ปิดตลาดปล้นร้่านทอง

ครอบครัวหนึ่ง เปิดกิจการร้านทอง ในจังหวัดสิงห์บุรี เคยถูกโจรและขโมยมาปล้นเอาทองไปถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก “โจรกุหลาบ” ลูกน้องของโจรชื่อดัง “โจรมเหศวร” ปิดตลาดเพื่อทำการปล้นร้านทองของพวกเขาโดยเฉพาะปล้นเอาทองไปเป็นจำนวนมาก …ครั้งที่ 2 ถูกพวก 18 มงกุฎ ทำทีว่าจะมาซื้อของ พอเผลอ ก็ขโมยทองไป …เพราะเหตุใด ร้านทองของพวกเขาจึงต้องประสบเคราะห์กรรมดังกล่าว เป็นเพราะเหตุบังเอิญ หรือมีที่มาที่ไปอย่างไร …ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a1062

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 31 พ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
Case study 
ปิดตลาดปล้นร้านทอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC



กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เข้าวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อปี 2529 วันแรกที่เหยียบแผ่นดินวัด ก็มีเสียงดังรัวๆ มาจากกลางท้อง ว่า “เจอแล้ว นี่แหละ หามาตั้งนาน เจอแล้ว เจอแล้ว เจอแล้ว” ลูกรู้สึกดีใจมาก ราวกับว่า มายังสถานที่ที่คุ้นเคยมานาน พบเจอคนไหนก็ดูคุ้นตาคุ้นใจไปหมด

    ลูกได้ร่วมบุญซื้อที่ดิน 2,000 ไร่ สร้างเสามหาธรรมกายเจดีย์, สภาธรรมกายสากล, มหาวิหาร พระมงคลเทพมุนี และที่ปลื้มใจมากที่สุดก็คือ ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัว และชักชวนคนอื่น ร่วมสร้างด้วย รวมได้ 226 องค์ ลานธรรม 100 กว่าแผ่น, ได้เป็นประธานกฐินร่วมกับพี่ ๆ น้องๆ และทำบุญทุกๆบุญ ปัจจุบันลูกช่วยงานอยู่ที่วัด เป็น สมาชิก ศรัทธาวาส แบบจาคะ (คือรับแต่บุญ ไม่รับปัจจัย) มา  3  ปีแล้วค่ะ ลูกขอส่ง case study  มากราบขอความเมตตาหลวงพ่อด้วยค่ะ

    เตี่ยของลูก ทำอาชีพเปิดร้านขายทองอยู่ที่ จังหวัดสิงห์บุรี ได้ถูกทั้งโจรและขโมยมาปล้นเอาทองไปถึง 2 ครั้ง

    ครั้งแรก ในยุคโจรมเหศวร โจรดังมาก ลูกน้องโจรกลุ่มนี้ ชื่อ “เสือกุหลาบ” ทำการ ปิดตลาด เพื่อปล้นร้านทอง ของเตี่ยโดยเฉพาะ เหล่าโจร เข้ามาในร้านทองของเตี่ยพร้อมอาวุธปืนที่อยู่ในมือ โจรได้ใช้ด้ามปืนตีเข้าที่ศีรษะของเตี่ย ใช้ปืนยิงไปถูกที่แขนข้างซ้าย ของหลานสาวแม่ และยังได้เอาเท้าถีบ เข้าที่ท้องของแม่ซึ่งกำลังตั้งครรภ์แก่ และได้ทุบตู้กวาดเอาทองไปเป็นจำนวนมาก โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย  เตี่ยมีอาการแค่มึนศีรษะไปหลายวัน หลานสาวแม่ก็รักษาแผลที่ถูกยิงให้หายได้ ส่วนแม่ เมื่อถึงเวลาคลอด ปรากฏว่า ทารกคลอดยาก ไม่เอาหัวออกมาก่อน แต่กลับเอามือออกมาก่อน  (ทารกคง ไม่ได้เอามือออกมา ขออะไร แต่คงจะเอาออกมาให้ เพียงแต่ในมือยังไม่มีของ เท่านั้นค่ะ) สุดท้ายก็ปลอดภัยทั้งแม่และลูก   และทารกนั้นก็คือ  ตัวลูกเองคะ

    ครั้งที่ 2 แม่อยู่ร้านทองกับพี่ชายคนโต ซึ่งตอนนั้น ทางร้านได้ขยายกิจการ มีของขายมากขึ้น เช่น ขายผ้าไตร ที่นอน และอื่นๆ อีกจำนวนมาก   มีพวก 18 มงกุฎ ทำทีเป็นจะมาซื้อของ ไปดูของตรงนั้น ตรงนี้ในร้าน พอเราเผลอ ขโมยก็เอาทองไปได้ถึง 80 บาททองคำ

    แม้ว่าเตี่ยจะเปิดร้านทอง และค้าขาย ทำให้พอมีฐานะบ้าง  แต่เตี่ยก็มีโรคมาก  เรียกว่า รวยแต่ป่วย  เตี่ยเป็นทั้งเบาหวาน, โรคหัวใจ, ไส้เลื่อน , สมองฝ่อ  เตี่ยถูกผ่าตัดก้อนเนื้อที่ปอด  ถูกตัดปอดทิ้งไป 1 ข้าง  สาเหตุเพราะ เตี่ยสูบบุหรี่ตั้งแต่อายุ 12 ปี  มาเลิกสูบเมื่ออายุ  58  ปี  สูบมาเป็นเวลาถึง 46 ปี  ค่ะ 

    เมื่อลูกเปิดบ้านกัลยาณมิตร เตี่ยได้มีโอกาสสวดมนต์ นั่งสมาธิ(Meditation)กับพระอาจารย์ เตี่ยจึงได้สร้าง พระธรรมกายประจำตัว ทั้งภายนอก, ภายใน, บนโดม และแกนกลาง รวม 8 องค์ สร้างมหาวิหารหลวงปู่  สร้างลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ และบุญทุก ๆ บุญค่ะ

    ต่อมาเตี่ยเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง เพราะทางเดินปัสสาวะอักเสบและติดเชื้อ อยู่ห้อง ICU ได้ 28 วัน เตี่ยก็จากไป เมื่อวันที่  25  พฤศจิกายน  พ.ศ.2541  รวมอายุได้ 78  ปี

    คุณแม่ เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญ ลูกโตมาก็เห็นคุณแม่ สวดมนต์ทำวัตรเช้า, เย็น ใส่บาตรพระทุกวัน เป็นกรรมการวัดใกล้บ้าน เป็นโยมอุปัฏฐาก ส่งปิ่นโตถวายพระเป็นประจำ  คุณแม่ ได้ไปปฏิบัติธรรม ทั้งที่ดอยสุเทพ , สวนพนาวัฒน์  สวนบัว ตอนนี้คุณแม่นั่งเห็นองค์พระด้วยค่ะ
 
    ครั้งหนึ่ง คุณแม่นั่งสมาธิ แล้วเห็นคนที่เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน คือ เตี่ย, อาโก (พี่สาวเตี่ย) และอาม่า (คุณย่า) เห็นว่าทั้ง 3 คนนั้น อาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเดิมของเตี่ย ที่ อำเภอพระประแดง คุณแม่เห็นดังนั้น จึงได้ชวนลูกๆ สร้างพระธรรมกายประจำตัว ถึง 40 องค์ ให้ตัวเองและหมู่ญาติ ทั้งที่มีชีวิต และ เสียชีวิต ไปแล้ว

    อีกครั้งหนึ่ง คุณแม่ฝันว่ามีสาว ๆ  4 นาง อายุ 15-16  ปี มาบอกว่า  “เขาให้มารับ”  คุณแม่ตอบว่า  “ไปบอกเขาเถอะ ฉันยังไม่ไป ฉันยังทำบุญไม่พอ” และสาวๆ ทั้ง 4  ก็กลับไป ปัจจุบัน คุณแม่ ยังมีชีวิตอยู่ อายุได้ 79 ปี

    หลานสาวของคุณแม่ ได้มาอยู่กับคุณแม่ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนถึงปัจจุบัน จึงได้อยู่ช่วยงานในร้านทอง ตอนถูกปล้นและถูกโจรยิงที่แขน ตอนที่มหาธรรมกายเจดีย์เริ่มสร้าง ลูกก็ได้ไปบอกบุญ หลานสาวคุณแม่   ก็ได้ร่วมสร้างพระธรรมกายประจำตัวด้วย แต่ทำแบบไม่เต็มใจ มีความรู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ทำ  เพราะ ปัจจัยของเธอมีน้อย เธอจึงออกเงินเองครึ่งหนึ่ง และแม่ออกให้อีกครึ่งหนึ่ง หลังจากได้สร้างพระไปแล้ว 
 
    เมื่อเดือน ตุลาคม พ.ศ.2541 เธอเป็นแผลเหมือนถูกยุงกัด มีอาการคัน ก็เกา แต่แทบไม่น่าเชื่อ  เกาจนเป็นแผลใหญ่เหวอะหวะ แผลเน่าจนติดเชื้อเข้าเส้นเลือด และลุกลามไปทั่ว จนต้องเข้าโรงพยาบาล เพื่อถ่ายเลือดถึง 36 กระปุก ต้องผ่าตัดเนื้อบริเวณที่เน่า อาการหนักถึงขนาดเป็นตายเท่ากัน  คุณหมอบอกว่า โอกาสรอด 50:50    อยู่โรงพยาบาลถึง 1 เดือน ป่วยจนนึกอะไรไม่ออกเลย

    แต่บุญจริงๆ เลยค่ะ ขณะที่กำลังถูกเข็นเข้าห้องผ่าตัดนั้น ได้เห็นภาพองค์พระธรรมกายประจำตัว สีขาว สว่างโล่ง ขนาดหน้าตักประมาณ 9 นิ้ว ปรากฏขึ้นที่ข้างฝาห้องผ่าตัด เห็นเต็มตาอยู่สักพัก ดีใจมากๆ นึกในใจว่า “เรารอดตายแล้ว” ก็รีบอธิษฐานว่า เมื่อหายป่วยแล้ว จะมาสร้างพระธรรมกายประจำตัวอีก 1 องค์  แล้วก็รอดตายจริงๆ  ได้มาสร้างพระ สมปรารถนา   ปัจจุบันอายุ 65 ปี ได้เป็นนักเรียน โรงเรียน อนุบาล ฝันในฝันวิทยาแล้วค่ะ

    พี่สาวคนโต เป็นภรรยาคนที่ 2 ของพี่เขย เพราะถูกพี่เขยทำคุณไสยใส่  พี่เขยเป็นคนปากจัด ชอบด่าว่าพี่สาวแรง ๆ พูดคำหยาบ ทำให้พี่สาวกลายเป็นโรคประสาท นอนไม่หลับ ต้องกินยานอนหลับ วันละ 10  - 30 เม็ด  เป็นเวลาหลายปีแล้ว ปัจจุบันพี่สาวอายุ 58 ปี ติดจานดาวธรรมแล้ว ได้สวดมนต์-นั่งสมาธิ กับดาวธรรมทุกวัน ทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น และพูดกับพี่เขย ด้วยปิยวาจา ทำให้บรรยากาศในบ้านดีขึ้น    พี่สาวได้ทำบุญกฐิน 48 ไปแล้ว 1 M  และยังได้ทำบุญ เสาแก้วอีก 1 S   เมื่อเร็วๆนี้  อยู่ๆพี่สาวก็มีอาการ  มือชา   เท้าชา  ปากชา   ต้องเข้าโรงพยาบาล รักษาอยู่ 3  วัน  จึงกลับมาบ้าน หมอบอกว่าเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ โชคดีที่ไม่เป็นอัมพาต พี่สาวคิดว่า ไม่เป็น อัมพาต เพราะบุญช่วยเอาไว้

    พี่ชายคนที่ 5 เสียชีวิตตั้งแต่อายุ 18 ปี ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อปี พ.ศ.2517  ต่อมาใน ปี       พ.ศ.2522  ได้มาเข้าร่าง คุณยาย ตอนนั้นคุณยายอายุ 81 ปี    อยู่ๆ คุณยายก็มีอาการพูดด้วยเสียงเบาๆ  ไม่สบตา   เรียกหลานสาวตัวเองว่า  “เจ๊”   เหมือนคำที่พี่ชายของลูกเรียก เมื่อพี่ชาย ออกจากร่าง คุณยายแล้ว คุณยายก็บอกว่า  ก่อนหน้านั้นเห็นพี่ชายคนที่ 5  เดินผ่านมา คุณยาย ชอบทำบุญ ขยัน ซื่อสัตย์ ใส่บาตรพระตลอดชีวิต เสียชีวิตด้วยโรคชรา รวมอายุได้ 92 ปี
   
ลูกขอความเมตตาถามคำถามคุณครูไม่ใหญ่ดังนี้ค่ะ

1.    ครอบครัวลูกมีกรรมอะไรมาคะ จึงถูกโจรปล้นร้านทอง และถูกขโมยเอาทองไป ถึง 2 ครั้งคะ

2.    ทำไมเตี่ยจึงมีโรคเยอะ เช่น เบาหวาน, หัวใจ, ไส้เลื่อน, ผ่าตัดปอด , ทางเดินปัสสาวะอักเสบ   เตี่ยตายแล้วไปไหนคะ บุญจากการสร้างพระประจำตัว และบุญอื่นๆอีกมากมาย ทำให้เตี่ย เป็นอย่างไร บ้างคะ มีข้อความอะไรฝากถึงลูกบ้างคะ  

3.    เตี่ย, อาโก (พี่สาวเตี่ย) , อาม่า (คุณย่า) ที่คุณแม่เห็นในสมาธิ เป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ ท่านทั้ง 3 ตายแล้วอยู่ด้วยกันที่บ้านเก่าของเตี่ยหรือไม่คะ ได้รับบุญทุกบุญ ที่ทำให้หรือไม่ และมีสภาพเป็นอย่างไร บ้างคะ

4.    ที่คุณแม่ฝันถึงสาวๆ 4 นางมารับ เป็นความจริงหรือไม่คะ ถ้าจริง เธอเป็นใคร มาจากไหนคะ ถ้าคุณแม่ตกลงไปกับเขาจะเป็นอย่างไรคะ ปัจจุบันคุณแม่เป็นโรคขี้ลืม , โรคหัวใจเกิดจากกรรมอะไรคะ  และต้องแก้ไขอย่างไรดีคะ

5.    หลานสาวของคุณแม่ทำไมจึงได้มาอยู่กับแม่ ตั้งแต่ 7 ขวบคะ ทำกรรมอะไรมา จึงถูกยิง ตอนโจรปล้นร้านคะ และทำไมมีแผลเหมือนยุงกัดเกาจนแผลเน่า เกือบตาย และช่วงที่กำลังจะผ่าตัด ทำไมถึงเห็นพระที่ฝาผนัง รอดมาได้เพราะบุญอะไรคะ ใช่บุญที่สร้างพระมาช่วยเอาไว้หรือเปล่าคะ   และเธอยังมีโรคมาก เป็นทั้งโรคหอบหืด, ความดันสูง, ลำไส้, กระเพาะเป็นแผล ต้องแก้ไขอย่างไรคะ  

6.    พี่สาวคนโต ถูกพี่เขยทำคุณไสย จริงหรือไม่คะ ทำไมจึงเป็นโรคประสาท  ทานยานอนหลับ ได้ทีละมากๆ  แต่ก็ไม่เป็นอะไร จะแก้ไขอย่างไรคะ ต้องทำบุญอะไรจึงจะพ้นกรรมเหล่านี้คะ     ที่พี่สาวมือชา  เท้าชา  ปากชา เพราะกรรมใด แต่ไม่เป็นอัมพาตหายมาได้เพราะบุญกฐิน 48 และบุญเสาแก้วช่วยไว้หรือเปล่าคะ

7.    พี่ชายคนที่ 5 ทำกรรมอะไรมาคะจึงอายุสั้น ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ และมีสภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ   เขาได้มาเข้าสิงร่างคุณยายจริงหรือไม่คะ ทำไมถึงเข้าร่างคุณยายได้คะ

8.    คุณยายตายแล้วไปอยู่ไหนคะ ได้รับบุญที่สร้างพระให้ไหมคะ มีสภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ

9.    ทำไมลูกถึงถูกถีบตั้งแต่ยังอยู่ในท้องแม่คะ ทำไมตอนคลอดถึงเอามือออกมาก่อนหัวคะ บุญอะไร ที่ช่วยให้รอดมาได้คะ เสียงที่ดังจากกลางท้องของลูกตอนเข้ามาวัดครั้งแรก เกิดจากอะไร และเป็นเสียง ของใครคะ

10.    ลูกเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้กลิ่นน้ำหอม ควันบุหรี่ และมีเนื้องอกในมดลูกขนาด 6 cm. เพราะ ทำกรรม อะไรมาคะ จะต้องแก้ไขอย่างไรคะ (ลูกไม่อยากผ่าตัดค่ะ)

11.    คุณแม่-พี่สาวคนโต-พี่ชายคนที่ 4  สนับสนุนให้ลูกได้ช่วยงานพระศาสนาอยู่ที่วัด ท่าน จะได้รับ อานิสงส์ อย่างไรคะ

12.    ลูกและครอบครัวของลูก รวมทั้งหลานสาวของคุณแม่ เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะมาอย่างไร ทำไมถึงมาเป็นญาติกันได้คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. ครอบครัวลูกถูก “โจรปล้นทอง”  และถูกขโมยทอง  2  ครั้ง เพราะ ...กรรมในอดีต  ทั้งครอบครัวในชาตินี้  ได้ไปเกิดเป็นครอบครัวเดียวกัน  และมีอาชีพค้าเครื่องประดับทอง 
 
 
  • ได้อนุโมทนาบาป เมื่อได้ยินว่า ร้าน “คู่แข่ง” ถูกขโมยปล้น  จึงมีจิตยินดีและแถม “แช่ง” ซ้ำไปอีกว่า  คราวหน้าขอให้โดนปล้นให้หมดตัว
 
 
  • ต่อมาร้านคู่แข่งที่โดนปล้น , ภายหลังกลับขายดีกว่าร้านของตัว  จึงได้จ้างนักเลงให้ไป “ปล้นร้านคู่แข่ง” อีก , แต่ไม่หมดร้าน  เพื่อเป็นการ  “ขย่มขวัญ” คู่แข่ง  ด้วยวิบากกรรมนี้  จึงทำให้เศษกรรมนี้มาทำให้โดนปล้นและโดนขโมยทองในชาตินี้ไปจ่ะ!
 
2. เตี่ยมีกรรมปาณาติบาตหลายอย่าง เช่น ฆ่าสัตว์ทำอาหาร จึงทำให้เป็นโรคเบาหวาน  ใช้แรงงานสัตว์ และทาสมากไป  จึงทำให้เป็นโรคหัวใจกับไส้เลื่อน
 
 
  • กรรมสูบบุหรี่  ก็ทำให้เป็นโรคปอด …ทางเดินปัสสาวะอักเสบ  เพราะ กรรม “เหนียวหนี้” ในอดีตบวกกับเศษกรรมเจ้าชู้ ด้วยจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรกก็ไปเป็น ภุมมเทวา  เพราะใจยังห่วงโน่นนี่อยู่   จึงทำให้บุญส่งผลได้ไม่เต็มที่
  • ต่อมาแม่ของลูกได้ทำบุญอุทิศให้  จึงทำให้บุญที่เตี่ยทำมาส่งผล   ให้ไปเกิดเป็น “คนธรรพ์” ชั้น “จาตุมหาราชิกา”
 
  • เตี่ยท่านซาบซึ้งเรื่องบุญมากขึ้น และเบิกบานในสวรรค์ ท่านจึงฝากขอบคุณมา ที่ทำให้ท่านมาอยู่ตรงนี้จ่ะ!

3. เตี่ย , พี่สาวเตี่ย , และคุณย่า ที่แม่เห็นในสมาธิว่า  ทั้งสามตายแล้ว ได้ไปอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเดิมของเตี่ย  ก็เป็นเรื่องจริงจ่ะ! เพราะท่านมีบุญเรื่องฝึกสมาธิมาข้ามชาติ จึงได้เห็นอย่างถูกต้อง
 
 
  • ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้บุญเก่าส่งผลให้ทั้งสามท่านไปเกิดเป็น “คนธรรพ์ “ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานใกล้กัน เพราะทั้ง 3 ท่าน คุ้นเคยสนิทกัน รักผูกพันกันจ่ะ! 
  • มีความสุขตาม ภพภูมิจ่ะ!
 
4. ที่คุณแม่ฝันว่า 4 สาวมารับนั้น  ก็เป็นความจริง ซึ่งตอนนั้นท่านใกล้จะหมดอายุขัยแล้ว  ทั้ง 4 สาวก็เป็นบริวารของท่านจากวิมาน จะมารับท่านจ่ะ! 
  • แต่บุญปัจจุบันที่ทำเอาไว้  จึงทำให้ท่านมีอายุยืดยืนยาวต่อมา จ่ะ!
 
  • คุณแม่เป็นโรค “ขี้ลืม”  เพราะเกิดจากการ “มุสาวาท”  เรื่องการทำธุรกิจทั้งอดีตและปัจจุบัน  กอปรกับเป็นไปตามวัยด้วยจ่ะ!
 
 
  • ที่เป็นโรค “หัวใจ”  เพราะ ใช้แรงงานสัตว์และแรงงานทาสในอดีตหนักเกินไป จ่ะ!
  • จะแก้ไขก็ให้ท่านทำบุญทุกบุญ    และระลึกนึกถึงบุญให้บ่อยๆ    และปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้สม่ำเสมอจ่ะ!
 
5. หลานสาวคุณแม่ มาอยู่กับคุณแม่ตั้งแต่ 7 ขวบ...ในอดีตหลานสาวตอนเป็นผู้ชาย ได้ยิง “หน้าไม้” ใส่คู่อริด้วยความโกรธ โดนเข้าที่แขนอย่างจัง   ด้วยกรรมนี้ จึงทำให้ชาตินี้ ถูกโจรปล้นร้านยิงถูกที่แขนจ่ะ!
 
 
  • กับอีกชาติหนึ่งได้จับคนไปขังคุก “ขี้ไก่” จนเขาเป็นแผลเน่าทั้งตัว เหวอะหวะ จนเกือบเสียชีวิต  ดังนั้นชาตินี้ จึงเป็นแผลเหมือนยุงกัด  และเกาจนแผลเน่าเกือบตาย
 
 
  • ช่วงที่ผ่าตัดได้เห็นพระที่ฝาผนัง  เพราะบุญเก่าที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา  กับบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว  จึงทำให้รอดมา
 
  • ในชาติที่เอาคนไปขังคุกขี้ไก่  ก็ได้เป็นทหาร  ได้ทรมานคนเอาไว้เยอะ ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ใช้ให้ทำงานหนัก จึงทำให้เป็นโรค “หอบหืด
 

 
  • กรรม “มักโกรธ” ทำให้เป็นความดันสูง
  • ลำไส้ กระเพาะเป็นแผล เพราะ ไม่ค่อยให้อาหารนักโทษกิน บางทีก็ให้ บางทีก็ไม่ให้
  • บางทีก็ทุบซ้อม จึงทำให้ปวดร่างกายเป็นประจำ
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
6. พี่สาวคนโต ไม่ได้ถูก “คุณไสย” จ่ะ ! เป็นโรคประสาท เพราะเศษกรรมสุรา  และความเครียดจากการเป็นภรรยาคนที่ 2  และความประพฤติของพี่เขย  ที่ชอบด่า , พูดจารุนแรง  จึงทำให้ต่างคนต่างแรงจ่ะ! 
 
 
  • อีกทั้งพี่สาว ก็มีเศษกรรมกาเมมาในอดีต ในสมัยที่เป็นผู้ชายได้มีภรรยาหลายคน  บางครั้งก็ใช้ความรุนแรงกับภรรยาเหล่านั้น ดังนั้น ด้วยกรรมนี้จึงทำให้ชาตินี้ มือชา , เท้าชา , ปากชาด้วยจ่ะ!
 
 
  • แต่ไม่เป็น “อัมพาต”  เพราะ ไม่ถึงกับทำร้ายให้ภรรยาเหล่านั้นพิการหรืออัมพาต  กับบุญที่สร้างเสาแก้ว และกฐิน 48 ได้ช่วยอุ้มชูไว้ด้วย จ่ะ!
 
7. พี่ชายคนที่ 5 อายุสั้น เพราะ ...กรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้เลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายเยอะ จ่ะ!  กรรมนี้ตามมาส่งผล
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรกยังวนเวียนอยู่ และได้มา “เข้าสิง” ร่างคุณยายจริง  ในช่วงภาวะที่จิตของคุณยายอ่อนและง่วง ๆในจังหวะที่พี่ชายอยากเข้าสิงพอดี  ซึ่งก็ไม่ได้เกิดง่าย
  • ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ไปเกิดใหม่แล้วจ่ะ!
 
8. คุณยายตายแล้วก็ไปเกิดบนสวรรค์ชั้น “ยามา”  มีวิมานเป็นทองสวยงามด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาตลอดชีวิต  จึงทำให้จิตผ่องใสมาก
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น , ท่านมีความสุขมาก  ท่านอยากจะให้ลูกหลานสร้างบุญให้เยอะๆ จะได้มาอยู่บนสวรรค์และมีความสุขเหมือนท่านจ่ะ!
 
9. ลูกถูกโจร “ถีบ” ตั้งแต่อยู่ใน “ท้องแม่”  เพราะ...ในอดีตสมัยที่ลูกเกิดเป็นผู้ชาย ได้ทะเลาะผิดใจกับเพื่อน  จนชกต่อยทำร้ายกันหลายครั้ง  จนเป็นศัตรูกัน , ได้ผูกโกรธกันมา , บังเอิญเขามาเป็นโจร โดยวงจรของวัฏฏะ 
 
 
  • กรรมดังกล่าวส่งผล  จึงทำให้ลูกถูกทำร้ายในครรภ์มารดา  และคลอดผิดปกติ  โดยเอามือออกมาก่อน , แต่ด้วยบุญที่เคยสร้างมากับหมู่คณะ  ก็ทำให้รอดปลอดภัย  และได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกจ่ะ!
 
  • เสียงที่ดังออกมาจากกลางท้องลูกตอนที่ลูกเข้าวัดครั้งแรก ก็คือ เสียงของกายมนุษย์ละเอียดของลูกนั่นเอง , เพราะบุญที่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ  และลงมาเกิดพร้อมกับหมู่คณะ  จึงบันดาลให้เกิดเสียงและความรู้สึกที่ดีต่อหมู่คณะจ่ะ!
 
10. ลูกเป็นโรค “ภูมิแพ้”  แพ้กลิ่นน้ำหอม , และควันบุหรี่ เพราะ...เศษกรรมในอดีต เคย “ดูดยาเส้น” แล้วไปรบกวนคนอื่น กรรมนี้ตามมาส่งผล  พลอยทำให้ไปแพ้กลิ่นอื่น ๆ ด้วยจ่ะ!
 
 
  • “เนื้องอกในมดลูก”  เพราะ เศษกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีต จ่ะ!
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญไปให้เยอะๆ  แล้วอธิษฐานจิตเอาเถอะจ่ะ!
 
11. คุณแม่ – พี่สาวคนโต และพี่ชายคนที่ 4 ที่สนับสนุนให้ลูกเข้าวัด  ก็จะมีส่วนบุญทุกบุญที่ลูกทำ  ด้วยบุญนี้ก็จะได้เกิดในครอบครัว ที่จะสนับสนุนให้ได้สร้างความดีอย่างสะดวกสบาย

 
 
12. ตัวลูกเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช , ในช่วงแรกได้ไปครองเรือนและเจ้าชู้ 
 
 
  • ต่อมาก็มาเป็น “กองเสบียง”  และมาคิดได้ตอนแก่ว่า  รู้อย่างนี้บวชซะก็ดี  แต่ก็ไม่ได้บวช , จึงอธิษฐานว่าชาติต่อไป ขอให้ได้ช่วยงานของหมู่คณะ  และขออย่าได้มีครอบครัวอีกเลย , ขอให้ได้สร้างบารมีประพฤติพรหมจรรย์บ้าง , ในชาตินี้จึงได้มาอยู่กับหมู่คณะ  ตอนอายุพอสมควรแล้ว
 
13. ส่วนครอบครัวของลูก และหลานสาวของคุณแม่  ก็เป็น “กองเสบียง” ที่ดี มาหลายชาติแล้ว  ที่มาเป็นญาติกันได้ก็เพราะสร้างบุญร่วมกันมาตั้งแต่พุทธันดรที่แล้วจ่ะ! 
 


 

http://goo.gl/LtmDa

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related