คงจะมีสักวัน...ที่ชีวิตจะดีขึ้นกว่านี้

เรื่องราวของสาวชาวพม่า เธอหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 15-16 ปี ด้วยเงินติดตัวเพียง 1 บาท เพราะน้อยใจว่าพ่อ-แม่ไม่รัก …ชีวิตพลิกผัน ต่อมาเธอกลายเป็นเจ้าของกิจการสถานให้บริการทางเพศ …เธอหลงไปเชื่อเรื่อง สิงๆ ทรงๆ เสียเงินไปหลายล้านบาท … กลับตัว กลับใจ หันมาสร้างบุญ สร้างบารมี ได้ก็ด้วย DMC… https://dmc.tv/a968

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 25 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]

CASE STUDY
คงจะมีสักวัน...ที่ชีวิตจะดีขึ้นกว่านี้
(จากชีวิตที่ชอกช้ำ มาชุ่มฉ่ำ เพราะได้ดาวธรรมรักษา)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


    ลูก เกิดที่เมืองเชียงตุง ประเทศ สหภาพ พม่า   ครอบครัวของลูกทำกิจการโรงฆ่าสัตว์ โดยชำแหละหมูและวัวส่งขายเป็นรายได้หลัก   ลูกเป็นลูกสาวคนสุดท้องในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 12 คน แต่แปลกแม้ลูกจะเป็นคนเล็กสุด น่าจะได้รับความรักมากสุด  แต่ตัวลูกกลับโดนดุด่ามากที่สุด บางครั้งแม่ถึงขนาดลงไม้เรียว เฆี่ยนลูกแรงๆ จนไข้ขึ้น ต้องนอนซมอยู่หลายวัน ทำให้ไม่สามารถไปเรียนหนังสือได้ แล้วในที่สุดลูกก็ไม่ได้ไปเรียนอีกเลย เป็นเหตุให้ลูกไม่รู้หนังสือจนถึงปัจจุบันนี้    ลูกต้องตื่นมาตอนตี 4 ตี 5 เพื่อดูแลสวน ต้องเก็บผักผลไม้ใบตองไปขายที่ตลาด เพื่อนำเงินไปซื้อเสื้อผ้าใหม่     พี่น้องทุกคนก็รังเกียจลูก    จนลูกรู้สึกน้อยใจว่า เราเป็นลูกของใครกันแน่  
 
    ลูกอดทนจนอายุได้ประมาณ 15 ถึง 16 ปี จึงหนีออกจากบ้าน  มีเพียงเสื้อผ้าชุดเดียวกับเงินหนึ่งบาท เท่านั้น ลูกอดทนข้ามเทือกเขาสูงไปเรื่อยๆ อย่างไม่รู้ว่าปลายทางจะไปพักอยู่ที่ตรงไหน  ไม่คิดว่าชีวิตจะมีอยู่ได้อีกนานเท่าไร  เท้าที่อ่อนล้า  ความอ่อนเพลียที่เพียบแปล้อยู่ทั้งตัว   ลูกต้องอดทน  อดทน  อดทน   เดินฝ่าภูเขาลูกแล้วลูกเล่า  ลูกแล้วลูกเล่า  จนมาถึงประเทศไทย ที่ อำเภอแม่สาย มาเป็นลูกจ้างได้เงินเดือนเพียงเดือนละ 500 บาท ลูกอดทนเพียงเพื่อให้มีที่ซุกหัวนอน โดยที่ไม่ได้คิดถึงอนาคตเลย ลูกทนอยู่ได้ 3 เดือน ก็ย้ายไปทำงานที่ร้านขายของใน จังหวัดเชียงราย  และได้มีคนรู้จักมาชวนให้ ไปทำงานสถานบริการทางเพศที่กรุงเทพ โดยลูกไม่รู้มาก่อนว่า เป็นสถานบริการแบบนั้น แต่เจ้าของเขาไม่รับลูกเข้าทำงาน ลูกต้องไปทำงานที่บริษัทเครื่องไฟฟ้า    ทำงานที่ร้านอาหาร   ร้านเสริมสวย  เป็นลูกจ้าง  เป็นคนรับใช้  ทำทุกอย่างที่เขาจะสั่งให้ทำ  ลูกพยายามทำงานเพื่อให้ชีวิตอยู่รอดไปได้   ลูกรู้สึกน้อยใจมาก ที่ตัวเองมีทั้งพ่อแม่ญาติพี่น้อง แต่ก็ไม่มีใครสนใจลูกเลย  ลูกเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ  จนกระทั่งไปอาศัยกับเพื่อนที่รู้จักกัน ที่นี่เองทำให้ลูกได้รู้จักกับนักร้องชายคนหนึ่ง และได้ถูกนักร้องชายคนนั้นปล้ำเอา เขาพาลูกไปอยู่ด้วยที่บ้านของเขา  และเขาก็ไม่กลับมาอีกเลย  ลูกจึงต้องไปหางานทำ  ผู้หญิงที่อยู่อพาร์ทเมนท์เดียวกันก็ชวนลูกไปทำงานอาบอบนวด ที่นี่ทำให้ลูกได้เจอแขกผู้ชายคนหนึ่ง เขาพาลูกไปอยู่ด้วย  ลูกคิดว่าคงสบายขึ้น เลยลองไปอยู่กับเขา แต่แล้วก็ไม่เป็นอย่างที่คิด ลูกจึงเริ่มเบื่อ  และขาดที่พึ่งทางใจ ป้าคนหนึ่งเลยพาลูกไปหาร่างทรง  ร่างทรงย่าโมก็แนะว่า หากลูกเลิกกับผู้ชายคนนี้ ชีวิตลูกก็จะดีขึ้น ในที่สุดลูกก็เลยขอเลิกกับเขา แล้วไปสมัครเป็นพนักงานเสริฟที่บาร์ญี่ปุ่น แต่จนแล้วจนรอดชีวิตของลูกก็ต้องวกกลับมาขายบริการทางเพศ  ในระหว่างนั้น ลูกทั้งเบื่อทั้งสับสนในชีวิต จึงแวะเวียนไปปรึกษาร่างทรงย่าโมอยู่บ่อยๆ ร่างทรงก็บอกให้รับขันธ์ครู เพราะลูกมีองค์เสด็จพ่อ ร.5 ลงประทับ พอลูกรับมา ก็สังเกตว่าชีวิตเริ่มดีขึ้นบ้าง ลูกจึงเกิดความเชื่อขึ้นมาทันที

    ต่อมามีคนแนะนำให้ลูกไปทำงานขายบริการที่ญี่ปุ่น ลูกต้องยอมเป็นหนี้ กับเอเย่นต์เพื่อเดินทางมาญี่ปุ่น ประมาณหนึ่งล้านบาท เมื่อลูกเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ก็มีคนไทยมารับลูกไปทำงานเป็น นางโชว์และออกแขกด้วย ตอนแรกลูกรู้สึกอายมาก จึงต้องดื่มของมึนเมาเพื่อย้อมใจให้ลืมความอายนั้น ลูกทำงานหนักจนในที่สุดก็สามารถใช้หนี้ได้หมดภายในปีเดียว  

    จากนั้นลูกจึงย้ายไปอยู่กับแฟนหนุ่มซึ่งทำงานอยู่ในแก๊งยากุซ่า และแทนที่ลูกจะรับแขกเองเหมือนแต่ก่อน ลูกก็เปลี่ยนงานมาเป็นมาม่าซังคัดเลือกเด็กสาวที่จะมาทำงานขายบริการที่ญี่ปุ่น ช่วงนี้ ลูกปล่อยตัวปล่อยใจหลงเพลิดเพลินไปกับอบายมุขทุกประเภทจนกู่ไม่กลับ ไม่ว่าจะการพนัน ยาเสพติดสารพัดอย่าง แม้แต่เหล้าเบียร์ ก็ดื่มหนักมากจนแทบจะเรียกว่าดื่มเหล้าแทนข้าว จนบางครั้งไม่มีเงินกินข้าวเลย  พอตอนหายเมาลูกก็สำนึกผิดว่า ทำไมเราถึงทำตัว อย่างนี้นะ   ตอนนั้นลูกรู้สึกเบื่อหน่ายกับสภาพชีวิตของตัวเองมาก จึงหนีจากแฟนหนุ่มไปทำงานที่สถานบริการในจังหวัดชิบะ  แฟนที่เป็นยากุซ่าก็ไปตามลูก และไม่อยากให้ลูกออกรับแขกจึงเอาเงินมาให้ลูกไว้ใช้จ่าย  แต่ลูกก็เอาเงินมาเล่นการพนันจนหมด แล้วลูกก็หนีจากแฟนไปอีก หนีไปด้วย  เล่นการพนันไปด้วยเรื่อยๆ จนมาถึงจังหวัดชิซึโอกะ

    เพียงวันแรกที่มาถึงที่นี่ ก็ได้เจอกับ สามีคนปัจจุบัน ซึ่งอายุรุ่นราวคราวพ่อ เขาพาลูกไปอยู่ด้วยกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในช่วงแรกที่อยู่ด้วยกัน เวลาเขาเมาก็มักเอะอะโวยวายจนน่ารำคาญ บางครั้งลูกถึงกับต้องตีศีรษะเขาให้สลบไปจะได้ไม่ต้องพูดมาก อยู่มาวันหนึ่ง สามีนำเงินมาให้ลูกประมาณล้านบาท ลูกก็เอามาเล่นการพนันอีก จนหมดไปครึ่งหนึ่ง ลูกกลัวว่าเงินจะหมด จึงตัดใจนำเงินที่เหลือมาซื้อบ้านที่เมืองไทยเก็บไว้ 

    แม้จะห่างเมืองไทยมานานหลายปี แต่ลูกก็ยังโทรติดต่อกับร่างทรงย่าโมตลอดมา ลูกมองหาลู่ทางทำมาหากินอยู่พักใหญ่ แต่แล้วในที่สุด ลูกก็ตัดสินใจเปิดสถานบริการทางเพศเป็นของตนเอง ในช่วงแรกกิจการดีมาก มีแขกมาใช้บริการอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ลูกจึงกอบโกยเงินได้เป็นจำนวนมหาศาล  ร่างทรงย่าโมบอกว่า ที่ชีวิตของลูกดีขึ้นนั้น ก็เป็นเพราะเขาส่งองค์มาคอยช่วยลูกอยู่  แต่ก็แปลกมากคะ ที่ก่อนประสบเหตุการณ์ร้ายๆ  ลูกจะเห็นสุนัขขาว 2 ตัว มาปรากฏคล้ายกับเป็นลางบอกเหตุให้ทราบว่าร่างทรงส่งทหารมาช่วยแล้ว ลูกจึงตอบแทนร่างทรงโดยเจียดรายได้ส่งไปให้อยู่เรื่อยๆ รวมแล้วก็เป็นจำนวนเงินกว่าสิบล้านบาทค่ะ 

    หลังจากเปิดกิจการมาได้ 3-4 ปี ลูกก็เริ่มตั้งท้อง ช่วงนั้นกิจการซบเซาลงอย่างผิดหูผิดตา แขกน้อยลงมาก ก่อนตั้งท้องลูกคนนี้ ลูกฝันว่า มีคนแก่ใส่ชุดขาวนำมงกุฎเพชรมาให้ บอกว่า เป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย ให้รักษาให้ดี ต่อมาลูกโทรไปปรึกษาร่างทรง ท่านย่าก็บอกว่า ได้ส่งเด็กให้ไปเกิดในท้องเพื่อช่วยลูกเพราะดวงกำลังตก 

    ลูกตั้งท้องได้เพียง 7 เดือน ก็คลอดลูกก่อนกำหนด เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กมาก ช่วงนั้นลูกทั้งเครียดทั้งกังวล จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เพราะกิจการที่ทำท่าจะรุ่งเรือง กลับมีปัญหา สุขภาพลูกก็ไม่ค่อยแข็งแรง และที่สำคัญคือสามียังไม่กล้ารับลูกสาวที่เกิดมาเพราะกลัวภรรยาหลวงจะรู้ ลูกก็กังวลใจ แต่ต่อมาสามีก็พาลูกไปอยู่ที่บ้านของภรรยาหลวง โดยที่ภรรยาหลวงไม่มายุ่งกับลูกเลย  อีกทั้งพี่สาวของสามีก็ยังมาคอยดูแลลูกสาวของลูกอย่างดี  และญาติสามีก็ยังยอมให้ลูกและลูกสาวมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของสามีได้ด้วยค่ะ 

    เดือนมิถุนายน ปี 2547 ก็เหมือนบุญบันดาลให้ลูกมาพบแสงสว่างของชีวิต วันนั้นมีพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ มาติดดาวธรรมให้ที่บ้าน  ลูกดีใจมากเพราะไม่คิดมาก่อนว่าจะมีพระมาโปรดถึงบ้าน นับจากวันที่ได้รับชมดาวธรรมมาอย่างต่อเนื่อง ลูกก็เริ่มเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตเพิ่มขึ้นและรู้ว่าเราเกิดมาสร้างบารมี แม้แต่ลูกสาวก็ชอบ DMC มากค่ะ วันหนึ่งขณะที่ลูกสาวเห็นลูกทำท่าโมโห ลูกสาวก็เดินมาใกล้ๆ แล้วพูดให้ลูกได้ยิน ว่า สัมมาอะระหัง ๆ จนกระทั่งลูกหายโมโห  แม้แต่เวลาเห็นคนดื่มเหล้า ลูกสาวจะบอกว่า เดี๋ยวต้องไปนรกนะ 

    ต่อมา ลูกก็เริ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนเพื่อนๆให้ติดจานดาวธรรมบ้าง จนเพื่อนๆ พากันสงสัยว่าทำไมลูกถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้  เพื่อนบางคนที่ลูกไปชวนติดจาน พอลูกเล่าเรื่องนรกสวรรค์ให้ฟังเท่านั้น เขาก็ย้อนลูกทันทีว่า “ไม่กลัวหรอก...นรกมีกี่หม้อ...เค้าจะไปลงให้หมดเลย”   แล้วก็ไม่ยอมติดจาน

    ทุกวันนี้ถึงแม้ลูกจะมีรายได้น้อยกว่าแต่ก่อน แต่ลูกกลับมีความสุขมากกว่าเดิมหลายร้อยเท่าค่ะ และตั้งใจว่าจะสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ขอติดตามคุณครูไม่ใหญ่ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยคนค่ะ 

  
คำถาม
 
1. พ่อกับแม่ตายแล้วไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร วิบากกรรมที่ฆ่าหมูและวัวเป็นประจำและยังต้มเหล้าเถื่อนส่งผลให้ท่านอย่างไร   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
2. ทำไมแม่จึงเกลียดลูกและตีลูกมากที่สุด ตีจนไม่สบายและเป็นเหตุให้ไม่รู้หนังสือ แม่และลูกเคยสร้างวิบากกรรมอะไรร่วมกันมาคะ ลูกไม่ได้เลี้ยงดูพ่อกับแม่เลย อย่างนี้จะบาปมากไหม  ลูกได้แต่ทำบุญส่งไป
ให้ ไม่ทราบว่าจะช่วยตัดทอนบาปนี้ได้หรือไม่คะ

3. บุพกรรมใดลูกจึงต้องพลัดถิ่นบ้านเกิดเมืองนอน เร่ร่อนจากพม่ามาอยู่เมืองไทย แล้วก็ย้ายไปทำงานที่ญี่ปุ่น สุดท้ายกว่าจะได้มาเจอหมู่คณะ ก็อยู่ในสภาพย่ำแย่เต็มทีคะ
 
4. เหตุใดลูกจึงต้องมามีอาชีพที่ไม่บริสุทธิ์อยู่ในวงจรของคนที่ผิดศีลกาเม ทั้งขายบริการเอง คัดเลือกผู้หญิงไปขาย รวมถึงเป็นเจ้าของกิจการเสียเอง ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขวิบากกรรมอย่างไร  จึงจะไม่มีสิ่งที่ไม่ดีติดตัวไปในภพชาติต่อๆไปคะ
 
5. กรรมใดลูกจึงต้องมีแฟนเป็นยากูซ่าถึงสองคน เป็นเพราะเคยสร้างกรรมร่วมกันมาอย่างไร โดยเฉพาะสามีคนปัจจุบันเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาอย่างไร แล้วเหตุใดลูกจึงต้องมีสามีแก่คราวพ่อ และยังต้องมาเป็นภรรยาน้อยด้วยคะ
 
6. ร่างทรงย่าโม ก่อนเสียชีวิตต้องถูกตัดขาเพราะโรคเบาหวานเป็นเพราะวิบากกรรมใด   ตายแล้วไปไหน  ร่างทรงย่าโมมีจริงหรือไม่ การเลี้ยงชีพด้วยการเป็นร่างทรงจะได้รับวิบากกรรมอย่างไรคะ
 
7. สุนัขขาวที่มาปรากฏเป็นลางบอกเหตุนั้นคืออะไรกันแน่ ลูกมีองค์มาประทับจริงไหมคะ ลูกจะต้องทำอย่างไรจึงจะทำให้สิ่งเหล่านี้หมดไป โดยที่ไม่ต้องมาพัวพันอีกต่อไปคะ
 
8. ลูกสาวของลูกก่อนมาเกิดชาตินี้ เธอเคยเป็นอะไรมาก่อนคะ ทำไมจึงเลี้ยงง่ายและน่ารัก ที่ลูกฝันก่อนตั้งท้องมีความหมายอย่างไรคะ เหตุใดพี่สาวสามีจึงเอ็นดูเขามากเป็นพิเศษ ทั้งสองเคยผูกพันกันมาก่อนอย่างไรคะ  และเหตุใดภรรยาหลวงและลูกชายของเธอ จึงไม่เคยมายุ่งหรือว่ากล่าวอะไรลูกเลยคะ
 
9. น้องชายบวชเป็นสามเณรตั้งแต่เด็ก เคยพูดว่าจะขอตายในผ้าเหลืองไม่คิดจะลาสิกขา แต่สุดท้ายพอโตก็ต้องลาสิกขา แล้วก็มาตายด้วยโรคเอดส์เพราะไปเที่ยวผู้หญิงที่ภาคใต้  เป็นเพราะบุพกรรมใด ตายแล้วไปไหน บุญจากการบวชจะช่วยได้หรือไม่คะ  สำหรับผู้ที่เปล่งวาจาว่าจะบวชตลอดชีวิต แต่ทำไม่สำเร็จ จะด้วยเหตุอะไรก็ตาม จะทำให้มีวิบากกรรมอย่างไรหรือไม่คะ
 
10. ลูกมักถูกโกงอยู่บ่อยๆ  เป็นเพราะวิบากกรรมใด และคนที่ยืมเงินไปจะมีโอกาสนำกลับมาคืนหรือไม่คะ
 
11. ลูกพยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนติดจานดาวธรรม แต่ทำไมจึงไม่ค่อยมีใครติด แม้แต่ญาติที่เมืองไทย ติดให้แล้วก็ไม่ดู ลูกจะต้องทำอย่างไรจึงจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้คนอื่นได้สำเร็จบ้างคะ
 
12. ลูกกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง รักและผูกพันกันมาก เหมือนเคยรู้จักกันมานาน เป็นเพราะเคยเกื้อกูลกันมาอย่างไร ทำไมลูกจึงมาเจอเธอช้า  เธอตั้งใจสร้างบารมีมาตลอด แต่ชีวิตครอบครัวกลับไม่ราบรื่น จะต้องแก้ไขอย่างไรจึงจะมีชีวิตที่ดีขึ้นคะ
 
13. ลูก ลูกสาวและกัลยาณมิตรท่านนั้น เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรในอดีตคะ ชาตินี้ลูกตั้งใจสร้างบารมีไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ไม่ทราบว่าจะสมความปรารถนาหรือไม่คะ 
   
ทั้งหมดนี้เป็นความในใจของลูก ที่เฝ้ารอคอยคำตอบมานาน
ลูกกราบขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ช่วยฝันในฝันให้ลูกด้วยเจ้าค่ะ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. พ่อตายแล้ว “ไปอยู่ยมโลก”  เพราะกรรมฆ่าสัตว์ ต้มเหล้าเถื่อนและดื่ม  กำลังโดนเจ้าหน้าที่ “กรอกน้ำทองแดงร้อน” และถูกสับเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย มีความทุกข์ทรมานมาก
 
 
  •      ที่ท่านไม่ได้ไปอยู่มหานรก   เพราะบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนา มาอุ้มไว้ 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ แต่ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!  
 
 
  • แม่ตายแล้วไปอยู่ “ยมโลก” ที่เดียวกัน   เพราะกรรมฆ่าสัตว์   และต้มเหล้าเถื่อนและดื่ม   กำลังโดนเจ้าหน้าที่ “กรอกน้ำทองแดงร้อน”   และถูกสับเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย   มีความทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • ที่ท่านไม่ได้ไปอยู่มหานรก   เพราะบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนามาอุ้มไว้เช่นเดียวกัน  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   แต่ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!
 
2. แม่ไม่ได้เกลียดลูก แต่ที่ตีลูกก็เพราะหงุดหงิด  และสั่งสอน ตามธรรมเนียมของสังคมเกษตรกรรม   ...แม่กับลูกไม่ได้มีวิบากกรรม กันมา   แต่เป็นวิบากกรรมส่วนตัวของลูกที่ชาติที่ผ่านมา   ขาดบุญเลี้ยงดูบิดามารดา   และมีนิสัยกระด้าง , ถือตัวจัด   จึงทำให้มาเกิดตรงนี้ 
 
 
  • ลูกไม่ได้เลี้ยงดูบิดามารดา  ก็ไม่เป็นบาป   แต่ก็ไม่ได้บุญจ่ะ!     
  • ส่วนบุญที่อุทิศไปให้ท่านก็ได้รับดังกล่าวจ่ะ!
 
3. หลายกัปที่ผ่านมา   ลูกเกิดเป็นลูกชายเศรษฐีมีทรัพย์  ในชาตินั้น  พ่อ – แม่มักจะตามใจ  และไม่มีเวลาอบรมสั่งสอน เพราะต้องดูแลกิจการค้า   จึงทำให้ลูกไป “คบคนพาล” ทั้งดื่มเหล้า, เจ้าชู้  ,  เล่นการพนัน อบายมุขต่าง ๆ ตามเพื่อนพาลเหล่านั้น
 
 
  • ในชาตินั้นก็มีโอกาสมาเจอหมู่คณะ   ได้พาตัวเองมาบวช “ช่วงสั้น” เพื่อจะกลับเนื้อกลับตัว  ภายหลังลาสิกขาแล้วก็ดำเนินชีวิตดีขึ้น  
  • แต่ต่อมาก็กลับไปคบกับเพื่อนกลุ่มเดิม จึงหันไปหาอบายมุขอีก , ดังนั้นตั้งแต่ในชาตินั้น ก็ไม่สามารถกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้  จึงได้พลัดหมู่คณะ
 
 
  • แต่บุญที่บวชช่วงสั้นก็ “คุ้มอบาย” ไม่ไปอบาย แต่ไม่คุ้มวิบากกรรมอื่น ๆ ต่าง ๆ  จึงทำให้ตั้งแต่ชาตินั้น ก็ค่อย ๆตกต่ำลงมาเรื่อย ๆ
 
 
  • ชาติที่พลัดกันตอนแรกก็เกิดเป็นชาย แต่ก็อยู่ในวงจรของคนพาล  จึงทำให้ตกต่ำมาเกิดเป็นผู้หญิง   แล้วก็เข้ามาสู่วงจรอาชีพขายบริการทางเพศในชาติต่อ ๆ มา  
 
 
  • ในชาติก่อน ๆลำบากกว่าชาตินี้มาก  เช่น  ถูกบังคับ , ทุบตีทำร้าย  , เอารัดเอาเปรียบจากพ่อเล้า - แม่เล้า เป็นต้น   จนมาชาตินี้กรรมเริ่มเบาบางแล้ว  
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องคบแต่บัณฑิต   เว้นจากการคบคนพาลที่จะทำให้เราผิดศีล – ผิดธรรม   และให้สั่งสมบุญให้มาก ๆ จ่ะ!
 
4. แฟนยากูซ่า 2 คน  ก็คือ  อดีตเพื่อนที่คบกันในวงเหล้าตอนที่ลูกเป็นผู้ชาย  แล้ววงจรของวัฏฏะทำให้หมุนวนกลับมาเจอกันอีก 
 
 
  • สามีคนปัจจุบัน ก็คือ  อดีตเพื่อนในวงเหล้าที่ลูกเคยให้เขายืมเงินเพื่อช่วยเหลือ   สมัยที่ลูกเป็นลูกชายเศรษฐี
  • ชาตินี้เมื่อมาเจอกันในตอนที่เขาอายุมาก เขาก็เลยต้องมาเกื้อกูลลูก และที่เป็นภรรยาน้อยของเขา   ก็เป็นเศษกรรมกาเมของลูกในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!

 
5. “ร่างทรงย่าโม” ถูกตัดขาด้วยโรคเบาหวาน   เพราะ ...กรรมฆ่าสัตว์เซ่นสรวงเทพเจ้า ในอดีตตามมาส่งผล  และมีอัธยาศัยชอบสิง ๆ ทรง ๆ อย่างนี้มา  
 
 
  • ตายแล้วก็ไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม 4   เพราะ “หลอกลวง”   กำลังโดนเจ้าหน้าที่เฆี่ยนด้วยแส้เหล็กร้อน   แล้วถูกเอาถ่านเหล็กแดงร้อนให้กลืนกินเข้าไปในท้องด้วยกรรมที่หลอกชาวบ้านว่า   คนนั้นคนนี้มาทรงทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครเข้ามาสิงทรงจ่ะ!  ทุกข์ทรมานมาก  
 
 
  • “ย่าโม” ท่านไม่เคยมาเข้าทรงใคร แต่เป็นการทำมาหากินของร่างทรง  ที่จะหากินกับคนที่จิตใจอ่อนแอ   มีทุกข์   และกำลังหาที่พึ่งจ่ะ!
 
6. สุนัขขาว  เป็นภาพหลอนที่เกิดจากอุปทาน คือ ความคิดคำนึงของลูก ที่ระบบประสาทสูญเสียการเห็นในสิ่งที่ดี เพราะยาเสพติด 
 
 
  • ลูกไม่มีองค์มาประทับในตัวลูก   แต่ลูกมีกรรมในการที่ได้นับถือสิง ๆ ทรง ๆ ในชาติก่อน ๆ   ตอนเป็นผู้หญิงขายบริการทางเพศ   แล้วหาที่พึ่งคล้ายชาตินี้จ่ะ!  มาส่งผล 
 
 
  • ถ้าหากลูกไม่อยากพัวพันกับสิ่งเหล่านี้  ก็ต้องหักดิบเลิกนับถือสิง ๆ ทรง ๆอย่างเด็ดขาด  แล้วหันมานับถือพระรัตนตรัยอย่างเดียว    แล้วอธิษฐานจิตให้ห่างไกลจากสิ่งเหล่านี้จ่ะ!
 
7. ลูกสาวของลูกในอดีต   ก็เคยเป็นญาติของลูกในชาติที่ลูกเป็นลูกชายเศรษฐี 
  • ที่ลูกฝันก่อนท้องก็เป็นศุภนิมิตว่า จะได้เด็กมีบุญมาเกิดสร้างบารมี  
 
  • ลูกสาวเป็นเด็ก มีบุญสงเคราะห์ญาติมาเยอะในอดีต  ดังนั้นบุญนี้จึงมาส่งผลให้มีญาติดูแลเอ็นดูช่วยเหลือเธอจ่ะ! 
 
 
  • ภรรยาหลวงและลูกชายไม่ได้มายุ่งหรือว่ากล่าวลูกเลย   เพราะ ...พวกเขาทำใจได้   ในช่วงที่บุญของลูกที่เคยทำมากับหมู่คณะมาส่งผลจ่ะ!
 
8. น้องชายตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลาง ๆ เพราะบุญจากการที่เคยบวชมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • สำหรับผู้ตั้งใจจะบวชตลอดชีวิต   แต่ทำไม่ได้   จะด้วยเหตุใดก็ตาม   ก็จะทำให้เสีย   สัจจะบารมี   และจะเป็นเหตุให้อายุสั้น   แต่ถ้าตอนหลังกลับมาบวชใหม่จนตลอดชีวิต ก็จะทำให้บารมีก็ดีขึ้นแต่ไม่ต่อเนื่องจ่ะ!
 
9. ลูกมักถูกโกงบ่อย   เพราะลูกเป็นคนใจอ่อน , ใจดี , เชื่อคนง่าย   อีกทั้งในอดีตชาติขอยืมเงินคนแล้วก็ไม่ค่อยจะคืน  ในชาติที่เป็นผู้หญิงในชาติหลัง ๆ ตามมาส่งผลจ่ะ! 
  • ให้ลูกนึกถึงบุญทุกบุญที่ทำไว้   แล้วอธิษฐานจิตให้เขานำมาคืนบ่อย ๆ จ่ะ!
 
10. ลูกต้องหัดคุยธรรมะ  เล่าธรรมะให้เขาฟัง   แล้วหมั่นปฏิบัติธรรมให้สม่ำเสมอ   แล้วเล่าเรื่องบาปบุญคุณโทษ  เรื่องราวความจริงของชีวิตให้เขาฟังบ่อย ๆ  เมื่อเขาเข้าใจแล้วก็จะติดจานดาวธรรมแล้วเปิดดูจ่ะ!
  • อย่าเพิ่งท้อถอยนะจ๊ะ   ให้ทำต่อไปจ่ะ!
 
11. ลูกกับกัลยาณมิตรก็เป็นเพื่อนกัน คือ ต่างก็เป็นลูกชายเศรษฐี   แล้วก็ชวนกันมาบวชด้วยกันกับหมู่คณะในชาตินั้น   จึงทำให้บุญนี้   นำมาให้เจอกันในชาตินี้อีก   แล้วก็สนิทคุ้นเคยกันจ่ะ!    แม้จะมาเจอเธอช้าก็ไม่เป็นไร   ให้ตั้งใจสร้างบุญร่วมกันไปอีกจ่ะ!  
 
 
  • ชีวิตครอบครัวของเพื่อนกัลยาณมิตรไม่ราบรื่น   เพราะ  ...กรรมจากชาติที่เป็นลูกชายเศรษฐี  มีนิสัยเกเรคบคนพาลเหมือนตัวลูก แล้วได้ชวนกันมาบวชในชาตินั้น  ได้ตามมาส่งผล   จึงทำให้ชาตินี้มาเป็นอย่างนี้   แต่เป็นเศษกรรมแล้ว   ให้อดทนและสร้างบารมีต่อไปจ่ะ!
 
12. ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่สม่ำเสมอ   อย่าพลั้งเผลอไปทำผิดพลาดอีก   แล้วตั้งใจอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

 

http://goo.gl/q94eA

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related