ลัทธิการสร้างสายเลือดใหม่

ลัทธินี้ก่อตั้งโดยสาธุคุณผู้นำลัทธิชาวเกาหลี ซึ่งเหล่าสมาชิกเชื่อว่า ท่านผู้นี้คือบุคคลสำคัญที่เกิดมาเพื่อประกาศแก้ไขพระคัมภีร์ ไบเบิ้ลให้สมบูรณ์เป็นยุคสุดท้าย ผู้นำลัทธิและภรรยาจึงเป็นที่เคารพเลื่อมใสเสมือนเป็นศาสดาคนหนึ่ง และเป็นดุจเดียวกับบิดามารดาของสมาชิกทุก ๆ คน https://dmc.tv/a1193

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 12 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
 
CASE  STUDY
ลัทธิการสร้างสายเลือดใหม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ ด้วยความเคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาผ่านจานดาวธรรม ลูกเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปี พ.ศ. 2528  โดยการชักชวนของเพื่อนสนิท นับแต่นั้นมา ลูกก็ได้ทุ่มเทสร้างบารมี โดยทำหน้าที่ผู้นำบุญ จนกระทั่งสามารถบอกบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวทั้งภายนอกและภายในได้มากกว่า 300 องค์แล้วค่ะ

        ในช่วงแรก ๆ ที่ลูกเข้าวัดพระธรรมกาย  คุณพ่อของลูก ท่านยังไม่เข้าใจวัด แถมยังห้ามไม่ให้ลูกไปวัดอีก แต่ลูกก็ไม่สนใจค่ะ แม้ว่าระยะทางจากหาดใหญ่ถึงวัดพระธรรมกายจะไกลมาก ลูกต้องใช้เวลาเดินทางมากกว่า 13 ชั่วโมง  แต่ลูกก็ยังคงไปวัดอย่างต่อเนื่องไม่เคยย่อท้อ  จนในที่สุดคุณพ่อของลูกถึงกับพูดว่า “เธอมันดื้อ ดื้อจนชนะพ่อ”  ปัจจุบันทุกคนในครอบครัวของลูกก็ได้เข้าวัดพระธรรมกายแล้วค่ะ แม้แต่ตัวคุณพ่อเอง ท่านก็ยังได้ร่วมบุญกับวัดพระธรรมกายหลายครั้ง

        ลูกมีพี่น้อง 6 คน น้องสาวคนที่ 6 ของลูก ปัจจุบันมีครอบครัวแล้ว ได้แต่งงานอยู่กินกับสามีที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 10 ปี น้องสาวได้เปลี่ยนศาสนาไปเข้าลัทธิใหม่ ซึ่งรู้จักชื่อกันอย่างลับ ๆ ว่า ลัทธิสร้างสายเลือดใหม่ เท่าที่ลูกทราบ ทางลัทธิจะไม่เปิดเผยข้อมูลสำคัญใด ๆ ให้แก่บุคคลทั่วไป เว้นแต่ผู้ที่เป็นสมาชิกเท่านั้น  และปัจจุบันชื่อของลัทธินี้ก็ถูกเปลี่ยนเพื่อให้สังคมยอมรับโดยง่าย 

        ลัทธินี้ก่อตั้งโดยสาธุคุณผู้นำลัทธิชาวเกาหลี ซึ่งเหล่าสมาชิกเชื่อว่า ท่านผู้นี้คือบุคคลสำคัญที่เกิดมาเพื่อประกาศแก้ไขพระคัมภีร์ไบเบิ้ลให้สมบูรณ์เป็นยุคสุดท้าย ผู้นำลัทธิและภรรยาจึงเป็นที่เคารพเลื่อมใสเสมือนเป็นศาสดาคนหนึ่ง และเป็นดุจเดียวกับบิดามารดาของสมาชิกทุก ๆ คน    หลักการสร้างสรรค์โลกด้วยการรวมเป็นหนึ่งภายใต้การปกครองของพระผู้เป็นเจ้า เป็นหลักการสำคัญที่ผู้นำลัทธิพยายามถ่ายทอดให้แก่บรรดาสมาชิก โดยประกาศเจตนารมณ์ที่จะนำพาผู้ศรัทธาทั้งหลาย ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของซาตาน

        ดูเผิน ๆ ความพยายามของลัทธินี้ ที่มุ่งสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในโลก ด้วยการหยิบยื่นความรักที่แท้จริงให้แก่กันและกัน ก็นับว่าช่วยให้สามารถระดมพลังศรัทธาจากมวลชนได้อย่างมหาศาลทีเดียวคะ แต่ที่น่าแปลกก็คือว่า ความเชื่อนี้ได้ก่อกำเนิดลัทธิพิธีกรรมที่แปลกใหม่ เรียกกันว่า ประเพณีสร้างสายเลือดใหม่ด้วยการเลือกคู่แต่งงานให้ โดยสมาชิกทั่วโลกที่พร้อมจะได้รับการเลือกคู่ให้ จะต้องส่งรูปถ่ายของตนให้กับสาธุคุณผู้นำลัทธิ โดยเชื่อว่าท่านผู้นี้มีญาณพิเศษที่จะเชื่อมต่อกับพระเจ้าได้โดยตรง สาธุคุณก็จะทำหน้าที่จับคู่ให้ แล้วจัดพิธีแต่งงานนานาชาติเป็นหมื่นคู่ให้กับสมาชิก พิธีแต่งงานดังกล่าวเรียกกันว่า การรับพร คือการได้รับอภัยบาป เป็นการตัดขาดจากสายเลือดของซาตาน และเป็นอิสระจากการปกครองของซาตาน เชื่อกันว่าลูกที่เกิดจากการจับคู่แต่งงานนี้เอง จึงจะเป็นสายเลือดบริสุทธิ์ของพระเจ้า

        นับวันลัทธินี้ก็จะยิ่งแพร่หลายไปทั่วโลก มีศูนย์สาขาที่กระจายไปตามภูมิภาคต่าง ๆ มากมาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามีของน้องสาวก็นับเป็นศิษย์คนสำคัญระดับหัวหน้าศูนย์สาขาในประเทศญี่ปุ่นที่ประกาศตนเข้าร่วมอุดมการณ์ และอุทิศตนทำหน้าที่เผยแพร่ลัทธินี้ตลอดมา    ปัจจุบันน้องสาวคนที่ 6 ได้เดินทางกลับมาอยู่เมืองไทยแล้วพร้อมกับลูก ๆ ทั้ง 3 คน แม้จะแยกกันอยู่กับสามีชั่วคราว แต่เธอก็ยังคงนับถือลัทธินี้อยู่ค่ะ

        คุณแม่ของลูก  เป็นลูกคนโต มีน้อง ๆ ถึง 12 คน ชีวิตของคุณแม่ลำบากมาก เมื่ออายุ  7 ขวบ ก็ต้องซักผ้า ล้างจาน และคอยเลี้ยงน้อง พออายุ 11 ปี ก็ต้องตัดเสื้อผ้าให้น้อง ๆ ใส่ คุณแม่ต้องสละเวลานอนในยามค่ำคืน เย็บเสื้อผ้าให้กับน้อง ๆ ทุกคนใส่  เมื่อคุณแม่อายุได้ 19 ปีก็ได้แต่งงานกับคุณพ่อ  ครอบครัวของเรายากจนมาก เพราะไม่ว่าคุณพ่อจะประกอบอาชีพอะไรก็เจ๊ง จนคุณแม่ต้องคิดหาอาชีพใหม่ด้วยตนเอง คือมีอาชีพขายผ้า   คุณแม่บอกว่าสภาพของแม่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ เพราะแม่ต้องอดทนอดกลั้นกับพฤติกรรมของคุณพ่อมากมาย  ภาพเหตุการณ์ที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลาะกันรุนแรง เป็นสิ่งที่ลูกๆ เห็นกันเป็นปกติจนชินตา ลูกมักจะเห็นคุณแม่หลบมานั่งหลั่งน้ำตาสะอื้นไห้ด้วยความทอดถอนใจ  ความรักความอบอุ่นจึงเป็นสิ่งที่หาได้ยากในครอบครัวของเรา 

        คุณพ่อของลูก เป็นคนอารมณ์ร้อน ดุดันและมักโกรธ คุณแม่และลูก ๆ ไม่มีความสุขเลยเมื่ออยู่กับคุณพ่อเพราะจะมีเหตุให้ต้องขุ่นเคืองใจต่อกันเป็นประจำ ลูกๆ จะขนานนามท่านว่า ฮ่องเต้ เพราะคุณพ่อชอบยกเท้าขึ้นวางบนโต๊ะ ในมือคีบมวนบุหรี่แล้วจิบเหล้า XO วันละ 2 แก้ว นั่งดูคุณแม่และลูก ๆ ทำงาน แต่ก็แปลกที่คุณพ่อสวดมนต์ทุกวันค่ำเช้าไม่เคยขาดเลยเป็นเวลากว่า 30 ปี ท่านบอกว่า หากวันใดไม่ได้กินเหล้าก็จะสวดมนต์ไม่ได้และไม่มีกำลังใจจะต่อสู้ชีวิต

        เมื่ออายุได้ 66 ปี คุณพ่อล้มป่วยลง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองอุดตัน ทำให้ระบบประสาทส่วนควบคุมการเดินผิดปกติ ปัจจุบันท่านอายุ 77 ปีแล้ว ช่วยเหลือตัวเองไม่ไหว ต้องนอนบนเตียงอย่างเดียว

        ชีวิตของลูก นับแต่วัยเด็ก เวลาเรียนหนังสือถ้าต้องใช้ความจำมากๆ ลูกจะปวดศีรษะอย่างมาก คุณหมอวินิจฉัยว่าระบบประสาทอ่อนแอ เมื่อเรียนจบมัธยมต้น คุณแม่จึงให้มาช่วยค้าขาย ตอนนั้น ลูกเป็นทุกข์มากที่ไม่ได้เรียนต่อ และลูกก็ไม่ชอบงานค้าขายเลย

        ลูกมักมีคำถามในใจว่า เกิดมาทำไม ตายแล้วจะไปไหน ลูกอยากจะทราบคำตอบเหลือเกิน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปถามใครค่ะ ลูกจึงลองไปศึกษาคริสต์ศาสนาอยู่ประมาณ 1 ปี  บาทหลวงท่านหนึ่งได้แนะนำลูกว่า “เมื่อลูกเชื่อในพระเจ้า ลูกก็จะได้ขึ้นสวรรค์ แต่หากไม่เชื่อก็จะต้องตกนรก”  ท่านตอกย้ำซ้ำเดิมอย่างนี้อยู่เกือบปี แต่ก็ยังไม่อาจคลายความสงสัยให้กับลูกได้เลยค่ะ
  
        การแสวงหาคำตอบของลูกจึงยังไม่สิ้นสุด ต่อมา ลูกได้เข้าไปปฏิบัติธรรมที่สำนักแห่งหนึ่ง ที่นี่แม้ว่าจะไม่เน้นการปฏิบัติธรรมจริงๆ จังๆ แต่ก็ดูเคร่งครัดมากเพราะทุกคนใช้ชีวิตร่วมกันเป็นชุมชนที่สมถะเรียบง่าย และไม่มีใครทานเนื้อสัตว์เลย  ตอนแรกที่เข้าไป ลูกชอบมากเพราะคิดว่าที่นี่เคร่งดีค่ะ  ลูกจึงทดลองทานมังสวิรัติอยู่ 8 เดือน

        ลูกพยายามค้นหาคำตอบต่อไปอย่างไม่ลดละ จนกระทั่งลูกได้มารู้จักวัดพระธรรมกายก็รู้สึกสัมผัสได้ทันทีว่า วัดพระธรรมกายนี่แหละ! ใช่เลย เคร่งครัดแต่ไม่เคร่งเครียด ลูกมีความสุขเบิกบานทุกครั้งที่ได้มาวัด และยิ่งเมื่อได้ลงมือปฏิบัติธรรม ก็ยิ่งมั่นใจ 100% เลยค่ะ ว่าที่นี่เองคือที่สุดแห่งการแสวงหาอย่างแท้จริง
 
        ลูกมักประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  อุบัติเหตุครั้งที่หนักที่สุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2537     ขณะที่ลูกขี่รถมอเตอร์ไซด์ไปทำหน้าที่ผู้นำบุญ รถได้ชนกับประตูรถยนต์ที่เปิดออกกะทันหัน  ตัวลูกล้มศีรษะกระแทกพื้นถนน  สลบไปนาน พอฟื้นมาก็ยังงงๆ  ในช่วงแรก ลูกจำไม่ได้แม้กระทั่งชื่อของตัวเอง มองอะไรก็ไม่เห็น อาเจียนรุนแรง เดินไม่ได้อยู่เป็นเดือน  และเวลายกของหนัก จะมีอาการหน้ามืดตาลาย ซวนเซเหมือนทำท่าจะล้ม เป็นอย่างนี้ถึง 3  ปี

        ตอนนั้นลูกหมดความหวังที่จะหายเป็นปกติ คิดแต่เพียงว่า เวลาที่เหลืออยู่ จะต้องสร้างบุญบารมีให้มากที่สุด   เพราะคุณพ่อเคยดูดวงของลูก บอกว่าจะหมดอายุขัยตอนอายุ 37 ปี ซึ่งก็ตรงกับที่หมอดูบอกว่าดวงของลูกเป็นดวงดับอายุจะสั้น 

        ต่อมา ครอบครัวของลูกร่วมกันทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวถวายแด่มหาปูชนียาจารย์  ขาดก็แต่เพียงองค์พระประจำตัวถวายแด่หลวงพ่อทัตตชีโว ในขณะนั้น ลูกเหลือเพียงเงินที่เตรียมไว้จ่ายค่าประกันชีวิต แต่ลูกคิดว่า ถึงจะมีเงินอยู่ก็จริง แต่ก็ประกันไม่ได้ว่า วันพรุ่งนี้จะมีสำหรับเราหรือไม่  ลูกก็เลยตัดใจนำปัจจัยทั้งหมดมาสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโวด้วยความปีตีใจ 
 
        แต่แล้วเหตุการณ์อัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เพียงไม่กี่วันนับแต่ได้สร้างองค์พระฯ  อาการของลูกก็กลับหายเป็นปกติอย่างเหลือเชื่อ ลูกยิ่งมีความเชื่อมั่นในอานุภาพของบุญ และลูกก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะสร้างบุญทุกบุญติดตามคุณครูไม่ใหญ่เคียงข้างไปดุสิตบุรีค่ะ

คำถาม

1.    บุพกรรมใดที่ทำให้มาเป็นเจ้าลัทธิที่มีคนนับถือกันเป็นจำนวนมากและการจับคู่แต่งงานด้วยวิธีนี้จะมีวิบากกรรมหรือไม่ อย่างไร   คู่แต่งงานเป็นหมื่นคู่ ทำบุพกรรมใดมาจึงต้องมาแต่งงานพร้อมๆ กัน

2.    บุพกรรมใดที่ทำให้น้องสาวคนที่ 6 เข้ามาสู่ลัทธินี้ และยอมแต่งงานแบบนี้ด้วยความเต็มใจ หากน้องสาวยังนับถือลัทธินี้ต่อไป จะส่งผลให้มีวิบากกรรมต่อไปอย่างไร ลูกจะทำอย่างไรให้ครอบครัวน้องสาวหันกลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะคะ

3.    บุพกรรมใดที่ทำให้แม่ต้องลำบาก มีสามีแบบคุณพ่อ ท่านทั้ง สองทำกรรมอะไรร่วมกันมาถึงต้องมาเป็นคู่กัน และต้องทนอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีความสุขเลย บุพกรรมใดลูกถึงมาต้องมาเกิดกับครอบครัวเช่นนี้ แต่ละคนต่างต้องแก้ไขอย่างไรคะ

4.    ทำไมคุณพ่อทำอาชีพอะไรก็เจ๊ง และคุณพ่อทำบุพกรรมใดมาจะต้องกินเหล้าก่อนถึงจะสามารถสวดมนต์ได้ และการทำบุญปนบาปในกรณีนี้ จะมีอานิสงส์อย่างไรในชาติต่อๆไป  และบุพกรรมใดทำให้คุณพ่อเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองอุดตัน มีอาการคันตามผิวหนัง ต้องแก้ไขอย่างไรคะ

5.    คุณพ่อศรัทธาพระรูปหนึ่งมาก ซึ่งเคยเป็นศิษย์ของหลวงปู่วัดปากน้ำส่งไปเผยแพร่ทางใต้ ท่านมรณภาพในท่านั่งขัดสมาธิ(Meditation) รวมสิริอายุได้ 67 ปี  ทำไมท่านถึงมรณภาพในท่านั่งสมาธิ ท่านไปอยู่ภพภูมิใดคะ

6.    บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องปวดศีรษะ  เวลาที่คิดจำอะไรยากๆ ทำไมลูกจึงประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง จะแก้ไขอย่างไร

7.    ลูกจะอายุสั้นตามดวงจริงหรือไม่คะ  ถ้าจริงจะแก้ไขอย่างไรคะ มีพระรูปหนึ่งบอกว่า เพราะลูกสร้างบุญแบบทุ่มชีวิตแบบนี้ บุญจึงช่วยต่ออายุขัย ทำให้ลูกรอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง จริงไหมคะ

8.    มีความเชื่อว่า คนกินมังสวิรัติจะอายุยืนและได้บุญมากจริงไหมคะ   การทำเช่นนี้จะส่งผลไปในภพชาติหน้าอย่างไร

9.    อาการป่วยของลูกหายเกือบเป็นปกติ เป็นเพราะบุญสร้างพระเต็มองค์ใช่หรือไม่ และการที่ลูกเป็นผู้นำบุญชวนคนสร้างพระได้ถึง 300 องค์ ลูกจะได้อานิสงส์ในอนาคตอย่างไร

10.    ในกรณีที่เราไม่มีเงินทำบุญ แต่มีคนทำบุญให้เป็นชื่อเรา เรามีจิตยินดีเสมือนเป็นเงินเราเองทุกอย่างและอนุโมทนากับเขา เวลาสมบัติบังเกิดขึ้นกับเราจะมีเงื่อนไขใดๆ หรือไม่คะ

11.    อดีตชาติลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกต้องเสียเวลาแสวงหานับถือหลายอย่าง ก่อนจะมาเจอวัดพระธรรมกาย ลูกมีข้อบกพร่องอย่างไรในการสร้างบารมีที่ควรแก้ไขอย่างไร  มีหน้าที่อะไร มีโอกาสเข้าถึงพระธรรมกายไหมคะ

กราบขอบคุณพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. “เจ้าลัทธิสร้างสายเลือดใหม่”  มีบุพกรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม,  ได้เลี้ยงปศุสัตว์  และมีความสามารถผสมพันธุ์สัตว์ได้เก่ง,  ในยุคนั้นถ้าใครขยายปศุสัตว์ได้กว้างขวาง    โดยการผสมพันธุ์สัตว์ไว้  ก็จะได้เป็นเศรษฐี,  
 
 
  • เจ้าลัทธินี้มีสัตว์หลายชนิด  เช่น  แพะ  แกะ  หมู  วัว   ได้มีความสามารถในการใช้เทคนิคให้สัตว์ผสมพันธุ์กันได้เก่งกว่าคนอื่น   จนสัตว์ขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ปี      
  • เมื่อร่ำรวยแล้วก็มักจะชอบ “ทำทานกับคนยากจน”   และที่สำคัญก็คือ ไม่ไกลจากหมู่บ้านที่เขาอยู่ จะมีภูเขาลูกหนึ่งที่มีป่าอุดมสมบูรณ์ ได้มีฤาษีบำเพ็ญ “ฌาณ” อยู่บนนั้นเป็นจำนวนมาก, 
  • เจ้าลัทธินี้ได้มีจิตศรัทธา ได้นำนม, เนยใส, เนยข้น จากแกะ แพะ วัว ไปกราบพระฤาษีด้วยจิตที่เลื่อมใสอยู่เป็นเนืองนิจ  แล้วก็ฟังธรรม แต่ก็ไม่ได้อธิษฐานอะไร
  • จนอายุมากขึ้นก็ได้ไปอยู่กับมหาฤาษีบนภูเขานี้  ซึ่งเป็นที่เคารพของฤาษีทั้งหลาย และชาวบ้านแถว ๆ นั้น, จึงได้เกิดความคิดอยากจะเป็นครูอาจารย์เจ้าสำนักขึ้นมา   เมื่ออยู่ใกล้มหาฤาษีท่านนี้มากเข้า ,  
  • แต่ตัวเองก็ยังไม่ได้บวชเป็นฤาษีเพราะยังทิ้งกามคุณไม่ได้ แต่ก็ไปอุปฐากรับใช้, 
  • จึงได้มีความคิดว่า  “จะเป็นไปได้ไหมถ้าตัวเป็นเจ้าลัทธิไปด้วยและมีภรรยาด้วย”     หลังจากนั้นจึงได้ตั้งความปรารถนาเมื่อได้นำเนยใส เนยข้นมาถวายมหาฤาษีและหมู่ฤาษีเป็นประจำทุกวันว่า “ขอให้ได้เป็นเจ้าลัทธิใดลัทธิหนึ่งที่มีภรรยาได้ด้วยและมีบริวารมาก”  โดยผูกใจไว้อย่างนี้   แม้มหาฤาษีจะไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ แต่เจ้าลัทธิดื้อ อธิษฐานจิตดังนี้เรื่อยๆ
  • บุญดังกล่าวไม่เคยส่งผลเลย เพิ่งจะมาส่งผลในชาตินี้ จึงทำให้มีกำลังแรง ,  ทำให้มีสาวกมาก,  กอปรกับเคยมีความคุ้นในการผสมพันธุ์สัตว์ดังกล่าวในอดีต , 
  • ในช่วงจังหวะที่ประเทศหลังสงคราม    ประชาชนขาดที่พึ่ง    จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการขยายลัทธิ จ่ะ !,   แต่แต่งงานแล้วอยู่กันก็มี  หย่ากันก็มี       
  • การจับคู่แต่งงานดังกล่าวจะทำให้เจ้าลัทธิมีวิบากกรรม คือ ถ้าไปเกิดเป็นมนุษย์อีก ก็จะถูกจับ  “คลุมถุงชน” 
 
  • แต่ที่สำคัญก็คือ บาปกรรมที่ให้สาวกมานับถือเฉพาะตนและภรรยาเท่านั้นเป็นบิดามารดาที่แท้จริง   และไม่ให้นับถือพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดของตน , บาปนี้จะส่งผลให้ไปบังเกิดใน  “มหานรกอเวจี”   จะถูกลงทัณฑ์ใน  “ก้นหลุมถ่านเพลิงใหญ่ขยับตัวไม่ได้”    มีความทุกข์ทรมานอยู่ยาวนานมากกว่ามหานรกขุมอื่นจ่ะ!  
  • คู่แต่งงานเป็นหมื่นคนมีกรรมไปต่างๆนานา เช่น ในอดีตเคยนำสัตว์มาผสมพันธุ์กันบ้าง หรือเป็นสัตว์ที่ถูกเขาจับผสมพันธุ์บ้าง กรรมที่เคย  “คลุมถุงชน” บ้างจ่ะ!  
  • กับกรรมที่มี “เชื้อแห่งความหลง”    เพราะไม่ได้ศึกษาธรรมะจากบัณฑิตนักปราชญ์   จึงถูกชักนำให้คล้อยตามได้ง่าย    กรรมดังกล่าวตามมาส่งผลพร้อมกันจ่ะ!

2.  น้องสาวคนที่ 6 มีบุพกรรมในอดีตที่เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้จับสัตว์เลี้ยงดังกล่าวมาผสมพันธุ์กันจ่ะ!  และไม่ได้ฟังธรรมจากพระอริยเจ้าหรือบัณฑิต นักปราชญ์ จึงถูกชักจูงให้คล้อยตามได้ง่าย     ให้มานับถือลัทธินี้ด้วยความเต็มใจ
 
  • หากน้องสาวยังนับถือลัทธินี้  ก็จะไปอยู่ในวงจรของพวก  “เทวนิยม”   หรือถ้าทำกุศลแต่ไม่ถูกหลักวิชชาอย่างมากก็ไปอยู่  “ป่าหิมพานต์”   แต่ถ้าจิตเศร้าหมองก็ไปอบายตามวิบากกรรมที่ทำไว้จ่ะ!   
 
  • ลูกก็ต้องค่อยๆเป็นกัลยาณมิตรให้น้องสาว ให้เขาฟังธรรมะ และเข้าใจกฎแห่งกรรม ด้วยความเยือกเย็นและอดทน สักวันหนึ่งบุญเก่าเขาตามมาทันก็คงจะทำให้เขาดีขึ้นจ่ะ! 

3.    คุณแม่ต้องลำบากและมีสามีแบบคุณพ่อ ก็เพราะ....กรรมในอดีตตอนแม่เป็น  “ผู้ชาย”  ก็ทำตัวเหมือนพ่อที่ทำอยู่ในชาตินี้, มันเป็น  “กรรมเก่า”   ของแม่ แต่เป็น  “กรรมใหม่”   ของพ่อ ,   ดังนั้นอย่าไปคิดมาก ,  ให้อดทน   ท่านทั้งสองไม่ได้ทำกรรมร่วมกันมาจ่ะ!
 
  • ส่วนตัวลูกต้องมาเกิดในครอบครัวนี้ ก็เพราะ....กรรมในอดีตเป็นคน  “มักโกรธ”   เมื่อหงุดหงิดมักใช้อารมณ์กับลูกน้องบริวาร  
 
  • ดังนั้นถ้าจะแก้ไขให้เริ่มต้นที่ตัวลูกก่อน,   ต้องใจเย็น, แผ่เมตตา ,  พูดให้ทุกคนสามัคคีกันแล้วอานิสงส์นี้จะทำให้มีครอบครัวที่สมาชิกทุกคนสามัคคีกัน,   ถ้ามีบริวาร ๆ  ก็จะสามัคคีกันจ่ะ! 

4.  คุณพ่อทำอะไรก็  “เจ๊ง”   เพราะ...พ่อขาดกำลังทานบารมีมาในอดีต    อีกทั้งไม่ค่อยเอาใจใส่กับกิจการงาน,   มักใช้อารมณ์ในการทำงานจ่ะ! 
 
  • พ่อต้องดื่มเหล้าก่อน ค่อยสวดมนต์ได้ เพราะก่อนพ่อมาเกิด เป็น  “ภุมมเทวา”  แถวศาลเจ้า,   มักจะกินของที่เขานำมาเซ่นไหว้ที่ศาลเจ้า ซึ่งก็มีสุราด้วย   เมื่อดื่มเหล้าแล้วก็สวดมนต์อยู่ในหมู่ของภุมมเทวาที่ศาลเจ้า   เป็นการสวดมนต์ของพวกวิทยาธรแบบเดียวกับเจ้าที่มา  “ลงม้าทรง”  ที่ศาลเจ้าแถวภาคใต้จ่ะ! 
  • การทำบุญปนบาปแบบนี้อาจส่งผลได้ 3 กรณี คือ
  • บาปส่งผลก่อนอย่างเดียว  ,  บุญส่งผลก่อนอย่างเดียว   และบุญปนบาปส่งผลพร้อมกัน 
  • ถ้าบาปส่งผลก่อนจะไปตกมหานรกขุม 5 เพราะดื่มสุราเป็นอาจิณ     หากเป็นมนุษย์ก็จะเป็นคนใบ้   บ้า   ปัญญาอ่อน   
  • ถ้าบุญที่สวดมนต์ส่งผลก่อน   ก็จะทำให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งหนึ่งที่มีรูปงาม    แต่ถ้าหากสวดมนต์ไปงั้นๆ อานิสงส์ก็จะน้อย   อาจเป็นเพียงแค่      “ปิดอบาย”  ได้แค่ชาตินี้ชาติเดียวจ่ะ! 
 
  • ถ้าบุญปนบาปส่งผลพร้อมกัน   จะไปเป็น  “ภุมมเทวา”  แถวศาลเจ้าเหมือนเดิม หรือเป็น  “เทวดาสายพญานาค”  ใต้บาดาลจ่ะ! 
  • คุณพ่อเป็นโรค  “เส้นโลหิตในสมองอุดตัน”  เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มจ่ะ!     ส่วนที่  “คันตามผิวหนัง”  นั้นก็เป็น  “วจีกรรม”  ที่ด่าเมีย   ด่าลูกจ่ะ! 

  • 5.  พระที่คุณพ่อนับถือ  “นั่งสมาธิ”  มรณภาพ เพราะ...ท่านปรารถนาที่จะละสังขารในท่านี้   อีกทั้งท่านเข้าถึง “พระธรรมกาย”  ท่านได้ถอดกายไปก่อน ,    เมื่อมรณภาพแล้วไปอยู่สวรรค์  “ชั้นดุสิตวงบุญพิเศษเขตใน”  จ่ะ! 

6.  ลูกปวดศีรษะและคิดจำอะไรได้ยาก เพราะ....กรรมในอดีตลูกมีลูกน้องบริวารมาก   ชอบดุด่า   และเอามือ  “ตบศีรษะหรือเขกศีรษะ”   เมื่อเขาทำความผิดและมักจะด่าว่า “มันโง่ หัวสมองทึบ” จ่ะ!  
 
 
  • ส่วนที่ประสบอุบัติเหตุ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ใหญ่ในอดีตเพื่อทำเป็นอาหารบ่อยๆ จ่ะ!    
  • จะแก้ไขก็ต้องสร้างบุญทุกอย่างแล้วอุทิศส่วนกุศลไปยังสัตว์ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ! 

7. ลูกมีวิบากกรรม “ปาณาติบาต”  ดังกล่าว ก็อาจอายุสั้นตามคำพยากรณ์นั้น แต่ถ้าหากลูกสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ หนักจะเป็นเบา ,   เบาจะหาย จะช่วยยืดชีวิตให้ได้อยู่สร้างบารมีได้อีกไปนานๆจ่ะ! 


8.  คนจะกินมังสวิรัติหรือไม่กินมังสวิรัติ ที่อายุยืนก็มี อายุสั้นก็มี ขึ้นอยู่กับมีกรรมปาณาติบาตในอดีตมาหรือไม่,   ถ้ามีกรรมปาณาติบาตมา จะกินหรือไม่กินมังสวิรัติอายุก็สั้น ,  แต่ถ้าไม่มีกรรมปาณาติบาต จะกินหรือไม่กินมังสวิรัติก็อายุยืนจ่ะ! 
 
  • ส่วนจะได้บุญมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่ากินแล้วหรือไม่กินมังสวิรัติก็ตาม  ได้ทำบุญกิริยาวัตถุ 10 มากหรือน้อยเพียงใด   ถ้าทำมากก็มีบุญมาก    ถ้าทำน้อยก็มีบุญน้อย    ภพชาติต่อไปจึงขึ้นอยู่กับทำบุญดังกล่าวมากหรือน้อยจ่ะ! 

9.  อาการป่วยของลูกหายเกือบเป็นปกติ เพราะสร้างบุญองค์พระเต็มองค์ถูกต้องจ่ะ!  
  
  • และการที่ลูกชวนคนสร้างองค์พระได้ถึง 300 องค์ ก็จะทำให้ลูกไปเกิดในครอบครัวที่ดี   ,  จะได้อยู่ในหมู่บัณฑิตนักปราชญ์ ,  จะมีพวกพ้องบริวารมาก     และจะได้สั่งสมลักษณะมหาบุรุษเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จ่ะ! 

10.  ในกรณีที่เราไม่มีเงินทำบุญแต่มีคนอื่นทำบุญให้ในชื่อเราและเราก็มีจิตยินดีเสมือนเป็นเงินของเราเองทุกอย่าง และอนุโมทนาบุญกับเขา เวลาสมบัติเกิดขึ้น ก็จะเกิดขึ้นจากการช่วยเหลือของบุคคลอื่นในภพชาติต่อไป
 
ส่วนคนที่ให้เงินทำบุญในชื่อเรา เขาก็จะมีทรัพย์และมีพวกพ้องบริวารมากและถึงคราวจะมีคนมาช่วยเหลือกิจการงานเขาให้ประสบความสำเร็จจ่ะ! 

11.  ลูกเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาในอดีต  และชอบหงุดหงิดขี้รำคาญ  กับชอบขาดการฟังธรรม จึงทำให้ปัญญาบารมีหย่อน   , กอปรกับในอดีตก็กระทบกระทั่งกับคนในหมู่คณะบางคนจึงออกไปศึกษาในลัทธิอื่น แต่ก็กลับมาในภายหลัง,
 
  • ดังนั้นชาตินี้กว่าจะมาเจอหมู่คณะจึงต้องผ่านการศึกษาลัทธิอื่นมาก่อน   เมื่อทราบดังนี้แล้วก็ให้แก้ไขตัวในปัจจุบันด้วยการหมั่นฟังธรรม ,  ศึกษาธรรม,   สนับสนุนการให้ธรรมทาน  และอย่าเป็นคนขี้หงุดหงิด,   ต้องสร้างบารมีเป็นทีม อย่าแบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่ากัน พลาดพลั้งอะไรก็ให้อภัยกันจ่ะ!  
 
  • ส่วนการเข้าถึงพระธรรมกายในตัวก็ขึ้นอยู่กับลูกต้องทำให้สม่ำเสมอและถูกหลักวิชชาจ่ะ!   
  • ให้รีบสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ อย่างเต็มกำลัง แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ! 


http://goo.gl/Wik5q

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : ใบ้  โรค  เหล้า  เทวดา  เครียด  อายุยืน  อานิสงส์  อาจารย์  หลวงพ่อ  หลวงปู่วัดปากน้ำ  สาธุ  สันติภาพ  สวรรค์  สร้างองค์พระ  สร้างพระ  สมาธิ  สมอง  ศรัทธา  วัดพระธรรมกาย  มหาปูชนียาจารย์  มหานรก  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related