ยอมพาลูกน้อยไปผ่าเพราะว่าขาเดินไม่ได้

คุณพ่อของเธอ ต้องประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เมื่อเธออายุเพียง 7ปี ทำให้ครอบครัวของเธอต้องพบกับความยากลำบาก…ลูกชายของเธอ ตอนคลอดก็คลอดก่อนกำหนด ภายหลังจากคลอดแล้ว ปรากฏว่า เขาไม่สามารถเดินได้ แม้จะเข้ารับการผ่าตัดถึง 2ครั้งก็ยังไม่สามารถเดินได้ …และการตายอย่างมีปริศนาของคุณพ่อสามีของเธอ… https://dmc.tv/a936

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 9 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
CASE  STUDY
ยอมพาลูกน้อยไปผ่าเพราะว่าขาเดินไม่ได้ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ทำธุรกิจส่วนตัวเปิดอู่แท็กซี่ให้คนเช่าอยู่ในกรุงเทพฯ กิจการดีมากจนลูกแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อน  ลูกได้มีโอกาสเข้าวัดมาสร้างบารมีกับหมู่คณะเมื่อประมาณปี พ.ศ.2542 จากการชักชวนของพี่กัลยาณมิตรท่านหนึ่ง จากนั้นก็ได้มาวัดกันทั้งครอบครัว ทำบุญกับทางวัดเรื่อยมา และได้ทำบุญเป็นประธานกฐินทุกปี    ลูกมีเรื่องกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก  เป็นคนจีน แต่งงานกับ คุณแม่ แล้วได้ตั้งรกรากอยู่ที่ อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น   คุณพ่อเป็นคนดีมากๆ รักครอบครัว ดูแลรับผิดชอบครอบครัวทุกอย่าง เป็นยอดคุณพ่อที่หาได้ยาก คุณแม่มักจะพรรณนาคุณความดีของท่านให้ลูกๆ ฟังอยู่เสมอ พ่อมีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้างทั่วไป ขณะที่ลูกมีอายุได้ 7 ขวบ วันหนึ่งได้มีหญิงอุ้มท้องจูงลูกเล็กๆมาหาพ่อ มาว่าจ้างให้พ่อขับรถไปส่งที่เขาสวนกวางซึ่งอยู่ใน จังหวัดขอนแก่น พ่อจึงตกลงและได้ออกเดินทางกันในตอนค่ำของคืนนั้น โดยมีคุณพ่อ หญิงท้องแก่คนนั้นและลูกเล็กของเธอนั่งอยู่ด้านหน้าด้วยกัน ระหว่างทางขณะที่รถไปถึงที่ ตำบลปากน้ำคลอง ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม รถของพ่อก็ไปประสานงากับรถสิบล้อ คุณพ่อถูกอัดติดกับพวงมาลัยตายคาที่ ผู้หญิงคนนั้นก็เสียชีวิตทันทีเช่นเดียวกัน แต่เด็กไม่เป็นอะไร คนในหมู่บ้านของลูกขับรถผ่านไปเจอพอดี ก็เลยนำข่าวนี้มาบอกกับคุณแม่ จากนั้นพวกเราจึงพากันเดินทางไปดู กว่าจะไปถึงก็เป็นเวลา 7 โมงเช้า พอไปถึงก็เห็นซากรถของพ่อส่วนหน้าไปเกยอยู่กับหน้ารถสิบล้อ ส่วนหลังของรถกระเด็นไปไกลประมาณครึ่งกิโลเมตร  แม่ค้าที่อยู่บริเวณนั้นเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ เธอเห็นรถสิบล้อวิ่งส่ายขวางถนนมาแต่ไกลและขับมาอย่างเร็ว เหมือนคนขับกำลังเมายาม้า พ่อเองคงจะหาทางหลบ แต่ก็หลบไม่ได้จึงประสานงากันอย่างจัง  เป็นเหตุให้รถของพ่อขาดกระเด็นเป็น 2 ท่อน  จากคำบอกเล่าของแม่ค้า ส่วนหน้าของรถไม่ได้ไปเกยหน้ารถสิบล้อแต่อย่างใด ทำให้คุณแม่คิดว่าทางเจ้าของรถสิบล้อต้องสร้างภาพให้เห็นว่าพ่อเป็นคนผิด ขับรถไปชนเขาเอง คุณแม่จึงเอาเรื่อง โดยได้นำเงินของพ่อที่เก็บสะสมไว้ตอนมีชีวิตอยู่ไปจ้างทนายมาว่าความ แต่ผลสุดท้ายก็ไม่ได้ความอะไรเลย
 
    หลังจากที่พ่อเสียชีวิตลง ลูกๆลำบากมาก แม่ต้องเข้ากรุงเทพฯ ไปทำงานรับจ้างตัดเย็บเสื้อผ้า และส่งเงินมาให้ลูกๆ โดยมอบหน้าที่ให้ น้าสาว (น้องของแม่) เป็นคนรับผิดชอบเงินทุกครั้ง แต่น้าสาวก็บอกว่า แม่ไม่ค่อยส่งเงินมา ทำให้ลูกและพี่สาวอีกสองคนซึ่งอาศัยอยู่กับน้าสาวต้องอดมื้อกินมื้ออยู่บ่อยๆ และลูกเองก็ต้องออกไปช้อนกุ้งฝอยในหนองน้ำมาทำอาหารเป็นประจำตั้งแต่อายุ 8 ขวบถึงอายุ 12 ปี แต่ก็ไม่กล้าฆ่าปลาค่ะเพราะกลัวมันเจ็บ    พอเรียนจบ ป.6 ลูกจึงเข้ามาทำงานรับจ้างเย็บผ้าอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯ เมื่อได้มาอยู่กับแม่ ตัวลูกเองก็สบายขึ้น จนกระทั่งต่อมาก็ได้แต่งงานมีครอบครัว มีบุตรทั้งหมด 4 คน สามีของลูก เป็นคนดีขยันทำมาหากิน ไม่เคยเจ้าชู้ รักครอบครัว เมื่อได้มาเจอวัดพระธรรมกาย ลูกและสามีนั้นก็ทำบุญเคียงบ่าเคียงไหล่มาด้วยกันตลอด และมากันทั้งครอบครัว เพราะบุญไม่มีขายอยากได้ต้องทำเองค่ะ แต่ลูกมีปัญหาเกี่ยวกับลูกชายคนโตค่ะ ขาของเขาพิการมาแต่กำเนิดลูกจะขอเล่าเรื่องของเขาดังนี้นะคะ
 
    ลูกชายคนโตของลูก  เขาอยู่ในท้องได้เพียง 6 เดือนครึ่งก็คลอดออกมามีน้ำหนัก 1 กิโล 4 ขีด ต้องเข้าตู้อบอยู่เป็นเวลา 40 วัน พอออกมาก็สมบูรณ์แข็งแรงดีเหมือนเด็กปกติ แต่พออายุได้ 1 ขวบ เขาก็ยังไม่สามารถจะยืนได้ ทั้งๆที่ในตอนนั้น ขาของเขาก็ไม่ได้ลีบ  เวลาจับให้ยืน เขาจะยืนโดยใช้ปลายเท้าเขย่ง  เข่าทั้งสองจะบิดเข้าหากัน จะอยู่ในลักษณะเหมือนคนยืนอั้นปัสสาวะ ลูกได้พาไปปรึกษาหมออยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งต่อมาไปเจอหมอคนหนึ่ง มีคนบอกว่า หมอคนนี้เก่งมาก พอตรวจเช็คเสร็จหมอคนนั้นก็ลงความเห็นว่าต้องผ่าตัด และยืนยันว่าถ้าผ่าแล้วจะเดินได้ ลูกชายจึงได้เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้ประมาณ 4-5 ขวบ บริเวณที่ผ่าอยู่ตรงใต้ขาหนีบทั้งสองข้าง แผลที่ผ่าความยาวประมาณ 5 นิ้ว  พอผ่าเสร็จก็ใส่เฝือกที่ขาทั้งสองข้าง เอาไม้ถ่างขาทั้งสองไว้เพื่อไม่ให้ขาหนีบมาโดนแผล ทำอยู่นานประมาณ 2 เดือน เขาจะโอดครวญด้วยความปวดเมื่อยทรมานและคอยบอกให้ลูกช่วยพลิกตัวให้เขาอยู่เรื่อยๆ  พอแผลหาย เขาก็ยังไม่สามารถเดินได้อย่างที่หมอบอก จากนั้น 2-3 ปีต่อมา หมอคนเดิมก็นัดผ่าอีก คราวนี้หมอบอกว่าต้องตัดเส้นเอ็นจึงจะทำให้เดินได้ ลูกชายจึงเข้ารับการผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่สอง บริเวณที่ผ่าอยู่ตรงขาพับทั้งสองข้าง ผ่าเสร็จก็ทำกายภาพบำบัดมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังเดินไม่ได้เหมือนเดิม ต่อมาหมอก็นัดผ่าเอ็นร้อยหวายต่อ แต่คราวนี้ลูกไม่เชื่อหมอแล้ว จึงไม่ยอมให้ผ่า ลูกสงสารลูกชายมาก ลูกคิดว่าถึงผ่าก็ไม่หายหรอก อยากให้เขาได้พักมากกว่าค่ะ ลูกเลยปล่อยมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้ลูกชายคนนี้อายุได้ 19 ปีแล้ว ไม่สามารถเดินได้เลยค่ะ ได้แต่คลานอยู่กับบ้าน และไม่สามารถจะเรียนหนังสือได้ ลูกเคยไปจ้างครูให้มาสอนพิเศษที่บ้าน แต่จ้างมากี่คนเขาก็บอกเลิกหมด ครูเขาคงจะรำคาญเพราะเวลาสอนให้เขียนหนังสือ ลูกชายของลูกเขาจะก้มหน้าจนติดกระดาษ แก้เท่าไรก็ไม่หาย จึงกลายเป็นคนไม่รู้หนังสือไปเลย
 
    ภายหลังเมื่อได้มารู้จักวัดพระธรรมกายตอนที่ยังไม่มีจานดาวธรรม ลูกจะซื้อเทปธรรมะของหลวงพ่อไปให้เขาฟัง เขาชอบนั่งสมาธิ(Meditation)ฟัง เวลาลูกถามว่าเห็นอะไรไหม เขาก็จะตอบว่าเห็นองค์พระบ้าง เห็นดวงแก้วบ้าง เขาจะรักหลวงพ่อมากและหวงม้วนเทปของหลวงพ่อ ใครจะมาแตะต้องไม่ได้ ต่อมาลูกได้ติดจานดาวธรรมที่บ้าน เขาได้ยกม้วนเทปทั้งหมดที่มีอยู่ให้คนอื่นไปจนหมด ลูกถามเหตุผลว่าทำไม เขาก็ตอบว่า ก็เขาฟังจนหมดแล้วฟังมาหลายรอบจนจำได้หมดแล้ว ก็เลยยกให้คนอื่นเป็นธรรมทาน เขาหันมาดูหลวงพ่ออย่างเอาจริงเอาจัง ผ่านทางช่อง DMC ดูอย่างตั้งใจจนดึกดื่นเที่ยงคืน โดยเฉพาะช่วงฝันในฝันของหลวงพ่อ พอตอนเช้ามาเขาก็จะบอกว่า วันนี้หลวงพ่อบอกบุญนี้ๆนะ ซึ่งปกติสามีของลูกเขาก็จะให้เงินลูกทั้งสี่คนเป็นประจำทุกเช้า ลูกชายคนนี้ เมื่อได้เงินจากพ่อเขาแล้ว เขาก็จะเอามาทำบุญที่หลวงพ่อบอกจนหมดทุกวัน เขาจะรักหลวงพ่อมาก แต่แปลกตรงที่หลังจากที่เขาเลิกฟังเทปแล้วหันมาดูจานดาวธรรม เขากลับไม่ยอมนั่งสมาธิอีกเลย ลูกเคยถามเขาว่าทำไม เขาก็ไม่ตอบและนิสัยเขาก็เปลี่ยนไป จากคนที่พูดเก่ง กลับกลายเป็นคนไม่ค่อยพูด ต้องถามซ้ำถึง 5 ครั้งเขาถึงจะตอบออกมา ลูกเคยถามเขาว่ามีอะไรในใจหรือเปล่า เขาก็ไม่ตอบ แต่เขาสามารถสวดมนต์และอธิษฐานจิตตามดาวธรรมได้ทั้งๆที่ไม่รู้หนังสือ
 
    คุณพ่อของสามีลูก ท่านเป็นคนจีนนิยมฆ่าไก่ไหว้เจ้าตามประเพณีชาวจีน แต่ไม่ได้ทำบุญไว้ในพระพุทธศาสนา เคยดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ติดต่อกันมานานหลายปี  ต่อมาท่านป่วยเป็นวัณโรคไอมากจึงเลิกสูบบุหรี่และเลิกดื่มเหล้า  ภายหลังลูกและสามีได้แยกบ้านมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนคุณพ่อสามีนั้นท่านอยู่ต่างจังหวัดกับลูกชายของท่านซึ่งเป็นพี่ชายของสามีลูก วันหนึ่ง พี่ชายของสามี ได้แจ้งมาทางโทรศัพท์ว่า พ่อได้ลื่นล้มในบ้านและเสียชีวิต พอได้รับแจ้งลูกและสามีก็รีบไปที่บ้านของพี่ชายทันที พอไปถึงปรากฏว่า ศพของพ่อถูกอาบน้ำใส่เสื้อผ้ามัดตราสังข์เรียบร้อยแล้ว ลูกไม่อยากเชื่อว่าท่านจะลื่นล้มตายเพราะท่านยังแข็งแรงดี จึงเข้าไปจับที่เท้าของท่านเห็นว่ายังอุ่นๆอยู่ จึงชวนสามีไปช่วยกันปลดกระดุมเสื้อพลิกร่างของท่านดูจนทั่ว จึงพบว่ามีรอยแทงด้วยมีดถึง 3 แห่งคือ ที่ขมับซ้าย 1 แผล ตรงบริเวณหัวใจ 1 แผล และที่ข้อมือข้างซ้ายอีก 1 แผล แผลยังใหม่ยังมีเลือดซึมอยู่ ลูกได้ใช้ทิชชูซับเลือดแล้วแหวกดูทุกแผล แน่ใจว่าเป็นรอยแทงด้วยมีดชนิดเดียวกัน แผลที่ข้อมือนั้นมองเห็นเส้นเอ็นสีขาวชัดเจน ลูกและสามีเห็นแล้วต่างก็ไม่กล้าพูดอะไร ได้แต่เก็บความสงสัยไว้ หลังจากที่ท่านเสียชีวิตได้ 3 วัน ลูกฝันเห็นท่านนั่งอยู่ใกล้ๆกับโลงศพของท่าน ก็รู้ในฝันว่าท่านตายแล้ว ท่านบอกกับลูกว่ามีเงิน 3 หมื่นบาท อยู่ตรงตู้พลาสติกที่พ่อนอน ลูกจึงถามกลับไปว่า ถ้าเจอแล้วจะให้เอาไปทำอะไร พ่อตอบว่า เอาไปทำบุญให้หน่อย รุ่งเช้ามาลูกจึงไปแจ้งความฝันนี้ให้แก่ พี่สาวและพี่ชายของสามี ฟัง พี่สาวของสามีลูกเป็นฝ่ายค้นหา และได้เจอเงินจริงๆ แต่มีเงินอยู่แค่ 2 หมื่นบาท ไม่ใช่ 3 หมื่นอย่างที่พ่อบอกในฝัน ลูกจึงนำเงินนั้นมาสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน 1 องค์และสร้างให้แม่สามีอีก 1 องค์ จากนั้นลูกก็ไม่ฝันเห็นท่านอีกเลย
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. คุณพ่อของลูกมีวิบากกรรมใดจึงตายด้วยอุบัติเหตุ และอายุสั้นเพียง 35 ปี มีบุพกรรมใดร่วมกับหญิงที่ท้องแก่หรือไม่   จึงต้องไปตายพร้อมกัน   การที่ซากรถส่วนหน้าของพ่อไปเกยกับหน้ารถสิบล้อ เป็นเพราะอุบัติเหตุหรือสร้างภาพขึ้นเพื่อพลิกคดีคะ พ่อของลูกตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่
 
2. ทำไมตอนเด็กลูกจึงลำบากมาก ต้องอดมื้อกินมื้อ ต้องฆ่ากุ้งเป็นจำนวนมาก ลูกจะมีวิบากกรรมอย่างไร จะแก้ไขอย่างไร แล้วทำไมพอลูกแต่งงานจึงมีฐานะดีขึ้นมาก
 
3. ลูกชายคนโตของลูกเขามีบุพกรรมใดจึงอยู่ในท้องได้เพียง 6 เดือน และพิการขามาแต่เด็ก ต้องถูกผ่าตัดถึง 2 ครั้ง ทั้งๆที่หมอรับปากว่าจะเดินได้แต่ทำไมเดินไม่ได้
 
4. ทำไมเขาถึงชอบฟังเทปธรรมะของหลวงพ่อ แต่หลังจากลูกติดจานดาวธรรมแล้ว ทำไมเขาถึงยกม้วนเทปหลวงพ่อให้คนอื่นไปหมด ทั้งๆที่เมื่อก่อนเขาหวงมาก  และเหตุใดเขาจึงเปลี่ยนไปเป็นคนไม่พูด ต้องถามย้ำถึง 5 ครั้งเขาถึงจะตอบ เขามีอะไรในใจหรือคะ จะช่วยแก้ไขเขาได้อย่างไรคะ
 
5. ที่เขาเคยบอกว่านั่งสมาธิเห็นองค์พระเห็นดวงแก้วจริงหรือไม่คะ ทำไมเขาจึงเรียนหนังสือไม่ได้ ลูกกับเขาเคยทำกรรมใดร่วมกันมาคะ จึงต้องมาเป็นแม่ลูกกันและต้องอดทนดูแลเขาตลอดมา
 
6. คุณพ่อของสามีลูก ถูกฆาตกรรมใช่ไหมคะ เขาฆ่าด้วยสาเหตุใด คุณพ่อของสามีมีกรรมอะไรจึงถูกฆาตกรรมเช่นนั้น  เงิน 20,000 บาท มาอยู่ที่ตู้พลาสติกได้อย่างไร  คุณพ่อได้มาเข้าฝันบอกจริงหรือไม่   ท่านตายแล้วไปไหนคะ บุญสร้างองค์พระที่ลูกทำอุทิศให้ท่านได้รับหรือไม่
 
7. ลูกเคยฝันเห็นเด็กผมจุกไม่ใส่เสื้อหน้าตาน่ารักหลายครั้ง เห็นเขานั่งอยู่บนหิ้งพระเอามือกอดอก แกว่งขาไปมา  เพราะที่บ้านลูกยังมีกุมารทองอยู่  แต่ระยะหลังมานี้ ลูกไม่เคยฝันเห็นเขาอีกเลย   ลูกอยากจะปลดปล่อยเขาไป   เขายังอยู่ไหมคะ
 
8. ลูกและสามีเคยทำบุญร่วมกันมาอย่างไรจึงได้มาเป็นสามีภรรยากัน และเราทั้งสองมีกรรมอะไรจึงทำงานไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน เราเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. พ่อตายเมื่ออายุ 35 ปี ด้วยอุบัติเหตุ   เพราะ  ...กรรมฆ่าคนตายในอดีตมาส่งผล
  
 
  • คุณพ่อมีบุพกรรมร่วมกันกับหญิงท้องแก่ กล่าวคือ ในอดีตเป็นสามี-ภรรยากัน , ได้ร่วมกันฆ่าคน   โดยคนขับรถสิบล้อในปัจจุบันนี้   ได้เป็นเพื่อนกับสามีที่คุ้นเคยกัน   ต่อมาได้ลายแทงขุมทรัพย์   จึงได้ชวนเพื่อนและภรรยาไปขุดและได้เจอจริง ๆ เป็นทองคำ  
 
 
  • ตัวภรรยาเลยยุสามีให้ฆ่าเพื่อนเพื่อฮุบไว้คนเดียว   ก่อนตายจึงได้ผูกอาฆาตว่า  จะตามฆ่า 2 คนนี้ไปทุกชาติ  ,  ชาตินี้มาเจอกัน ก็เลยต้องมาตายพร้อมกัน 
 
  • การที่ซากรถส่วนหน้าของพ่อไปเกยกับหน้ารถสิบล้อ  เป็นเพราะ   ...การสร้างภาพเพื่อผลักคดีของคนรับรถให้พ้นผิด   และเอาเรื่องอะไรมิได้  เพราะ   ...กรรมผูกกันมา
  • ส่วนเด็กในท้อง    ก็มีกรรมส่วนตัว   ได้ฆ่าสัตว์ท้องแก่และเคยทำแท้งมาส่งผลจ่ะ!  
 
  • พ่อตายแล้วก็ไปเกิดเป็น “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านภุมมเทวา     แห่งหนึ่ง   ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีและชอบช่วยเหลือคน   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้สภาพทุกอย่างดีขึ้นจ่ะ!
 
 
2. ตอนเด็กลูกลำบากต้องอดมื้อกินมื้อ   เพราะ  ...กรรมตระหนี่ข้ามชาติมาส่งผลจ่ะ! 
  • ฆ่ากุ้งจำนวนมากก็จะมีวิบากกรรม  คือ  จะทำให้เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยและไม่ค่อยแข็งแรงจ่ะ!  
 
  • จะแก้ไขก็ต้องสั่งสมบุญบารมีทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตเป็นทาน   แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อย ๆ จ่ะ!  
 
  • ต่อมาเมื่อลูกแต่งงาน  ฐานะดีขึ้น   เพราะ  ...บุญที่เคยทำร่วมกันกับสามี   ก็มาส่งผลให้ทำกิจการงานเจริญรุ่งเรืองจ่ะ!
 
 
3. ลูกชายคนโตของลูกอยู่ในท้องได้เพียง 6 เดือน  ,  ขาพิการมาตั้งแต่เด็ก ๆ   ต้องถูกผ่าตัด 2 ครั้ง   แต่เดินไม่ได้ทั้ง ๆ ที่หมอรับปากว่าจะเดินได้   เพราะ  ...กรรมในอดีตเคยเป็น “เจ้าเมือง” มักจะใช้อารมณ์ในการลงโทษคนที่ทำผิดบ้าง   คนที่ทำไม่ถูกใจบ้าง  หรือทำผิดน้อยบ้าง 
 
 
  • โดยมักจะให้ล่ามโซ่และขังลืมไว้เป็นเวลานาน,   บางทีก็ให้ทุบตีหรือโบยบ้าง  เป็นต้น    กรรมนี้ตามมาส่งผล ได้ใช้กรรมมาหลายชาติแล้ว   ชาตินี้กรรมเบาบางลงแล้ว  ,  ชาติก่อนหนักกว่านี้พิการทั้งแขนขา
 
 
4. ที่ลูกชายคนโตชอบฟังเทปธรรมะหลวงพ่อ   แต่พอติดจากดาวธรรมแล้ว  ก็ยกเทปนั้นให้คนอื่นไป ทั้ง ๆ ที่แต่เดิมเขาจะเป็นคนหวงมาก   เพราะ ... เขาก็เหมือนเด็กที่ได้ของใหม่แล้วก็ไม่ติดใจของเก่าจ่ะ!  
 
 
  • อีกทั้งที่ชอบฟังเทปหลวงพ่อ  เพราะ เคยทำบุญร่วมกับหมู่คณะ   โดยเคยบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะ   แต่ต่อมาก็ได้พลัดกันมานาน   เพิ่งจะมาเจอในชาตินี้อีกจ่ะ!  
 
  • ต่อมาเป็นคนไม่ค่อยชอบพูด   ต้องถามย้ำถึง 5 ครั้ง จึงตอบ   เพราะ ...ดูทีวีมากไป   ให้พาไปเปลี่ยนบรรยากาศที่อื่นบ้าง   อย่าให้อยู่หน้าจอทีวีมากเกินไปก็จะหายจ่ะ!   ไม่ได้มีอะไรในใจจ่ะ!
 
 
5. ที่เขาเคยบอกว่า   นั่งธรรมแล้วเห็นดวงแก้วกับองค์พระ ก็เป็นเรื่องจริง   แต่ในระดับกุศลนิมิตอยู่จ่ะ!  
  • ที่เรียนหนังสือไม่ได้ เพราะ เศษกรรมสุราที่เบาบางแล้ว   จากชาติที่เคยเป็นเจ้าเมืองมาส่งผล   ทำให้สติปัญญาหย่อนไปจ่ะ!  
 
  • ตัวลูกต้องอดทนดูแลเขาตลอด  เพราะ  ... มีกรรมอนุโมทนาบาป  เรื่องมีอยู่ว่าในอดีตตัวลูก   ได้เป็นภรรยาของข้าราชการในระดับเสนาบดี   ซึ่งในสมัยนั้นลูกชอบตามสามีไปล่าสัตว์   เพื่อไปปรนนิบัติรับใช้และคอยเชียร์   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผล   ให้ต้องมาเลี้ยงดูลูกที่มีสภาพอย่างนี้  
 
 
  • กอปรกับในอดีตบางชาติก็ได้เป็น  แม่ลูกกัน   และเคยได้อธิษฐาน  ให้มาเป็นแม่ลูกร่วมกันอีกในทุกครั้งที่ทำบุญร่วมกัน    จึงทำให้รักและเป็นห่วงเขามากจ่ะ!
 
 
6. คุณพ่อสามีของลูกถูกฆาตกรรมตาย   ด้วยอารมณ์โกรธ ชั่ววูบของคนที่ทำร้ายท่านจ่ะ!  
 
 
  • แต่อย่าไปสนใจติดตามเรื่องราวเลย มันผ่านไปแล้วให้อโหสิกรรมไปเสีย   เพราะท่านมีวิบากกรรมในอดีต   ที่ท่านได้ฆ่าสัตว์เอาไว้เยอะ   ไม่ว่าสัตว์เล็ก , สัตว์น้อย , สัตว์ใหญ่  ตามมาส่งผล   กับกรรมที่ผูกเวรกับผู้ฆ่ามาจ่ะ!   แต่ท่านก็ไม่ได้ผูกแค้นคนที่ฆ่า  
 
  • คุณพ่อมาเข้าฝันบอกจริงจ่ะ!   ซึ่งเป็นเงินที่ท่านเก็บเอาไว้ก่อนตาย   แต่ท่านจำตัวเลขผิด   
  • พ่อตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านภุมมเทวา   ด้วยการเอาเงินของท่านไปทำบุญอุทิศให้ท่านจ่ะ!
 
 
7. ลูกเคยฝันเห็นเด็กผมจุกไม่ใส่เสื้อ นั่งห้อยเท้าอยู่บน    หิ้งพระ  เอามือกอดอก  แกว่งขาไปมา   เพราะ  ...จิตนิวรณ์ที่ผูกพันกับรูปปั้นกุมารทอง  
  • แต่รูปปั้นนี้ไม่มีวิญญาณเด็กอยู่จริงจ่ะ ! ให้นำไปปลดปล่อยตามหลักวิชชาจ่ะ !
 
8. ลูกและสามีก็เคยสร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะ   โดยพุทธันดรที่แล้วได้เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะ 

 
  • ลูกทั้งสองทำงานโดยไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน   ก็ไม่ได้มีกรรมอะไรมา   เพียงแต่ว่า  กำลังทานบารมียังอยู่ในระดับไม่เต็มที่    จึงทำให้ต้องทำงานหนักจึงจะได้เงิน   แต่ถ้าทำทานบารมีมามาก   เมื่อทานบารมีส่งผล   ก็จะไม่ต้องเหนื่อยมากจ่ะ!  
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/iVhs1

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related