ลืมอดีตที่ผิดพลาด แล้วเปิดโอกาสสร้างบุญ

เขามีอดีตที่ผิดพลาด ติดยาเสพติด ค้ายาเสพติด …ต่อมาจากการชักชวนของสามเณรน้องชาย และการสนับสนุนของหมู่ญาติ ทำให้เขาตัดสินใจ บวชเป็นพระภิกษุ แต่จำต้องลาสิกขาไป เพราะเหตุจำเป็น …เขาได้ทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ไม่มีข้อแม้ใดๆ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต… https://dmc.tv/a910

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 20 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE  STUDY
ลืมอดีตที่ผิดพลาด แล้วเปิดโอกาสสร้างบุญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นผู้นำบุญกลุ่มสำโรงแก้ว เข้าวัดครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2529 เมื่อลูกได้เริ่มเข้าวัด คุณพ่อ ก็เป็นห่วงเพราะได้ยินข่าวว่า วัดนี้เป็นคอมมิวนิสต์  เป็นวัดหาเงิน  คุณพ่อก็เลยตามมาวัดด้วย แต่หลังจากมาวัดแล้วคุณพ่อก็เข้าใจและเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง จากที่เคยดื่มสุรา เล่นการพนัน  เจ้าชู้ ฆ่าสัตว์   คุณพ่อก็เริ่มรักษาศีล นั่งสมาธิ(Meditation)  ร่วมบุญทุกบุญกับทางวัดไม่เคยขาด  ทั้งกฐิน ผ้าป่า บุญหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่วัดปากน้ำฯ  สร้างองค์พระประจำตัว ฯลฯ
 
    จนกระทั่งถึงบุญสำคัญในวันคุ้มครองโลกที่ได้จัดขึ้นในวันที่  22 เมษายน 2542   ทางวัดได้กราบนิมนต์อาราธนาพระภิกษุสงฆ์จากทั่วประเทศจำนวนกว่า 1 แสนรูป มาร่วมงานบุญในวันนั้น   คุณพ่อได้ตั้งใจที่จะมาร่วมงานบุญด้วย แต่ก็ไม่มีโอกาสได้มา เพราะเย็นของวันที่ 21 พ่อมีอาการชาที่แขนข้างขวาและปากเบี้ยว ขยับปากไม่ได้ เย็นนั้นลูกซื้อบะหมี่มาให้คุณพ่อทาน พอตักใส่ปาก บะหมี่ก็ไหลออกข้างปากหมด พ่อเลยหมดอารมณ์กิน  จึงลุกขึ้นไปนอนในห้อง   ตื่นเช้ามาในวันที่ 22 เมษายน อาการยังไม่ดี ก็เลยไม่ได้มาวัด    หมอให้ยามาทานแต่ก็ไม่ดีขึ้น จนถึงวันที่ 30 เมษายน คุณพ่อก็เสียชีวิตลง อายุได้ 72 ปี
 
    คุณป้าของลูก ท่านได้มาวัดตั้งแต่ประมาณปี 2530 และร่วมบุญทุกบุญกับทางวัดอย่างสม่ำเสมอตลอดมาเป็นเวลา 10 ปีเศษ ทั้งๆที่ทุกคนในบ้านไม่เห็นด้วย  แต่คุณป้าก็ไม่หวั่นไหว  ตั้งใจในการสร้างบารมีมาโดยตลอด     เวลาทางวัดบอกบุญอะไร ป้ามีเงินเท่าไหร่ก็จะทุ่มเททำอย่างเต็มที่     จนกระทั่งคุณป้าป่วย   ด้วยความไม่เข้าใจของลูกๆท่าน จึงทำให้ไม่มีใครพาคุณป้ามาวัดเลย  แต่แม้ป่วยมาวัดไม่ได้ คุณป้าก็ยังคงฝากปัจจัยมาทำบุญทุกบุญ  อย่างสม่ำเสมอเท่าที่จะมีเงินทำได้  จนกระทั่งเสียชีวิต เมื่ออายุได้ 72 ปี
 
    หลานชายคนโต (ลูกชายคนโตของพี่สาว)   เขาได้เข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่อายุ 10 ขวบ  โดยมีพ่อของลูกและตัวลูกเป็นกัลยาณมิตรให้   แรกๆ ได้มาวัดเป็นประจำ ต่อมาได้ห่างวัดไปเพราะมีปัญหาทางบ้าน เนื่องจากพ่อของเขาเมาสุราทะเลาะกับแม่ของเขาเป็นประจำ  เขาจึงเรียนไม่จบ ม.3 และเริ่มดื่มสุรา หันหน้าเข้าหายาเสพติด   ติดยาเสพติดทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เหล้า บุหรี่ กัญชา กาว เฮโรอีน ยาบ้า ฯลฯ  ถึงขั้นใช้เข็มฉีดเฮโรอีนเข้าตัว  และลักขโมยเงิน ขโมยพระเครื่อง พระของขวัญไปขาย   เพื่อให้ได้เงินมาเสพยา เป็นเอเย่นต์ขายเฮโรอีนและยาเสพติดชนิดอื่นๆ  จนตำรวจจับได้หลายครั้ง   ต้องติดคุกเข้าๆออกๆ    ทำให้ทุกคนในบ้านต้องร้องไห้เสียใจและเบื่อหน่ายเอือมระอามาก
 
    ต่อมา น้องชายของเขา ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดพระธรรมกาย  และได้โทรมาชวนให้เขาบวชอยู่บ่อยๆ แต่เขาก็ปฏิเสธเรื่อยมา  สามเณรน้องชายก็ไม่ละความพยายาม อีกทั้งคนในครอบครัวก็คอยพูดคอยชวนให้เขาบวชอยู่บ่อยๆ จนเขาคล้อยตาม เขาจึงตัดสินใจบวชพระในรุ่นเข้าพรรษากลางปีพ.ศ. 2540 การได้มาบวชทำให้เขาเริ่มเข้าใจชีวิต  เข้าใจกฎแห่งกรรมมากขึ้น  และมีความศรัทธาที่จะบวชต่อไป ในช่วงของการบวชพรรษาแรกนั้น วันหนึ่งเขาได้ไปบริจาคโลหิตจึงรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้าย เขาต้องจำใจลาสิกขาทั้งน้ำตา   ด้วยเหตุผลของพระอาจารย์ที่ว่า  “เราต้องทำเพื่อรักษาหมู่คณะ”  
 
    เมื่อกลับมาอยู่ที่บ้าน  กลุ่มเพื่อนที่ติดยาก็มาชวนให้เสพยาอีก เขาเองคิดว่าจะช่วยเพื่อนๆให้เลิกยาเสพติด แต่กลับกลายเป็นว่าตัวเขากลับไปติดยาเสพติดอีกครั้ง ลูกพยายามอธิษฐานขอให้เขาเลิกยาเสพติด และได้พูดกับเขาด้วยความปรารถนาดีอย่างจริงใจว่า “สิ่งใดที่ดีหรือไม่ดีก็เรียนรู้มาแล้ว  ขณะนี้เป็นเวลาที่เราจะเลือกทางเดินของชีวิตเอง”  คำพูดในครั้งนั้นของลูกทำให้เขาคิดได้  และเกิดความตั้งใจว่า “ในชีวิตนี้จะเอาดีให้ได้” เขาจึงกลับมาทำบุญที่วัดอีกครั้งทั้งๆที่ยังเมายา และตั้งใจทำบุญทุกบุญ   เขาทำบุญตั้งแต่  1 บาท  20 บาท ถึง  50 บาท  แม้จะเป็นเงินเพียงน้อยนิด     แต่ถ้าเขาได้เงินมาเท่าไหร่ก็ทำบุญจนหมด    สิ่งที่เขามุ่งมั่นในการทำบุญขณะนั้นคือเขาอธิษฐานว่าขอให้เลิกยาเสพติดได้ เขามุ่งมั่นว่าจะต้องเอาดีให้ได้
 
    ต่อมาปีพ.ศ.2542 ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้คำอธิษฐานของเขาเป็นจริง  เมื่อเจ้าหน้าที่ที่วัดได้โทรศัพท์ให้เขา มาร่วมงาน สหวาระเดือนเกิด  เขารู้สึกดีใจมากที่มีคนจัดงานวันเกิดให้เขา เพราะในชีวิตไม่เคยมีงานวันเกิดสำหรับเขาเลย   ในวันนั้นเขามียาบ้าอยู่ในมือ 3 เม็ด  เขาได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดขว้างยาบ้าทิ้งไป และหันหลังให้กับยาเสพติดทันที   นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคน  หันกลับมาทำทาน  รักษาศีล  เจริญภาวนาอย่างเต็มกำลัง  เพราะรู้ตัวดีว่าเวลาของชีวิตเหลือน้อยแล้ว  กับทั้งตัวเขาเองก็มีอดีตที่ผิดพลาดมามาก จึงเร่งสร้างบุญอย่างเต็มที่สุดชีวิต
เขาเริ่มรับบุญเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลรถรับส่งสาธุชนที่จุดออกรถสำโรงทุกวันอาทิตย์.....ดูแลสถานที่ปฏิบัติธรรมของอำเภอเมืองสมุทรปราการ......เป็นเจ้าหน้าที่รักษาบรรยากาศ......เป็นกำลังสำคัญในการจัดกิจกรรมตักบาตร, เทเหล้า-เผาบุหรี่ และกิจกรรมอื่นๆ ที่เกื้อหนุนต่อการสร้างคนดี   เขาทำหน้าที่โดยไม่มีข้อแม้ ข้ออ้าง หรือเงื่อนไข  จนมีคำติดปากว่า “ได้ครับ” อยู่เสมอ
 
   การกระทำของเขาได้อยู่ในสายตาของลุง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ๆ กัน  และได้มาวัดพระธรรมกายเหมือนกัน   คุณลุงได้เอ่ยปากขอให้เขามาเป็นลูกบุญธรรม โดยบอกว่าจะยกบ้านและมรดกที่มีอยู่ให้ เขายอมรับลุงเป็นพ่อบุญธรรม แต่ไม่ยอมรับสมบัติที่ลุงจะให้   ลุงก็ยิ่งเกิดความประทับใจในจิตที่ไม่คิดโลภของเขา  และคอยดูแลช่วยเหลือให้เงินเขามาตลอด  นอกจากนี้เขายังได้เป็นกัลยาณมิตรให้กับคุณพ่อและคุณแม่ของเขาได้เข้าใจวัด และมาวัดปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ     ครอบครัวของเขาที่เคยมีปัญหา  ได้กลายเป็นครอบครัวที่มีชีวิตชีวาดีขึ้น
 
    ต่อมามีจานดาวธรรมเกิดขึ้น หลานชายก็อาสาเป็นช่างติดจาน เริ่มทำหน้าที่ตั้งแต่ปีพ.ศ.2546 เป็นต้นมา เขาและทีมงานซึ่งก็เป็นผู้นำบุญ ได้ช่วยกันติดตั้งจานดาวธรรมรวมได้กว่า 1,000 จาน     จากการที่เขาโหมทำงานอย่างหนัก ทั้งการเป็นอาสาสมัครช่วยงาน ในวัด   และการทำหน้าที่ติดตั้งจานดาวธรรม   ทำให้เขาไม่ค่อยมี เวลาพักผ่อน    และเริ่มป่วยกระเสาะกระแสะมาเรื่อยๆ หมอก็จะบอกว่าให้พักผ่อนมากๆ แต่เขาไม่เชื่อหมอ เขาเชื่อมั่นในบุญ อีกทั้งก็รู้ว่าตัวเองมีเวลาเหลืออยู่ในโลกนี้น้อยเต็มที พออาการดีขึ้นจึงลุยงานต่อ จนกระทั่ง เดือนมิถุนายน 2548  เขาปวดที่ศีรษะ  จนกระทั่งชักหมดสติ ต้องเข้าห้อง ICU  น้องชายได้นำปัจจัยของเขาซึ่งมีอยู่ไม่มากใส่ซองนำมาถวายกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อนๆนักสร้างบารมีก็รีบช่วยกันทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวภายในให้กับเขาทันที   หลานชายอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว จนได้ออกจากห้อง ICU  แต่ต่อมาไม่กี่วัน อาการปวดศีรษะก็มากขึ้นเรื่อยๆ  จนกระทั่งชักหมดสติ และหยุดหายใจ ต้องกลับเข้าห้อง ICU อีกเป็นครั้งที่ 2 สมองหยุดทำงาน  ไม่สามารถพูดคุยได้เหมือนเดิม  ขยับนิ้วมือบ้าง กะพริบตาบ้าง และบางครั้งก็มีน้ำตาออกมาให้เห็น    คนที่อยู่ด้วยพยายามพูดให้เขานึกถึงแต่บุญ  ไม่ต้องห่วง  ไม่ต้องกังวลอะไรทั้งสิ้น ให้สัมมาอะระหังอย่างเดียว  แล้วเขาก็จากไปในเช้าวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2548 ด้วยอายุเพียง 27 ปี 8 เดือน
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. คุณพ่อเสียชีวิตเพราะบุพกรรมใด    คุณพ่อและคุณป้าของลูกตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ  อยากบอกอะไรบ้างไหมคะ
 
2.  หลานชายคนโตของลูกตายแล้วไปไหนคะ ละโลกแล้วเขาทำถูกหลักวิชชาหรือไม่ มีอะไรจะบอกมาถึงหมู่ญาติและหมู่คณะบ้างไหมคะ   
 
3. บุญที่เขาตั้งใจบวชช่วงสั้นและสร้างบารมีมาเป็นระยะเวลา 7 ปี  จะช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่เคยทำไว้ 7 ปีตอนก่อนบวชได้หรือไม่คะ ผลบุญและบาปจะส่งผลกับเขาอย่างไรบ้าง เพราะชีวิตเขาดีสุดขั้ว 7 ปี  และชั่วสุดขีดอยู่ 7 ปี
 
4. บุพกรรมใดที่ทำให้หลานชายต้องมาเกิดในสังคมที่ไม่ดีคบเพื่อนไม่ดี ต้องไปติดยาเสพติดและอายุสั้นเพราะการเป็นโรคร้าย    การเป็นโรคร้ายนี้เป็นชาติสุดท้ายของเขาแล้วหรือยังคะ 
 
5. บุญใดที่พลิกชีวิตเขาให้ห่างจากยาเสพติดได้มาสร้างบารมีอย่างจริงจังในช่วงท้ายของชีวิต และถ้าหากหลานชายไม่เลิกจากสิ่งเสพติดไม่ยอมเข้าวัด   เขาจะเป็นอย่างไรคะ
 
6. ทำไมช่วงที่หลานชายบวช จึงมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี เขานั่งสมาธิเห็นองค์พระชัดใส  ทั้งๆที่ก่อนบวชเคยเกเรมาก่อน   
 
7. ครอบครัวของหลานชายคนโต (คือ พ่อแม่ของเขา  หลานชายคนโต   หลานชายคนที่ 2  และหลานชายคนเล็ก)   เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่อย่างไร   
 
8. หลานชายทั้งสองที่ยังมีชีวิตอยู่ จะมีโอกาสได้มาบวชตลอดชีวิตหรือไม่ ปัจจุบันหลานชายคนที่ 2 เป็นสารถีช่วยงานขับรถอยู่ที่วัดค่ะ  บุญที่หลานชายคนที่ 2 เป็นสารถีจะได้อานิสงส์อย่างไรคะ
 
9. สามีของลูกเขาดื่มเหล้าสูบบุหรี่ ต่อมาป่วยเป็นมะเร็งที่ปอด เสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคม 2548  ที่ผ่านมา    เขาตายแล้วไปไหนคะ
 
10. ตอนสามีใกล้ตาย เขาได้บอกยกสมบัติให้ลูก แต่ญาติๆเขายังไม่รู้    ลูกมีบุญที่จะได้สมบัติเหล่านั้นหรือไม่คะ   
 
11. ตัวลูก คุณพ่อของลูกและพ่อบุญธรรมของหลานชายคนโต เคยผูกพันกันมาอย่างไร จึงได้มาเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน  และพวกเราเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ     การที่ลูกมีความปรารถนาจะทำวิชชา จะมีความเป็นไปได้ไหมคะ
 
    ลูกขอกราบขอบพระคุณในความเมตตาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีต่อครอบครัวของลูก และหมู่คณะทุกคน โดยเฉพาะกับหลานชายของลูก หากเขาไม่ได้มีโอกาสมาวัด ชีวิตของเขาก็คงไม่พลิกจากดำมาเป็นขาวได้เช่นนี้ และขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างยิ่ง  ที่ได้เมตตาตอบคำถาม และได้ให้คำแนะนำสั่งสอน  ซึ่งลูกและหมู่คณะทุกคนจะได้น้อมรับไปปฏิบัติเพื่อใช้ในการสร้างบารมีให้ถูกต้องยิ่งๆขึ้นไป
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อมีกรรมดื่มสุรา  แล้วเกิดการทะเลาะวิวาท  ทุบตีชกต่อยกับขี้เมาอีกวงหนึ่ง  และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตเป็นหลักตามมาส่งผล ทำให้ก่อนตายมีอาการ  ปากเบี้ยว  ชาแขน เป็นต้นจ่ะ!

 
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่  7  วัน แล้วก็เห็นทางสว่าง ก็ได้เดินไปตามความสว่างนั้น แล้วก็ไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 2 จ่ะ!  
 
 
  • ได้รับที่อุทิศไปให้แล้ว  ก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น  ,  ตอนนี้ท่านก็มีความสุขดีและฝากขอบคุณมายังลูกที่ได้ทำบุญอุทิศให้จ่ะ!
 
  • คุณป้าตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดา มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์”  เฟส  2 ใกล้วิมานพ่อจ่ะ!   
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วและฝากขอบคุณมาที่อุทิศบุญไปให้
 
 
2. หลานชายคนโตก่อนตาย  ได้พยายามทำตามหลักวิชชาและนึกถึงบุญ  เมื่อถอดกายแล้วก็มาเวียนประทักษิณรอบ มหาธรรมกายเจดีย์   ตามหลักวิชชา แล้วก็ไป “ดุสิตบุรี    วงบุญพิเศษเขตเสบียง” จ่ะ!   
 
 
  • ตอนนี้เขากำลังดีใจที่ได้กลับมา วงบุญพิเศษได้  ด้วยบุญที่ทุ่มเททำในช่วงท้ายของชีวิตกับหมู่คณะ โดยเฉพาะการช่วยขยายจานดาวธรรม  อีกทั้งรู้หลักวิชชาด้วย  จึงได้ทำตามนั้น  
  • ได้ฝากบอกทุกคนว่า  เขาทำได้แล้ว ตามหลักวิชชา และกลับวงบุญพิเศษได้จ่ะ!
 
 
3. บุญบวชช่วงสั้นอย่างตั้งใจ   และสร้างบารมีอย่างเต็มที่ 7  ปี   ก็ได้ช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่เขาเคยทำไว้  7  ปีก่อนบวช   และ “ชิงช่วง” นำเขาไปดุสิตบุรีได้  
 
 
  • แต่ก็ประมาทไม่ได้จ่ะ!  เพราะอาจจะพลัดหมดอายุขัยในดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ  ก่อนหมู่คณะลงมา  หรือลงมาพร้อมหมู่คณะ  แต่จะถูกผลักไปอยู่ในวงจร ของอบายมุขอีกก็ได้  ซึ่งอาจทำให้ไปอบายจ่ะ!
 
 
4. กรรม “คบคนพาล” ในอดีตมาหลายชาติ ที่เขาเคยมีเรื่องชกต่อย   ฆ่าคน   และเกเร   ติดอบายมุขมาส่งผล  จึงทำให้ชาตินี้เขาต้องอยู่ในแวดวงของคนพาล  และต้องติดอบายมุข ,  ติดยาเสพติด , เป็นโรคร้ายและอายุสั้น 
  • และกรรมนี้ยังต้องส่งผลไปอีกหลายชาติ  ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!
 
 
5. บุญที่เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในอดีต    รวมกับบุญที่เขาได้บวชช่วงสั้นอย่างจริงจัง    และคบกัลยาณมิตร ในปัจจุบัน  จึงทำให้พลิกชีวิตเขาได้จ่ะ!  
  • หากหลานชายไม่เข้าวัด  ไม่เลิกสิ่งเสพติด  ,  เมื่อตายแล้วก็ต้องไปมหานรกจ่ะ!
 
 
6. ตอนบวชช่วงสั้นปฏิบัติธรรมะได้ดี  จนเห็นกุศลนิมิตเป็นองค์พระ  เพราะความตั้งใจบวชและตั้งใจบำเพ็ญสมณะธรรมกับเคยมีบุญเก่าที่เคยสร้างกับหมู่คณะมาในอดีต   ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!  แม้ว่าก่อนบวชจะเกเรก็ตาม
 
 
7. ครอบครัวของหลายชายคนโต  คือ  พ่อแม่ของเขา ,  หลานชายคนโต  ,  หลานชายคนที่ 2  ,  และหลานชายคนเล็ก   ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”    โดยทำตามอารมณ์  ,  บางครั้งก็ทำ  ,  บางครั้งก็ไม่ทำ  จึงทำให้บางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ!
 
 
8. หลานชายทั้ง 2 ที่ยังมีชีวิตอยู่  ก็มีบุญที่เคยบวชมากับ หมู่คณะมาในอดีต  ,  บางชาติก็บวชได้ยาว  ,  บางชาติก็บวชได้สั้น ดังนั้นชาตินี้ก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจที่จะบวชของเขาเองจ่ะ !

 
  • หลายชายคนที่ 2 ที่ช่วยงานเป็นสารถีของวัด   ก็จะได้บุญ ที่ช่วยงานพระศาสนาในทุกด้าน ทั้งอายุ , วรรณะ , สุขะ ,ปฏิภาณ และการบรรลุธรรมจ่ะ!
 
 
9. สามีตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม 5  เพราะกรรมดื่มสุราและสูบบุหรี่     ขณะนี้กำลังอยู่   หน้าลานของโรงพิพากษาร่วมกับสัตว์นรกอื่น ด้วยอาการซึม ๆเหมือนยอมรับสภาพว่าตัวทำไม่ดีไว้   แต่ก็ยังพอมีบุญที่คิดได้ในช่วงท้ายอยู่บ้าง

 
  • ถ้าจะช่วยก็ต้องรีบทำบุญอุทิศไปให้เยอะ ๆ   เพื่อชิงช่วงเอาออกมาจากหน้าลานพิพากษา  ก่อนถูกนำเข้าสู่โรงพิพากษา
 
 
10. ตอนสามีใกล้จะตายได้บอกยกสมบัติให้ลูก    โดยที่ญาติเขาไม่รู้    ถ้าไม่เป็นลายลักษณ์อักษรก็ไม่ง่ายจ่ะ!   ดังนั้นลูกอย่าไปคิดอะไรมากเลยจ่ะ!  ให้รีบสร้างบารมีให้เต็มที่เท่าที่เราจะทำได้ดีกว่าจ่ะ!
 
 
11. ตัวลูก ,  คุณพ่อของลูก  และพ่อบุญธรรมของหลานชายคนโต ก็เคยเกื้อกูลและเป็นญาติกันมาหลายชาติ    ก็เลยผูกพันกัน, ปัจจุบันก็ยังมาเกื้อกูลกันอีก และทั้งหมดนี้ก็ได้เป็น “กองเสบียง”ของหมู่คณะมา

 
  • ลูกปรารถนาที่จะทำวิชชานั้นก็เป็นสิ่งที่ดี   ให้ตั้งใจสั่งสมบุญแล้วอธิษฐานจิต   ให้ชาติต่อไปเป็นผู้ชายได้บวช  และขอให้ได้ทำวิชชาสมดังความปรารถนาบ่อย ๆ จ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/Ie3T6

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related