงเธอจึงโทรศัพท์ไปหา ปรากฏว่าน้องคนนั้นกำลังขับรถหลับใน รถเหวี่ยงไปมาอยู่พอดี ทำให้เธอตื่นขึ้นก่อนที่รถจะชนกับข้างทาง ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้
 
7.ลูกอยากรู้เรื่องราวความจริงของชีวิตของลูกในอดีต ที่เกี่ยวข้องกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะ  เพื่อเป็นพลังใจที่จะทำให้โลกนี้เป็นโลกแก้วด้วยค่ะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวา อยู่ในสวนของตนเอง เพราะมีใจผูกพันกับสวนและลูกของตนเอง มีสภาพเหมือนชาวบ้าน มีบ้านหลังย่อมๆ มีอาหารทิพย์แบบพื้นๆ เพราะบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนา
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ในช่วงหลังๆนี้ลูกอุทิศไปให้บ่อยขึ้น จึงมีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม
 
 
  • คุณแม่เป็นคนใจบุญสุนทานและเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ได้บำเพ็ญบุญในพระพุทธศาสนาอยู่เป็นประจำ ตายแล้วไปเกิดเป็นเทพธิดาชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 มีวิมานทองขนาดปานกลาง มีบริวารปานกลาง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้มีสภาพดีขึ้น
 
 
2.คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่อายุไม่มาก เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน
 
 
  • และ กรรมในอดีตชาติเคยฆ่าคน คือ ในชาตินั้นเกิดเป็นชาวสวน วันหนึ่งมีขโมยมาขโมยผลไม้ในสวน ท่านจับได้ ด้วยความโมโห จึงเอามีดแทงขโมยตาย
 
 
3.สามีตายแล้วไปเกิดใหม่เป็นเด็กผู้หญิงทันทีด้วยกรรมเจ้าชู้ของตน ไม่อาจรับบุญกุศลได้ ได้เกิดในครอบครัวมีฐานะปานกลางค่อนข้างลำบาก เพราะความตระหนี่ของตนที่ไม่ค่อยทำทาน
 
 
  • ลูกเคยมีกรรมเจ้าชู้จากในอดีตชาติ มาชาตินี้จึงมาเกิดเป็นผู้หญิงและมีสามีเจ้าชู้ การกระทำของสามีในชาตินี้คือภาพในอดีตชาติของตัวลูกเอง
 
 
  • การอโหสิกรรมกันก่อนตาย ทำให้กรรมของสามีหนักเป็นเบา จึงทำให้ไม่ต้องไปยมโลกแต่ไปเกิดเป็นเด็กผู้หญิงทันที เพราะแรงกรรมอ่อนลง
 
 
4.ลูกได้เป็นผู้นำชนจำนวนมาก ทำความดีมาหลายชาติ นิสัยนี้จึงติดตัวมา แม้มาเกิดเป็นผู้หญิงก็ยังชอบทำงานพัฒนาสตรี
 
 
  • ที่ได้เป็นผู้นำสตรีดีเด่นหลายด้าน เพราะบุญปัจจุบันที่ทำความดีเอาไว้มาก กับบุญในอดีตชาติชอบให้กำลังใจคนทำความดี
 
 
5.ลูกและเหล่าผู้นำสตรีทุกจังหวัด ต้องศึกษาผู้นำสตรีในอดีตที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรม เช่นมหาอุบาสิกาวิสาขา เป็นต้น และนำมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ทั้งทำด้วยตนเองและชวนสตรีทั้งประเทศให้ดำเนินรอยตาม
 
 
  • ต้องเป็นคนเก่งและดีดังกล่าว และต้องทำให้สม่ำเสมอต่อเนื่องโดยไม่หวาดหวั่นต่ออุปสรรคอันใด พลังสตรีนี้จึงจะเป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งที่ดีงามขึ้นในประเทศได้
 
 
6.ลูกและน้องคนนี้ในอดีตชาติเคยเป็นเพื่อนสนิทและเป็นกัลยาณมิตรให้กัน มาชาตินี้บุญเก่าจึงบันดาลให้มาเจอกันและร่วมงานร่วมบุญกันอีก
 
 
  • บุญที่ลูกทั้งสองทำร่วมกันมาและบุญของน้องคนนี้ จึงบันดาลให้ลูกโทรศัพท์ไปหาในจังหวะวิกฤติที่น้องกำลังหลับในพอดี จึงตื่นขึ้นและพ้นภัยจากอุบัติเหตุ
 
 
7.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียงและช่วยในการเผยแผ่ธรรมะ คือ ในชาติที่ผ่านมาเป็นผู้ชาย เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มีลูกน้องบริวารเยอะ รับราชการอยู่ในเมืองของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
 
  • ในชาตินั้นมีนิสัยเจ้าชู้ มีภรรยามากมาย แม้พระราชาออกบวชแล้วก็ยังไม่ยอมบวช เพราะยังอยากมีภรรยาไปเรื่อยๆ
 
 
  • กระทั่งบั้นปลายชีวิตก็คิดบวช จึงได้ขออโหสิกรรมต่อภรรยาหลวงเหมือนที่สามีของลูกได้ขออโหสิกรรมต่อลูกในชาตินี้
 
 
  • เมื่อบวชแล้วก็ตั้งใจเผยแผ่ธรรมะ และคิดได้ว่าเสียดายที่ออกบวชช้าไปหน่อยจึงทำงานเผยแผ่ได้ไม่เต็มที่ จึงอธิษฐานจิตว่าภพชาติต่อไปขอให้ได้มีโอกาสเป็นกำลังในการเผยแผ่ให้กว้างขวางออกไป
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้ด้วยกรรมเจ้าชู้จึงเกิดมาในครอบครัวที่มีเหตุการณ์เหล่านี้ กล่าวคือ แม่ในระหว่างตั้งท้องโกรธพ่อที่นอกใจ จึงหนีกลับมาอยู่บ้านและไม่กลับไปอีกเลย ต่อมาเมื่อโตขึ้นก็มีสามีเจ้าชู้
 
 
  • ด้วยนิสัยผู้นำติดข้ามชาติมา เพราะเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มีพวกพ้องบริวารมาก ชาตินี้จึงมีพวกพ้องมาก และได้ทำความดีตามที่อธิษฐานไว้ในชาติก่อนว่าจะเป็นกำลังเผยแผ่ธรรมะ
 
 
  • ให้ลูกตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ เพราะชาตินี้มาเจอหมู่คณะตอนที่อายุมากแล้ว คล้ายชาติที่ผ่านมาที่ออกบวชช้า จะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน
 
 

http://goo.gl/dYcUV

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related