ไนต์คลับ

เรื่องราวของชายคนหนึ่ง...เขาเป็นทหาร และมีอาชีพพิเศษคือ พาฝรั่งทัวร์ตามสถานเริงรมย์ คือ ไนต์คลับ ผับ บาร์ และอาบ อบ นวด ตัวเองก็เที่ยวด้วย และมีหุ้นส่วนในกิจการอาบ อบ นวด หลายแห่ง...ต่อมา เขาได้ถูกฆาตกรรมในไนต์คลับแห่งหนึ่ง...ผู้ที่เป็นฆาตกร ได้มาเปิดเผยในหนังสือฉบับหนึ่งในภายหลังว่า ถูกวิญญาณของผู้ที่เขาฆ่า ตามมาหลอกหลอน จนต้องมาสารภาพกับเจ้าหน้าที่ในที่สุด และต้องติดคุกรับใช้ความผิดที่ทำไปเป็นเวลาหลายปี...และกับคำถาม ที่จะเป็นอุทาหรณ์สำหรับเจ้าของกิจการไนต์คลับ และ อาบ อบ นวด ว่า เมื่อตายแล้ว พวกเขาเหล่านั้น จะต้องไปรับผลกรรมในอบายอย่างไร... https://dmc.tv/a1453

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 12 ต.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
Case study
ไนต์คลับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
เพื่อความเหมาะสม จำเป็นต้องของสงวนนามของบุคคล หรือสถานที่ ไว้
 
 
กราบแทบเท้า พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงยิ่ง
 
    สามีของลูก ชอบเล่นการพนัน เช่น ไพ่ ตีกอล์ฟ เป็นต้น ชอบดื่มสุรา สูบบุหรี่ ชอบเที่ยวผับและอาบอบนวดเป็นประจำ และชอบให้ตัวลูกและลูกชายไปกับเขาด้วย ลูกก็ไปเป็นเพื่อนสามีบ้าง ถ้าลูกไม่ไปสามีก็มักจะนำลูกชายไป  หลังจากที่ลูกเข้าวัดแล้ว รู้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ดี ลูกจึงไม่ไปกับสามีและไม่ให้ลูกชายไปด้วยเพราะเกรงว่า แกจะเป็นแบบพ่อ จึงทำให้สามีไม่ค่อยพอใจ
 
    จนเมื่อประมาณปี พ.ศ.2546 สามีจึงไปมีภรรยาใหม่ เป็นผู้หญิงขายบริการและขณะนี้ก็กำลังตั้งครรภ์ มีคนมาบอกลูกว่า ที่สามีไปมีภรรยาคนใหม่นี้ เพราะถูกเธอทำคุณไสยใส่ค่ะ ถ้าไม่รักษาสามีจะเป็นบ้า แล้วมีผลมาถึงกิจการบริษัทและตัวลูกด้วย
 
     ลูกจึงไปพึ่งอาจารย์ทางไสยเวท เพื่อช่วยแก้ไขตามคำแนะนำของหลายๆคน เพราะไม่อยากขัดใจเพื่อนที่พูดว่า “ไม่ช่วยสามี” ลูกจึงไปมาประมาณ 3 ครั้งแล้วค่ะ แต่อาการสามีก็ยังไม่เห็นดีขึ้นเลยค่ะ และปัจจุบันใบหน้าของสามีก็ดูหมองคล้ำดำยิ่งขึ้น จึงทำให้สงสัยว่า คงโดนของทางไสยเวทจริงๆ
 
    คุณพ่อของลูก รับราชการเป็นทหารในกรุงเทพฯ แต่อยู่ในหน่วยงานที่ต้องออกพัฒนาตามชนบท และนอกจากนี้คุณพ่อยังมีอาชีพพิเศษ คือ พาชาวฝรั่งทัวร์ในกรุงเทพฯบ้าง พัทยาบ้าง พาเที่ยวทั้งในวัดและไนต์คลับ ผับ บาร์ อาบอบนวด  คุณพ่อเองก็เที่ยวอาบอบนวดด้วย คงผิดศีลข้อ 3 บ้าง เพราะคุณพ่อเองก็เป็นคนเจ้าชู้มีภรรยาอยู่แล้ว 3คน เท่าที่ลูกทราบ โดย คุณแม่ของลูก เป็นภรรยาคนที่1 และคุณพ่อก็มีหุ้นส่วนกิจการอาบอบนวดอีกหลายแห่ง
 
    คุณพ่อเคยย้ายไปทำงานตามต่างจังหวัดประมาณ 2 ปี เพื่อพัฒนาชนบท ครั้นย้ายกลับมากรุงเทพฯ ก็กลับมาทำอาชีพพิเศษอีกคือ พาชาวฝรั่งไปเที่ยวกลางคืน และถูกทำร้ายเสียชีวิตที่ไนต์คลับของนักเขียนนวนิยายคนหนึ่ง  ซึ่งฆาตกรคือ นาย ฉ. (นามสมมุติ) เป็นลูกน้องของนักเขียนนวนิยายชื่อดังซึ่งเป็นเจ้าของไนต์คลับ  ขณะเสียชีวิตคุณพ่ออายุ 38ปี (พ.ศ.2509  เหตุการณ์ผ่านมา 38ปีแล้วค่ะ) หลังจากนั้นลูกก็รับช่วงหุ้นส่วนกิจการอาบอบนวด แต่ไม่นานค่ะ เพราะตอนนั้นยังเด็กไม่ค่อยรู้เรื่อง ภายหลังถูกโกงก็เลยเลิกค่ะ
 
    นาย ฉ. เมื่อฆ่าคุณพ่อของลูกแล้ว ก็หลบหนีไป หลายปีผ่านมา  ลูกได้อ่านหนังสือรายสัปดาห์ฉบับหนึ่ง เห็นเรื่องราวที่ฆาตกรคนนั้นได้เขียนลงในหนังสือว่า  เขาได้ฆ่าทหารผู้หนึ่ง แล้วหนีกฎหมายได้ประมาณ 2 ปี ในระหว่างหลบหนีเขาได้ถูกวิญญาณของทหารผู้นั้นตามหลอกหลอนน่ากลัวมาก จึงได้เข้ามอบตัวกับทางการ ขณะที่เขียนนั้นเขายังติดคุกอยู่ (ติดคุกประมาณ 7 ปี)      
 
    ต่อมาอีกหลายปี ลูกได้อ่านหนังสือรายสัปดาห์ฉบับหนึ่ง พบข้อเขียนของ นักเขียนนวนิยายซึ่งเป็นเจ้าของไนต์คลับคนนั้น  ได้เขียนเล่าถึงลูกน้องที่เป็นฆาตกร ชื่อนาย ฉ. ว่าเป็นผู้นำความเดือดร้อนมาให้  เพราะเหตุที่ฆ่าคนตาย (คือฆ่าคุณพ่อของลูกตาย) ทำให้กิจการไนต์คลับของเขา ต้องพลอยซบเซา และจำต้องปิดกิจการไปเนื่องจากขาดทุน  และต่อมานาย ฉ. ก็มาขอเงินไปใช้บ่อยๆและ เขาได้ขอให้นาย ฉ. บวช แต่นาย ฉ. บวชได้ไม่นานก็สึก แล้วก็ขอเงินไปแต่งงานอีก  และอีกหลายเรื่องที่นักเขียนเจ้าของกิจการไนต์คลับได้เขียนไว้ ซึ่งลูกจำไม่ได้แล้ว       
 
    จากนั้นอีกหลายปี ลูกได้อ่านหนังสือพิมพ์พบข่าวว่า  นาย ฉ.ไปแต่งงานกับแม่ม่ายซึ่งมีลูกติดเป็นผู้ชายกำลังเรียน ปวช. อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ นาย ฉ. เป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำ เมื่อเมาแล้วก็ซ้อมภรรยาเป็นประจำเหมือนกัน ครั้งสุดท้ายลูกชายของแม่ม่ายคนนั้นทนเห็นการกระทำของนาย ฉ. ไม่ได้ จึงได้แทง นาย ฉ. จนเสียชีวิต
 
    น้องสาวคนที่ 3 ของลูก ได้หนีออกไปจากบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุตั้งแต่อายุประมาณ 16-17 ปี หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ  2  ปี จึงแอบกลับมา เพื่อนำ ลูกชายของตน ซึ่งเพิ่งคลอดมาทิ้งไว้หน้าบ้านคุณแม่ โดยไม่มีใครเห็น แต่ที่ทราบว่าเป็นลูกชายของน้องสาว เพราะที่ข้อมือเด็กมีบัตรของโรงพยาบาลบอกชื่อแม่ของเด็กไว้ ลูกจึงไปสอบถามรายละเอียดจากโรงพยาบาล จึงแน่ใจว่าเป็นลูกของน้องสาวจริง ส่วนน้องสาวหลังจากนั้น ก็แอบกลับมาเยี่ยมลูกชายของตนอีก 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้ง ลูกไม่เคยพบตัวเธอเลย ตอนเธอมานั้นอยู่แต่แม่  แม่ได้สอบถามสาเหตุที่เธอไป และขอที่อยู่ปัจจุบัน แต่น้องสาวไม่ยอมบอก  และต่อมาเธอก็กลับมาอีกเป็นครั้งสุดท้ายประมาณปี พ.ศ.2526 แล้วไม่กลับมาอีกเลย จนปัจจุบันก็ไม่ได้ข่าวคราว ปัจจุบันหลานชายคนนี้อายุ  28 ปีแล้วค่ะ ไม่เคยพบหน้าพ่อแม่ของตนเองอีกเลย
 
ลูกจึงขอความกรุณาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  กราบเรียนถามข้อสงสัยดังนี้ค่ะ  
 
1.สามีของลูกถูกผู้หญิงทำคุณไสยใส่จริงไหมคะ ถ้าจริงจะมีผลมาถึงบริษัทและตัวลูกหรือไม่ ลูกจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร โดยไม่ต้องพึ่งไสยเวทอีกคะ ลูกกลัวที่จะมีวิบากกรรมเกี่ยวกับไสยเวท และลูกจะปฏิบัติตัวอย่างไร ในกรณีที่สามีมีภรรยาใหม่คะ
 
2.คุณพ่อมีบุพกรรมอย่างไร จึงถูกฆาตกรรมตายในไนต์คลับ ตั้งแต่อายุเพียง 38ปี  คุณพ่อมีคตินิมิตเป็นอย่างไร วิบากกรรมที่ท่านเที่ยวไนต์คลับและพาฝรั่งมาเที่ยวเป็นประจำจะส่งผลให้ท่านอย่างไรบ้าง และสำหรับเจ้าของกิจการไนต์คลับจะได้รับผลในนรกอย่างไรคะ
 
    ที่นาย ฉ. บอกเล่าในหนังสือว่า วิญญาณของคุณพ่อของลูกตามมาหลอกหลอนเขา เป็นคุณพ่อของลูกจริงไหมคะ และลูกติดภรรยาที่ฆ่านาย ฉ. ตาย เป็นคุณพ่อของลูกกลับมาเกิดเพื่อแก้แค้นจริงหรือไม่คะ ถ้าไม่จริง ปัจจุบันพ่อไปอยู่ ณ ภพภูมิใด มีความเป็นอยู่เป็นอย่างไรบ้างคะ และลูกได้สร้างองค์พระจารึกชื่อพ่อ และทำบุญอุทิศให้พ่อทุกๆบุญ พ่อได้รับหรือไม่อย่างไรคะ
 
3.ทำไมเรื่องราวของ นาย ฉ. จึงประจวบเหมาะให้ลูกได้รับรู้ข่าวของเขาจากหนังสือต่างๆ  อย่างเป็นเรื่องเป็นราว  ทั้งๆที่เป็นเวลาผ่านไปหลายปี   เหมือนมีอะไรมาจงใจให้ได้รับรู้
 
4.การที่ลูกรับช่วงหุ้นส่วนกิจการอาบอบนวด หลังจากที่คุณพ่อตาย แต่ไม่นาน ลูกจะมีวิบากกรรมอย่างไรบ้าง  และเจ้าของกิจการอาบอบนวดโดยทั่วไป จะได้รับการลงโทษในอ่าง หรือด้วยวิธีการใดบ้างคะ
 
5.เป็นเพราะสาเหตุอะไร น้องสาวคนที่3 จึงหนีออกจากบ้านไป เธอมีบุพกรรมอะไรคะ จึงประพฤติเช่นนั้น    
 
6.เพราะวิบากกรรมอะไร หลานชายจึงถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่กับยาย ตั้งแต่เล็ก  และไม่เคยพบหน้าพ่อของตนเลยคะ
 
7.ลูกชายของลูก ตอนคลอดใหม่ๆ ป่วยหนักมาก คุณหมอบอกว่า ไม่รอดชีวิตแล้ว  ลูกจึงอธิษฐานบอกคู่กรรมคู่เวรของลูกชายว่า “ถ้าลูกชายหายป่วยพออายุครบ 8 ขวบ จะบวชอุทิศบุญกุศลให้” ในที่สุดก็รอดชีวิตมาได้ค่ะ อยากทราบว่าเป็นเพราะวิบากกรรมใดจึงป่วยหนักคะ และที่รอดมาได้เพราะแรงอธิษฐานหรือด้วยบุญใด และลูกอยากให้เขาบวชตลอดชีวิต ในอดีตชาติเขาเคยบวชกับหมู่คณะมาหรือไม่คะ
 
8.ครอบครัวของลูก คือ ตัวลูก สามี ลูกสาว และลูกชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรคะ ทำไมสามีจึงยังไม่ยอมเข้าวัด
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สามีลูก ไม่ได้โดนคุณไสย แต่ที่หน้าหมองคล้ำเกิดจากสุขภาพที่ไม่ดี เพราะเอาสังขารไปถล่มทลาย ด้วยการเที่ยวกลางคืน ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ อย่างต่อเนื่อง
 
 
  • อีกทั้งใจลึกๆก็นึกละอายใจและกลัวการถูกซักถามจากตัวลูก เลยทำให้ชอบทำหน้าเครียดบึ้งตึง เพื่อไม่ให้ตัวลูกซักถามอะไรมากมาย เกี่ยวกับเรื่องภรรยาใหม่ของเขา
 
 
  • ให้ลูกทำใจให้ใสๆ ค่อยๆพูด พูดจาดีๆกับสามี เรื่องใหญ่ก็จะเป็นเรื่องเล็ก และสามารถแก้ไขได้ แต่ถ้าลูกใจขุ่นมัวและเครียดตามสามีไปด้วย จะทำให้ไม่มีเวลาและอารมณ์ที่จะบริหารบริษัท ก็จะมีผลกระทบถึงความเจริญของบริษัทได้
 
 
2.คุณพ่อถูกฆาตกรรมตายในไนต์คลับ เมื่ออายุ 38 ปี เพราะการจองเวรกันมาหลายชาติกับคนที่ฆ่าคุณพ่อ โดยผลัดกันฆ่า เช่นชาติหนึ่งคุณพ่อเกิดเป็นราชบุรุษ ได้ตามล่าโจรและฆ่าโจรตาย โจรคนนั้นก็คือคนที่ฆ่าพ่อในชาตินี้
 
 
  • โจรแค้นใจมาก ผูกเวรว่าจะฆ่าตอบ ดังนั้นในชาตินี้เมื่อมาเจอกัน พ่อก็เลยโดนฆ่า
 
 
  • พ่อตายแล้ว กายละเอียดก็หลุดออก มาตอนแรกไม่รู้ว่าตัวตาย ยังวิ่งไล่ตามผู้ที่มาฆ่าที่หลบหนีไป มารู้ตัวอีกทีว่า ทำไมเราไล่ตามทัน แต่จะชกจะต่อยเขา ก็ทำอะไรเขาไม่ได้
 
 
  • จึงกลับมายังที่เกิดเหตุ ก็เห็นร่างตัวเองตายแล้วก็เคยแค้นใจ พยายามบอกทุกคนว่าใครฆ่า ก็ไม่มีใครรู้เรื่อง
 
 
  • ด้วยเหตุนี้เองเมื่อตายแล้วกลายเป็นภูต ซึ่งดีกว่าผี คือมีฤทธิ์บ้าง ก็คอยรังควาญหลอกหลอนทั้งหลับและตื่น เช่นไปปรากฏตัวให้เห็นบ้าง ไปเข้าฝันบ้าง เป็นต้น
 
 
  • จนทำให้ผู้ฆ่าทนไม่ไหวก็เลยไปมอบตัวสารภาพ แล้วถูกตัดสินให้ติดคุกอยู่หลายปี ซึ่งพ่อก็พอใจ แล้วก็จากไปโดยไม่ได้ทำอะไรอีก
 
 
  • หลังจากนั้นพ่อไปเป็นบริวารของหัวหน้าเขตสายกุมภัณฑ์ มีหน้าที่คอยรับส่งกายละเอียดไปยมโลก
 
 
  • ดังนั้นลูกติดของแม่หม้ายที่ฆ่านาย ฉ. ตาย ไม่ใช่พ่อกลับชาติมาเกิด แต่เป็นกรรมปัจจุบันของนาย ฉ. ที่ไปตบตีแม่เขา เขาทนไม่ได้เลยฆ่าตาย
 
 
  • การที่ท่านเที่ยวไนต์คลับ และพาฝรั่งเที่ยวเป็นประจำจะมีวิบากกรรม คือเมื่อกรรมส่งผลก็จะทำให้ท่านไปรับโทษในยมโลก ของมหานรกขุม 6 คือเที่ยวกลางคืน
 
 
  • การเที่ยวกลางคืนเป็นทางมาแห่งบาป และอบายมุขมากมายทำให้ผิดศีล 5 ข้อได้อย่างง่ายๆ
 
 
  • ถ้าเป็นเจ้าของกิจการไนต์คลับทั่วๆไป ก่อนตายภาพเหล่านี้จะไปปรากฏให้เห็นเป็นกรรมนิมิต ทำให้ใจเศร้าหมอง คตินิมิตจะดำมืด แล้วถูกดึงดูดไปมหานรกขุม 6 ทันที
 
 
  • ในมหานรกขุม 6 จะเป็นลานกว้างเหมือนแผ่นเหล็กร้อน สัตว์นรกจะถูกนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อน
 
 
  • บางตัวถูกกรอกขี้เถ้าร้อน บางตัวถูกยัดแท่งคล้ายบุหรี่เข้าไปเต็มปากท้อง เป็นต้น
 
 
  • แล้วโยนลงไปตรงแผ่นเหล็กร้อน แล้วจะดิ้นเต้นพราดๆ ทรมานมาก เหมือนคนที่เต้นบนฟลอร์เต้นรำ
 
 
  • สัตว์นรกก็พยายามจะหนีออกมา แต่ก็จะถูกนายนิรยบาลเอาหอก หลาว สามง่ามทิ่มติดที่ตรงปลาย แล้วโยนกลับเข้าไปดิ้นต่อบนฟลอร์ หรือแผ่นเหล็กร้อน
 
 
  • พ่อได้รับบุญทุกๆ บุญที่ลูกอุทิศไปให้ จึงทำให้ไม่ได้ไปอบาย แต่ก็ยังเป็นบริวารกุมภัณฑ์อยู่
 
 
3.ด้วยความผูกพันของลูกที่มีต่อพ่อ ทำให้พ่อกลับมาเยี่ยมลูก และครอบครัว ตอนออกเวร
 
 
  • แล้วก็ดลใจให้ลูกรู้เรื่องราวเหล่านี้ จนสามารถปะติดปะต่อเรื่องได้
 
 
4.การที่ลูกรับช่วงกิจการอาบอบนวดต่อมาเมื่อพ่อตายแล้ว ก็จะมีวิบากคือ จะทำให้ลูกต้องเกี่ยวข้อกับวงจรอุบาทว์นี้อีก ในภพต่อไป เพราะมีเชื้อ
 
 
  • หรือ อาจไปเกิดในตระกูลที่เป็นโสเภณี หรือมีเครือญาติเป็นโสเภณี
 
 
  • เจ้าของกิจการอาบอบนวดทั่วไป ก่อนตาย ภาพเหล่านี้จะไปปรากฏให้เห็นเป็นกรรมนิมิต ทำให้ใจเศร้าหมอง คตินิมิตก็จะดำมืดถูกดูดไปมหานรกขุม 3
 
 
  • จะไปโดนรุมทึ้ง จากนายนิรยบาล และมิสนิรยบาล  ลงโทษด้วยประการต่างๆ ตามกรรมหนักหรือเบา
 
 
  • เช่น ไปเกิดอยู่ในหลุมคล้ายอ่าง ถูกจับกดลงไปในน้ำกรดจนตัวละลาย
 
 
  • หรือใช้มือ บีบขยำ ตัวจนตัวและกระดูกเละไปหมด แล้วโกยขึ้นมาใหม่เป็นตัว
 
 
  • แล้วก็ถูกจับเสพสังวาสแบบพิสดาร ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • บางตัวก็ถูกมิสนิรยบาลจับกรอกน้ำากรด ที่ไหลออกมาจากช่องคลอดของนาง
 
 
  • บางตัวก็ถูกมิสนิรยบาลถ่างขาให้ กระสุนคล้ายๆเหรียญ กลม แบน ร้อน ออกมาจากอวัยวะของเธอ แล้วยิงไปที่ร่างของสัตว์นรกจนตาย เพราะหาเงินจากอวัยวะของผู้หญิง
 
 
  • บางตัวก็ถูกมิสนิรยบาลทุ่มด้วยอ่างเหล็กร้อน จนร่างแหลกเหลว ตายอย่างทรมาน
 
 
  • มีอ่างใหญ่ ที่มีตัวสัตว์ประหลาดคล้ายอวัยวะเพศหญิงที่มีเขี้ยวจำนวนมาก คอยกัดกินสัตว์นรกที่ถูกนายนิรยบาลจับโยนลงไปอยู่หนาแน่นแออัด ตาย เกิด อยู่ในนั้นทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • มีหลุมใหญ่ที่ในนั้นเต็มไปด้วยนางนิรยบาลเป็นหมื่น ซึ่งมีทั้งเขี้ยว เล็บมือ เล็บเท้า แหลมคม รวมทั้งอวัยวะของนางก็มีฟันเหล็กแหลม รุมทึ้งสัตว์นรกที่อยู่ตัวเดียวทุกข์ทรมานมาก เป็นต้น สุดพรรณนา
 
 
5.น้องสาวคนที่สามที่หนีออกจากบ้านไป เพราะเรื่องผู้ชายในชาติปัจจุบัน อีกทั้งกรรมในอดีต คือ เคยแต่งงานไปอยู่กับสามี แต่ไม่ถูกกับแม่ผัว เลยยุยงให้สามีไล่แม่ของตัวออกจากบ้านไป ด้วยกรรมนี้เลยทำให้ไม่อยากอยู่บ้าน ต้องดิ้นรนหนีออกไป
 
 
6.ส่วนหลานชายถูกทิ้งให้อยู่กับยาย และไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลย เพราะกรรมในอดีต เคยเกเรและทะเลาะกับพ่อแม่ ได้ด่าว่าพ่อแม่และบอกว่าไม่อยากจะมีพ่อแม่อีกต่อไป จึงทำให้ท่านเสียใจมาก
 
 
  • กับอีกกรรมคือ เคยมีแฟนแล้ว ทำเขาท้องแล้วทิ้ง ไม่เลี้ยงดูรับผิดชอบ แต่โชคดีที่ยังมีบุญสงเคราะห์ญาติอยู่ จึงทำให้มีคนมาดูแลเลี้ยงดู
 
 
7.ลูกชายตอนคลอดใหม่ๆ ป่วยหนัก แต่รอดมาได้ เพราะในอดีตชาติเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าลูกหมูลูกวัวมาทำอาหาร  ที่รอดมาได้เพราะบุญที่เคยบวชมาในอดีต เมื่อแม่อธิษฐานอยากให้ลูกบวชจึงถูกจุด ทำให้บุญมาตัดรอนบาปได้
 
 
  • ในอดีต ลูกชายก็เคยบวชกับหมู่คณะมาในระยะสั้น ส่วนชาตินี้ก็แล้วแต่เจ้าตัว  ถ้าตั้งใจก็บวชได้ แต่ก็ต้องประคับประคองกันต่อไป
 
 
8.ตัวลูกเคยเป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา
 
 
  • สามีทำบุญกับหมู่คณะมาน้อย จึงทำให้ในการพาเข้าวัดยากหน่อย ให้พยายามต่อไปอย่างใจเย็น และอดทน
 
 
  • ลูกสาวและลูกชายก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง  ชาตินี้ให้ประคับประคองให้ดี
 

http://goo.gl/8rDXH

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related