กระสุนฝังลืม

เธอและสามี มีอาชีพค้าปลาโดยเป็นพ่อค้าคนกลาง ขณะเดินทางไปรับปลา เธอและสามีถูกลอบยิง ได้รับบาดเจ็บกันทั้งคู่ เป็นสาเหตุให้เธอต้องมีกระสุนปืนลูกซองฝังในอยู่ 3เม็ด ทราบภายหลังว่า เป็นการยิงผิดตัว…น้องชายของเธอ ต้องติดคุกถึง 50ปี ในข้อหาค้ายาเสพติด ทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ทำ … https://dmc.tv/a965

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 27 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
CASE  STUDY
กระสุนฝังลืม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นคนจังหวัดลพบุรีมาแต่กำเนิด ได้มาทำอาชีพค้าขายอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นเวลานานหลายปี แล้ว ปัจจุบันนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และได้มาวัดอย่างสม่ำเสมอ ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันเรื่องของลูกดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก ท่านเป็นใจดี ทำบุญตามประเพณี มีนิสัยเจ้าชู้มาก ก่อนที่จะมาแต่งงานกับคุณแม่ ท่านได้มีภรรยาและมีลูกมาแล้วหลายคน พอลูกอายุได้ 6 ขวบ คุณพ่อก็ป่วยเป็นโรคชนิดหนึ่งมีอาการมือสั่นเป็นระยะๆ ท่านออกเที่ยวรักษาตามหมอแผนโบราณในหมู่บ้านต่างๆที่อยู่ในป่า ทำให้ท่านไปติดเชื้อไข้มาลาเรียมาและเสียชีวิตลง 
 
    ลูกและสามี หลังจากที่เราแต่งงานกันแล้วก็ได้ร่วมกันประกอบอาชีพค้าปลามีปลาหลากหลายชนิด โดยรับหน้าที่เป็นพ่อค้าคนกลาง ไปรับซื้อจากแม่ค้าตามแม่น้ำลำคลองในหมู่บ้านต่างๆ เป็นพันๆหมื่นๆกิโลต่อวัน ทำมาเป็นเวลาหลายปี อยู่มาวันหนึ่งลูกและสามีได้ถูกลอบยิงขณะกำลังเดินทางด้วยรถกระบะ เพื่อจะไปรับปลาจากแม่ค้า  โดยมีสามีเป็นคนขับลูกนั่งกลางและมีลูกจ้างอีกคนหนึ่งเป็นผู้ชายนั่งถัดจากลูกไป ขณะรถกำลังแล่นอยู่บนถนนลูกรังที่ขรุขระอย่างช้าๆ ใกล้จะถึงที่หมายได้มีชายสองคน โพกศีรษะด้วยผ้าขาวม้าเดินสวนมา และเป็นจังหวะเดียวกับที่รถตกหลุม ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น ลูกได้เอ่ยถามชาย 2 คนนั้นว่า “ปลาลงเยอะไหม” ทันใดนั้นเสียงปืนก็ดังขึ้นในระยะใกล้ๆ ลูกกระสุนเฉียดผ่านลำคอของสามีพุ่งทะลุเข้าที่ไหล่ของลูก โดยที่ลูกก็ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองถูกยิง เนื่องจากเป็นฤดูหนาวลูกจึงใส่เสื้อหนามาก มองไปที่สามีเห็นเลือดไหลออกมาที่คอ ก็เลยรีบนำส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางลูกมีความรู้สึกตัวเองว่าปากคอเริ่มแห้งผาก ฉุกใจคิดว่า เอ๊ะรึลูกกระสุนมันจะโดนเรา คิดได้อย่างนั้นก็เลยเลิกคอเสื้อดูและก็ต้องตกใจเมื่อเลือดติดอยู่ที่เสื้อ ใช่แล้วเราถูกยิงจริงๆ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลหมอทำการเอ็กซเรย์ดูปรากฏว่า มีลูกกระสุนทั้งหมด 6 เม็ด  ฝังอยู่ในตัวของลูก หมอทำการผ่าตัดคีบเอาลูกกระสุนออกมาได้ 3 เม็ด ส่วนที่เหลืออีก 3 เม็ดนั้นไม่สามารถผ่าเอาออกมาได้ เพราะอยู่ใกล้เส้นประสาท หมอบอกว่าถ้าผ่าอาจทำให้พิการหรือเป็นอัมพาตได้ ลูกกระสุนทั้ง 3 เม็ดนั้นก็เลยฝังอยู่ในตัวของลูกมาจนถึงทุกวันนี้ ภายหลังคนที่ยิงได้บอกผ่านทางญาติของลูกว่า “เขาขอโทษ เขายิงผิดตัว” และรำพึงว่าทำไมมีบุญจังเลย ตั้งแต่เป็นมือปืนมา เขายิงใครไม่เคยพลาดสักราย 
 
    ต่อมาในปี 2529 ลูกและสามีได้พากันอพยพครอบครัวมาทำการค้าขายในกรุงเทพฯ แต่เปลี่ยนจากอาชีพค้าปลามาเป็นค้าขายของชำแทน ในปีเดียวกันนั้นเองได้มีเพื่อนคนหนึ่งทำหน้าที่กัลยาณมิตรพาลูกและสามีมาวัดพระธรรมกาย วันแรกที่มาเป็นเวลาเย็นๆ ได้พากันไปนั่งที่โบสถ์ สามีของลูกเห็นดวงกลมๆใสๆลอยออกมาจากพระพักตร์ของพระประธานในโบสถ์ มานั่งที่โบสถ์ทุกครั้งก็จะเห็นอย่างนี้ทุกครั้ง ต่อมาทางวัดได้จัดให้มีการบวชสามเณรภาคฤดูร้อนมีสามเณรเพิ่มมากขึ้น เพื่อนกัลยาณมิตรคนนั้นจึงได้รับมอบหมายจากทางวัดให้ทำอาหารมาถวาย ลูกและสามีก็ได้ทำหน้าที่ช่วยลำเลียงอาหารขึ้นรถมาส่งที่วัดหลายครั้ง และพอกลับจากวัดไป ตกกลางคืนเวลานอนสามีจะเห็นเทวดาและนางฟ้ามากมาย ล้วนแต่แต่งตัวสวยงาม มีผิวสีทอง ยืนจับสายมุ้งอยู่รายรอบ เห็นอยู่หลายคืน ต่อมาสามีป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงกำเริบหนักถึงขนาดปากเบี้ยว ลูกจึงไม่กล้าให้ขับรถอีกทำให้เราจำต้องทิ้งวัดไปเลยตั้งแต่นั้นมา ได้มาทำบุญกับทางวัดได้เพียง 4-5 ครั้งเท่านั้น
 
    สามีของลูก เป็นคนชอบทำบุญมาก เคยสร้างพระไว้ที่วัดต่างจังหวัด แต่ไม่ทันได้สร้างพระประจำตัวเพราะตายก่อน เคยดื่มเหล้ามาบ้างแต่ก็เป็นบางครั้งกับเพื่อนฝูงเวลาเทศกาลหรือมีงานสังสรรค์ ตอนอยู่ลพบุรี เคยถูกผ่าตัดนิ่วในไต และป่วยเป็นความดันโลหิตสูงจนปากเบี้ยว พอมาอยู่กรุงเทพฯได้ดื่มเหล้าอยู่หลายครั้งต่อมาความดันโลหิตขึ้นสูงอีกครั้ง ทำให้เกิดอาการเบลอๆซึมๆประสาทสั่งงานช้าลงเรื่อยๆ พูดช้า ทำอะไรก็ช้าไปหมด จนวันหนึ่งเขาได้พูดกับน้องสะใภ้ของลูกว่า เขาคงต้องตายแล้ว คงไม่รอดแล้วเขาก็เรียกแม่ยายให้นั่งลงและก้มกราบขอขมา บอกว่าถ้าเขาทำผิดพลาดอะไรไปก็ขออโหสิกรรมด้วย เย็นวันนั้นเขาพูดว่าเขาอยากตายแล้ว ไม่อยากอยู่แล้ว แล้วเขาก็หยิบยากินเองเกินจากที่หมอกำหนดไป 2-3 เม็ด พอเวลาประมาณ 4 ทุ่มเขาก็บอกว่าปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำ แล้วเขาก็เป็นลมช็อคในห้องน้ำ นำตัวส่งโรงพยาบาลได้ 5-6 วันก็เสียชีวิต
 
    ลูกสาวของลูก เมื่อปี 2541 เธอได้แต่งงาน แต่งได้ 3 เดือนก็ต้องเลิกกันเพราะมาทราบภายหลังว่าสามีเป็นเกย์คิง เขาพยายามหลีกเลี่ยงที่จะนอนกับภรรยา หนีไปนอนคลุกคลีกับผู้ชาย และชอบดื่มสุราเวลาเมาก็จะใช้มีดข่มขู่เอาเงินจากภรรยา จนลูกสาวทนไม่ไหวจึงกลับมาอยู่บ้านตามเดิมและเริ่มมีอาการเครียด นอนไม่หลับ ซึมๆเบลอๆ บางทีก็ด่าคนนั้นคนนี้ บางทีก็เดินออกจากบ้านไปเหมือนคนไม่มีสติ ไม่ยอมสบตาคน หน้าตาดำคล้ำ กินข้าวไม่ได้ จากคนอ้วนก็กลายเป็นคนผอมรูปร่างเปลี่ยนไปจนผิดหูผิดตา ลูกคิดว่าโดนคุณไสย จึงได้พาไปรักษากับหมอไสยศาสตร์อยู่หลายแห่ง เป็นเวลา5-6ปีก็ไม่หาย จนกระทั่งปี 2546 ไปเจอหมอไสยศาสตร์คนหนึ่ง เขารักษาโดยการ ใช้มีดลงอาคมสับไปที่หลัง และจุดเทียนตั้งไว้บนขันน้ำ สักพักก็มีเสียงเพล๊ง เห็นเทียนล้มลง มองไปที่ขันน้ำมีกระดูกสีดำ 2 ท่อนมีด้ายสายสิญจน์มัดอยู่ ขนาดเล็กเท่าหลอดน้ำแข็งยาวประมาณ 1 ซม. ไปทำอย่างนี้อยู่ 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 มีกระดูกหล่นมา 1 ชิ้น แต่ก็ยังไม่หาย ไม่กี่วันต่อมามีผู้ชายเป็นเซลล์มาขายของที่บ้านมาจับที่ข้อมือและหลอกพาเอาตัวไป ลูกตระเวนหาอยู่เป็นเวลา 12 วันจนกระทั่งไปเจอตัวที่บ้านของผู้ชายคนนั้นที่ จังหวัดเลย และได้พากลับบ้าน จากนั้นลูกได้พาไปรดน้ำมนต์ที่วัดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน อีกสองเดือนต่อมาก็มีน้ำมันไหลเยิ้มออกมาจากศีรษะจนผมเปียกแห้งติดกันจนแข็งเป็นอยู่หนึ่งวัน หลังจากสระผมแล้วก็หายไม่มีอีก แต่อาการก็ยังไม่หายเป็นปกติ ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปี 2547 ลูกได้กลับเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกครั้งจากการชักนำของเพื่อนกัลยาณมิตรคนใหม่หลังจากหายไปนานถึง 10 ปี แล้วก็ได้พาลูกสาวคนนี้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ 2 ครั้ง เข้าอบรมสมาธิ(Meditation)แก้วต่ออีก 2 อาทิตย์ เสร็จการอบรมลูกก็พาขึ้นพนาวัฒน์อีกเป็นครั้งที่ 3 ลงมาจากพนาวัฒน์ครั้งนี้หายขาดไม่เป็นอีกเลย ปัจจุบันนี้ลูกสาวคนนี้ได้มาวัดอย่างสม่ำเสมอ  
 
    น้องชายของลูก เป็นคนใจดีชอบช่วยเหลือคน  แต่จะเสียตรงที่ชอบดื่มเหล้า เวลาเมาแล้วจะดื้อไม่ฟังใคร เคยเป็นนักมวยตั้งแต่เป็นวัยรุ่น เรียนหนังสือไปด้วย ต่อยมวยไปด้วย หาเงินส่งตัวเองเรียน  พอเรียนจบก็ได้บรรจุเข้ารับราชการเป็นครู จนกระทั่งได้รับเลื่อนขั้นเป็นครูในระดับ C 7 เป็นคนเจ้าชู้มาก มีภรรยา 2 คน เป็นครูด้วยกันทั้งคู่ แม้จะมีภรรยาอยู่แล้ว แต่นิสัยเจ้าชู้ของน้องชายทำให้ไม่รู้จักพอยังไปติดพันผู้หญิงคนแล้วคนเล่าจนกระทั่งได้มาพบกับผู้หญิงคนหนึ่งมีอาชีพขายประกัน คบกันอยู่ 1 ปีโดยที่น้องชายไม่รู้เลยว่า เบื้องหลังของผู้หญิงคนนี้ มีอาชีพค้ายาเสพติด จนกระทั่งวันหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้ได้หลอกน้องชายของลูกให้ขับรถไปส่ง บอกว่าจะไปเคลียร์เงินประกัน น้องชายหลงเชื่อก็เลยไป พอไปถึงกลางทางก็ให้น้องชายจอดรถและให้รออยู่ในรถ แล้วผู้หญิงคนนี้ก็เอายาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า แต่ลูกค้าที่มารับยานั้นคือ ตำรวจนอกเครื่องแบบที่ปลอมตัวมา น้องชายและผู้หญิงคนนี้ถูกจับในข้อหาร่วมกันค้ายาเสพติด ซึ่งมีจำนวนมากถึง 2,000 เม็ด น้องชายต้องรับโทษ 3 เท่าในฐานะเป็นข้าราชการ ศาลจึงสั่งจำคุก 50 ปี โดยไม่มีการอุทธรณ์และถูกส่งตัวเข้าห้องขังในกรุงเทพฯในคืนวันนั้นเอง ลูกหมดเงินไป 5 แสนบาทกับการต่อสู้คดีแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เกิดเรื่องนี้ขึ้นเมื่อปี 2541
 
    ภรรยาหลวงของน้องชาย เป็นคนชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นนักสังคมสงเคราะห์ ถ้าเป็นงานที่เกี่ยวกับสังคมจะช่วยอย่างเต็มที่ จะเน้นหนักในด้านนี้ ไม่ค่อยได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา เธอชอบดื่มสุรามาก มักจะนัดเพื่อนไปกินเหล้ากันที่ร้านอาหารเป็นประจำ ถ้าได้กินแล้ว ถึงไหนถึงกัน  ไม่เมาไม่เลิก ดื่มเหล้าจัดจนน้ำท่วมปอด มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ต้องเข้านอนโรงพยาบาลเจาะเอาน้ำออกจากปอดอยู่หลายครั้ง เป็นๆหายๆ พอหายป่วยก็กลับมากินเหล้าอีก บางครั้งป่วยถึงกับต้องคลานขึ้นบันไดไปสอนเด็กนักเรียน  หลังจากที่สามีติดคุกได้ 3 เดือน เธอก็เสียชีวิตในท่านั่งขณะกำลังดูทีวีอยู่คนเดียวในห้องด้วยวัย 42 ปี 
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. คุณพ่อของลูกท่านตายแล้วไปไหนคะทำไมพ่อจึงป่วยด้วยโรคมือสั่น และตายเพราะไข้มาลาเรีย  ทำไมท่านจึงเจ้าชู้และมีเมียมาก
 
2. สามีของลูกเขาเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ ทำไมเขาจึงมาเจอหมู่คณะเพียงระยะสั้นแล้วก็ไม่ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกจนกระทั่งเสียชีวิต  ที่เขาเห็นนางฟ้าเทวดามากมายมาเกาะสายมุ้งเป็นความจริงหรือไม่คะ เขาทำกรรมใดมาจึงถูกผ่าตัดนิ่วในไตและป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง จนปากเบี้ยว เขาตายเพราะกินยาเกินขนาดใช่หรือไม่คะ ถือเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ เขาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่
 
3. กรรมใดทำให้ลูกและสามีถูกลอบยิงแต่เป็นการยิงผิดตัวและทำไมไม่ตาย ทำไมลูกกระสุนถึงจึงฝังอยู่ในตัวของถึง 3 เม็ดและไม่สามารถผ่าเอาออกมาได้  ถ้าผ่าออกตอนนี้จะทำให้ลูกพิการหรือเป็นอัมพาตไหมคะ
 
4. กรรมใดทำให้น้องชายต้องมารับโทษโดยที่ตัวเองไม่ได้ทำผิด ทำอย่างไรเขาจะพ้นโทษคะ ถ้าออกมาได้เขาจะบวชค่ะ
 
5. ภรรยาหลวงของน้องชายตายแล้วไปไหนทำไมจึงชอบกินเหล้า
 
6. ลูกสาวของลูกทำไมจึงป่วยด้วยอาการดังที่กล่าวมาแล้ว กระดูกสีดำที่อยู่ในขันและน้ำมันที่ออกมาจากศีรษะนั้นเกิดจากอะไรคะ ทำไมกว่าจะแก้ไขได้ต้องใช้เวลานานหลายปี และมาหายสนิทได้เพราะได้มาวัดปฏิบัติธรรม
 
7. ลูกชายของลูกตอนอายุได้หกขวบเขาได้ถูกงูเห่ากัดที่ใต้โคนต้นมะขาม เขาทำกรรมใดมาคะจึงถูกงูกัดตาย ตายแล้วไปไหน
 
8. ยายทวดของลูกเป็นคนใจบุญ เลี้ยงดูลูกมาตั้งแต่เด็ก ยายทวดตายแล้วไปไหนคะ
 
9. ตัวลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อมีวิบากกรรมสุรา และปาณาติบาตทั้งฆ่ากิน ฆ่าขายในอดีตและปัจจุบันมารวมกันส่งผล   จึงทำให้มือสั่นและหมดอายุขัยด้วยโรคมาเลเรีย  
 
  • ตายแล้วเจ้าหน้าที่ก็พาไป “ยมโลก” ในมหานรกขุม 3  เพราะกรรมเจ้าชู้ ที่นอกจากจะมีภรรยาเยอะแล้ว ยังเคยไปยุ่งกับภรรยาชาวบ้านด้วย
  • ขณะนี้กำลังโดนเจ้าหน้าที่บังคับให้ปีน “ต้นงิ้ว” ขนาดใหญ่ ที่มีหนามเหล็กแหลมคมยาวโผล่ออกมา   โดยมีสัตว์นรกอื่นร่วมปีนอยู่ด้วย  ข้างบนจะมีอีกาปากเหล็กคอยจิกตีให้ปีนลง    ข้างล่างต้นงิ้วจะมีหมานรกเขี้ยวเหล็กตัวใหญ่   คอยไล่งับให้ปีนขึ้นไปใหม่  อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยถือหอกทิ่มแทงอยู่ข้างล่างด้วย  ทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
2. สามีของลูก  ก็เคยมีสายบุญสร้างมากับหมู่คณะ  แต่น้อย, เมื่อทำบุญแล้วก็ไม่อธิษฐานจิตและไม่ค่อยมาฟังธรรม   จึงไม่ค่อยเข้าใจในธรรม  ,  ดังนั้นบางชาติก็เจอกับหมู่คณะ   แต่บางชาติก็ไม่เจอกัน  ,  แต่เป็นคนพื้นฐานใจดี
 
  • ชาตินี้ก็คล้าย ๆ กับชาติที่ผ่านมา คือ มาเจอช่วงสั้น ๆ จ่ะ! 
  • ที่เขาเห็นเทวดานางฟ้ามาเกาะสายมุ้ง  ก็เป็นความฝันที่จิตเป็นกุศลจ่ะ!  
 
  • สามีถูกผ่าตัด “นิ่วในไต” และเป็น “ความดันโลหิตสูง” จนปากเบี้ยว   เพราะวิบากกรรมในอดีตได้เป็นพ่อค้า   ชอบปลอมปนของไม่ดีไปในของดี   เพื่อให้ขายได้มาก ๆ   รวมกับกรรมปาณาติบาตที่ในอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ!   
 
  • เขากินยาเกินขนาด   เพื่ออยากตายเร็ว ๆ จะได้พ้นการทรมานจากโรคภัย   ก็ถือว่าเป็นการฆ่าตัวตายอย่างหนึ่ง   แต่ความพยายามไม่มาก   เพราะใกล้จะหมดอายุขัยอยู่แล้ว ,  วิบากกรรมจึงไม่หนักเท่ากับการพยายามฆ่าตัวตายด้วยวิธีการอื่น ๆ   
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “กุมภัณฑ์” ไปทำหน้าที่ลงโทษสัตว์นรกใน “ยมโลก” ของมหานรก  ขุม 1   ที่เกี่ยวกับปาณาติบาต  ...1 ปีจะต้องทำหน้าที่ 10 เดือน พัก 2 เดือน
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้อายุการทำงานหรือเข้าเวรน้อยลง แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะพ้นกรรมจ่ะ! 
 
3. ลูกและสามีถูกยิงผิดตัว แต่ไม่ตาย   เพราะ  ...กรรมปาณาติบาตในปัจจุบันเป็นหลักมาส่งผล   แต่บุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาได้มาช่วยไว้   จึงทำให้ยังไม่เป็นอะไร 
 
 
  • ที่ลูกกระสุนที่ยังเหลือในร่างกายอีก 3 เม็ด   เพราะกรรมในอดีตได้ทำการค้า   ได้จ้างพวกนักเลงให้ไปรังควาญคู่แข่ง   ให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นมาส่งผลจ่ะ!  ...ไม่ต้องผ่าตัดหรอกจ่ะ!   เพราะไม่ได้มีอันตรายใดๆ ดังที่คุณหมอบอกไว้จ่ะ! 
 
4. น้องชายถูกตัดสินให้ติดคุก   ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะ  ...กรรมคบคนพาลปัจจุบัน   อีกทั้งในอดีตได้เคยใส่ความคนเอาไว้  
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่าชาตินั้นได้เป็นชาวบ้าน   ได้ทะเลาะกันกับชาวบ้านอีกหลัง   จึงได้นำเอาของไปใส่ไว้ในบ้านหลังนั้น   แล้วติดสินบนผู้ใหญ่ให้ไปจัดการจับกุมตัวมาลงโทษ   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
  • ในตอนนี้ให้ทุกคนในบ้านสั่งสมบุญให้มาก รวมทั้งเจ้าตัวด้วย  แล้วอธิษฐานจิตให้บุญช่วย หนักเป็นเบา ,  เบาเป็นหาย  ให้พ้นโทษเร็ว ๆ จะได้ออกมาบวชดังที่ตั้งใจจ่ะ! 
 
5. ภรรยาหลวงน้องชาย  ได้คบคนพาลที่ชอบดื่มเหล้า จึงทำให้ตัวต้องดื่มตามจนติดเหล้า และตายเพราะเหล้าจ่ะ! 
 
 
  • ตายแล้วไปอยู่ในมหานรกขุม 5 ทันที   ด้วยวิบากกรรมดื่มสุรา  ,  กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อน  ,  มีความทุกข์ทรมานมาก, และจะต้องอยู่ในมหานรกขุมนี้อีกยาวนานจ่ะ! 
 
6. ลูกสาวนี้มีอาการเบลอ ๆ , ซึม ๆ เศร้า , เครียด เพราะผิดหวังในชีวิตรัก   ต่อมาได้นำมารักษาด้วยวิธีไสยเวทย์   ที่มีกระดูดสีดำที่อยู่ในขัน   ก็เป็นเรื่องของกลที่อาจารย์ไสยเวทย์สร้างศรัทธา จึงรักษาไม่หาย  
 
 
  • แต่ต่อมาโดน “น้ำมันพราย” จริงจากผู้ชายเซลล์แมนที่มาขายของ   ด้วยวิบากกรรมในอดีต   ที่ตัวเคยไปจ้างหมอผีทำเสน่ห์ให้คนหลงรักตนตามมาส่งผล   จึงทำให้โดนของเข้าตัวได้  
  • น้ำมันที่ออกจากศีรษะนั้น  ก็คือ  น้ำมันพรายที่ออกมา   
 
  • เมื่อวิบากกรรมยังไม่หมด   ก็ต้องเป็นติดต่อกันมาอีกหลายปี  จนกระทั่งมาเข้าวัดปฏิบัติธรรม  ก็ทำให้บุญได้ช่องส่งผลไปตัดรอนวิบากกรรม  จึงได้หายจ่ะ! 
 
7. ลูกชายอายุ 6 ขวบ  โดนงูเห่ากัดตาย   เพราะวิบากกรรมในอดีตได้เป็นทหาร  ได้ใช้ลูกธนูอาบยาพิษยิงข้าศึกตาย มาส่งผลจ่ะ! 
  • ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้วจ่ะ! 
 
8. ยายทวดเป็นคนใจบุญ   ตายแล้วก็ไปเป็น “อากาสเทวา”  มีวิมานทองขนาดปานกลางจ่ะ!
 
 
9. ตัวลูกและลูกสาว  ก็เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ  โดยบางชาติก็เจอกัน   บางชาติก็ไม่เจอกัน   เพราะใจก็ยังไม่ค่อย  จะมุ่งมั่นตามติดไปสร้างบารมีร่วมกัน   เพราะยังไม่ค่อยเข้าใจ   จึงไม่ได้อธิษฐานจิตไว้
  
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่อย่าให้ตกบุญใดเลย   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ! 

http://goo.gl/tHHAE

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related