เหล้า...เมามอดม้วยหมด...ไม่มีดี

ชายคนหนึ่ง ต้องมาติดเหล้า เพราะเครียดที่ภรรยาของตน ชอบชวนคนแปลกหน้ามาพักที่บ้าน ชอบไปค้ำประกันเงินกู้ให้ผู้อื่นเสมอ จนบางครั้งถึงกับต้องขายที่ดินใช้หนี้แทนเขาก็มี…ภรรยาของเขาเคยดื่มเหล้าจนติด ต่อมาล้มป่วยจึงหันมาดื่มเบียร์แทน ภายหลังต้องเป็นอัมพาธ ต้องมีชีวิตที่ทรมานจนวันสุดท้าย…พวกเขาตายแล้ว ไปไหน… https://dmc.tv/a946

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 4 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
CASE STUDY
เหล้า...เมามอดม้วยหมด...ไม่มีดี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เข้าวัดเมื่อวันมาฆบูชาปี 2539 โดยมีพี่ชายเป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะ    ขณะนี้ผมกำลังศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น    ผมขอเล่าประวัติชีวิตครอบครัวโดยย่อดังต่อไปนี้ครับ
 
    คุณตาของผม เป็นคนมีน้ำใจและใจกว้าง ท่านเป็นนักเลงที่มีเพื่อนพ้องบริวารมากมายและในจำนวนนั้นก็มีบางคนที่เป็นโจรด้วย  เมื่อคุณตาแต่งงานกับ คุณยาย แล้ว พวกโจรก็ยังไปมาหาสู่กับคุณตาอยู่บ่อยๆ เวลาพวกโจรมาหาคุณตาทีไร  ก็จะมีขนมติดไม้ติดมือมาฝากทุกครั้งไป  ทำให้ลูกๆคุณตาได้รับประทานกัน    ครอบครัวของคุณตาจึงสนิทสนมกับพวกโจรเหล่านี้   คุณตาดื่มเหล้าบ้างตามประสาคนชนบท   แต่มาดื่มหนักขึ้น เพราะคุณตาเครียดที่คุณยายเป็นคนดีจนเกินไป(เกินความพอดี) คือคุณยายจะชอบชวนคนแปลกหน้ามาพักที่บ้าน  ให้มาอยู่มากินสิ้นเวลาเป็นเดือนๆ และคุณยายยังหน้าใหญ่ใจโตชอบค้ำประกันเงินกู้ให้กับผู้อื่นเสมอ จนบางครั้งต้องขายที่ดินใช้หนี้แทนเขาก็มี  จากสาเหตุนี้จึงทำให้คุณตากลุ้ม  เลยหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า เวลาเมาคุณตาก็จะด่าด้วยคำหยาบคายกับทุกคนที่เข้าใกล้ ด่าแม้กระทั่งแม่ของท่านเอง   เมื่อคุณตาอายุได้ 64 ปี ก็ล้มป่วยด้วยโรคกระดูกสันหลัง มีอาการเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหมอก็หาสาเหตุของโรคไม่พบ   คุณตาจึงรักษาตัวเองด้วยวิธีการ......ดื่มเหล้ายาดอง เพื่อระงับความเจ็บปวด แต่อนิจจาคุณตากลับเดินไม่ได้เลย  เมื่อเป็นเช่นนี้ยิ่งทำให้คุณตาดื่มเหล้าหนักขึ้นกว่าเดิม จนป่วยเป็นโรคหัวใจ  ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่ในห้อง ICU ประมาณ 1 เดือนจึงเสียชีวิต  อายุได้ 65  ปี  จากนั้นลูกๆต่างทำบุญอุทิศให้ท่าน   คุณแม่ของผมเคยฝันเห็นคุณตามีรูปร่างสูงใหญ่    คุณแม่ถามคุณตาว่าได้รับบุญมั๊ย    คุณตาตอบว่าได้รับบุญแล้ว
 
    คุณยาย เป็นคนมีน้ำใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่เลือกหน้า ไม่ว่าจะช่วยพาไปทำเสน่ห์ หาผีเจ้าเข้าทรง หรือพาไปทำแท้งที่ไหนท่านช่วยได้ทุกอย่าง นอกจากนี้ยังชอบค้ำประกันเงินกู้ให้กับผู้อื่นอยู่เสมอจนบางครั้งต้องขายที่เพื่อใช้หนี้แทนเขาอยู่เป็นประจำ     คุณยายเคยดื่มเหล้าจนติด จึงคิดได้เลยหักดิบแล้วหันมาดื่มเบียร์แทน เวลาเมาท่านจะชวนคนโน้นคนนี้มาตั้งวงดื่มเบียร์กันอย่างสนุกสนาน คุณยายดื่มเบียร์มาก จึงล้มป่วยด้วยโรคความดัน  ส่งผลให้ท่านลื่นล้มกระแทกกับพื้นกลายเป็นอัมพาตทั้งตัว  แรกๆพูดได้บ้าง จึงพูดบอกลูกๆไปซื้อเบียร์มาให้ท่านดื่มหรือจิบก็ได้  ด้วยความสงสารของท่านลูกบางคนจึงไปซื้อเบียร์มาให้ท่านดื่มแล้วท่านก็เมา ซึ่งจากที่เคยพูดได้บ้างต่อมาคุณยายก็พูดไม่ได้เลย ต้องนอนเฉยๆอยู่เป็นเวลานานๆ จนเนื้อที่สะโพกเน่า ต้องตัดเนื้อบริเวณนั้นทิ้งเป็นรูโบ๋  อยู่ในสภาพที่ทรมานมาก แล้วร่างกายของคุณยายก็เริ่มไม่ยอมรับอาหารเลย  จึงเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 78  ปี
 
    คุณแม่ เกิดที่จังหวัดลพบุรี  แต่มาโตที่จังหวัดศีรษะเกศ   ท่านได้พบกับ คุณพ่อ ในงานมหรสพของวัดใกล้บ้านแห่งหนึ่ง   ขณะนั้นคุณพ่อมีอายุ 39 ปีเป็นเถ้าแก่หนุ่มรับเหมาก่อสร้างผู้มีฐานะมั่งคั่ง  แต่ขณะเดียวกันคุณแม่มีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น   ซึ่งมีอายุห่างจากคุณพ่อถึง 22 ปี  เพื่อนๆของคุณแม่ทุกคนต่างชื่นชอบคุณพ่อกันทั้งนั้น  แต่มีเพียงคุณแม่ซึ่งเป็นคนที่คุณพ่อหมายตาไว้กลับทำเฉยๆไม่สนใจเลย   คุณพ่ออยากเอาชนะ จึงไปสู่ขอคุณแม่กับคุณตาคุณยายทันที  คุณตาคุณยายพออกพอใจมาก  ที่จู่ๆก็จะมีว่าที่ลูกเขยเป็นถึงเถ้าแก่รับเหมาก่อสร้าง จึงยกคุณแม่ให้แต่งงานกับคุณพ่อทันที แต่อยู่กินกันมาไม่นาน  ก็แทบช็อค   เมื่อรู้ว่าคุณพ่อมีภรรยาแล้ว  คุณแม่เสียใจมาก ถึงกับทำแท้งลูกคนแรกที่เกิดกับคุณพ่อ แต่คุณพ่อรักคุณแม่มากจึงไม่โกรธ  ยังคงคอยดูแลเอาใจใส่คุณแม่ด้วยดีเสมอมา  ในที่สุดคุณแม่ก็ใจอ่อนและยอมยกโทษให้   จนมีลูกด้วยกัน 3 คน  โดยผมเป็นคนสุดท้อง
 
    ประมาณปี 2522  เมื่อคุณแม่คลอดตัวผมได้ประมาณ 3 เดือน จึงย้ายมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น  วันหนึ่งเวลาประมาณตีสี่มีโจร 2 คนขึ้นมาปล้นบ้าน  ภายในบ้านนั้น มีคุณแม่ พี่ชายอายุ 2 ขวบซึ่งหลับอยู่  และพี่เลี้ยงเด็กที่คุณแม่จ้างมาเลี้ยงตัวผม ซึ่งกำลังป่วยร้องไห้เสียงดังมาก เมื่อโจรมาถึงก็เอาผ้าอุดปากผมไว้ ส่วนคุณแม่ถูกโจรอีกคนจี้ขมับ แล้วบังคับให้แม่ถอดสร้อยคอทองคำออกส่งให้เขา  ขณะนั้นคุณแม่คิดว่าคงตายแน่ จึงบอกกับโจรไปว่า “จะเอาทรัพย์สินก็เอาไป แต่ขอร้องว่าอย่าทำร้ายลูกฉันเลย” โจรจึงเก็บกวาดเอาทรัพย์สินไปได้จำนวนหนึ่ง ก่อนจากไป โจรใช้ด้ามปืนฟาดศีรษะด้านซ้ายของคุณแม่ถึง 2  ครั้ง จนสลบไป   ซึ่งต่อมาทำให้ท่านเป็นโรคปวดศีรษะมาจนถึงทุกวันนี้ครับ   คุณแม่คิดว่าคงเป็นกรรมที่เคยทุบหัวกบหัวปลานำมาทำอาหาร และกรรมที่เคยทุบหัวพี่ชายในสมัยเป็นสาว ที่มีอยู่ครั้งหนึ่ง พี่ชายดื่มเหล้าเมามาแล้วทุบทำร้ายน้องสาว คุณแม่เข้าไปห้ามจึงโดนพี่ชายชกสวนกับเข้าที่หน้าอย่างจัง      ท่านโกรธมาก คว้าขวดน้ำปลาได้จึงทุบหัวพี่ชายจนขวดและหัวแตกไปพร้อมกันครับ   
 
    คุณพ่อ เป็นคนจีน เกิดที่จังหวัดสุรินทร์ ในสมัยนั้นที่บ้านของพ่อได้เลี้ยงม้าเพื่อใช้เป็นพาหนะ ขี่ไปซื้อของหรือไปทำงาน  เมื่ออายุ 12 ขวบ  คุณพ่อเคยขี่พลาดตกจากหลังม้าศีรษะกระแทกกับพื้นทำให้ปวดศีรษะมาจนถึงทุกวันนี้ พอเข้าสู่วัยหนุ่มก็หารายได้ด้วยการเป็นคู่ซ้อมให้กับนักมวยระดับแชมป์เปี้ยนหลายต่อหลายคน  ผลจากความขยัน อดทน ค่อยๆ หาเงินสร้างเนื้อสร้างตัว  ทำให้ต่อมาคุณพ่อตั้งตัวได้ มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างเป็นของตัวเองถึงสองบริษัท  แต่ที่ไม่น่าทำคือ  คุณพ่อเปิดบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสุราใน 5 อำเภอ ของ จังหวัดสุรินทร์ อยู่อีกถึง 9 ปี   กิจการนี้ทำให้คุณพ่อมีเงินเป็นกอบเป็นกำ  แต่ต่อมาประมูลสินค้าจากบริษัทใหญ่ไม่ได้ คุณพ่อจึงปิดกิจการไป  แล้วหันมาดื่มเหล้าเสียเองครับ  ท่านดื่มเหล้าวันละ 1 ขวดแม่โขงใหญ่  แล้วยังสูบบุหรี่วันละหลายๆซอง ทุกวัน   วันหนึ่งคุณพ่อปวดหัวอย่างรุนแรงเกือบตาย แต่โชคดีที่มีคุณหมอที่เป็นเพื่อนกันได้ช่วยไว้ทัน  แล้วคุณหมอบอกพ่อว่า “อยากตายมั๊ย ถ้าไม่อยากตายก็เลิกเหล้าและบุหรี่ซะ”  นับตั้งแต่นั้นมาคุณพ่อก็หักดิบเลิกเหล้าและบุหรี่อย่างเด็ดขาด ต่อมาบริษัทในเครือรับเหมาก่อสร้างของท่านถูกโกงขาดทุนย่อยยับถูกปรับถึง 8 ล้านบาท คุณพ่อต้องลำบากทำงานใช้หนี้อยู่หลายปีหนี้สินจึงหมด 
 
    เมื่อคุณพ่ออายุ 64 ปี ได้ทำบุญเป็นประธานกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ภายหลังกลับจากทำบุญท่านก็ล้มป่วยกะทันหัน ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ต้องหามส่งโรงพยาบาลผ่าตัดโดยด่วน รักษาตัวอยู่หลายวันอาการจึงดีขึ้นตามลำดับ  คุณพ่อจึงมีความเข้าใจผิดคิดว่าการทำบุญใหญ่ทำให้ตายเร็วขึ้น ท่านจึงไม่ค่อยชอบทำบุญ ต่อมาปี  2547  คุณพ่อก็ล้มป่วยลงอีกครั้งด้วยโรคลำไส้ถูกคุณหมอตัดสำไส้ทิ้งไปประมาณหนึ่งเมตร   ปัจจุบันอายุได้ 66 ปี
 
    พี่ชายของผม   เข้าวัดตั้งแต่เป็นนักเรียนเตรียมทหาร และยังเป็นกัลยาณมิตรชักชวนทุกคนในครอบครัวมาวัดด้วย  ในปี2545 ขณะนั้นเป็นวัยเบญจเพสพอดี พี่ชายจึงได้ลาราชการ 4 เดือน เพื่อมาบวชธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษา หลังจากลาสิกขาออกไปได้ 7 วัน   พี่ชายเกิดประสบอุบัติเหตุรถชนกันยับเยิน ผลปรากฏว่าพี่ชายไม่เป็นอะไร  ขณะนี้พี่ชายเป็นตำรวจอยู่ สภ.อ.คลองหลวง ได้มาช่วยทำหน้าที่ตรวจตราดูแลความปลอดภัยภายในวัดพร้อมกับคอยจับขโมยที่เข้ามาขโมยของวัดอีกด้วยครับ  พี่ชายมักจะบ่นเสมอว่า  อาชีพตำรวจเป็นอาชีพที่เสี่ยงต่อการไปอบาย บางครั้งก็ต้องทำรุนแรงเด็ดขาดกับคนร้ายบ้าง ซึ่งทำให้เกิดมีวิบากกรรมติดตัวไป พี่ชายจึงขอย้ายจากรองสารวัตรปราบปราม มาเป็นรองสารวัตรจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงการเล่นบทบู๊กับผู้ร้ายครับ
 
ผมขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1. บุพกรรมใดคุณตาจึงมีเพื่อนพ้องเป็นพวกโจร  คุณตาเสียชีวิต เพราะดื่มเหล้ามาก ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญสร้างองค์พระอุทิศไปให้หรือไม่ครับ คุณแม่ฝันเห็นคุณตามาหาจริงหรือไม่ครับ
 
2. ทำไมคุณยายจึงเป็นคนเกินดี  จนบางครั้งต้องมาใช้หนี้เงินกู้แทนคนอื่น ทำไมคุณยายต้องกลายมาเป็นอัมพาตแล้วยังเป็นโรคแผลเน่าเปื่อย คุณยายติดเบียร์จนกระทั่งตาย  ท่านตายแล้วไปไหน สภาพเป็นอย่างไร  ได้รับบุญสร้างองค์พระหรือไม่ครับ
 
3. บุพกรรมใดคุณแม่จึงต้องมาเป็นภรรยาน้อยโดยไม่ตั้งใจ และถูกโจรใช้ปืนฟาดศีรษะทำให้ปวดศีรษะรักษาไม่หายจนถึงปัจจุบัน  เป็นเพราะกรรมทุบหัวกบหัวปลา  และฟาดหัวพี่ชายของแม่หรือไม่  ควรแก้ไขอย่างไรครับ    คุณแม่  ตัวผมและพี่ชายมีบุพกรรมร่วมกันหรือไม่  จึงอยู่ด้วยกันในวันที่ถูกโจรปล้น
 
4. บุพกรรมใดในวัยเด็กของคุณพ่อจึงยากจนลำบาก    แต่ก็ตั้งตัวได้เมื่อโตขึ้น   แม้จะทำบาปด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายสุรา แต่ก็มีรายได้ดี เพราะบุญเก่าใดส่งผล  ทำไมต่อมาบริษัทตัวแทนจำหน่ายสุราของคุณพ่อจึงต้องปิดกิจการและบริษัทรับเหมาก่อสร้างก็ถูกโกงขาดทุนย่อยยับเพราะกรรมใด
 
5. กรรมใดที่ทำให้คุณพ่อตกจากหลังม้าทำให้ปวดหัวมาถึงปัจจุบันนี้ ควรทำอย่างไร และกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อจึงถูกผ่าตัดด้วยโรคหัวใจและโรคลำไส้ ควรแก้ไขอย่างไรถึงไม่มีวิบากกรรมนี้
 
6. วิบากกรรมใดพี่ชายจึงมาเป็นตำรวจคอยรับเรื่องร้อนๆเสมอ และบุญใดที่รอดตายจากอุบัติเหตุรถชนกัน เป็นเพราะบุญจากการบวชมาช่วยไว้หรือไม่    การจับโจรในวัด แล้วสอบสวนด้วยการขู่หรือหลอกถาม จะมีกรรมหรือไม่อย่างไรครับ   พี่ชายมีผังเดิมเป็นอย่างไร เขาควรอยู่ในหน้าที่เดิมหรือบวชตลอดชีวิตดีครับ
 
7. ครอบครัวของผม (พ่อ  แม่ พี่ชาย  พี่สาว และผม) สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  จะมีโอกาสได้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษทุกคนหรือไม่ครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณตามีพวกพ้องเป็นโจร เพราะ  ...กรรม “คบคนพาล” ในอดีตและมีนิสัยนักเลงข้ามชาติติดตัวมา   จึงทำให้ต้องทำให้มาอยู่ในวงจรคนพาลอีก  
 
 
  • คุณตาเสียชีวิต เพราะ ดื่มเหล้า  ตายแล้ว  ...ก็ไปอยู่ “ยมโลก”   กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  ,  ที่ไม่ได้ไปมหานรก  เพราะ บุญที่ทำตามประเพณีมาอุ้มไว้จ่ะ!   
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   แต่ก็ยังไม่พ้นทัณฑ์ทรมาน   ได้แต่ลดหย่อนผ่อนโทษลงมา  ,  ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกจ่ะ!  
 
  • คุณแม่จิตนิวรณ์  หรือระลึกถึงคุณตา จึงทำให้ฝันเห็นว่าคุณตามาหาจ่ะ!
 
 
2. คุณยายเป็นคน “เกินดี” ต้องไปใช้หนี้แทนคนอื่น   เพราะ ...คุณยายมีนิสัยหน้าใหญ่ใจโตในปัจจุบัน   และกรรมในอดีต    คุณยายก็เคยให้คนอื่นเขาเป็นนายประกัน   แล้วตัวเองก็ “เชิดหนี้” ,   ชาตินี้กรรมตามมาทันจึงส่งผลให้โดนบ้างจ่ะ!  
 
 
  • คุณยายเป็น “อัมพาต” และเป็นแผล “เน่าเปื่อย” เพราะ  ...กรรมในอดีตชาติ ชาติหนึ่งได้เป็นผู้ชาย ,  เมื่อดื่มเหล้าเมาแล้วก็ชอบชกต่อยทะเลาะวิวาท  ,  กับกรรมจับสัตว์มาขังเอาไว้ฆ่ากิน   จนทำให้มันทรมานอยู่ในกรง   กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • คุณยายติดเบียร์จนกระทั่งตาย  ,  ตายแล้วก็ไป “ยมโลก”   กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำโลหะทองแดงร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก   ด้วยกรรมดื่มน้ำเมา
 
 
  • แต่ที่ไม่ไปมหานรก  เพราะ มีบุญสงเคราะห์ญาติและบุญที่ทำบ้างตามประเพณีมาอุ้มไว้จ่ะ!
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้อายุในยมโลกสั้นลง   แต่ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!
 
 
3. คุณแม่มาเป็นภรรยาน้อยโดยไม่ตั้งใจ   เพราะ  ... เศษกรรมกาเมของตนเองในอดีตตอนที่เกิดเป็นผู้ชาย   และมีภรรยาเยอะตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ที่โดนโจรเอาปืนฟาดศีรษะ   จนทำให้ “ปวดหัว” มาถึงปัจจุบันนี้   เพราะ  ...กรรมในอดีต   ได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วยการทุบหัวสัตว์เป็นหลักมาส่งผล   แล้วมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร   และฟาดหัวพี่ชายของแม่ในปัจจุบันมาเสริมจ่ะ!  
 
  • จะแก้ไขก็ต้องทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา   แล้วอุทิศไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนทำร้ายเขา     บ่อย ๆ  ,  หนักก็จะเป็นเบา  ,  เบาก็จะหายจ่ะ!  
 
  • คุณแม่ , ตัวลูกและพี่ชาย   ที่อยู่ร่วมกันในวันโจรปล้นนั้นก็เพราะ  เคยไป “สมน้ำหน้า” เพื่อนบ้านเอาไว้   เรื่องมีอยู่ว่าชาติหนึ่ง ได้เคยไปทะเลาะกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน   จนกระทั่งวันหนึ่ง     มีโจรมาปล้นบ้านเพื่อนบ้าน   ก็เลยพลอยยินดีสมน้ำหน้าเขา ,  กรรมนี้ก็เลยตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
4. วัยเด็กคุณพ่อลำบากยากจน   เพราะ กำลังทานบารมีช่วงนั้นหย่อนไป  ...แต่โตขึ้นตั้งตัวได้   เพราะ เป็นตัวแทนจำหน่ายสุรา   ก็เพราะ บุญที่ทำไว้ในอดีต   แล้วไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้  มาส่งผล   ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ขึ้น   แต่การเป็นตัวแทนจำหน่ายสุรานั้นเป็นบาปจ่ะ!  
 
 
  • แต่บุญที่ทำไว้ในอดีตก็ไม่สม่ำเสมอ คือ ทำบ้าง , ไม่ทำบ้าง    ดังนั้นต่อมากิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายสุราก็ต้องปิดไป  ,  และบริษัทรับเหมาก่อสร้างก็ต้องถูกโกงจ่ะ!
 
 
5. คุณพ่อตกจากหลังม้า   แล้วเป็นเหตุให้ “ปวดหัว” มาถึงในปัจจุบัน   เพราะ  ...กรรมในอดีตและปัจจุบัน  ที่ชอบชกต่อย  มาส่งผล
  • ที่ถูกผ่าตัด “หัวใจ”  เพราะกรรมเจ้าชู้
  • และฆ่าสัตว์  ทำกับแกล้มก็ทำให้มาเป็น “โรคลำไส้” จ่ะ!  
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้ สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา   และปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อย ๆ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขามาจ่ะ!
 
 
6. พี่ชายมามีอาชีพเป็น “ตำรวจ” ต้องมารับรู้เรื่องร้อน ๆเสมอ   เพราะ  ...ในอดีตเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   พี่ชายได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ในระดับหัวหน้าราชองครักษ์ ต่อมาภายหลังก็ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  ,  ปฏิบัติธรรมได้ถึงพระธรรมกายภายใน , โดยมีหน้าที่ “เผยแผ่”  
 
 
  • ดังนั้นนิสัยที่เคยเป็นทหารดังกล่าวจึงติดตัวมา  ทำให้ชอบอาชีพตำรวจ  ในช่วงแรก  แต่ต่อมารู้เรื่องบุญ-บาปมากเข้า  ก็เลยไม่ค่อยจะชอบเหมือนเดิมจ่ะ!  
 
  • บุญบวชทั้งในอดีตและปัจจุบัน  มาช่วยให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุจ่ะ!  
 
  • การจับโจรได้ในวัด แล้วมีวิธีการสอบสวนแบบตำรวจ ถือว่าเป็นการทำตามหน้าที่ แต่เสี่ยงต่อการผูกเวรของโจรจ่ะ!  
 
  • ลูกต้องให้พี่ชายตัดสินใจเอาเองว่า ควรจะอยู่ในอาชีพเดิม  หรือมาบวชตลอดชีวิตดี เพราะเขาก็มีผังบวชตลอดชีวิตหนาแน่นติดตัวมา   แต่ว่าปัจจุบันวัดก็ต้องมีคนคอยดูแล ,  ถ้าพี่ชายหาตัว คนดูแลวัดได้แบบตัวเองเมื่อใด   ก็ให้มาบวชจ่ะ!
 
 
7. ตัวลูกเคยบวชระยะสั้น , น้องสาวและแม่ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ “แบบกองเสบียง” 
  • ส่วนตัวคุณพ่อก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง  
  • พี่ชายก็เคยบวชตลอดชีวิตดังกล่าวกับหมู่คณะมาจ่ะ!  
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!

http://goo.gl/93DXk

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related