เพื่อลูก...แม่ยังตายไม่ได้

ลูกต้องใช้ความอดทนอยู่กับ สามีเป็นอย่างมาก เพราะสามีไม่เคยปรับตัวเข้าหาลูกเลย ซ้ำร้ายยังเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และยังล้มเหลวในหน้าที่การงานอีกด้วยต้องออกจากงานอยู่บ่อยๆ จึงทำให้ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวตกมาเป็นหน้าที่ของลูกที่จะต้องหาเพื่อมา จุนเจือครอบครัว จนลูกคิดที่จะฆ่าตัวตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ลูกก็จะคิดอีกว่า “ ถ้าเราตาย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเราต้องลำบากเป็นแน่ เมื่อคิดได้เช่นนี้ลูกจึงได้คิดว่า ต้องอยู่เพื่อลูกชายคนนี้ค่ะ ” https://dmc.tv/a575

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 22 ธ.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
View this page in: 中文
CASE  STUDY
เพื่อลูกชาย...แม่ยังตายไม่ได้   
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพสูง
 
    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เข้ามาสร้างบารมีตั้งแต่ปี 2541 โดยการชักชวนของเพื่อนบ้านยอดกัลยาณมิตรจึงทำให้ลูกได้มาพบหลวงพ่อและหมู่คณะ ซึ่งลูกจะขอเล่าชีวิตโดยย่อดังนี้ค่ะ 
 
    คุณพ่อเป็นชาวจังหวัดนนทบุรี มีอาชีพรับราชการทหารเป็นนายทหารชั้นผู้น้อยมียศเพียงพลทหาร อุปนิสัยส่วนตัวของคุณพ่อเป็นคนหงุดหงิดง่าย อารมณ์เสียอยู่บ่อยๆ แต่ที่แย่มากกว่าอารมณ์ร้าย คือ ท่านชอบดื่มเหล้ามากๆๆๆๆ  ดื่มเป็นชีวิตจิตใจเลยทีเดียวค่ะ  หลังจากเลิกงานเป็นต้องเมากลับบ้านเสมอ   เมาแล้วก็พาลอาละวาดทะเลาะตบตีคุณแม่ของลูก   บางครั้งเมาจนไม่รู้ตัว คุณพ่อยังมาจับตัวลูกซึ่งยังเล็กๆอยู่  โยนลงคลองข้างบ้านซึ่งมีขนาดลึกมาก ลูกเองก็ว่ายน้ำไม่เป็น   แต่โชคดีคุณแม่ได้มาช่วยลูกไว้ทันค่ะ
 
    ความเมาของคุณพ่อนอกจากจะทำให้คนในครอบครัวแย่ไปตามๆกันแล้ว  หน้าที่การงานของคุณพ่อก็ไม่เจริญก้าวหน้าอีกด้วย   โทษของน้ำเมาทำให้คุณพ่อต้องลาออกจากทหาร มาเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลรองเท้าทหารแทน จนกระทั่งปลดเกษียณ    คุณพ่อจึงมาอยู่บ้านกินเงินบำนาญ  เป็นเวลา 3 ปี   แล้วในปี2536  ขณะที่คุณพ่ออยู่บ้านเฉยๆจู่ๆก็มีเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับท่านจนได้ คือ คุณพ่อเกิดอุบัติเหตุหกล้มศีรษะฟาดกับจักรเย็บผ้าทำให้ต้องเข้าห้อง ICU อยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ จึงเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อ อายุ    63   ปี
 
    คุณแม่ของลูก เป็นคนราชบุรีโดยกำเนิด ท่านมาพบรักและแต่งงานอยู่กินกับคุณพ่อที่จังหวัดนนทบุรี  ชีวิตการแต่งงานของคุณแม่นั้น ต้องอกตรมขมขื่นอยู่ตลอดเวลาเพราะคุณพ่อเป็นคนขี้เมา คุณแม่ถูกคุณพ่ออาละวาดทุบตีเป็นประจำ  จนลูกๆเห็นชินหูชินตาไปเสียแล้วค่ะ เมื่อคุณแม่ถูกคุณพ่อตบตีจนอาการสาหัสสะบักสะบอมแล้ว คุณแม่ก็เก็บเสื้อผ้าหนีไปอยู่กับคุณยายที่ราชบุรี แต่เมื่อไรที่คุณพ่อไปง้อ คุณแม่ก็ยอมใจอ่อนอภัยให้คุณพ่อ และก็กลับมาอยู่กับคุณพ่ออย่างเคยค่ะ  หลังจากกลับมาคุณแม่ก็จะโดนคุณพ่อทำทารุณกรรมเช่นเดิม  แต่คุณแม่ก็อดทนอยู่กับคุณพ่อเพราะเป็นห่วงลูกๆ
 
    คุณพ่อคุณแม่มีลูกทั้งหมด 4 คน หญิง 2 คน ชาย 2 คน ลูกเป็นลูกสาวคนโต    คุณแม่เคยเล่าให้ลูกฟังว่า ท่านเคยกินยาขับเพื่อทำแท้งตัวลูกอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ  ที่คุณแม่ต้องทำอย่างนี้ก็เพราะว่า ท่านกลัวคุณพ่อจะทอดทิ้ง  จึงไม่อยากมีลูกเป็นภาระเนื่องจากขณะที่แต่งงานกันนั้นคุณแม่มีอายุ 29 ปี ส่วนคุณพ่อมีอายุ 24 ปี  ห่างกันถึง  5 ปี   ลูกจึงเกือบจะไม่มีโอกาสได้มาลืมตาดูโลกแล้วค่ะ   แต่พอคลอดออกมาแล้ว  แขนข้างซ้ายก็โก่งมาตั้งแต่คลอด  จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่หาย
 
    ต่อมาเมื่อลูกเติบโตเรียนจนกระทั่งจบ ม.6 ก็ได้ออกหางานทำส่งเสียตัวเองเรียนในระดับปริญญาตรีที่ ม.ราม แต่ก็เรียนไม่จบ เพราะมีคนรู้จักชักชวนลูกให้ไปทำงานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เขาบอกว่า “เป็นงานดีเงินดีที่อยู่สบาย”  ขณะนั้นลูกเองก็สนใจจึงตัดสินใจมาประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ แต่พอมาถึงก็พบว่า ลูกโดนหลอกมาขายบริการที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น  ลูกต้องทำงานใช้หนี้แทนเอเย่นต์อยู่ประมาณ 1 ปี จึงได้ไปอยู่กินกับสามีชาวญี่ปุ่น จนมีลูกชายด้วยกัน 1 คน แต่ชีวิตครอบครัวของลูก ก็ไม่ได้มีความสุขแม้แต่เพียงนิดเดียว  เนื่องจากสามีเคยแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง มีลูกชายติดมาด้วย 1 คน ลูกติดของสามีก็เข้ากับลูกไม่ได้เลย  ส่วนสามีก็ชอบดื่มเหล้ามากๆ  แล้วยังเป็นคนที่แล้งน้ำใจมากอีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้จาก ในคืนหนึ่งเวลาประมาณตี 2 ลูกเกิดปวดกระเพาะปัสสาวะอย่างรุนแรง จนต้องร้องครวญครางดิ้นทุรนทุรายทุกข์ทรมานมาก  ขณะนั้นลูกนอนปวดอยู่บนที่นอน แล้วก็ได้ตั้งสติ ปลุกสามีที่นอนอยู่ข้างๆว่า “ให้ช่วยพาฉันไปส่งโรงพยาบาลด้วย  ” แต่สามีกับตอบสวนมาว่า “ ช่วยไม่ได้ ” แล้วเขาก็หลับต่อ ลูกถึงกับน้ำตาซึมอาการปวดก็รุนแรงขึ้นทับทวี เพราะลูกเจ็บปวดไปทั้งกายและใจ   แล้วลูกก็ได้คิดว่า “ นี่เราจะเอาชีวิตมาทิ้งที่นี้เสียแล้วหรือ ” คืนนั้นลูกทนอยู่กับความเจ็บปวดจนกระทั่งหลับไป
 
    ลูกต้องใช้ความอดทนอยู่กับสามีเป็นอย่างมาก เพราะสามีไม่เคยปรับตัวเข้าหาลูกเลย ซ้ำร้ายยังเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และยังล้มเหลวในหน้าที่การงานอีกด้วยต้องออกจากงานอยู่บ่อยๆ  จึงทำให้ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวตกมาเป็นหน้าที่ของลูกที่จะต้องหาเพื่อมาจุนเจือครอบครัว จนลูกคิดที่จะฆ่าตัวตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ลูกก็จะคิดอีกว่า “ ถ้าเราตาย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเราต้องลำบากเป็นแน่ เมื่อคิดได้เช่นนี้ลูกจึงได้คิดว่า  ต้องอยู่เพื่อลูกชายคนนี้ค่ะ ”
 
    จากนั้นเมื่อปี 2541 มีเพื่อนบ้านชาวไทยคนหนึ่ง ได้นำหนังสือประกายธรรม มาให้ลูกอ่าน  เมื่ออ่านแล้วลูกประทับใจมาก จึงได้หาที่มาที่ไปของหนังสือเล่มนั้น แล้วพบว่าเป็นของศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว  จากนั้นลูกก็ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว เพื่อขอสื่อธรรมะต่างๆ  และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯโตเกียวก็แจ้งข่าวบุญต่างๆจากทางวัดไปที่บ้านของลูกเสมอ
 
    ในช่วงที่ลูกไปอยู่ที่ญี่ปุ่นนั้น   น้องชายคนที่ 2 ซึ่งอยู่ที่เมืองไทย ก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน     สาเหตุก็เพราะว่าเขาเป็นคนชอบดื่มเหล้า  พร้อมกับแกล้มจำพวกทุเรียน    ข้าวปลาอาหารก็ไม่ค่อยจะกิน     ซึ่งภาระนี้ก็ตกเป็นของคุณแม่ที่ต้องพาไปโรงพยาบาลและคอยบีบนวดดูแลเอาใจใส่อยู่ตลอดเวลา   แต่ทั้งคู่ก็ทะเลาะกันไปดูแลกันไป  จนกระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่คุณแม่บีบขาให้น้องชายอยู่นั้น ทั้งคู่เกิดขัดใจกัน  จึงได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง  จนคุณแม่โมโหน้องชายมาก ก็เผลอไปดึงขาข้างซ้ายของน้องชายอย่างแรงจนมีเสียงดังกึ๊ก จนน้องชายเดินไม่สะดวก เขาป่วยอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือน จึงเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน อายุได้ 39 ปี
 
    หลังจากที่น้องชายเสียชีวิตได้ไม่นานคุณแม่ก็มีอาการปวดขาข้างซ้ายเหมือนกับที่น้องชายปวด จนต้องไปหาหมอ แต่หมอก็หาสาเหตุไม่พบและอาการปวดก็ยังเป็นอยู่อย่างเดิม จนเดินไม่สะดวก  
 
    ต่อมาเมื่อ มกราคม ปี 2548 ลูกอยากให้คุณแม่ได้ดู DMC ลูกจึงติดต่อไปหาน้องสาว เพื่อให้ติดจานดาวธรรมให้คุณแม่ดู แต่เธอก็ปฏิเสธ   จนลูกต้องออกคำสั่งว่า “ ต้องติดดาวธรรม  จะติดให้คุณแม่เป็นของขวัญปีใหม่ คุณแม่ดูแล้วจะมีแต่สิ่งดีๆ” เธอจึงปฏิเสธไม่ได้และก็ทำตามที่ลูกสั่งค่ะ
 
    จากนั้นลูกจึงเขียนจดหมายประมาณ 10 แผ่นเพื่ออธิบายเรื่องวัดเรื่องหลวงพ่อให้น้องสาวฟังว่า “หลวงพ่อทำเพื่อชาวโลก ท่านอยากให้ชาวโลกหลุดพ้นทุกข์ ” และข้อความต่างๆอีกมากมาย  แต่น้องสาวก็จะตอบกับมาว่า“ ทำบุญที่ไหนก็เหมือนกัน  วัดที่มีคนไปมากๆไม่อยากไป”  และมีข้ออ้างต่างๆนาๆ แต่เธอก็ไม่ได้ขัดขวางคุณแม่ในการทำบุญ  และแม่ก็ได้ดู DMC  เมื่อคุณแม่ดู  DMC แล้ว ท่านก็เปลี่ยนไป คือใจเย็นมากขึ้น และเข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรมรู้เรื่องความเป็นจริงของชีวิต  จึงทำให้ท่านรักการสั่งสมบุญมากขึ้น   คือ คุณแม่จะตื่นขึ้นมาสวดมนต์ทำวัตรเช้า นั่งสมาธิ(Meditation) ใส่บาตรทุกวันไม่เคยขาด และอาการปวดขาของคุณแม่ก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ลูกเองก็ได้โทรศัพท์เป็นกัลยาณมิตรให้คุณแม่ตลอด และคุณแม่ก็ได้ทำบุญกับทางวัดมาตลอดด้วยเช่นกัน
 
    เมื่อลูกได้มีโอกาสไปทำบุญที่ศูนย์ฯโตเกียวอยู่เป็นประจำ  แล้ว ลูกจึงได้ทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวภายในเจดีย์ให้น้องชายที่เสียชีวิต  จากนั้นก็ทำบุญกฐินพระราชปี 2545, บุญกฐินปี 2546 ,บุญกฐินจักรพรรดิปี 2547 และบุญสร้างองค์พระถวายพระสังฆาธิการ ,บุญหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่ ,บุญสร้างมหาวิหารคุณยาย , บุญสามแสนปลื้มงานสลายร่างคุณยาย ,บุญเลี้ยงพระสามหมื่นวัด ,บุญเลี้ยงพระสามพันวัด, บุญสร้างมหาวิหารหลวงปู่ ,บุญหอฉันคุณยาย เป็นต้น ทุกครั้งที่ลูกได้ทำบุญ ลูกจะอุทิศไปให้คุณพ่อและน้องชายเสมอ จนคืนหนึ่งลูกได้ฝันเห็น บุคคลทั้งสองมาหา แล้วลูกก็พบว่าในฝันคุณพ่อและน้องชาย มีหน้าตาผ่องใสมาก  ใส่ชุดทหารดูดีมากๆค่ะ ซึ่งการฝันในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งแรกๆที่ลูกฝันว่า คนทั้งสองไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ มีหน้าตาหมองคล้ำมากค่ะ
 
 
คำถาม
 
1.    บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อหกล้มศีรษะกระแทกกับจักรเย็บผ้าทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย  ก่อนตายน้องสาวบอกให้คุณพ่อนึกถึงพระ ท่านนึกได้มั๊ยค่ะ    คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
2.    กรรมใดคุณแม่จึงมีสามีขี้เมา และถูกทุบตีอยู่เสมอ และกรรมใดคุณแม่ถึงเจ็บขาข้างเดียวกับที่น้องชายเจ็บ ใช่กรรมที่ท่านดึงขาน้องชายมั๊ยค่ะ  คุณแม่ควรแก้ไขอย่างไร
 
3.    บุพกรรมใดที่ทำให้น้องชายเป็นโรคเบาหวานและกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ต้องดึงขาน้องชายจนเกิดอาการเจ็บปวด  ไม่สามารถเดินได้สะดวก น้องชายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ
 
4.    ปัจจุบันน้องสาวป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน (คือโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง) เธอมีวิบากกรรมมาอย่างไร  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ  ลูกจะเป็นกัลยาณมิตรให้เธออย่างไร
 
5.    บุพกรรมใดที่ทำให้น้องสาวต้องทะเลาะกับคุณแม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน น้องสาวจะมีกรรมเช่นไร ควรแก้ไขกรรมนี้ได้อย่างไร
 
6.     บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องถูกคุณแม่ทำแท้งแต่ก็รอดมาได้เป็นเพราะบุญใดช่วยไว้คะ
 
7.    กรรมใดทำให้ลูกแขนข้างซ้ายพิการ  แขนโก่งมาตั้งแต่เกิด เป็นเพราะคุณแม่ทานยาทำแท้งใช่หรือไม่คะ และลูกมีอาการชาตามมือ เท้า  ศีรษะอีกทั้งเป็นโรคกระเพาะลำไส้อักเสบ ลูกมีกรรมมาอย่างไร ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ
 
8.    กรรมใดที่ทำให้ลูกโดนหลอกไปขายบริการและบุญใดที่ทำให้ลูกไปเจอสามีคนปัจจุบันแล้วเลิกอาชีพนี้ได้คะ
 
9.    กรรมใดที่ทำให้ลูกมาเจอทั้งคุณพ่อ ทั้งน้องชาย และสามีที่ชอบดื่มเหล้ามาก ลูกควรแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร
 
10.    ลูกฝันเห็นคุณพ่อและน้องชายครั้งหลัง ว่ามีหน้าตาผ่องใสกว่าครั้งก่อนๆนั้นเป็นความจริงหรือไมอย่างไร
 
11.    ลูกและเพื่อนกัลยาณมิตรเคยทำบุญร่วมกันมาหรือไมคะ ทำไมถึงคุยเรื่องบุญรู้เรื่องเราสร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร
 
12.    คุณแม่ ตัวลูก และลูกชายเคยสร้างบารมีกับหลวงพ่อและหมู่มาอย่างไร จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่อย่างไร

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณพ่อหกล้มศีรษะกระแทกกับจักรเย็บผ้า   ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย   เพราะ 
  • กรรมในอดีต   เมื่อเมาแล้วชอบมีเรื่องทะเลาะทุบตีชกต่อยผู้อื่นและภรรยา     รวมทั้งกรรมฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มทั้งอดีตและปัจจุบันมารวมส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้วด้วยอาการหมดสติไม่รู้เรื่องที่แนะนำเรื่องบุญ    จึงทำให้จิตเศร้าหมอง     ได้ไปเกิดใน “มหานรกขุม 5”   ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ  ,  กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  ,  ไม่อาจรับบุญได้   แต่บุญที่อุทิศไปก็ไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ !

 
 
2.    คุณแม่มีสามีขี้เมาและถูกทุบตีเสมอ   เพราะ 
  • ในอดีตในสมัยที่แม่เกิดเป็นผู้ชายชอบดื่มเหล้า   เมาแล้วชอบทุบตีภรรยาเสมอ     เมื่อวิบากกรรมตามมาทันก็มาเจอบ้าง  ,  เป็นภาพในอดีตของตัวท่านที่มาเจอพ่อขี้เมาแล้วถูกทุบตีจ่ะ !
 
 
 
  • คุณแม่เจ็บขาข้างเดียวกับน้องชายเจ็บ   เพราะ  --- กรรมที่เคย  เตะทุบตีผู้อื่นในยามที่เมา   สมัยที่คุณแม่เกิดเป็นผู้ชายดังกล่าวมารวมส่งผลกับกรรมที่ดึงขาน้องชายจน อาการบาดเจ็บขาเดินไม่ได้จ่ะ !
  • ให้ทำบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา  แล้วอุทิศบุญไปให้ผู้ที่เราล่วงเกินทั้งในอดีตและปัจจุบันบ่อย ๆ จ่ะ !

 
 
3.    น้องชายเป็น “โรคเบาหวาน” และถูกคุณแม่ดึงขาน้องชายจนเกิดอาการเจ็บปวดและขาเดินไม่ได้   เพราะ
  • กรรมฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรา   และเมื่อเมาแล้วชอบเตะทุบตีผู้อื่นทั้งอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ตายแล้วด้วยจิตเศร้าหมอง   คตินิมิตดำมืด   ได้ดิ่งไปเกิดใน “มหานรกขุม  5”   ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ    กำลังโดนนาย นิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  
  • ไม่อาจรับบุญได้     แต่บุญที่อุทิศไปให้ก็จะไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ !

 
 
4.    น้องสาวป่วยเป็น “โรคสะเก็ดเงิน”   เพราะ 
  • “วจีกรรม” ที่เถียงและด่าพ่อ - แม่ทั้งในอดีตและปัจจุบันมารวมส่งผลจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ลูกจะต้องแนะนำให้เธอไปกราบขอขมาพ่อ – แม่   และปฏิญาณตนว่า   จะแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้น  ,  จะพูดแต่ปิยะวาจาและมีศีล  5  เป็นปกติ     วิบากกรรมนี้ก็จะหนักเป็นเบา 
 
 
 
5.    น้องสาวต้องทะเลาะกับคุณแม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ   เพราะ  --- เป็น “กรรมเก่า” ของแม่ที่เถียงพ่อเถียงแม่ในอดีต     จึงทำให้มาเจอลูกสาวที่เถียงตัวเองบ้าง  ,  กอปรกับน้องสาวก็มีนิสัยอย่างนี้ข้ามชาติมา     จึงทำให้มาสร้าง “กรรมใหม่” กับแม่ปัจจุบัน   และทำให้เป็นโรคสะเก็ดเงินด้วย    --- วิบากกรรมนี้ก็จะทำให้น้องสาวก็จะเป็นโรคสะเก็ดเงินดังกล่าว  , 
 
 
 
  • ถ้าจิตเศร้าหมองก็จะต้องไปอบาย   ---ดังนั้นให้เลิกนิสัยนี้และไปกราบขอขมาคุณแม่ด่วนจี๋เลยจ่ะ !

 
 
6.    ลูกต้องถูกคุณแม่ “ทำแท้ง”  แต่รอดมาได้   เพราะ  --- กรรมในอดีต   ตัวลูกก็เคยสนับสนุนการทำแท้ง   แต่ต่อมาเปลี่ยนใจไปห้ามเขาไม่ให้ทำแท้งเสียก่อนได้ทัน  ,  จึงทำให้ไม่มีกรรมถูกทำแท้งจนถึงตายจ่ะ !   จึงรอดมาได้

 
 
7.    ลูกแขนข้างซ้ายพิการ “แขนโก่ง” มาตั้งแต่เกิด   เพราะ  ---กรรมในอดีตในชาติที่เป็นผู้ชาย   มักจะชอบทุบตีลูกหลานบริวารในครอบครัว     และบางครั้งตอนเมามักจะจับแขนเด็กลูกบริวารในเรือน   แล้วจับเหวี่ยงไปฟาดกับเสาในเรือนจนแขนหัก   และไม่ได้ช่วยรักษาจนแขนเขาพิการไม่สมประกอบตลอดชีวิตมาส่งผลจ่ะ !
 
 
 
  • ลูกมีอาการชาตามมือ , เท้า , ศีรษะ   อีกทั้งมีอาการลำไส้อักเสบ เพราะ  --- กรรมดังกล่าวในอดีตที่เมื่อเมาแล้วชอบทุบตีลูกหลานบริวาร   จนมือ , เท้า , ศีรษะ  ของเขาชา  ,  กับความเครียดในปัจจุบันเกี่ยวกับชีวิตในครอบครัวทำให้เป็นอย่างนั้นจ่ะ !
 
 
 
  • จะต้องแก้ไข   ลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปให้ผู้ที่เราเคยไปทำร้ายเบียดเบียนเขาเอาไว้ดังกล่าวจ่ะ !     --- ให้ทำบ่อย ๆ หนักก็จะเป็นเบาจ่ะ !

 
 
8.    ลูกโดนหลอกไปขายบริการ   เพราะ 
  • กรรมในอดีตที่เกิดเป็นผู้ชายในชาติดังกล่าว     เมื่อเมาแล้วมักจะชอบ “ปลุกปล้ำคนใช้ในเรือนตน” บ่อย ๆ มาส่งผลจ่ะ !
  • ลูกมาเจอสามีคนปัจจุบันและเลิกอาชีพนี้ได้    เพราะ  --- มีบุญในการสงเคราะห์ญาติในอดีตมาอุ้มชูไว้จ่ะ !

 
 
9.    ลูกต้องมาเจอคุณพ่อ , น้องชาย  และสามีขี้เหล้านั้น  ก็คือภาพในอดีตของตนในชาติที่เป็นผู้ชายขี้เมา  ,  เจ้าชู้  มาส่งผลทำให้ดึงดูดมาเจอคนเหล่านี้
  • จะแก้ไข   ชาตินี้ลูกก็ต้อง  ทำทาน  ,  รักษาศีลให้บริสุทธิ์  ,  แล้วเจริญภาวนาให้มาก ๆ    แล้วอธิษฐานให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ไปจ่ะ!

 
 
10.    ลูกฝันเห็นคุณพ่อและน้องชายภายหลังว่าหน้าตาผ่องใสกว่าครั้งแรก ๆ นั้น   ก็เป็นเพียงแค่ “กุศลนิมิต”   รวมกับ “จิตนิวรณ์”      ที่ผูกพันกับคุณพ่อและน้องชาย  , 
 
 
 
  • แต่บุญที่ทำอุทิศไปให้ก็ไปคอยท่านทั้งสองที่ “ยมโลก” แล้ว     รอวันเวลาที่พ้นจากมหานรกแล้วไปตามขั้นตอนของวิบากกรรม     มาถึงยมโลกเมื่อใดก็ได้รับ  บุญจ่ะ !     แต่คงอีกยาวนานมากจ่ะ !

 
 
11.    ลูกและเพื่อนกัลยาณมิตรได้คุยเรื่องบุญกันรู้เรื่อง   เพราะ  --- เคยช่วยประคับประคองซึ่งกันและกันมาในหลาย ๆ ครั้งและในหลาย ๆ ชาติ     เพื่อให้มาเจอหมู่คณะ ,
 
 
 
  • เพราะในอดีต   ลูกยังใจ   ขึ้น ๆ ลง ๆ ได้พลัดกับหมู่คณะมา  ,  บางชาติก็เจอหมู่คณะ   บางชาติก็ไม่เจอกัน   เพราะเผลอไปสร้างกรรมมา     แต่ชาติใดที่เจอเพื่อนกัลยาณมิตรคนนี้  ,  เพื่อนก็จะประคับประคองให้กลับมาเจอหมู่คณะจ่ะ !

 
 
12.    คุณแม่  ,  ตัวลูก  และลูกชาย   ก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” แต่ไม่สม่ำเสมอ     ดังนั้นทำให้บางชาติก็เจอกัน   บางชาติก็ไม่เจอกัน  !  , ดังนั้นอย่าให้หลุดจากหมู่คณะไปอีกนะจ๊ะ !
 
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 
 

http://goo.gl/I79ul

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related