แฝดสาวหล่อ

เด็กสาวฝาแฝด 2 คน ตัวเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย ตั้งแต่เป็นเด็กมักจะถูกพระและร่างทรงทักอยู่เสมอว่า เป็นกุมารทองมาเกิดบ้าง จะต้องพลัดพรากจากพ่อแม่บ้าง …ต่อมา เมื่อเรียนอยู่ ปวช. ปี 2 พวกเธอก็ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่ ในเวลาไล่เลี่ยกัน …พวกเธอ สร้างกรรมกันมาอย่างไร จึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน และต้องเสียชีวิตเกือบจะพร้อมๆกัน… https://dmc.tv/a1003

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 30 มิ.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
CASE   STUDY
แฝดสาวหล่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนใหม่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ผ่านจานดาวธรรม ทำงานเป็นอาจารย์สอนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จังหวัดมหาสารคาม ลูกมีบุตรสาวเพียง 2 คนเป็นฝาแฝด พวกเธอได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุพร้อมกันทั้งคู่ ลูกเสียใจมากแทบจะขาดใจตายตามพวกเธอไป แต่พอได้ดูรายการธรรมะผ่านช่อง DMC โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม ทำให้ลูกลดความโศกเศร้าอาลัยลงได้มาก ลูกจึงกราบขอความเมตตา พระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    บุตรสาวฝาแฝดทั้งสองของลูก พวกเธอเป็นเด็กเลี้ยงง่ายมาตั้งแต่เกิด ไม่งอแง ยามเจ็บป่วยก็ไม่อ้อนไม่กวน  ตอนเป็นเด็กที่มีรูปร่างหน้าตาสวย น่ารัก มักจะถูกจับให้แสดงในงานต่างๆของโรงเรียน เป็นนางเอกนางรำในตัวละคร   แต่พอโตขึ้นพวกเธอทั้งสองก็ต้องเปลี่ยนมารับบทเป็นพระเอกแทนเพราะพวกเธอกลับกลายเป็นผู้ที่มีรูปร่างหน้าตา บุคลิกลักษณะเหมือนผู้ชาย เป็นคนเข้มแข็งจิตใจห้าวหาญ มีเสน่ห์ ใครได้คุยด้วยครั้งเดียวก็จะรักพวกเธอทันที  พวกเธอทั้งสองรักกันมาก  จะชอบกอดคอไปไหนๆ ด้วยกันตลอด 
 
    ตั้งแต่ 2 ขวบเป็นต้นมาพวกเธอทั้งสองมักจะถูกทักจากพระและร่างทรงอยู่เสมอ บอกว่าเป็นกุมารทองมาเกิดบ้าง จะต้องพลัดพรากจากพ่อแม่บ้าง และก็แนะนำว่าไม่ให้ประมาท ให้หมั่นสั่งสมบุญเอาไว้ และอย่าขับขี่มอเตอร์ไซด์ และจะพูดทักเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ ให้ระวังตอนช่วงอายุ 16 ปี
 
    เคยมีพระอยู่องค์หนึ่งพูดไว้ตอนพวกเธอทั้งสองยังเป็นเด็กว่า สองคนนี้พออายุได้ 16 ปีพวกเธอจะออกบวชเองโดยไม่มีใครบอก พอพวกเธออายุได้ 15 ปีเศษ พวกเธอบอกกับลูกว่าพวกเธออยากบวช แต่ลูกก็ไม่ได้สนใจในคำพูดของพวกเธอ   จนกระทั่ง หนึ่งเดือนก่อนที่พวกเธอจะเสียชีวิต วันหนึ่งแฝดคนน้องได้ร้องไห้ฟูมฟายเข้ามากอดลูกไว้แน่น แล้วบอกกับลูกว่า หมอดูได้ทักเธอว่ามีเคราะห์จะต้องตาย ส่วนแฝดผู้พี่นั้นก็ฝันว่าได้ไปพบคุณปู่ของเธอที่บนสวรรค์ บ้านของคุณปู่สวยงามมาก เธอบอกกับคุณปู่ว่าเธอจะอยู่กับคุณปู่ แต่คุณปู่บอกว่าให้กลับไปก่อนอีกไม่นานก็จะได้มาอยู่แล้ว 
 
    มีเรื่องที่น่าสังเกตว่า ตั้งแต่พวกเธออายุได้ประมาณ 4 ขวบเป็นต้นมา  มีหลายครั้งที่พวกเธอทั้งสองมักจะพูดขึ้นพร้อมๆกัน ด้วยถ้อยคำประโยคเดียวกัน ลูกและสามีฟังแล้ว ก็ได้แต่หัวเราะเห็นเป็นเรื่องตลก  และไม่ได้ใส่ใจจำในถ้อยคำเหล่านั้น มีแต่ประโยคสุดท้ายเท่านั้นที่ลูกจำได้แม่นยำ คือ  ก่อนหน้าที่พวกเธอจะเสียชีวิตไม่ถึงเดือน  ตอนนั้นพวกเธออายุได้ 16 ปี  ขณะที่กำลังนั่งทานข้าว อยู่ดีๆพวกเธอก็พูดขึ้นพร้อมกันว่า “ถ้าตายแล้วเกิดใหม่จะเป็นผู้ชาย”  พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้ตัวเองว่า   แฝดพี่ชื่อ  ธนพัฒน์  ชื่อเล่น  น๊อต  แฝดน้องชื่อ  ธนวัตร  ชื่อเล่น  แน๊ซ   
 
    ก่อนตาย  2 วัน พวกเธอสั่งเพื่อนๆที่วิทยาลัยว่าพวกเธอคงอยู่ได้ไม่นาน  และได้สั่งเพื่อนหญิงคนหนึ่งว่า “ถ้าเธอแต่งงานอย่าคุมกำเนิดนะ  เราจะมาเกิดด้วย”  เหมือนพวกเธอจะรู้ตัวเองว่าจะอยู่ได้ไม่นาน ระยะหลังจึงไม่ค่อยจะตั้งใจเรียน แสวงหาแต่ความสนุกสนาน
 
    ขณะที่พวกเธอกำลังเรียนอยู่ ปวช. ปี 2 วันหนึ่งเป็นช่วงพักกลางวันเวลาประมาณเที่ยงเศษๆ พวกเธอได้ขี่จักรยานยนต์ไปทำธุระที่ในเมืองโดยมีแฝดคนน้องเป็นคนขับ  แฝดคนพี่นั่งท้าย  และเพื่อนอีก 1 คนนั่งตรงกลาง ระหว่างทางรถจักรยานยนต์พุ่งไปชนกับรถกระบะ แฝดผู้พี่เสียชีวิตทันที แฝดคนน้องไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  ส่วนเพื่อนไม่เป็นอะไรเลย  งานศพของพวกเธอ  มีผู้คนมากันมากมาย  แม้อยู่ต่างจังหวัดก็มา   ทั้ง ๆ ที่ลูกไม่ได้บอกใครเลย
 
    เพื่อนๆได้นำกระดาษจำนวน 9 แผ่นมาให้ลูกดู ซึ่งข้อความทั้งหมดในกระดาษ ล้วนแต่เป็นคำสั่งลาทั้งสิ้น  เพื่อนของพวกเธอบอกว่า คืนที่ 2 ที่พวกเธอตาย เวลาประมาณ 2 ทุ่ม มีเจ้าหน้าที่ในวิทยาลัยเห็นไฟในห้องคอมพิวเตอร์เปิด จึงเดินไปดู มองเห็นกระดาษเหล่านี้พิมพ์ออกมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์เองโดยไม่มีใครสั่งพิมพ์ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปที่อาจารย์ อาจารย์จึงให้ลูกศิษย์ไปค้นดูที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ก็ไม่พบข้อมูลเหล่านี้อยู่ในไฟล์เลย
 
    หลังจากนั้นมีคนเห็นพวกเธอเดินอยู่ในวิทยาลัยหลายครั้ง มีคืนหนึ่ง ยามได้ยินเสียงดังเหมือนกำลังย้ายของอยู่ในห้องที่พวกเธอเคยเรียน  คิดว่าเป็นขโมยจึงแจ้งตำรวจพอไปดู ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี พอเดินลงมาข้างล่างก็ได้ยินเสียงหัวเราะของพวกเธอทั้งสองดังมาจากห้องนั้น  ทั้งยามและตำรวจต่างก็พากันขนลุก  
 
    มีสุนัขอยู่ตัวหนึ่ง เป็นสุนัขของคนข้างบ้าน  สุนัขตัวนี้กับลูกสาวแฝดทั้งสองจะรักและผูกพันกันมาก  เวลาลูกสาวของลูกกินข้าวก็จะมานั่งที่ตัก  หลังจากลูกทั้งสองเสียชีวิตลง  สุนัขตัวนั้นก็ตรอมใจ  นอนซม ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ  ต่อมาไม่นานสุนัขตัวนั้นก็ถูกรถชนเสียชีวิต  เจ้าของสุนัขบอกว่า  เขาตายไปด้วยกันแล้ว 
 
    เพื่อนชายของพวกเธอเคยฝันเห็นแฝดผู้พี่แต่งตัวเหมือนเทพธิดาลอยมาจากท้องฟ้า  บอกว่า ไม่เจอน้องนานแล้ว ปู่ดึงเธอไปคนเดียว  น้องไม่ได้ขึ้นไปด้วย ครั้งหนึ่งลูกฝันเห็นแฝดผู้น้อง    มาหาด้วยใบหน้าเศร้า ๆแล้วบอกว่า “แม่มันเป็นสัจธรรมนะ” แล้วก็เลือนหายไป    
 
    คุณพ่อของลูก ท่านป่วยเป็นหลายโรค คือ ตับแข็ง เส้นเลือดขอดในกระเพาะ มีเลือดไหลออกมาคั่งในกระเพาะมาก ทำให้ช็อคเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ หมอบอกว่าสาเหตุของโรคเกิดจากการดื่มเหล้า   กล่าวคือ คุณพ่อของลูก เข้ารับราชการเป็นครู ตอนอายุ 35 ปี เนื่องจากเป็นข้าราชการ จึงมักถูกเชิญไปในงานสังคมต่างๆอยู่เสมอ เป็นเหตุให้ต้องดื่มเหล้าตั้งแต่นั้นมา แต่ไม่ถึงกับเมา แค่ดื่มตามวาระโอกาส เพราะท่านเองก็เป็นคนนิสัยดี ชอบทำบุญแต่ไม่ค่อยได้ทำเองมักจะเอาเงินให้ลูกหลานไปทำให้  คุณพ่อดื่มมาเรื่อยๆจนกระทั่งอายุได้ 48 ปีจึงเลิก
 
    ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านไม่เคยมีปัญหาด้านสุขภาพเลย แข็งแรงมาตลอด จนอายุ 65 ปี ท่านเริ่มมีอาการป่วยเป็นไข้  หมอหาสาเหตุไม่พบ ไปรักษาที่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงเทพฯก็ไม่สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุได้ จึงได้แต่ทานยาไปตามอาการ จนกระทั่งต่อมา ป่วยเป็นไส้ติ่งแตก  ช็อคหมดสติไป 3 วัน ต้องเข้ารับการผ่าตัด และบังเอิญหมอที่ทำการผ่าตัดเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบภายใน ขณะที่ทำการผ่าตัดนั้น หมอก็พบว่าพ่อเป็นโรคตับแข็ง และเส้นเลือดขอดในกระเพาะ มีเลือดไหลออกมาคั่งอยู่ในกระเพาะมาก สองโรคนี้เองที่เป็นสาเหตุทำให้ท่านป่วยมาตลอดและเป็นหนักจนถึงขั้นช็อค เมื่อพบสาเหตุของโรคแล้ว หมอได้สอบถามจากลูกว่า “พ่อกินเหล้าหรือเปล่า”  ลูกจึงตอบหมอว่า  “เคยกิน  แต่กินไม่มาก  แล้วก็เลิกกินมาเกือบ 20 ปีแล้ว”  หมอจึงบอกว่า “จะกินมากหรือกินน้อยไม่สำคัญ มันมีสิทธิ์เป็นทุกคนตั้งแต่เริ่มกินแล้ว” นับตั้งแต่นั้นมาร่างกายของพ่อก็ทรุดโทรม ต้องทานยาพบแพทย์ตามนัดเป็นประจำ พ่อจะเป็นหนักถึงขั้นช็อคเกือบเอาชีวิตไม่รอดหลายครั้ง เข้าโรงพยาบาลเฉลี่ยแล้วเดือนละสองครั้ง   เป็นมาประมาณสามปีแล้ว 
 
    ครั้งล่าสุดท่านช็อคหมดสติไป 3 วัน ระหว่างที่หมดสติไปนั้นท่านได้ไปเที่ยวสถานที่หลายแห่ง มีความรู้สึกว่าตัวเองเหาะได้   เหาะไปเจอปราสาท  ในปราสาทนั้นเห็นคนใส่ชุดขาวนั่งสมาธิอยู่เต็มไปหมดด้วยท่าทางสงบนิ่ง  เหาะต่อไปอีกไปเจอสระน้ำขนาดใหญ่มีคนลอยอยู่ในสระเต็มไปหมด มีไอน้ำพุ่งออกมา   ลองเอามือจุ่มดูรู้สึกร้อนมาก คนอีกกลุ่มหนึ่งที่อยู่บริเวณนั้นมีเลือดโชกเต็มตัว   ท่านคิดว่าโดนหนามเกี่ยว สงสัยเลยเข้าไปถามว่าไปทำอะไรมาจึงโดนหนามเกี่ยวเลือดเต็มไปหมด  เขาตอบว่า ไม่ได้โดนหนามเกี่ยว   อยู่เฉย ๆ เขาก็เอาอาวุธมาทิ่มแทง และในกลุ่มคนที่ถูกลงโทษนั้นมีคนที่ตายไปแล้วที่คุณพ่อรู้จักรวมอยู่ด้วย พอเหาะต่อไปอีกก็ไปเจอสระน้ำขนาดใหญ่ แต่สระนี้แตกต่างจากสระแรกที่เจอตรงที่ไม่มีไอน้ำร้อนพุ่งออกมา  และเมื่อเอามือจุ่มดูก็รู้สึกว่าน้ำนั้นเย็นเป็นน้ำที่ใสสะอาด คนที่อยู่ในสระนั้นล้วนแต่งตัวสะอาดสวยงาม อยากจะเข้าไปถามแต่ก็พูดไม่ออก  เหาะต่อไปอีกก็พบกับศาลาที่มีขนาดกว้างใหญ่มากเป็นศาลาโล่งๆ มองเห็นเสามากมาย น่าจะเป็นพันต้น      ไม่มีฝากั้นห้อง ศาลานั้นกว้างใหญ่อลังการมากมีคนใส่ชุดขาวเต็มไปหมดกำลังนั่งสมาธิอยู่ ท่านฟื้นขึ้นมาจากการชี้บอกทางกลับบ้านของพระภิกษุรูปหนึ่งในฝันนั้น
 
คำถามดังนี้ค่ะ          
 
1. ลูกสาวทั้งสองก่อนเกิดพวกเธอเป็นใครมาจากไหน ทำกรรมใดร่วมกันมาจึงต้องมาเป็นแฝดกันและเสียชีวิตพร้อมกัน มีความคิดที่คล้ายกันจนทำให้พูดออกมาพร้อมกันหลายครั้งด้วยประโยคเดียวกัน    และมีหน้าตาบุคลิกเหมือนชาย  พวกเธอตายแล้วไปไหน  จะได้เกิดเป็นชายตามที่พวกเธอพูดไว้หรือเปล่าคะ
 
2. ทำไมก่อนตายแฝดพี่จึงฝันว่าตายแล้วได้ไปอยู่กับปู่     แฝดพี่ได้ไปอยู่กับปู่จริงหรือไม่ 
 
3. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่วิทยาลัย เช่น กระดาษที่พิมพ์คำสั่งลาซึ่ง พิมพ์จากคอมพิวเตอร์ได้เอง   เสียงย้ายของในห้องและเสียงหัวเราะซึ่งยามและตำรวจได้ยินเป็นการกระทำของพวกเธอหรือไม่
 
4. พวกเธอมาเข้าฝันเพื่อนชาย และตัวลูกจริงหรือไม่  ต้องการจะบอกอะไรคะ
 
5. สุนัขตัวนั้นกับลูกทั้งสองเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร  ทำไมจึงรักและผูกพันกันมาก   และตายด้วยอุบัติเหตุเหมือนกัน   พวกเขาทำกรรมร่วมกันมาหรือเปล่าคะ
 
6. ถ้าพวกเธอได้บวชชีจะช่วยให้พวกเธอรอดพ้นจากวิบากกรรมตรงนี้และมีชีวิตยืนยาวต่อไปหรือไม่   ทำไมลูกสาวทั้งสองจึงไม่มีโอกาสเจอกับหมู่คณะคะ ทั้งๆที่พวกเธอก็ใฝ่ในการกุศล  ลูกอยากให้พวกเธอมาเกิดกับลูกอีกครั้งหนึ่งจะเป็นไปได้ไหมคะ
 
7. พ่อของลูก ท่านทำกรรมใดมาคะจึงป่วยเป็นหลายโรคดังที่กล่าวมาแล้ว  ทำให้ท่านช็อคเข้าโรงบาลอยู่บ่อยๆเกือบเอาชีวิตไม่รอดหลายครั้ง   และสุขภาพไม่ดีมาตลอด  สิ่งที่ท่านไปเจอมาระหว่างที่หมดสติไป 3 วันนั้นคืออะไรคะ   จะแก้ไขโรคที่เป็นอยู่ได้อย่างไร   
 
8. คุณแม่ของลูกท่านเป็นแม่บ้านได้ฆ่าสัตว์เช่นไก่ กุ้งหอยปูปลา ทำอาหารเป็นประจำ พออายุมากขึ้นท่านป่วยเป็นโรคปวดข้อ ต่อมาหกล้มทำให้กระดูกที่หลังเคลื่อนมาเกยกันจนต้องเข้ารับการผ่าตัด  ปัจจุบันสุขภาพไม่ค่อยดีเวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วย กรรมใดทำให้ท่านเป็นอย่างนี้คะ    จะแก้ไขอย่างไร 
 
9. ก่อนมาเกิดชาตินี้ลูกและสามีมาจากไหน    ได้สร้างบารมีกับหลวงพ่อเมื่อพุทธันดรที่แล้วหรือไม่     ลูกและสามีเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกสาวฝาแฝด  ทั้งคู่ในอดีตชาติได้เป็นผู้ชาย เป็นเพื่อนรักกันมาก  , ชอบกอดคอกินเหล้า , ท่องเที่ยวสนุกสนาน และเจ้าชู้เหมือนกัน ได้เป็นพี่น้อง “ร่วมสาบาน” กัน
 
 
ได้เคยทำผู้หญิงท้องและให้ “ทำแท้ง” ด้วยกันทั้งคู่   อีกทั้งมีความเชื่อในเรื่อง “ไสยเวท” ด้วย
 
 
  •  วันหนึ่งได้กอดคอกินเหล้า   พอเมาแล้วก็ไปทะเลาะกับนักเลง   จนถูกกลุ่มนักเลงรุมทำร้ายจนตายด้วยกัน
 
 
  •  แต่ทั้งคู่มีบุญเคยบวชเป็นสามเณร จึงไม่ได้ไปอบาย แต่ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่างอยู่ระยะหนึ่ง
 
 
  • จนในที่สุดก็หมดอายุขัยของภุมมเทวา   แล้วเจ้าหน้าที่เขตก็ชี้ให้ไปเกิดในครอบครัวหนึ่ง เป็นฝาแฝดกัน   และได้ตายพร้อมกันในท้องด้วยวิบากกรรม “ทำแท้ง” 
  • เมื่อตายแล้วก็ถูกอาจารย์ไสยเวท  ได้ใช้มนตร์บังคับให้ไปเป็น “กุมารทอง” ประเภท “รัก-ยม”  เพราะวิบากกรรมที่มีความเชื่อในไสยเวท ตามมาส่งผล  อยู่ยาวนานพอสมควร จนอาจารย์ไสยเวทตาย ก็ท่องเที่ยวอยู่ระยะหนึ่ง
 
 
  • จึงได้มาเกิดในท้องของแม่ปัจจุบัน ด้วยวิบากกรรมกาเมจึงทำให้เป็นผู้หญิง แต่ใจนั้นเป็นผู้ชาย จึงทำให้ออกลักษณะ “ทอม ๆ” จ่ะ!  
 
  • ส่วนชาตินี้ ที่อายุสั้น   เพราะวิบากกรรม “ทำแท้ง” และเวลาเมาก็ “ฆ่าคน” เพราะทะเลาะวิวาทกัน ,  อีกทั้งรวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำ “กับแกล้ม” ด้วยจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วแฝดผู้พี่ได้ไปอยู่กับปู่ที่เป็น “อากาสเทวา” ในวิมานเดียวกัน ด้วยบุญเก่าที่เคยก่อพระเจดีย์ทรายถวายในวัด
  • ส่วนแฝดน้องไม่ได้ทำ จึงได้ไปเกิดเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นธรรมดา ยังวนเวียนอยู่ที่ที่คุ้นเคยและที่ต่างๆ เพราะยังไม่มีบุญพอที่จะไปที่สูงกว่าได้  
 
 
  • ส่วนจะได้เกิดเป็นผู้ชายหรือเปล่า ก็ยังไม่แน่ เพราะเธอมีกรรมกาเมอยู่
 
 
2. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวิทยาลัยในช่วง 7 วันแรก   ก็เป็นการกระทำของฝาแฝดทั้งคู่ ที่ใช้พลังจิตจากความคุ้นที่มีวิชาในสมัยเป็นรัก-ยม ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้พิมพ์คำสั่งลาออกมาเอง 
 
 
  • เสียงย้ายของในห้องและเสียงหัวเราะ   ซึ่งยามและตำรวจได้ยิน ก็เกิดจากแฝดทั้งคู่จ่ะ!
 
 
3. ทั้งคู่ก็ได้มาเข้าฝันเพื่อนและตัวลูกจริงจ่ะ! เพื่อมาเยี่ยมเพื่อนที่สามารถสื่อกันได้ ,  กับเพื่อจะมาบอกแม่ว่า  ชีวิตมนุษย์ ก็เป็นอย่างนี้แหละ ต้องมีการเกิด-ตาย , การพลัดพรากจากกันจ่ะ! จะได้ไม่ต้องทุกข์ใจมาก

 
4. ฝาแฝดและสุนัข  ก็เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน  ที่เคยดื่มเหล้าสำมะเลเทเมา เจ้าชู้ด้วยกัน   ในชาติที่เกิดเป็นผู้ชายดังกล่าว แต่เพื่อนที่มาเกิดเป็น “สุนัข” เพราะ ไม่มีบุญบวชเป็นสามเณรอุ้มไว้จ่ะ!  
 
 
  • ที่ตายด้วยอุบัติเหตุเหมือนกัน เพราะเคยช่วยกันฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
5. ถ้าพวกเธอได้บวชชี  ก็มีสิทธิ์ที่จะไปตัดรอนวิบากกรรม  ที่จะทำให้ประสบอุบัติเหตุได้ จ่ะ!  
 
 
  • ฝาแฝดทั้งคู่มีสายบุญกับหมู่คณะมาน้อย จึงไม่ได้มาเจอหมู่คณะ ทั้ง ๆ ที่ใจใฝ่กุศล  
 
 
  • การที่ลูกอยากให้เขากลับมาเกิดเป็นลูกของลูกอีกในชาตินี้คงยาก , เอาไว้ชาติต่อ ๆ ไปเถอะจ่ะ!
 
 
6. พ่อของลูก  มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและทำกับแกล้มสุราและกรรมดื่มสุราทั้งอดีตและปัจจุบัน  มาส่งผล  จึงทำให้เป็น “โรคมาก” ป่วยบ่อย ๆ จ่ะ! 

 
  • สิ่งที่ท่านไปเจอระหว่างหมดสติไป 3 วันนั้น คือ  “ความฝัน” ไม่ได้มีความหมายอะไร  
 
  • จะแก้ไขจะต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้ถึงพระภายในตัว , หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ!
 
 
7. คุณแม่ป่วยด้วยโรคปวดข้อ , สุขภาพไม่ดี , ต้องถูกผ่าตัด เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งอดีตและปัจจุบัน  มาส่งผลจ่ะ!
  
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้ถึงพระภายในตัว ,  หนักก็จะเป็นเบาจ่ะ!
 
 
8. ลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบ “กองเสบียง” แต่ไม่ต่อเนื่อง ,  บางชาติก็เจอกัน ,  บางชาติก็ไม่เจอ , ก่อนมาเกิดก็มาจากที่สว่าง  
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/JhCTh

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related