ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1 (สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน ปี 2548)

เรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่ง คุณปู่ คุณพ่อ และน้าชาย ถูกคุณลุง โกงเอาโรงงานไป …พี่ชาย เจอเว็บไซด์ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเป เข้าโดยบังเอิญ ทำให้ได้มาบวชสามเณรในโครงการบวชธรรมทายาท นานาชาติ เส้นทางการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น… https://dmc.tv/a894

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 27 ส.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18279 ]
CASE STUDY
ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1
(สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน   ปี พ.ศ.2548)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เป็นชาวไต้หวันโดยกำเนิด   ครอบครัวของผมมีพี่น้องทั้งหมด 3 คนเป็นชายล้วน ตัวผมเป็นลูกชายคนที่ 2 ครับ  ได้เข้ามาบวชในโครงการธรรมทายาทนานาชาติ ปี 2548 ที่เมืองไทย เป็นระยะเวลา 1 เดือน  โดยการชักชวนของพี่ชาย  เนื่องจากพี่ชายได้เข้าไปค้นพบเว็บไซท์ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเปเข้าโดยบังเอิญ แล้วเขาก็เห็นประกาศรับสมัครบวชธรรมทายาทนานาชาติที่วัดพระธรรมกาย   พี่ชายจึงเกิดศรัทธาอย่างแรงกล้า จึงตัดสินใจชวนผมมาบวชด้วยกันที่วัดเป็นระยะเวลา 1 เดือน จากนั้นก็ลาสิกขากลับไต้หวัน แล้วผมกับพี่ชายจึงได้ไปเป็นกัลยามิตรชวนคุณพ่อร่วมบวชเป็นสามเณรธรรมทายาทรุ่นที่ 1 ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเป  ด้วยกัน   พร้อมทั้งมีชาวไต้หวันรวมใจกันบวชในครั้งนี้ถึง12 คนครับ  ขณะนี้พวกลูกๆสามเณรธรรมทายาทผู้ใหญ่ รอลุ้นฟังเคสของผมกันอย่างใจจรดใจจ่ออยู่ครับ เพราะวันที่ 29  สิงหาคม 2548 นี้ทุกรูปก็จะครบกำหนดต้องลาสิกขาไปทำหน้าที่ขยายจานทั่วประเทศไต้หวันเลยครับ ซึ่งผมก็จะขอเล่าประวัติโดยย่อดังต่อไปนี้ครับ
 
    คุณปู่ของผม  เป็นคนมีความรู้สูงเรียนจบแพทย์ด้านสูตินรีเวช  และด้วยความที่คุณปู่เป็นคนใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ จึงทำให้มีคนไข้ที่ต้องการจะทำแท้ง เพราะไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตที่จะเกิดมาใหม่  คุณปู่จึงช่วยทำแท้งให้คนไข้เหล่านี้เสมอ  คุณปู่เป็นแพทย์ที่ทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย   ธุรกิจที่คุณปู่ทำนั้นก็คือเปิดโรงงานผลิตผงแป้งขนม   ซึ่งธุรกิจนี้ ทำให้คุณปู่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  และลูกๆของท่านได้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนทำงานในโรงงานของคุณปู่อีกด้วย
 
    ต่อมาคุณปู่ก็ได้แบ่งมรดกให้กับลูกๆทุกคนเท่าๆกัน   ลูกๆของคุณปู่ ส่วนใหญ่ก็จะนำเงินมรดกไปร่วมลงทุนทำธุรกิจที่ต่างประเทศกันเกือบหมด   ก็จะเหลือแต่ คุณพ่อของผม ที่ยังอยู่ดูแลโรงงานผลิตแป้งขนมอยู่กับคุณปู่เท่านั้นเอง    ต่อมาคุณพ่อได้แต่งงานกับ คุณแม่ของผม แล้ว น้าชายซึ่งเป็นน้องของคุณแม่ผม เขาก็มาช่วยคุณพ่อดูแลโรงงานทำธุรกิจแป้งขนมนี้ด้วย ซึ่งธุรกิจนี้ก็มีแต่เจริญรุ่งเรืองดีมีความมั่นคงมาก  มีคนมาร่วมลงทุนมากมาย ซึ่งคุณปู่และคุณพ่อก็พอใจมาก
 
    จากนั้นจึงได้ทราบข่าวว่า คุณลุงคนที่ 2 ซึ่งเป็นลูกของคุณปู่ไปลงทุนที่ต่างประเทศ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ อยากจะขอกลับมาทำธุรกิจแป้งขนมกับคุณปู่และคุณพ่อด้วย  ซึ่งทุกคนก็ยินดี โดยเฉพาะคุณพ่อยังเสียสละตำแหน่งให้คุณลุงคนที่2 นี้ให้เป็นถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ของโรงงานเลยทีเดียว  ส่วนคุณพ่อก็เป็นแค่ผู้ช่วยเท่านั้นเอง
 
    จนกระทั่งผ่านไปได้ 2-3 ปี ก็มีการคัดเลือก ประธานของบริษัทเกิดขึ้น คุณลุงคนที่ 2 นี้ก็ได้หักหลังคุณปู่และคุณพ่อ โดยการร่วมมือกับหุ้นส่วนบางคนให้เสนอตัวคุณลุงเป็นประธานของโรงงานนี้   แล้วไล่คุณปู่และคุณพ่อรวมทั้งน้าชายของผมออกจากโรงงานนี้ด้วย  ต่อมาคุณปู่ก็ได้มาล้มป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 90  ปี ก่อนเสียชีวิตคุณปู่ก็ยังมีความหวังให้ลูกๆ มีความสามัคคีกัน  
 
    คุณย่าของผม เป็นคนดี  มีนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารีชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอไม่แพ้คุณปู่เลยครับ ท่านเป็นศรีภรรยาของคุณปู่เป็นทั้งคู่ทุกข์คู่ยากกันเลยทีเดียว   เมื่ออายุมากขึ้น คุณย่าได้ล้มป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง  เกิดเลือดคั่งในสมอง จากนั้นก็เป็นอัมพาตเคลื่อนไหวไม่ได้ แต่ยังรับรู้ได้พูดได้ คุณย่านอนรักษาตัวอยู่กับที่เป็นเวลา 5 ปี   จึงเสียชีวิตเมื่ออายุ 86 ปี
  
    คุณยายของผม มีอาชีพเปิดร้านขายของชำเล็กๆในชนบทแห่งหนึ่งที่ไต้หวัน ท่านมีนิสัยอ่อนโยน เป็นคนประหยัดมัธยัสถ์  ท่านได้ล้มป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองและมะเร็งในมดลูก  จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด
 
    คุณแม่ของผม ชอบทำบุญสุนทาน ชอบสร้างวัด สร้างพระพุทธรูป ถวายสังฆทาน ท่านเคยล้มป่วยเป็นมะเร็งในมดลูกระยะเริ่มต้นแต่ก็รักษาจนหาย ต่อมาก็มาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในปอดระยะสุดท้ายแล้ว   วันที่เสียชีวิตคุณแม่บอกกับคุณพ่อว่าวันนี้จะมีคนมามากมาย แต่คุณพ่อก็ไม่เข้าใจว่าหมายความว่าอะไร   แล้ว คุณแม่ก็เสียชีวิต เมื่ออายุ 53 ปี
 
    น้าชายของผม (น้องชายของแม่) มีความผูกพันกับคุณแม่ผมมากเพราะตอนเด็กๆ แม่ผมเลี้ยงดูเอาใจใส่อย่างดี หลังจากที่ถูกลุงคนที่ 2 กลั่นแกล้งให้ออกจากบริษัทแล้วก็ไม่มีงานทำที่มั่นคง อีกทั้งแม่ของผมซึ่งคุณน้ารักมากก็เสียชีวิตไป รวมทั้งคุณยาย แม่ของคุณน้าก็ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา   เนื่องจากมีการสูญเสียหลายอย่าง จึงทำให้คุณน้ารู้สึกว่าทำไมคนดีๆ จึงตายหมด ทำไมคนไม่ดีถึงเจริญรุ่งเรือง คุณน้าคิดว่าชีวิตนี้ไม่ยุติธรรมและไม่มีความหมายอะไรอีกแล้ว คุณน้าจึงเริ่มหันไปดื่มเหล้า และดื่มหนักขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีความแค้นลุงคนที่สองอยู่ในใจถึงขนาดสั่งเสียว่า  ถ้าตายแล้วให้นำกระดูกไปโรยที่โรงงานที่ลุงคนที่สองโกงไป   เพราะจะตายไปเป็นผี  ไปแก้แค้นให้สาสม  แต่ปัจจุบันคุณน้ายังไม่เสียชีวิต 
 
    คุณพ่อของผม เป็นลูกคนที่ 7 ของคุณปู่ เมื่อตอนอายุ1 ขวบ ท่านป่วยเป็นโปลิโอ  ขาข้างขวาลีบ จึงทำให้ท่านเดินไม่สะดวก  คุณพ่อเป็นคนดี รักพี่รักน้อง พร้อมจะช่วยเหลือญาติๆและผู้อื่นเสมอ  จึงได้มีญาติบางคนมายืมเงินของคุณพ่อไปเป็นจำนวน หนึ่งล้านเหรียญไต้หวัน ซึ่งเขาขอยืมแต่เขาก็ขอลืมอีกด้วย  ซึ่งคุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร  และนับตั้งแต่ผมจำความได้คุณพ่อก็ไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธให้ลูกๆหรือใครๆเห็นเลย ท่านจะเชื่อฟังคุณปู่มากขนาดท่านโดยคุณลุงคนที่ 2 ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของท่านไล่ออกจากโรงงาน ท่านยังไม่โกรธ และยังให้อภัยอีก ผมซึ้งน้ำใจคุณพ่อมาก    และเมื่อพี่ชายและผมจะมาบวชที่วัดพระธรรมกาย  คุณพ่อก็ยังร่วมอนุโมทนาบุญกับผมและพี่ชายด้วย และเมื่อลาสิกขากลับไป   ผมและพี่จึงไปชวนคุณพ่อบวชเป็นธรรมทายาทรุ่นที่  1 ของไต้หวัน ซึ่งคุณพ่อก็ดีใจมากที่ได้บวชในรุ่นนี้
 
    ผมรวมทั้งพี่น้องจะถูกคุณพ่อคุณแม่ปลูกฝังให้รักพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เด็กให้เคารพพระภิกษุสงฆ์  ให้ทำบุญทำทาน จึงทำให้พวกเราเข้าใจในหลักธรรมต่างๆของพระพุทธศาสนาได้โดยง่าย  แต่ถึงกระนั้นผมและน้องชายก็ยังเคยลองของไม่ดีเช่น สูบหรี่ และพลาดพลั้งไปผิดศีลกามเม กันทั้งสองคนอีกด้วย   ต่อมาเมื่อผมถูกพี่ชายชวนให้มาบวชธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกาย   เมื่อลาสิกขากลับไปผมจึงหักดิบเลิกบุหรี่และสิ่งที่ไม่ดีต่างๆได้อย่างเด็ดขาด   และผมก็ยังไปเป็นกัลยาณมิตรชวนน้องให้เลิกด้วยครับ  ซึ่งเขาก็ทำได้ครับ   ผมจึงมีความซาบซึ้งใจมากที่ได้มาพบหลวงพ่อ     ทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องความเป็นจริงของชีวิต เรื่องชีวิตสมณะว่าประเสริฐสุด     ผมกับพี่ชายและคุณพ่อรวมทั้งธรรมทายาทสามเณรผู้ใหญ่ชาวไต้หวันจะขอติดตามสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อและหมู่คณะจนถึงที่สุดแห่งธรรมและจะช่วยกันขยายจานไปทั่วประเทศไต้หวันเลยครับ
 
คำถาม
 
1. กรรมใดคุณปู่จึงเป็นเนื้องอกในสมองตาย   ตายแล้วไปไหน    ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรครับ  กรรมที่ได้ทำแท้งให้กับคนไข้ ส่งผลกับคุณปู่อย่างไรหรือไม่   
 
2. บุพกรรมใดคุณปู่  คุณพ่อ จึงถูกคุณลุงคนที่2 โกงโรงงาน    และคุณพ่อ คุณแม่ และน้าชาย ยังถูกไล่ออกจากโรงงานอีกด้วย   คุณปู่  คุณพ่อ  คุณแม่ และน้าชายมีกรรมร่วมกับคุณลุงคนที่ 2 มาอย่างไรครับ
 
3. บุพกรรมใดคุณย่าจึงป่วยเป็นโรคเบาหวาน  แล้วเกิดเป็นโรคความดันสูงถึงกับทำให้เลือดคลั่งในสมองล้มป่วยเป็นอัมพาตนอนอยู่กับที่เป็นเวลา 5 ปี   ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
4. บุพกรรมใดคุณยายจึงล้มป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมองและยังแทรกด้วยโรคมะเร็งในมดลูก  คุณยายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
5. บุพกรรมใดคุณแม่จึงป่วยเป็นโรคมะเร็งในมดลูกแต่ก็รักษาหาย แต่ต่อมาก็มาป่วยด้วยโรคมะเร็งในปอดระยะสุดท้ายแล้วเสียชีวิต ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ ท่านอยากฝากอะไรมาบ้างครับ
 
6. น้าชายซึ่งเป็นน้องชายของคุณแม่ ได้ผูกความแค้นไว้กับคุณลุงคนที่ 2 มาก ถ้ากระดูกของคุณน้าถูกไปโรยหน้าโรงงาน แล้วคุณน้าจะไปเป็นผีมาแก้แค้นจริงมั๊ยครับ    มีวิธีแก้ไขหรือช่วยคุณน้าได้อย่างไรครับ
 
7. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงมาป่วยเป็นโปลิโอขาข้างขวาลีบมาตั้งแต่เด็กและทำให้เดินไม่สะดวกมาจนกระทั่งโต  มีวิธีแก้ไขอย่างไร
 
8. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงถูกญาติยืมเงินไปแต่เขาขอลืม ท่านจะได้เงินคืนมั๊ยครับ
 
9. ผมและน้องชายเคยสูบบุหรี่และผิดศีลข้อสาม ควรทำอย่างไรถึงจะลบล้างความผิดนี้ได้ครับ
 
10.  คุณพ่อ ,พี่ชาย ,ตัวผม และน้อง ชาย สร้างบารมีมาอย่างไร จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่ครับ    ทำอย่างไรถึงจะได้ไปดั่งใจปรารถนาครับ      ผม  และพี่ชาย  ควรจะบวชวันต่อวันไปจนตลอดชีวิต หรือจะไปเป็นเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนาดีครับ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณปู่เป็น “เนื้องอกในสมองตาย”   เพราะ  ...กรรมในอดีต   คุณปู่เคยจ้างนักเลงไปทำร้ายคู่แข่งทางการค้า  โดย “ดักตีหัว”   และบวกกับกรรม “ทำแท้ง” ให้กับคนที่ไม่พร้อมมีบุตร  โดยความเข้าใจผิดว่า    เป็นการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์    ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับชั้นดี  อยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ด้วยบุญที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์  มาส่งผลก่อนกรรมทำแท้งจ่ะ!
 
 
  • ถ้ากรรมทำแท้งส่งผลก็จะทำให้ไปอบาย และถ้าเกิดใหม่ก็จะถูก “ทำแท้ง” เช่นเดียวกันจ่ะ!  
  • ได้รับบุญที่อุทิศ  ไปให้ก็มีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้านจ่ะ!
 
 
2. คุณปู่ , คุณพ่อ  ถูก “ลุงคนที่  2”  โกงโรงาน และคุณพ่อ, คุณแม่ , น้าชาย ยังถูกไล่ออกจากโรงงานอีกด้วย เพราะ  ...กรรมในอดีต ลุงคนที่  2  ได้เป็นเพื่อนคุณปู่  ซึ่งคุณปู่ได้ชวนมาร่วมลงทุนทำการค้าด้วยกัน  และในชาตินั้นคุณปู่ก็ได้ไป “โกง” ธุรกิจการค้าเพื่อนคนนั้น  ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกก็รักกันดี  และได้ชวนกันทำบุญสงเคราะห์โลกร่วมกัน  วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
  • ส่วนคุณปู่ในชาตินั้น ก็เป็นพ่อของพ่อของตัวลูก , คุณแม่ ก็เป็นภรรยาของคุณพ่อ ,น้าชายก็เป็นน้องของคุณพ่อ ทุกคนในชาตินั้นก็ได้ร่วมกัน “โกง” เพื่อนของคุณปู่ ซึ่งในชาตินี้ ก็คือ  “ลุงคนที่  2” จ่ะ!
  • ดังนั้นควรให้อภัยซึ่งกันและกัน เวรจะได้ระงับ  ไม่จองเวรกันต่อไปในภพเบื้องหน้าจ่ะ!
 
 
3. คุณย่าป่วยเป็นโรค “เบาหวาน  ,  ความดันโลหิตสูง จนภายหลังก็เป็นอัมพาต”  นอนอยู่กับที่ถึง  5  ปี    เพราะ   ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล  ตายแล้วก็ไปอยู่กับคุณปู่ เพราะมีความรักและผูกพันกันจ่ะ!  
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศส่วนกุศลไปให้แล้ว ก็มีความสุขสบายดีในภพภูมิของ  ภุมมเทวา แต่ก็ประมาทไม่ได้   ถ้าหมดบุญจากการเป็นภุมมเทวาก็อาจไปอบายได้   ดังนั้นให้อุทิศไปให้บ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
4. คุณยายได้เป็น “เนื้องอกในสมอง” และเป็น “มะเร็งในมดลูก”  เพราะ ...กรรมเจ้าชู้ในชาติที่เป็นผู้ชาย  ต่อมากรรมเจ้าชู้ก็ทำให้ชาติต่อมาเป็นผู้หญิง  มีสามีที่ไปมีภรรยาน้อย  ตัวจึงโกรธสามีและภรรยาน้อยมาก
 
 
  • จึงได้เอาท่อนไม้ตีศีรษะภรรยาน้อยจนบาดเจ็บ  ,  และต่อมาได้จ้างนักเลงไปดักทำร้ายภรรยาน้อยอีก จนบาดเจ็บ  ,  อีกทั้งก็มีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วย  วิบากกรรมดังกล่าวตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่างค่อนข้างลำบาก เพราะไม่ค่อยได้ทำทาน  แต่ต่อมาได้รับบุญ ที่อุทิศไปให้  จึงมีสภาพที่ดีขึ้น  ทั้งอาหารทิพย์ , เสื้อผ้า , ที่อยู่อาศัยด้วยจ่ะ!
 
 
5. คุณแม่เป็น “มะเร็งในมดลูก”  และต่อมาเป็น “มะเร็งปอด”   เพราะ  ...วิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตในสมัยเป็นผู้ชาย  กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารตามมาส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • ตายแล้วด้วยจิตที่นึกถึงบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาได้  จึงทำให้ใจผ่องใสไปเกิดเป็นเทพธิดา     มีวิมานเป็นทองของชั้น “จาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์” จ่ะ!  
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติมากขึ้นจ่ะ!    
  • ท่านฝากความระลึกนึกถึงคุณพ่อและลูกทุกคนว่าท่านสบายดี  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  ,  ขอให้ทุกคนตั้งใจ  สั่งสมบุญให้มาก ๆ  เพราะผลบุญมีจริง ท่านได้ประจักษ์แจ้งแล้วจ่ะ!
 
 
6. น้าชาย   ผูกความแค้นคุณลุงคนที่  2  มาก  ได้สั่งว่า ถ้าตายแล้วก็ให้เอากระดูกมาโปรยในโรงงาน     และจะเป็นผีมา   แก้แค้นนั้น    
  • ความจริงถ้าตายด้วยจิตที่เศร้าหมอง  เพราะความโกรธและกรรมดื่มสุรา จะทำให้ไปมหานรก จะไม่มีโอกาสมาแก้แค้นดังที่ได้ตั้งใจไว้
 
 
  • ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด  คือ  เลิกผูกโกรธ  และเลิกทำร้ายตัวเองด้วยการดื่มสุรา  เพราะไม่มีประโยชน์ใด ๆ สมบัติก็ไม่ได้คืนมา แถมเปิดประตูอบายให้กับตัวเองอีกด้วยจ่ะ!
  • สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้มาก ๆ ก็จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจ่ะ!
 
 
7. คุณพ่อ   เป็นโปลิโอขาข้างขวาลีบมาตั้งแต่เด็ก   ทำให้เดินไม่สะดวก  เพราะ  ...กรรมในอดีตได้เป็น “ขุนนางผู้ใหญ่” ในชาติหนึ่ง  ได้ลงโทษผู้ที่ทำผิดหรือไม่ถูกใจตัวเอง ด้วยการ “ล่ามโซ่ตรวน”    
 
 
  • กับอีกกรรมหนึ่งในชาตินั้น ได้ “เลี้ยงลูกลิง”  ได้ล่ามขามันข้างหนึ่งกับต้นไม้ ด้วยโซ่ยาว ๆ พอให้มันปีนเล่นได้ แต่ไปไหนไม่ได้  , กรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ   แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้กับคนและสัตว์   ที่เราไปเบียดเบียนเขาเอาไว้จ่ะ!
 
 
8. คุณพ่อ   ถูกขอยืมเงินไป    แต่ลูกหนี้ “ขอลืม” เพราะ   ...ในอดีตชาติ คุณพ่อก็ทำอย่างนี้กับคนอื่น    เป็นภาพในอดีตของท่านจ่ะ!   
  • ต้องให้คุณพ่อสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ    แล้วอธิษฐานจิตให้เขานำเอามาคืนจ่ะ!  
 
 
9. ลูกและน้องชาย  ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  ให้มาก ๆ เท่านั้น   จึงจะหนีกรรมสูบบุหรี่  และศีล ข้อสามได้จ่ะ! ทางอื่นไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้  
 
 
10. คุณพ่อ , พี่ชาย , ตัวลูกและน้องชาย  ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ  โดยคุณพ่อเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา    ส่วนพี่ชาย , ตัวลูก  และน้องชาย   ก็เคยบวชกับหมู่คณะมา    โดยเฉพาะตัวลูกเคยบวชอุทิศชีวิต     และเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนามา   
 
 
  • ส่วนชาตินี้   ถ้าตัวลูกตั้งใจจะทำผังบวชให้แน่น  ก็อุทิศตนบวชไปเลย  ,  ส่วนพี่ชายและน้องชายเคยบวชช่วงสั้น  ดังนั้นจะทำผังบวชให้แน่นก็ได้  หรือจะไปเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญก็ได้จ่ะ!  
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง  ทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!



http://goo.gl/iQ91T

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related