เขาตายเพราะน้ำมันเดือดๆ (ดื่มน้ำเมาและเจ้าชู้จะไปอยู่ที่ไหน)

คุณพ่อคุณแม่ของเธอต้องแยกทางกัน เพราะความเจ้าชู้ของคุณพ่อ …เมื่อคุณแม่มีสามีใหม่ พ่อเลี้ยงของเธอก็เป็นคนเจ้าชู้ เขาต้องเสียชีวิตเพราะถูกน้ำมันหมูที่เดือดพล่านราดตัว ส่วนคุณแม่ ต่อมา ก็ต้องมาเสียชีวิต ด้วยโรคร้ายที่ติดมาจากพ่อเลี้ยง…ตัวเธอเอง เมื่อมีครอบครัวแล้ว สามีของเธอปกติเป็นคนดี แต่ชอบดื่มน้ำเมา เมื่อเมาแล้วก็มักมีเรื่องทุบตีเกิดขึ้น จนเธอทนไม่ไหว หนีจากสามีไป แต่ก็เหมือนหนีเสือปะจระเข้ … https://dmc.tv/a1022

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 20 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
Case study
เขาตายเพราะน้ำมันเดือดๆ
(ดื่มน้ำเมาและเจ้าชู้จะไปอยู่ที่ไหน)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ
 
    คุณแม่ของลูก เป็นคนโกรธง่ายและหายเร็ว ขยันและใจดี  คุณแม่มีลูกกับคุณพ่อทั้งหมด 4 คน  ตัวลูกเป็นลูกคนโต ต่อมาคุณแม่ต้องแยกทางกับ คุณพ่อ เพราะคุณพ่อไปมีภรรยาใหม่  ซึ่งภรรยาใหม่ของคุณพ่อนั้น ก็คือ น้องสาวของคุณแม่ นั่นเอง คุณแม่พอทราบเรื่องก็เสียใจมาก แต่ไม่นานคุณแม่ก็ยกโทษ ให้กับน้องสาวและคุณพ่อ ส่วนคุณแม่เองก็ไปมีสามีใหม่ คุณแม่เป็นภรรยาคนที่2เจ้าค่ะ ซึ่งภรรยาคนแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร  ยอมตกลงให้สามีของเธอ มาอยู่กินกับคุณแม่ของลูก  คุณแม่เป็นคนขยันและมีน้ำใจจึงคอยช่วยเหลือทางภรรยาหลวงและลูก   ตลอดเวลาที่คุณแม่กับพ่อเลี้ยงมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน
 
    ท่านทั้งสองมีอาชีพทำแคบหมูขาย  ที่บ้านจะมีลูกน้องช่วยงานเป็นเด็กสาวคนหนึ่ง   พ่อเลี้ยงของลูก เจ้าชู้ แอบมีอะไรลับๆ กับเด็กสาวคนนี้  คุณแม่รู้ แต่ก็ต้องทำใจเพราะรักพ่อเลี้ยงของลูกมาก จนเห็นผิดเป็นถูก     และลูกก็ได้ยินมาว่าท่านทั้งสองชอบในเรื่องกามคุณมาก
 
    ต่อมาไม่นานคุณแม่ทนไม่ได้ จึงได้ขับไล่เด็กสาวคนนั้นออกจากบ้าน พ่อเลี้ยงต้องทำแคบหมูอยู่คนเดียว อยู่มาวันหนึ่ง พ่อเลี้ยงก็ถูกน้ำมันหมูที่เดือดพล่านในกะทะใหญ่ลวกและราดลงมาที่ตัว ซึ่งขณะนั้นในบ้านไม่มีใครอยู่เลย พ่อเลี้ยงรอความช่วยเหลือประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็มีเด็กคนงานใหม่ในบ้านมาเห็น จึงนำส่งโรงพยาบาล อยู่โรงพยาบาลไม่นานก็กลับบ้าน โดยภรรยาคนแรกมารับกลับไปรักษาที่บ้านทางเชียงใหม่ อยู่ได้ไม่นานพ่อเลี้ยงก็เสียชีวิตลงเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ค่ะ
 
    ในขณะที่เรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้น คุณแม่ก็ล้มป่วยลง  โดยอยู่ๆก็ป่วยเป็นไข้ขึ้นมา ครั้งแรกก็คิดกันเองว่า คุณแม่เป็นไข้ไทฟอยด์ เพราะคุณแม่ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด คุณแม่เป็นๆ หายๆ แบบนี้มาประมาณสองปี จนครั้งสุดท้ายนำส่งโรงพยาบาล คุณหมอได้ตรวจพบว่าคุณแม่เป็นโรคเอดส์   ถึงขั้นที่ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้แล้ว  คุณแม่อยู่ได้ไม่นานก็เสียชีวิต เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2546  อายุ 60 ปี
 
    คุณพ่อของลูก หลังจากแยกทางกับคุณแม่แล้ว ท่านก็ได้มีลูกชายกับภรรยาใหม่ (คือน้องสาวแม่) 2 คน   คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคอัมพาต  เมื่อ 13  กันยายน  2540   รวมอายุ   63  ปี
 
    ส่วนตัวลูกเอง   หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน  ลูกก็อยู่กับ คุณตาคุณยาย ส่วนคุณแม่ต้องออกไปหาเงินมาให้คุณยายเลี้ยงลูกและครอบครัว เมื่อเรียนจบอนุปริญญา ลูกได้ทำงานอยู่เมืองไทย 4 ปี  หลังจากนั้นก็เดินทางไปเยอรมันนี มาเจอสามีของลูกที่ร้านอาหารไทยในเยอรมัน รู้จักกันได้หนึ่งปีก็แต่งงานกัน  เขาเป็นคนที่มีจิตใจดีชอบช่วยเหลือคน ชอบเมืองไทย ชอบศาสนาพุทธ  ลูกจึงชอบเขา เราอยู่ด้วยกันเกือบสองปีก็มีลูกชาย แต่ สามีของลูก ชอบดื่มเหล้า ทุกครั้งที่สามีดื่มจะต้องมีเหตุการณ์เรื่องทุบตีเกิดขึ้น ตอนแรกนอกบ้าน  ต่อมาเป็นภายในบ้าน จนลูกคิดว่าคงอยู่กับสามีคนนี้ไม่ได้แน่นอน จึงหาวิธีที่จะออกจากบ้าน แต่การที่ลูกอยู่ต่างบ้านต่างเมืองคนเดียวนั้น ไม่ใช่เรื่องที่จะออกจากบ้านไปได้ง่ายๆ ลูกโชคดีหรือร้ายก็ไม่ทราบเจ้าค่ะ วันหนึ่งเพื่อนสามีของลูก มาคุยกับสามีที่บ้าน ตอนนั้นลูกคิดอยากจะออกจากบ้านอยู่แล้ว จึงได้ทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ 
 
    ครั้งแรกลูกมีความคิดว่าเขาเป็นคนดีไม่ดื่ม ไม่เจ้าชู้ และเป็นคนไม่เอาแต่ใจตัวเอง  คบกันอยู่ได้ 6 เดือน ลูกก็ได้มีความสัมพันธ์กัน แต่เหมือนกับคำโบราณที่บอกว่า หนีเสือปะจระเข้  โดยผู้ชายคนนี้มีทุกอย่างที่ลูกไม่ชอบเหมือนกับสามีเก่า
 
    ในระหว่างที่ลูกได้ย้ายออกมาอยู่บ้านใหม่  สามีของลูกก็รู้เรื่องนี้ และได้ขอเข้าไปคุยในบ้านที่ลูกออกมาอยู่  เขาก็เมามาเหมือนเดิม  เข้ามาพังของในบ้านใหม่ของลูก และยังขู่อีกว่าจะฆ่าเพื่อนชายทิ้งเสีย  จากนั้นก็ออกจากบ้านไป และโทรมารบกวนทุกวัน จนลูกกลัวว่าสามีจะทำตามที่พูดไว้จริง จึงกลับเพราะไม่อยากให้ใครเดือดร้อน
 
    พอกลับมาอยู่บ้านได้ไม่นานนัก สามีก็ดื่มทุกวันและเกิดทะเลาะวิวาทกันอีก เหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลา 15 ปี แล้วเจ้าค่ะ ลูกก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไปจนตลอดชีวิตของลูกหรือเปล่า
 
    ลูกนึกถึงเมื่อตอน 20 กว่าปีที่แล้ว ครั้งแรกที่ได้มาวัดพระธรรมกาย  ตอนนั้นลูกยังเป็นโสด  ลูกชอบวัด ชอบที่ได้เห็นผ้าสีเหลือง  ถ้าเป็นผู้ชายใจอยากคิดจะบวช ลูกอยากถวายชีวิตช่วยงานไปจนชีวิตจะหาไม่   นี้คือสิ่งที่ลูกอยากจะทำ  แต่ในตอนนี้ลูกทำได้เพียงในวันพระลูกจะถือศีลแปด วันธรรมดาถือศีลห้า  ทุกวันพระ ลูกจะแต่งชุดขาวไปทำงาน ตอนแรกเพื่อนก็ทักว่า วันนี้แต่งตัวเหมือนหมอและดูใบหน้าเป็นธรรมชาติมาก (เพราะลูกไม่ได้แต่งหน้า) แต่พอเพื่อนเห็นบ่อยๆขึ้นก็อดถามไม่ได้  ลูกก็เลยอธิบายให้เพื่อนฟังว่า ชาวพุทธในหนึ่งสัปดาห์ มีวันพระ 1 วัน และอธิบายว่าศีลแปดคืออะไร ซึ่งเพื่อนก็เข้าใจ งานของลูกทำครึ่งวัน เริ่มงาน 6 โมงเช้า เลิก 11.45 นาที แต่ลูกจะออกก่อนประมาณ 10 โมงเช้าในวันพระเท่านั้น จนเพื่อนที่ทำงานรู้ว่า “วันนี้เป็นวันพระ”  เพราะเห็นลูกแต่งชุดขาว และลูกต้องเลิกงานเร็วเพื่อไปทำบุญที่วัด
 
คำถาม
 
1. คุณแม่มีนิสัยชอบช่วยเหลือญาติพี่น้องและส่งเงินให้คุณตากับคุณยายเลี้ยงครอบครัวมาตลอด แต่คุณแม่ชอบในกามคุณ ชอบสนุก ไม่ค่อยชอบทำบุญ  ท่านจะได้ไปอยู่ที่ไหนคะ ทำไมจึงเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์  ตัวลูกจะช่วยคุณแม่ให้พ้นทุกข์ด้วยวิธีใด  ลูกก็ยอมทำทุกอย่างเจ้าค่ะ
 
2. ตอนก่อนที่คุณแม่จะสิ้นลมนั้น ยังมีใจห่วงหรือยังติดกับสิ่งใดหรือเปล่า  คุณแม่ได้ฝากข้อความอะไรมาถึงตัวลูก น้องสาวของลูกอีก 2 คน รวมทั้งน้าสาว (น้องสาวแม่) ด้วยเจ้าค่ะ   และอยากจะบอกอะไรกับลูกชายของลูกซึ่งลูกคิดจะให้เขาบวช เพื่อจะได้อุทิศผลบุญให้คุณแม่ของลูกเจ้าค่ะ
 
3. ลูกอยากเห็นผีคุณแม่แต่ก็ไม่เห็นเลย เป็นเพราะเหตุใด   แต่สุนัขตัวโปรดของแม่แสดงอาการดีใจเหมือนมีเจ้าของมาเล่นด้วย  หลังทำบุญ 100 วันไปแล้ว ลูกได้ฝันเห็นคุณแม่ไม่พูดอะไรดูหน้าตาเศร้ามากๆ ลูกก็ทำบุญกฐินให้ จากนั้นคุณแม่ก็เข้าฝันอีก ดูสภาพหน้าตาดีขึ้น  ท่านมาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่  ต้องการบอกอะไรกับลูกคะ
 
4. ด้วยสาเหตุใดหรือกรรมอะไร คุณพ่อจึงมาได้น้องสาวของคุณแม่เป็นภรรยาคนที่สอง โดยคุณแม่เองไม่โกรธแค้นขุ่นเคืองอะไรเลย แถมยังให้ความช่วยเหลือตลอดมา คุณพ่อของลูกจะไปอยู่แดนไหน และทุกข์ทรมานอย่างไรเจ้าคะ และท่านจะต้องชดใช้กรรมนานเท่าไร และลูกจะช่วยส่งบุญด้วยวิธีใดได้บ้างเจ้าคะ 
 
5. คุณพ่อเลี้ยงชอบดื่มและเจ้าชู้ เล่นการพนัน แต่ท่านก็ยังมีบุญคุณกับลูกโดยช่วยส่งลูกเรียนจนจบ ปวส. ลูกก็ไม่ลืมบุญคุณส่วนนี้เจ้าค่ะ ท่านตายแล้วได้ไปนรกแดนไหน และลูกสามารถจะช่วยอะไรท่านได้ และคุณพ่อเลี้ยงทำกรรมใดมาถึงถูกน้ำมันที่ร้อนมาราดตัวจนเสียชีวิตเจ้าคะ
 
6. คุณตาตอนมีชีวิตอยู่ไม่เคยทำบุญเลย ชอบดื่มสุราและชอบตบตีคุณยาย ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา ตายแล้วไปอยู่นรกชั้นไหนเจ้าคะ จะมีความทุกข์ทรมานอย่างไร  คุณยาย ก็ไม่ค่อยได้ทำบุญ มีแต่เวลาทำมาหากินและเลี้ยงลูกหลาน ท่านเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน   มีคตินิมิตเป็นอย่างไร
 
7. ทำไมลูกจึงเกิดอยู่ในครอบครัวที่มีการดื่มน้ำเมาและทะเลาะวิวาทกัน   สามีสองคนของลูกก็ดื่มเหล้า เจ้าชู้ชวนทะเลาะวิวาท ลูกจะมีวิธีการอย่างไรจึงจะทำให้สามีเลิกดื่มเหล้าเลิกเจ้าชู้ แล้วหันหน้ามาทำบุญสร้างบารมีด้วยกัน
 
8. ลูกมีบุตรชายคนเดียว ตัวลูกจะมีบุญได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกชายหรือเปล่าคะ ลูกควรทำอย่างไรจึงจะทำให้เขามีจิตใจน้อมไปในการบวชคะ 
 
9. ลูกและครอบครัวสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร
  
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณแม่มีนิสัยชอบช่วยเหลือญาติพี่น้อง  และส่งเงินให้กับคุณตาและคุณยายเลี้ยงครอบครัวมาตลอด  แต่คุณแม่ชอบใน “กามคุณ” ชอบสนุก , ไม่ชอบทำบุญ   ทำไมท่านจึงเสียชีวิตด้วย “โรคเอดส์” 
 
 
  • ที่ท่านเสียชีวิตด้วยโรคนี้ เพราะติดมาจาก “พ่อเลี้ยง” ที่เจ้าชู้   และเป็นวิบากกรรมกาเมทั้งอดีตและปัจจุบันของท่านด้วยจ่ะ! 
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรก  กายละเอียดที่เป็น “สัมภเวสี” ก็ร่อนเร่วนเวียนอยู่กับบ้าน
  • ต่อมาก็ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ จึงได้ไปเป็น ภุมมเทวา ระดับกลางในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งจ่ะ!    
  • ที่ไม่ไปอบาย  เพราะมีบุญที่เลี้ยงดูบิดามารดาคุ้มครองอยู่
 
 
2. แม่ตายใหม่ ๆ ไม่ได้ห่วงอะไร  แต่ไม่รู้จะไปไหน  จึงร่อนเร่วนเวียน 
 
 
  • ต่อมาได้รับบุญจากลูก  จึงพ้นสภาวะกายสัมภเวสี  ที่มีความทุกข์ยากลำบาก
 
 
  • ท่านฝากขอบคุณมาที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน จึงทำให้ท่านพ้นจากสภาวะลำบาก ที่ร่อนเร่ขัดสน ไม่มีอะไรจะกิน มามีที่อยู่ที่กินในหมู่บ้านภุมมเทวาดังกล่าว 
 
 
  •  แม่ดีใจที่ทราบข่าวว่า ลูกชายของลูกจะบวช ท่านอยากได้บุญมากๆ  เพราะเห็นอานิสงส์แห่งบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!
 
 
3. ลูกไม่เคยเห็นคุณแม่เลย  ภายหลังจากการตายของท่าน ทั้ง ๆ ที่อยากเห็น เพราะ...อายตนะไม่ตรงกัน
 
 
  • ส่วนผู้ที่เคยเห็นผี เพราะเหตุหลายอย่าง  เช่น 
  • 1. อายตนะตรงกัน มีจิตใจตกต่ำ  เช่นเดียวกับผีบ้าง  
  • 2. มีบุญและใจสูงกว่าผี  หากอายตนะตรงกัน ก็เห็นได้  
 
 
  • 3. ต้องเห็นด้วยสมาธิ(Meditation)  เมื่อใจหยุดนิ่งเข้าถึงฌาน หรือเห็นพระธรรมกายภายในจ่ะ!  
 
 
  • เหตุที่สุนัขตัวโปรดแสดงความดีใจเหมือนมีคนมาเล่นด้วย เพราะมันเห็นกายละเอียดของแม่ที่มาเล่นกับมัน ที่เห็นได้เพราะอายตนะตรงกัน  
 
 
  • หลังทำบุญ 100 วัน ลูกได้ฝันเห็นคุณแม่หน้าตาเศร้าหมอง ก็เป็นช่วงแรก ๆ ที่ท่านตาย, ต่อมาได้รับกฐิน  ท่านก็มาเข้าฝันอีก ในสภาพที่หน้าตาดีขึ้น เพราะไปเป็นภุมมเทวาดังกล่าว ลูกได้ฝันเห็นท่านจริงจ่ะ!
 
 
  • ที่มาเข้าฝันช่วงแรก เพราะท่านต้องการให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน , ต่อมาเมื่อได้รับบุญแล้ว ท่านก็จะมาขอบคุณจ่ะ!
 
 
4. คุณพ่อ ได้น้องสาวคุณแม่มาเป็นภรรยาคนที่สอง  เพราะเหตุปัจจุบันที่ท่านเจ้าชู้ กอปรกับแม่ก็มีวิบากกรรมเจ้าชู้ด้วย กรรมจึงบันดาลให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจ่ะ! 
 
 
  • คุณพ่อตายแล้ว ก็ไป “มหานรกขุม 5” ทันที เพราะกรรม “ดื่มสุรา” กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่ด้วยความทุกข์ทรมานจ่ะ!  
  • ท่านจะต้องใช้กรรมอีกนานมาก เพราะผิดศีลหลายข้อ
 
 
  • ลูกจะช่วยได้  ก็ต้องทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆ , บุญนี้ก็จะไปรออยู่ที่ “ยมโลก” เมื่อท่านพ้นจากมหานรกหลายๆ ขุมก่อน  แล้วจึงจะไปได้รับจ่ะ!  
  • หรือลูกปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้  แบบคุณยายอาจารย์ของเรานั่นแหละจ่ะ!
 
 
5. คุณพ่อเลี้ยงชอบดื่มเหล้า , เจ้าชู้ , เล่นการพนัน ตายแล้ว...ก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 3” ก่อน เพราะมีกรรมนิมิตเจ้าชู้มาฉายให้เห็นก่อน แล้วก็ค่อยไปอยู่มหานรกขุมอื่นต่อตามวิบากกรรม  มีความทุกข์ทรมานมาก   เหมือนในมินิซีรีย์วิบากกรรมจ่ะ! 
 
 
  •  ลูกจะช่วยได้  ก็ต้องทำบุญอุทิศไปให้เช่นเดียวกับให้คุณพ่อผู้บังเกิดเกล้าของลูกจ่ะ! 
 
 
  • ที่ท่านโดน “น้ำมันร้อน” มาราดตัว  จนเป็นเหตุให้ท่านเสียชีวิต  เพราะ  ...กรรมในอดีตและปัจจุบัน ท่านเคย “ฆ่าหมู” ไว้   โดยก่อนฆ่าก็เอาน้ำร้อนเดือด ๆ กรอกปาก , ราดตัวทั้งเป็น เพื่อทำความสะอาด แล้วจึงฆ่าทีหลัง ทำให้หมูมีทุกข์เวทนามาก วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
6. คุณตาตอนมีชีวิตอยู่ไม่เคยทำบุญเลย , ชอบ “ดื่มสุรา” และชอบตบตีคุณยาย  ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา  ตายแล้ว ไปอยู่ “มหานรกขุม 5” ทันที , กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่   มีความทุกข์ทรมานมาก   ดังมินิซีรีย์วิบากกรรมน้ำเมาจ่ะ! 
 
 
  • คุณยายก็ไม่ค่อยทำบุญ  เพราะมัวแต่ทำมาหากินและเลี้ยงลูกหลาน เสียชีวิตด้วยโรค “เบาหวาน” ตายแล้ว ...ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ได้ไปเป็นบริวารของภุมมเทวาจ่ะ!
 
 
7. ที่ลูกต้องมาเกิดในครอบครัวที่ชอบ “ดื่มน้ำเมา” และทะเลาะวิวาทกัน เพราะ ... “กรรมคบคนพาล” ในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!  นี่เป็นเศษกรรมของลูกแล้ว 
  • ที่ลูกมาเจอเหตุการณ์ ที่สามีของลูก 2 คน ดื่มเหล้า , เจ้าชู้  และทะเลาะวิวาท ก็เป็นภาพเหตุการณ์ในอดีตของลูกเองแหละจ่ะ! 
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่า  หลายกัปที่ผ่านมา   ลูกเคยบวชกับหมู่คณะ  แต่ไม่ตลอด  เพราะความประมาทในการดำเนินชีวิต , ได้ลาสิกขาออกไป   แล้วไปคบคนพาล จนติดนิสัยกินเหล้า เจ้าชู้จากพวกนั้น 
 
 
  • นับจากนั้นก็พลัดจากหมู่คณะไป ได้ไปตกในอบาย ลำบากทุกข์ยากแสนสาหัสมาก  
 
 
  • จนมาถึงปัจจุบัน เป็นปลายกรรมแล้ว ทำให้บุญเก่าได้ช่อง ส่งผลให้มาเจอหมู่คณะอีกครั้ง  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจอกันอีก  หลังจากชีวิตลำเค็ญมามากจ่ะ!  
 
 
  • พระอาจารย์ที่วัดพุทธเอาส์บวร์ก ที่ดูแลแนะนำธรรมะอยู่นั้น ก็คือ อดีตพระพี่เลี้ยง ที่เคยดูแลตอนลูกบวชอยู่  เมื่อหลายกัปที่แล้วดังกล่าวจ่ะ! 
 
 
  • ถ้าอยากจะให้สามีในปัจจุบันเลิกดื่มเหล้าเจ้าชู้ , ตัวลูกก็จะต้องทำบุญเยอะ ๆ  แล้วอธิษฐานจิตให้แรงกล้าบ่อย ๆ  ,  ก็จะทำให้บุญนี้  ไปตัดรอนวิบากกรรมของลูก, แต่ต้องใช้ความอดทนมาก  ในการที่จะไปเปลี่ยนนิสัยของเขาจ่ะ!
 
 
8. ลูกมีบุตรชายคนเดียว  อยากให้เขานิยมมาในทางบวช ลูกจะต้องคอยประคับประคอง ให้เขาอยู่ในหมู่กัลยาณมิตร จนเขาเกิดความผูกพันในพระพุทธศาสนาให้บ่อย ๆ  สักวันหนึ่งบุญเก่าเขาตามมาทัน ก็จะเป็นไปได้จ่ะ!
 
 
9. ลูกก็เคยบวชอยู่กับหมู่คณะมาดังกล่าว   ที่เล่าให้ฟังไปแล้วจ่ะ!  ...ชาตินี้ได้กลับมาเจอกันอีก  หลังจากที่พลัดพรากไปอบายยาวนาน  และมีความทุกข์ทรมาน  ในชีวิตของการเกิดมาเป็นมนุษย์หลายชาติ  อย่างสะบักสะบอมแล้ว
 
 
  • ก็ขอให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่  ในทุก ๆ บุญอย่างสม่ำเสมอ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/xwvLh

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related