บุญเท่านั้นที่ช่วยได้

คุณหมอผู้ไม่เชื่อในเรื่องบุญ-บาป ไม่สนใจการทำบุญ …ต่อมาเธอมีอาการป่วย เนื่องจากหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท ทุกข์ทรมานมาก รักษาอยู่นานก็ยังไม่หาย มิหนำซ้ำยังมีอาการพังผืดรัดรากประสาทไขสันหลังอีก พอรักษาก็มีอาการแพ้ยา …ด้วยคำพูดของกัลยาณมิตร สะกิดใจเธอให้หันมาสร้างบุญ สร้างบารมี …อานุภาพแห่งบุญช่วยเธอได้หรือไม่ อย่างไร …ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a986

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 8 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
CASE STUDY
บุญเท่านั้นที่ช่วยได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เข้าวัดเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยมีน้าชายเป็นกัลยาณมิตร ลูกขอสารภาพตามตรงค่ะ ว่าก่อนเข้าวัดลูกเป็นคนที่ไม่ชอบไปวัด ไม่ใช่เฉพาะวัดพระธรรมกายค่ะ แม้วัดอื่น ๆ ลูกก็ไม่อยากไป เพราะไม่ค่อยจะเชื่อเรื่องบุญบาปสักเท่าไหร่ อย่าว่าแต่จะให้เข้าวัดเลยค่ะ แม้แต่ทำบุญก็แทบจะนับครั้งได้ โดยส่วนตัวลูกเป็นคนที่เชื่อหลักเหตุและผลเพราะเรียนสายวิทยาศาสตร์มาจนกระทั่งจบแพทย์ ทำให้ลูกเชื่อว่า สิ่งที่เราสามารถพิสูจน์ได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 จึงจะเชื่อถือได้  ลูกจึงไม่คิดอะไรมาก ขอแค่ได้ใช้ชีวิตสนุกสนานไปวันต่อวัน พอเลิกงานแต่ละวันก็ออกเที่ยวเตร่เฮฮากับเพื่อนฝูง
 
    แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของลูกก็เปลี่ยนไป ขณะนั้นเป็นช่วงกลางปี 2539 ขณะที่ลูกกำลังเรียนต่อแพทย์เฉพาะทาง อยู่ดีๆ ลูกก็มีอาการปวดหลังโดยไม่ทราบสาเหตุ ความเจ็บปวดทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ จนขยับตัวเดินไปมาแทบไม่ไหว นอกจากทรมานกายแล้วก็ยิ่งทรมานใจมากขึ้น เพราะจากที่เคยเป็นหมอรักษาคนไข้ ก็กลับมาเป็นคนไข้เสียเอง ต่อมาลูกได้รับการตรวจพบว่าเป็นเพราะ หมอนรองกระดูกกดทับบริเวณเส้นประสาท แต่ลูกก็ยังเชื่อมั่นอยู่ลึกๆ ว่าความก้าวหน้าของการแพทย์สมัยใหม่น่าจะพอมีทางรักษาให้หายได้ ลูกจึงพยายามรักษาตัวด้วยยาแผนปัจจุบันและทำกายภาพบำบัด ต้องทนทรมานอยู่บนเตียงผู้ป่วยนานถึง 6 เดือน แต่สุดท้ายก็ยังไม่หายอยู่ดี  จึงตัดสินใจผ่าตัด ผลปรากฏว่าอาการปวดหลังหายไป แต่ยังไม่ถึงสัปดาห์ ก็เกิดอาการใหม่รุนแรงยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า คราวนี้ไม่ใช่ปวดที่หลัง แต่เปลี่ยนมาปวดแสบปวดร้อนที่บริเวณขาขวาแทน แพทย์หลายสาขาสรุปว่าเป็นเพราะ พังผืดรัดรากประสาทไขสันหลัง ลูกต้องทานยาทุกวัน แต่ยังไม่ทันไรก็เกิดอาการแพ้ยา ปากเริ่มไหม้เหมือนถูกน้ำร้อนลวกปาก ร้อนผ่าวไปจนถึงหลอดอาหาร ทานได้แต่นมอย่างเดียว จนทำให้ลูกซูบซีดผ่ายผอมลงไปมาก
 
    ต่อมาลูกจึงเปลี่ยนมารักษาด้วยวิธีฉีดสเตอร์ลอยด์เข้าทางช่องไขสันหลัง แต่โชคร้ายเหลือเกินค่ะ เพราะคราวนี้น้ำไขสันหลังเกิดรั่วขึ้นมากะทันหัน ทำให้ลูกปวดศีรษะอย่างหนักเหมือนถูกกระชากสมองออกมา ลูกต้องพยายามนอนนิ่งๆ ตั้งแต่ 10โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น เพราะหากขยับตัวเพียงนิดเดียว ก็จะปวดแปล๊บทันที ภายหลังหมอให้น้ำเกลือได้ 6 ขวด อาการปวดศีรษะก็หายไป เหลือแต่อาการปวดขาที่ยังทรมานเหลือเกิน
 
    หมอบอกกับลูกสั้น ๆ ว่า “ให้ทนปวดขาอย่างนี้ไปสัก 10 ปี”  แต่ไม่หายหรอกนะคะ  หมอบอกว่า “แล้วอีกหน่อยก็จะชินไปเอง” ทันทีที่หมอพูดจบ ลูกอึ้งไปครู่ใหญ่ ตอนนั้นลูกรู้สึกรับไม่ได้ เพราะเหมือนความหวังที่อยากกลับไปมีชีวิตเป็นปกติ ต้องมาพังครืนลงต่อหน้าต่อตา ลูกตัดพ้อกับตัวเองว่า ทำไมเรื่องร้าย ๆ ต้องมาเกิดกับเราด้วย  ผ่าตัดกี่ทีก็ไม่หาย ฉีดยาเข้าไขสันหลัง น้ำไขสันหลังก็รั่ว กินยาก็แพ้ยา ทำยังไง ๆ ก็ยังไม่หาย จนลูกท้อใจว่า “นี่ขนาดเราเป็นหมอแท้ๆ  ยังช่วยตัวเองไม่รอดเลย แล้วใครล่ะจะช่วยเราได้”
 
    เดชะบุญ...วันหนึ่งน้าชายก็มาเยี่ยมลูกถึงที่บ้านด้วยความเป็นห่วง จู่ๆน้าชายพูดขึ้นมาประโยคหนึ่งว่า “สงสัยบุญจะหมดแล้ว” คำนี้กระทบใจลูกอย่างแรง จนทำให้ลูกแปลกใจว่า “เอ๊ะ! บุญหมด...มีด้วยหรือ?”  ลูกเก็บคำพูดประโยคนั้นมาคิดทบทวน จนเริ่มเกิดความคิดว่า “หรือว่าบุญจะช่วยเราได้จริงๆ” พอคิดได้เท่านั้นใจของลูกก็เริ่มเปิด คิดว่าถึงอย่างไรก็ต้องให้โอกาสตัวเองลองมาพิสูจน์ดูก่อน แล้วลูกก็ตัดสินใจมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก มาร่วมงานอัญเชิญพระบรมพุทธเจ้า พอลูกเริ่มทดลองฝึกสมาธิ(Meditation) ก็รู้สึกใจสงบขึ้นมากค่ะ ตั้งแต่นั้นมา ลูกก็ทำสมาธิเป็นประจำทุกวันมิได้ขาด และยังตั้งใจว่าจะรักษาศีล 8 ให้ได้ตลอด ลูกได้สั่งสมบุญทุกบุญและยังได้หน้าที่ผู้นำบุญอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าบุญต้องช่วยเราได้
 
    แล้วความอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เพราะหลังจากนั้นเพียงปีเดียว สุขภาพของลูกเริ่มดีขึ้น อาการต่างๆ ที่มีอยู่ก็ค่อยๆ หายไป โดยที่ลูกไม่ต้องทำกายภาพบำบัดเลย อัศจรรย์จนหมอที่เคยผ่าตัด  ถึงกับงง พูดได้คำเดียวว่า “เดชะบุญ...ที่เธอรอดมาได้” ตอนนี้อาการป่วยของลูกหายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ ปัจจุบันลูกกลับมาเป็นหมอรักษาคนไข้ได้ตามปกติ ลูกเชื่อมั่นว่า ทั้งหมดนี้คืออานุภาพของบุญอย่างแน่นอนค่ะ เพราะลูกได้ประจักษ์กับตนเองแล้วว่า “บุญเท่านั้นที่ช่วยเราได้จริงๆ” 
 
    อากงและอาม่า มาจากเมืองจีนแล้วก่อร่างสร้างตัวจากเสื่อผืนหมอนใบ จนได้มีธุรกิจร้านค้าเป็นของตนเอง   และ เตี่ยของลูก ได้เกิดอยู่ที่จังหวัดสระบุรี  ต่อมาเมื่อเตี่ยโตขึ้นก็แยกตัวจากอากงอาม่ามาตั้งร้านชำอยู่ที่ จังหวัดลพบุรี  มีคติประจำร้านตามที่อากงสอนไว้ว่า “ไม่ขายเหล้า ไม่ขายน้ำเมาทุกชนิด” และห้ามเล่นการพนันต่างๆ  แต่สิ่งอย่างอื่นที่น่าจะเลิกขายก็ยังมีอยู่อีก พอเตี่ยได้ดูจานดาวธรรม ก็ค่อยๆ ตัดใจเลิกขายทีละอย่าง แรกสุดเลิกขายยาฉีดยุงก่อน ต่อมาเลิกขายบุหรี่ ทั้งๆ ที่ร้านของเตี่ยขายส่งบุหรี่เป็นรายใหญ่และทำกำไรได้ดีมาก  ต่อมาเตี่ยก็เลิกขายยาเส้น  ส่วนล็อตเตอรี่นั้นยังขายส่งอยู่บ้าง เตี่ยอ้างเหตุผลว่า เป็นล็อตเตอรี่รัฐบาลไม่ใช่หวยใต้ดิน  เตี่ยเคยต้องผ่าตัดถึง 4 ครั้ง ครั้งแรกผ่าเอานิ่วพร้อมไตข้างซ้ายออก  ห้าปีต่อมาผ่าเอานิ่วในไตข้างขวาออก แล้วครั้งที่สามก็เอานิ่วในกระเพาะอาหารออก พอครั้งสุดท้ายเมื่อต้นปี 48  ก็ต้องมาผ่าตัดไส้เลื่อนอีก  ปัจจุบันเตี่ยเป็นโรคเกาต์ปวดตามข้อ และหัวใจเต้นไม่ปกติ  ปัจจุบันเตี่ยอายุ 70 ปีแล้ว 
 
    อาผู้ชายคนที่ 4 ของลูก ทำอาชีพค้าขายพืชไร่และปล่อยกู้ให้ชาวไร่ อาเป็นผู้ใหญ่บ้านและยังได้รับรางวัลคุณพ่อตัวอย่าง อามีที่ดินอยู่หลายแปลง อยู่มาวันหนึ่ง อาต้องการจะปรับที่ดิน จึงได้ตัดต้นโพธิ์ทิ้งจนเหลือแต่ตอ แต่ปรากฏว่าต้นโพธิ์ไม่ยอมตาย กลับแตกใบขึ้นมาอีก อาก็เลยเผาต้นโพธิ์ต้นนั้นทันที ต่อมา อาก็ล้มป่วยและเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ชาวบ้านพากันโจษจันว่า สาเหตุที่ทำให้อาล้มป่วยจนเสียชีวิตก็เพราะเผาต้นโพธิ์นี่แหละ
 
    อาผู้ชายคนที่ 5 เปิดร้านขายของชำ เป็นคนไม่เชื่อเรื่องบุญ แม้แต่ไหว้เจ้าก็ไม่สนใจ เมื่อก่อนชอบดื่มเหล้าเข้าสังคม ปัจจุบันเลิกแล้ว เพราะป่วยเป็นโรคพากินสันมา 10 กว่าปี ภรรยาของอาคนนี้ รักการทำบุญและศรัทธาในวัดพระธรรมกายมากค่ะ เธอเคยเล่าให้ฟังว่า หลังจากนั่งสมาธิก่อนล้มตัวลงนอน บ่อยครั้งจะเห็นดวงสว่างเต็มไปหมด
 
    พี่สาวคนโตของลูก แต่งงานได้ไม่ทันไร ก็หย่า เพราะ พี่เขย ติดอบายมุขสารพัดอย่าง ทั้งดื่มเหล้าเจ้าชู้ เที่ยวกลางคืนและเล่นการพนัน นอกจากพี่เขยจะไม่เอาใจใส่การงานแล้ว ยังทิ้งให้พี่สาวดูแลลูกๆ ตามลำพัง พี่สาวพยายามประกอบอาชีพใด ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ทุกวันนี้ก็ยังต้องแบกรับภาระหนี้สินที่พี่เขยทิ้งไว้ให้ค่ะ
 
คำถาม
 
1. ลูกมีวิบากกรรมใดจึงเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท พังผืดรัดรากประสาทไขสันหลัง   และมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง แม้จะรักษาด้วยการแพทย์สมัยใหม่อย่างไรก็ไม่หาย แต่หายได้เพราะบุญ  ลูกได้ทำบุญอะไรเป็นหลัก จึงทำให้หายป่วยเป็นอัศจรรย์คะ   ลูกจะต้องทำบุญใด จึงจะไม่เป็นอย่างนี้อีกในภพชาติต่อไปคะ  เพราะลูกเข็ดเหลือเกินค่ะ  
 
2. เหตุใดก่อนเข้าวัดลูกจึงเป็นคนที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญคะ เพราะเหตุใดคำพูดของน้าชายจึงทำให้ลูกสะดุดใจและเปิดใจมาวัดได้ 
 
3. เหตุใดอากงและอาม่าถึงมีอายุยืน โดยเฉพาะอากงอายุยืนถึง 103 ปี ส่วนอาม่าอายุ 86 ปี บุญอะไรทำให้ท่านทั้งสองจากที่มีสภาพเสื่อผืนหมอนใบสามารถตั้งตัวได้จนกระทั่งมีร้านค้าเป็นของตนเอง อากงและอาม่าตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
4. เตี่ยของลูกต้องผ่าตัดนิ่วถึง 3 ครั้ง และไส้เลื่อนอีก 1 ครั้ง เป็นโรคเกาต์และหัวใจเต้นผิดจังหวะ เพราะวิบากกรรมใดคะ เตี่ยเลิกขายยาฉีดยุง บุหรี่และยาเส้น แต่ยังขายล๊อตเตอรี่อยู่ จะส่งผลให้มีวิบากกรรมอย่างไรคะ
 
5. อาผู้ชายคนที่ 4 มีวิบากกรรมใดจึงป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ตายแล้วมีคติเป็นอย่างไร อาได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
6. จริงไหมคะที่อาคนที่ 4 มาตายเพราะกรรมที่เผาต้นโพธิ์  ต้นโพธิ์ทุกต้นมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันหรือไม่อย่างไรคะ   หากมีความจำเป็นต้องตัดโค่นต้นโพธิ์ควรกระทำอย่างไร  เหตุใดการบูชาพระพุทธเจ้าผ่านต้นโพธิ์จึงได้บุญมาก แล้วหากบูชาผ่านต้นไม้ที่เป็นต้นไม้ตรัสรู้ธรรมของพระพุทธเจ้าพระองค์อื่นๆ จะได้รับบุญเหมือนกันหรือไม่คะ
 
7. อาผู้ชายคนที่ 5 มีวิบากกรรมใดจึงป่วยเป็นโรคพากินสัน จะแก้ไขได้อย่างไรคะ แล้วชาตินี้จะมีสิทธิ์หายป่วยไหมคะ  ดวงสว่างที่อาผู้หญิงเห็นก่อนนอน เป็นดวงอะไร  ควรทำอย่างไรต่อไปคะ  อาทั้งสองเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่คะ
 
8. พี่สาวคนโตมีวิบากกรรมใดคะจึงประสบปัญหาครอบครัวและมีหนี้สินพะรุงพะรัง  ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพที่ทำ  และไม่มีความเชื่อมั่นในตนเอง   เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ จะแก้ไขได้อย่างไร
 
9. พี่สาวคนรองมีวิบากกรรมใดจึงเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ และวิบากกรรมใดเธอจึงปวดประจำเดือนอย่างรุนแรงทุกครั้ง โดยตรวจไม่พบความผิดปกติใด ๆ จะแก้ไขได้อย่างไร  ต้องสั่งสมบุญอะไรจึงจะหายขาดคะ พี่สาวคนนี้ตั้งใจรักษาศีล 8 มาตลอด เธอเคยสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
10. น้องสาวคนเล็ก เธอกำลังตกอยู่ในความรัก ลูกเกรงว่าถ้าหากเธอแต่งงานแล้วจะต้องไปอยู่นอกบุญเขตเพราะแม่ของแฟนนับถือศาสนาอิสลาม และโดยส่วนตัวน้องสาวก็เชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี และก็ไม่จำเป็นต้องไปทำบุญอะไรมากมาย   หากน้องสาวห่างเรื่องการสั่งสมบุญไปเรื่อยๆ  จะมีผลในภพชาติเบื้องหน้าอย่างไรคะ   ลูกจะช่วยเธอได้อย่างไรบ้างคะ
 
11. ลูก  เตี่ยและแม่  เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไรคะ  ทำไมเตี่ยถึงไม่รักการสร้างบุญเหมือนแม่ค่ะ
 
ลูกขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง
ที่ได้ให้ความเมตตาต่อลูก ลูกจะขอติดตาม ตามติดสร้างบารมีไปกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ ตลอดไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกเป็นโรค “หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท”  พังผืดรัดรากประสาทกระดูกสันหลัง  และมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง เพราะ …กรรมในอดีต ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชในระดับ “ขุนพล”     
 
 
  • ได้ทำการออกรบฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก และบางครั้งก็สั่งทรมานเชลยศึกเพื่อ “รีดข่าว”   
 
 
  • รวมทั้งกรรมอีกชาติหนึ่งซึ่งเกิดเป็นผู้ชาย ได้เป็น “เจ้าเมือง”  ในชาตินั้นเจ้าชู้   ได้สั่งลงโทษคนทำผิดในหลายรูปแบบ ตั้งแต่เฆี่ยนหลังด้วย “ไม้พลอง” , ได้ให้ประหารชีวิตโดยการดื่ม “ยาพิษ” และทรมานในรูปแบบต่าง ๆ  
 
 
  • ปัจจุบันเป็นเศษกรรมแล้ว , เมื่อกรรมยังส่งผลอยู่ หมอก็ไม่สามารถรักษาด้วยวิทยาการสมัยใหม่ได้    แถมยังเกิดอาการแทรกซ้อนด้วย  
 
 
  • แต่ต่อมาหายด้วยบุญปัจจุบัน  และบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะ เช่น พุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้ “ออกบวช” ตามพระราชาตลอดชีวิต 
 
 
  • แต่กรรมเจ้าชู้ทั้ง 2 ชาติ คือ ในชาติที่เป็น “เจ้าเมือง” และชาติที่เป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช  ก็ยังส่งผลให้มาเป็นผู้หญิง  และมีอัธยาศัยอยากประพฤติพรหมจรรย์ โดยตั้งใจที่จะรักษาศีล 8 ให้ได้ตลอดไป
 
 
  • ให้ลูกทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา ให้ถึงพระธรรมกาย อีกทั้งต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลา อุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมจ่ะ!
 
 
2. ที่ลูกก่อนเข้าวัดไม่เชื่อเรื่องบุญ   เพราะ ระบบการศึกษา ในปัจจุบันหล่อหลอม  ให้มีความคิดในปัจจุบัน แต่บุญในตัวที่เคยสร้างกับหมู่คณะมา ทำให้สะดุดใจในถ้อยคำของน้าชาย แล้วเป็นเหตุให้เปิดใจมาวัดสร้างบารมีกับหมู่คณะได้จ่ะ!
 
 
3. “อากง” อายุยืน 103 ปี  เพราะ กรรมในอดีตท่านชอบทำบุญ “ด้วยยารักษาโรค”  และชอบแจกอาหารคนยากจนอย่างสม่ำเสมอ บุญนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ส่วน “อาม่า” อายุ 86 ปี ที่อายุยืนแต่หย่อนกว่าอากงหน่อย ก็ทำบุญในลักษณะเดียวกัน แต่น้อยกว่าอากงจ่ะ!  
 
 
  • บุญที่สงเคราะห์โลกดังกล่าว ส่งผลให้ท่านตั้งตัวได้ ทั้งๆที่มาจากเมืองจีนด้วยสภาพเสื่อผืนหมอนใบ            
 
  • ตายแล้ว “อากง”-“อาม่า” ก็ไปเป็น “อากาสเทวา” อยู่ในวิมานเดียวกันจ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!
 
 
4. เตี่ยของลูกมีเศษกรรมเกี่ยวกับการค้า โดยมีหลายครั้งที่เอา “ของเก่ามาปนกับของใหม่”  เพื่อทำให้ขายดีขึ้น เช่น “แป้งเก่า เอามาปนกับแป้งใหม่”  เพื่อให้ของมีปริมาณมากขึ้นและขายได้เยอะขึ้น  ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงทำให้เป็น “นิ่วในไตและนิ่วในกระเพาะอาหาร”  
 
 
  • รวมกับ กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และใช้แรงงานสัตว์มากไป จึงทำให้เป็น “ไส้เลื่อน” โรคเกาต์ , หัวใจเต้นผิดปกติจ่ะ!  
 
 
  • เตี่ยยังขายล๊อตเตอรี่อยู่   ก็จะทำให้ มีเชื้อแห่ง “ความหลง”  เพราะทำให้คนติดหลงงมงาย เพ้อ ๆ ฝัน ๆ ว่าจะรวย เชื้อนี้ก็จะทำให้ขาดปัญญา และมีโอกาสดำเนินชีวิตผิดพลาดได้ เช่น เป็นเหตุให้ไปอยู่ในวงจรคบคนพาล
 
 
5. อาผู้ชายคนที่ 4 เป็น “มะเร็งในเม็ดเลือดขาว” เพราะ ...กรรมในอดีตเป็น “ผู้ดูแลบ้านส่วย” เพื่อเก็บเงินส่งหลวง   แต่ตนได้ “ยักยอก” เงินส่วยนี้เอาไว้   กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวาระดับล่าง”  เฝ้าที่ดินของตนที่มีอยู่หลายแห่ง เพราะก่อนตายใจยังห่วงสมบัติพัสถานอยู่จ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็มีสภาพดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังวนเวียนห่วงสมบัติอยู่จ่ะ!
 
 
6. กับกรรมที่เผาต้นโพธิ์ทิ้ง  ก็ทำให้ต้องไปเฝ้าพื้นที่บริเวณนั้น  ซึ่งอยู่ในที่ดินของตัว  
  • ถ้าจำเป็นจะต้องปรับพื้นที่ที่มีต้นโพธิ์อยู่ ก็ควรจะ “ขุดล้อมย้ายต้นโพธิ์” ไป ไม่ควรที่จะเผาทิ้งจ่ะ!    แล้วหาที่ ๆ เหมาะสมปลูกกันใหม่จ่ะ!  
 
  • ต้นไม้ที่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ตรัสรู้  ล้วนสามารถยังจิตให้เกิดกุศลธรรมได้เหมือนกันหมด  ถ้าทำจิตให้เลื่อมใสในพระผู้มีพระภาคเจ้า และธรรมที่พระองค์ตรัสรู้จ่ะ!
 
 
7. “อาผู้ชาย” คนที่ 5 เป็น “โรคพากินสัน” เพราะเศษกรรมสุราในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!  
  • ชาตินี้ก็มีสิทธิ์ที่จะดีขึ้น แต่คงไม่หายขาด , โดยการ ทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนา ให้เข้าถึง     พระในตัวจ่ะ!  
 
 
  •  “อาผู้หญิง” เห็นดวงสว่างก่อนนอน   ก็คือดวงกุศลนิมิต   ที่เกิดจากใจหยุดนิ่งและอยู่ในบุญจ่ะ! 
  • ให้หยุดนิ่งต่อไป  ดวงทั้งหลายก็จะรวมเป็นจุดเดียวที่ศูนย์กลางกายจ่ะ! 
  • อาทั้งสองก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็น “กองเสบียง” จ่ะ!
 
 
8. พี่สาวคนโตมีเศษกรรมกาเม จึงทำให้มีปัญหาครอบครัว,  เศษกรรมคบคนพาล   จึงทำให้มีสามีเจ้าชู้และติดอบายมุข , ทานบารมีหย่อนและกรรมคบคนพาล จึงทำให้ต้องมารับหนี้สิน ที่อดีตสามีก่อไว้  และไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต จนขาดความมั่นใจตัวเองจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องอดทน   แล้วสั่งสมบุญทุกบุญในปัจจุบัน   แล้วอธิษฐานจิตด้วยความตั้งใจมั่นว่า ให้ชีวิตประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง ให้ทำอย่างนี้บ่อย ๆ ก็จะสามารถแก้ไขได้จ่ะ!
 
9. พี่สาวคนรอง “ไทรอยด์เป็นพิษ”  เพราะ เศษกรรมกาเม จึงทำให้ปวดประจำเดือนอย่างรุนแรง   และกรรมมักโกรธ,  ผูกโกรธจ่ะ! 
  • จะแก้ไขก็ให้รักษาศีล 8 ต่อไปอีก ทั้งทำบุญ ทุกบุญไปเรื่อย ๆ  , หนักก็จะเป็นเบาจ่ะ!  
 

 
  • พี่สาวคนรองก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะจ่ะ!
 
 
10. น้องสาวคนเล็ก  ถ้าไปแต่งงานกับคนศาสนาอื่น  โดยมีความเชื่อว่าทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี   ก็จะทำให้ภพชาตินี้ และชาติต่อไป  หลุดออกจากบุญเขตของพระพุทธศาสนาจ่ะ!  
 
 
  • ควรแนะนำให้น้องสาว ศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาให้แจ่มแจ้งเข้าใจอย่างแท้จริงเสียก่อน จะได้ไม่ถูกชักจูงให้คล้อยตามได้ง่ายจ่ะ!
 
 
11. เตี่ยและแม่  ก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะโดยเป็น “กองเสบียง”  ซึ่งแม่จะเจอหมู่คณะมากกว่าเตี่ย , เพราะบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอ
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   อย่าให้ตกบุญเลย   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี   วงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/htLTj

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related