ภูติวิทยาธร ทดลองวิชาตอนเธอสลบ

ขณะที่เธอนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังการผ่าตัด เธอมีความรู้สึกเหมือนตัวเองได้ออกไปอยู่นอกร่าง เธอเห็นชายคนหนึ่งนอนทับอยู่ที่ร่างของเธอ เธอพยายามเรียกร้องให้คนช่วย แต่ไม่มีใครได้ยินเธอเลย…ในที่สุดเพราะ นึกถึงพระรัตนตรัย และบุญกุศลที่ได้เคยทำมา เธอก็สามารถกลับเข้าร่างได้สำเร็จ …เกิดอะไรขึ้นกับเธอ เป็นเพียงอุปทาน หรือเป็นเรื่องจริง… https://dmc.tv/a1106

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 18 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
Case study
ภูติวิทยาธร ทดลองวิชาตอนเธอสลบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อยู่ที่ เมืองเทอร์นสเบิร์ก ประเทศนอร์เวย์ ปัจจุบันได้มีโอกาสมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างต่อเนื่อง  และเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอย่างเต็มตัว ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ได้โปรดฝันในฝันให้กับลูกและครอบครัวด้วยค่ะ
 
    ลูกเกิดในครอบครัวชาวนา  มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน ลูกเป็นคนโต อีก 2 คนคือ น้องสาวและน้องชาย  เมื่อลูกอายุประมาณ 5 ขวบ ได้ไปวิ่งเล่นในสวนผลไม้ของ คุณตาคุณยาย กับเด็กๆซึ่งเป็นลูกของญาติ มีอยู่ช่วงหนึ่ง ขณะที่ลูกแหงนหน้ามองขึ้นไปบนต้นกระท้อนซึ่งมี ลูกสาวของคุณป้า ปีนเก็บผลกระท้อนอยู่ข้างบน ลูกสาวของคุณป้าได้ใช้ไม้ฟาดลูกกระท้อนเพื่อจะให้หลุดจากขั้ว เป็นเหตุให้ลูกกระท้อนพุ่งตกลงมาอย่างแรง ถูกดวงตาข้างซ้ายของลูกพอดี ลูกเจ็บปวดทรมานมาก จึงวิ่งร้องไห้กลับไปที่บ้าน ในช่วงนั้น แม่ของลูก คลอดน้องคนเล็กและกำลังอยู่ไฟพอดี จึงไม่สามารถพาลูกไปส่งโรงพยาบาลได้ คุณพ่อ ก็อยู่ต่างจังหวัด โรงพยาบาลก็อยู่ห่างจากบ้านมาก คืนนั้นลูกจึงต้องนอนทนความเจ็บปวดตลอดทั้งคืน จนถึงรุ่งเช้า คุณยาย จึงได้พาลูกไปโรงพยาบาล รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์ อาการก็ไม่ดีขึ้น คุณหมอจึงเจาะน้ำช้ำในดวงตาออก  ลูกต้องนอนรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอีกเกือบ 1 เดือน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ระหว่างที่ป่วยอยู่นั้น คุณลุง คุณป้าและลูกสาวไม่เคยไปเยี่ยมเลยสักครั้ง
 
    ต่อมา คุณน้า ซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้มาเยี่ยมและได้ย้ายตัวลูกไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช คุณหมอที่นั่นบอกว่า มาช้าไปแล้วเพราะน้ำเลี้ยงตาในลูกตาดำถูกเจาะออกไปหมดแล้ว ไม่สามารถจะรักษาให้หายได้ ได้แค่เพียงทุเลาเท่านั้น ตาของลูกจะมองไม่เห็นลงเรื่อยๆ และจะบอดสนิทไปในที่สุด ลูกต้องยอมรับสภาพของตัวเอง และใช้ดวงตาในสภาพนั้นไปเรื่อยๆ  จนกระทั่ง ขณะที่ลูกกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ต้องดูหนังสืออย่างหนัก รู้สึกปวดตาข้างซ้ายมาก  จึงไปให้คุณหมอตรวจ หมอลงความเห็นว่า ต้องควักลูกนัยน์ตาออก เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้ อาการนี้อาจจะลามมาที่ตาอีกข้างหนึ่งได้ ลูกจึงตัดสินใจให้หมอควักลูกนัยน์ตาออก แล้วใส่ลูกตาแก้วแทน
 
    ในช่วงที่เรียนระดับมัธยมอยู่นั้น คลื่นชีวิตก็โหมกระหน่ำตัวลูกอย่างรุนแรง เพราะลูกคบกับกลุ่มเพื่อนทั้งชายและหญิงที่ล้วนเป็นนักดื่มและเข้ากันได้ดี  ลูกจึงดื่มมาตลอด และทำให้เจอ สามีคนแรก ก่อนวัยอันควรในวงสุรา หนำซ้ำยังไปมี ลูกสาว กับเขาด้วยอีก 1 คน สามีของลูกคนนี้ อายุน้อยกว่าลูก 3 ปี มีการศึกษาน้อย มีพี่น้อง 9 คน เขาเป็นคนที่ 7  มีนิสัยเกเรมาก ไม่สนใจทำการงาน คอยรีดไถเงินจากพี่น้อง  คบเพื่อนอันธพาล ชอบชกต่อยตีรันฟันแทง  ดื่มเหล้าเจ้าชู้ ดมกาว สูบกัญชา เสพเฮโรอีน  เล่นการพนัน  ลูกสาวคนเดียวที่เกิดกับเขา ก็เป็นใบ้ พูดไม่ได้ หูก็ฟังไม่ได้ยิน ลูกจึงลำบากมาก ต้องอดทนทำงานทุกอย่าง ทนอยู่กับเขาเพราะเห็นแก่ลูกสาว
 
    ในช่วงนั้น ดวงตาข้างซ้ายของลูกมีอาการอักเสบ ลูกแก้วที่ฝังไว้หลุดออกมา ต้องผ่าตัดใหม่อีกครั้ง  โดย คุณแม่ของสามี มาคอยดูแลขณะผ่าตัด เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้ว พยาบาลก็เข็นเตียงที่ลูกนอนอยู่ไปที่ห้องพักฟื้น ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มควันกลุ่มใหญ่สีขาวพุ่งเร็วมาก มีแรงดึงดูดมาก มาพันดึงเอาตัวลูกไป ความรู้สึกของลูกเหมือนดับวูบไป มารู้สึกตัวอีกครั้ง แปลกใจว่า เราเพิ่งผ่าตัดมาทำไมจึงไม่มีอาการเจ็บปวดใดใดเลย ยืนเท้าก็ไม่ติดดิน เมื่อนึกอยากไปไหนก็ลอยไปได้อย่างรวดเร็ว จึงมองสำรวจไปรอบตัว ก็มองเห็นร่างของตัวเองนอนหลับอยู่บนเตียง แต่มีร่างของผู้ชายสูงอายุกำลังนอนทาบลงไปบนร่างของลูก  ลูกจึงเข้าไปใกล้ร่างของตัวเอง พยายามส่งจิตบอกเขาว่านั่นร่างของฉันนะ ฉันยังไม่ตาย  แล้วลูกก็พยายามเข้าร่างของตนเอง แต่เข้าไม่ได้เพราะชายคนนั้น ไม่ยอมออกมาจากร่างของลูก  ลูกจึงยืนร้องไห้และเดินมาจับมือคุณแม่สามีเขย่า พยายามบอกกับท่านว่า ลูกยังไม่ตาย ยืนอยู่ตรงนี้ ผู้ที่อยู่ในร่างของลูกนั้นเป็นคนอื่นใครก็ไม่รู้
 
    แต่ท่านก็ไม่ได้ยิน ลูกจึงเดินไปหาพยาบาลเฝ้าไข้ ขอให้เธอช่วย เธอก็ไม่ได้ยินเช่นกัน ลูกจึงกลับมาหาชายสูงอายุที่อยู่ในร่างของลูก ขณะนั้นใจก็นึกเป็นห่วงลูกสาวขึ้นมา คิดว่าถ้าเราตายไปใครจะเลี้ยงดูลูกสาวของเรา พ่อก็เกเรเหลือเกิน ลูกจึงนึกถึงพระพุทธรูปที่เคารพ และบุญกุศลที่เคยทำไว้ อธิษฐานว่า ถ้าลูกเข้าร่างได้  ลูกจะพยายามทำบุญให้มากและจะอุทิศส่วนบุญให้กับชายสูงอายุคนนี้  แล้วลูกก็ตัดสินใจนอนทาบลงไปบนร่างของตัวเองอีกครั้ง ปรากฏว่า เข้าร่างได้สำเร็จชายสูงอายุคนนั้นก็หายไป  ไม่รู้หายไปที่ใด จากนั้นก็รู้สึกปวดตาข้างซ้ายที่ผ่าตัดมาก แต่ก็ดีใจที่รู้ว่าตัวเองยังไม่ตาย  จึงฝืนทนความเจ็บปวดเล่าให้คุณแม่ของสามีและพยาบาลฟัง คุณแม่สามีคิดว่าลูกเพ้อเพราะยาสลบ แต่คุณพยาบาลแปลกใจและทึ่งมาก  เพราะลูกนอนสลบอยู่บนเตียงแต่สามารถเล่าเหตุการณ์ที่พยาบาลทำอะไรๆ อยู่ได้อย่างถูกต้อง
 
    เมื่อลูกสาวอายุได้ 1 ขวบ ลูกก็ทนความเจ้าชู้ของสามีไม่ไหว จึงพาลูกสาวหนีไปขอขมาพ่อแม่และขออาศัยอยู่กับท่าน ซึ่งสามีก็ไม่กล้าติดตามมายุ่งเกี่ยวอีก
 
    หลายปีต่อมา  เมื่อลูกอายุ  29 ปี  จึงได้เดินทางไปประเทศนอร์เวย์ ตามคำชักชวนของเพื่อน และได้แต่งงานกับ สามีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นชาวนอร์เวย์ เขาเป็นคนดี รักตัวลูกและครอบครัวของลูกทุกคน ลูกจึงกลับมารับลูกสาวไปอยู่ด้วย ซึ่งสามีก็ให้การดูแลเป็นอย่างดี ช่วงแรกที่ลูกเข้ามาอยู่กับเขา  คืนหนึ่งลูกนอนครึ่งหลับครึ่งตื่น รู้สึกตัวหนักมาก ไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวและแขนขาได้ อึดอัดหายใจไม่ออก  ลูกมองไปเห็นผู้ชายสูงอายุหัวล้าน มายืนอยู่ปลายเตียง มองมาที่ลูกด้วยความไม่พอใจ   หลังจากนั้นประมาณ 3 เดือนหลังพิธีแต่งงานของลูกและสามีคนปัจจุบัน ลูกมองเห็นเขาอีกครั้งในขณะครึ่งหลับครึ่งตื่นเช่นเดิม แต่ครั้งนี้เขามาด้วยรอยยิ้มแสดงความดีใจและต้อนรับลูก วันรุ่งขึ้นลูกจึงเล่าให้สามีฟัง  เขาจึงหยิบรูปคุณพ่อของเขามาให้ดู หน้าตาเหมือนกับชายสูงอายุที่ลูกเห็นใน 2 คืนนั้นทุกประการ
 
    เมื่อประมาณ ปีพ.ศ.2542  มีกัลยาณมิตรมาชักชวนให้ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวประดิษฐานที่มหาธรรมกายเจดีย์   ในช่วงนั้นวัดถูกโจมตีอย่างหนัก  ก็รู้สึกลังเลเหมือนกัน แต่ในใจก็คิดว่าวัดจะเป็นอย่างไรก็ช่าง  เราเชื่อมั่นอยู่ในบุญ  ศรัทธาเลื่อมใสในองค์พระ สร้างพระแล้วชีวิตของเราคงดีขึ้น อีกทั้งใจก็อยากสร้างพระมาก จึงตัดสินใจส่งเงินมาเข้าบัญชีของวัดโดยตรง เพื่อสร้างองค์พระประจำตัว 1 องค์  และไม่นานทางวัดก็ได้ส่งใบอนุโมทนาบัตรและพระของขวัญ คือพระมหาสิริราชธาตุไปให้   ลูกดีใจมากรีบนำพระของขวัญมาคล้องคอไว้ตลอดเวลา รู้สึกอบอุ่นใจและปลอดภัย  หลังจากนั้นมา มรสุมร้ายในชีวิตของลูกดูเหมือนจะเริ่มหมดไปเรื่อยๆ มีแต่สิ่งดีๆ  เข้ามาในชีวิตของลูก ล่าสุดที่ทำให้ลูกอัศจรรย์ใจอย่างมาก คือ ลูกมีที่ดินแปลงหนึ่งประกาศขายมาตั้งนานแล้ว ในราคา 1.6 ล้านบาท ก็ไม่มีใครสนใจซื้อ แต่เมื่อลูกอธิฐานจิตตั้งใจว่า ถ้าขายที่ดินได้จะสร้างองค์พระภายในเจดีย์ จำนวน 6 องค์ และจะสร้างเสาแก้วจำนวน 1 แสนบาท ปรากฏว่า มีคนมาขอซื้อและให้ราคาถึง 2 ล้าน 1 แสนบาทค่ะ  ซึ่งนัดชำระเงินกันในเดือน ก.ค.48 นี้
 
    เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.2547   เพื่อนกัลยาณมิตรที่นอร์เวย์ได้นิมนต์พระจากศูนย์ในยุโรปมาที่นอร์เวย์ เพื่อมาทำพิธีบูชาข้าวพระที่บ้านของเขา  เพราะนอร์เวย์ยังไม่มีศูนย์ของวัดเราตั้งอยู่   ลูกต้องเดินทางไปค้างที่บ้านเพื่อน 2 วัน   ก่อนออกจากบ้าน ลูกสาว รู้สึกไม่สบาย  แต่ลูกคิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก จึงปล่อยให้สามีดูแลลูกสาวแทน  แต่ปรากฏว่า  ลูกสาวเป็นไส้ติ่งอักเสบและไส้ติ่งแตก สามีโทรฯ  มาบอกว่า  ลูกสาวเข้าห้องผ่าตัดด่วน   แต่ลูกยังไม่กลับไปหาลูกสาว  ได้อยู่ร่วมบุญบูชาข้าวพระต่อ และอธิษฐานจิตขออย่าให้ลูกสาวเป็นอะไรมาก เมื่อเสร็จพิธีแล้วได้เดินทางไปโรงพยาบาลในช่วงเย็น  ซึ่งลูกสาวผ่าตัดเสร็จและฟื้นพอดี พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลประมาณ 1 อาทิตย์ อาการก็ไม่ดีขึ้น  แผลผ่าตัดอักเสบมาก  ต้องเข้าผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ 2  โดยหมอเจาะสายยางสอดเข้าไปที่แผลเก่าเพื่อดูดเอาหนองและน้ำเหลืองออกมาเรื่อยๆ  พักรักษาดูอาการอีก 3 วันก็ยังไม่ดีขึ้น  หมอจึงนำเข้าห้องผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ 3  เพราะเชื้อบริเวณที่ไส้ติ่งแตกปนมากับเลือด ต้องใช้ยาขับตลอดเวลา   พักรักษาตัวอีก  4  วัน  อาการเริ่มดีขึ้น  หมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ต้องไปเช็คเลือดทุกอาทิตย์ จึงเริ่มพ้นขีดอันตราย
 
    น้องสาวของลูก เมื่ออายุ 18 ปี หลังจากคลอดลูกชายอายุได้  3  เดือนก็ตกเลือดจนเสียชีวิต  พ่อแม่ต้องเลี้ยงดูลูกชายให้ เพราะพ่อของเด็กไม่มาดูแลเลย ปัจจุบันหลานชายคนนี้เรียนอยู่ มหาวิทยาลัยราชภัฎ ที่เชียงราย และจะจบการศึกษาในปีนี้ถ้าจบแล้วตั้งใจจะให้บวชที่วัดพระธรรมกาย
 
    คุณยายของลูก เป็นคนปากร้ายแต่ใจดี ชอบพาลูกหลานไปวัด โดยเฉพาะตัวลูกคุณยายมักจะพาไปด้วยเป็นประจำ ท่านชอบทำบุญ แต่เป็นคนโมโหร้ายและพูดไม่เพราะ ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่ออายุได้ 81 ปี    ส่วน คุณตา เป็นคนเฉยๆ ใจดี เคยบวชเป็นพระมาแล้ว ท่านไม่พูดคำหยาบใจอยู่ในบุญ สวดมนต์ก่อนนอนทุกวันไม่เคยเห็นท่านป่วย แต่มาเสียชีวิตเพราะช็อคด้วยความเสียใจที่ทราบข่าวว่า คุณยายเสียชีวิต จากนั้นมาสุขภาพของท่านก็ไม่ดีต้องเข้าโรงพยาบาลตลอด 1 เดือน และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 85 ปี
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1. ด้วยบุพกรรมใดตาข้างซ้ายของลูกถูกลูกกระท้อน ที่กระเด็นมาจากการฟาดด้วยไม้ของลูกสาวคุณป้า จนอักเสบทำให้คุณหมอต้องเจาะน้ำเลี้ยงลูกตาดำออกหมด และต้องควักลูกนัยน์ตาออกในที่สุดและต้องผ่าตัดอีกหลายครั้ง  ลูกสาวของคุณป้าและคุณหมอที่เจาะน้ำเลี้ยงลูกตาออกเคยทำกรรมเกี่ยวข้องกับลูกมาอย่างไร หรือไม่   หรือเป็นกรรมส่วนตัวของลูก
 
2. ในช่วงที่ลูกผ่าตัดและรู้สึกว่าตาย ลูกตายแล้วจริงๆ หรือไม่คะเพราะเหตุใดลูกจึงรอดตายมาได้  กลุ่มควันสีขาวที่เห็นนั้นคืออะไรทำไมจึงเร็วและมีแรงดึงดูดมาก ผู้ชายสูงอายุคนนั้นเป็นใครมาจากไหน ทำไมจึงเข้าร่างลูกได้
 
3. เหตุใดลูกจึงต้องทนอยู่กับสามีคนไทยคนแรกที่เกเร เป็นเวลา ถึง 3-4 ปี และมีลูกสาวเป็นใบ้ด้วยกัน   ลูกและลูกสาวเคยทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร  จึงต้องมาเป็นแม่ลูกกัน 
 
4. กรรมอะไรที่ทำให้ลูกสาวเป็นใบ้และต้องผ่าตัดถึง 3 ครั้ง ในคราวเดียวกันด้วยโรคไส้ติ่งแตก คนที่เป็นโรคไส้ติ่งเพราะเคยทำกรรมอะไร   และทำไมบางคนแตกบางคนไม่แตก
 
5. เหตุใดสามีจึงรักลูกและครอบครัวมาก ลูกกับสามีเคยเป็นเนื้อคู่กันมาหรือไม่ค่ะ
 
6. คุณพ่อคุณแม่สามี ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน  ผู้ชายสูงอายุที่ลูกเห็นทั้ง 2 คืนที่บ้านสามีคนปัจจุบัน คือ คุณพ่อของสามีที่ตายไปแล้วใช่ใหมคะ   ถ้าใช่  ท่านมาทำไม
 
7. ลูกขายที่ดินได้ด้วยอานิสงส์ เพียงคิดจะสร้างองค์พระภายในเจดีย์และเสาแก้วพันปี ใช่หรือเปล่าคะ  การกระทำเพียงแค่คิดจะทำบุญ   ทำให้บุญเก่าตามมาส่งผลหรือไม่คะ  การทำบุญด้วยแรงอธิษฐานแบบนี้   เวลาบุญส่งผลจะมีเงื่อนไขไหมคะ
 
8. ทำไมน้องสาวตกเลือดเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย   ปัจจุบันอยู่ที่ไหน  ลูกชายของน้องสาวจะมีบุญได้บวชเป็นอายุพระพุทธ ศาสนาตลอดชีวิตหรือไม่คะ
 
9. คุณตา คุณยาย ปัจจุบันอยู่ที่ไหน  ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ทุกบุญหรือไม่คะ
 
10. ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรบ้างค่ะ   ลูกและลูกสาว ต้องทำบุญอะไรจึงจะช่วยให้ลูกสาวของลูกสามารถพูดได้  และเธอจะสามารถเข้าวัดปฏิบัติธรรมได้หรือไม่คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. “ดวงตาข้างซ้าย” ของลูกโดนลูกกระท้อน ที่หล่นลงมาจากต้น ซึ่งถูกฟาดจากลูกสาวป้า จนอักเสบ และเป็นเหตุให้ต้องถูกผ่าตัดหลายครั้ง กระทั่งต้อง “ควักลูกนัยน์ตา” ทิ้ง เพราะ ...กรรมในอดีต ลูกและลูกสาวของป้าเป็นเพื่อนเล่นกัน
 
 
  • ลูกได้ปาลูกยาง คล้ายลูกบอลในปัจจุบัน ไปโดนดวงตาของลูกสาวของป้าในชาตินี้ โดยไม่ตั้งใจ จนทำให้ลูกนัยน์ตาอักเสบ และเป็นเหตุให้ “ตาบอด” ซึ่งก็ทำให้เพื่อนในชาตินั้น “ขัดเคืองใจ” แต่ไม่ถึงกับผูกพยาบาท
  • ดังนั้นมาเกิดเจอกันในชาตินี้ จึงทำให้มีเหตุการณ์ดังกล่าว โดยไม่ได้ตั้งใจจ่ะ!
 
2. ในช่วงที่ลูกผ่าตัดนั้น ลูกยังไม่ถึงตาย เพราะสายบุญบางๆ หัวต่อกายยังเชื่อมกายละเอียดอยู่ แต่ว่ากายละเอียดหลุดออกไป ดังนั้น ดวงธรรมที่ทำให้เป็นกายมนุษย์ยังไม่ดับจ่ะ!
 
 
  • กลุ่มควันสีขาวที่เร็วและมีแรงดึงดูดมาก คือ “กายละเอียด” ของพวกภุมมเทวา ประเภท “ภูติ” มีฤทธิ์อ่อนๆ เป็น “ภูติสายวิทยาธร” ที่อยากจะทดลองดูการเข้าสิงมนุษย์ โดยเขาอยู่แถวโรงพยาบาล ,ได้ใช้กระแสจิตเพ่ง แล้วก็มาฉุดดึงกายละเอียดลูกหลุดออกมา กายละเอียดนั้นก็คือ “ผู้ชายสูงอายุ” ที่ลูกเห็นจ่ะ!
 
3. กรรมในอดีตที่ลูกเคย “คบคนพาล” ที่ดื่มเหล้า , เจ้าชู้ ในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชาย ทำให้ชาตินี้ ต้องมาเจอสามีคนแรกที่เกเร

 
  • ลูกสาวที่เป็นใบ้ คือ ลูกสาวในอดีตชาติ ตอนที่ลูกเป็นแม่ของเธอ , ลูกสาวคนนี้ในชาตินั้น “ชอบเถียงข้างๆ คูๆ ต่อลูก”  จึงทำให้ตัวลูกในชาตินั้นโกรธ เลย “แช่ง” ให้ชาติต่อไป “ลูกสาวเป็นใบ้”
 
 
  • แต่ “กรรมที่ไปแช่ง” ลูกสาวในชาตินั้น ทำให้มาเป็นแม่ลูกกันอีก ตามวงจรของวัฏฏะ แล้วก็ต้องมานั่งเลี้ยงลูกใบ้ , กรรมทั้งสองแบบไม่ดีเลยจ่ะ!
 
4. ลูกสาวที่เป็นใบ้ ต้องผ่าตัดถึง 3 ครั้ง เพราะ ...กรรมในอดีต ลูกสาวคนนี้ชอบจับปลามาทำเป็นอาหาร และมักชอบ “ผ่าพุงปลา” ในขณะที่ปลายังไม่ตาย กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ส่วนคนที่เป็นโรคไส้ติ่ง มักจะเป็นกรรม ปาณาติบาต ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยมาส่งผล
  • ส่วนบางคนไส้ติ่งแตก , บางคนไม่แตกนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความหนัก-เบาของกรรมจ่ะ!
 
5. สามีปัจจุบันรักลูกและครอบครัวมาก เพราะเคยทำบุญแล้วอธิษฐานร่วมกันมา ในชาติหลังๆที่ลูกเป็นผู้หญิงจ่ะ! จึงมาเป็นเนื้อคู่กันในปัจจุบัน ก็ให้ประคับประคองชีวิตคู่กันให้ดีจ่ะ!
 
 
6. คุณพ่อ คุณแม่สามีปัจจุบัน ตายแล้ว ทั้งคู่ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลางอยู่ที่บ้านของตัว ยังไม่ได้ไปเกิดไกลที่ไหน , ที่ลูกฝันเห็น 2 คืนนั้น ก็คือ พ่อสามีท่านมาเพื่อจะมาดูตัวลูกสะใภ้จ่ะ!

 
7. ชาติอดีตลูกมีบุญคิดก่อน , ทำก่อน ติดตัวมาเป็นพื้น และเคยทำบุญกับหมู่คณะมาด้วยวิธีการนี้อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่มากครั้งนัก เพราะบางครั้งก็คิดว่า เอาไว้ก่อน
 
 
  • บุญอดีตดังกล่าวมาส่งผลรวมกับบุญปัจจุบัน ที่ตั้งใจจะสร้างองค์พระและเสาแก้วพันปี จึงทำให้ที่ดินที่ตัวประกาศขายมานานแล้วยังขายไม่ได้ , มาขายได้ในตอนนี้จ่ะ!
 
8. น้องสาวมี “กรรมทำแท้ง” ทำให้ “ตกเลือด” และเสียชีวิตตอนอายุยังน้อยจ่ะ!
  • ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่ เป็น “มนุษย์” ในครอบครัวฐานะไม่ค่อยดีนักจ่ะ!
 
  • ลูกชายของน้องสาว ก็มีบุญพอที่จะบวชเป็นพระได้ตลอดชีวิต แต่ “ใจจะถึง” หรือไม่เท่านั้นแหละจ่ะ!
 
9. คุณตาตายแล้วไปเป็น เทพบุตร “สายคนธรรพ์” ชั้นจาตุมหาราชิกา
  • คุณยายตายแล้วไปเป็น เทพธิดา “สายยักษ์” ชั้นจาตุมหาราชิกา
  • ท่านทั้งสองได้รับบุญที่อุทิศไปให้  ก็ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้นทุกด้านจ่ะ!
 
10. ลูกก็เคยทำบุญกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” แต่พลัดพรากจากกันมานาน , เพิ่งจะติดตามต่อเนื่องมาได้ 2-3 ชาตินี้เอง
 
 
  • ชาตินี้จะต้องสร้างบุญให้สายบุญเชื่อมให้หนาแน่นกว่านี้ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันจ่ะ!
 
  • ให้ลูกสาวมากราบขอขมาตัวลูก และให้แม่-ลูก ต่างให้อโหสิกรรมกัน แล้วสั่งสมบุญทุกบุญอย่าให้ขาด และอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 


http://goo.gl/nRk2K

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related