สะโพกซ้ายหลุดหลายครั้ง

ชายคนหนึ่ง เป็นคนขยันขันแข็ง จากเด็กยกของในร้านขายยา ได้สร้างเนื้อสร้างตัว จนกลายเป็น เจ้าของโรงงานผลิตยา...เขาชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่มักจะถูกคนเหล่านั้น มาโกงในภายหลัง ทำให้ครั้งหนึ่งต้องใช้หนี้แทนคนอื่นนับสิบล้านบาท...นอกจากนี้ เขายังเคยประสบอุบัติเหตุทำให้กระดูกสะโพกซ้ายหลุดออกจากเบ้า หลังจากนั้นก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง...เขาสร้างบุพกรรมมาอย่างไร...การอนุโมทนาบาป จะส่งผลต่อผู้ที่อนุโมทนาบาปอย่างไร...ทุกคำตอบ...อยู่ที่นี่... https://dmc.tv/a1305

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 ธ.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
Case study
สะโพกซ้ายหลุดหลายครั้ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อ เป็นลูกคนที่ 3 ในบรรดาพี่น้อง 6 คน ท่านเป็นคนขยัน และอดทน เป็นคนหลักแหลมในการทำงานและการค้าขาย คุณพ่อทำงานอยู่ในร้านขายยา จากเด็กยกของในร้านจนเชี่ยวชาญเรื่องยา กลายเป็นหลงจู้ในร้าน และเป็นเซลล์แมน ออกไปขายยาให้กับร้านขายยาในอำเภอต่างๆ   จนกระทั่งได้ลาออกมาตั้งโรงงานผลิตยาของตนเอง สาเหตุที่ลาออกก็เพราะ  คุณพ่อทำงานได้ดีมากจนเถ้าแก่จะยกลูกสาวให้    แต่คุณพ่อไม่อยากอยู่ใต้อำนาจใคร และไม่อยากเป็นหนี้บุญคุณใคร จึงขอลาออก และต่อมาคุณพ่อก็ได้แต่งงานกับ คุณแม่
 
    ในปี พ.ศ.2515 คุณพ่อกับคุณแม่เดินทางไปจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อไปจองกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง ในขณะที่เดินทางกลับหลังจากจองกฐินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเวลาหัวค่ำ คุณพ่อได้ขับรถชนเข้ากับกองดินข้างทาง ทำให้คุณพ่อบาดเจ็บสาหัส กระดูกซี่โครงร้าว และที่สำคัญกระดูกสะโพกซ้ายหลุดออกจากเบ้า ทำให้คุณพ่อมีปัญหากับขาซ้ายตลอดมาอีกหลายครั้ง ส่วนคุณแม่ฟันหน้าหัก ศีรษะแตก กระดูกสะโพกขวาหลุดออกจากเบ้าสะโพก แต่รักษาหายเป็นปกติดี 
 
    นับจากวันที่ประสบอุบัติเหตุครั้งนั้นจนถึงปัจจุบัน  30 กว่าปี  คุณพ่อของลูกประสบอุบัติเหตุ และต้องผ่าตัดอีกหลายครั้ง  เช่น   ต้องผ่าตัดกระดูกสะโพกซ้าย เกินกว่า 10 ครั้ง,  ผ่าตัดทำความสะอาดแผลอักเสบที่สะโพกซ้ายอีก 5 ครั้ง, กระดูกข้อเท้าซ้ายแตกต้องผ่าตัดดามเหล็ก, ผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่าข้างขวา,   กระดูกไหปลาร้าหัก, ผ่าตัดสมอง 3 ครั้ง ต้องนอนห้องไอซียู ไม่รู้สึกตัวถึง 45 วัน ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2547 ข้อสะโพกซ้ายก็หลุดอีก และต้องเข้าห้องผ่าตัด ปัจจุบันก็ยังพักรักษาตัวอยู่
 
    คุณพ่อเป็นคนที่มีนิสัยชอบช่วยเหลือ หรือแนะนำคนอื่นเสมอ ครั้งหนึ่งมีคนที่รู้จักกับคุณพ่อในสมัยที่คุณพ่อเดินทางไปขายยาในต่างจังหวัด และได้ไปพักอยู่ที่บ้านของเขา เขาได้มาขอร้องคุณพ่อให้ช่วยหลานชายของเขาบริหารกิจการหินอ่อน คุณพ่อก็เห็นกับคนที่ท่านรู้จัก และเคยได้อาศัยพักบ้านเขา จึงรับปาก และให้หลานชายเขายืมทั้งเงิน และที่ดินของคุณพ่อ เพื่อสร้างโรงงานแปรรูปหินอ่อนในกรุงเทพฯ และในขณะเดียวกันคุณพ่อก็แนะนำให้เขารู้จักกับผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่งซึ่งคุณพ่อเคยช่วยเขา จากพนักงานธรรมดาจนได้เป็นผู้จัดการธนาคาร
 
    ต่อมา หลานชายของคนที่ท่านรู้จัก ก็ไปเล่นการพนัน และถูกลูกพี่ลูกน้องโกงอีกด้วย จึงทำให้มีปัญหาด้านการเงิน ในช่วงนั้นพ่อของเขาซึ่งเป็นเศรษฐีใหญ่ในจังหวัดนั้น ได้พูดกับคุณพ่อของลูกว่า “เอา น.ส.3 ที่เขามี เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันไหม” ซึ่งเขามีมากเป็นห้องๆ แต่คุณพ่อก็ปฏิเสธ เพราะคุณพ่อคิดเพียงแต่จะช่วยให้เขาพ้นวิกฤตการณ์เท่านั้น ไม่ได้คิดระแวงอย่างอื่น จึงถูกหลานชายของคนที่รู้จัก กับผู้จัดการธนาคารที่ท่านเคยมีบุญคุณด้วย ร่วมมือกันหลอกให้คุณพ่อเซ็นค้ำประกัน ทำให้คุณพ่อต้องชดใช้หนี้แทนเป็นจำนวนเงินมากถึงหลายสิบล้านบาท
 
    หลังจากเหตุการณ์นี้ คุณพ่อของลูกเสียใจมาก และเสียความมั่นใจไปด้วย ต่อมา คุณพ่อของหลานชายคนที่พ่อรู้จัก ก็ป่วยเข้าโรงพยาบาล เขาได้ขอร้องให้พ่อรับเอากิจการหินอ่อนทั้งโรงงาน และที่ดินที่คุณพ่อให้ยืมนั้นคืนไป เพราะเขาไม่รู้จะชดใช้ให้ได้อย่างไร  และพ่อของเขาก็ตรอมใจจนตายไปในที่สุด คุณพ่อของลูกจึงเริ่มดำเนินกิจการโรงงานหินอ่อน และหินแกรนิต ในเวลาต่อมาแบบตกกระไดพลอยโจน เมื่อคุณพ่อได้เข้าวัดพระธรรมกาย จึงได้มีโอกาสถวายหินอ่อนเพื่อสร้างอาคารประชาสัมพันธ์ หินอ่อนที่อยู่ด้านในวัด ข้างๆอาคารจาตุมหาราชิกา 
 
    นอกจากนี้ คุณพ่อยังประสบปัญหาจากการที่คุณพ่อเคยช่วยเรื่องเงินกับ สามีภรรยาคู่หนึ่ง ในอดีต แต่ต่อมา พอเขามีอำนาจเป็นนักการเมืองระดับใหญ่แล้ว ตัวภรรยาเขาทำกิจการหินอ่อนหินแกรนิตเหมือนกัน  ภรรยาเขากลับให้ลูกน้องเขาโกงที่ดิน และแกล้งกิจการของลูกอีกหลายวิธี คุณพ่อเคยสงสัยว่า ทำไมเขาถึงทำแบบนี้ทั้งๆที่คุณพ่อก็มีบุญคุณกับเขา
 
คำถามที่ลูกใคร่จะกราบเรียนถามหลวงพ่อดังนี้ครับ 
 
1.กรรมอันใดทำให้คุณพ่อและคุณแม่ต้องประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกองดิน ในครั้งนั้น เพราะเหตุใดคุณพ่อของลูกถึงมีเคราะห์ที่ต้องผ่าตัดหลายสิบครั้ง โดยเฉพาะที่สะโพกข้างซ้าย จะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง
 
2.เวลาคุณพ่อนอนหลับที่โรงพยาบาลก็มักจะฝันร้าย มักจะฝันว่า มีลูกปลามากมายเต็มไปหมด ทั้งๆที่คุณพ่อก็พยายามปล่อยปลาไข่เป็นประจำแล้วครับ ในบางวันที่ลูกต้องไปเฝ้าคุณพ่อที่โรงพยาบาล ลูกจะนั่งสมาธิ(Meditation)และแผ่ส่วนบุญให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลาย และคู่เวรคู่กรรมของคุณพ่อ คุณพ่อก็จะนอนหลับเป็นปกติ แต่ในบางคืนที่พี่สาวของลูกเฝ้าอยู่คุณพ่อจะมีอาการละเมอ และโวยวายว่าจะมีคนมาทำร้าย ลูกจึงอยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด และจะแก้ไขอย่างไรครับ เพื่อให้คุณพ่อมีใจใสอยู่เสมอ
 
3.วิบากกรรมอันใดทำให้คุณพ่อมีความสามารถมาก ช่วยเหลือคนได้มาก แต่ก็กลับถูกคนเหล่านั้นโกงหรือเบียดเบียน ต้องไปรับใช้หนี้แทนเขาหลายสิบล้าน จนทำให้คุณพ่อเสียความมั่นใจในตนเองครับ
 
4.เพราะเหตุใดคนที่คุณพ่อเคยช่วยเหลือ ถึงคอยมากลั่นแกล้งลูก รวมทั้งกิจการของลูกอยู่ตลอด และลูกควรจะทำอย่างไรครับ
 
5.คุณแม่ของลูกมีปัญหาที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง จนทำให้ต้องได้รับการผ่าตัดที่ข้อเท้าขวา ลูกอยากทราบว่าเหตุใดคุณแม่ของลูกจึงมีปัญหาที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง และควรจะทำอย่างไรเพื่อที่จะแก้ไขได้ครับ
 
6.คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ของลูกเสียชีวิตแล้วตอนนี้ท่านอยู่ในภพภูมิไหน เป็นอย่างไร บุญที่ลูกและหลานทำและอุทิศไปให้ท่านได้รับหรือไม่ และท่านอยากฝากอะไรถึงคุณพ่อและคุณแม่บ้างครับ
 
7.คุณย่าของลูกก่อนที่ท่านจะสิ้นลม ท่านเรียกพี่สาวของลูกไปพบ และพยายามพูดอะไรกับพี่สาวของลูกครับ ก่อนคุณย่าจะเสียลูกได้บวชให้กับท่าน 1 พรรษา และจำพรรษาอยู่ที่วัดพระธรรมกาย บุญนี้มีส่วนช่วยอะไรคุณย่าของลูกหรือไม่ครับ และบุญที่ลูกบวชให้คุณย่านี้คุณพ่อคุณแม่ลูกจะได้รับหรือไม่ครับ
 
8.เมื่อปี พ.ศ.2529 ในขณะที่ลูกบวชในพรรษา วันหนึ่งขณะที่กำลังนั่งสมาธิในตอนบ่ายซึ่งมีอากาศร้อนมาก ลูกมีความรู้สึกเหมือนมีใครเอาก้อนน้ำแข็งมาปาลงที่กลางกระหม่อมของลูก และดิ่งลงจากหัวลงไปสู่กลางท้อง และมีแสงสว่างจ้าที่ขาวนวลพุ่งขึ้นมาแต่ไม่แสบตาและรู้สึกเย็นสบายมาก ลูกจึงตกใจสะดุ้ง และลืมตาขึ้นมา หลังจากนั้นลูกก็ไม่เคยเห็นอีกเลย สิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกคืออะไรครับ และลูกควรปฏิบัติอย่างไรต่อไปครับ
                 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อคุณแม่ประสบอุบัติเหตุ เพราะกรรมในอดีตเคยเกิดเป็นสามีภรรยากันในสังคมเกษตรกรรม ทำไร่ทำสวนเป็นจำนวนมาก ครั้งหนึ่งมีขโมยมาลักเอาพืชผลในไร่ของตน ภายหลังดักจับตัวได้ โดยใช้กับดักบ่วงบาศ
 
 
  • เมื่อจับได้ ก่อนส่งนายอำเภอ ได้ก็เอาเชือกผูกที่ขาด้านซ้าย แล้วผูกกับม้า ให้ม้าวิ่งลากไปกับพื้นจนถลอกทั้งตัว สะโพกขาซ้ายหลุด อีกทั้งได้ทุบซ้อม
 
 
  • ส่วนคุณแม่ซึ่งเป็นภรรยาในชาตินั้นคอยเชียร์ให้กำลังใจ เป็นการอนุโมทนาบาป กอปรกับเศษกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำให้ชาตินี้ต้องประสบอุบัติเหตุรถยนต์ด้วยกัน ทำให้พ่อต้องถูกผ่าตัดหลายครั้งโดยเฉพาะสะโพกข้างซ้าย
 
 
  • จะแก้ไขต้องทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้บุคคลที่เราเคยล่วงเกินเขามา
 
 
2.ในชาตินั้นตอนเป็นเกษตรกรได้เลี้ยงปลาในบ่อ ไว้ขายให้ฆ่าจำนวนมาก อีกทั้งทำร้ายขโมยดังกล่าว ทำให้ฝันร้ายว่าจะมีคนมาทำร้าย และเห็นลูกปลาเต็มไปหมด
 
 
  • ลูกนั่งสมาธิแผ่เมตตาแก่สรรพสัตว์ทั้งหลายระหว่างเฝ้าไข้ทำให้อาการเหล่านั้นหมดไป เป็นการแก้ที่ถูกหลักวิชชาแล้ว ให้ทำต่อไปและแนะนำให้พี่สาวผู้เฝ้าไข้คุณพ่อและคุณพ่อ ให้ทำอย่างตัวลูก อาการดังกล่าวจะค่อยๆหายไป
 
 
3.อีกชาติหนึ่งพ่อเป็นพ่อค้า ได้ชวนให้เพื่อนมาลงทุนร่วมหุ้นกับตน แต่ภายหลังเมื่อกิจการดีขึ้นก็โกงเขา โดยอ้างว่าเจ๊ง กรรมนี้ทำให้มีวิบาก มาชาตินี้ถูกเขาโกงและต้องไปใช้หนี้แทนเขาหลายสิบล้าน เป็นเหตุให้ขาดความมั่นใจ
 
 
4.ในชาติที่พ่อเป็นพ่อค้าลูกเกิดเป็นลูกชาย ร่วมกันกลั่นแกล้งพ่อค้าที่เขาช่วยเหลือให้ยืมสินค้ามาขาย จนพ่อลูกขายดีและมาค้าขายแข่งกัน ทำให้ชาตินี้มีวิบากกรรมต้องมาถูกเขากลั่นแกล้ง โดยเฉพาะจากคนที่พ่อเคยช่วยเหลือมาก่อน
 
 
  • จะแก้ไขต้องแผ่เมตตาอย่าไปจองเวรเขา หนักจะเป็นเบา เบาก็จะหาย และถ้าผูกมิตรร่วมมือกันได้ก็จะดี
 
 
5.ในอดีตชาติคุณแม่ ได้อนุโทนาบาปตอนคุณพ่อจับขโมย และ เคยทำโทษข้าทาสบริวารด้วยการผูกโซ่ตรวนที่ข้อเท้า 2 ข้างบ้าง ข้างเดียวบ้าง จึงทำให้ท่านประสบอุบัติเหตุร่วมกัน จะแก้ไขให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้คู่กรรมคู่เวร
 
 
6.คุณปู่ตายแล้วในช่วงแรกไปเป็นภุมมเทวา เมื่ออุทิศบุญไปให้ ได้ไปเกิดเป็นเทวดาสายยักษ์ชั้นจาตุมหาราชิกา
 
 
  • คุณย่าตายแล้วไปเกิดบนชั้นดาวดึงส์ เป็นเทพธิดามีวิมานทอง เฟส 3
  • ได้รับบุญที่อุทิศให้
 
 
  • คุณตา-คุณยายไปเกิดเป็นเทพบุตร-เทพธิดา ชั้นจาตุมหาราชิกา สายคนธรรพ์ มีวิมานใกล้กัน
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้
 
 
  • ทุกท่านมีความสุขดีและได้รับบุญทุกอย่างที่ทำให้ตอนนี้ เข้าใจเรื่องบุญบาปดีขึ้นกว่าตอนเป็นมนุษย์ ท่านจึงอยากได้บุญเพิ่มขึ้นอีก
 
 
7.บุญที่ลูกบวชอุทิศให้คุณย่า ทำให้คุณย่าไปอยู่ที่สูงกว่าคนอื่น และบุญนี้ก็ถึงแก่พ่อแม่ด้วย โดยจะช่วยปิดอบายให้ท่านทั้งสอง อีกทั้งจะได้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนาในภพชาติต่อไป
 
 
8.ช่วงที่ลูกบวชปฏิบัติธรรมได้ถูกส่วนจึงมีประสบการณ์ คือ เกิดแสงสว่างพุ่งขึ้นมากลางกายจ้ามาก แต่ไม่แสบตา และมีความสุข ให้ลูกปฏิบัติต่อไป จะได้อย่างนั้นอีก และถ้านั่งสมาธิทุกวัน จะดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ช้าจะเข้าถึงพระธรรมกาย
 
 

http://goo.gl/DP9nq

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related