ภาพหลอนหรือของจริง

หญิงสาวคนหนึ่ง มักจะได้ยินเสียง และมองเห็นภาพหลายๆอย่าง ที่หาสาเหตุไม่ได้ เช่น เห็นเด็กห่มผ้าสีขาวเหมือนผ้าห่อศพ เดินออกมาจากต้นไม้ …เห็นผู้หญิงสวยงามเหมือนนางฟ้าเดินผ่านหน้าไป …ได้ยินเสียงคนมาบังคับให้พูดจาไม่ดีกับพ่อแม่ จนเธอต้องเข้าโรงพยาบาล หมอวินิจฉัยว่า เธอเป็นโรคประสาท …สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอคืออะไร เธอเป็นโรคประสาทอย่างที่หมอวินิจฉัย หรือไม่… https://dmc.tv/a1007

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
Case study
ภาพหลอนหรือของจริง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างยิ่ง
 
    ครอบครัวของลูกมีภูมิลำเนาอยู่ที่ประเทศลาว ต่อมาในปี 2528  ได้ย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา รัฐมินิโซต้า ขณะนั้นลูกอายุเพียง 9 ปีครอบครัวของลูกได้มารู้จักกับวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เมื่อปี 2547 จากการแนะนำของกัลยาณมิตรผู้นำบุญท่านหนึ่ง ที่มาให้สัมภาษณ์ทางรายการธรรมะภาคภาษาลาวของแนททีวี (Nat TV) ที่ออกอากาศในสหรัฐอเมริกา ทำให้บ้านของลูก บ้านของคุณพ่อและบ้านเพื่อนของคุณพ่อ ติดจานดาวธรรม 3 ดวงแรกของรัฐมินิโซต้าค่ะ แล้วพวกเราทั้ง 3 ครอบครัว ก็ได้เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเราได้ช่วยกันทำหน้าที่ขยายจานดาวธรรมในรัฐมินิโซต้า ได้มากกว่า 52 ดวง และได้ร่วมกันทำบุญเสาแก้วพันปี 1 ต้นอีกด้วยค่ะ 
 
    ครอบครัวของลูกก็มีเหตุการณ์แปลกประหลาด ก่อนที่จะมาพบกับ DMC ดังนี้ค่ะ
 
    คุณยาย  ก่อนจะมาแต่งงานกับ คุณตา   มีลูกชายติดมาด้วย 1 คน  ลูกชายคนนี้พออายุได้ 6 ขวบได้ตายเพราะเป็นไข้ แล้วกลับฟื้นขึ้นมากลายเป็นคนใบ้ พอคุณยายมาแต่งงานกับคุณตาก็มีลูกอีก 1 คน คือ คุณแม่ของลูกเอง  เมื่อคุณตา อายุได้ 30 กว่าปี  ได้ออกไปล่าเนื้อในป่า แล้วก็หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย
 
    คุณแม่ จบวิทยาลัยครูที่ประเทศลาว แล้วเข้ารับราชการครู  แต่รับราชการครูอยู่เพียง 2 ปี ดวงตาของคุณแม่ก็พร่ามัวมองเห็นไม่ชัด ต้องหยุดการสอนหนังสือไป คุณแม่จงเริ่มแสวงหาธรรมะเป็นที่พึ่งทางใจ โดยฟังธรรมจากพระอาจารย์บ้าง ซื้อเทปธรรมะดีๆ มาฟังบ้าง
 
    คุณพ่อ  ได้แต่งงานกับคุณแม่ ตอนที่คุณแม่ยังรับราชการครูอยู่  หลังแต่งงานได้เพียง 1 ปี  ตาของคุณแม่ก็พร่ามัว   ท่านมีลูกด้วยกัน 6 คน ชาย 3 คน หญิง 3 คน   สมัยอยู่หลวงพระบางคุณพ่อผอมมากเพราะไม่ได้นอน เนื่องจากมีผีมาอำเกือบทุกคืน คืนละหลายๆ ครั้ง ผีตัวนั้นมีรูปร่างสูงใหญ่ ตัวดำทะมึน ชอบมายืนจังก้าอยู่หน้าประตู  คุณแม่ต้องคอยลุกขึ้นมา กระทืบเท้าไล่ ร่างผีนั้นจึงหายไป
 
    สำหรับตัวลูกมักจะเห็นภาพและได้ยินเสียงต่างๆ ที่หาสาเหตุไม่ได้มาเป็นเวลากว่า 10 ปี แล้ว ดังเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ค่ะ
 
    ลูก ขณะอยู่ประเทศลาว ตอนอายุ 6 ขวบ ได้เห็นเด็กห่มผ้าสีขาวเหมือนผ้าห่อศพคลุมไปทั้งตัว เดินออกมาจากต้นมะม่วง มายืนมองหน้าลูก เขาเป็นเด็กผู้ชาย ลูกคิดในใจว่าเป็นผีอย่างแน่นอนจึงกลัว แล้ววิ่งไปอยู่ที่บ้านของเพื่อน พอลูกโตขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งพบภาพและเสียงประหลาดต่างๆ บ่อยขึ้น  เมื่อมาอยู่อเมริกา วันหนึ่งขณะที่ลูกว่ายน้ำอยู่ในสระหลังบ้าน ลูกก็เห็นเงาของผู้ชายสีดำกำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ในสระด้วย  ขณะอยู่ที่มหาวิทยาลัยลูกได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งสวยงามมากเหมือนนางฟ้ามีผมยาวหยักเป็นลอนเดินผ่านหน้าลูกไปพร้อมกับยิ้มให้ลูกด้วย และขณะที่ลูกเดินอยู่ในมหาวิทยาลัย ก็เห็นคนหน้าขาวๆ สูงประมาณ 7 ฟุต เดินไปเดินมา ทั่วบริเวณเขตมหาวิทยาลัยแต่ที่แปลกคือเท้าเขาไม่ติดพื้น ในบางครั้งขณะที่ลูกเดิน อยู่บนถนน ก็เห็นเงาของคนอยู่ตามถนนด้วยตาเนื้อของตนเอง มีคนเดียวบ้างมี เป็นครอบครัวบ้าง แม้ในยามกลางคืนลูกก็เห็นเช่นกัน คืนหนึ่งขณะที่ลูกกำลังทำการบ้านวิชาดาราศาสตร์อยู่ในห้อง ก็ปรากฏมีเงาสีดำเดินผ่านหน้าไป พร้อมๆ กับเสียงสุนัขหอนโหยหวนสอดรับขึ้นมายังกะนัดกันไว้ ครั้งนี้ลูกรู้สึกกลัวมากแทบจะทนไม่ไหว ลูกคิดว่าขืนเป็นอย่างนี้ต่อไปลูกคงบ้าตายแน่ๆ จึงไปเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟัง ท่านสงสารลูกมากหาวิธีการช่วยทุกวิถีทาง จึงพาลูกตระเวน ไปหาพระอาจารย์ที่เก่งๆ ทั้งพระลาว พระเขมร หมอดู ร่างทรง หมอผี และเจ้าพ่อต่างๆ รวมแล้วมากกว่า 20 แห่งทั้งที่ในอเมริกาที่ประเทศลาวและที่เมืองไทย
 
    พอลูกอายุใกล้ 22 ปี ลูกได้ยินเสียงของผู้ชายคนหนึ่งมาคอยพูดกับลูกอย่างชัดเจน ลูกไม่ชอบที่เขามาบอกว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ดีแนะนำให้ลูกพูดจาหยาบคายขึ้นมึงขึ้นกูกับท่าน ซึ่งปกติแล้วลูกจะสุภาพพูดจาไพเราะกับพ่อแม่ แต่ช่วงเวลาที่เขามา ลูกจะหงุดหงิด เหมือนโดนสะกด รู้สึกว่าเขากำลังเข้ามาหาลูก เสียงของเขาบังคับให้ลูกเดินเข้าไปในห้องนอน แล้วปิดประตู ลูกจะรู้สึกปวดหัว ง่วงนอนมากไม่มีแรง แม้รู้สึกตัวอยู่แต่ช่วยอะไรตัวเองไม่ได้ แขนขาอ่อนต้องนอนลงกับพื้น พอเริ่มเคลิ้มจะเห็นเหมือนมีร่างหนึ่งเคลื่อนเข้ามาทับร่างของลูก มีความรู้สึกว่าเหมือนมีงูมานอนด้วย ลูกจะเป็นอย่างนี้แทบทุกวันจนต้องเข้าโรงพยาบาลถึง 6 วัน  หมอวินิจฉัยว่า ลูกเป็นโรคประสาทอย่างรุนแรง ฟังแล้วทำให้หมดกำลังใจชีวิตรู้สึกโดดเดี่ยว
 
    เคยมีคนมาสู่ขอลูกหลายคนแต่ลูกต้องปฏิเสธไปเพราะเพียงแค่มีคนมาจีบและขอแต่งงานด้วยเท่านั้น เสียงผู้ชายคนนั้นก็จะมาพูดสะกดบังคับลูกอย่างหนักกว่าที่เคยทำ จนลูกทนไม่ไหวเหมือนดั่งว่าไม่อยากจะให้ลูกแต่งงานกับใคร คุณแม่จึงไปนิมนต์เกจิอาจารย์รูปหนึ่งอายุ 80 ปี  ให้มาช่วยเหลือ ปัดเป่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูก ท่านมาทำพิธี “ปัดหย่า” กับงูตัวนั้นให้ลูก โดยทำกระทง 3 หน้า เอาอาหารใส่ในกระทง เอาด้ายสายสิญจน์พันรอบตัวลูกแล้วสวดทำน้ำมนต์ จากนั้น 1 อาทิตย์ก็ไปทำพิธีหย่าร้างกับงูที่วัดของท่าน ตั้งแต่นั้นมาลูกก็ไม่เห็นสิ่งต่างๆเหล่านั้นด้วยตาเนื้ออีกเลย แต่ภาพหลอนยังเข้ามารบกวนอยู่ในความคิดของลูก 
 
    พอลูกสำเร็จการศึกษาแล้ว อาการนี้ก็ยังมีอยู่ ลูกรู้สึกอ่อนล้ามาก ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้งานทำที่เหมาะสมกับความรู้ระดับปริญญาตรีเลย นึกในใจว่าที่หมอผีพูดท่าจะเป็นจริง คือ ลูกต้องบวชชีไปตลอดชีวิตในชาตินี้ แล้วทุกอย่างจึงจะดีขึ้น
 
    เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2546 ลูกได้รับข่าวร้ายจากหมอว่าลูกเป็นมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ และต้องผ่าตัดออก ลูกรู้สึกหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตอีกครั้ง ลูกรู้สึกกลัวมาก แต่ลูกยังโชคดีที่หมอบอกว่าโรคร้ายของลูกนั้นสามารถรักษาได้ถึง 96 เปอร์เซ็นต์ และลูกก็สามารถมีชีวิตได้เหมือนคนปกติ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ลูกก็รู้สึกว่าลูกไม่เหมือนเดิม แม้ว่าลูกจะไม่ตายด้วยโรคนี้ก็ตาม
 
    ปัจจุบันโรคร้ายของลูกดูเหมือนเป็นปกติแล้ว แต่อย่างไรก็ตามลูกยังเห็นภาพลวงตาเป็นบางครั้ง ลูกได้ฝึกสมาธิ(Meditation)กับพ่อแม่ของลูกเกือบทุกคืน ยามที่ลูกนั่งสมาธิ บางครั้งลูกก็เห็นองค์พระ หรือแสงสว่าง นอกจากนี้ครั้งหนึ่งลูกได้เห็นแสงพระอาทิตย์และรู้สึกถึงความสุขภายในเหมือนอยู่ในความฝัน 
 
    จึงกราบขอความเมตตาหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่
ไขปัญหาที่ค้างคาใจของลูกและครอบครัวมานานแสนนาน
 
ดังคำถามต่อไปนี้ค่ะ
 
1. คุณตาที่หายสาบสูญไปนั้น ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ถ้าตายแล้ว ท่านตายด้วยสาเหตุใด ตายแล้วไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร
 
2. คุณยายเป็นคนทำบุญตามประเพณี ปรโลกของท่านเป็นอย่างไร  ได้รับบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้หรือไม่
 
3. พี่ชายของคุณแม่ที่ตายแล้วฟื้นขึ้นมาเป็นใบ้มีบุพกรรมอย่างไร   และควรให้ท่านทำบุญอะไรจึงจะช่วยให้ท่านพูดได้คะ
 
4. คุณพ่อของลูก ตอนที่อยู่หลวงพระบาง มีผีมาอำทุกคืนจริงหรือ ไม่ อยากทราบว่าผีตนนั้นเป็นใคร และเกี่ยวข้องกับคุณพ่ออย่างไร ทำไมพอคุณแม่กระทืบเท้าไล่จึงหายไป
 
5. บุพกรรมใดดวงตาของคุณแม่จึงมองเห็นไม่ชัดขึ้นมาเฉยๆ ต้องทำบุญอะไรจึงจะช่วยให้ท่านมองเห็นได้คะ แม้ตาท่านไม่เห็นแต่ทำไมท่านจึงมีความจำดีมาก โดยเฉพาะจำหัวข้อธรรมต่างๆ
 
6. บุพกรรมใดทำให้ลูกเป็นมะเร็งที่ไทรอยด์    จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ให้ดีขึ้นได้อย่างไร
 
7. ภาพต่างๆ ที่ลูกเห็น เช่น เด็กผู้ชายที่เดินออกมาจากต้นมะม่วง เงาดำของผู้ชายที่สระน้ำและที่มหาวิทยาลัย ผู้หญิงสวยเหมือน นางฟ้าและผู้ชายหน้าขาวที่สูงประมาณ7ฟุตเกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นจริงหรือไม่ พวกเขาเป็นใคร ทำไมลูกถึงเห็นสิ่งเหล่านี้เจ้าคะ?   การที่ลูกเห็นเป็นเช่นนี้เพราะบุพกรรมใด มีสิ่งใดทำกับลูกหรือไม่หรือว่าลูกเป็นโรคประสาทจริงๆ
 
8. ทำอย่างไรลูกจึงจะมีสุขภาพกายใจปกติไม่มีเสียงและภาพหลอนเหล่านั้น หรือว่าชาตินี้ลูกต้องบวชชีไปตลอดชีวิตเหมือนคำที่หมอผีบอก   ลูกจะมีโอกาสหางานที่ดีเหมาะสมกับความรู้ที่เรียนจบมาไหมคะ
 
9. อาการที่ลูกเป็นนี้ ลูกจะสามารถปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงองค์พระธรรมกายภายใน และไปดุสิตบุรีกับหลวงพ่อได้ไหมเจ้าคะ?
 
10. น้องชายคนถัดจากลูก มีอาการทางโรคประสาท ไม่พูดกับใคร นอนคลุมโปงตลอดเวลา แต่พอได้ยินเสียงของหลวงพ่อทางจานดาวธรรมเขาพูดว่าเสียงหลวงพ่อมาช๊อตตัวเขา แล้วก็ลุกขึ้นมาทั้งๆที่ยังคลุมโปงอยู่ เดินหันหลังไปหาจอทีวีเพื่อปิดเสียง พอคุณแม่มาเปิดใหม่ น้องชายก็จะมาปิดอีก เป็นเพราะบุพกรรมใดและมีวิธีแก้ไขให้เขาหายได้ย่างไร
 
11. ลูกและครอบครัวสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรค่ะ

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณตาตายแล้ว เพราะถูกเสือกัดและถูกคาบไปกินแล้ว ด้วยวิบากกรรมที่เคยเป็นนายพรานล่าสัตว์ในอดีตตามมาส่งผล  
 
  • ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นสัตว์อยู่ในป่าหลายรอบแล้ว   จึงยังไม่อาจรับบุญได้จ่ะ!
 
 
2. คุณยายตายแล้วไปเป็น “อากาสเทวา”   ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี  
  • ได้รับบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้   ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน  
 
 
  • ท่านดีใจและฝากขอบคุณลูกหลานทุกคน   ที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่านจ่ะ!
 
 
3. พี่ชายของคุณแม่  ตายแล้วฟื้นขึ้นมาเป็น “ใบ้”  เพราะ ...กรรมในอดีตที่ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรา แต่ที่ฟื้นขึ้นมาได้ เพราะ บุญที่ได้ทำไว้ในพระพุทธศาสนามาช่วยไว้
 
 
  • ส่วนที่ฟื้นขึ้นมาแล้วเป็นใบ้  เพราะ ...เศษกรรมสุรา และกรรมที่บิดาแช่งเอาไว้ในอดีต เรื่องมีอยู่ว่า  ในชาตินั้นชอบดื่มเหล้าเมาบ่อย ๆ ในวัยรุ่น เลยถูกบิดาตักเตือน , เฆี่ยนตีบ่อย ๆ  
 
 
  • เลยไม่ยอมพูดกับบิดาเป็นเวลานาน จึงทำให้ท่านโกรธขึ้นมา เลยแช่งให้เป็นใบ้จ่ะ!  
 
 
  • ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆแล้วอุทิศส่วนกุศลนี้ให้กับบิดาในอดีตชาติบ่อยๆ ก็จะทำให้ดีขึ้นบ้างจ่ะ!
 
 
4. “คุณพ่อ” ของลูกตอนอยู่หลวงพระบางนั้น  ท่านคิดว่าท่านถูกผีอำทุกคืน  จริง ๆ แล้วไม่ได้มีผีอำ เป็นความคิดคำนึงของท่านที่คิดไปเองจ่ะ!  
 
 
  • ที่มีอาการอย่างนี้  เพราะ วิบากกรรมในอดีต ที่ชอบเรื่องสิง ๆ ทรง ๆ ไสยเวท ได้ตามมาส่งผล
 
 
  • ส่วนที่เวลาคุณแม่กระทืบเท้าไล่ แล้วอาการเหล่านี้หายไป  เพราะพ่อได้มีสติกลับคืนมาจ่ะ!
 
 
5. คุณแม่มีอาการดวงตาเห็นไม่ค่อยชัดขึ้นมาเฉย ๆ  เพราะ...กรรมในอดีตที่ชอบจับปลามาขังไว้ในตุ่มเป็นเวลานาน ๆ เพื่อเตรียมทำอาหาร  
 
 
  • กับอีกกรรมที่ใช้ยางไม้ผิดชนิด ไปหยอดตาให้น้องสาวจนตาบอดโดยไม่มีเจตนา เรื่องมีอยู่ว่า  ตัวท่านในชาตินั้นได้ทราบว่า  ยางไม้ชนิดหนึ่งสามารถรักษาโรคตาได้   จึงเกิดความคิดที่จะช่วยน้องสาวที่มีอาการทางตา  
 
 
  • จึงไปตัดไม้อีกชนิดหนึ่งมา  เพื่อเอายางมาหยอดดวงตา   จนดวงตาน้องสาวมองไม่เห็นจ่ะ! 
 
 
  • ต้องทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา โดยเฉพาะบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   และจุดประทีปบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้ท่านจ่ะ! แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ “คู่กรรม” ในอดีตจ่ะ!  
 
 
  • ท่านมีความทรงจำได้ดีทุกอย่างโดยเฉพาะหัวข้อธรรม   เพราะท่านต้องการหาที่พึ่ง   จึงสนใจทางธรรมเป็นพิเศษ   และระบบประสาทส่วนอื่นก็จะดีเป็นพิเศษทดแทนการมองไม่เห็นจ่ะ!
 
 
6. ลูกเป็น “มะเร็งที่ไทรอยด์”  เพราะ ...กรรมในอดีต ที่ชอบ “ผูกโกรธ , อาฆาต พยาบาท”  รวมทั้งกรรมฆ่าสัตว์ต่าง ๆ เช่น ฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ต่างกรรมต่างวาระมารวมกันส่งผลจ่ะ! 

 
  • จะแก้ไขลูกก็จะต้องสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนา  แผ่เมตตาบ่อย ๆ   รวมทั้งต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน   แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปยังสัตว์ทั้งหลายที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
7. ภาพต่าง ๆ ที่ลูกเห็น เช่น เด็กผู้ชายเดินออกมาจากต้นมะม่วง , เงาดำของผู้ชายที่สระน้ำและมหาวิทยาลัย , ผู้หญิงสวยเหมือนนางฟ้า , ผู้ชายหน้าขาวสูง 7 ฟุต  
 
 
  • เพราะวิบากกรรมในอดีตเวลาลูกโกรธหรือผูกพยาบาทอาฆาตใคร ก็มักจะไปจ้างหมอผีใช้วิชาไสยเวทไปรบกวนเขา  
 
 
  • ด้วยวิบากกรรมนี้  จึงทำให้ลูกเห็นภาพหลอนต่าง ๆ เหล่านี้มากมายจ่ะ! 
  • แต่ลูกก็ไม่ได้เป็นโรคประสาท , เป็นโรคเกิดจากวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ!
 
 
8. ลูกต้องหมั่นอยู่ในบุญทุกบุญดังกล่าว ก็จะทำให้ค่อย ๆ ดีขึ้นจ่ะ! 
  • ส่วนเรื่อง “บวชชี” ให้ตลอดชีวิตตามที่หมอผีบอกนั้น  ก็ไม่จำเป็นจ่ะ!  
  • แล้วแต่ลูกจะมีศรัทธาแค่ไหนเท่านั้นแหละจ่ะ!    
 
 
  •  ให้ลูกนึกถึงบุญแล้วอธิษฐานให้ได้งานดี ๆ ที่จะทำให้ลูกมีชีวิตเจริญรุ่งเรืองจ่ะ!
 
 
9. ลูกสามารถปฏิบัติธรรมได้ในระดับหนึ่งจ่ะ!   แล้วสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ   ให้สม่ำเสมอทุกวันก็มีสิทธิ์จ่ะ!
 
 
10. น้องชายคนถัดจากลูกไป  มีอาการทางประสาท  เพราะเศษกรรมดื่มสุราในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!  
  • จะแก้ไขก็ให้ทำบุญให้เขาทุกบุญ แล้วอธิษฐานให้บุญบันดาลให้หนักเป็นเบา , เบาเป็นหายจ่ะ!
 
 
11. ลูกและครอบครัว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา “แบบกองเสบียง” แต่ไม่สม่ำเสมอ , ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอ
 
 
  • เมื่อมาเจอกันในชาตินี้แล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีทุกบุญอย่าให้ตกหล่น , ผังนี้ก็จะได้หนาแน่น   แล้วอธิษฐานตามติดไปดุสิตวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/cqixv

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related