น้ำเมาร้ายทำลายทุกสิ่ง

ลูกชายเศรษฐี ชอบดื่มเหล้า เจ้าชู้ ภายหลังเมื่อมีลูกจึงตัดสินใจเลิก กลับเนื้อกลับตัวเพื่อลูก …ต่อมาโดนเพื่อนโกงจนหมดเนื้อหมดตัว เมื่อกลุ้มใจก็หันเข้าหาน้ำเมาเพื่อดับทุกข์ จนในที่สุดต้องเสียชีวิต เพราะความเมาเป็นเหตุ … ชายอีกคนหนึ่ง ชอบดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มจนป่วยเพราะเหล้า จึงหันมาดื่มเบียร์ และไวน์แทน จนต้องมาตายด้วยพิษของน้ำเมา …เขาทั้งสอง เมื่อตายแล้ว จะมีสภาพเป็นอย่างไร… https://dmc.tv/a1001

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 1 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
CASE  STUDY
น้ำเมาร้ายทำลายทุกสิ่ง  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง   
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา วัดภาวนาจอร์เจีย  ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ได้ฝันในฝันถึงครอบครัวของลูก ดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เกิดในตระกูลเศรษฐี มีหน้ามีตาในสังคม คุณพ่อเป็นลูกชายคนเดียวของคุณปู่และคุณย่า ถูกเลี้ยงดูอย่างสุขสบายมาตั้งแต่เกิด พอเรียนจบวิศวกรรมศาสตร์จากจุฬาฯ ก็เข้ารับราชการที่กรมโลหะกิจทันที โดยมีหน้าที่ควบคุมดูแลการทำเหมืองแร่
 
    คุณพ่อชอบดื่มเหล้าเข้าสังคมมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น แม้จะแต่งงานแล้วก็ยังไม่เลิกดื่มค่ะ นักดื่มคอทองแดงโดยมากมีอุปนิสัยคล้ายกันอยู่อย่างหนึ่งคือมักเป็นคนเจ้าชู้ คุณพ่อของลูกก็เหมือนกันค่ะ บ่อยครั้งที่มีภารกิจไปประจำที่ต่างจังหวัด คุณพ่อก็ทำตัวเหมือนหนุ่มโสดไปติดพันสาวหลายคน จนกระทั่งคุณแม่คลอดน้องคนสุดท้อง คุณพ่อจึงตัดสินใจเลิกดื่มเหล้า เลิกเจ้าชู้ เพราะเห็นแก่ลูกๆ
 
    ต่อมา คุณพ่อประสบวิกฤตชีวิตถูกเพื่อนโกงจนหมดเนื้อหมดตัว คุณพ่อกลุ้มใจมากเพราะไหนจะต้องหาเลี้ยงดูครอบครัว แล้วยังต้องมาชดใช้หนี้สินที่กู้ยืมมาทำธุรกิจเป็นจำนวนมหาศาล เมื่อหาทางระบายออกไม่ได้ ก็เลยหันกลับมาพึ่งเหล้าอีกครั้ง คราวนี้ดื่มหนักยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า   คุณพ่อทานงาคั่วแกล้มเหล้าแทนอาหารเช้าทุกวัน จนคุณแม่ต้องห้ามปรามด้วยความเป็นห่วง แต่คุณพ่อก็มีเหตุผลที่สวยหรู เถียงข้าง ๆ คู ๆ ว่า “งาคั่วแกล้มเหล้านี่แหละดี เป็นสูตรยาสมุนไพรชั้นเลิศทีเดียว”
 
    แต่แล้ววันหนึ่ง เป็นวันที่ไม่คาดฝัน วันนั้นคุณพ่อดื่มเหล้าหนักเช่นทุกวัน ขณะที่กำลังอยู่ในอาการเมาค้าง ก็พลันเหลือบไปเห็นสุนัขสองตัวกำลังวางท่ากัดกันอย่างเอาเป็นเอาตาย คุณพ่อซึ่งกำลังเมาได้ที่เกิดหงุดหงิดขึ้นมา จึงเดินโซเซเข้าไปใกล้ๆ หวังจะทำหน้าที่เป็นกรรมการห้าม แล้วคุณพ่อก็บันดาลโทสะเตะเปรี้ยงไปที่สุนัขคู่นั้นจนสุดแรงเกิด แต่แทนที่มันจะหนีแตกกระเจิงไป คุณพ่อกลับเป็นฝ่ายพลาดท่าเสียเอง คุณพ่อเสียหลักหกล้มกลิ้งลงไปนอนกองอยู่กับพื้น  แล้ววาระสุดท้ายของคุณพ่อก็ใกล้เข้ามา เร็วเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด สองวันต่อมา อาการของคุณพ่อทรุดหนักลงเรื่อยๆ คุณแม่จึงตั้งใจจะพาคุณพ่อไปโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันจะนำคุณพ่อออกจากบ้าน ท่านก็มาจากพวกเราไปเสียก่อนอย่างกะทันหัน ผลการชันสูตรศพทราบว่า ท่านเสียชีวิตด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตกและตับแข็งเรื้อรัง ขณะอายุเพียง 45 ปีเท่านั้นค่ะ
 
    หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ลูกก็ฝันแปลก ๆ 2 ครั้ง ครั้งแรกลูกตั้งใจว่าจะสร้างองค์พระให้กับคุณพ่อ ก็ฝันเห็นงูใหญ่คล้ายพญานาคมีสามเศียร ครั้งที่สองในวันสร้างองค์พระให้พ่อ ลูกก็ฝันเห็นวัวตัวใหญ่มีเงาดำเดินเข้ามาหา แล้ววัวก็ผงกหัว ส่งยิ้มให้ลูกอย่างมีสุข
 
    คุณแม่ของลูก เป็นลูกที่เกิดจากความเจ้าชู้ของ คุณตา เรื่องมีอยู่ว่า คุณตามีตำแหน่งเป็นถึงผู้พิพากษาระดับสูง  คุณตามีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว แต่เพราะเป็นคนเจ้าชู้ เมื่อ คุณยายทวด (แม่ของคุณตา) ไม่อยู่  คุณตาจึงแอบไปมีความสัมพันธ์อย่างลับ ๆ กับเด็กต้นห้องของคุณยายทวด จนกระทั่งเธอตั้งท้องขึ้นมา นับวันท้องก็จะยิ่งโตขึ้นเรื่อยๆ จนผิดสังเกต เรื่องจึงแดงขึ้นมา คุณยายทวดรอจนเธอคลอดลูกออกมาเป็นหญิง แล้วก็ไล่เธอออกจากเรือนทันที แต่คุณยายทวดก็ยังมีใจเก็บเอาเด็กมาเลี้ยงไว้ และเด็กนั้นก็คือคุณแม่ของลูกเองค่ะ
 
    ภายหลังเมื่อคุณตาและคุณยายทวดสิ้นบุญแล้ว คุณแม่ก็ขาดที่พึ่งพิง  คุณแม่ไม่ได้รับส่วนแบ่งในกองมรดกของคุณตาเลยแม้แต่เพียงชิ้นเดียว มีเพียงความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาจนจบม.6 เท่านั้น ที่พอจะเป็นเครื่องหาเลี้ยงชีพได้   ต่อมาเมื่อคุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อซึ่งเป็นลูกชายในตระกูลเศรษฐีแล้ว ชีวิตของคุณแม่จึงเริ่มจะสบายขึ้นบ้าง
 
    แต่ยังไม่ทันไร คุณพ่อก็มาด่วนจากคุณแม่ไปเสียก่อนเพราะฤทธิ์ของสุรา  ทิ้งให้คุณแม่เลี้ยงดูลูกๆ ตามลำพัง พร้อมกับภาระหนี้สินที่รอการสะสางอีกมาก  คุณแม่จึงตัดสินใจขายบ้านหลังที่อาศัยอยู่เพื่อใช้หนี้ที่คุณพ่อกู้มาทำธุรกิจ แล้วนำเงินที่เหลือมาดาวน์บ้านหลังใหม่ ทยอยผ่อนบ้านจนครบ แต่แล้วกรรมเก่าก็ตามมาตัดรอน เพราะหลังจากคุณแม่หมดห่วงเรื่องบ้านได้ไม่นาน ก็ต้องมาเป็นทุกข์กับโรคร้ายที่ไม่ได้เชื้อเชิญ คุณแม่ตรวจพบเนื้องอกในสมองหลายก้อน ซึ่งนับวันก็โตขึ้นเรื่อยๆ จนต้องผ่าตัดฉายรังสีเพื่อระงับความเจ็บปวดและชะลอการเติบโตของเซลล์มะเร็ง แล้ว 6 เดือนต่อมาคุณแม่ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ  ด้วยวัย 56 ปี
 
    หลังคุณแม่เสียชีวิต ลูกฝันถึงท่าน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อทำบุญสังฆทานอุทิศไปให้ท่านอย่างต่อเนื่องจนครบครึ่งปี ลูกก็ฝันเห็นท่านนั่งอยู่หน้าโต๊ะกลมขนาดใหญ่ มีอาหารหลายชนิดวางอยู่เต็มโต๊ะ ท่านพูดว่า “ที่ลูกทำมาให้ทั้งหมด แม่ได้รับแล้วนะ”  ครั้งที่สอง ลูกฝันหลังทำบุญสร้างองค์พระให้คุณแม่ เห็นคุณแม่หน้าตาสดใสเหมือนสาวแรกรุ่นอายุราว 20 ปี แต่งกายสวยงามและส่งยิ้มหวานให้ลูกอีกด้วยค่ะ
 
    พี่เขยของลูก  ชอบดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มได้ทุกที่ทุกเวลา ดื่มกับเพื่อนฝูงตามงานสังสรรค์  และแม้แต่ดื่มตามลำพังที่บ้าน  ในที่สุดผลของการดื่มก็มารุมเล่นงาน  พี่เขยถูกนำส่งโรงพยาบาลเพราะอาเจียนเป็นเลือด หมอตรวจพบว่ากระเพาะอาหารทะลุ ตับใช้งานไม่ได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ หมอจึงสั่งให้งดดื่มเหล้าโดยเด็ดขาด พี่เขยก็เลยจำใจต้องเลิกดื่มอย่างเสียไม่ได้เพราะกลัวว่าจะอายุสั้น แต่พอเลิกดื่มได้เพียงปีเดียวเท่านั้น พี่เขยก็อดใจไม่ไหว เลยเปลี่ยนมาดื่มไวน์และเบียร์แทน แต่ขึ้นชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ล้วนทำให้เกิดผลเสียแก่ร่างกายได้เหมือนกัน   แล้วพี่เขยก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคที่สืบเนื่องจากพิษของแอลกอฮอล์นั่นเอง   
 
    ตัวลูกเอง ได้ย้ายมาทำงานที่อเมริกาตั้งแต่ปี 2542  จึงได้มีโอกาสมาร่วมงานบุญที่ศูนย์แอตแลนต้าอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือนค่ะ  ลูกมีสุนัขที่เลี้ยงไว้กับบ้าน 8 ตัว โดยเฉพาะเจ้า “เกาลัด” นั้น ลูกรักมาก รักเหมือนลูกเลยค่ะ ต่อมาสุนัขทั้งหมดก็มาตายพร้อมๆ กันเพราะติดเชื้อไวรัส ลูกคิดถึงจึงปรารภเหตุจะทำบุญสามแสนปลื้มอุทิศไปให้ 1 กองพร้อมกับทำบุญถวายสังฆทาน แล้ววันนั้น เหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้นที่บ้านของลูก
 
    ขณะที่ลูกกำลังทำบุญอยู่ที่ศูนย์แอตแลนต้า อยู่ๆเสียงสัญญาณเตือนภัยที่บ้านของลูก ก็ดังขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งโดยปกติสัญญาณนี้จะดังก็ต่อเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายในบ้าน ทันทีที่สัญญาณดังขึ้น ทั้งรถตำรวจและรถพยาบาลก็เปิดหวอวิ่งตรงมาที่บ้านของลูก เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่พากันสำรวจตรวจตราทุกซอกทุกมุม ปรากฏว่าทุกอย่างปกติดี ไม่พบอะไรผิดสังเกตเลยค่ะ
 
    นี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรกค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นสัญญาณเตือนภัยนี้ ก็เคยดังอย่างนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง  ครั้งแรกหลังคุณป้าซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ลูกรักเหมือนแม่เสียชีวิตได้เพียงวันเดียว ครั้งที่สองขณะที่ลูกกับเพื่อนกลับไปร่วมงานมาฆะบูชาที่เมืองไทย แล้วช่วยกันอธิษฐานจิตอุทิศส่วนกุศลไปให้คุณพ่อของเพื่อนที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ค่ะ
 
    ตามข้อกฎหมายของที่นี่ หากสัญญาณเตือนภัยในบ้านหลังใด ดังเกินกว่า 2 ครั้ง โดยหาสาเหตุไม่พบ เจ้าของบ้านจะต้องถูกปรับครั้งละประมาณ 50 ดอลลาร์ค่ะเพราะทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลา แล้ววันนั้นลูกก็ต้องเสียค่าปรับจนได้ค่ะ แต่ลูกก็ยังงงๆ มาจนถึงทุกวันนี้ว่า ทำไมสัญญาณเตือนภัยที่บ้านจึงดังขึ้นได้เองถึง 3 ครั้ง
 
คำถาม 
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงอายุสั้น เส้นโลหิตในสมองแตก  และธุรกิจก็ถูกโกง คุณพ่อชอบดื่มเหล้าและเจ้าชู้จะต้องไปรับวิบากกรรมอย่างไร ท่านตายแล้วไปไหนได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ที่ลูกฝันถึงงูใหญ่และวัวตัวใหญ่นั้น มีความเกี่ยวข้องกับท่านหรือไม่อย่างไร
 
2. บุพกรรมใด คุณแม่ ตั้งแต่เกิดมาจึงไม่ได้อยู่กับแม่ผู้ให้กำเนิด  ต้องลำบากมาเกือบทั้งชีวิต และก่อนตายก็ยังมาเป็นโรคมะเร็ง เป็นเพราะบุพกรรมใดคะ ที่ลูกฝันถึงคุณแม่นั้น เป็นความจริงหรือไม่ค่ะ  ปัจจุบันท่านอยู่ภพภูมิใด มีสภาพเป็นอย่างไร ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
3. ลูกฝันเห็นพี่เขยทั้งๆ ไม่ได้นึกถึงมานานแล้ว พอวันต่อมาก็ได้รับแจ้งจากเมืองไทยว่าพี่เขยเสียชีวิตจริงๆ พี่เขยมาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่ เรามีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรจึงไม่ค่อยถูกกัน  ขณะนี้อยู่ภพภูมิใดได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ 
 
4. ในบรรดาเครื่องดื่ม เหล้า-เบียร์-ไวน์ 3 อย่างนี้มีผลต่อผู้ดื่มหลังจากละโลกแล้วเหมือนกันหรือไม่  อย่างไหนจะให้มีวิบากกรรมมากน้อยกว่ากัน  ขึ้นกับปริมาณของแอลกอฮอล์หรือไม่
 
5. คุณป้า ซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ลูกรักเหมือนแม่ ขณะที่ท่านละโลกไปได้ทำถูกหลักวิชชาและได้กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่  มีสภาพเป็นอย่างไร สัญญาณเตือนภัยที่ดังขึ้นในครั้งแรก เป็นเพราะคุณป้ามาหาลูกที่บ้านใช่หรือไม่คะ
 
6. ลูกทำบุญสามแสนปลื้มให้สุนัขทั้ง 8 ตัว ไม่ทราบว่ามีตัวใดสามารถรับบุญได้ทันทีหรือไม่คะ แต่ละตัวไปเกิดอยู่ในภพภูมิใด และตัวที่ลูกรักมากที่สุดนั้น (ชื่อเกาลัด)  เขามีบุพกรรมกับลูกมาอย่างไร เหตุใดลูกจึงรักเขาเหมือนลูก สัญญาณเตือนภัยครั้งสุดท้ายที่ดังขึ้น เป็นเพราะเขาวนเวียนอยู่บริเวณนั้นใช่หรือไม่คะ   (แล้วแต่หลวงพ่อจะพิจารณาเห็นสมควร ตอบหรือไม่ก็ได้ค่ะ)
 
7. คุณลุงและคุณป้าฝ่ายพ่อคอยช่วยเหลือครอบครัวของลูกในยามที่เดือดร้อนเสมอมา ขณะนี้คุณป้าป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรามานานหลายปีแล้ว ส่วนคุณลุงป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดตรวจหลายครั้งก็ไม่พบจนกระทั่งเสียชีวิต เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ คุณลุงละโลกแล้วไปอยู่ภพภูมิใด
 
8. ลูกสาวของลุงและป้าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ (ที่จะเข้าร่วมการพิจารณานำบริษัทน้ำเมาเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์) เธอเป็นคนจิตใจงาม เคยบอกลูกว่า “ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าผู้ดื่ม ผู้ค้า และผู้สนับสนุนจะต้องมารับโทษทัณฑ์มากมายถึงขนาดนี้”  แต่เธอก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ในกรณีนี้ เธอควรที่จะสนับสนุนหรือคัดค้านดี การตัดสินใจ(ลงเสียงเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย) ดังกล่าว มีความสำคัญต่อตัวเธอและหมู่ญาติของเธออย่างไรคะ ลูกควรจะแนะนำเธออย่างไรดี สำหรับผู้ที่สนับสนุนการค้าน้ำเมาโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะทำให้มีวิบากกรรมในปัจจุบันชาตินี้ ในปรโลก และภพชาติต่อๆ ไปอย่างไรคะ
 
9. บุพกรรมใดลูกจึงเป็นมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ นิ่วในถุงน้ำดี และยังเป็นลมพิษมาตั้งแต่เด็ก เหตุใดความฝันของลูกแต่ละครั้งจึงชัดมากยิ่งกว่าเห็นด้วยตาเนื้อและจำได้แม่นยำ โดยเฉพาะก่อนและหลังสร้างองค์พระ   จะฝันเห็นญาติเหล่านั้นมาหาในสภาพที่ดีขึ้น   ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นค่ะ
 
10. ลูกกับพี่กัลยาณมิตรสองท่านรักกันเหมือนเป็นพี่น้องจริงๆ เรามีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร   พี่ทั้งสองสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
11. ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร เหตุใดพวกเราพี่น้องจึงไม่ค่อยปรองดองกันคะ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่ออายุสั้น , เส้นโลหิตในสมองแตก ,และธุรกิจถูกโกง  เพราะ ...กรรมในอดีตชาติช่วงต้นของชีวิต   ชอบดื่มเหล้า , ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม , คบคนพาล  ได้ร่วมโกงหุ้นส่วนธุรกิจการค้า
 
 
  • แต่ต่อมาช่วงท้ายของชีวิต  ได้สั่งสมบุญในพุทธศาสนา  ตายไปบุญส่งผลก่อน  ให้ไปเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
 
  •  เมื่อหมดบุญก็มาเกิดในตระกูลเศรษฐี   ด้วยบุญเก่าที่ยังหลงเหลืออยู่   แต่กรรมที่เคยคบคนพาล    จึงทำให้มีนิสัยดื่มเหล้า , เจ้าชู้ ติดตัวมาทำต่ออีกใน ชาตินี้และทำให้มีวิบากกรรมดังกล่าว  
 
  • ตายแล้วก็ถูกพาตัวไป “ยมโลก” กำลังถูกกรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ เป็นพวกสว่างมา มืดไป
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา   
 
  • ความฝันถึงงูใหญ่ , วัวใหญ่   ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับท่านจ่ะ!
 
 
  • ดื่มเหล้า , เจ้าชู้   จะมีวิบากกรรม คือ จะต้องไปอบาย  ทนทุกข์ทรมานยาวนาน เมื่อกลับมาเป็นมนุษย์  ก็จะมาเป็นผู้หญิง , เป็นคนบ้า ใบ้ , ปัญญาอ่อนจ่ะ!
 
 
 
2. คุณแม่ เกิดมาก็ไม่ได้อยู่กับแม่ผู้ให้กำเนิด , มีชีวิตลำบากเกือบทั้งชีวิต  ,  และก่อนตายก็เป็น “โรคมะเร็ง”  เพราะ ...กรรมเจ้าชู้ในอดีตที่สมัยเกิดเป็นผู้ชาย ที่ได้ทำผู้หญิงท้องแล้วไม่ได้รับผิดชอบผู้หญิง  
  
 
  • แต่ส่งเสียเลี้ยงดูลูกของตัว  จึงได้เกิดเป็นผู้หญิงและไม่ได้อยู่กับแม่ของตัว   แต่ก็มีย่าทวดคอยเลี้ยงดูจ่ะ!
  • อีกทั้งแม่ก็ไม่ค่อยได้ทำทานเท่าไหร่   จึงทำให้มีชีวิตลำบากเกือบทั้งชีวิต 
 
  • ตายด้วยโรคมะเร็ง  เพราะสมัยเป็นผู้ชาย  เคยจ้างให้เขาไปตีหัวคู่อริ  และชอบทุบหัวสัตว์ทำเป็นอาหาร เช่น ทุบหัวปลา เป็นต้น ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตอนตายใหม่ ๆ ก็เป็นเหมือน “ภุมมเทวา”  ด้วยความห่วงและผูกพันกับลูก  ก็เลยวนเวียนอยู่ใกล้ลูก  และได้มาเข้าฝันจริง 
  • ต่อมาก็ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้   ดังที่ฝันเห็นอาหารเต็มโต๊ะนั่นแหละจ่ะ!  
 
 
  • และตอนนี้ท่านก็ไปเกิดเป็น  “อากาสเทวา” แล้ว  อีกทั้งก่อนตายก็ได้มาล่ำลา จึงฝันเห็นท่านอายุราวสาว 20 ปี
 
 
3. ที่ฝันเห็น “พี่เขย” เพราะจิตนิวรณ์   แต่พี่เขยไม่ได้มาเข้าฝันจ่ะ!  
  • ที่ไม่ค่อยถูกกันก็เพราะ ศรัทธา , ศีล , ทิฐิ ในปัจจุบันไม่เสมอกัน แต่ไม่ได้มีบุพกรรมกันมาจ่ะ!  
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ใน “มหานรกขุม 5” กำลังถูกนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่จ่ะ!
  • บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ!
 
 
4. ในบรรดาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า , เบียร์ , ไวน์ นั้น ทั้งหมดล้วนมีผลต่อผู้ดื่มทั้งสิ้น   ถ้าหากดื่มเหล้าแล้วขาดสติมาก เมามาก ก็มีวิบากกรรมมาก ถ้าดื่มแล้วขาดสติน้อย , เมาน้อย ก็มีวิบากกรรมน้อยลงมาจ่ะ!  
 
 
  • ไม่ว่าดีกรีของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะมากหรือน้อยก็ตาม ล้วนมีผลให้ไปอบายภูมิดังกล่าวทั้งสิ้น และเมื่อมาเป็นมนุษย์ก็จะเป็นคนบ้า , ใบ้ , ปัญญาอ่อน ตามกำลังแห่งบาป เป็นต้นจ่ะ! คือ เป็นมากหรือน้อยต่างกันจ่ะ!
 
 
5. คุณป้าตายแล้ว  ก็ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ “เขตเสบียง” ตามหลักวิชชาที่มีความผูกพันกับมหาปูชนียาจารย์ ท่านมีความสุขมากจ่ะ! 
  • และกำลังเข้าประชุมร่วมกับหมู่คณะ  ในวิมานของ  “มหาสมณเทวบุตร” จ่ะ!  
 
  • ส่วนสัญญาณเตือนภัยเกิดขึ้น   เพราะเหตุขัดข้องทางเทคนิคจ่ะ!   ไม่เกี่ยวกับกายละเอียดอะไรจ่ะ!
 
 
6. คุณป้าเป็น “เจ้าหญิงนิทรา” มานานแล้ว  เพราะ  ...กรรมในอดีต  เคยเป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ใหญ่   ได้มัดสัตว์ส่งไปฆ่า รวมทั้งฆ่าขายเองด้วย มาส่งผล
 
 
  • แต่ก็ได้ทำบุญสงเคราะห์โลก , สงเคราะห์ญาติด้วย บุญนี้จึงทำให้มาเกิดในตระกูลมีฐานะและเจ็บป่วยดังกล่าวจ่ะ!  
 
คุณลุงป่วยด้วย “มะเร็งปอด” ตรวจหลายครั้งก็ไม่พบ จนกระทั่งเสียชีวิต   เพราะ  ...กรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันและกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต ตามมาส่งผล   กับหมดอายุขัยด้วย , กรรมจึงมาบดบังไม่ให้ตรวจโรคพบ   และเป็นเหตุให้เสียชีวิตจ่ะ! 

 
  • ตายแล้วก็ไป “ยมโลก” ด้วยวิบากกรรมดื่มเหล้า สูบบุหรี่  แต่ไม่ได้ไปมหานรก เพราะ บุญที่ทำตามประเพณีและสงเคราะห์ญาติอุ้มไว้ อยู่จ่ะ!
 
 
7. สำหรับผู้ที่สนับสนุนในการให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะมีวิบากกรรมดังนี้ คือ ...จะมีส่วนในบาปที่ทุกคนได้ดื่มน้ำเมาทั้งทางตรงและทางอ้อม 
 
 
  • เช่น  ถ้าเมาแล้วไปชกต่อยฆ่าฟันกัน  , ไปลักขโมยทรัพย์หรือคดโกง , ไปผิดลูก – ภรรยา- สามี , ไปโกหก  ,  พูดคำหยาบ , ส่อเสียด , เพ้อเจ้อ
 

 
  • ไปทุบตีบุตร-ภรรยา ทำให้ครอบครัวร้าวฉาน,ไปประสบอุบัติเหตุ ,เสียทรัพย์ ,เสียผู้เสียคน เป็นต้น 
 
 
  • กรรมทั้งหมดดังกล่าว   ก็จะทำให้ผู้สนับสนุนให้น้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์   ต้องมีส่วนทั้งหมดกับทุกชีวิตจ่ะ!  (ดังมินิซีรีย์วิบากกรรมน้ำเมาจ่ะ!)
 
8. ลูกเป็นโรค “ต่อมไทรอยด์” และ นิ่วในถุงน้ำดี เพราะ   ...กรรม “มักโกรธ , ขี้หงุดหงิด , โกรธอย่างไร้เหตุผล , บางทีก็ผูกโกรธ”  และกรรมที่ใช้แรงงานสัตว์หรือทาสมากเกินไป   อีกทั้งฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วย  
 
 
  • ที่เป็นลมพิษตั้งแต่เด็ก   เพราะ ...“วจีกรรม”เวลาโกรธหงุดหงิดก็จะด่าว่า   ให้คนอื่นเดือดร้อนทั้งกาย-ใจจ่ะ!  
 
  • ลูกฝันในสภาพที่จิตเป็นกุศลก็จะแม่นยำจ่ะ!  ...ซึ่งบางครั้งที่เห็นญาติที่ตายแล้วมาเข้าฝันนั้น   ก็เป็นเพราะจิตนิวรณ์และบางครั้งญาติก็มาจริงจ่ะ!
 
 
9. ในชาติที่ผ่านมาลูกและพี่กัลยาณมิตรทั้งสอง   ในอดีตก็เป็นญาติกันมา   โดยเฉพาะพุทธันดรที่ผ่านมา , ทั้งสามท่านก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!
 
 
10. ลูกและสมาชิกในครอบครัว   ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไม่เท่ากัน   ส่วนใหญ่ก็สร้างแบบ “กองเสบียง”  , บางคนก็มีสายบุญมากเช่นตัวลูก , บางคนก็มีสายบุญน้อย   ...ส่วนที่ไม่ปรองดองกันก็เพราะ  ...มีศรัทธา , ศีล , และทิฐิไม่เท่ากันจ่ะ! 

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีกับหมู่คณะให้เต็มที่    ทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/lytnP

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related