สะใภ้พญานาค

เรื่องราวชีวิตของสามศรี พี่น้องชาวลาว พี่สาวคนโต มีอาการแปลกประหลาด จนมีหมอไสยเวทย์บอกว่า เธอเคยเป็นสะใภ้ของพญานาค พี่สาวคนรอง เรือของเธอ มีแม่ย่านางถึงสอง 2 ตน สิงอยู่ และยังมาแสดงตนให้เธอเห็นอีก ส่วน น้องสาวคนสุดท้อง ต้องมามีชีวิตการครองเรือนที่เป็นทุกข์ อะไรคือต้นเหตุของเรื่องราวเหล่านี้... https://dmc.tv/a719

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 19 ต.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]
CASE STUDY
สะใภ้พญานาค 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
  
        ลูก เป็นชาวลาวเกิดที่เมืองปากลาย แขวงไชยบุรี ประเทศลาว มีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 3 คน เป็นผู้หญิงล้วน ตัวลูกเองเป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัว ลูกเข้าวัดเมื่อปี พ.ศ. 2545 โดยมีเพื่อนเป็นกัลยาณมิตรให้ จึงได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะจนถึงปัจจุบันนี้ค่ะ ลูกขอเล่าประวัติชีวิตและครอบครัวให้หลวงพ่อฟังดังนี้ค่ะ   
  
       คุณตาของลูก มีภรรยาหลายคน   คุณยายเป็นภรรยาคนแรกของ ท่าน คุณตากับคุณยายมีลูกสาวด้วยกัน 2  คน คือ คุณแม และ น้าสาวของลูก คุณยายเสียชีวิตตั้งแต่ลูกสาวทั้งสองยังเล็กๆ อยู่   คุณตาจึงไปแต่งงานใหม่ พร้อมกับหอบลูกเล็กๆสองคนไปด้วย   ต่อมา คุณตาก็ป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ  แต่พอออกบวชเป็นพระ อาการป่วย กลับหายเป็นปกติ ท่านจึงไม่ยอมลาสิกขาบวชเป็นพระต่อไป ปล่อยให้ภรรยาใหม่ดูแลลูกทั้งสองเพียงลำพัง ภรรยาใหม่ของท่าน จึงไปแต่งงานกับสามีคนใหม่บ้าง    เป็นเหตุให้คุณแม่และน้าสาวไม่มีคนเลี้ยงดูน้องสาวของคุณยายจึงมารับไปเลี้ยง
   
       แต่ต่อมาคุณตาก็ลาสิกขามาแต่งงานใหม่ แต่ก็อยู่กับภรรยาใหม่ได้ไม่นาน ท่านก็ป่วยเหมือนเดิมอีก จึงกลับไปบวชใหม่ โรคนั้นก็หายเป็นปกติ ท่านบวชๆสึกๆ แต่งๆ อยู่อย่างนี้ จนมีภรรยารวมได้ทั้งหมด 5 คน แต่สุดท้ายท่านก็ตายในผ้าเหลือง รวมอายุได้ 83 ปี 
  
       คุณแม่ อยู่กับน้องสาวของคุณยายจนโตเป็นสาว อายุได้ 20 ปี ก็ถูกญาติๆ บังคับให้แต่งงานกับตำรวจหนุ่มชาวไทยคนหนึ่งจนมีลูกสาวด้วยกันถึง 2 คน  ต่อมาสามีซึ่งเป็นตำรวจก็ถูกโจรยิงตาย  คุณแม่จึงมาแต่งงานใหม่กับ คุณพ่อของลูก  อยู่กันไม่นานคุณแม่ก็ตั้งท้องได้ประมาณ 3 เดือน   แต่จู่ๆ คุณพ่อก็หนีจากไปเฉยๆ  ปล่อยให้คุณแม่อุ้มท้องรอคอยคุณพ่อไปอย่างไม่รู้อนาคตจวบจนคลอดตัวลูกออกมาแล้ว คุณพ่อก็ยังไม่กลับมา   คุณแม่เลี้ยงดูลูกมาจนลูกอายุได้ 3 ขวบ คุณแม่จึงแต่งงานใหม่ สามีใหม่คนนี้อยู่กินกับคุณแม่ได้ 9 ปี ก็ตาย หลังจากนั้นคุณแม่ก็ไม่แต่งงานอีกเลย ตั้งหน้าตั้งตา เลี้ยงดูลูกๆ จนเติบโต
    
        โดยปกติแล้วคุณแม่จะมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ท่านมาล้มป่วยก็ตอนอายุได้ 83 ปีแล้ว ด้วยโรคหัวใจและนิ่วในถุงน้ำดีรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานถึง 4 เดือน ทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถรักษาโรคให้หายได้ จึงแนะนำให้ท่านออกมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน แต่พอลูกสร้างองค์พระจารึกชื่อของคุณแม่และได้พาคุณแม่มาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย สุขภาพร่างกายของท่านกลับแข็งแรงขึ้น สามารถอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน ขณะนี้อายุได้ 84 ปีแล้วค่ะ
   
       พี่สาวคนโตของลูก  มีอาการแปลกประหลาดเกิดขึ้นกับเธอตอนอายุประมาณ 16-17 ปี คือ มีอาการกระสับกระส่าย รุ่มร้อนไปทั้งตัว จนอยู่ไม่เป็นสุข ต้องนั่งร้องไห้ทั้งวัน ไม่พูดไม่คุยกับใคร แต่พอมีใครเอาน้ำมาสาดหรือราดตัวเธอ อาการดังกล่าวก็จะหายไปทันที หรือถ้าขี้เกียจตักน้ำมาราดบ่อยๆ พวกเราก็จะเอาอ่างหรือโอ่งใหญ่ๆ ใส่น้ำเกือบเต็มมาตั้งไว้ให้  เธอก็จะลงไปแช่เล่นอย่างสบายใจ  หายกระวนกระวาย และที่แปลกกว่านั้นคือ ถ้าเธอได้ลงไปว่ายน้ำเล่นที่ลำน้ำโขงอาการนั้นก็จะหายไป เธอดูเบิกบานสดชื่นทันที ดังนั้นเธอจึงแอบหนีไปลงลอยคออยู่ในแม่น้ำโขงบ่อยๆ แม้เวลากลางคืนมืดๆ ก็ยังไปคนเดียวได้   มีหมอไสยศาสตร์แถวบ้านหลายคนบอกว่าเธอเคยเป็นสะใภ้ของพญานาค เขาจะมารับเธอกลับไปที่เดิม  เธอมีอาการอย่างนี้เป็นเวลาถึง 1 ปี วันหนึ่งลูกเห็นพี่สาวเก็บดอกไม้ไปไหว้พระและสวดมนต์ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ลูกก็ได้แต่แอบดูเธอไม่รู้ว่าเธออธิษฐานอะไร นับตั้งแต่นั้นมาอาการประหลาดที่เป็นอยู่ก็ไม่เกิดขึ้นกับเธออีกเลย  ปัจจุบันนี้ที่บ้านของพี่สาวยังมีรูปปั้นพญานาคไว้บูชาตลอดเวลาด้วยค่ะ
   
        พี่สาวคนรอง เธอได้ไปซื้อเรือมาประกอบอาชีพค้าขายแล้วในเรือนั้นก็มีแม่ย่านางสิงอยู่ถึง  2 ตน แล้วยังมาแสดงตนให้พี่สาวเห็นอยู่บ่อยๆอีกด้วย  จะถูกชะตากับพี่สาวลูกมาก เธอทั้งสองจะทำร้ายผู้ไม่ประสงค์ดีต่อพี่สาว อย่างเช่นผลักคนร้ายให้ตกเรือบ้าง คอยบอกให้ระวังภัยอีกด้วย  ปัจจุบันพี่สาวได้ขายเรือไปแล้ว แต่ก็ได้นำไม้ที่แม่ย่านางสิงอยู่มาไว้ที่บ้านด้วย และก็มีคนบอกว่าเห็นพี่สาวคุยอยู่คนเดียวแต่ก็มีเสียงโต้ตอบออกมาจากไม้ที่แม่ย่านางสิงอยู่นั้น 
   
       สามีของพี่สาวคนรอง เป็นคนลาว มีอาชีพค้าขาย  เดินเรือของโรงเลื่อย  เขาเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ แต่ก็ชอบดื่มเหล้าเจ้าชู้เข้าสังคมและเล่นการพนัน วันหนึ่งพี่เขยไปดื่มเหล้าสังสรรค์กับเพื่อน  พอกลับมาถึงบ้านก็เข้าไปนอนในสภาพกำลังเมาแล้วก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย รวมอายุได้ 59 ปี
   
        ตัวลูกเอง เมื่ออายุได้ 30 ปี ก็แต่งงานกับ สามีคนแรกมีลูกสาว กับเขา 1 คน  แต่สามีคนนี้ชอบดื่มเหล้าและเบียร์มาก พอเมาก็มาพาลหาเรื่องทะเลาะกับลูกอยู่เป็นประจำ เขาประกอบอาชีพอะไรก็ไม่เจริญจึงไม่มีรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว ลูกต้องทำงานหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้านเองทั้งหมด  ลูกรู้สึกเบื่อระอามาก ลูกทนอยู่กับเขา นานถึง 3 ปี  จึงแยกทางกับเขา แล้วพาลูกสาวไปอยู่ ที่ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่งได้ 5 ปี  แล้วก็ย้ายไปเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งใหม่ พร้อมกับลงทุนเป็นหุ้นส่วนกับเพื่อนในร้านอาหารนั้นด้วย  จากนั้น ชีวิตจึงดีขึ้นมาบ้าง
   
       ต่อมา ลูกจึงแต่งงานใหม่กับสามีชาวลาว  หลังแต่งแล้วก็ได้พาลูกสาวย้ายมาอยู่ที่บ้านของสามีด้วย แต่แทนที่ชีวิตจะดีขึ้นกลับตกต่ำย่ำแย่ลงไปกว่าเดิม เพราะครอบครัวของสามีไม่ยอมรับลูกและลูกสาวเลย โดยเฉพาะ แม่ของสาม จะเกลียดลูกสาวของลูกมาก จนพาลเกลียดมาถึงตัวลูกด้วย  หนำซ้ำยังพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้ลูกเลิกกับสามีให้ได้  โดยยุยงให้คนในครอบครัว เกลียดเราสองคนแม่ลูก   ลูกจึงต้องทนอยู่ด้วยความลำบากทั้งกายและใจ สามีของลูกเองก็เจ้าชู้มาก ชอบไปเป็นชู้กับภรรยาชาวบ้านอยู่เป็นประจำ อีกทั้งชอบดื่มเหล้า เมามาก็ด่าตัวลูกด้วยคำหยาบคายเสมอๆ บ่อยครั้งที่เขาทะเลาะกับแม่ของตัวเอง และทำลายข้าวของภายในบ้าน
 
        ในปี 2545 ขณะที่ชีวิตของลูกกำลังย่ำแย่ เหมือนคนใกล้จะจมน้ำตาย ก็มีเพื่อนชาวลาวคนหนึ่ง มาชวนลูกไปบ้านกัลยาณมิตรที่รัฐอะซูซ่า และเดินทางมาร่วมงานบุญบูชาข้าวพระและปฏิบัติธรรมในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมอะซูซ่า ลูกและลูกสาวจึงมีโอกาสได้นั่งสมาธิ(Meditation)เป็นครั้งแรก จากนั้นลูกจึงส่งลูกสาวมาอบรมธรรมทายาทหญิงที่ศูนย์อะซูช่าเป็นเวลา 20 วัน  ในวันจบการอบรมลูกได้มารับลูกสาวพร้อมกับรับกฐินปี 2545 ไป 1 กองด้วยค่ะ
  
       ต่อมา พระอาจารย์ที่ศูนย์อะซูซ่า ออกไปเยี่ยมบ้านกัลยาณมิตรที่รัฐเท็กซัสและมีโครงการจะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมเท็กซัสขึ้นด้วย ลูกจึงอาสารับบุญหาและแนะนำสถานที่จัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติธรรม  เท็กซัสให้  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาลูกจึงได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ
   
        ในปีที่ผ่านมาลูกและลูกสาวได้กลับประเทศลาว เพื่อเยี่ยมคุณแม่ซึ่งป่วยหนักด้วยโรคหัวใจและนิ่วในถุงน้ำดี พอคุณแม่มีอาการดีขึ้นจึงเดินทางกลับ แต่พอมาถึงอเมริกา  จากความเบิกบานใจที่ทำให้คุณแม่รอดตายหายป่วยได้ กลับต้องมาช้ำชอกใจ เพราะสามีกับครอบครัวของเขาพากันขายร้านอาหาร ที่ลูกร่วมลงทุนและเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลัก ในการทำให้เจริญรุ่งเรือง เท่านั้นยังไม่หนำใจ เขายังไล่ลูกและลูกสาวออกจากบ้านของเขาอีกด้วย ลูกจึงเหมือนคนสิ้นเนื้อประดาตัว จนต้องมาอาศัยเพื่อนอยู่ แต่ก็ทำให้ลูกได้มีโอกาสมาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเท็กซัสบ่อยๆ  จนพระอาจารย์ที่ศูนย์ฯเมตตา ชวนลูกให้มารับบุญช่วยงานที่ศูนย์ไปพลางๆ ในเวลาต่อมาลูกก็ได้งานทำที่รัฐเวอร์จิเนีย แม้ลูกจะต้องไปอยู่ไกลถึงเวอร์จิเนีย แต่ลูกก็ไม่ขาดที่จะมาร่วมบุญที่ศูนย์เท็กซัสเลยจนถึงทุกวันนี้
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1 บุพกรรมใดคุณตาจึง ป่วยๆ บวชๆ สึกๆ แต่งๆ  จนมีภรรยาถึง 5 คน  แต่ในที่สุดก็บวชจนตายในผ้าเหลือง   คุณตาตายแล้วไปไหนคะ    ทำไมอาการป่วยของคุณตาจึงหายได้ด้วยการบวชคะ
 
2 บุพกรรมใดคุณแม่จึงกำพร้าแม่และพลัดพรากจากพ่อมาตั้งแต่ยังเล็กๆ เพราะบุญใดจึงมีคนรับไปเลี้ยงดู  
 
3 ทำไมคุณแม่จึงถูกบังคับให้แต่งงานกับสามีคนที่ 1 ซึ่งท่านไม่ได้รัก   สามีคนแรกของแม่ตายแล้วไปอยู่ไหน  กรรมอะไรทำให้ต้องมาถูกยิงตายคะ
 
4 บุพกรรมใดคุณแม่จึงป่วยเป็นโรคหัวใจและนิ่วในถุงน้ำดี   ท่านจะมีโอกาสหายขาดหรือไม่ค่ะ   ขณะนี้คุณแม่มีอาการดีขึ้นมากเป็นเพราะบุญสร้างองค์พระและบุญต่างๆที่ลูกทำให้ใช่หรือไม่
 
5 คุณพ่อของลูก (สามีคนที่ 2 ของแม่) ทำไมต้องหนีจากคุณแม่ไป   คุณแม่และลูกมีกรรมอะไรจึงถูกคุณพ่อทิ้งไปคะ  จะแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรค่ะ 
 
6 บุพกรรมใดพี่สาวคนโตจึงมีอาการร้องไห้ไม่พูดไม่จากับใครแต่พอมีน้ำมาราดหรือลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอาการก็ดีขึ้น  ที่เธอหายได้
เพราะการอธิษฐานในโบสถ์ใช่ไหมคะ  เธออธิษฐานอะไรหรือคะ    เธอเป็นสะใภ้ของพญานาคจริงๆหรือไม่ค่ะ 
 
7 แม่ย่านางที่คุยกับพี่สาวคนรองมีจริงหรือไม่ค่ะ  ถ้ามีเขามีวิบากกรรมต่อกันมาอย่างไร  ทำไมจึงติดต่อพูดคุยกันได้ค่ะ    สามีของพี่สาวคนรองตายแล้วไปอยู่ที่ไหน   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่
 
8 บุพกรรมใดลูกจึงต้องมีสามีคนแรก ซึ่งไม่เคยเลี้ยงดูตัวลูกและลูกสาวเลย
 
9 บุพกรรมใดเมื่อลูกมามีสามีคนที่ 2  สามีและแม่ของสามีคนที่ 2 จึงได้จงเกลียดจงชังลูกและลูกสาวมากค่ะ เราเคยมีกรรมร่วมกันมาหรือๆไม่  ลูกจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรค่ะ
 
10 บุพกรรมใดธุรกิจร้านอาหารของลูกจึงถูกสามีขายไปหมด แล้วยังขับไล่ลูกและลูกสาวออกจากบ้านอีกด้วย   บุญจากการหาและแนะนำสถานที่จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรม จะมีอานิสงส์แก้ไขวิบากกรรมนี้ได้ไหมคะ
 
11 ลูกกับลูกสาวเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรค่ะ   ทำไมลูกสาวของลูกจึงดื้อ ชอบคบคนพาล ลูกต้องทำอย่างไรจึงจะประคับประคองให้ลูกสาวเป็นคนดี อยู่ในโอวาทและมาสร้างบารมีกับหมู่คณะค่ะ 
                                                                                                          
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณตาป่วยและบวช ๆ สึก ๆ จนมีภรรยาถึง  5  คน      ตอนสุดท้ายก็ได้ตายในผ้าเหลือง   เพราะ  ...ชาติในอดีตก็เป็น อย่างนี้มา     ได้เคยบวชแล้วอธิษฐานว่า   อย่าให้สึก    ถ้าสึกก็ขอให้มีอันเป็นไป   เจ็บไข้ได้ป่วยหรือตาย     แต่ยังเป็นเพียงคำตั้งใจของตัวเองตามลำพัง     ยังไม่ได้ตั้งสัจจะกับใคร     ดังนั้นชาตินี้จึง    บวช ๆ สึก ๆ  ,  แต่พอสึกก็ป่วย  ,  ภายหลังบวชก็หาย     จนได้ตายในผ้าเหลืองจ่ะ !

 
  • ตายแล้ว   ก็ได้ไปเป็น “คนธรรพ์” อยู่ป่าหิมพานต์ระดับทั่วไป 
 
2. คุณแม่   กำพร้าแม่และพลัดพรากจากพ่อมาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะ...กรรมในอดีตในสมัยเป็นผู้ชาย   ก็ได้เคยทำแบบคุณพ่อของตัวในชาตินี้     วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ !  ...ต่อมามีคนมารับไปเลี้ยงดู   เพราะ ...เคยมีบุญสงเคราะห์ญาติติดตัวมา      ตามส่งผล     จึงมีคนมารับไปเลี้ยงดูจ่ะ !
 
 
3. คุณแม่ถูกบังคับให้แต่งงานกับสามีคนที่  1    ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รัก   เพราะ....กรรมในอดีตในชาติที่เป็นผู้ชายได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม     ได้เคยบังคับลูกหลานของตนให้แต่งงานกับคนที่ตัวเองเลือกเอาไว้ให้จ่ะ !

 
  • สามีคนแรกของคุณแม่  ถูกยิงตาย   เพราะ   ...จองเวรกับโจรนั้นมาโดยผลัดกันฆ่ามาหลายชาติแล้ว  ,  จุดเริ่มต้นของวิบากกรรมนี้  คือ  ชาติหนึ่งทั้งคู่ก็เป็นตำรวจในยุคนั้นหรือราชบุรุษ ได้มีการกลั่นแกล้งกัน โดยสามีคนแรกของแม่ไปกลั่นแกล้งเขา จนเขาถูกออกจากราชการ  ,  จึงผูกโกรธและตั้งจิตว่าจะคอยตามล้างผลาญไปทุกชาติ 
  • แล้วก็ได้ไปลอบฆ่าสามีคนแรกตาย  ,  แล้วชาติต่อมา ก็ผลัดกนฆ่าจ่ะ !
  • ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ระดับทั่วไปจ่ะ ! 
 
4. คุณแม่ป่วยเป็น “โรคหัวใจ” และ “นิ่วในถุงน้ำดี”   เพราะ ...กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและใช้แรงงานสัตว์     และกรรมที่       ผูกโกรธ ทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • คงจะยังไม่หายขาด แต่ว่าจะดีขึ้นด้วยผลบุญปัจจุบันที่ลูกได้ทำบุญทุกบุญให้ท่าน เช่น สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ท่านจ่ะ !
 
5. คุณพ่อของลูก (สามีคนที่ 2 ของคุณแม่) ต้องหนีจาก     คุณแม่ไป   เพราะ...เศษกรรมกาเมเจ้าชู้ของคุณแม่   ในชาติที่เป็นผู้ชายได้ตามมาส่งผล
 
 
  • คุณแม่และลูกถูกคุณพ่อทิ้ง   เพราะ  ... เศษกรรมกาเมของคุณแม่และตัวลูกในสมัยที่เป็นผู้ชาย  ,  ได้มีครอบครัวแล้วก็ทิ้งครอบครัวไปโดยไม่รับผิดชอบเหมือนกันจ่ะ !
 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้   ก็จะต้องสร้างบุญทุกบุญมาก ๆ ตลอดชีวิต     แล้วอธิษฐานจิตอย่าได้มีเศษกรรมนี้ติดไปในภพชาติเบื้องหน้าจ่ะ ! 
 
6. “พี่สาวคนโต” มีอาการร้องไห้ไม่พูดจากับใคร     แต่พอมีน้ำมาราดหรือลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขงอาการก็ดีขึ้น   เพราะ...เคยเป็น “นางนาคมาณวิกา” มาก่อนที่จะมาเกิดในชาตินี้  จึงมีความคุ้นกับน้ำจ่ะ !    
โดยในช่วงแรกถูกสามีนาคจะตามตัวกลับไปดังเดิมจ่ะ !

 
  • ที่หายได้   เพราะ  ...การที่ได้อธิษฐานในโบสถ์และบุญเก่าที่เคยทำไว้มาช่วย     จึงทำให้สามีนาคเก่ามาตามกลับไปไม่ได้จ่ะ ! 
  • ต้องทำบุญทุกบุญ   แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ ! 
 
7. “แม่ย่านาง” ที่คุยกับพี่สาวคนรองมีจริงจ่ะ !   คือ  เทวดาสายคนธรรพ์หรือนางไม้     ที่สิงอยู่ในต้นไม้ที่เอามาทำหัวเรือ ติดตามมา   ...เคยได้สร้างบุญเกื้อกูลกันมา   จึงพูดจาสื่อสารกันได้,   เห็นกันได้จ่ะ !

 
  • สามีของพี่สาวคนรองตายแล้ว   ก็ไป “มหานรกขุม  5”   เพราะกรรมดื่มสุรา     กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  ,  บุญที่อุทิศไปให้ก็ไปรอคอยอยู่ที่ “ยมโลก”     เมื่อพ้นจากกรรมในมหานรกแล้วจึงจะมารับได้จ่ะ ! 
 
8. ลูกมี “สามีคนแรก” ไม่เคยเลี้ยงดูลูกและลูกสาวเลย   เพราะ...เศษกรรมกาเมเจ้าชู้ในสมัยเป็นผู้ชาย   ได้ตามมาส่งผล เป็นภาพในอดีตของลูกและลูกสาวจ่ะ !
 
 
9. เมื่อลูกมี “สามีคนที่  2”  ,  สามีและแม่สามีคนที่  2         จงเกลียดจงชังลูกและลูกสาว   เพราะ...อคติของแม่สามีที่ลูกชายของตัวไปมีเมียแม่หม้าย     อีกทั้งสามีก็เจ้าชู้     รวมทั้งเศษกรรม   กาเมเจ้าชู้ของตัวลูกและลูกสาวดังกล่าว   มารวมส่งผลจ่ะ !     ไม่ได้มีกรรมกันมาในอดีต     แต่เป็น “กรรมเก่า” ของลูกกับลูกสาวและเป็น “กรรมใหม่” ของเขาจ่ะ !

 
  • จะแก้ไขก็ให้สร้างบุญทุกบุญให้มาก ๆ     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้  ,  กับต้องอดทนทำความดีต่อไป  ,  อย่าไปผูกโกรธหรือผูกเวรจ่ะ ! 
 
10. ธุรกิจ “ร้านอาหาร” ของลูกถูกสามีขายไปหมด     แถมยังถูกสามีขับไล่ลูกและลูกสาวออกจากบ้านอีกด้วย    เพราะ  ...“กรรมเก่า” ของตัวลูกและลูกสาว   ในอีกชาติหนึ่งมาตามส่งผล        ที่เคยทำในทำนองนี้เหมือนกัน     โดยขับไล่ภรรยาและลูกน้องของภรรยาออกจากบ้านไป   เพราะทะเลาะกัน
 
 
  • ส่วนลูกสาวตอนเป็นผู้ชายในอีกชาติหนึ่งก็ทำคล้าย ๆ กันดังนี้  คือ  พอมีภรรยาใหม่ก็ไล่ภรรยาเก่าออกจากบ้านไป
 
  • บุญจากการหาและแนะนำสถานที่ปฏิบัติธรรม     จะมีอานิสงส์ให้วิบากกรรมที่ประสบในปัจจุบันเบาบางลงไป     อีกทั้งจะทำให้เรามีสมบัติไม่อับจน  ,  จะมีพวกพ้องบริวารหมู่ญาติที่เป็นสัมมาทิฐิและจะมีดวงตาเห็นธรรมจ่ะ ! 
 
11. ลูกกับลูกสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภท “ตามอารมณ์” ไม่สม่ำเสมอจ่ะ !    
จึงทำให้      บางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ !

 
  • ลูกสาวของลูก “ดื้อ” และชอบ “คบคนพาล”   เพราะ  ... มีความคุ้นติดตัวมาข้ามชาติ     แต่ก็ยังมีบุญคบบัณฑิตอยู่บ้าง  ,  ลูกต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ประคับประคองลูกสาวที่ยังอยู่ในวัยสาวที่เอาแต่ใจตัวเอง   อีกทั้งตัวลูกก็ “ตามใจ” เธอ    เพราะเป็นลูกสาวคนเดียว    รวมกับสภาวะแวดล้อมของสังคมตรงนั้นด้วยจ่ะ ! 
 
  • ลูกต้องนำพาเธอ ให้คบแต่บัณฑิต  นักปราชญ์  ,  ได้ศึกษาธรรมของ       พระสัมมาสัมพุทธเจ้า     จะได้เข้าใจชีวิตได้ดีขึ้นจ่ะ !
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต  ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ ! 
 

http://goo.gl/Wo1tt

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : ใช้แรงงานสัตว์  โรคหัวใจ  โรค  โบสถ์  เหล้า  เสียชีวิต  เทวดา  อานิสงส์  อาจารย์  หลวงพ่อ  สร้างองค์พระ  สมาธิ  สถานที่ปฏิบัติธรรม  วัดพระธรรมกาย  ลาสิกขา  ยมโลก  มหานรก  ภพชาติ  พนัน  พญานาค  ฝันในฝันวิทยา  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related