ฆาตกรรมอำพราง

กฎแห่งกรรมนั้น ไม่มีละเว้นผู้ใด ปลูกต้นอะไร ก็ได้ผลอย่างนั้น…หญิงสาวคนหนึ่ง เพราะเป็นคนรักความก้าวหน้า จึงได้เดินทางไปประกอบธุรกิจที่ต่างแดน ต่อมา เธอได้หายสาบสูญไปจากบ้านอย่างลึกลับ ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบศพของเธอ ถูกฆ่าถ่วงน้ำ …เธอประกอบเหตุมาอย่างไร จึงต้องมารับผลเช่นนี้ … https://dmc.tv/a1018

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 22 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
CASE  STUDY
ฆาตกรรม...อำพราง
(อดีตชอบอุทาน ปัจจุบันกาลจึงเป็นไส้เลื่อน)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ ที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ครอบครัวของลูกเข้าวัดเมื่อปีพ.ศ. 2529     เพราะมีอุบาสกที่วัดนำรถมาซ่อมที่ร้านของลูก และได้มอบวารสารกัลยาณมิตรให้อ่าน เพียงแค่ลูกและสามีได้เห็นภาพวัดในหนังสือเท่านั้น เราทั้งสองก็เกิดความศรัทธาขึ้นมาทันที นึกไม่ถึงเลยว่ายังจะมีวัดดี ๆ อย่างนี้อยู่ในเมืองไทย   แรงบันดาลใจครั้งนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ครอบครัวของลูกได้มีโอกาสมาวัดเป็นครั้งแรก แล้วเราก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ ประทับใจทุกอย่าง บอกได้คำเดียวว่า “เราโชคดี...ที่มาถูกทางแล้ว”   นับแต่นั้นมา ครอบครัวของลูกจึงมาทำบุญที่วัดเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนมิได้ขาดเลย
 
    ครอบครัวของเราทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มกำลังในทุกๆบุญ ไม่เคยขาดเลยแม้แต่บุญเดียวค่ะ เมื่อปี 2536 ได้ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทองคำ 1 M, ปี 2537 ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคี 1 M,  ปี 2538 ร่วมบุญสร้างองค์พระ 2 M  บอกบุญได้อีก 1 M  และที่ลูกปลื้มใจมากๆก็คือ เมื่อมีการประกวดข้าวต้มมัดใจ ลูกก็ได้รับโล่รางวัลแชมป์ข้าวต้มมัดจำนวนสูงสุดและอร่อยสุด ถึง 3 ครั้ง สถิติจำนวนข้าวต้มมัดสูงสุดที่ลูกทำไว้มากถึง 14,320 มัดค่ะ   ลูกกราบขอความเมตตาหลวงพ่อฝันในฝันถึงครอบครัวของลูกด้วยเจ้าค่ะ
 
    น้องสาวของลูก เป็นคนน่ารัก  ขยันขันแข็ง  มีนิสัยประหยัด อดออม  และรักความเจริญก้าวหน้า  เราสนิทสนมกันมากและเคยทำธุรกิจร่วมกัน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
 
    ปี พ.ศ.2532 น้องสาวตัดสินใจเดินทางไปทำธุรกิจร้านอาหารไทยที่ประเทศนิวซีแลนด์ตามลำพัง แต่ทำอยู่ได้ไม่นาน ก็เลิกกิจการร้านอาหารไป   ต่อมาเธอเห็นลู่ทางที่ดีกว่า จึงเปลี่ยนมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เธอลงทุนซื้อบ้านในเมืองอ๊อคแลนด์ให้ชาวต่างชาติที่มาตั้งรกรากในนิวซีแลนด์ได้มาเช่าพักอาศัย โดยมีทนายความเพื่อนสนิทของเธอเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ 
 
    เธอถูกชักชวนให้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์ แล้วเธอก็เปลี่ยนไปอย่างง่ายดาย   และนอกจากเธอจะได้ไปร่วมกิจกรรมที่หอประชุมคริสตจักรเป็นประจำแล้ว เธอยังทุ่มเททำหน้าที่เชิญชวนคนใหม่ๆ มาเข้าร่วมพิธีปฏิญาณตนเป็นพยานของพระยะโฮวาอยู่เสมอ  จนแทบไม่มีเวลากลับมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่เมืองไทย ครั้งล่าสุด เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2547   น้องสาวกลับมาฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 50 ปี เธอถูกพี่ๆ ขอร้องให้กลับมาอยู่เมืองไทยเหมือนเดิม เธอตอบตกลงทันที และยืนยันว่า ปีหน้าเธอจะย้ายกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างแน่นอน ...แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
 
    วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2547 มีโทรศัพท์ทางไกลจากนิวซีแลนด์แจ้งว่า น้องสาวได้หายตัวไปจากบ้านอย่างลึกลับ ทุกคนตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเธอได้อย่างไร จึงทำได้เพียงขอร้องให้เพื่อนของเธอรีบไปแจ้งความให้เร็วที่สุด ลูกก็ไม่รอช้า รีบทำบุญส่งไปให้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบุญองค์พระและกฐินจักรพรรดิ ช่วยกันอธิษฐานจิตขอให้เธอปลอดภัย ลูกรอคอยด้วยความหวังว่าทางตำรวจจะพบตัวเธอโดยเร็ว
 
    วันต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าได้พบตัวเธอแล้ว แต่....บัดนี้เธอกลับกลายเป็นร่างที่ไร้วิญญาณเสียแล้ว ศพของเธอลอยไปติดที่อวนของชาวประมงในแม่น้ำไวกาโต้ สภาพศพเน่าเฟะเพราะถูกปลาตอดกิน ศพห่อด้วยผ้านวมมัดเป็นปมอย่างแน่นหนา ตำรวจสันนิษฐานว่าฆาตกรต้องการทำลายหลักฐาน จึงนำศพของเธอไปถ่วงน้ำ ก่อนหน้าที่จะทราบเรื่องการตายของเธอ   คนงานที่พักอยู่ที่บ้านหลังเดิมของเธอในเมืองไทย ฝันเห็นเธอกำลังนั่งโทรศัพท์อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน  โดยมีกระเป๋าสัมภาระติดตัวมาด้วย 3 ใบ
 
    ต่อมาภายหลังเมื่อทราบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว น้องชายคนสุดท้องก็ฝันเห็นเธอเข้ามาในบ้านพร้อมกับคุณแม่ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว  น้องชายตกใจมาก รีบถามเธอว่า “เรื่องนี้มีสาเหตุมาจากอะไร ”  เธอตอบว่า  “เคลมประกัน”  (คือ การเรียกร้องเงินประกันจากบริษัทประกันเมื่อผู้ทำประกันเสียชีวิตลง มีผลให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในเงินประกันของผู้ตาย)
 
    ตลอดเวลาที่ผ่านมา น้องสาวเป็นคนขยันทำมาหากิน ใช้เงินอย่างประหยัดมาทั้งชีวิต โดยหวังจะเก็บเงินไว้ใช้เลี้ยงชีวิตในบั้นปลาย  แต่ในที่สุดเธอก็ไม่มีโอกาสได้ใช้เงินอีกแล้ว
 
    พ่อของลูก เป็นคนสุขภาพแข็งแรง  ออกกำลังกายสม่ำเสมอไม่ต่ำกว่าวันละ 4 ชั่วโมง เป็นครูสอนรำไท้เก๊กและมวยจีนเป็นวิทยาทาน และยังชอบนั่งสมาธิ(Meditation)แบบโยคะ ท่านเคยพูดกับลูกๆว่า “ถ้าแข็งแรงอย่างนี้ ร้อยปีก็อยู่ไหว” แต่ยังไม่ทันถึงร้อยปี ท่านก็มีอาการอ่อนเพลียโดยไม่ทราบสาเหตุ  หมอตรวจพบว่าเป็นนิ่วในถุงน้ำดีและหูรูดต่อมลูกหมากเสื่อม  จึงเข้ารับการผ่าตัด แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทั้งยังขยับตัวลุกขึ้นไม่ได้ กลายเป็นอัมพาตไปเลย  คุณพ่อทนทุกข์อยู่ประมาณ 4 เดือนก็มาเสียชีวิตลงเมื่ออายุได้ 72 ปี
 
    คุณแม่ของลูก เป็นคนใจบุญ ชอบไหว้เจ้า และทำบุญกับมูลนิธิคนชราและปอเต็กตึ้ง และยังฝากเงินให้ลูกมาทำบุญที่วัดอยู่เป็นประจำ  เมื่ออายุ 79 ปี  หมอตรวจพบว่า ท่านเป็นโรคหัวใจโตและโรคไต  แต่ตัวท่านเองกลับรู้สึกปกติเหมือนไม่ได้เป็นอะไร  ต่อมาท่านหกล้มทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ทุกคนลงความเห็นตรงกันว่า ไม่ควรผ่าตัดเพราะท่านอายุมากแล้วและยังเคยสั่งว่า “ถ้าหากเป็นอะไร...ก็ไม่ให้ผ่าตัด” ลูกก็เลยทำใจว่า ถ้าหมดออกซิเจนถังนี้แล้ว ก็จะให้ท่านไปอย่างสงบค่ะ ลูกนิมนต์พระลูกชายของลูกจากวัดพระธรรมกายมาส่งท่านเป็นครั้งสุดท้าย บอกให้คุณแม่นึกถึงบุญที่ได้มาวัดและได้เคยสร้างองค์พระ เมื่อถึงวาระสุดท้าย พระลูกชายก็สวดชะยันโตไปเรื่อย ๆ กระทั่งท่านสิ้นลมจากไปด้วยอาการสงบ
 
    พระลูกชายคนโต ปัจจุบันบวชอยู่ที่วัดได้ 5 พรรษาแล้วค่ะ ตั้งแต่เล็กจนโตก็มีเหตุให้ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ บางครั้งก็ประสบอุบัติเหตุ บางครั้งก็ป่วยหนัก เช่น เมื่ออายุได้ 1 ขวบ ถูกโยมพ่อถอยรถมาทับโดยบังเอิญ แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไร ต่อมาก็หกล้มคะมำจนฟันหักทิ่มเข้าไปในเหงือก,  พออายุ 2 ขวบ เล่นซุกซนทำจานตกจากโต๊ะ เศษจานกระเบื้องกระเด็นใส่หน้าจนต้องเย็บไปหลายเข็ม  ต่อมาเป็นไข้ไทฟอยด์ชักหมดสติและกัดลิ้นตัวเอง แม้บวชแล้ว ก็ยังต้องมาผ่าตัดไส้ติ่ง ผ่าตัดไส้เลื่อน และมีพังผืดจากแผลไส้ติ่งมารัดลำไส้ ทำให้ลำไส้อุดตันอาหารจึงไม่ย่อย ต้องสวนสายยางทางโพรงจมูกเพื่อดูดเอาอาหารระบายออกมาจากลำไส้ พระลูกชายต้องเข้าโรงพยาบาลติดต่อกันปีละครั้ง จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่หายดีค่ะ
 
    ลูกชายคนสุดท้อง เมื่อตอนอายุได้ ๑๓ ปี  มีอาการปวดปัสสาวะบ่อย ร่างกายซูบผอมลง ลูกเข้าใจว่า  เป็นอาการของคนในช่วงวัยรุ่น จึงชะล่าใจไม่ได้พาไปหาหมอ  ต่อมาเขามีไข้ตัวร้อนประมาณ ๒-๓ วัน    จึงได้พาเขาไปพบหมอ หมอได้ออกความเห็นว่า ควรให้กลูโคส เพื่อให้ร่างกายสดชื่นมีกำลังขึ้น จึงฉีดกลูโคสไป โดยที่มิได้ตรวจเลือดดูก่อนว่า  มีน้ำตาลอยู่แล้ว หลังจากนั้นระหว่างทางกลับบ้าน  เขามีความรู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออก  ลูกเห็นเขาอ้าปากไม่ได้ เหมือนควบคุมร่างกายไม่ได้  ลูกจึงรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลทันที  หมอได้ตรวจพบว่า เขาป่วยเป็นโรคเบาหวาน โดยมีน้ำตาลในเลือดสูงถึง  ๔๐๐ เศษๆ หมอจึงรีบส่งเข้าห้อง ICU  ประมาณ  ๓-๔ วัน  จนปลอดภัยดี  แล้วจึงนำเขากลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน  ตั้งแต่นั้นมา  เขาต้องฉีดอินซูลินเป็นประจำทุกวัน  จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้  เป็นเวลา 8 ปี แล้ว
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดทำให้น้องสาวของลูกต้องมาถูกฆาตกรรมอย่างทารุณตายลึกลับอย่างนี้   น้องสาวของลูกเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เธอได้มาวนเวียนที่บ้านตั้งแต่วันที่เธอเสียชีวิตตามที่ลูกจ้างและน้องชายฝันหรือไม่  และที่เธอบอกกับน้องชายในฝันว่า สาเหตุเพราะการเคลมประกันชีวิตนั้น จริงหรือไม่คะ?
 
2. ปัจจุบันน้องสาวอยู่ในภพภูมิใด เธอมีคตินิมิตก่อนตายเป็นอย่างไร  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่, เธอเชื่อเรื่องบุญรึยังคะ, และบุญที่เธอเคยได้สร้างองค์พระไว้เมื่อปี พ.ศ.2537 จะส่งผลกับเธออย่างไรในปรโลก,   เธอมีอะไรจะฝากบอกญาติพี่น้องทางนี้ไหมคะ 
 
3. เหตุใดเธอต้องแยกตัวไปจากครอบครัวและเปลี่ยนไปนับถือความเชื่ออื่น, การที่เธออุทิศตนเป็นคริสเตียนที่เคร่งมานาน 7 ปี จะมีผลกับเธออย่างไรทั้งในปรโลกและภพชาติต่อๆ ไป
 
4. ทั้งๆที่คุณพ่อก็เป็นคนแข็งแรงมาก แต่เป็นเพราะบุพกรรมใดท่านจึงต้องจากไปอย่างไม่คาดคิดด้วยโรคนิ่วในถุงน้ำดีและหูรูดต่อมลูกหมากเสื่อม , ตอนนั้นหากลูกหลานตัดสินใจไม่ให้หมอผ่าตัด ท่านจะมีอายุขัยยืนยาวกว่านี้ไหมคะ
 
5. คุณแม่ของลูกทำกรรมอะไรมาจึงต้องมาเป็นโรคหัวใจโตและโรคไต และมาเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก
 
6. คุณพ่อและคุณแม่ของลูกตายแล้วมีคตินิมิตเป็นอย่างไร,  ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่  และท่านได้ฝากข้อความอะไรมาบ้าง 
 
7. เหตุใดพระลูกชายจึงเจ็บป่วยอยู่บ่อยๆ บุญอะไรจึงทำให้รอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง อาการพังผืดรัดลำไส้จะมีโอกาสกลับมาเป็นอีกหรือไม่ หากต้องการให้หายขาดจากโรคต่าง ๆ  ต้องแก้ไขอย่างไรจึงจะรอดพ้นจากวิบากกรรม
 
8. เพื่อนรุ่นพี่ของพระลูกชาย เคยบวชช่วงสั้นมาด้วยกัน เขาได้เป็นกัลยาณมิตรให้พระลูกชายตัดสินใจบวชอยู่ต่อจนถึงปัจจุบันนี้  ตัวเขามีกำลังบุญพอที่จะกลับมาบวชได้ตลอดชีวิตหรือไม่    และเขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร 
 
9. ลูกชายคนสุดท้อง ทำไมจึงป่วยเป็นโรคเบาหวานตั้งแต่เด็ก ทั้งๆที่โรคนี้จะเป็นกับผู้ใหญ่ที่มีอายุแล้วเท่านั้น     เป็นเพราะวิบากกรรมใด และจะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
10. สามีของลูก เป็นไส้เลื่อนเช่นเดียวกับพระลูกชาย ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้งเป็นเพราะบุพกรรมใดคะ
 
11. คุณพ่อสามีเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช๊อตขณะซ่อมไฟฟ้า  ส่วนน้องสาวสามีโดยสารมากับรถมอเตอร์ไซด์แต่รถเสียหลักล้มลงแล้วถูกรถเมล์แซงมาทับศีรษะจนเสียชีวิต เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ  ขณะนี้อยู่ภพภูมิใด  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
12. ครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรโดยเฉพาะพระลูกชายนั้น มีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรมและในอดีตเคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ ลูกชายคนกลางมีบุญบวชในอดีตมาบ้างหรือไม่  เขาควรเป็นกองเสบียงหรือมาอยู่ในวัดดีค่ะ   ครอบครัวของลูกอยากไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกันทุกคน ความปรารถนานี้จะสำเร็จหรือไม่ค่ะ และจะต้องทำอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. น้องสาวถูก “ฆาตกรรม”  เพราะ ...กรรมในอดีตเธอเป็นผู้ชาย เคยทำการค้ากับเพื่อนเป็นหุ้นส่วนกัน   ต่อมาก็ขัดแย้งกัน เพราะความโลภของน้องสาว จึงวางแผน “ฆ่าหุ้นส่วน”  เพื่อจะฮุบกิจการทั้งหมด จนหุ้นส่วนตาย ด้วยวิบากกรรมนี้  จึงทำให้เธอถูกฆาตกรรมในชาตินี้จ่ะ!
 
 
  • เมื่อตายใหม่ ๆ จิตขุ่นเคืองคนที่ทรยศหักหลังและฆ่าเธอ , เธอจึงมีจิตเศร้าหมอง   ดังนั้น เธอจึงหาหนทางกลับบ้านไม่ถูก ยังวนเวียนอยู่แถวที่บริเวณที่ถูกฆ่า 
  • แล้วถูกนำมาทิ้งในแม่น้ำ และไม่ได้กลับมาเมืองไทย  เพราะกำลังจิตเศร้าหมอง จิตจึงไม่มีกำลังพอที่จะมาเมืองไทยได้  
 
 
  • ดังนั้นที่น้องชายฝัน  จึงเป็นเรื่องจิตนิวรณ์จ่ะ!  
 
 
 
2. ต่อมาเมื่ออุทิศบุญไปให้ ก็เลยทำให้ใจเธอคลายจากความเศร้าหมอง แต่ยังมี “ความห่วง” สมบัติที่นิวซีแลนด์อยู่ จึงทำให้เธอเป็นเหมือน “ภุมมเทวา” สายยักษ์ระดับชั้นกลาง วนเวียนอยู่ที่บริเวณที่พักอาศัยเดิม 
 
 
  • ตอนนี้เธอเริ่มเข้าใจเรื่องบุญมากขึ้น แต่ยังตัดใจไม่ค่อยได้ จากการห่วงสมบัติ  
  • ได้ฝากบอกญาติ พี่น้องมาว่า ขออยู่ดูสมบัติทางนี้ก่อนจ่ะ!
 
 
3. เหตุที่เธอหันไปนับถือศาสนาอื่น เพราะเธอยังทำบุญในพระพุทธศาสนาน้อย อีกทั้งไม่ค่อยได้ศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง จึงทำให้ถูกชักชวนให้คล้อยตามได้ง่าย 
 
 
  • การที่ถือเคร่งในศาสนาอื่นนานถึง 7 ปี    ก็จะมีผลทำให้เธอรับบุญที่อุทิศไปให้ได้ไม่เต็มที่    และจะทำให้เธอไปไม่สูง   อีกทั้งภพชาติต่อไป  ก็จะห่างไกลจากพระพุทธศาสนา
 
 
4. คุณพ่อทั้งๆที่ยังแข็งแรงดี   แต่ต้องจากไปด้วยโรค “นิ่วในถุงน้ำดี” และ “หูรูด ต่อมลูกหมากเสื่อม”  เพราะ กรรม “มักโกรธ”  และ “ฆ่าสัตว์ทำอาหาร”  ทั้งในอดีตและปัจจุบันตามมาส่งผล  
 
 
  • อีกทั้งหมดอายุขัยด้วย  ดังนั้นไม่ว่าท่านจะผ่าตัดหรือไม่ผ่าตัดก็ตายจ่ะ!
 
 
5. คุณแม่เป็น “โรคหัวใจโต” และ “โรคไต”  เพราะกรรมในอดีต ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม  ได้ใช้แรงงานสัตว์และแรงงานคนมากเกินไป  โดยไม่ค่อยให้พัก   จึงทำให้เป็นโรคหัวใจโต
 
 
  • แต่ชาตินั้นมีฐานะดี มักจะรับจำนองที่ดินบ้าง , ข้าวบ้าง โดยคิด “ดอกโหด” กรรมดังกล่าวตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
  • เสียชีวิตด้วยเส้นเลือดในสมองแตก   เพราะ กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งในอดีตและปัจจุบันตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
6. คุณพ่อตายแล้วก็ไปเป็น “อากาศเทวา”  ด้วยบุญที่ชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์   และให้วิทยาทาน  
 
 
  • ส่วนคุณแม่ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3  ด้วยบุญที่ทำในสาธารณะกุศล  และที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา  
 
 
  • ทั้ง 2 ท่านได้ รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!  ก็ทำให้สภาพทุกอย่างดีขึ้นไปอีก
  • ท่านฝากขอบคุณและอนุโมทนาบุญมาจ่ะ!
 
 
7. พระลูกชายในพุทธันดรที่ผ่านมา  ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกรบและได้ฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก , กรรมนี้ตามมาส่งผล จึงทำให้ป่วยบ่อย ๆ
 
 
  • ส่วนที่รอดชีวิตมาได้ เพราะ ,ในภายหลังได้ออกบวชตามพระราชา จนตลอดชีวิต โดยมีผลการปฏิบัติธรรมได้ “องค์พระภายใน” และได้ทำหน้าที่ “เผยแผ่” ด้วยบุญนี้ตามมาส่งผล จึงรอดทุกครั้งจ่ะ!  
 
 
  • หากต้องการหายขาดจากโรคนี้ ก็ต้องหมั่นออกกำลังกาย, บริหารขันธ์ 5 ให้ดี , สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ และหมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อย ๆ , หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ!
 
8. เพื่อนรุ่นพี่ของพระลูกชาย ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายรูปแบบ  เช่น  เป็น “กองเสบียง” ในบางชาติ , และเป็น “พระ” ในบางชาติ  ดังนั้น ผังนี้จึงยังไม่แน่นอน แล้วแต่เจ้าตัว จะตัดสินใจอย่างไร , แต่ก็มีบุญพอที่จะกลับมาบวชใหม่ได้ แต่ต้องใช้กำลังใจสูงจ่ะ!
 
 
9. ลูกชายคนสุดท้องป่วยเป็น “เบาหวาน” ตั้งแต่เด็ก เพราะ มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร  และฆ่าเป็นเกมกีฬา  อีกทั้ง มักโกรธ  ขี้หงุดหงิด  มักเอาแต่ใจตนเองในอดีต  ตามมาส่งผลจ่ะ! 

 
  • จะแก้ไขต้องหมั่น ทำทาน , รักษาศีล  และเจริญภาวนา , ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้บ่อย ๆ   แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
10. สามีของลูกเป็น “ไส้เลื่อน” และต้องถูกผ่าตัดถึง 2 ครั้ง เพราะ “วจีกรรม” ในอดีตที่ชอบอุทานออกมาเป็น “ของลับ”(ของรัก) ให้ผู้อื่นเสมอ ๆ  และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ตามมาส่งผล
 
 
11. คุณพ่อสามีถูก “ไฟช๊อต” ขณะซ่อมไฟฟ้าจนเสียชีวิต เพราะ ...กรรมชอบสั่ง “ฆ่าสัตว์ใหญ่” มาทำเป็นอาหารและฆ่าขาย ในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ที่ “หมู่บ้านภุมมเทวาที่เป็นคนจีน” แห่งหนึ่งจ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศ  ไปให้แล้ว  ก็ทำให้ท่านมีสภาพทุกอย่างดีขึ้นจ่ะ! 
 
  • น้องสาวสามี  ถูกรถเมล์ทับศีรษะเสียชีวิต เพราะ ...กรรมสั่งฆ่าสัตว์ใหญ่ เพื่อทำเป็นอาหารและฆ่าขายในอดีตเป็นอาจิณกรรม  ตามมาส่งผล 
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ!
 
 
12. ครอบครัวของลูกก็เป็น “กองเสบียง”ของหมู่คณะจ่ะ! 

 
  • พระลูกชายก็ได้บวช และได้ทำหน้าที่เผยแผ่ และเคยเข้าถึงพระธรรมกายดังกล่าว  
 
  • ลูกชายคนกลางก็ยังสนุกทางโลกอยู่  , ยังไม่น้อมมาทางบวช , ให้ระวังเรื่องการคบเพื่อน  และการผิดศีลข้อ 3 กับศีลข้อ 5 ด้วย
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว  ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   อย่าให้ตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

http://goo.gl/BOfKv

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related