สองพี่น้องสมองฝ่อ

หญิงสาวคนหนึ่ง แต่งงานกับชาวต่างชาติ ต่อมามีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน แต่อนิจจา ลูกสาวของพวกเขาป่วยเป็นโรคสมองฝ่อ ...หลังจากนั้น สองสามีภรรยา ได้ตั้งใจมีลูกอีกคนหนึ่ง เมื่อคลอดออกมาเป็นผู้หญิง ปรากฏว่า มีอาการสมองฝ่อ เหมือนกับคนพี่... สามีได้ตัดสินใจทิ้งภรรยา และลูกสาวทั้งสองไปโดยไม่สนใจ ไม่ส่งเสียเลี้ยงดูแต่อย่างใด...บุพกรรมใด ทำให้เด็กสาวที่ไร้เดียงสา ต้องมาประสบ ชะตากรรมเช่นนี้ ...ที่นี่มีคำตอบ... https://dmc.tv/a1166

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 21 มี.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
Case study
สองพี่น้องสมองฝ่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
   ลูก เปิดเจอรายการจานดาวธรรม ด้วยความบังเอิญมาก จากดาวเทียมระบบ C-Band โดยไม่เคยมาวัดมาก่อนเลยค่ะ ดูแล้วติดใจชอบมาก โดยเฉพาะ Case Study   ต่อมา ลูกสาวช่วยจัดการเดินเรื่องให้ติดจานชนิดของแท้จากทางวัด ด้วยเหตุนี้ทำให้ลูกได้มีโอกาสมาวัดครั้งแรกเพื่อมาทำบุญสร้างเสาแก้ว พร้อมกับได้มาส่ง Case Study อีกด้วยค่ะ
 
    ลูก ทำนาอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด รักการทำบุญมาตั้งแต่ยังน้อย หลังจากแต่งงานแล้วมีบุตร 4 คน ลูกยากจนมาก จึงสามารถส่ง ลูกสาวคนโต เรียนได้แค่ชั้น ม.3 แล้วให้เธอออกมาหางานทำที่กรุงเทพฯ เพื่อช่วยกันหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ต่อมาไม่นานนัก เธอก็ได้พบรักกับฝรั่ง เป็นหนุ่มชาวแคนาดา แต่ก็ทำถูกต้องตามประเพณี คือ พากันมาแต่งงานที่บ้านร้อยเอ็ด จากนั้นจึงย้ายไปทำมาหากินที่ประเทศเกาหลี และไม่นานนักจึงได้ตั้งท้องลูกคนที่หนึ่ง แล้วบินกลับมาคลอดที่เมืองไทย เป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ผิวพรรณดี ร่างกายสมประกอบครบถ้วน 32 ประการโดยบริบูรณ์ ซึ่งลูกเองในฐานะที่เป็นยายต้องเป็นผู้เลี้ยงหลานคนนี้แทน เพราะแม่ของเด็กต้องบินกลับไปทำงานต่อที่ประเทศเกาหลี
 
    แต่หลังจากที่หลานสาวคนนี้อายุได้ 3-4 เดือน ลูกจึงสังเกตพบความผิดปกติ คือหลานสาวไม่ค่อยมองหน้าลูก เมื่อลูกหยอกล้อเล่นกับเธอ แขนขาของเธอจะอ่อนปวกเปียก มีปฏิกิริยาตอบรับ และตอบสนองช้าผิดปกติจากเด็กทั่วไป ลูกจึงพาเธอไปตรวจที่โรงพยาบาลหลายแห่ง จนกระทั่งพามาตรวจที่กรุงเทพฯ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี หมอบอกว่า  หลานของลูกเป็นโรคสมองฝ่อ ลูกได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อหาทางรักษาหลานคนนี้ แต่ก็ยังไม่หาย จนกระทั่งปัจจุบันนี้อายุได้ 6 ขวบแล้ว เพิ่งจะลืมตาได้ นั่งได้ แต่ยังเดินไม่ได้ เวลาพูดกับเธอ เหมือนเธอจะรับรู้ได้  เพียงแต่สื่อสารตอบสนองกลับมาหาเราไม่ได้
 
    ภายหลังจากที่แม่ของเด็กรับรู้ว่า ลูกสาวมีอาการสมองฝ่อ เธอเสียใจมาก จึงได้ตัดสินใจมีลูกอีกคนหนึ่ง โดยบินกลับมาคลอดที่เมืองไทยเหมือนเดิม ซึ่งการให้กำเนิดหลานคนต่อไปนี้ ดูเหมือนจะเป็นการแก้ตัว และเป็นความหวังครั้งใหม่ที่เจิดจรัส แต่และแล้ว การคลอดลูกสาวคนที่สองนี้ เป็นเหตุทำให้สามีฝรั่งขอเลิกกับลูกสาวของลูกอย่างไม่มีเยื่อใย ทันทีที่เขารับทราบว่า ลูกสาวคนที่สองของเขาก็เป็นโลกสมองฝ่อเหมือนลูกสาวคนแรก และไม่ยอมส่งเสียเลี้ยงดูใดๆ ทั้งสิ้น ให้กับลูกสาวที่น่ารักของเขาทั้งสองคนเลย ทั้งๆที่เขาคือพ่อแท้ๆของเด็ก และเด็กก็เพิ่งเกิดมาไม่นาน
 
    โดยสามีฝรั่งกล่าวโทษลูกสาวของลูกว่า เป็นต้นเหตุทั้งหมดที่ทำให้เขามีลูกเป็นแบบนี้ และการเลี้ยงดูของยายไม่ดีพอ เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกสาวของลูกถึงกับพูดว่า ตัวเธอเองก็เป็นคนดี ไม่ดื่มเหล้าเมายา ไม่ได้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต บุญก็ทำตลอด แต่ไม่รู้เวรกรรมอะไรถึงทำให้ลูกสาวทั้งสองคน ต้องมาเป็นแบบนี้ด้วย ลูกสาวของลูกสะเทือนใจ และเสียใจมาก เธอได้ไปขอร้องขอคืนดีกับสามีฝรั่งเท่าไร สามีก็ว่ากลับมาว่า อย่ามายุ่งกับชีวิตเขาอีก เขามีภรรยาใหม่ไปแล้ว ลูกสาวของลูกทำได้ดีที่สุดในตอนนั้น ก็คือ “ทำใจ” แล้วหันมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยเดินทางไปทำงานที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แทน มุ่งทำแต่งานหาเงินส่งมาให้แม่ใช้หนี้ และเป็นค่าเลี้ยงดูลูกสาวสมองฝ่อทั้งสองคน ที่ถูกพ่อแท้ๆของพวกเธอ ทอดทิ้งไปตั้งแต่ยังเด็ก
 
   ซึ่งเป็นที่น่าแปลกมาก หลังจากที่ลูกสาวเลิกกับสามีฝรั่งแล้ว มีแต่คนเมตตาสงสารครอบครัว และหลานทั้งสองของลูกมาก ลูกจึงตัดสินใจเอาที่นาไปจำนอง เพื่อให้ได้เงินมา เขาก็ให้ราคาดี เมื่อพาหลานพิการทั้งสองคน ไปยื่นขอความเป็นธรรมจากศาลจังหวัด เขาก็เมตตาสงสาร อนุมัติให้เงินเลี้ยงดูเด็กทั้งสอง เดือนละ 500 บาท อย่างง่ายๆ ซึ่งลูกเองก็แปลกใจมาก อีกอย่างคือ ฐานะการเงินของทางบ้านเริ่มดีขึ้นมากผิดกับเมื่อก่อน
 
    ก่อนนั้นลูกเคยฝันว่า ในหลวงบอกลูกในฝันว่า ให้ลูกเลี้ยงหลานทั้งสองคนนี้ดีๆ พวกเธอจะนำโชคลาภมาให้ ซึ่งลูกก็เลี้ยงพวกเธอเป็นอย่างดี ลูกเคยส่งพวกเธอให้ไปเรียนในโรงเรียนของเด็ก ที่เป็นโรคทางนี้โดยเฉพาะ แต่หลานทั้งสอง ก็ไม่ยอมไปเรียน เอาแต่ร้องไห้ ในที่สุดลูกจึงต้องดูแลพวกเธอเอง แต่หลานทั้งสอง ก็เลี้ยงง่ายค่ะ เพราะให้ DMC ช่วยเลี้ยง
 
    ขณะที่ลูกเปิดดู DMC พวกเธอก็จะเล่นกันตามประสาเด็กอยู่ด้วยข้างๆ และเป็นที่น่าสังเกตคือ ลูกจะใช้วิธีกล่อมให้พวกเธอนอนหลับง่ายๆ โดยลูกต้องดูรายการอนุบาลฝันในฝันของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วนั่งสมาธิก่อนนอน ถ้าพวกเธอเห็นลูกทำแบบนี้ พวกเธอก็จะไม่ร้องกวน หลานทั้งสอง จะดูจนกว่าลูกจะนั่งสมาธิเสร็จ ถึงจะยอมนอนหลับแต่โดยดี อย่างง่ายดายแบบ Make it Easy.  ซึ่งมีอยู่คืนหนึ่ง ลูกลองทดสอบพวกเธอ โดยการไม่นั่งสมาธิก่อนนอน ปรากฏว่า หลานทั้งสองไม่ยอมนอนเลยค่ะ พวกเธอโวยวายจนกระทั่งถึงตี 2 ลูกจึงต้องนั่งสมาธิให้พวกเธอดู เพื่อให้รู้ว่าลูกนั่งแล้วนะ พวกเธอจึงยอมนอนหลับไปในที่สุด จนทำให้ลูกต้องโทรไปบอกแม่ของพวกเธอว่า ไม่ต้องห่วงหลานนะ เพราะเลี้ยงง่ายมาก แค่แม่นั่งสมาธิให้พวกเธอดู พวกเธอก็ยอมนอนหลับแล้ว ไม่ต้องดุ ไม่ต้องว่า ไม่ต้องมีพิธีรีตองใดๆ ในการกล่อมเหมือนเด็กปกติทั่วไปเลย แค่นั่งสมาธิเท่านั้น
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกสาว และลูกเขยฝรั่งมีบุตรสมองฝ่อทั้งสองคน และถ้ามีบุตรอีกครั้ง จะสมองฝ่อไหมคะ ลูกเขยที่ไปมีภรรยาใหม่ ถ้าเขามีบุตร บุตรเขาจะสมองฝ่อไหมคะ
 
2.คนที่เป็นโรคสมองฝ่อโดยทั่วไปเกิดจากบุพกรรมใด บุพกรรมใดที่ทำให้หลานทั้งสอง เป็นโรคนี้คะ  บุพกรรมใดถึงถูกพ่อของพวกเธอทิ้งตั้งแต่ยังเล็ก และทำไมถึงเกิดมาเป็นพี่น้องกัน ชาตินี้จะรักษาหายไหมคะ และชาติหน้าต้องมาใช้วิบากกรรมอีกหรือไม่ จะแก้ไขได้ด้วยวิธีการใดคะ
 
3.ลูกสาวของลูกทำกรรมอะไรมาถึงเรียนน้อย และถูกสามีทอดทิ้ง เคยมีกรรมอย่างไรต่อกันหรือไม่ ลูกเขยจะบาปไหม ที่ทิ้งลูกทั้งสองของเขาไป   เขาต้องไปรับวิบากนี้ต่อไปอย่างไร ลูกเขยจะมีโอกาสกลับมาดูแลลูกสาวทั้งสองของเขาอีกหรือไม่คะ
 
4.ลูกและสามีเคยมีความสัมพันธ์ กับหลานทั้งสอง อย่างไร ทำไมถึงต้องมาเลี้ยงพวกเธอ และบุญใดที่ทำให้หลานทั้งสอง ถึงมีแต่คนเมตตา และให้การเลี้ยงดูอย่างดี และที่ลูกฝันว่าในหลวงตรัสบอกลูกว่า หลานทั้งสอง จะให้ลาภ ซึ่งฐานะการเงินของครอบครัวลูกก็ดีขึ้นจริงๆ เป็นเพราะบุญของหลานหรือเปล่าคะ ทำไมลูกถึงฝันอย่างนั้น
 
5.ทำไมเวลาลูกดู DMC และนั่งสมาธิให้หลานดู หลานถึงไม่ร้องกวนใจ และหลับง่ายดาย แต่ถ้าวันไหนไม่ได้นั่งพวกเธอจะร้องกวนไม่ยอมนอนคะ
 
6.ต่อไปในอนาคตหลานทั้งสอง จะเป็นอย่างไร ลูกกังวลมาก เพราะหากลูกตายไปแล้ว ใครจะมาเลี้ยงดูพวกเธอ ลูกต้องเตรียมความพร้อมที่สุดสำหรับพวกเธออย่างไรดีคะ
 
7.ลูกและสามี ลูกสาวและลูกเขย เคยทำบุญร่วมกันกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมลูกถึงเกิดมาฐานะไม่ค่อยดี ต้องลำบาก และเหตุใดลูกถึงเจอรายการจานดาวธรรมด้วยความบังเอิญ เป็นเพราะบุญอะไรคะ ถ้าไม่เจอด้วยความบังเอิญจะไปเจอรายการด้วยวิธีการอื่นหรือเปล่าคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ลูกสาวมีสามีเป็นฝรั่ง มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่เป็นโรคสมองฝ่อ เพราะในอดีตทั้งสอง เป็นสามีภรรยากันเหมือนชาตินี้ โดยเปิดร้ายขายของซึ่งขายสุราด้วย
 
 
  • ด้วยกรรมนี้ เมื่อสองคนมาเจอกันเป็นสามีภรรยากันอีก จึงดึงดูดลูกที่มีเศษกรรมสุรามาเกิด
  • ถ้าหากต่างไปแต่งงานใหม่ ได้สามีหรือภรรยาใหม่ที่มีกรรมขายสุรามา จะมีสิทธ์ได้ลูกสมองฝ่ออีก
  • แต่ถ้าสามีหรือภรรยาใหม่ไม่มีกรรมทางขายสุรา จะมีสิทธ์เป็นโรคสมองฝ่ออีก แต่น้อยกว่า เพราะคู่ใหม่มีกรรมสุราเพียงคนเดียว
 
 
2.คนที่เป็นโรคสมองฝ่อ มีบุพกรรมสุรา คือ ดื่มสุรา เด็กทั้งสองคนมีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ จึงเกิดเป็นผู้หญิง และเศษกรรมสุราจึงทำให้มาเป็นโรคสมองฝ่อ ที่เกิดเป็นพี่น้องกัน เพราะกรรมดื่มสุราเหมือนกัน
 
 
  • ที่โดนพ่อทิ้ง เพราะ กรรมขายสุราของพ่อแม่ในชาติอดีต ที่ทำให้คนซื้อสุราไปดื่มแล้วทำให้ครอบครัวเขาทะเลาะวิวาทร้าวฉานกันจนแตกแยก ตามมาส่งผล
 
 
  • ชาตินี้คงรักษาไม่หาย ชาติต่อไปยังมีเศษกรรมอยู่ จะแก้ไขให้หลานสาวทั้งสอง สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ จนตลอดชีวิต จะมีสิทธ์พ้นกรรมได้
 
 
3.ที่ลูกสาวเรียนมาน้อย เพราะขาดการสั่งสมปัญญาบารมี โดยไม่เข้าหาบัณฑิตนักปราชญ์ อีกทั้งไม่เคยสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กนักเรียนหรือพระเณร จึงขาดบุญปัญญาบารมี
 
 
  • ลูกเขย ถ้าไม่รับผิดชอบลูกตัวเอง จะมีวิบากกรรมต่อไป
  • ส่วนการจะกลับมาดูแลลูกสาวของเขาทั้งสอง คงยาก ยกเว้นให้หลานสาวทั้งสอง สั่งสมทานบารมีให้มากๆ พ่อของพวกเธออาจกลับมาดูแลได้ ด้วยบุญปัจจุบันบันดาล
 
 
4.ลูกและสามีต้องมาเลี้ยงหลานทั้งสอง เพราะทั้งตาและยาย มีเศษกรรมเรื่องขายสุราด้วย และเคยยินดีสนับสนุนให้ลูกสาวขายเหล้าในอดีต
 
 
  • หลานสาวทั้งสองคน มีบุญในการสงเคราะห์ญาติตามมาส่งผล จึงทำให้มีคนรักและเมตตา ให้การเลี้ยงดูเป็นอย่างดี
  • ที่ฝันอย่างนั้น เพราะบุญของหลานที่เคยทำทานมาบันดาลให้ฝัน และต่อมาฐานะทางการเงินก็ดีขึ้น
 
 
5.เวลาที่ลูกดู DMC แล้วหลานไม่ร้องกวน และหลับง่ายดาย เพราะความคุ้นในปัจจุบันกับในอดีตเคยทำบุญไว้ในพระพุทธศาสนา จึงมีจิตสนใจธรรมะ แต่กรรมดื่มสุรายังบีบคั้นอยู่ แต่วันไหนไม่ได้นั่ง พวกเธอจะร้องกวน เพราะความคุ้น
 
 
6.หลานยังมีบุญสงเคราะห์ญาติอยู่ แม้ลูกไม่อยู่ก็จะมีคนมาเลี้ยงพวกเธอ อย่ากังวลไปเลย ให้ลูกชวนหลานสาวทั้งสอง สั่งสมบุญทุกบุญในปัจจุบันให้มากๆ บุญนี้จะตามส่งผลดูแลพวกเธอเอง อีกทั้งตัวลูกใจจะได้ผ่องใส ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 
7.ลูกและสามีทั้งครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบกองเสบียงมา แต่ทำแบบตามอารมณ์ บางครั้งสร้าง บางครั้งไม่สร้าง บุญจึงไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
 
 
  • ได้พลัดพรากจากหมู่คณะมานาน แต่บุญเก่าบันดาลจึงทำให้เปิดมาเจอจานดาวธรรม และนำกลับมาสร้างบุญร่วมกันอีก ที่ฐานะไม่ดี เพราะสร้างทานไม่เต็มที่ และไม่สม่ำเสมอ
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้เอาใหม่ ให้สร้างบุญให้เต็มที่ทุกบุญ ภพชาติต่อไปจะได้มีทรัพย์สมบัติมากเป็นอุปกรณ์ในการสร้างบารมี ถ้าบุญเก่าส่งผล ทำอย่างไรก็ต้องเจอไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด
 
                               

http://goo.gl/QlPZC

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related