ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม กระดูก

หญิงสาวคนหนึ่ง อยู่ๆท้องของเธอก็โตขึ้น เหมือนคนท้องได้สองเดือน ไปตรวจดูพบว่ามีเนื้องอกก้อนใหญ่อยู่ในท้อง เมื่อผ่าตัดแล้วพบเส้นผม เล็บ และกระดูก อยู่ในก้อนเนื้อนั้น …หญิงสาวอีกคนหนึ่ง เคยตั้งท้อง 6ครั้ง แท้งไป สี่ครั้ง และต้องทำแท้ง หนึ่งครั้ง เนื่องจากหมอแนะนำ …สาเหตุที่แท้จริงของเรื่องเหล่านี้เป็นเพราะอะไร …ที่นี่มีคำตอบ… https://dmc.tv/a974

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 16 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
CASE  STUDY
ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม  และกระดูก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้เข้าวัดพระธรรมกายมาตั้งแต่ต้นปี 2547 หลังจากเข้าวัดได้ไม่นาน ลูกก็เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พร้อมทั้งขยายจานดาวธรรมไปยังหมู่ญาติและเพื่อนๆ ได้เกือบ 20 จาน และทำบุญกับวัดพระธรรมกายมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ ลูกมีเรื่องขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
    พ่อของลูก มีอาชีพรับราชการ เป็นทหารอากาศที่ไม่ขาดรัก   เพราะพ่อเป็นคนที่รักเพื่อนมากกว่าครอบครัว  ในแต่ละเดือนเมื่อเงินเดือนออก  พ่อมีเงินเท่าไรก็จะเอาไปเลี้ยงเพื่อน  ชวนกันดื่มสุราติดต่อกันหลายวันจนเงินเกือบหมด จึงจะกลับมาบ้าน ทำให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันเป็นประจำ  แม่คิดว่าถ้าพ่อยังรับราชการอยู่ต่อไป โดยดื่มสุราอยู่อย่างนี้ อาจทำให้เจ้านายเบื่อก็จะถูกไล่ออกได้ เลยบอกให้พ่อลาออกก่อนที่จะถูกไล่ออก   อย่างน้อยก็จะได้เงินที่สะสมไว้  แม่พูดอยู่เกือบปีจนในที่สุด   พ่อก็เลยลาออกมาทำสวนผักตามที่แม่ต้องการ วันหนึ่งพ่อได้ขุดเจาะร่องระบายน้ำ ขุดไปเจอต้นตะเคียนที่ฝังอยู่ในดินเป็นต้นตะเคียนที่ตายแล้ว พ่อจึงใช้เลื่อยตัดพอโดนเลื่อยก็มียางไหลออกมาเป็นสีแดงเหมือนสีเลือด หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน พ่อก็ดื่มยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย  โดยที่ไม่ใครทราบสาเหตุ  และไม่มีสาเหตุใดที่น่าจะทำให้พ่อต้องฆ่าตัวตาย  ซึ่งตอนนั้นลูก อายุได้  2 ขวบ 7 เดือน ตรงกับปี พ.ศ. 2514
 
    ในช่วงที่ลูกเริ่มเข้าวัดนั้น เป็นเดือนเมษายน ใกล้วันคุ้มครองโลก มีบุญใหญ่พอดี  คือบุญสร้างพระสามแสนองค์ สามแสนปลื้ม  ลูกเลยตัดสินใจนำทอง 1 บาท ที่พ่อให้ลูกไว้ตั้งแต่เล็กๆเอาไปขายเพื่อนำเงินมารวมรวมกับเงินของลูก แล้วทำบุญสร้างพระสามแสนองค์สามแสนปลื้ม จำนวนเกือบสองหมื่นบาทอุทิศส่วนกุศลไปให้พ่อ   หลังจากที่ลูกทำบุญสร้างพระสามแสนปลื้ม  อุทิศส่วนกุศลไปให้พ่อได้ 2-3 วัน แม่ก็มาเล่าให้ฟังด้วยความตื่นเต้นว่า “แม่ฝันว่า มีคนข้างบ้านมาบอกกับแม่ว่า “พ่อได้ย้ายจังหวัดอยู่แล้วนะ”  ซึ่งตอนนั้นแม่ยังไม่รู้เรื่องที่ลูกได้ไปทำบุญสร้างพระสามแสนปลื้มให้พ่อ  ลูกจึงเล่าให้แม่ฟัง   เพราะตั้งแต่พ่อตายไป 30 กว่าปี เราทุกคนในครอบครัวไม่มีใครฝันถึงพ่อเลย  เพิ่งจะมีในครั้งนี้  และหลังจากนั้นอีกไม่นาน ตัวลูกเองก็ฝันเห็นพ่อใส่เสื้อคอโปโลสีขาว แต่เป็นสีขาวที่หมองมากๆ มานั่งอยู่ตรงระเบียงหน้าบ้าน  ลูกจึงเดินเข้าไปถามว่า “ใช่พ่อหรือเปล่า”  ผู้ชายคนนั้นจึงหันมายิ้มและพยักหน้า ลูกจึงเข้าไปกอดด้วยความคิดถึง  แต่ใบหน้าของพ่อหมองคลํ้ามาก
 
    พี่สาวคนโตของลูก  อายุ 40 ปี ปัจจุบันนี้ลูกและคุณแม่ได้อาศัยอยู่กับพี่สาวคนนี้  เธอมีอาชีพรับทำบัญชี  และเปิดร้านขายของชำหน้าบ้าน ซึ่งมีเหล้าขายอยู่ด้วย  ลูกบอกให้เลิกขายเธอก็ไม่เชื่อ  ซ้ำยังให้แม่ไปช่วยขายด้วย  พี่สาวมักจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง มีปากเสียงกับแม่และสามีรวมทั้งลูกสาวของตัวเองเป็นประจำ  ด้วยเรื่องเพียงเล็กๆ น้อยๆ  เวลาทะเลาะกับแม่พี่สาวมักจะพูดจาเสียดสีทำให้แม่เสียใจ และร้องไห้เสมอๆ
 
ต่อไปนี้เป็นเรื่องของเพื่อนของลูกคะ
 
    ลูกมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง สนิทกันมาก คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน  ตอนเรียนก็พักอยู่ด้วยกันมาตลอด เรียนจบก็ได้มาเปิดร้านขายเครื่องคอมพิวเตอร์เหมือนกัน  พอได้มาเข้าวัดก็ชวนกันมาสร้างบารมีด้วยกันตลอด   เพื่อนคนนี้มีน้องสาวคนหนึ่ง และลูกพี่ลูกน้องอีกคนหนึ่ง  ทั้งสองป่วยด้วยเป็นโรคที่แตกต่างกันออกไป เรื่องมีดังนี้ค่ะ
 
    น้องสาวของเพื่อน   เธอเป็นคนชอบอ่านหนังสือธรรมะ อ่านพระไตรปิฎก เธอใฝ่ฝันว่าอยากบวชชีมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ขาไม่ดีข้างหนึ่ง  เนื่องจากตอนเด็กๆ เกิดมาไม่นานนัก  ก็ไม่สบายมาก ผู้ใหญ่จึงพาไปหาหมอ  หมอฉีดยาให้ที่สะโพก แต่พลาดไปเข้าเส้น  จากนั้นเป็นต้นมา ขาของเพื่อนคนนี้ก็ลีบไปข้างหนึ่ง แต่ก็พอที่จะเดินเองได้    และเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ เธอสังเกตเห็นตัวเองว่าท้องโตขึ้นเหมือนคนท้องได้สองเดือน ตอนแรกคิดว่าสาเหตุจากการมีรอบเดือน แต่พอรอบเดือนๆนั้นหมด  ท้องก็ยังไม่ยุบ เธอจึงไปหาหมอ อัลตร้าซาวด์ดูก็พบว่า มีเนื้องอกก้อนใหญ่อยู่ในท้อง แพทย์จึงสั่งผ่าตัด พอผ่าตัดเอาเนื้องอกออกมาก็พบว่า มีเส้นผม เล็บ และกระดูก อยู่ในเนื้องอกนั้น แพทย์สันนิษฐานว่าเป็นเด็กแฝดที่เกิดมาพร้อมกับเธอ   แต่แบ่งเซลล์ไม่สมบูรณ์  หลังผ่าตัด ท้องก็ยุบเป็นปกติ   ปัจจุบันอายุ 30 ปี
 
    ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อน  เคยตั้งท้อง 6 ครั้ง  แล้วแท้ง 5 ครั้ง  โดยการแท้งแต่ละครั้ง มีสาเหตุแตกต่างกัน  คือ
 
    ท้องครั้งแรกในปี 2541 และครั้งที่สอง ในปี 2542 ท้องสองครั้งนี้มีอาการคล้ายกัน คือ ตลอดเวลาเกือบสองเดือนที่ตั้งท้องนั้น จะมีเลือดไหลออกมาจากมดลูกตลอดเหมือนคนมีรอบเดือน หมอบอกว่าเป็นโรคแท้งคุกคาม   ฉีดยาให้ 2-3 เข็มต่ออาทิตย์ เลือดก็ไม่หยุดไหล  แล้วก็แท้งออกไปเลย
 
    ครั้งที่สาม  ประมาณปี 2543 ก็ตั้งท้องอีก แล้วก็มีเลือดออกในมดลูกเช่นเดียวกัน หมอฉีดยาให้อาทิตย์ละครั้ง  จึงท้องอยู่ได้จนครบสามเดือน แล้วไปให้หมอใช้เครื่องตรวจฟังเสียงเด็กในท้อง  แต่ไม่ได้ยินเสียงเด็กเลย  ก็ไปอัลตร้าซาวด์   ปรากฏว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว
 
    ครั้งที่สี่ ปี2544 พอรู้ตัวว่าท้องได้ประมาณเดือนครึ่งก็ไปหาหมอคนเดิม  หมอตรวจแล้วบอกว่าตั้งครรภ์จริง  แต่พออัลตร้าซาวด์ดูปรากฏว่าไม่มีเด็กในโพรงมดลูก ก็กลับบ้าน  พอกลับไปถึงบ้านตกกลางคืนก็มีเลือดไหลออกมาเป็นสีแดงสด  และมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง  เดินไม่ไหว  ต้องคลาน  ก็เลยโทรไปเล่าให้หมอฟัง พอทานยาแก้ปวดก็หาย  วันรุ่งขึ้นประมาณ 10 โมงเช้าก็ปวดท้อง และอาเจียนออกมา ไปตรวจอีกครั้งหมอบอกว่า ท้องนอกมดลูก เกิดอาการตกเลือด แต่เลือดขังอยู่ในท้องไม่ไหลออกมา ต้องรับการผ่าตัดฉุกเฉิน  ผ่าเสร็จหมอดูดเลือดออกมาได้ชามใหญ่ และต้องตัดปีกมดลูกทิ้งไป 1 ข้าง
 
    ครั้งที่ห้า  ประมาณปี 2545 ก็ตั้งท้องอีก แต่คราวนี้เปลี่ยนโรงพยาบาล ท้องลูกคนนี้ปกติดีทุกอย่าง คลอดออกมาเป็นหญิงน้ำหนัก 2.76 ก.ก.  เด็กแข็งแรง  ปัจจุบันเด็กอายุได้ 2 ขวบ
 
    ครั้งที่หก  เดือนพ.ย. 2547 ท้องได้ 5 เดือน หมอเจาะเอาเนื้อเยื่อของเด็กไปเพาะเลี้ยงประมาณครึ่งเดือน ตรวจพบว่าโครโมโซมผิดปกติ  หมอโทรมาบอกว่าเด็กไม่สมบูรณ์  ถ้าเอาไว้จะเป็นเด็กปัญญาอ่อน  หมอแนะนำให้เอาเด็กออก  เธอจึงเอาเด็กออกเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง
หมอเองก็แปลกใจว่า  ตัวเธอร่างกายก็แข็งแรงปกติดีทุกอย่าง แต่ทำไมถึงต้องแท้งบ่อยครั้ง  และท้องครั้งสุดท้ายนี้  เธอก็ฝันว่าวิ่งหนีด้วยความเหนื่อยล้าเช่นเดียวกับท้องก่อน ๆ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. พ่อของลูกฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุอะไร เกี่ยวข้องกับต้นตะเคียนที่พ่อไปตัดหรือไม่ พ่อคิดอย่างไรตอนที่ฆ่าตัวตาย  และตอนนี้พ่อของลูกอยู่ที่ไหน  ไปรับวิบากกรรมอย่างไรคะ ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกทำไปให้หรือเปล่าคะ  พ่อมีข้อความฝากมาถึงแม่กับลูกอย่างไรบ้าง และลูกจะต้องทำอย่างไร  เพื่อช่วยให้พ่อพ้นจากกรรมฆ่าตัวตายได้โดยเร็วคะ
 
2. ความฝันที่แม่กับตัวลูกฝัน เป็นเรื่องจริงหรือไม่  บุญสร้างพระสามแสนปลื้มในครั้งนั้น ช่วยพ่ออย่างไรบ้างคะ
 
3. ลูกมีกรรมอะไร จึงต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่อายุไม่ถึงสามขวบและจะแก้ไขอย่างไร จึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้ได้คะ
 
4. ทำไมพี่สาวจึงมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับแม่ สามี และลูกสาวของเธออยู่เสมอ พี่สาวทำให้แม่เสียใจบ่อยๆ และพี่สาวก็ต้องเสียใจกับลูกสาวตัวเองบ่อยๆ ด้วยเหมือนกัน  เธอทำกรรมอะไรกันมาคะ  จึงต้องเป็นอย่างนี้  จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรคะ และทำอย่างไรจึงจะให้พี่สาวเลิกขายเหล้าได้คะ
 
5. น้องสาวของเพื่อน ทำไมใฝ่ฝันอยากบวชเธอมีบุพกรรมด้านการบวชมาอย่างไรหรือไม่  ...เธอทำกรรมอะไรมา จึงขาเสียข้างหนึ่ง ... เธอมีกรรมอย่างไรจึงมีเส้นผม เล็บ กระดูกไปอยู่ในท้องคะ   เส้นผม เล็บ และกระดูก เข้าไปอยู่ในเนื้องอกได้อย่างไร  เป็นจริงตามที่หมอสันนิษฐานหรือเปล่าคะ   หรือเป็นด้วยสาเหตุอื่นคะ  
 
6. ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อน ทำกรรมอะไรมา  จึงต้องแท้งลูก 5 ครั้ง จะแก้ไขวิบากกรรมได้อย่างไร  แล้วทำไมท้องครั้งที่ 5 จึงมีลูกสาวได้คะ เด็กมีบุญอะไรมาเกิดจึงไม่แท้งคะ  และที่เธอทำแท้งลูกคนที่6 ไปแล้ว จะมีวิบากกรรมอย่างไร จะแก้ไขได้อย่างไร คะ
 
7. สามีของลูกมีพี่น้อง 5 คน สามีเป็นคนสุดท้อง ทุกคนในบ้านจะมีโรคประจำตัวเหมือนกัน คือ โรคปวดหัว และโรคภูมิแพ้  โดยเฉพาะพี่สาวคนโตของสามี จะเป็นมากกว่าคนอื่นๆ  ต้องฉีดวัคซีนทุกอาทิตย์ ครอบครัวของสามีทำกรรมอะไรมา จึงเป็นโรคปวดหัว และภูมิแพ้กันทั้งบ้าน  โดยเฉพาะพี่สาวคนโตทำไมจึงเป็นมากกว่าคนอื่น  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
8. ลูก,สามี และเพื่อนสนิท อดีตชาติเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร   ชาตินี้จึงเข้าใจกัน มาสร้างบุญด้วยกันต่อ โดยไม่ขัดบุญกันเลย และเคยสร้างบารมีมากับวงบุญพิเศษ ชั้นดุสิตบุรีหรือไม่คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. พ่อของลูกฆ่าตัวตาย   เพราะ  …กรรมในอดีตได้ดื่มสุราเพราะ “ผิดหวังในชีวิต”   ได้ฆ่าตัวตาย เช่นเดียวกับชาติปัจจุบันที่มีกรรมดื่มสุรา  
 
 
  • ภายหลังจากลาออกจากราชการ ได้เกิดความรู้สึก “ซึมเศร้า” เบื่อหน่ายในชีวิต   จึงได้คิดฆ่าตัวตาย
  • ไม่เกี่ยวกับการตัดต้นตะเคียน ส่วนที่ต้นตะเคียนโดนตัดแล้วมีสีแดงออกมา  ก็เป็นแค่ “ยางไม้” จ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาไป “ยมโลก”และได้รับการพิพากษาให้ไปถูก “กรอกน้ำยาพิษ” คล้ายน้ำยาฆ่าแมลงในปัจจุบัน   แต่ทุกข์ทรมานมากกว่า  ,  ตายเกิดซ้ำ ๆ  
 
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้   แต่ก็ยังไม่พ้นจากวิบากกรรม    ได้แค่ลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  
  • ท่านอยากได้บุญอย่างต่อเนื่อง   เพราะช่วงแรกไม่ค่อยได้ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ,  เพิ่งจะมาทำบุญใหญ่ ๆ อุทิศไปให้ท่านในภายหลัง , ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ   เพราะท่านอยากจะพ้นทุกข์จากยมโลกจ่ะ!
 
 
2. ความฝันที่ตัวแม่กับลูกฝันไป   ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์   เพราะเพิ่งจะมาตั้งใจทำบุญอุทิศไปให้ท่านจ่ะ! 
  • บุญที่สร้างองค์พระสามแสนปลื้ม   ก็ช่วยทำให้ท่านมีอายุสั้นลงในยมโลกจ่ะ!
 
 
3. ลูกกำพร้าพ่อตั้งแต่อายุยังไม่ถึงสามขวบ   เพราะ  …กรรมในอดีตครั้งหนึ่งตอนเด็ก ๆ ได้ถูกพ่อลงโทษ   จึงเกิดความน้อยใจได้พูดออกไปว่า “ไม่อยากจะมีพ่อแล้ว”  ทำให้พ่อในชาตินั้นเสียใจ   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขลูกก็ต้องหมั่นทำบุญ   แล้วอธิษฐานให้มีบุพการีที่ดี  ที่มีศรัทธา , ศีล , ทิฐิเสมอกัน   และปัจจุบันก็ให้หมั่นเลี้ยงดูมารดาที่ยังมีชีวิตอยู่ให้ดี   ให้ท่านตั้งมั่นอยู่ในทาน , ศีล , ภาวนา  และมีความสุขในบั้นปลายชีวิตของท่านจ่ะ!
 
 
4. พี่สาวมักจะมีเรื่องกับแม่ , สามี  และลูกสาวของเธอเสมอ   เพราะ  … พี่สาวเป็นคนขี้หงุดหงิด , มักโกรธ  และไม่ระมัดระวังเรื่องคำพูด   ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรมา  
 
 
  • จึงทำให้ลูกสาวเห็นแม่เป็นต้นแบบ   ก็เลยทำตามบ้าง   จึงทำให้พี่สาวเสียใจเพราะลูกสาวของตัวเองบ่อย ๆ
 
 
  • ถ้าจะแก้ไข  ก็ให้พี่สาวปรับตัวเรื่องคำพูด  และกิริยาท่าทางกับแม่ของตัวเองให้ดีเสียก่อน   ซึ่งลูกสาวก็จะสังเกตเห็น   แล้วก็จะค่อย ๆ เรียนรู้และจะทำตัวของตัวเองให้ดี  ตามอย่างที่เห็นต้นแบบจากแม่จ่ะ!  
 
 
  • จะทำให้พี่สาวเลิกขายเหล้าได้   ก็ต้องทำหน้าที่กัลยาณมิตร   ชี้ให้เห็นโทษภัยจากการขายสุรา   ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ,  ทั้งในปัจจุบันและในปรโลก  และภพชาติ ต่อๆ ไป   ด้วยใจที่เยือกเย็นและอดทน   สักวันหนึ่งบุญเก่าของเธอตามมาทัน   เธอก็จะเข้าใจได้
 
 
5. น้องสาวของเพื่อนใฝ่ฝันอยากบวช  เพราะ  …กรรมในอดีต   ผิดหวังในชีวิตรัก   จึงได้ไปบวชชี   นิสัยนี้ยังติดมาข้ามชาติจ่ะ!  
 
 
  •  “ขาลีบ” ข้างหนึ่ง  เพราะ ได้เคยลงโทษข้าทาสที่ทำผิดด้วยการ “ล่ามโซ่” เป็นประจำ   กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
  • ในท้องของน้องสาวของเพื่อนมี “เนื้องอก” และในเนื้องอกนั้นมี “เส้นผม, เล็บ , กระดูก” เพราะ  … มีกรรมสนับสนุนคน “ทำแท้ง” ในอดีต   เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้น   มีเพื่อนสาวท้องและได้มาปรึกษาว่าควรจะทำแท้งดีไหม   ซึ่งตัวก็เห็นดีเห็นงามไปด้วยว่า  ควร “ทำแท้ง”   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล  
 
 
  • และก็เป็นไปตามที่แพทย์วินิจฉัยว่า  เป็นเด็กฝาแฝดที่เกิดมาพร้อมกัน   แต่แบ่งเซลล์ไม่สมบูรณ์จ่ะ!
 
 
6. ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อน “แท้งถึง 5 ครั้ง”  เพราะ …กรรมในอดีต  ที่สนับสนุนคน “ทำแท้ง” เหมือนกันจ่ะ!   จึงดึงดูดให้เด็กมีกรรมทำแท้งมาเกิดจ่ะ! 

 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้   ก็ต้องทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้เด็ก   ที่เธอได้ไปสนับสนุนให้ถูกทำแท้งบ่อย ๆ จ่ะ!    
  • ท้องครั้งที่ 5  มีลูกสาวได้ เพราะ …ลูกสาวคนนี้ไม่ได้มีกรรมทำแท้งจ่ะ!  
 
  • ส่วนทำแท้งครั้งที่ 6  ก็จะมีวิบากกรรม คือ ตัวเองจะต้องถูก    “ทำแท้ง”   และ “ทำแท้งลูก” ในภพชาติต่อ ๆ ไปจ่ะ!  
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องทำบุญอุทิศส่วนกุศล  ไปให้กับลูกที่ถูกทำแท้งออกไปให้บ่อย ๆ จ่ะ!    แล้วทำบุญให้มาก ๆ เพื่อหนีวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
7. สามีของลูกมีพี่น้อง 5 คน   สามีเป็นคนสุดท้อง   และทุกคนในบ้านจะเป็นโรคปวดหัวและภูมิแพ้   โดยเฉพาะพี่สาวคนโตของสามีจะเป็นมากกว่าคนอื่น  
 
 
  • เพราะในอดีตชาติได้ไปเกิดในสังคมเกษตรกรรม   เป็นพี่น้องกัน   มักจะช่วยกันฆ่าสัตว์ด้วยการ “ทุบหัว” เช่น ทุบหัวหมู , วัว , ควาย เป็นประจำ  
 
 
  • กับอีกกรรมที่ใช้แรงงานสัตว์แล้วไม่ได้เลี้ยงดูอย่างดี ปล่อยให้มันตากแดด ตากฝนจนไม่สบายบ่อย ๆ จ่ะ!   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล
 
 
  • ส่วนพี่สาวคนโตเป็นมากกว่าคนอื่น   เพราะ  ทำมากกว่าคนอื่นเนื่องจากเป็น  พี่ใหญ่   ต้องลงมือก่อนแล้วก็สั่งให้น้องทำตามจ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา ปฏิบัติธรรมะ  ให้พบพระธรรมกาย   อีกทั้งต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลาทั้งสัตว์เล็กใหญ่ เช่น วัว , ควาย   แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์ทั้งหลายที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้จ่ะ!
 
 
8. ลูก , สามี และเพื่อนสนิท   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาหลายชาติแล้ว   โดยเป็นกัลยาณมิตรให้แก่กัน   และได้ร่วมบุญกันมาตลอด   จึงมีศรัทธา , ศีล , ทิฐิเสมอกัน   ไม่ขัดกันเรื่องบุญเลยจ่ะ!  
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่อย่าให้ตกบุญเลย   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

http://goo.gl/2Uv9Y

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related