ฉันแสนเกลียดชังผู้ชายทุกคน

ด้วยความเจ้าชู้มีภรรยาหลายคนของคุณพ่อ ทำให้เธอเกิดความน้อยใจ ออกจากบ้านไปอยู่กับพี่สาว แต่กลับถูกพี่เขยล่วงเกิน… ความไม่อบอุ่นในครอบครัวทำให้เธอดำเนินชีวิตผิดพลาด เสพยา และคบกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้า จนตั้งครรภ์ โดยไม่ทราบว่าใครคือพ่อของเด็ก …เรื่องราวตัวอย่างวิบากกรรม ของความเจ้าชู้ … https://dmc.tv/a914

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 18 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
CASE STUDY
ฉันแสนเกลียดชังผู้ชายทุกคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เข้าวัดเมื่อปี พ.ศ. 2538  ที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้มีโอกาสกราบนมัสการและสนทนาธรรมกับ  พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโวที่เมตตามาเยี่ยมลูกๆในที่แห่งนี้ และเมื่อได้ฟังธรรมแล้วก็รู้สึกซาบซึ้งเกิดความเคารพเลื่อมใส ต่อจากนั้นลูกก็ได้สร้างบุญกับทางวัดมาโดยตลอดต่อเนื่อง   ลูกมีความตั้งใจมั่นว่าจะช่วยขยายจานดาวธรรมให้ได้มากที่สุด  จึงได้ปวารณาตัวว่า ที่รัฐโคโรราโด้ ถ้าใครสนใจติดจานดาวธรรม แต่ขาดแคลนปัจจัย     ลูกขอเป็นเจ้าภาพติดจานให้เอง     ลูกขอเล่าประวัติชีวิตโดยย่อดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    คุณพ่อของลูก รับราชการเป็นหัวหน้ากองสรรพสามิต  ท่านเป็นคนรูปร่างหน้าตาดี  พูดจาดีมีเสน่ห์และเจ้าชู้มาก  เมื่อออกไปราชการที่ไหน   คุณพ่อจะต้องมีภรรยาใหม่ไปเรื่อยๆ มีลูกมากมายหลายคนต่อหลายคน   จนตัวลูกเองยังนับไม่ได้ว่าพี่น้องต่างแม่แต่ละคนนั้นมาจากภรรยาคนไหนของพ่อบ้าง    แม้กระทั่งคุณแม่ของลูกก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นภรรยาคนที่เท่าไหร่ของพ่อ  คุณพ่อชอบดื่มเหล้าสูบบุหรี่อยู่เป็นเนื่องนิตย์  จึงเสียชีวิตด้วยโรคตับแข็งเมื่ออายุได้  46     ปี
 
    คุณแม่ของลูก ก่อนที่จะมาแต่งงานกับคุณพ่อนั้น   เคยแต่งงานมีครอบครัวมาแล้ว มีลูกสาวติดมาด้วย ๑ คน   คุณแม่เป็นคนใจดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือทุกคนโดยไม่เลือกหน้าว่าจะเป็นใคร  แม้เด็กนักเรียนต่างจังหวัดหลายๆคน ที่เข้ามาเรียนหนังสือในตัวเมืองอุทัยธานี   คุณแม่ยังช่วยสงเคราะห์ดูแลเอาใจใส่ในเรื่อง อาหารการกินรวมไปถึงที่อยู่อาศัยเป็นอย่างดีอีกด้วย คุณแม่ได้ล้มป่วยลงและเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 35 ปี  ในขณะที่ลูกยังเล็กมากจึงจำไม่ได้ว่าคุณแม่ป่วยด้วยโรคอะไร
 
    ต่อมา คุณยาย ได้มารับลูกไปเลี้ยงเมื่อลูกมีอายุได้ 8 ขวบ  คุณยายให้ทั้งความรักและความอบอุ่นเป็นอย่างดี   ลูกจึงผูกพันและรักคุณยายมาก ที่สำคัญท่านเป็นคนใจบุญสุนทาน  โดยเฉพาะทุกวันพระคุณยายจะต้องไปถืออุโบสถศีลที่วัด  ลูกจะเห็นคุณยายทำอยู่อย่างนี้เป็นประจำสม่ำเสมอ เมื่อลูกอายุได้ 12 ปี   คุณยายจึงเสียชีวิตด้วยโรคชรา  อายุได้ 65 ปี
 
    ตัวลูก ต้องย้ายไปอยู่กับคุณพ่อ  ต่อมาคุณพ่อได้รับคำสั่งให้ย้ายบ้านไปรับราชการที่จังหวัดตาก ลูกเองก็ย้ายโรงเรียนตามไปด้วย จากนั้นคุณพ่อจึงได้มีภรรยาใหม่เป็นคนรับใช้ในบ้านนั้นเอง      ลูกเกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ รับไม่ได้  คุณพ่อยังให้สิทธิพิเศษสำหรับเธอ  คือ ถ้ามีผู้มาเยี่ยมเยือนที่บ้าน  เธอจะถูกเรียกชื่อว่า “คุณนายเล็ก”  อีกด้วย  ยิ่งสร้างความชื่นอกชื่นใจให้เธอจนออกนอกหน้า    คุณพ่อเริ่มดุด่าลงไม้ลงมือกับลูก  และยังบังคับลูกให้เรียกเธอว่า  “แม่เล็ก” ด้วยเช่นกัน ขณะนั้นลูกเครียดมากไม่อยากอยู่กับคุณพ่ออีกแล้ว   ในใจนั้นโกรธและเกลียดคุณพ่อมาก 
 
    ครั้งหนึ่งลูกปิดภาคเรียน  3  เดือน  มี พี่สาวคนโต ส่งข่าวมาว่า พึ่งแต่งงานใหม่จึงชวนลูกไปเที่ยวบ้านที่ จังหวัดชัยนาท  ขณะนั้นลูกมีอายุได้ 14 ปี จึงขออนุญาตคุณพ่อไปเยี่ยมพี่สาวและได้พักอยู่ที่บ้านพี่สาวถึง 2 เดือน ระหว่างพักอยู่นั้นพี่สาวได้จัดที่พักให้ลูกนอนร่วมห้องเดียวกันกับพี่สาวและพี่เขย  แต่คนละมุมห้อง  ซึ่งมีอยู่คืนหนึ่งเมื่อพี่สาวหลับสนิท  สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจนได้คือ พี่เขย เข้าจู่โจมกระทำกับลูกขณะที่ลูกไม่ทันตั้งตัว ลูกเสียใจมากได้แต่ร้องไห้คิดไปต่างๆนาๆว่า “เราจะท้องหรือเปล่า  พี่สาวจะรู้มั๊ย” เขาทำเช่นนี้กับลูกถึง 2 ครั้ง ลูกเกลียดการกระทำของเขามากๆ   ที่จริงพี่สาวคงได้เห็นการกระทำของพี่เขยที่ทำกับลูกตลอดมา เพราะเธอดูจะอึดอัดใจ บางครั้งก็ทะเลาะกับพี่เขยและยังคอยจับพี่เขยแยกจากลูกอีกด้วย ดูเหมือนว่าเธอจะทนไม่ไหวจึงสั่งให้ลูกกลับบ้านไปหาคุณพ่อที่จังหวัดตาก  ลูกเองไม่อยากกลับบ้านเลย จึงแวะไปหา คุณป้า ที่ จังหวัดอุทัยธานี เพื่อรับมรดกของ คุณยาย ขณะนั้นลูกยังไม่บรรลุนิติภาวะจึงรับมรดกส่วนที่เป็นของคุณแม่ไม่ได้  ต้องให้คุณพ่อมารับแทน  แล้วคุณพ่อก็ให้เงินลูกไว้ใช้หนึ่งก้อน  แต่ท่านหารู้ไม่ว่านั้นคือการพบกันระหว่างลูกกับท่านเป็นครั้งสุดท้าย   เมื่อลูกตัดสินใจออกร่อนเร่พเนจรหางานทำในที่ต่างๆ ไปอยู่กับคนรู้จักคนนั้นคนนี้ ให้ทำงานอะไรลำบากลำบนแค่ไหน ลูกทำทุกอย่าง เพื่อเลี้ยงตัวเอง ในใจลึกๆนั้นรู้สึกผิดหวังในตัวของคุณพ่อและพี่เขยมาก ซึ่งพาลให้ลูกเกลียดผู้ชายไปโดยปริยายและไม่คิดจะกลับบ้านไปหาใครอีกเลย
 
    ขณะนั้นลูกใช้ชีวิตเสเพลเหมือนคนหมดหวัง หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง  ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ สูบกัญชา ยาบ้า ยาอี   ซ้ำร้ายเปลี่ยนผู้ชายควงตลอดเจ็ดวันไม่เคยซ้ำหน้ากันเลย  บางทีเลือกไปกับคนนั้นบางวันเลือกไปกับคนนี้ เที่ยวไปวันๆมีผู้ชายให้เลือกรอบเอว  ในใจของลูกนั้นเกลียดผู้ชายมากไม่อยากจริงจังหรือผูกพันกับใครเลย ยิ่งเห็นผู้ชายคนไหนเจ็บปวดเพราะการกระทำของลูกแล้วนั่นคือความสะใจของลูกอย่างหนึ่ง ลูกได้เงินจากผู้ชายเยอะมาก ใครชวนไปไหนก็ไป ชวนทำอะไรก็ทำ   จนลูกอายุได้ 17  ปี จึงตั้งครรภ์โดยไม่รู้ตัวไม่รู้พ่อของเด็กในท้องเป็นใคร   โชคดีที่ลูกรู้จักกับ ทหารชาวอเมริกันคนหนึ่ง  เขาชวนลูกไปอยู่ด้วย พร้อมให้เงินไว้ใช้หนึ่งก้อน ทหารคนนี้ใจดีมากได้เลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี เขาจัดเตรียมหาหมอและพยาบาล เพื่อมาดูแลพร้อมทั้งเตรียมทำคลอดให้กับลูกที่บ้าน จนลูกคลอดออกมาเป็นลูกสาว ทั้งยังจ้างพยาบาลมาคอยดูแลอีกด้วย เขายังเป็นห่วงเป็นใยลูกและลูกสาวอย่างนี้เรื่อยมา  ทำให้ลูกซาบซึ้งใจยิ่งนัก แต่เขามีครอบครัวแล้ว ถึงแม้ว่าเขาจะดีกับลูกแค่ไหนแต่ลูกก็ไม่อาจทำให้ครอบครัวของเขาแตกแยกได้   ลูกจึงตัดสินใจยกลูกสาวให้กับพยาบาลพร้อมทั้งเงินสดจำนวนหนึ่งไว้เป็นค่าตอบแทนอีกด้วย  ส่วนพยาบาลแต่งงานมานานหลายปีแล้ว ยังไม่มีลูกเลย  เธอและสามียินดีรับลูกสาวของลูกไปเลี้ยงด้วยความเต็มใจ จนครั้งสุดท้าย ก่อนที่ลูกจะไปได้บอกกับพยาบาลคนนั้นว่า  “ฝากลูกด้วยนะ  ช่วยดูแลแทนหนูด้วย” ส่วนตัวลูกเองจึงหนีเข้ากรุงเทพฯ ทิ้งทหารชาวอเมริกันคนนั้นไป
 
    เมื่อถึงกรุงเทพฯแล้ว ลูกได้ไปสมัครงานสอบสัมภาษณ์เข้างานทันที เป็นงานรับราชการในฐานทัพทหารอเมริกันที่ใหญ่มาก  ลูกจึงมีโอกาสรู้จักกับทหารอเมริกันคนหนึ่ง เขาชอบลูกมากจึงขอลูกแต่งงาน  ลูกเองก็ตกลงแต่งงานกับเขาทันที   แล้ว สามี ก็ถูกส่งตัวไปประจำการที่ประเทศอังกฤษอีก 2 ปี  และเนื่องจากบริษัทเดิมที่ลูกทำงานอยู่ก็มีสาขาอยู่ทั่วโลกเช่นกัน  ลูกจึงย้ายตามสามีไปด้วยและมีโอกาสได้เรียนหนังสือในระดับชั้น High School จนจบปริญญาตรีที่ประเทศอังกฤษ   ต่อจากนั้นสามีก็ถูกเรียกตัวกลับเมืองไทยเพื่อไปประจำการที่อู่ตะเภา ลูกเองจึงติดตามสามีมาด้วย    และมีโอกาสได้ออกติดตามถามไถ่หาลูกสาวที่เคยฝากไว้กับพยาบาลเมื่อหลายปีก่อน  แต่ก็หมดหวังลูกไม่พบใครเลยไม่มีวี่แววว่าจะพบเธอจนกระทั่งทุกวันนี้  
   
    ต่อจากนั้นสามีถูกเรียกตัวกลับไปอเมริกา มาอยู่ที่ รัฐ New Mexico ลูกก็ติดตามสามีไปด้วยจึงมีโอกาสได้เรียนจนจบปริญญาตรีอีกหนึ่งใบ และเรียนต่อปริญญาโทที่นี่ด้วย แต่ในระหว่างเรียนปริญญาโทอยู่นั้น ได้มีหนุ่มนักศึกษาไทยรุ่นน้องหลายคนที่มีอายุอ่อนกว่าลูกหลายปี มาตามจีบลูกอยู่บ่อยๆ แต่มีอยู่คนหนึ่ง แม้รู้ทั้งอดีตและปัจจุบันของลูกแล้ว เขาไม่เคยรังเกียจลูกเลย   ยังรับได้ทุกอย่าง เพราะรักลูก จนสามีชาวอเมริกันทราบเรื่องจึงกล่าวหาว่าลูกเจ้าชู้ เกิดความหวาดระแวงต้องทะเลาะกันอย่างรุนแรง  และที่สำคัญเขายังทำประชดด้วยการไปมีผู้หญิงใหม่อีกด้วย     ลูกจึงขอแยกทางกับเขาอย่างเด็ดขาด แล้วมาเช่าอพาตเม้นอยู่เพียงลำพังจึงได้ตกลงปลงใจเป็นแฟนกับหนุ่มนักศึกษาไทยคนนั้น เราคบกันจนเรียนจบปริญญาโท เขาจึงขอลูกแต่งงาน ถึงอย่างนั้นก็ตาม  ลูกต้องพบกับความผิดหวังอีกครั้ง เมื่อญาติพี่น้องของฝ่ายชายไม่ยอมรับผู้หญิงอย่างลูก จึงทำให้ลูกต้องปฏิเสธการแต่งงานในครั้งนี้
 
    จากนั้นลูกก็ทำงานที่เดิมไปเรื่อยๆ จนกระทั่งลูกได้พบรักอีกครั้งกับนายทหารหนุ่มอเมริกันที่มีอายุอ่อนกว่าลูกหลายปีซึ่งย้ายมาประจำการที่รัฐ New  Mexico เขาเป็นคนดีคอยช่วยเหลือลูกทุกอย่างเราคบกันได้นานถึง  4  เดือน จึงตกลงแต่งงานกัน   แล้วเขาก็คือ สามีคนปัจจุบันของลูก นั่นเอง จากนั้นลูกมีอาการปวดท้องแต่ไม่รุนแรงมาก  จึงไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาล ผลการตรวจของแพทย์พบว่า ลูกตั้งครรภ์ที่ปีกมดลูกข้างขวาถึง 3 เดือนแล้ว ต้องรีบผ่าตัดด่วน ถ้าไม่เช่นนั้นครรภ์จะแตก และอาจจะเสียชีวิตได้ หมอจึงตัดปีกมดลูกข้างขวาของลูกทิ้ง อยู่มาไม่นานลูกก็มีอาการปวดท้องเช่นเคยอีก ลูกจึงไปพบแพทย์อีกครั้ง  ผลการตรวจก็พบว่า  ตั้งครรภ์ครั้งที่สองที่ปีกมดลูกข้างซ้ายถึง  2 เดือนแล้ว คุณหมอต้องตัดปีกมดลูกข้างซ้ายทิ้ง เนื่องจากเป็นการตั้งครรภ์นอกมดลูกถึงสองครั้งสองคราว จึงทำให้ลูกไม่สามารถมีลูกได้อีกเลย  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อเป็นโรคตับแข็ง ตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร  รับบุญได้หรือไม่ ต้องทำบุญอย่างไรถึงช่วยท่านได้คะ
 
2. บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่เสียชีวิตก่อนเวลาอันสมควร ตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร  ได้รับบุญสร้างองค์พระหรือไม่อย่างไรคะ
 
3. คุณยายของลูกตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไรได้รับบุญหรือไม่อย่างไรคะ
 
4. บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกถูกพี่เขยล่วงเกิน  ตั้งแต่อายุ 14 ปีเป็นเพราะกรรมใดคะ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
5. วิบากกรรมอันใดทำให้ลูกต้องระหกระเหเร่ร่อน  ได้เงินก้อนแล้วก็ออกจากไปใช้ชีวิตเสเพล  ดื่มเหล้า  สูบบุหรี่  สูบกัญชา ยาบ้า ยาอี  และมีผู้ชายมากมายเช่นนั้น
 
6. ลูกและลูกสาวที่ยกให้พยาบาล และทหารอเมริกันคนนั้น มีบุพกรรมอะไรร่วมกัน   ทำไมเขาจึงมาให้ความช่วยเหลือลูกในช่วงนั้น
 
7. บุพกรรมใดลูกจึงมีผู้ชายหลายคนที่มีความรู้ดีๆ ระดับปริญญาตรีขึ้นไป  มารักมาชอบและคอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือลูกตลอดมา  และกรรมใดลูกจึงมีปัญหาขัดแย้งกับผู้หญิงบ่อยๆ ควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
8. บุพกรรมใดลูกสาวของลูกจึงถูกทอดทิ้งตั้งแต่แรกเกิด และบุญใดจึงมีผู้รับเธอไปเลี้ยงดู ลูกจะมีโอกาสได้พบเธอหรือไม่คะ ขณะนี้เธอเป็นอย่างไรคะ   มีความสุขสบายดีมั๊ยคะ
 
9. ลูกตั้งท้องกี่ครั้งก็ไม่เคยรู้ตัว  เพราะไม่มีอาการแพ้ท้องใดๆ เลย   เป็นเพราะกรรมใดคะ    และบุพกรรมใดลูกจึงตั้งท้องนอกมดลูกถึงสองครั้ง  และต้องเสียลูกไปถึงสองคน  ต้องโดนตัดปีกมดลูกทั้งสองข้าง  ลูกทำกรรมอะไรมาคะ   แก้ไขได้หรือไม่อย่างไรคะ
 
10. สามีของลูกคนปัจจุบันเป็นคนดี แต่ชอบล่าสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ เขาจะมีวิบากกรรมเป็นอย่างไรบ้าง  และลูกจะช่วยแนะนำสามีได้อย่างไร  ปัจจุบันเคยถูกผ่าตัดหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง เป็นเพราะวิบากกรรมนี้หรือเปล่าคะ
 
11. ตัวลูกและสามีเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ จะมีโอกาสไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษมั๊ยคะ     ต้องทำบุญอย่างไรคะ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. “คุณพ่อ” เป็นโรค “ตับแข็ง” ตาย   เพราะ  ...ดื่มสุรา ในปัจจุบันเป็นหลัก  
  • ตายแล้วด้วยคตินิมิตดำมืด แล้วไป  “มหานรกขุม 5” ทันที  ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่   ด้วยความทุกข์ทรมานมาก ,  และจะต้องไปอีกหลายขุม   เพราะผิดศีลทุกข้อจ่ะ!  

 
  • บุญที่อุทิศไปให้คอยอยู่ที่ “ยมโลก”   ต้องพ้นจากมหานรกก่อนจึงจะไปรับบุญได้ 
  • จะช่วยได้จะต้องปฏิบัติธรรมะ   ให้เข้าถึงพระธรรมกายแบบคุณยายอาจารย์นั่นแหละจ่ะ!
 
 
2. “คุณแม่” เสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร เพราะกรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ทั้งสัตว์เล็ก , สัตว์ใหญ่  และมีกรรม “ทำแท้ง”มารวมกันส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก” ด้วยกรรม    “ทำแท้ง”  กำลังถูกเจ้าหน้าที่จับใส่ถุงหนัง แล้วทุบด้วยท่อน เหล็กร้อนทรมานมากจ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ แต่ยังไม่มากพอที่จะให้พ้นจากยมโลก,ต้องทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อย ๆ จ่ะ!
 
3. “คุณยาย” ของลูก  ตายแล้วไปเป็นเทพธิดา  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 2 , ด้วยบุญที่ได้ทำไว้ในพระพุทธศาสนาอยู่เป็นประจำ เช่น ทำทาน  รักษาศีล เป็นต้น  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ด้วยความซาบซึ้งและปีติใจ   ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ!
 
 
4. ลูกถูกพี่เขยล่วงเกินเมื่ออายุ 14 ปี   เพราะ  ...“เศษกรรม  กาเมเจ้าชู้” มากมาย  ในสมัยเป็นผู้ชายตามมาส่งผลจ่ะ! 
  • จะแก้ไขให้หลุดจริง ๆ ลูกก็ต้องตั้งใจรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ทุกวัน โดยเฉพาะวันพระต้องถือ “อุโบสถศีล”   และทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต   ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้   ให้ทำจนตลอดชีวิตอย่างจริงจังก็จะพ้นวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
5. ลูกต้องระหกระเหินเร่ร่อน   เพราะกรรมในอดีตได้คบ คนพาล , ดื่มเหล้า , เจ้าชู้ , เล่นการพนัน   แล้วได้หนีออกจากบ้าน , อีกทั้งมีเศษกรรมกาเมด้วยมาส่งผลจ่ะ!   จึงทำให้เมื่อได้เงินก้อนมา    ก็ออกไปเสเพล , ดื่มเหล้า , สูบบุหรี่ , ยาอี , ยาบ้า และผ่านผู้ชายมากมายจ่ะ!
 
 
6. ลูกและลูกสาว   ที่ยกให้พยาบาลกับอดีตทหารอเมริกันที่มาช่วยเหลือในช่วงนั้น   ก็มีกรรมดังนี้ คือ ลูกสาวก็ได้มีเศษกรรมเจ้าชู้และได้ทำคล้าย ๆ ลูกในชาตินี้ คือ ในชาติที่เป็นผู้หญิงเมื่อมีท้องแล้วก็ยกลูกให้กับคนอื่น  
 
 
  • แต่ที่ดีหน่อย คือ มีบุญสงเคราะห์ญาติในอดีต   ดังนั้นในชาตินี้จึงมีอดีตทหารอเมริกัน   ได้มาช่วยเหลือในช่วงนั้นจ่ะ!   ไม่ได้เป็นพ่อ-แม่-ลูกกัน   แต่กรรมที่ใกล้เคียงกันและบุญดังกล่าวจึงดึงดูดเข้าหากันดังกล่าวจ่ะ!
 
 
7. ลูกมักจะมีผู้ชายที่มีความรู้ดีระดับปริญญาตรี มาช่วยเหลือเกื้อกูลก็เพราะ บุญในอดีตที่ลูกคอยช่วยเหลือเกื้อกูลญาติ ตามมาส่งผลจ่ะ!  

 
  • ลูกขัดแย้งกับผู้หญิงบ่อย ๆ ก็เพราะลูกเป็นคน “ไม่ค่อยยอมคน” จ่ะ!    
  • ลูกต้องหมั่นนั่งธรรมะให้ใจใส ๆ   แล้วแผ่เมตตา , แผ่ความรักและปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ , อีกทั้งต้องรู้จักฟัง , รู้จักคิด , รู้จักพูดในสิ่งที่ดี ๆ  และพร้อมที่จะให้อภัยในข้อผิดพลาดของเพื่อนมนุษย์จ่ะ!
 
 
8. ลูกสาวมีความสุขดี   มีชีวิตอยู่  พ่อ-แม่ใหม่ก็รักเหมือนลูกและไม่ค่อยอยากให้เจอกับแม่ผู้ให้กำเนิด , ดังนั้นตัวลูกก็ต้องทำตัวให้ดี   ด้วยการหมั่นสั่งสมแต่ความดีในทุกด้าน   และทำบุญทุกบุญให้สม่ำเสมอ   แล้วอธิษฐานจิตให้ได้เจอลูกสาว   สักวันหนึ่งบุญก็จะบันดาลให้สมปรารถนาจ่ะ!
 
 
9. ลูกมีเศษกรรมกาเม  และกรรมทำแท้งในอดีต  มาส่งผลให้ตั้งท้องไม่รู้ตัว   และท้องนอกมดลูกจ่ะ!  
  • ลูกต้องสั่งสมบุญทุกบุญ   แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้กับลูกที่เราไปทำแท้งไว้   แล้วอธิษฐานจิตบ่อย ๆ ภายหลังจากการสั่งสมบุญว่า   ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
10. สามีของลูกคนปัจจุบันเป็นคนดี   แต่ชอบ “ล่าสัตว์” นั้น วิบากกรรมนี้   ก็จะทำให้มีโรคภัยไข้เจ็บมากและอายุสั้นในภพชาติต่อไปจ่ะ!  
  • ลูกก็ต้องค่อย ๆ เป็นกัลยาณมิตร   แนะนำเขา  ชี้โทษภัยที่จะเกิดขึ้นให้เขาได้เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ  ด้วยใจที่เยือกเย็นและอดทนจ่ะ!   
 
 
  • ที่ถูกผ่าตัดหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง   ก็เพราะ  ...กรรม “ล่าสัตว์” ในปัจจุบัน และกรรมในอดีตชอบเตะ - ต่อยคู่ต่อสู้เป็นเกมส์กีฬา แบบนักมวย ทำให้คู่ต่อสู้บาดเจ็บมาส่งผลจ่ะ!
 
 
11. ตัวลูกและสามีก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา “แบบกองเสบียง”   โดยบางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอ  เพราะมักหงุดหงิดกระทบกระทั่งกับสมาชิกในหมู่คณะบางคน   เลยไม่มาสร้างบุญ  

 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   เพราะบุญเก่าที่เคยสร้างร่วมกันมา  ,  ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

 

http://goo.gl/A5q6j

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related