ฆ่าหั่นศพ

เรื่องของคนที่ผูกเวรกันมา ผลัดกันฆ่ากันตายมาแล้วหลายชาติ เจอกันเมื่อใด ฆ่ากันเมื่อนั้น ...วิญญาณที่ไม่มีบุญพอจะไปเกิด และหวงแหนในสมบัติ จึงต้องวนเวียนเฝ้าสมบัตินั้น ...สมบัติ ถ้าเป็นของเรา อย่างไรเสีย ก็ต้องเป็นของเรา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ...ชีวิตหลังความตาย ของคนที่ชอบทำบุญ กับคนที่ชอบทำบาป...อานิสงส์ของการถวายการนวด จับเส้น พระ-เณร... https://dmc.tv/a877

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 8 ก.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18279 ]
CASE STUDY
ฆ่า...หั่นศพ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    ตัวผม เป็นหนุ่มนครสวรรค์   ปัจจุบันเป็นหมอนวดเส้นอยู่ที่วัดพระธรรมกาย   มาตั้งแต่ ปี 2542  แล้วครับ  เพราะลูกสาวชักชวนให้มาช่วยนวดให้กับพระในทุกวันเสาร์  เป็นกุศโลบายของลูกสาวครับ  พอนวดวันเสาร์  แล้วก็ต้องค้างที่วัด ทำให้ผมได้อยู่ฟังหลวงพ่อเทศน์ในวันอาทิตย์  แล้วจึงทำให้ได้มาวัดเป็นประจำ  ได้มีโอกาสร่วมบุญกับทางวัดเรื่อยมา  ผมกราบขอความเมตตาหลวงพ่อ เล่าเรื่องราวของครอบครัวผม เป็น Case study ดังนี้ครับ 
 
    เมื่อตอนยังเล็ก ผมมักป่วยบ่อยๆ จนหลวงพ่อที่วัดใกล้บ้าน ท่านแนะนำคุณพ่อกับคุณแม่ของผมว่าต้องยกให้เป็นลูกคนอื่น จึงจะหายป่วยบ่อย ผมจึงถูกยกให้เป็นลูกชายสุดที่รักของคุณตา คุณยาย ตั้งแต่นั้นมา และก็แปลกที่อาการป่วยต่างๆ ได้หายเป็นปลิดทิ้ง เมื่อผมโตขึ้นจนอายุครบบวช ก็ได้บวชอยู่ที่ จังหวัดนครสวรรค์   ในช่วงที่บวชอยู่นั้น  ได้มีโยมมาสอนวิชาแพทย์แผนไทย  สอนทั้งเรื่องยาและเรื่องนวด   สอนอยู่สองปี  จนทำให้ผมมีความรู้อยู่บ้าง   พอผมบวชได้ 5 พรรษา  ผมก็ลาสิกขาออกมา  ซึ่งคิดถึงตอนนั้นแล้วก็เสียดายมากๆ ไม่น่าสึกเลย เพราะตอนนั้นยังไม่เจอวัดพระธรรมกาย  จึงไม่รู้เป้าหมายของชีวิต  ทำให้ต้องมาเผชิญชีวิตทางโลก  ผมจึงต้องผันชีวิตจากหนุ่มบ้านนาหันหน้าเข้าบางกอก  ทำงานเป็นช่างเครื่องอยู่ที่โรงงานทอผ้า  ใน จังหวัดสมุทรปราการ
 
    ที่นี่ผมก็ได้พบรักกับ สาวแม่หม้ายลูกสอง  ซึ่งมีอายุมากกว่าผมถึง 1 รอบ   เธอเป็นคนที่จิตใจงดงาม  เป็นระเบียบเรียบร้อย  ขยัน อดทนมากๆ  ที่สำคัญมีเสน่ห์ปลายจวัก  ไม่ว่าใครได้ลองชิมอาหารที่เธอทำเป็นต้องเอ่ยว่า “แหม...อร่อยจริงๆ” ด้วยความเพียบพร้อมทุกอย่าง จึงทำให้อายุนั้นเป็นเพียงตัวเลข ผมจึงตัดสินใจเลือกเธอเป็นคู่ชีวิต และมีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้น แม้อายุของเธอขณะนั้นจะ 30 แล้ว แต่ก็ยังแจ๋วครับ ต่อมาผมได้ไปเรียนเป็นเภสัชประกอบยาแผนไทยโบราณที่วัดมหาธาตุ 3  ปี  และเรียนนวดอีก 1 ปี  จนได้ใบประกาศสามารถเปิดร้านขายยาและรับรักษาคนได้ หลังจากนั้นผมก็ได้มาเปิดร้านประกอบอาชีพขายยาไทยแผนโบราณ  และรับรักษาด้วยการนวดด้วย    ผมกับภรรยามีบุตรที่น่ารักทั้งเก่งและดีด้วยกัน 2 คน เป็นหญิง 1 และชาย 1
 
    ลูกสาวคนโต    เป็นคนชอบทำบุญมาตั้งแต่เล็ก  เธอยังเคยบอกว่า โตขึ้นจะขอบวชชี     ขณะเธออายุได้ 7  ขวบ  วันหนึ่งเธอปวดท้องมาก  ไปหาหมอแถวบ้านรักษาก็ไม่หาย    จนต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬา    หมอเอามือกดท้องดู  เธอก็บอกว่าไม่เจ็บ  ร้องจะกลับบ้านอย่างเดียว   แต่หมอให้ผมอุ้มเข้าห้องผ่าตัด  บอกว่าไส้ติ่งใกล้จะแตกแล้ว  ถ้าช้ากว่านี้มีสิทธิ์ตายได้    ลูกสาวผมต้องนอนรักษาตัวอยู่ 1 เดือน  แต่พอกลับไปโรงเรียน ปรากฏว่าสอบได้ที่ 1 อีกด้วย
 
    ก่อนเธอจะเรียนจบมหาวิทยาลัย ก็เคยมาวัดบ้างแต่ไม่บ่อยนัก  จนกระทั่งเมื่อเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้ว  เธอมีโอกาสขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์   พอลงมา เกิดศรัทธาท่วมท้น ขออบรมสมาธิ(Meditation)แก้วต่ออีก 3 รุ่น ติดต่อกัน รวม  7 เดือน  แล้วก็ได้มาอบรมบุคลากรใหม่  จนได้เป็นอุบาสิกาในวัด    ตั้งใจอุทิศตนทำงานให้พระศาสนา  รักษาศีล 8  เป็นลูกพระธัมฯ เต็มทั้งตัวและหัวใจ   รวมได้ 6 ปี แล้วครับ
 
    ลูกชายคนเล็ก  ก็เป็นเด็กว่าง่าย  เรียนเก่ง แต่เจ้าสำอางค์ ปัจจุบันทำงานใช้หนี้ไปด้วย  ส่งตัวเองเรียนต่อปริญญาโท ที่คณะวิศวะ  ลาดกระบังไปด้วย  หวังจะ Upgrade ตัวเองให้มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น เพื่อพ่อแม่จะได้เลิกลำบากซะที 
 
    เมื่อครั้งที่เขายังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย  ในปี 2540 เค้าอายุครบ 20 ปี  อยากทดแทนบุญคุณให้บุพการี จึงมาขอบวชอบรมธรรมทายาทภาคฤดูร้อนที่วัดพระธรรมกาย   หลังเข้าอบรมแล้ว เหลืออีกเพียง 3 วันจะถึงวันบวช   ลูกชายกับเพื่อนออกกำลังเล่นงัดข้อกัน ระหว่างงัดข้อก็เกิดเสียงสนั่นดัง “เป๊าะ” กระดูกแขนของลูกชายผมหัก หมอบอกว่าหักแบบเป็นเกลียว กว่าจะหายก็อาจจะหลายเดือน  ทำให้เขาไม่ได้บวชพร้อมเพื่อนในรุ่นนั้น ต้องออกมารักษาแขนอยู่ที่บ้าน ผมก็พาเขาไปหาหมอแผนโบราณสมานกระดูกให้  ฝันร้ายก็กลายเป็นดี  เดือนเดียวหาย  ทุกคนในบ้านเลยจัดงานบวชให้ลูกชายทันที  และกลับมาขออนุญาตพระพี่เลี้ยงธรรมทายาทขอเข้าอบรม  ซึ่งทำให้ได้ขึ้นปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์พอดี
 
ผมยังมีเรื่องคาใจเกี่ยวกับน้องชาย ของภรรยาผมเองครับ
 
    น้องชายของภรรยาผม เป็นเสี่ยรับเหมาก่อสร้าง เป็นที่รู้จักของคนมากมาย ทำงานเก่ง ดูดี มีความรู้ พูดจามีหลักการและเหตุผล มีคนเชื่อถือ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเท่าที่ควร เพราะเขาเป็นหนุ่มขี้เหล้า เมาเสเพล จนทำให้บ้านแตก คือต้องแยกทางกับภรรยา และลูกๆต้องขาดความอบอุ่น แยกไปอยู่คนละทิศละทาง น้องชายคนนี้  ดื่มและเที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ  บ่อยครั้งที่ไม่มีเงินไปดื่มเหล้า ก็ต้องแอบหยิบของในบ้านไปขาย
 
    วันหนึ่งเขาก็ถูกฆาตกรรมอย่างลึกลับ ไม่มีผู้ใดทราบสาเหตุแน่ชัด แต่ตามที่ระบุในข่าวคือว่า เกิดจากการร่วมมือของสาวสวย 4 คนที่ทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะชื่อดังแห่งหนึ่ง ร่างของเขาถูกหั่นแยกเป็นชิ้นๆ  ยัดใส่ถังน้ำมัน 200 ลิตรบ้าง  ถุงดำบ้าง  ถูกนำไปทิ้งตามจุดบริเวณต่างๆ ใน จังหวัดชลบุรี ขณะอายุได้เพียง  40  ปี 
 
    แม่ยายของผม ท่านเป็นคนที่มักจะมีเรื่องเกี่ยวกับไสยเวทอยู่บ่อยๆ  ครั้งหนึ่งมีวิญญาณที่ไหนไม่ทราบมาเข้าร่างท่าน  บอกคนในบ้านด้วยเสียงดังกังวานว่า  เขาคือคนที่อยู่ตรงนั้นมากว่า 300 ปีแล้ว  มากับเรือสินค้าที่จมอยู่ในที่ดินหลังบ้านของแม่ยายผม  ให้ทุกคนไปช่วยกันขุดขึ้นมา  ใครจะกล้าขัดใจแม่ยาย  ด้วยความหวาดๆ จึงได้จ้างคนมาช่วยกันขุด ลุยเข้าไป แต่ขณะขุดอยู่ก็เหมือนมีสมบัติบางชิ้นได้เคลื่อนตัวออกไปเรื่อยๆ จนเราขุดขึ้นมาไม่ได้ ส่วนที่ขุดได้ก็ต้องร้อง โอ้...อนิจจา ไม้ท่อนเบ้อเร่อเลย ลักษณะคล้ายหัวเรือ   ดูไปดูมาก็หัวเรือจริงๆ นั่นแหล่ะ สีดำเป็นนิล หลังจากนั้นก็เจอส่วนประกอบของเรืออีกหลายชิ้น โดยเฉพาะถ้วยโถโอชามสมัยโบราณที่แตกหักอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันยังเก็บไว้ที่บ้านแม่ยายของผม ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเก็บไว้ทำอะไรครับ ขายก็ไม่ได้ จะทิ้งก็ไม่กล้า แต่ก็มีชามโถอยู่ใบเดียวที่ไม่แตก เพราะเกิดจากการที่แม่ยายผมอธิษฐานขอขณะขุดว่า “ขอชามที่ไม่แตกสักใบเถอะ” แล้วก็ได้จริงๆ ด้วยครับ รวมถึงขุดได้ทองแท่งเล็กๆ แท่งหนึ่ง ซึ่งก็ยังเก็บไว้ที่บ้านของแม่ยายจนถึงปัจจุบันนี้
 
    คุณยายของผม  เป็นคนชอบทำบุญ ถือศีลทุกวันพระ  แต่เพราะอยู่ในสังคมเกษตรกรรม  จึงมีการล่าสัตว์  หาปลามาทำอาหารทานเองบ้าง  นำไปทำบุญในวันพระหรืองานบุญบ้าง   ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต  ตลอด 3 ปี ท่านเกิดพูดไม่ได้กะทันหัน คล้ายคนใบ้  ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเป็นคนพูดเก่ง  มีร่างทรงบอกว่า  ท่านไปพบที่ซ่อนขุมสมบัติใต้ดินใกล้ๆ บริเวณบ้านโดยบังเอิญ  เลยโดนเจ้าที่ปิดปากไม่ให้พูด  จะได้ไม่ไปบอกคนอื่น ท่านพูดไม่ได้จนเสียชีวิตด้วยโรคชรา รวมอายุได้ประมาณ 78 ปี
 
    คุณตาของผม เป็นคนใจบุญหนักยิ่งกว่าคุณยายซะอีก ท่านเป็นมัคทายก ไปถือศีลทุกวันพระ ตระเวนไปฟังธรรมและนั่งสมาธิตามวัดต่างๆ อยู่เสมอ  คุณตาเสียชีวิตลงด้วยโรคชรา  รวมอายุได้ 91 ปี
 
ขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1. ทำไมเมื่อคุณพ่อคุณแม่ผม ยกผมให้เป็นลูกของตากับยายแล้วผมจึงหายป่วยอย่างปลิดทิ้ง บุพกรรมใดผมจึงมีภรรยาอายุมากกว่าถึง 1 รอบ  มีของใช้ก็เป็นของเก่า     และภรรยามีบุพกรรมอะไรจึงได้สามีอายุน้อยกว่าครับ   เป็นเพราะเธอชอบถวายของใหม่หรือเปล่าครับ
 
2. ผมประกอบอาชีพต่างๆมาหลายปี  แต่ก็ไม่มีเงินเหลือเก็บเลย สามารถแก้ไขได้อย่างไรครับ 
 
3. บุญใดที่ภรรยาของผมจึงมีฝีมือดีในการทำอาหารทุกชนิด  แต่ต้องมีชีวิตที่ลำบาก  รับผิดชอบตัวเองมาตั้งแต่เล็ก  ต้องเลี้ยงหลานซึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่เกิดกับสามีคนแรก  หลานสาวและหลานชายจะมีบุญพอที่จะประคับประคองตัวเองให้เป็นคนดี  เป็นที่พึ่งให้ผมและภรรยายามแก่เฒ่าได้หรือไม่ครับ
 
4. สาเหตุการตายที่แท้จริงของน้องชายของภรรยาผมคืออะไรครับ บุพกรรมใดเขาต้องมาโดนฆ่า ซ้ำยังถูกหั่นศพอีก ตายไปแล้วเขาเป็นอย่างไรบ้าง  ไปอยู่ที่ไหน   เขาเคยผูกเวรกับผู้ที่ฆ่าเขาไหมครับ
 
5. วิญญาณที่เข้าร่างแม่ยายผมคือใคร  ทำไมต้องบอกให้ขุดเรือนั้นขึ้นมาด้วยครับ     ทำไมสมบัติบางชิ้นพอมีท่าว่าจะได้ ของนั้นก็เลื่อนออกไปเรื่อยๆ ซึ่งบางชิ้นก็ขุดขึ้นมาได้ บางชิ้นก็ขุดไม่ได้ และทองที่ได้ 1 แท่ง กับชามที่ไม่แตก 1 ใบนั้น ทำไมเขาถึงยอมให้แม่ยายของผมครับ และผมควรทำอย่างไรกับชามแตกๆ สมบัติเก่าๆที่เก็บเอาไว้อยู่ครับ
 
6. คุณตา คุณยายของผม  ละโลกแล้วไปไหน  ทำไมก่อนตายคุณยายจึงพูดไม่ได้หลายปี  คุณยายพบแหล่งที่ซ่อนสมบัติอย่างที่ร่างทรงบอกจริงหรือไม่  ตอนนี้ท่านทั้ง 2 มีสภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ
 
7. ทำไมลูกชายคนเล็กจึงงัดข้อจนแขนหัก  แต่ก็รักษาหายด้วยเวลาเพียงเดือนเดียว  เขาจะประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่  และพอจะมีบุญได้บวชตลอดชีวิตไหมครับ
 
8. ทำไมลูกสาวผมจึงต้องถูกผ่าตัดไส้ติ่ง  ตั้งแต่อายุได้เพียง 7 ขวบเท่านั้น  ที่รอดมาได้ด้วยบุญอะไรครับ
 
9. การที่ลูกสาวของผมเรียนรู้อะไรได้เร็ว และมีความสามารถพิเศษด้านการใช้เสียงสร้างบารมี เป็นเพราะผลบุญใดครับ อดีตชาติเธอเป็นอะไรมาครับ  ทำไมต้องมาอยู่ในวงการการศึกษาพระบาลี และแวดล้อมด้วยมหาเปรียญผู้ยิ่งใหญ่  ในอดีตมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ชาตินี้จะได้ศึกษาวิชชาธรรมกายตามความตั้งใจของเธอไหมครับ 
 
10. พระอาจารย์ 3 ท่าน ที่ให้คำแนะนำทางด้านการทำงานแก่ลูกสาวของผม อดีตชาติท่านเป็นอะไรมาครับ และทำไมท่านถึงได้มีบุญมาศึกษาพระบาลีตั้งแต่เยาว์วัยครับ
 
11. ผมมีบุพกรรมใดจึงได้มาเป็นหมอนวดเส้นในปัจจุบันนี้ครับ  การที่ผมมารับบุญนวดจับเส้นให้พระที่วัดพระธรรมกาย   จะได้บุญอย่างไรบ้างครับ  ,  ผม ภรรยา และลูกทั้งสอง  เคยทำกรรมที่ทำให้เป็นโรคภัยร้ายแรงหรือชีวิตสั้นไหมครับ  ถ้ามี ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. เมื่อพ่อกับแม่ยกให้เป็นลูกของตากับยาย แล้วหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง เพราะ ...วิบากกรรมเก่าที่เคยบี้มดตบยุง  เป็นต้น  มาส่งผล ตอนเด็กจึงทำให้ป่วยกระเสาะกระแสะ เมื่อหมดวิบากกรรมแล้วจึงหาย  ไม่เกี่ยวกับการยกลูกให้ตา - ยายจ่ะ!
 
 
  • ลูกมีภรรยาแก่กว่า 1 รอบ และมีของใช้ก็มักจะเป็นของเก่าเพราะ ...ในอดีตชอบทำทานด้วยของที่ใช้แล้วจ่ะ!
 
  • ภรรยามีสามีอายุน้อยกว่า 1 รอบ เพราะ ...อดีตเคยเป็นสามี - ภรรยากัน และเคยทำบุญร่วมกันมา  แล้วอธิษฐานจิต ให้มาเป็นสามี - ภรรยากันอีก ดังนั้นชาตินี้มาเจอกัน ด้วยวัยที่ต่างกัน ก็มาเป็นสามี – ภรรยากันจ่ะ!   
  • อีกทั้งเคยทำทาน  ด้วยของใหม่ด้วย
 
 
2. ลูกประกอบอาชีพต่าง ๆ มาหลายปี  แต่ไม่มีเงินเก็บเลย เพราะ  ...เวลาทำทานในอดีต  มักจะทำทานแบบขอร่วมบุญด้วยนิดหน่อย ด้วยความ “เกรงใจ”  ดังนั้นเวลาทานบารมีส่งผล จึงทำให้มีสมบัติแค่พอ “เลี้ยงตัว”  แต่ไม่มีเงินเก็บ  เพราะการทำบุญแบบศรัทธาไม่เต็มที่  คือ  ศรัทธาหย่อนจ่ะ!

 
  • จะแก้ไขในชาตินี้ก็ต้องสั่งสมบุญให้เต็มที่ โดยประกอบไปด้วยศรัทธา  ,  ปัญญา    มีความยินดี    และต้องตามระลึกนึกถึงบุญ ที่ได้ทำมาแล้วบ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
3. ภรรยามีฝีมือดีในการทำอาหารทุกชนิด  แต่มีชีวิตลำบาก ต้องรับผิดชอบตัวเองตั้งแต่ยังเล็ก    เพราะ  ...ทานบารมีในอดีตมีไม่มาก พอเลี้ยงตัวได้ จึงต้องขวนขวายในการทำมาหากิน  และได้ฝึกฝนจนสามารถประกอบอาหารได้   อย่างมี  “รสชาติดี”  จ่ะ!

 
  • การที่ภรรยาเลี้ยงหลาน ซึ่งเป็นลูกที่เกิดจากลูกสาวของสามีคนแรก  ก็เป็นสิ่งที่สมควร เพราะเป็นหลานของตนเอง  และถือว่าเป็นบุญสงเคราะห์ญาติด้วยจ่ะ!
 
  • หลานสาวและหลานชาย  ก็พอมีบุญมาจากในอดีต  แต่ปัจจุบันลูกและภรรยา  ก็จะต้องอบรมสั่งสอนให้หลาน  เป็นคนเก่งและดี  มีความกตัญญูกตเวทีจ่ะ!
 
 
4. “น้องชายของภรรยา” ที่ถูกฆ่าตาย  เพราะ  ...ปัจจุบันเมาแล้วก็จะไปปล้ำข่มขืน  จึงถูกฆ่าตาย แล้วก็ช่วยกันทำลายหลักฐาน    
 
 
  • ส่วนกรรมในอดีต  ชาตินั้นก็เป็นผู้ชายต่างเมือง  ได้พาหญิงโสเภณีไปเป็นเพื่อนกิน เพื่อนดื่มสุรา     นอกสถานที่แล้วก็ฆ่าเธอตาย  เพราะเธอไม่ยอมร่วมมือในการอยู่ร่วมกัน

 
  • ดังนั้น เธอจึงผูกเวรกันมา  , ได้ผลัดกันฆ่ามาหลายชาติแล้ว ,ชาตินี้มาเจอกัน  เวรที่ผูกไว้จึงทำให้มาฆ่ากันอีกจ่ะ!    
  • เรื่องมันผ่านไปแล้ว  ก็ควรให้อโหสิกรรมกันไปจ่ะ!    
 
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 5”  เพราะกรรมดื่มสุรา กำลังโดนนายนิรยบาล กรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่     ด้วยความทุกข์ทรมานมากจ่ะ!
 
 
5. วิญญาณที่มาเข้าร่างแม่ยาย ก็คือ  คนที่โดยสารมากับเรือในอดีต  เมื่อตายแล้วก็เฝ้าสมบัติอยู่  เพราะไม่มีบุญไปเกิดที่ดีกว่านี้   อีกทั้งยังหวงแหนสมบัติอยู่จ่ะ!

 
  • ที่บอกให้ขุดเรือนั้นขึ้นมา   เพราะ  ...วิญญาณต้องการให้เอาสมบัติ  ซึ่งเป็นส่วนของแม่ยายเอากลับไปเสีย  เพราะแม่ยายก็เป็นผู้ที่เคยทำงานอยู่ในเรือลำนี้   เมื่อเรือจมลง จึงได้ตายลง ,กระทั่งบริเวณตรงนั้นเป็นแผ่นดิน  จึงได้มาเกิด และได้มาอยู่ในบริเวณนี้อีกจ่ะ!
 
 
  • สมบัติบางชิ้นที่มีทีท่าจะได้  และเคลื่อนออกไปนั้น  เพราะ ...ไม่ใช่ส่วนของแม่ยาย  
  • ส่วนที่ขุดขึ้นมาได้   คือ  ทองคำ  1  แท่ง และชามไม่แตก 1 ใบกับแตกอีกหลายใบ  ก็เป็นส่วนของแม่ยาย ที่เคยเป็นเจ้าของในอดีตจ่ะ!
 
  • สมบัติที่ขุดขึ้นมาได้  ที่เป็นถ้วยโถโอชามแตก ๆ  ก็เป็นส่วนของแม่ยาย  แล้วแต่แม่ยายจะเอาไปทำอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหาอะไรจ่ะ!  
  • จะเอามาใส่อาหารกินอีก  เพราะระลึกถึงอดีตก็ยังได้
 
 
6. คุณตา - คุณยายตายแล้ว  ก็ไปเป็นเทพบุตร - เทพธิดา  มีวิมานทองคนละหลัง ของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3   ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาจ่ะ!

 
  • ก่อนตาย  คุณยายไม่พูดมาหลายปี  เพราะ ...เป็นอาการสมองเสื่อม  ด้วย “วจีกรรม” ในอดีตที่เคยไปแช่งเขาไว้  ด้วยความโกรธที่ถามแล้วเขาไม่ยอมพูด , โดยแช่งว่า   ขอให้ “เป็นใบ้”,   เศษกรรมนี้มาส่งผลตอนช่วงบั้นปลายของชีวิตจ่ะ!  ไม่ได้เป็นไปดังร่างทรงบอก   ว่าพบแหล่งซ่อนสมบัติจ่ะ!
 
 
7. ลูกชายคนเล็ก  มีวิบากกรรมในอดีต  ที่เคยไปเล่นกับเพื่อน  ตอนที่เพื่อนเป็นนาคกำลังจะบวช  จนเขาแขนหัก  และต้องเลื่อนการบวชออกไป  วิบากกรรมที่เล่นแกล้งเพื่อนคนนั้น  ตามมาส่งผล  ทำให้ชาตินี้    ต้องเลื่อนการบวชออกไปเหมือนกันจ่ะ!  
 
 
  • ใจของเขาน้อมไปในทางโลกมากกว่า  อีกทั้งมีบุญบวชระยะสั้น เพราะเคยเป็น “กองเสบียง” หมู่คณะมา  ,ส่วนชาตินี้  ก็แล้วแต่เขาจะตัดสินใจจ่ะ!
 
8. ลูกสาวถูกผ่าตัด “ไส้ติ่ง”  ตอนอายุ 7 ขวบ เพราะ  ...เศษกรรมปาณาติบาตในอดีต  ตามมาส่งผลจ่ะ!  
  • โดยพุทธันดรที่ผ่านมา  ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ได้ฆ่าข้าศึกตาย  ,   นี่ก็เป็นเศษกรรมเพียงเล็กน้อย ที่หลงเหลือมา
 
  • รอดมาได้  เพราะบุญที่เคยสร้างกับหมู่คณะมา  และได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  โดยทำหน้าที่เผยแผ่  
  • ชาตินั้นปฏิบัติธรรม  พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี   วงบุญพิเศษได้ 
  • แต่มีเศษกรรมกาเมในหลายชาติ  รวมทั้งในพุทธันดรที่ผ่านมา  ตามมาส่งผลให้เป็นผู้หญิงจ่ะ! 
 
 
  • ด้วยบุญตอนบวชพระ  ที่เคยเทศน์สอนมาในอดีต  จึงทำให้มีเสียงดีและต้องอยู่ในแวดวงของพระมหาเปรียญ  ,  พระบาลี  ด้วยความคุ้นเคยในอดีตติดมาจ่ะ! 
 
 
  • ชาตินี้ ถ้าใจหยุดนิ่งจนถึงพระธรรมกายได้ และตั้งใจปฏิบัติธรรมให้จริงจังก็มีสิทธิ์ที่จะทำวิชชาได้จ่ะ!
 
 
9. พระอาจารย์  3  ท่าน ที่ให้คำแนะนำในการทำงานแก่ลูกสาว  ในอดีตเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ...ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต  ได้อธิษฐานจิต  ให้ได้บวชแต่เยาว์วัย   และให้ได้ศึกษาพระบาลี  
 
 
  • ในพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้ทำวิชชาและเผยแผ่ด้วยจ่ะ!       
  • ได้เป็นภันเตของลูกสาว ตอนบวชเป็นพระ ในพุทธันดรที่ผ่านมาจ่ะ!
 
 
10. ลูกมาเป็นหมอ “นวดเส้น” แบบแผนโบราณดังนี้ มาหลายชาติ จึงมีความคุ้นและถนัดจ่ะ!    
  • การมาถวายการนวดพระ - เณรที่วัด ก็จะทำให้มีอานิสงส์คือ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  ,  อายุยืนนาน  และจะได้บรรลุธรรมด้วยจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่จนสุดกำลังแล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ  เขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 
 

http://goo.gl/Ykb3h

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related