คิดอย่างนี้ คิดได้ไง

สามีชอบล่าสัตว์ เพราะคิดว่าเป็นเกมกีฬา ภรรยาชอบทำบุญตักบาตรเสมอ …ชีวิตหลังความตายของทั้งสองคนจะเป็นอย่างไร …ทำไม บางคนจึงมีอายุยืน สุขภาพแข็งแรง …ทำไม บางคนก่อนมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ จะต้องไปนับถือความเชื่ออื่นก่อน …ที่นี่มีคำตอบ… https://dmc.tv/a919

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18290 ]
CASE STUDY
คิดอย่างนี้ คิดได้ไง,
คริสต์คิดได้...อย่างนี้ไม่คิดได้ไง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อ เป็นคนจีนเกิดที่เมือง ซันดากัน เกาะบอร์เนียวเหนือ  ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งขณะนั้นอยู่ภายใต้การปกครองของประเทศอังกฤษ   คุณย่า เสียชีวิตตั้งแต่คุณพ่อยังเล็กๆ   หลังจากนั้น คุณปู่ ก็แต่งงานใหม่  แล้วคุณปู่ก็ส่งคุณพ่อไปเรียนอยู่กับมิชชันนารี่ที่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบจนถึงอายุได้ 32 ปี  คุณพ่อจึงออกเดินทางจากสิงคโปร์เพื่อไปอยู่กับ คุณลุง ที่ฮ่องกง  แต่ในระหว่างการเดินทางนั้น คุณพ่อมาแวะพักเยี่ยมเพื่อนที่เป็นกงสุลของสถานทูตอังกฤษในเมืองไทย คุณพ่ออาศัยอยู่ในเมืองไทยเพียงไม่กี่วัน ท่านก็ได้ไปพบ คุณแม่ ซึ่งเป็นช่างทำผมในร้านแห่งหนึ่ง เพียงครั้งแรกที่คุณพ่อพบกับคุณแม่นั้น ท่านก็เกิดความรู้สึกว่ารักแรกพบขึ้นแล้ว ส่วน คุณแม่ ก็มีทีท่าว่าจะชอบคุณพ่อด้วยเหมือนกัน ในที่สุดคุณพ่อก็ไม่รีรอจึงรีบขอคุณแม่แต่งงานทันที     คุณพ่อจึงได้อยู่กับคุณแม่ที่เมืองไทยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
    คุณพ่อเริ่มทำงานที่โรงงานยาสูบ ซึ่งเป็นของรัฐบาลอังกฤษเป็นงานแรกในเมืองไทย ต่อมาได้ย้ายไปเป็นหัวหน้าแผนกจ่ายน้ำมันที่บริษัท  Shell ซึ่งเป็นของอังกฤษเช่นกัน   คุณพ่อชอบการล่าสัตว์ทุกชนิด  มีทั้งยิงนก ตกปลา  ที่ทำงานของท่านซึ่งตั้งติดกับแม่น้ำ  มีทั้งนกกระสานกกระยางจำนวนมากมาย  นกเหล่านั้นจะเป็นเป้าอย่างดีให้กับคุณพ่อ  แล้วท่านก็ยิงนกด้วยความเมามันสนุกสนานทุกวัน  เพราะคิดว่านั่นคือเกมกีฬายามว่างชนิดหนึ่ง
 
    ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะชอบล่าสัตว์  แต่ก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากและไม่เคยเจ็บป่วยเลย จนกระทั่งอายุ 93 ปี จึงล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ลำไส้ และต้องเข้าๆออกๆในโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษานานถึง 3 ปี  ในวันที่เสียชีวิตนั้น คุณพ่อไอมาก หายใจติดขัด คุณแม่เป็นห่วงมาก แต่คุณพ่อเป็นคริสต์  คุณแม่จึงไม่รู้จะทำยังไง ก็ได้แต่สวดอิติปิโสไปหลายสิบจบ แล้วก็อธิษฐานว่า ขอให้คุณพ่อไปดี ให้พระเยซูมารับคุณพ่อไปด้วยเถิด แล้วคุณพ่อก็จากทุกคนไป    เมื่อปี  2536
 
    คุณแม่ เป็นคนจังหวัดลำปาง เกิดในสมัยรัชกาลที่ 6 ท่านชอบทำบุญตักบาตรเสมอ  ตั้งแต่ลูกจำความได้  ลูกจะได้ยินเสียง  “นิมนต์ก่อนค่ะ นิมนต์ก่อนค่ะ” จากคุณแม่ทุกเช้า เมื่อคุณแม่ตักบาตรเสร็จ   ก็จะไหว้พระและสวดมนต์ด้วยเสียงใสๆที่ดังมาก แล้วก็แผ่เมตตาให้ตั้งแต่ พรหม เทวดาทุกชั้น  และสัตว์นรกทุกขุม ด้วยสำเนียงชาวเหนือที่ไพเราะมากอีกด้วย
   
    คุณแม่กับคุณพ่อพูดกันคนละภาษา นับถือศาสนาที่ต่างกัน ท่านทั้งสองอยู่ด้วยกันไปก็ทะเลาะกันไป จนมีลูกด้วยกัน 8 คน หญิง 4 คน ชาย 4 คน คุณแม่เองมีความพยายามที่จะอธิบายให้คุณพ่อเข้าใจเรื่องพระพุทธศาสนา  ส่วนคุณพ่อก็มีความพยายามที่จะให้คุณแม่มาเป็นคริสต์ศาสนิกชนด้วยกัน คุณพ่อพาบาทหลวงมาคุยกับคุณแม่  คุณแม่ก็ปฏิเสธอย่างนุ่มนวลกับบาทหลวงว่า  “ดิฉันพบทางของดิฉันแล้วค่ะ”
หลังคุณพ่อเสียชีวิตได้ 4  ปี   ในปี 2540 คุณแม่อายุได้ 79 ปี ก็หกล้ม กระดูกสะโพกหัก เข้าผ่าตัดที่ รพ.เซนหลุยส์ พออาการดีขึ้นหมอจึงให้กลับบ้าน แต่อีก 3 วัน คุณแม่ก็เสียชีวิต  หลังงานศพของคุณแม่ คนข้างบ้านมาบอกว่า คุณแม่มาเข้าฝันเขา และยื่นเงินให้เขา  บอกว่าให้เอาไปทำบุญที่วัดพระธรรมกายให้ด้วย ทั้งๆที่ในตอนนั้น  คุณแม่และลูกๆก็ไม่เคยไปวัดพระธรรมกายเลย   ลูกจึงได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรกในปีที่คุณแม่เสียชีวิต แต่ไม่ได้มาด้วยศรัทธาหรอกนะคะ มาด้วยความจำเป็น เพราะต้องเอาเงินมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายตามที่คุณแม่บอกในฝัน พอทำบุญเสร็จก็กลับทันทีแล้วก็ไม่ได้มาวัดอีกเลย
 
    ปัจจุบัน ลูก อายุ 62 ปีแล้ว ทำงานเกี่ยวกับผู้อพยพ อยู่ที่เมือง Sacramento  สหรัฐอเมริกา  ลูกเป็นคริสต์ศาสนิกชนที่เคร่งครัดมาตั้งแต่เยาว์วัย  จบการศึกษาจากโรงเรียนคริสต์ และศึกษาต่อด้านพระคัมภีร์ที่สิงคโปร์ กลับมาทำงานที่ธนาคารอินโดสุเอซของฝรั่งเศสอยู่ 16 ปี และช่วยเหลืองานของโบสถ์อย่างเต็มที่ควบคู่ไปด้วย  เป็นบุคลากรชั้นแนวหน้า ที่ทำหน้าที่ออกเชิญชวนคนให้มาเป็นคริสต์ ทั้งยังช่วยผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ หนังสือ แผ่นพับโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ลูกศึกษาพระคัมภีร์ทุกเล่มอย่างเอาจริงเอาจัง ไปโบสถ์ทุกอาทิตย์ จนทางเจ้าของโบสถ์ที่ลูกเป็นสมาชิก ขอให้ลูกแต่งงานกับมิชชันนารี่   แต่ด้วยภาระที่ต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่และน้องๆอีก 5 คน ทำให้ไม่คิดที่จะแต่งงาน ทั้งยังข้องใจในคำสอนบางประการที่ว่า “เราต้องรักพี่น้องในคริสต์จักร มากกว่าพี่น้องของเรา”  ลูกจึงมีอาการต่อต้านเล็กๆ เพราะลูกก็ยังมีพี่น้องบางคนที่เป็นพุทธอยู่
 
    ต่อมาลูกมีโอกาสไปอยู่ที่อเมริกา 4 เดือน แล้วมีความต้องการอยากจะได้วีซ่าถาวร จึงจดทะเบียนสมรสกับหนุ่มชาวอเมริกันคนหนึ่ง  เมื่อคุณพ่อคุณแม่ทราบเรื่องก็โกรธมาก รับไม่ได้เลย   ลูกจึงตัดสินใจทิ้งหน้าที่การงานที่เมืองไทยมาอยู่กับหนุ่มอเมริกันที่ลูกจดทะเบียนด้วย  ซึ่งเขาก็คือ สามีคนปัจจุบันของลูก เอง  สามีของลูกก็เป็นคริสต์เช่นกัน   เรามีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน
       
    ลูกอยู่อเมริกาเป็นคริสต์ชนที่ดีเสมอมา  จนกระทั่งวันหนึ่ง  เมื่อปี 2541  น้องสาวคนที่ 1 ซึ่งอยู่ที่ Seattle ได้ส่งเทปเพลง  “ทุ่งนาฟ้าโล่ง” ที่กล่าวถึงเรื่องราวของคุณยายมาให้ลูกฟัง  ลูกรู้สึกประทับใจในตัวคุณยายมาก     จึงได้ไปร่วมงานกฐินคุณยายที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียเป็นครั้งแรก     และยิ่งเมื่อได้อ่านประวัติชีวิตของคุณยายที่ท่านไปช่วยคุณพ่อในนรกได้  ลูกก็ยิ่งมีความประทับใจ  และนึกถึงคุณพ่อของลูก   ลูกจึงอธิษฐานจิตขอคุณยายให้ช่วยคุณพ่อของลูกด้วย     ลูกมักจะอธิษฐานจิตกับคุณยายเสมอๆ   ไม่ว่าจะขอสิ่งใดก็สมปรารถนาทุกอย่าง     ลูกเริ่มมีความศรัทธาในวัด  ในคำสอนต่างๆ  มากขึ้น   จนปัจจุบันลูกได้ทำบุญทุกบุญกับวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างต่อเนื่อง    จนหลายๆคนที่เป็นชาวคริสต์ รวมทั้งลูกสาวของลูกเอง พากันต่อว่าตัวลูกว่า “ทรยศต่อพระเจ้า”  แต่ลูกรู้ว่าพระเจ้าอาจช่วยลูกให้ไปได้แค่สวรรค์  แต่พระพุทธเจ้าและมหาปูชนียาจารย์ของเรา จะช่วยลูกให้ไปได้ไกลเกินกว่าสวรรค์     ซึ่งในคริสต์ธรรมคัมภีร์ไม่มีค่ะ
 
    น้องสาวคนที่ 2 เรียนหนังสือเก่งสนิทกับคุณแม่มาก แต่ก็เป็นคริสต์ชนเหมือนลูก   คุณแม่ชอบปรารภว่า ถ้าลูกคนนี้ได้นั่งสมาธิ(Meditation) จะไปได้ไกลทีเดียวแต่น้องสาวไม่เข้าใจ และไม่ชอบใจสิ่งที่คุณแม่พูด  หลังจากจบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว  ก็เข้าทำงานที่สำนักข่าวฝรั่งเศส  ได้พบรักกับนักข่าวชาวอเมริกันและได้แต่งงานกัน เธอต้องย้ายตามสามีไปประเทศต่างๆบ่อยๆ ทั้งฝรั่งเศส อเมริกา อังกฤษ เบลเยี่ยม  จนกระทั่งขณะที่เธออยู่ที่ปารีส   เธออยากฝึกสมาธิ จึงได้แสวงหาพระสงฆ์เพื่อให้ท่านสอนสมาธิให้
 
    แล้วเธอก็ได้ไปพบศูนย์ปฏิบัติธรรมเบลเยี่ยมเป็นครั้งแรก  น้องสาวของลูกก็ได้มาร่วมบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว จึงได้รู้จักวิธีการนั่งสมาธิตั้งแต่ครั้งนั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้รวมกลุ่มคนไทยในปารีส นั่งสมาธิกันเป็นประจำ ทำให้เธอมีความรู้ความเข้าใจในหลักพระพุทธศาสนามากขึ้น
 
    น้องสาวคนที่สามของลูก   เสียชีวิตตั้งแต่อายุ 6 เดือน   วันที่น้องเสียชีวิตนั้น ลูกได้อุ้มน้องออกไปเดินเล่นกับเพื่อนบ้าน ที่ริมถนนบนสะพานแห่งหนึ่ง  ขณะนั้นเพื่อนก็ได้มาขอน้องของลูกไปอุ้มเล่น แล้วเราจึงเดินเล่นบนขอบสะพานแห่งนั้น    ซึ่งลูกก็เดินนำหน้า ส่วนเพื่อนก็อุ้มน้องวิ่งตามหลังลูก แต่แล้วก็มีรถบรรทุกเสียหลักขับพุ่งชนเข้าใส่เพื่อนและน้อง จนคนทั้งสองตกลงใต้สะพานนั้น ส่วนตัวลูกก็ยืนตะลึง ตกใจกลัวอยู่ข้างๆขอบสะพานนั่นเอง  น้องของลูกเสียชีวิตทันที ส่วนเพื่อนก็บาดเจ็บสาหัส เพราะคนขับเมาเหล้าแล้วขับรถประมาท  เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ลูก และคุณแม่เสียใจมากค่ะ
 
    น้องชายคนสุดท้อง  มีอาการสติปัญญาไม่ค่อยสมบูรณ์  เมื่อเรียนจบ  ม.3   ลูกก็ให้ออกมาอยู่กับคุณพ่อ คุณแม่    ปัจจุบันน้องคนนี้จะชอบเก็บตัวเป็นปู่โสมเฝ้าบ้าน ไม่ติดต่อสัมพันธ์ใดๆกับใครเลย    แต่พี่ๆก็ส่งเงินให้ใช้อย่างเพียงพอทุกเดือน
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อมีอายุยืน และแข็งแรงมาตลอด ทั้งๆที่ท่านล่าสัตว์มามากมาย แต่ด้วยวิบากกรรมใดท่านจึงเสียชีวิตด้วยมะเร็งลำไส้  น้องชายบอกว่าสาเหตุหลักที่ทำให้คุณพ่อล้มป่วยและเสียชีวิตเพราะโกรธและเสียใจมากที่ลูกจดทะเบียนกับสามีชาวอเมริกันจริงหรือเปล่าคะ  ลูกจะมีวิบากกรรมไหมคะ
 
2. เสียงสวดมนต์บทอิติปิโสที่คุณแม่สวดให้คุณพ่อฟังในวันที่คุณพ่อเสียชีวิต  มีผลต่อคตินิมิตของท่านอย่างไรหรือไม่   ที่คุณแม่อธิษฐานให้พระเยซูมารับคุณพ่อไป  มีผลต่อคุณพ่อหรือเปล่า  ปรโลกของท่านเป็นอย่างไรคะ ท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆบ้าง
 
3. คุณแม่ตายแล้วไปไหน ท่านมาเข้าฝันคนข้างบ้านจริงไหมคะ ทำไมไม่มาเข้าฝันลูกๆ เอง   ทั้งที่คุณแม่ไม่เคยมาวัดแต่ในฝันทำไมบอกให้มาทำบุญที่วัดนี้ คุณแม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ    มีข้อความฝากมาถึงลูกๆ บ้างไหมคะ
 
4. น้องสาวคนที่1 ซึ่งเป็นผู้ส่งเทป “ทุ่งนาฟ้าโล่ง” มาให้ลูก ทำให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ เธอเป็นผู้นำบุญอยู่ที่ศูนย์ Seattle บอกบุญสร้างพระถึง 200 องค์ ส่วนน้องเขยกลัวจะไปเป็นเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงให้สัตว์นรก จึงได้จัดพิธีเทเหล้าในร้านอาหารของตนเองแล้วเลิกขายน้ำเมา ทั้งสองคนทุ่มเทสร้างบารมีกับหมู่คณะมาก    พวกเขาสร้างบารมีมาอย่างไรคะ
 
5. น้องสาวคนที่ 2 สร้างบารมีมาอย่างไรจึงต้องเป็นคริสต์ชนมาก่อนที่จะได้มาเข้าใจพุทธศาสนา   ทำไมเธอจึงเป็นซีสต์ต้องโดนผ่าตัดถึง 7 ครั้ง และปวดท้องบ่อยๆ  มีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง โดยที่หมอก็หาสาเหตุไม่พบ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ  
 
6. บุพกรรมใดน้องสาวคนที่3 จึงเสียชีวิตตั้งแต่อายุ 6 เดือน เพราะคนเมาสุราขับรถชน   ปัจจุบันอยู่ภพภูมิใด   ตัวลูก  เพื่อน และน้องสาวมีบุพกรรมร่วมกันหรือไม่ ทำไมลูกจึงรอดจากอุบัติเหตุครั้งนั้นได้ 
 
7. บุพกรรมใดที่ทำให้น้องชายคนสุดท้อง ต้องมีสติปัญญาไม่ค่อยสมบูรณ์คะ   มีหนทางแก้ไขหรือไม่อย่างไรคะ
 
8. ลูกมีวิบากกรรมอะไรจึงใช้เวลาเกือบค่อนชีวิตไปศึกษาและเป็นคริสต์ชนที่เคร่งครัด ทำให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะช้า  ทำไมลูกทำงานที่ไหนก็จะได้ตำแหน่งหัวหน้าทุกครั้ง  แต่พอช่วยเหลือใครเขากลับมองลูกไปในแง่ร้าย
 
9. ทำอย่างไรลูกจึงจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้แก่หมู่ญาติ ที่มีความเชื่อแตกต่างกัน ให้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้สำเร็จคะ ลูกมีตั้งใจมากๆที่จะสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ Sacramento จะสำเร็จไหมคะ  
 
10. ลูก สามี ลูกสาว   สร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร และสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่ออายุยืนและแข็งแรงมาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่ปัจจุบันท่านล่าสัตว์มามากมาย   เพราะ  …บุญในอดีตที่เคยแจกจ่ายอาหาร, ยารักษาโรค   และช่วยเหลือคนยากจน   กับไม่ค่อยทำปาณาติบาตเหมือนชาตินี้   ยังส่งผลอยู่จ่ะ!  
 
 
  • เสียชีวิตด้วย “มะเร็งลำไส้” เพราะบาปที่ฆ่าสัตว์ในปัจจุบันเริ่มมาส่งผลจ่ะ!  
  • ที่คุณพ่อ  ล้มป่วยจนเสียชีวิต   เพราะ บาปกรรมดังกล่าวมาส่งผล  อีกทั้งก็ถึงเวลาหมดอายุขัยของท่านแล้ว  ไม่เกี่ยวกับการแต่งงานของลูก กับสามีชาวอเมริกันจ่ะ!
 
 
2. เสียงสวดมนต์อิติปิโสของคุณแม่   ไม่มีผลต่อคตินิมิต ของพ่อ  เพราะ พ่อไม่มีจิตเลื่อมใสศรัทธา   เนื่องจากท่านเป็นคริสต์จ่ะ!  
 
 
  • พ่อตายแล้วก็ไม่มีพระเยซูมารับไป   ตามคำอธิษฐานของคุณแม่  แต่มีเจ้าหน้าที่ใน “ยมโลก”มารับไป   และได้ถูกพิพากษาบุญบาป  ด้วยการให้ท่านไปถูกทัณฑ์ทรมานโดยถูกเจ้าหน้าที่ยิงตาย  แล้วถูกชำแหละ ทุกข์ทรมานมาก ,  ด้วยบาปที่ท่านทำปาณาติบาตล่าสัตว์เป็นเกมส์กีฬา  ,  แต่ที่ไม่ไปมหานรกเพราะบุญสงเคราะห์โลกมาอุ้มไว้จ่ะ! 
 
 
  • ท่านกลัวและทุกข์ทรมานมาก   อีกทั้งรู้ตัวแล้วว่าสิ่งที่ท่านทำไปตอนเป็นมนุษย์ล้วนเป็นบาป ไม่มีใครช่วยท่านได้  ,  ท่านร้องโอดโอยว่า “ช่วยที ๆ” แต่ก็ไม่มีใครมาช่วยจ่ะ!
 
 
3. คุณแม่ตายแล้วใหม่ ๆ ไม่ได้ตั้งตัว  เพราะอายุขัยหมด ใหม่ ๆ จึงวนเวียนอยู่กับครอบครัวที่บ้าน 7 วัน    แล้วก็เห็นทางสว่าง  ท่านจึงเดินไปตามทางนั้น   แล้วก็ไปเกิดเป็นเทพธิดา  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 2   ด้วยบุญที่ท่านทำอย่างสม่ำเสมอในพระพุทธศาสนาจ่ะ!  
 
 
  • คุณแม่ได้รับบุญที่ลูกที่เป็นพุทธอุทิศไปให้แล้ว   ด้วยความปีติใจ  ท่านกำลังมีความสุข  ด้วยทิพยสมบัติ   ซึ่งเกิดจากบุญที่ทำไว้และอุทิศไปให้อยู่จ่ะ!
 
 
4. น้องสาวคนที่ 1 กับน้องเขย   ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างต่อเนื่องในฝ่าย “กองเสบียง” จ่ะ!  
 
 
5. น้องสาวคนที่ 2  ก่อนมาเป็นพุทธก็ได้เป็นคริสต์   เพราะ …ในอดีตแต่เดิมก็เป็นพุทธ   ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมา  แล้วเกิดการกระทบกระทั่งกับสมาชิกบางคนของหมู่คณะ    จึงได้ออกจากหมู่ไปศึกษาความเชื่ออื่น     อีกทั้งเวลาทำบุญก็ไม่ค่อยได้อธิษฐานว่า    ให้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนา   
 
 
  • ดังนั้นในชาตินี้ช่วงแรกจึงพลัดจากพุทธศาสนาไป  แต่บุญเก่าที่เคยทำไว้ ในพระพุทธศาสนา ก็ดึงดูดให้กลับมาศึกษาและเข้าใจ พระพุทธศาสนาในภายหลังจ่ะ!
 
  • น้องสาวคนที่ 2  เป็น “ซีสต์”    ต้องถูกผ่าตัดถึง 7 ครั้ง , ปวดท้องบ่อย ๆ และสุขภาพไม่แข็งแรง     เพราะ  …เศษกรรมกาเมเจ้าชู้    กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตตามมาส่งผล   
  • หมอหาสาเหตุไม่เจอ  เพราะ …โรคนี้เกิดจากกรรมดังกล่าวจ่ะ!
 
  • จะแก้ไขก็ให้น้องสาวสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา , ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา    แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้กับสัตว์ที่เคยไปเบียดเบียนเขาไว้บ่อย ๆ   หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ!
 
 
6. น้องสาวคนที่ 3 เสียชีวิตตั้งแต่ 6 เดือน  เนื่องจากคน  เมาสุราขับรถชน   เพราะ  …กรรมในอดีตเคยเลี้ยงเหล้าและสั่งให้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม    โดยเฉพาะลูกสัตว์ต่าง ๆ  เช่น  ลูกนก  เพราะเพื่อนฝูงชอบ   ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
  • ตายแล้วถูก “ภุมมเทวา” ที่เป็นเจ้าหน้าที่เขต  นำไปดูแลพักหนึ่งแล้วเจ้าหน้าที่เขตก็พาไปเกิดเป็นมนุษย์   
  • แต่ตายด้วยวัยเยาว์  มาหลายรอบแล้ว  และยังไม่หมดกรรมดังกล่าวจ่ะ!
 
  • เพื่อนกับน้องสาว  มีบุพกรรมคล้ายกัน แต่เพื่อนเบาบางกว่าจึงเป็นไม่มาก แต่ตัวลูกไม่มีบุพกรรมดังกล่าวจึงรอดจ่ะ!
 
 
7. น้องชายคนสุดท้อง มีสติปัญญาไม่ค่อยสมบูรณ์  เพราะเศษกรรมสุราในอดีตมาส่งผล  แต่กรรมเบาบางลงแล้ว  จึงมีสติปัญญาน้อย  แต่ไม่ถึงปัญญาอ่อนจ่ะ!  
  • จะแก้ไขก็ให้น้อง  สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
8. ลูกต้องเสียเวลาไปศึกษาคำสอนอื่น   และเป็นคริสศาสนิกชน ที่เคร่งครัดมาค่อนชีวิต    และมาสร้างบารมีกับหมู่คณะช้า   เพราะ   …ในอดีตก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”ในระดับ “แนวหน้า”  แต่กระทบกระทั่งกันกับบางคนในหมู่คณะจึงน้อยใจและออกไป  
 
 
  • เลยไปศึกษาความเชื่ออื่นแบบ “เทวนิยม” และเคยคิดว่าจะไม่กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก ,  แต่ตอนท้ายของชีวิตก็กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะใหม่ ผังนี้ติดตัวมาจึงทำให้ลูกเป็นไปดังกล่าวจ่ะ!

  • ลูกเข้าทำงานที่ไหนมักจะเป็นระดับหัวหน้า  ,  แต่พอช่วยเหลือใครกลับถูกมองในแง่ร้าย    เพราะ …ลูกตั้งความปรารถนา ที่จะเป็นผู้นำในหน้าที่การงานต่าง ๆ มาหลายชาติแล้ว  ผังนี้ติดตัวมา แต่ลูกมักจะเลือกที่รักผลักที่ชังบ่อย ๆ จ่ะ!
     
 
9. ลูกจะทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร   ให้กับหมู่ญาติที่มีความเชื่อต่างกันนั้น  ลูกจะต้องเริ่มต้นที่ตัวเองก่อน    โดยการศึกษาธรรมะให้เข้าใจ  ,  ปฏิบัติธรรมให้มีประสบการณ์ภายใน    แล้วจึงแนะนำธรรมะด้วยความอดทนและเยือกเย็นจ่ะ!

  • ลูกจะสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมนั้น  ก็จะสำเร็จจ่ะ!  แต่ลูกต้องอดทนต่อการกระทบกระทั่ง ยิ้มบ่อย ๆ , ใจใสเยือกเย็น , ทำงานเป็นทีม , เชียร์ชมทีมงานเป็นประจำจ่ะ!
 
10. สามี , ลูกสาว ก็เคยเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา แบบตามอารมณ์  ,  ทำบ้างไม่ทำบ้าง    จึงพลัดไปเกิดนอกบุญเขตโดยในอดีตตัวลูก   เคยเป็นกัลยาณมิตรให้ทั้งสองมาสร้างบารมีกับหมู่คณะจ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   แล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


http://goo.gl/NPwUv

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related