คุณตาหายไปไหน, หนุ่มอมตะ พระผู้สำเร็จ

เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของพระผู้สำเร็จ ผู้ซึ่งมีความปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ไปจนถึงพุทธันดรหน้า และบรรลุมรรคผลนิพานในยุคของพระศรีอารย์ ... คุณพ่อของเธอต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหัน บ้านต้องถูกไฟไหม้ ทรัพย์สินที่เหลือมาต้องมาถูกคนร้ายขโมยไปอีก ...เคราะห์ร้ายเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะเหตุใด... https://dmc.tv/a841

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 23 ก.ย. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
CASE STUDY
คุณตาหายไปไหน , หนุ่มอมตะ พระผู้สำเร็จ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพ
 
    ลูก เป็นผู้นำบุญของศูนย์บริสเบน ประเทศออสเตรเลียเจ้าค่ะ ลูกและครอบครัวของลูก เราทั้งหมดเป็นนักเรียนประจำของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเจ้าค่ะ เป็นนักเรียนที่ถือว่ามีชั่วโมงเรียนดีเด่น เพราะแทบจะไม่เคยขาดเรียนเลย ที่ไม่อยากขาดก็เนื่องจากโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ไม่เหมือนโรงเรียนใดในโลก ที่ปิดนรกเปิดสวรรค์ให้ลูกอย่างแท้จริง เนื้อหาของทุกวันก็สนุก มุขก็ขำ หายง่วง และที่สำคัญเรามีครูไม่ใหญ่ที่ใจดี มีเมตตา เทคนิคการสอนสุดยอด ทำให้เราทุกคนรักโรงเรียนอนุบาลของเราและจะไม่ยอมขาดเรียนเลยสักวัน ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวธรรมกายเจ้าค่ะ โดยคุณพ่อและคุณแม่ของสามี ได้เป็นผู้นำบุญหลักที่ศูนย์ซันชายโคสต์ ส่วนตัวลูกและสามีก็เป็นผู้นำบุญที่ศูนย์บริสเบนเจ้าค่ะ 
 
    ลูกและครอบครัวที่นี่ เราสู้กันสุดๆ ในการสร้างบารมี โดย คุณพ่อและคุณแม่ ได้เป็นตัวอย่างที่ดีของทุกๆคน ในการเป็นยอดกัลยาณมิตรในการชวนคนมาทำบุญ ท่านไปทุกหนทุกแห่งที่มีคนไทย ไม่ว่าจะไกลถึงอิปสวิชซึ่งห่าง 140 กิโลเมตรจากบ้านท่าน หรือที่บริสเบนที่ห่างกัน 100 กิโลเมตร หรือแถวๆ บ้านที่ซันชายโคสต์  โดยท่านชวนทุกคนให้ทำบุญและให้เลิกจากอบายมุขทั้งหมด โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ให้มาเป็นอุปสรรคในการสร้างบารมี 
 
    ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝันให้ฟังดังเรื่องราวต่อไปนี้ค่ะ
 
    คุณตาของลูก เคยบวชและสึกมาหลายครั้ง ครั้งหนึ่งท่านหายไปจากบ้านเป็นเวลานาน หลังจากกลับมาก็ได้เล่าให้ฟังว่า ท่านรู้สึกเร่าร้อนและอยากบวชมาก จึงได้เดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อท่านถึงที่สถานีรถไฟขอนแก่น ท่านก็ได้พบกับพระภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งเดินมาหาท่าน และบอกว่าได้รอท่านมานานแล้ว ให้ไปด้วยกัน พระภิกษุรูปนั้นให้ท่านหลับตาและจับชายจีวร ท่านรู้สึกเหมือนกับว่าท่านเหาะได้ และผ่านสถานที่ต่างๆ อย่างรวดเร็ว พอลืมตาขึ้นท่านก็มาอยู่ในกลางป่าใหญ่เสียแล้ว คุณตาได้บวช และได้เรียนวิชากับพระอาจารย์ในกลางป่าใหญ่นั่นเอง ตาเล่าว่าบางวันท่านได้ออกไปบิณฑบาต วิธีที่ท่านไปคือ เกาะชายจีวรพระอาจารย์และเหาะไป ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกายละเอียดต่าง ๆ ที่มาใส่บาตร ตาบอกว่า ถ้าคน ๆ นั้น เป็นยักษ์ ตาก็จะมีสีแดง บางครั้งก็บิณฑบาตกับนางฟ้า สำหรับอาหารที่บิณฑบาตมาได้จะเป็นก้อนสีเหลืองๆ เพียงก้อนเดียว แต่เมื่อกินเข้าไปแล้วก็จะสามารถอิ่มไปได้หลายวันเลยเจ้าค่ะ
 
    มีอยู่วันหนึ่งพระอาจารย์ของตาได้พาตาไปที่ถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสมบัติอยู่มากมาย บางถ้ำก็เป็นทอง เป็นเพชร เป็นพลอย พอตาเห็นแล้วก็อยากได้ เพื่อเอามาให้ลูกกับเมียที่บ้าน จึงขอลาพระอาจารย์กลับบ้าน พระอาจารย์ก็พยายามห้ามไม่ให้ตากลับ ให้ตาอยู่กับท่านที่นี่ แต่ตาก็ยืนยันว่าจะกลับ พระอาจารย์จึงชี้ไปที่ทางออก พอตาเดินพ้นถ้ำ ก็เกิดภาพนิมิตว่ามีรถไฟ 2 ขบวนเข้ามาชนตา แล้วตาก็สลบไป ฟื้นขึ้นมาอีกทีก็อยู่ที่วัดเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น แต่กลับจำใครไม่ได้เลย ความจำเลอะเลือนไปหมด จนเวลาผ่านไปตาก็ค่อย ๆ จำได้ และได้ติดต่อกลับมาที่บ้าน เราถึงได้ทราบว่าตาหายไปไหน หลังจากตากลับมาแล้วก็บวช ๆ สึก ๆ อยู่หลายครั้ง จนครั้งสุดท้ายท่านสึกและกลับมาอยู่กับน้าสาวของลูก ท่านได้ถือศีล 8 ทุกวันจนถึงวันสุดท้ายของท่าน โดยจากไปด้วยโรคถุงลมโป่งพอง เพราะสูบบุหรี่เจ้าค่ะ
 
    เตี่ย ของลูกเกิดในวันสงกรานต์คือ วันที่ 13 เมษายน หรือ วันเสาร์ เดือน 5 ตามความเชื่อของคนไทย เตี่ยจะมีคุณสมบัติพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง คือ เป็นคนที่มือหนักมากเจ้าค่ะ โดยเวลาเอามะเหงก    วางไปที่หัวเด็กแล้วเขกลงไปแค่ 1 ที หรือใช้มะเหงกขวิด หรือขูดที่หัว โดยไม่ยกมือ ปรากฏว่าหัวของคนนั้นจะปูดมาเป็นลูกมะนาวทุกรายไป แต่ถ้าถึงขนาดต้องชกกัน เตี่ยชกแค่ทีเดียวก็สลบได้เลยเจ้าค่ะ จึงไม่มีใครยอมลองกับเตี่ยสักราย
 
    วันที่ท่านจากพวกเราไป ท่านไปรับจ้างขนข้าวไปที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งก่อนไปท่านก็ได้มาที่บ้านเพื่อจะพาตัวลูกไปเที่ยวด้วย แต่วันนั้นตัวลูกไม่อยู่บ้าน เพราะออกไปเล่นที่บ้านเพื่อน ท่านก็เลยไปกับคนที่ว่าจ้างท่านเท่านั้น ระหว่างทางรถเกิดเสีย ท่านจึงจอดรถอยู่ข้างทาง และตัวท่านเองก็ลงไปดูรถทางด้านหน้า ทันใดนั้นเองก็มีรถสิบล้อคันหนึ่งวิ่งเข้ามากระแทกชนท้ายของรถเตี่ย ทำให้รถเตี่ยที่จอดอยู่พุ่งชนเตี่ยกระเด็นตกลงไปในคลองข้าง ๆ และเสียชีวิตในที่สุด    หลังจากเตี่ยตายแล้ว พี่ชายคนโต ก็มาบอกแม่ว่าจะบวชทั้งๆที่ก่อนหน้าก็ไม่มีวี่แววว่าจะบวชเลย  จากนั้น พี่ชายคนที่สอง ก็ฝันว่า เตี่ยมาหา แล้วมายิ้มและหัวเราะเหมือนกับว่าดีใจที่ได้ข่าวที่พี่ชายคนโตจะบวช  ซึ่งการบวชครั้งนี้ก็เป็นการบวชที่คุณแม่ภูมิใจมาก เพราะพี่ชายตั้งใจบวชเอง และตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมเป็นอย่างดี
 
    เมื่อเตี่ยตายไปได้ 2 ปี ก็เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่โพธาราม จังหวัดราชบุรีโดยบ้านของลูกไหม้เป็นหลังที่สอง รองจากบ้านต้นเพลิง ไฟได้ทำลายทุกอย่างในบ้านจนหมด เราขนของออกมาได้เพียงบางอย่างเท่านั้น   แม่คือคนที่น่าสงสารที่สุด เพราะนอกจากจะต้องมาเสียเตี่ยแล้ว แม่ต้องมาเสียบ้านอีกด้วย แต่เหมือนความโชคร้ายของเรายังไม่หมดเจ้าค่ะ หลังจากไฟไหม้บ้านได้ไม่เท่าไหร่ บ้านที่อยู่ใหม่ก็โดนขโมยเข้ามางัด เอาเครื่องเพชรที่แม่ขนออกมาจากกองไฟได้ไปทั้งหมด เหตุการณ์ทั้งสามอย่างที่ประดังเข้ามาในเวลาที่ใกล้ ๆ กัน คือ เตี่ยตายเมื่อ 2518 ไฟไหม้ 2520 และขโมยขึ้นบ้าน
 
    คุณแม่ของลูก เป็นผู้ที่รักการปฏิบัติธรรมมากเลยเจ้าค่ะ และผลของการปฏิบัติธรรมดีด้วย แม่ขยันนั่งสมาธิ(Meditation)ทุกวันไม่เคยขาด ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนหรือไปเที่ยวที่ไหน ก็จะตื่นมาตอนเช้าตี 3 ตี 4 แล้วมานั่งสมาธิทุกวัน แม่รักในการทำบุญ ตักบาตรทุกวันไม่เคยขาด
 
    ก่อนที่แม่ของลูกจะเข้าวัด แม่เป็นคนชอบแต่งตัวมากค่ะ แต่พออยู่มาวันหนึ่งแม่กลับบอกกับลูกว่า ถ้าแม่อายุ 50 ปีเมื่อไหร่ แม่จะเลิกหมด จะเลิกแต่งตัวและจะหันหน้าเข้าวัด ซึ่งพอแม่อายุครบ 50 ปีแม่ก็ทำอย่างนั้นจริง ๆ เสื้อผ้าที่สวยๆเครื่องสำอางที่ดีๆให้คนอื่นหมดเลย แล้วก็หันหน้าเข้าวัด ถือศีล ไม่แต่งตัว ปล่อยผมขาวโดยไม่ย้อมเลย จนกระทั่งเข้าวัดพระธรรมกาย ก็มีโอกาสได้มาเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดภัตตาหารของวัดอยู่หลายปี
 
    พี่ชายคนที่ 4 ตอนเกิดมาก็ไม่มีอะไรผิดปกติเลย แต่พออายุได้ 3 ปี ก็เกิดเป็นโรคโปลิโอ ทำให้ขาข้างหนึ่งเสีย พี่ชายไม่ได้ทำงานมาหลายปีแล้ว และตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก็มีคนมาเสนองานให้อยู่เสมอ แต่พอตกลงจะทำ ขนาดตกลงเงินเดือนกันแล้ว ระบุวันแล้ว พอถึงวันที่จะเริ่มงานทุกแห่งก็ปฏิเสธไม่รับเสียดื้อๆ ทั้งๆ ที่ตกลงว่าจะรับในครั้งแรกอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะ เป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้ง
 
    สุดท้ายนี้ลูกๆทุกคนขอปวารณาตัวที่จะสร้างบารมีตามติด และติดตามหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ไปทุกภพทุกชาติ  จะตั้งใจทำโครงงานทุกอย่างที่ได้รับมาให้สำเร็จ และดีที่สุด และด้วยบุญที่ลูกๆ ทั้งหมดได้มาเป็นต้นบุญที่ออสเตรเลียนี่ ขอให้บุญนี้จงดลบันดาลให้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่กับลูก  ๆ ไป ถึงสองร้อยซาวปี๋เลยนะเจ้าคะ
 
ลูกอยากกราบขอความเมตตาหลวงพ่อถามคำถามดังนี้เจ้าค่ะ
 
1. ตาของลูกหายไปไหนมา พระอาจารย์รูปนั้นกับตาเคยเป็นอะไรกันมาก่อน แล้วตาไปเรียนวิชาอะไรหรือคะ
 
2. ที่ตาบอกว่าได้ไปบิณทบาตกับกายละเอียด ตาไปจริง ๆ หรือคะ แล้วอาหารที่ได้มาใช่อาหารทิพย์หรือเปล่า ทำไมมีแค่ก้อนเดียว กินแล้วอิ่มไปตั้งหลายวัน
 
3. ก่อนที่ตาจะตาย ตาได้บอกว่าจะไปตอนเวลาตี 5 แล้วตาก็จากไปตอนตี 5 จริง ๆ ทำไมตารู้คะ แล้วตาตายแล้วไปไหนคะ
 
4. ด้วยบุพกรรมอะไรจึงทำให้เตี่ยมือหนักคะ  เกี่ยวกับการที่เกิดวันเสาร์เดือน 5 หรือเปล่าคะ   ทำไมคนโบราณถึงมักจะกล่าวว่าคนที่เกิดวันเสาร์เดือน 5 มักจะดวงแข็งคะ
 
5. ทำไมเตี่ยถึงอายุสั้น และประสบอุบัติเหตุด้วยการโดนรถชนตาย ทั้งๆ ที่รถก็จอดอยู่ข้างทาง   เตี่ยตายแล้วไปไหน บุญทุกบุญที่ลูกส่งไปให้เตี่ยได้รับหรือเปล่าเจ้าคะ  และพี่ชายคนโตได้บวชให้ ท่านทราบไหมคะ  และดีใจดั่งที่พี่ชายคนที่สองได้ฝันหรือเปล่าเจ้าคะ   มีวิธีใดที่จะให้เตี่ยได้อยู่ในที่ดีกว่าปัจจุบันเจ้าคะ
 
6. ครอบครัวของลูกทำกรรมใดมาเจ้าค่ะ ถึงได้เสียเตี่ย เสียบ้าน และทรัพย์สินในเวลาไล่เลี่ยกัน และทำไมถึงเป็นอย่างนั้น
 
7. แม่ฝากถามมาเจ้าค่ะว่า ทุกครั้งเวลาแม่นั่งสมาธิดีๆลึกๆภายในจะรู้สึกต่อต้านอะไรบางอย่าง จะแก้ไขอย่างไรคะ เพราะแม่อยากให้ผลการปฏิบัติธรรมดีขึ้นไปกว่านี้เจ้าค่ะ  และทุกครั้งที่แม่กับพี่ชายคนที่สี่ของลูกเข้าใกล้ผู้ที่มีตบะแก่กล้า อย่างพระที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ลึก ๆ ข้างในจะออกมาเป็นคำด่า อย่างแรงๆ ซึ่งทั้งสองคนพยายามที่จะห้ามใจไม่ให้ด่า ไม่ให้ทำเพราะกลัวบาป แต่ก็เหมือนกับมันจะออกมาอย่างอัตโนมัติ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นเจ้าคะ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และจะสามารถทำให้ที่แล้วๆมาเป็นอโหสิกรรมได้ไหมเจ้าคะ
 
8. พี่ชายคนที่ 4 ที่เข้าวัด ทำกรรมอะไรไว้จึงทำให้ตอนเด็กๆเป็นโปลิโอคะ
 
9. เป็นเพราะบุพกรรมอะไรคะ พี่ชายคนที่ 4 พอจะได้งานทำแต่กลับถูกปฏิเสธทุกครั้ง ทำอย่างไรจึงจะพ้นกรรมอันนี้ได้
 
10. ทำไมแม่ ตัวลูกและพี่ชายคนที่ 4 ถึงมีความผูกพันกันมาก โดยเฉพาะตัวลูกจะรักแม่กับพี่ชายคนนี้มากที่สุด ทั้งๆที่เราก็มีกันห้าคนพี่น้อง แต่ความผูกพันจะมีมากระหว่างลูกและพี่ชายคนที่ 4 และเฉพาะเราสามคนเท่านั้นที่เข้าวัด อีก 3 คน ไม่ยอมเข้าวัดและไม่เชื่อ บอกบุญก็ไม่ค่อยทำ แม่ , ตัวลูกและพี่ชายเคยทำบุญอะไรร่วมกันมา ถึงได้ผูกพันกันมากกว่าพี่ชายอีก 3 คนเจ้าคะ
 
11. สามีของลูก เป็นคนที่ขยันทำงานมากเจ้าค่ะ ทุ่มเททำงานทุกอย่าง แต่ผลที่ได้รับกลับมาไม่ได้เป็นอย่างที่ทำลงไป ได้มาน้อยมาก หรือแทบจะไม่ได้เลย และทำธุรกิจอะไรก็มีปัญหาและไม่ประสบความสำเร็จเลยสักครั้ง เป็นเพราะบุพกรรมอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไรเจ้าคะ เขาจะมีโอกาสได้บวชไหมเจ้าคะ
 
12. ลูก คุณแม่ พี่ชายคนที่สี่  สามีของลูก  พ่อสามี และแม่สามี เราเคยร่วมบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรเจ้าคะ พวกเราเคยเป็นทหารของพระราชามาหรือเปล่าเจ้าคะ   เราทั้งสี่คน (ลูก คุณแม่ พี่ชายคนที่สี่  สามีของลูก)  อยากจะมีศูนย์ที่บริสเบนเจ้าคะ ด้วยบุญของเรา   เราจะทำได้ไหมเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. พระอาจารย์หนุ่มรูปนั้นกับคุณตา  ในอดีตได้เคยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก  ได้บวชเณรด้วยกัน และได้เรียนวิชาคาถาอาคม  ,  สมาธิกสิณด้วยกัน จนกระทั่งบวชเป็นพระและเป็นสหธรรมิกกัน ในชาตินั้นคุณตาก็มีนิสัยเหมือนในชาตินี้ คือ บวช ๆ สึก ๆ หลายครั้ง
 
 
  • และชาตินั้นคุณตาได้ทำสมาธิจนเห็นแสงสว่างภายนอก ประกอบกับมนต์คาถาก็ทำฤทธิ์อะไรได้บ้าง 
 
 
  • ต่อมาภายหลังได้ลาสิกขาจากพระมาเป็นคฤหัสถ์ มีครอบครัว และได้ป่วยตายในเพศคฤหัสถ์  ,  เมื่อตายแล้วก็มาเกิดเป็น “มนุษย์” ในชาตินี้ทันที   
 
 
  • ส่วนเพื่อนภิกษุรูปนั้นรักในเพศสมณะ  และรักการเรียนวิชาสมาธิกสิณแบบผู้สำเร็จ  ,  ได้เรียนวิชานี้จากตำรา ที่พระอาจารย์ได้มอบให้ก่อนจะมรณภาพ
 
 
  • ต่อมาได้เดินธุดงค์เข้าไปในป่า ได้ไปพบ “พระผู้สำเร็จ” วิชาประเภทกสิณแสดงฤทธิ์ต่าง ๆ ได้   เช่น  ย่นหนทาง  ,  แปลงธาตุ  , เดินบนน้ำ  ,  และความเป็น “อมตะ”   เป็นต้น  ,  พระผู้สำเร็จที่ท่านได้ไปเจอในตอนนั้น  อายุก็ประมาณ 200 กว่าปี  ,  ส่วนตัวพระอาจารย์ตอนไปเจอพระผู้สำเร็จ  ก็อายุยังหนุ่มประมาณ  30  ต้น ๆ   
 
 
  • ซึ่งพระอาจารย์ก็ได้เรียนวิชาเหล่านั้น และคงความเป็นหนุ่มอยู่ได้  เพราะสมาธิกับ “สมุนไพร” ที่เป็นของทิพย์   ซึ่งพวกภุมมเทวาสายยักษ์เฝ้าไว้
 
 
  • และกว่าจะได้มาก็ต้องประลองฤทธิ์กับยักษ์ที่เฝ้า “สมุนไพร”   และทรัพย์ด้วย    แต่ท่านไม่ต้องการทรัพย์  ,  ในที่สุดท่านชนะ  ก็ได้สมุนไพรมาประกอบคาถาสมาธิตามหลักวิชาของพระอาจารย์ผู้สำเร็จ  ,  จึงทำให้ท่านเป็นหนุ่มตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
 
  • จนพบคุณตาที่สถานีรถไฟ  ,  ซึ่งขณะนี้  พระผู้สำเร็จองค์นี้  ก็ยังมีชีวิตอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งฝั่งประเทศลาวและก็ยังดูหนุ่มอยู่เหมือนเดิม
 
  • ต่อมาท่านทราบว่า   เพื่อนรักเก่าที่เคยเป็นสหธรรมิกด้วยกัน และชอบบวช ๆ สึก ๆ ได้ตายลงแล้ว ก็มาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้ทันที
 
 
  • ท่านก็รอคอยจนกระทั่งคุณตาโตขึ้น แล้วท่านจึงมารับตัวคุณตาไปกลางป่า ด้วยการให้คุณตาหลับตาแล้วจับชายจีวรท่าน ,ท่านก็พา “แว๊บ” มากลางป่าประเทศลาว  ,  เพื่อให้มาเรียนวิชาแบบผู้สำเร็จ  แต่คุณตาเรียนไม่สำเร็จ เพราะ “ความโลภ” ในทรัพย์และคิดถึงบุตรภรรยาดังกล่าวจ่ะ!    
 
 
  • ส่วนพระผู้สำเร็จหนุ่มนั้นในอดีตได้สั่งสมบารมีด้านนี้มาหลายชาติแล้ว  บางชาติก็เป็นฤาษี, บางชาติก็เป็นพระภิกษุ  และชอบที่จะมีอัธยาศัยอยากเป็นพระผู้สำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง
 
 
  • มาในชาตินี้ท่านก็อยากจะมีชีวิตอยู่ไปจนถึงพุทธันดรหน้า  และไปบรรลุมรรคผลนิพพานในยุคของพระศรีอารย์ ซึ่งก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะท่านได้อยู่ในชุมชนพระผู้สำเร็จที่มีวิชาอมตะในขณะนี้จ่ะ!
 
 
2. ที่คุณตาบอกว่าได้บวชกลางป่านั้น  ท่านก็บวชกับพระผู้สำเร็จ ซึ่งเป็นภันเตของชุมชนผู้สำเร็จ
 
 
  • และได้ไปบิณฑบาตกับกายละเอียดนั้น ก็เป็นความจริง  ,  ผู้มาใส่บาตร   ก็คือ   “รุกขเทวาบ้าง  ,  ภุมมเทวาบ้าง”   และอาหารที่ได้มาก็คือ   อาหารทิพย์ของเทวดาเหล่านั้น  ,  ซึ่งเพียงแค่ก้อนเดียวก็อิ่มไปได้หลายวันจ่ะ!   ... และกินมากไม่ได้ เพราะไฟธาตุไม่อาจย่อยได้  อาจจะตายได้จ่ะ!
 
 
3. คุณตาอยากจะกลับบ้านมาก  ,  เมื่อพระผู้สำเร็จชี้ทางออกให้   พอเดินพ้นถ้ำ   ก็เห็นภาพขบวนรถไฟ 
2  ขบวนชนคุณตา แล้วท่านก็สลบไป  เพราะ ...ท่านหลุดออกจากมิติของพระผู้สำเร็จ  ซึ่งเป็น “กึ่งหยาบกึ่งละเอียด” ระดับภุมมเทวา  แต่มีกายหยาบอยู่   จึงมีอาการดังกล่าวจ่ะ!  
 
 
  • ต่อมาคุณตารู้วันตายได้ด้วยสมาธิที่ท่านฝึกมา ...เมื่อตายแล้วท่านก็ไปเป็นเทพบุตรสายวิทยาธร   ชั้นจาตุมหาราชิกา  ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา  ,  รักษาศีล 8   และความผูกพันในวิชาสายวิทยาธร
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้     จึงทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้น ...ท่านกำลังนั่งบริกรรมภาวนาคาถาของท่านอยู่ในขณะนี้  ตามลำพังในถ้ำ ๆ หนึ่งของป่าไม้สีทองของหิมพานต์จ่ะ!
 
 
4. เตี่ย “มือหนัก”    เพราะ ...เตี่ยแข็งแรงมากกว่าคนทั่วไปหน่อยนึง  เพราะคุ้นเคยกับการทำงานหนักสม่ำเสมอ  ไม่ได้เกี่ยวกับคนเกิดวันเสาร์  เดือน  5  จ่ะ!  
 
 
  • คนโบราณกล่าวว่า คนเกิดวันเสาร์  เดือน  5  ดวงแข็ง ก็เป็นความเชื่อของคนเรียนไสยเวท แต่มีข้อสังเกตที่ว่า ถ้าเตี่ยดวงแข็ง  ท่านคงยังไม่ตายจ่ะ!
 
 
5. เตี่ยอายุสั้นเนื่องจากถูกรถชนตาย    เพราะ  ... กรรมฆ่าคน  เพราะท่านเป็นทหาร   และฆ่าสัตว์ใหญ่มาทำเป็นอาหาร   เช่น  ล้มวัว  ,  ล้มควาย  ในอดีตมาส่งผลจ่ะ!

 
  • เตี่ยตายแล้ว   ยังวนเวียนเป็น “ภุมมเทวา   ระดับล่าง” อยู่    ในช่วงที่ยังไม่ได้รับบุญที่อุทิศไป  ต่อมาเมื่อได้รับบุญทุกบุญที่ลูกและทุกคนทำแล้วอุทิศไปให้  ,  จึงทำให้ท่านมีบ้านเป็นของตัวเองในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ,  มีอาหารทิพย์และเสื้อผ้า  อีกทั้ง มีกายที่สดใสขึ้น  เป็นต้นจ่ะ!
 
 
6. ลูกเสียเตี่ย  ,  เสียบ้าน  ,  เสียทรัพย์สิน   ในเวลาไล่เลี่ยกันนั้น  ก็ต้องแยกออกจากกันว่า   “เตี่ยตาย”    เพราะวิบากกรรมดังกล่าวของท่าน
 
 
  •  ส่วนที่เสียบ้านและเสียทรัพย์สิน เพราะเคยอนุโมทนาบาป   คือ พลอยยินดีกับการที่กองทัพเมืองของตน  ไปออกรบกับอีกเมืองหนึ่ง  แล้วไปทำลายบ้านเรือนและริบทรัพย์สมบัติของเมืองนั้นมายังเมืองของตน  ,  วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
7. คุณแม่เวลานั่งสมาธิดี ๆ มักจะมีอะไรมาต่อต้าน  เพราะเป็น “มโนกรรม” ที่ติดมาในอดีต ในชาตินั้นในช่วงแรกที่ยังไม่ได้เข้าใจการปฏิบัติธรรม  ,  เมื่อได้เห็นนักปฏิบัติธรรมก็มักชอบคิดตำหนิ หรือว่าในใจในทางไม่ดีต่าง ๆ นา ๆ
  • จะแก้ไขก็ให้นั่งไปเรื่อย ๆ อย่างสบาย ๆ  โดยภาวนา สัมมาอะระหังไป  ไม่ช้าก็หายจ่ะ!
 
  • คุณแม่กับพี่ชายคนที่  4  เวลาเข้าใกล้พระผู้ประพฤติดีปฏิบัติชอบ มักอยากจะกล่าวคำหยาบออกมาแรง ๆ อย่างอัตโนมัติ  เพราะ  ... “มโนกรรม” ที่ติดข้ามชาติมา  ในช่วงที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องการปฏิบัติธรรมดังกล่าวจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องพยายามข่มใจไว้  ,  และให้เอาชนะมันด้วยอำนาจจิตของเรา  ,  โดยภาวนา สัมมาอะระหัง เรื่อยไป  จนความคิดหรือเสียงนั้นจะหายไป  , ไม่ช้าก็จะหายไปเองจ่ะ! อย่ากังวลใจไปเลย
 
 
8. พี่ชายคนที่  4  ตอนเด็กเป็น “โปลิโอ”  เพราะ ...เศษกรรมในอดีต ที่ “ล่ามโซ่ตรวน” พวกทาส  ในชาติที่เกิดเป็นหัวหน้าคุมแรงงานทาส  เพื่อเป็นการลงโทษและไม่ให้ทาสหนี  วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!

 
  • และเวลาจะได้งานทำกลับถูกปฏิเสธทุกครั้ง   เพราะ  ... เศษกรรมในอดีตที่มักจะชอบมีอคติสูง  ,  ชอบกีดกันกลั่นแกล้งลูกน้องไม่ให้ประสบความสำเร็จ  มาส่งผลจ่ะ!
 
  • จะแก้ไข   ก็ให้หมั่นมี “มุทิตาจิต” แสดงความยินดีกับทุกคนที่เขาประสบความสำเร็จ   และหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรมนี้จ่ะ!
 
 
9. คุณแม่  ,  ตัวลูก  และพี่ชายคนที่  4  รักและผูกพันกันมากกว่าพี่น้องคนอื่น ๆ เพราะ  ...เคยสร้างบารมีร่วมกันมามากที่สุดกว่าคนอื่น

 
  • เข้าวัดกันเพียง  3  คน  นอกนั้นไม่เข้าวัด  ไม่เชื่อเรื่องบุญ – บาป   ...เพราะมีจิตติดทางโลก  มีสายบุญน้อย  อีกทั้งยังไม่เห็นทุกข์ในชีวิต  และขาดบุญในการคบบัณฑิตนักปราชญ์ มาจ่ะ!
 
 
10. สามีของลูกเป็นคนขยันทำงาน  แต่ผลตอบแทนกลับมาไม่คุ้มกับที่ลงทุนไป  แถมบางครั้งมีปัญหาและมักไม่ประสบความสำเร็จ เพราะ ...มีกำลังทานบารมีในอดีตมาในระดับหนึ่ง  ที่พอจะไปได้  แต่ยังไม่รุ่งนัก

 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องอดทน  ,  ขยันหมั่นเพียร  ,  ปรับปรุงพัฒนาตนเอง  แข็งในสิ่งที่ควรแข็ง  ,  อ่อนในสิ่งที่ควรอ่อน  แล้วก็สั่งสมบุญทุกบุญในปัจจุบันให้มาก ๆ ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้  ,  อย่าวิตกกังวลจนเกินไปจ่ะ!
 
 
11. ตัวลูก  ,  คุณแม่  ,  พี่ชายคนที่  4  ,  สามีของลูก  , คุณพ่อ – คุณแม่  สร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ,  ส่วนสามีก็มีบุญบวชช่วงสั้นจ่ะ!

 
  • ลูกและครอบครัวอยากมีศูนย์ที่ “บริสเบน” นั้น  จะสมปรารถนาจ่ะ !  โดยลูกจะต้องไปรวมผู้มีบุญที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณนั้น  ,  แล้วชวนกันมาสร้างศูนย์  ,  อีกทั้งลูกต้องหมั่นนั่งสมาธิ   แล้วอธิษฐานจิตให้ดีทุกวันด้วยจ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ  แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 
 
 
 

http://goo.gl/G4ZUs

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related