สุราฆ่าชีวิต...เลยหมดสิทธิ์ซ่อม

เรื่องของคนที่ผูกเวรกันมาข้ามภพข้ามชาติ เมื่อมาเจอกันก็มาฆ่ากันอีก …ชายคนหนึ่ง ถูกรถสิบล้อเฉี่ยว แต่ยังไม่ตาย คนขับจึงถอยมาทับจนเสียชีวิต เพราะผูกเวรกันมา …อีกคน ถูกคู่อริเอาไม้ฟาดศีรษะ จนตาย ก็เพราะผูกเวรกันมา …และอุทาหรณ์สำหรับนักเลงสุรา ตอนมีชีวิต สุราเปลี่ยนคนที่นิสัยดี เป็นคนที่นิสัยเลวได้ เมื่อตายแล้วไปไหน… https://dmc.tv/a953

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 1 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
CASE   STUDY
สุราฆ่าชีวิต...เลยหมดสิทธ์ซ่อม 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบมนัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ได้เข้าวัดครั้งแรกปี 2539 กับชมรมพุทธฯ ที่ ABAC และได้เป็นผู้นำบุญให้พ่อแม่และน้องๆ เข้าวัดพระธรรมกาย   พ่อบอกว่า พ่อใช้ชีวิตผ่านมาได้ 55 ปี เพิ่งพบครูบาอาจารย์ที่เป็นทิศเบื้องบน ทำให้ชีวิตของพ่อสมบูรณ์แล้ว ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก เคยมีอาชีพเป็นช่างซ่อมวิทยุเปิดร้านขายเครื่องไฟฟ้าและซ่อมวิทยุอยู่ในอำเภอ คุณพ่อได้รู้จักกับคุณแม่โดยการแนะนำจากเพื่อนคุณพ่อซึ่งรู้จักกับคุณตา    รู้จักกันเพียงเดือนเศษ  คุณตาก็ยกคุณแม่ให้กับคุณพ่อ   ด้วยเหตุผลที่ว่าคุณพ่อเป็นคนจีน คนจีนจะรักครอบครัว  และไม่ทอดทิ้งลูกเมีย   แม้ว่าช่วงนั้นคุณพ่อยังไม่มีฐานะอะไรที่น่าเชื่อถือเลย   แต่คุณตาก็ยกที่ดินให้ และยังให้การสนับสนุนเงินทองกับคุณพ่อเป็นอย่างดี    ต่อมาคุณพ่อก็หันมาทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจนทำให้มีฐานะดีขึ้นมาเรื่อย ๆ    คุณพ่อเชื่อมั่นในบุญ ในหลวงพ่อมาก ถึงขนาดช่วงประมูลงานก็ตรึกเอาหลวงพ่อนั่งสมาธิ(Meditation)อยู่ในกลางกาย แล้วก็ได้งานโดยอัศจรรย์จริงๆ   แต่ในปี 2544 คุณพ่อประมูลงานได้ประมาณ 700 กว่าล้าน ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าราคากลางถึง 143 ล้าน ตลอดช่วงปี 2544 ถึงปี 2548 สินค้าขึ้นราคาตลอดมา แม้งานจะแล้วเสร็จแต่คุณพ่อก็ขาดทุนมีหนี้สินเป็นร้อยล้าน แต่ลูกเห็นคุณพ่อเหมือนไม่ทุกข์ร้อน วิตกอะไร  คุณพ่อบอกว่าให้ใช้วิชชาที่หลวงพ่อสอน มีบุญก็ทำไป มีหนี้ก็ใช้ไป ไม่เปิดผังวิตกให้เข้าตัว แค่นี้ก็สบาย  แต่ถึงจะมีหนี้สินมากมายขนาดนี้ คุณพ่อยังบอกว่าเรื่องส่วนตัวให้วางอุเบกขา เรื่องพระศาสนาให้เอาอุเบกขาวาง หลวงพ่อให้ไปงานไหนเราก็ไปทุกงาน  และตั้งแต่ ตุลาคม ’46 ถึงปัจจุบัน คุณพ่อ คุณแม่ ทำบุญกับหลวงพ่อ นับได้ประมาณ 7 ล้านบาทแล้วค่ะ
 
    คุณตาของลูก  เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ เป็นคนกว้างขวางและเป็นที่ยำเกรงของคนโดยทั่วไป  โดยเฉพาะพวกนักเลงหัวไม้ที่ชอบลักขโมยวัวควายชาวบ้าน ดังนั้นถ้าใครมีความเดือดร้อนเรื่องวัวควายหาย ก็มักจะมาขอให้คุณตาช่วยตามหาให้ และคุณตาก็จะตามกลับคืนมาให้ ได้เกือบทุกครั้งจนมีคนพูดว่าคุณตาเลี้ยงโจร    ตาชอบสูบบุหรี่มาก ใช้ใบตองแห้งมวนบุหรี่แบบคนสมัยก่อน สูบมาตั้งแต่หนุ่มๆจนอายุ 83 ปี จึงป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง มีอาการไอมากแทบหายใจไม่ทัน ครั้งแรกไปโรงพยาบาลหมอเอ็กซเรย์ดู แล้วบอกว่าปอดหายไปหมดแล้วทั้งสองข้าง เมื่อกลับมาอยู่ที่บ้าน ตาก็ไอหนักและหอบถี่ขึ้นกว่าเดิม ลูกๆจึงนำตัวท่านส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นหนักมากกว่าเดิม   ทางคุณหมอเองรู้ว่าคงไม่มีทางรักษาให้ดีขึ้นกว่านี้ได้แล้ว จึงบอกญาติๆให้นำตากลับไปพักที่บ้าน โดยคุณหมอได้สั่งว่า ต่อไปการที่จะขยับเขยื้อนตัวคุณตาแต่ละครั้ง ต้องเป็นไปอย่างเชื่องช้าและนิ่มนวลที่สุด เพราะถ้ากระเทือนนิดเดียวตาจะไอและหอบจนหายใจไม่ทันอาจขาดใจตายได้ คุณแม่จึงนำคุณตาขึ้นรถกลับ ระหว่างทาง คุณแม่ขอแวะบ้านญาติก่อนและได้ช่วยกันพยุงตาลงจากรถไปด้วย แต่ขณะที่ตาก้าวขาเดินได้เพียง 2-3 ก้าวก็ไอและหอบถี่ๆอย่างแรง แม่จึงนำตาลงนอนที่พื้น ได้พักเดียวคุณตาก็หมดลมหายใจ  คุณแม่ได้โทรเรียกหมอซึ่งคุ้นเคยกันให้มาดู หมอบอกว่าคุณตาสิ้นใจแล้วและได้แนะนำให้ฉีดยาศพตอนนั้นเลย เพราะหมอไม่มีเวลาจะมาฉีดให้อีก ซึ่งตอนนั้นศพก็ยังอุ่น ๆ อยู่  ต่อมา 3 วัน หลานเขยของคุณแม่ก็ได้ฝันว่า คุณตาได้มาบอกในฝันว่า ตายังไม่ตาย ให้เขามาฉีดยาให้ตาทำไม?  
 
    คุณลุงคนโต (พี่ชายของคุณแม่) ท่านเป็นคนดี ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ขยันตั้งใจเรียน พอจบออกมาก็ได้เข้ารับราชการเป็นครู จนได้รับเลื่อนขั้นให้เป็น ผอ.โรงเรียน ใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันหนึ่งลุงได้ขี่มอเตอร์ไซด์ออกจากที่พักเพื่อจะไปติดต่อธุระเกี่ยวกับหนังสือเดินทาง เพื่อไปศึกษาต่อปริญญาเอกที่สหรัฐอเมริกา   ระหว่างทางได้ถูกรถบรรทุก 10 ล้อเฉี่ยวชนล้มลงบนถนน คนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนที่โดนชนครั้งแรก ลุงยังพอมีสติ ยังผงกหัวขึ้นมา พยายามจะลุกขึ้น แต่คนขับสิบล้อเห็นว่าลุงยังไม่ตายจึงถอยรถมาเหยียบ จนลุงตาย  แล้วก็หนีไป ขณะนั้นลุงมีอายุเพียง 32 ปี
 
    คุณลุงคนที่ 4 เป็นอาจารย์ใหญ่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จังหวัดสุรินทร์ เป็นคนดีมีมนุษย์สัมพันธ์ดี  รับผิดชอบหน้าที่การงานดีมาก  เป็นที่รักของครอบครัวและพวกพ้อง  แต่เสียที่ติด เหล้า-เบียร์ ชอบดื่มสังสรรค์กับพวกพ้องเป็นประจำ เย็นวันหนึ่งท่านได้ไปร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาของอำเภอ เมื่อเสร็จจากการแข่งขัน ได้ไปดื่มเหล้ากับพรรคพวกที่ร้านอาหาร พอเลิกดื่มก็ขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้าน จากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. ก็มีคนนำลุงมาส่งที่โรงพยาบาลบอกว่าขี่มอเตอร์ไซด์ล้ม แต่มีคนสันนิษฐานว่าอาจถูกทำร้าย   เพราะ ตรงท้ายทอยมีรอยแผลเหมือนถูกตีด้วยของแข็งจนกะโหลกยุบ ลุงอยู่ได้ 3 วัน ก็เสียชีวิต  อายุได้ 39 ปี
 
    คุณลุงคนที่ 5 ท่านเป็นอาจารย์ใหญ่ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีษะเกษ เป็นคนมีอุปนิสัยดี ทำงานดี มีผลงานดีเด่นด้านพัฒนาโรงเรียน ไม่ว่าจะย้ายไปดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนไหนก็ได้รับรางวัลที่ 1 ครูดีเด่นด้านพัฒนาของโรงเรียนนั้น  ภายหลังต้องเข้าร่วมพบปะสังสรรค์กับคณะครูและเพื่อนฝูงมากขึ้น ก็ดื่มเหล้าตามเขา จนติดเป็นนิสัยกลายเป็นคนติดเหล้า นิสัยก็เลยเปลี่ยนไปจากเดิม เวลาเมาแล้วกลายเป็นคนขาดสติ ควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ได้ มักมีเรื่องชกต่อยทำร้ายร่างกายกับครูในโรงเรียน และคนในชุมชนอยู่เป็นประจำ แม้กระทั่งผู้บังคับบัญชาในสายงานก็ไม่เว้น หมอบอกว่าสาเหตุที่ลุงไม่สามารถควบคุมตนเองได้ มาจากการดื่มสุรา ฤทธิ์สุราได้ไปทำลายระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้เป็นคนอารมณ์ร้ายไม่เกรงกลัวใคร ขาดสติสัมปชัญญะ
 
    วันหนึ่งลุงได้ขับรถไปทำงาน มีชายคนหนึ่งซึ่งบ้านอยู่ติดกันและเป็นคู่อริกันอยู่ก่อนแล้ว ชายคนนั้นได้ขับขี่มอเตอร์ไซด์อย่างเร็วปาดหน้ารถกระบะที่ลุงขับ ลุงเกิดความไม่พอใจอย่างมาก ตอนเย็นกลับมาบ้านขณะที่ลุงเดินไปที่หลังบ้าน ก็ได้เห็นชายคนนั้นกำลังล้างรถอยู่ที่หลังบ้าน ความโกรธที่ค้างในใจอยู่ก็พุ่งขึ้นมา ลุงหันกลับเข้าบ้าน คว้าปืนลูกซองสั้นออกมายิงชายคนนั้นทันที กระสุนเข้าเต็มหน้าอกและใบหน้าแต่เข้าไม่ลึกเลยไม่ถึงตาย แต่เขาเอาเรื่อง ลุงจึงโดนข้อหาพยายามฆ่า และถูกปลดออกจากราชการ  ศาลตัดสินสั่งจำคุก  12 ปี ต่อมาก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษเหลือ 5 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อกลางปี’46 ช่วงที่ลุงติดคุกถูกปลดออกจากราชการหลายปี ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ จึงทำให้มีภาระหนี้สินตามมามาก ออกจากคุกมา ญาติๆก็สั่งห้ามไม่ให้ดื่มเหล้าอีก ลุงก็รับปากว่าจะไม่ดื่ม แต่ก็ยังแอบดื่ม จนท้ายที่สุดลุงได้บอกกับครอบครัวและญาติๆว่าจะไปหาเงินช่วยครอบครัวใช้หนี้ และได้ไปทำงานเป็นครูช่วยสอนที่ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีเพื่อนหญิงคนหนึ่งแนะนำให้ แต่ไปแล้วก็ไม่เรื่องได้ราว กินเหล้าทุกวัน เมาแล้วก็ท้าตีท้าต่อยเขาไปทั่ว วันหนึ่งได้ไปกินเหล้าที่ร้านอาหารและด้วยนิสัยที่เมาเหล้าแล้วไม่กลัวใคร จึงไปชวนทะเลาะกับเด็กวัยรุ่นโต๊ะข้างๆ ซึ่งเป็นนักเลงท้องถิ่นแถวนั้น ก็เลยถูกเขาใช้ไม้ตีที่ใบหน้าจนเละแทบจำไม่ได้ ลุงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  รวมอายุ 55 ปี
 
    อาเขยของลูก เป็นคนจีน ทำบุญบ้างตามประเพณี กตัญญู รักน้องๆ แต่มีข้อเสียคือชอบดื่มเบียร์มาก ดื่มวันละหลายๆขวด เรียกว่าดื่มเป็นอาชีพไม่ทำงานทำการ ไม่ยุ่งไม่สุงสิงกับใครมีเบียร์เป็นเพื่อน แต่ก็รักภรรยาดี พอตอนหลังภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง  น้าเขยเสียใจมาก ที่เคยดื่มหนักอยู่แล้วก็ดื่มเพิ่มยกกำลัง 2     จนร่างกายรับไม่ไหวทั้งเนื้อทั้งตัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับแอลกอฮอล์ จนต้องระบายออกมาทางผิวหนัง ทำให้ตามตัวของน้าเขยก็มีจุดขึ้นเป็นจ้ำ ๆ ทั่วตัว เกิดอาการประสาทหลอนเห็นคนจะมาฆ่า มาทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา   มักจะร้องเอะอะโวยวายบอกน้องชายของตัวว่า ให้ช่วยพาไปหลบหน่อย  มีคนจะมาฆ่า อาการของน้าเขยทรุดหนักลงเรื่อยๆ น้องชายของน้าเขยจึงพาไปโรงพยาบาล    พอไปถึงโรงพยาบาล ก็เกิดอาการช็อค เสียชีวิตทันที เมื่อปี 41
 
มีคำถามดังนี้ค่ะ
 
1. คุณตาตายแล้วไปอยู่ภพไหนคะ  คุณพ่อคุณแม่สร้างองค์พระสามแสนปลื้มและองค์พระประจำตัวภายในให้ท่าน ท่านได้รับหรือไม่คะ   ตอนตายใหม่ๆ คุณตาได้มาเข้าฝันหลานเขยว่าตายังไม่ตายจริงหรือไม่ จริงๆ แล้วคุณตาตายหรือยังคะ 
 
2. คุณแม่ติดคาใจว่าคุณตาเลี้ยงโจร และมีส่วนได้ส่วนเสียกับโจรด้วยหรือเปล่าคะ  หากจริงคุณแม่จะทำบุญอย่างไรจึงจะช่วยให้ท่านพ้นกรรมได้คะ
 
3. กรรมใดทำให้ลุงคนโตโดนรถสิบล้อชนและถอยมาเหยียบจนตายคะ
 
4. กรรมใดทำให้คุณลุงคนที่ 4 เสียชีวิต ท่านถูกฆ่าตายหรือตายเพราะอุบัติเหตุคะ   ตายแล้วไปไหนคะ
 
5. คุณลุงคนที่ 5 กินเหล้า ยิงคน ติดคุก ทะเลาะวิวาท แต่ท่านเคยบวช ลุงมีคตินิมิตก่อนตายเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน บุญบวชจะช่วยได้อย่างไรบ้างคะ
 
6. อาเขยก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไรคะ ตายแล้วไปไหน ท่านเป็นคนรักครอบครัว ทำบุญตามประเพณี  บุญนี้จะช่วยได้ไหมคะ  และอาผู้หญิงทำกรรมใดมา จึงป่วยเป็นมะเร็งตับกดทับลำไส้ ตายแล้วไปไหนคะ
 
7. คุณปู่เสียชีวิตด้วยโรคชรา คุณย่าเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน  ตายแล้วไปไหน
 
8. เหตุใดคุณพ่อทำธุรกิจทำท่าจะรวยแต่ไม่รวยสักที นอกจากไม่รวยแล้วยังมีหนี้สินเป็นร้อยล้าน เพราะวิบากกรรมใดคะ จะแก้ไขอย่างไรคะ ถึงแม้คุณพ่อจะมีหนี้สินมากมาย แต่ทำไมลูกและน้องๆ จึงมีชีวิตที่สุขสบายไม่เคยลำบากเลย  เป็นเพราะลูก 3 คน ทำบุญอะไรมาคะ   และกำลังบุญของครอบครัวพอจะทำให้หมดหนี้ได้หรือเปล่าคะ
 
9. ทำไมคุณพ่อจึงถูกคนเบี้ยวหนี้ โดยเฉพาะพี่ชายของคุณพ่อยืมเงินไปหลายครั้ง ครั้งละเป็นหลักล้าน ยืมแล้วก็ไม่ใช้คืน  เป็นเพราะวิบากกรรมใดหรือคะ
 
10. คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย น้องสาว และตัวลูก สร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ  แต่ละคนทำหน้าที่อย่างไรคะ
 
11. ลูกและน้องสาว ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ อยากเป็นผู้ชาย อยากบวช ในชาติต่อไปจะสมหวังไหมคะ  ทำอย่างไร เราจึงจะได้อยู่เขตในคะ ลูกและน้องสาวมีบุญที่จะได้ทำวิชชาหรือเผยแผ่วิชาธรรมกายไหมคะ
            
กราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่เมตตากับลูกเป็นอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ตอนคุณตาตายใหม่ ๆ ท่านก็คิดว่า   ท่านยังไม่ตาย   เพราะตายยังไม่ทันตั้งตัว , ยิ่งเมื่อเห็นหมอฉีดยาร่างของท่าน  ท่านก็ยิ่งงง จึงมาเข้าฝันหลานเขยจ่ะ! 

 
  • คุณตาตายแล้วก็ไปเป็น “กุมภัณฑ์”  ชั้นจาตุมหาราชิกา   มีวิมานเป็นทองขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก   เพราะบุญที่ได้ทำตามประเพณี  และกรรมสูบบุหรี่ , ดื่มเหล้าแบบนักเลงจ่ะ!  
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้สภาพท่านดีขึ้นในทุกด้าน   แต่ก็ต้องไปรับเวรเป็นเจ้าหน้าที่ใน “ยมโลก” 4  เดือน พัก  8  เดือนจ่ะ!
 
 
2. ที่คุณแม่คาใจว่า  คุณตาเลี้ยงโจรนั้น   ความจริงก็ไม่ถึงกับว่าเลี้ยงโจร   แต่ว่าท่านเป็นนักเลง  ก็เลยทำให้ท่านมีเครือข่าย  มีเส้นมีสายว่าของหายอยู่ที่ใคร  ,  ส่วนที่ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับโจรนั้น   ก็เป็นบางคราวเท่านั้นจ่ะ! 
 
 
  • ก็ให้คุณแม่ทำทุกบุญบ่อย ๆ แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้ท่าน , หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ!
 
 
3. ลุงคนโตถูกรถสิบล้อชน  แล้วถอยมาเหยียบจนตาย   เพราะ …กรรมในอดีตท่านเป็นขุนนางวินิจฉัยคดี   ได้ตัดสินประหารชีวิตโจร   และก่อนโจรตายก็ได้ผูกอาฆาตพยาบาท  ที่ไม่ยอมลดโทษให้ทั้ง ๆ ที่โจรขอให้ลดโทษให้   
 
 
  • ชาตินี้วงจรของวัฏฏะทำให้โจรได้มาเกิดเป็นโชเฟอร์   ได้มาเจอกันแล้วได้ขับรถชนโดยไม่เจตนาจนคุณลุงล้มลง   แต่ตอนหลังกรรมผูกแค้น   ก็บันดาลให้โชเฟอร์มีเจตนาขับรถถอยหลังมาทับคุณลุงคนโตตายจ่ะ!
 
 
4. คุณลุงคนที่ 4 ถูกคู่อริขี่มอเตอร์ไซด์ ,  เอาไม้ฟาดหัวจนตาย   เพราะ  …กรรมในอดีตคุณลุงได้ดื่มสุราจนเมา แล้วทะเลาะชกต่อยกันในวงสุรา , คุณลุงบันดาลโทสะก็ได้ตามไปฆ่าตายในภายหลัง   ,  ก่อนตายคู่อริได้ “ผูกเวร” ไว้ 
  • เมื่อมาเจอกันอีกในชาตินี้   กรรมก็บันดาลให้คู่อริซึ่งอยู่กันคนละวงเหล้ามาตามฆ่าจนตายจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก”   กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่   ด้วยกรรมดื่มสุราทุกข์ทรมานมากจ่ะ! 
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านจ่ะ! …หนักจะได้เป็นเบา , เบาก็จะพ้นกรรมจ่ะ!
 
 
5. คุณลุงคนที่ 5 กินเหล้า , ยิงคน , ติดคุก , ทะเลาะวิวาท    แต่ท่านเคยบวช   ตอนใกล้ตายคตินิมิตเศร้าหมอง   เพราะภาพที่ตัวทำบาปเอาไว้   ที่จริงควรจะไปมหานรก   แต่บุญบวชอุ้มไว้   จึงทำให้ท่านไปอยู่ “ยมโลก”
 
 
  • กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่   ด้วยกรรมดื่มสุราทุกข์ทรมานมาก   และจะต้องไปโดนอีกหลายกรรมจ่ะ! 
  • ก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านจ่ะ!  …จะได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
 
 
6. อาเขยเป็นคนรักครอบครัว   ทำบุญตามประเพณี   ก่อนตายมีคตินิมิตเศร้าหมอง   เพราะ กรรมดื่มสุรา    
  • ตายแล้วเจ้าหน้าที่ก็พาตัวไป “ยมโลก”   กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่   ด้วยกรรมดื่มสุราทุกข์ทรมานมาก
  • ที่ยังไม่ไปมหานรก  เพราะ ยังมีเชื้อแห่งความดีอยู่บ้าง   กับบุญที่ทำตามประเพณีมาอุ้มไว้จ่ะ!  
 
  • อาผู้หญิงเป็น “มะเร็งตับกดทับลำไส้”  เพราะ  …กรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายมาเยอะ   กรรมนี้ตามมาส่งผล 
  • ตายแล้วก็ได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” แล้วจ่ะ!
 
 
7. คุณปู่ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไป   อยู่กับคุณย่าที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งจ่ะ!
 
 
8. คุณพ่อทำธุรกิจทำท่าจะรวย   แต่ไม่รวยสักที   แถมมีหนี้เป็นร้อยล้าน  เพราะ …ในอดีตก็ทำทานเอาไว้เยอะ   แต่ก็มีกรรม “เหนียวหนี้”   และหลายครั้งก็พยายามเอาเปรียบและกดราคาคู่ค้าเพื่อให้ได้กำไรเยอะๆ   จนบางครั้งมากไป   กระทั่งเขาเดือดร้อน กรรมเหล่านี้ตามมาส่งผล
 
 
  • แต่ก็มีกำลังบุญที่พอจะแก้ไขได้  ซึ่งในปัจจุบันที่กำลังทำบุญอยู่  ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วจ่ะ! ให้ทำต่อไป  
 
 
  • พ่อก็รักลูกมาก   กับลูกทุกคนก็มีบุญที่เลี้ยงดูบิดามารดา  และสงเคราะห์ญาติตามมาส่งผล   จึงได้บิดามารดาที่ดี   ที่แม้ตัวเองจะลำบากแค่ไหนก็ไม่ให้ลูกลำบาก   จึงทำให้ลูกทุกคนสบายจ่ะ!   

 
  • กำลังบุญของครอบครัวก็พอจะปลดหนี้ได้   แต่ก็ต้องช่วยกันหา, ช่วยกันเก็บ , ช่วยกันอุดรูรั่ว  และช่วยกันทำบุญ   รวมทั้งให้กำลังใจซึ่งกันและกัน   โดยเฉพาะคุณพ่อให้มาก ๆ จ่ะ!
 
 
9. คุณพ่อถูก “เบี้ยวหนี้” บ่อย ๆ โดยเฉพาะญาติของคุณพ่อ เพราะ  …กรรมในอดีตก็ทำคล้ายถูกโดนทำในชาตินี้ คือ “เหนียวหนี้” และ “ขอลืม” บ่อย ๆ จ่ะ !   กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ! 
  • ก็ให้คุณพ่อมีสติ   เวลาจะใช้ความสงสารก็ต้องประกอบไปด้วยปัญญาว่าให้ไปแล้วเราเดือดร้อนหรือไม่   เป็นต้นจ่ะ!
 
 
10. คุณพ่อ , คุณแม่ , น้องชาย , น้องสาวและตัวลูก   ก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!   ชาตินี้ก็มาทำต่ออีก
 
 
11. ลูกและน้องสาวในอดีตก็เป็น “กุลธิดา”  ชาตินี้ถ้าจะเปลี่ยนผังตัวเองให้เป็นผู้ชายและได้บวช   ก็ต้องตั้งใจให้แน่วแน่ในการประพฤติพรหมจรรย์ให้ได้ตลอดชีวิต   แล้วอธิษฐานจิตให้สม่ำเสมอในทุกครั้งที่ทำบุญ   ก็จะสมปรารถนา   แต่ต้องทำบุญใหญ่บ่อย ๆ จ่ะ! 
 
 
  • ถ้าจะอยู่เขตใน   ก็ต้องมาเป็น “อุบาสิกา” แล้วประพฤติพรหมจรรย์ให้จริงจัง   แล้วตั้งใจปฏิบัติภารกิจและเจริญภาวนาจนเข้าถึงพระธรรมกาย   ก็จะศึกษาวิชชาธรรมกายได้จ่ะ!   
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่จนตลอดชีวิตแล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/5gYdR

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related