(กุมารทองมีกิ๊ก) แพ้ท้อง..มาราธอน!

เขาคือกุมาร เขาชื่อกอแก้ว ซึ่งโยมแม่มักจะบอกกอแก้วว่า ให้ช่วยแม่หาเงินหาทองเข้าบ้านนะลูกนะ ซึ่งน่าอัศจรรย์ใจมากครับ โยมแม่ขายดิบขายดีทำมาค้าขึ้นมาก กอแก้วช่วยโยมแม่อยู่อย่างนี้เกือบ 10 ปี จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง กอแก้วมาเข้าฝันบอกโยมแม่ว่า “ เดี๋ยวหนูจะไปขุดทองที่ซาอุนะแม่นะ จะขุดทองมาให้แม่ แม่จะได้รวยๆ..” และนับจากวันนั้นกอแก้วหายไป และไม่มาเข้าฝันโยมแม่อีกเลย https://dmc.tv/a805

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 19 ม.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
 (กุมารทองมีกิ๊ก) แพ้ท้อง..มาราธอน!
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

        กระผมมีชีวิตที่มาราธอนหลายเรื่องครับ ซึ่งความมาราธอนนี้เกิดขึ้นกับโยมแม่ จนกระทั่งสืบเนื่องมาถึงตัวกระผม ทำให้กระผมเกือบเอาชีวิตไม่รอดมาบวช และในวันนี้กระผมก็ขอแบ่งปันความมาราธอนนี้มายังรายการที่  Peek สุดๆ ทาง DMC ช่องนี้ช่องเดียวครับ

        โยมแม่ของกระผม  เป็นลูกสาวชาวนา ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการช่วยโยมตาทำนาตั้งแต่อายุเพียง 12 ขวบ เพราะท่านสงสารโยมตาที่ต้องเหนื่อยตรากตรำทำนาเพียงคนเดียว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกถึง 12 คน เมื่อโยมแม่ย่างเข้าสู่วัยสาว ก็ได้มาเรียนตัดเสื้อที่กรุงเทพ จนกระทั่งมาพบรักและแต่งงานกับโยมพ่อ หลังจากนั้นไม่นาน โยมแม่ก็ได้ตั้งครรภ์กระผมขึ้น ซึ่งแปลกมากครับ ที่โยมแม่เริ่มมีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรงตั้งแต่เดือนแรก กินอะไรไม่ค่อยได้เลย เพราะท่านมีอาการเหม็นอาหาร เวียนหัวและอาเจียนอย่างหนัก แม้โยมแม่จะเปลี่ยนหมอเพื่อรักษามาแล้วหลายคน อาการแพ้นั้นก็ยังไม่ทุเลาลงเลย ท่านอาเจียนจนนอนซม ต้องไปนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาล ท่านอาเจียนจนเป็นเลือด ทรมานสะบักสะบอมอย่างนี้จนกระทั่งถึง 9 เดือน
 
        และในวันคลอดกระผมนี่เอง ถึงกับทำให้โยมแม่สลบหมดแรงต้องพักฟื้นจนไม่สามารถให้นมลูกได้ในวันแรก กระผมจึงได้แต่ร้องไห้จนโยมพ่อเป็นห่วงกลัวกระผมจะหิว และด้วยความปรารถนาดีแต่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โยมพ่อจึงไปซื้อนมข้นหวานมาชงใส่ขวดนมให้กระผมดูดในวันแรกคลอด  แล้วพ่อก็กล่อมผม และแล้วเหตุการณ์ที่เศร้าที่สุดก็ได้เกิดขึ้นคือ กระผมท้องเสียขั้นรุนแรงถ่ายไม่หยุดเลย จนหมอต้องมาเฝ้าดูอาการ และนับจากนั้นกระผมก็เป็นโรคท้องเสียเรื้อรังมาตลอดจนกระทั่งอายุได้ 4 เดือน และอาการก็ได้เริ่มหนักขึ้นรุนแรงมากขึ้น มากขึ้น ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ยังกินอะไรไม่ได้เลย ทานนมอะไรไปก็ถ่ายออกหมด
 
        โยมแม่พยายามไปหาหมอเพื่อนำกระผมไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่มีหมอคนไหนรับไว้ โดยให้เหตุผลว่า ตรวจแล้วไม่เห็นเป็นอะไร และก็ไม่ยอมรับรักษาให้ โยมแม่กลุ้มใจมาก จนกระผมอายุถึง 6 เดือนอาการก็ได้ทวีความรุนแรงถึงขั้นซูบผอมลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึง 9 เดือนก็ยังไม่หาย ตอนนั้นร่างของผมไม่ต่างอะไรกับซอมบี้ ศพคืนชีพครับ เพราะผมผอมกะหร่อง ท้องกิ่ว ตัวเล็กแห้ง ตาลึกโหล ผิวดำแห้งติดกระดูกซีกโครง เป็นทารกที่แทบจะกระดุกกระดิกตัวไม่ได้ จนวันหนึ่งมีคนมาบอกโยมแม่ว่า ทารกเป็นโรคถุงลิง ท่านจึงอุ้มลูกที่กำลังจะตายนั้นไปให้เขาเอาเข็มคว้านเข้าไปในกระพุ้งแก้มเพื่อควักเอามันเปลวข้างแก้มออก จริงๆ เขาต้องทำการคว้านออกทั้ง 2 ข้าง แต่ด้วยความที่กระผมทนไม่ไหว ได้แต่แผดเสียงร้องไห้อย่างทรมาน จึงทำให้ควักแก้มออกไปเพียงข้างเดียว และด้วยเหตุนี้ทำให้แก้มซ้ายและแก้มขวาของกระผมมีขนาดไม่เท่ากัน หลังจากควักถุงลิงออก 1 ข้างแล้วนั้นอาการกลับทรุดหนักลงไปอีก
 
        จนกระทั่งมีพระธุดงค์ท่านนั่งสมาธิ(Meditation)ดูให้ ท่านบอกว่า “ทารกคนนี้มีบุญมาก จะรอดได้ก็ต้องยกให้เป็นลูกพระเท่านั้น แต่ยกพระธรรมดาๆ ไม่ได้ จะต้องยกให้กับพระที่เป็นเจ้าอาวาสเท่านั้น” โยมพ่อโยมแม่จึงรีบอุ้มกระผมไปยกให้กับเจ้าอาวาสวัดหนึ่ง พอไปถึง จึงกราบเรียนท่านว่า เอาลูกมายกให้ พอท่านชำเลืองดูเด็ก ท่านถึงรีบพูดด้วยเสียงดังๆว่า “ มึงเอาเด็กตายมายกให้เป็นลูกกูได้ยังไงวะ..!!” เพราะสภาพทารกตอนนั้นนอนแน่นิ่ง ตัวแห้งดำ เหมือนศพตายแล้วจริงๆ แต่หลังจากที่โยมพ่ออธิบายให้ท่านฟังแล้วท่านก็รับกระผมไว้เป็นลูกครับ พอหลังจากนำไปยกให้พระเสร็จ โยมพ่อโยมแม่ก็ได้พากระผมไปหาหมอที่คลีนิกอีก แต่ก็น่าเศร้าที่สุดเพราะหมอบอกว่า ให้ทำใจเพราะทารกมีโอกาสรอดแค่ 1% เท่านั้นจึงไม่ยอมรับกระผม 
 
        แต่โยมแม่ก็ไม่ย่อท้อท่านพากระผมไปโรงพยาบาลทหารเรือ ปรากฏว่าโชคดีมากๆ ที่โรงพยาบาลนี้เขายอมรับกระผมไว้ แต่ถึงหมอจะยอมรับกระผมไว้รักษา โยมพ่อก็ได้แต่ร้องไห้ไม่หยุด เพราะคิดว่ายังไงกระผมก็ต้องตาย ทำให้ญาติพี่น้องต่างเตรียมจัดงานศพไว้รอกันแล้ว แต่ก็มีเหตุการณ์อันไม่คาดคิดเกิดขึ้นครับ คือเมื่อกระผมอยู่โรงพยาบาลได้เพียง 1คืน อยู่ๆ ก็ลืมตาขึ้นมาได้ และอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ จนหาย แต่นับจากนั้นก็ทำให้กระผมก็มีโรคประจำตัวติดมาจนถึงปัจจุบันคือ จะท้องเสียถี่มากกว่าคนปกติ ผมอยากจะกินทุกอย่างที่ขวางหน้าได้จังเลยครับ เพราะทุกวันนี้ท้องผมจะเสียง่ายหากไม่ระมัดระวังเรื่องอาหารครับ และต่อมากระผมก็ป่วยหนักเรื้อรังอีกครั้งด้วยโรคริดสีดวงจมูกมีมูกหนองไหลมีกลิ่นเหม็นตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาแพ้อากาศทรมานมากและต้องผ่าตัดตอนอายุ 16 ปี ซึ่งกระผมเสียเลือดมากถึง 1 ใน 3 ของร่างกายและเป็นเรื้อรังจนต้องผ่าตัดอีกครั้งตอนอายุ 22 ปี

        หลวงพ่อครับ โยมแม่กระผมท่านเข็ดมากๆ จากการแพ้ท้องกระผม ดังนั้นพอตั้งท้องลูกที่ 2 เวลาท่านทำบุญอะไรก็จะอธิษฐานตลอดเวลาเลยว่า ขออย่าให้แพ้ท้อง ให้คลอดง่ายๆ เลี้ยงง่ายๆ และเรียนเก่งมากๆ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆครับ เพราะน้องชายของกระผมทั้งคลอดง่ายเลี้ยงง่ายมากเรียนก็เก่งโดยที่แม่ไม่ลำบากใจเลย

         พอแม่มีน้องคนที่ 2 แล้วหลังจากนั้นไม่นานนักโยมแม่ก็ได้ตั้งครรภ์อีก แต่คราวนี้โยมแม่ไม่อยากมีลูกแล้วครับ เพราะช่วงนั้นโยมแม่ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงิน หากมีลูกตอนนั้นก็จะเป็นภาระในการทำมาหากิน โยมแม่จึงคิดในใจว่า “ลูกคนนี้ หากแท้งได้ก็ดี” และนับจากนั้นอีกไม่นานนัก โยมแม่ได้นั่งรถไปซื้อของ รถกระแทกมากเพราะถนนขรุขระ จนทำให้โยมแม่มีอาการปวดท้องมากจนตกเลือด และแท้งลูกในที่สุด ซึ่งหลังจากแท้งแล้วโยมแม่ฝันทันทีว่า มีเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ จะมาขออยู่ด้วย ซึ่งโยม แม่ก็ตอบ OK ทันที และท่านก็ได้ไปหาร่างทรงให้เขาดูให้ว่าเด็กที่มาขออยู่ด้วยเป็นใคร ร่างทรงบอกว่า เด็กคนนี้คือลูกของโยมแม่ที่แท้งไป เขาคือกุมารทองจะมาขออยู่ด้วย เขาชื่อกอแก้ว ซึ่งร่างทรงก็ได้มอบกุมารทองมาให้โยมแม่กลับมาบูชาที่บ้านด้วยกุมารทอง
 
        นับจากนั้นโยมแม่บอกว่า กอแก้วมาเข้าฝันโยมแม่ถี่มาก ซึ่งโยมแม่มักจะบอกกอแก้วว่า ให้ช่วยแม่หาเงินหาทองเข้าบ้านนะลูกนะ ซึ่งน่าอัศจรรย์ใจมากครับ โยมแม่ขายดิบขายดีทำมาค้าขึ้นมาก  กอแก้วช่วยโยมแม่อยู่อย่างนี้เกือบ 10 ปี จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง กอแก้วมาเข้าฝันบอกโยมแม่ว่า “ เดี๋ยวหนูจะไปขุดทองที่ซาอุนะแม่นะ จะขุดทองมาให้แม่ แม่จะได้รวยๆ..” และนับจากวันนั้นกอแก้วหายไป และไม่มาเข้าฝันโยมแม่อีกเลย

        ต่อมาเมื่อกระผมเป็นวัยรุ่นกระผมก็ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งต่อมากระผมสนิทสนมกับเธอมาก จนสัญญากันว่าเราจะแต่งงานกันทันที หลังจากที่ผมบวชหลังจากเรียนจบแล้ว แต่ขณะบวชที่วัดพระธรรมกาย ผมได้เปลี่ยนใจ เพราะผมได้มารู้เป้าหมายที่แท้จริงของชีวิต และก็มาคิดได้ว่าหากเราสึกไปก็ต้องไปเลี้ยงลูกชาวบ้านธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่หากเราบวชต่อจะได้ทำพระนิพพานให้แจ้ง และสามารถสร้างประโยชน์อันมหาศาลให้แก่คนหมู่ใหญ่ ไม่ได้เป็นเพียงพ่อที่สอนลูก  2-3  คน แต่อาจเป็นพ่อที่สอนลูกๆ เป็นพันเป็นหมื่น
 
        ด้วยเหตุนี้ทำให้กระผมตัดสินใจบวชอุทิศชีวิต และตัดสินใจ เปิดโอกาสให้เธอได้พบคนอื่น ผมบอกเธอว่าเราคงต้องจากกัน เธอเสียใจมาก ผมคิดว่า...อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ แม้โยมแม่ผมจะไม่เห็นด้วยในทีแรก เพราะท่านชอบและอยากได้เธอมาเป็นลูกสะใภ้มาก ซึ่งท่านก็บ่นให้ผมฟังจนถึงปัจจุบันว่า แม่น่าจะได้เธอเป็นลูกสะใภ้ เพราะแม่ทะเลาะและไม่ถูกกับลูกสะใภ้คนปัจจุบันที่เป็นภรรยาของน้องชายมาก ทำให้โยมแม่มีความทุกข์เป็นอย่างมาก

        โยมตาของกระผม เป็นชาวนาที่ทำงานหนักมาก ท่านเป็นคนขยันขันแข็ง ชอบทำบุญตามประเพณี เคยบวชเป็นพระอยู่ 1 พรรษา ท่านดื่มเหล้าบ้าง และชอบสูบยาเส้น ในบั้นปลายชีวิตท่านตายด้วยวัณโรค วัย 74  ปี
โยมยายของกระผม ท่านไม่ต้องทำงานอะไรเลย เพราะมีหน้าที่เลี้ยงลูกอย่างเดียว เพราะแค่เลี้ยงลูกอย่างเดียวก็ไม่มีเวลาทำอะไรแล้วครับ เพราะท่านมีลูกดกถึง 12 คน แต่ท่านเป็นคนใจบุญสุนทาน ชอบเข้าวัดเข้าวา ตอนตายท่านตายสบายคือ หลับไปเฉยๆ ด้วยวัย  82 ปี

        โยมก๋ง(ปู่) ของกระผม ท่านเป็นคนขยันทำงาน ท่านชอบไหว้เจ้าตามประเพณีจีน ท่านดื่มเหล้าบ้าง บั้นปลายชีวิตท่านตายด้วยโรคนิ่วในท่อปัสสาวะในวัย79 ปี

ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ครับ
 
1.    บุพกรรมใดของกระผมและโยมแม่ ที่ทำให้โยมแม่แพ้ท้องมาราธอนขนาดนี้ครับ

2.    พระธุดงค์ที่ท่านบอกว่าผมบุญมาก ท่านดูจากอะไรครับ และการที่ต้องยกลูกให้คนมีบุญมากกว่าจะทำให้มีชีวิตรอดจริงหรือไม่ครับ และกระผมรอดด้วยสาเหตุอะไร

3.    บุพกรรมใดที่กระผมต้องท้องเสียตั้งแต่คลอดจนเกือบตายและมีอาการเรื้อรังมาจนถึงปัจจุบัน  , บุพกรรมใดที่ทำให้กระผมโดนเข้าใจว่าเป็นโรคถุงลิง และโดนคว้านแก้มไปหนึ่งข้าง และบุพกรรมใดทำให้กระผมเป็นริดสีดวงจมูก และหายสนิทหลังจากมาบวชครับ

4.    บุพกรรมใดที่ทำให้โยมน้องชายคลอดง่าย เลี้ยงง่าย และเรียนเก่งมากๆ   

5.    โยมน้องชายคนสุดท้องที่แท้งไป เขามาเป็นกุมารทองใช่หรือไม่ครับ แล้วเขาไปขุดทองที่ซาอุจริงหรือไม่ ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนครับ

6.    บุพกรรมใดที่ทำให้ทั้งๆที่โยมตามีลูกถึง 12 คนด้วยกัน  แต่โยมตามีลูกสาวคือโยมแม่เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ช่วยท่านทำงานอย่างเต็มใจและขยันขันแข็ง , โยมตาตายแล้วไปอยู่ที่ไหน   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่  มีอะไรอยากฝากบอกไหมครับ

7.    โยมยาย โยมก๋ง ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนครับ ได้รับบุญที่อุทิศไหมหรือมีอะไรอยากฝากบอกไหมครับ

8.    โยมแม่และลูกสะใภ้คนปัจจุบันผูกเวรอะไรกันมารึไม่ และทำอย่างไรทั้ง 2 ถึงเข้าใจกันและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขครับ และบุพกรรมใดที่ทำให้โยมแม่เป็นโรคปวดขามาก ต้องแก้ไขอย่างไรครับ

9.    กระผมเป็นคนเกลียดเหล้าสุดขีด และไม่ดื่มเลย และก็ไม่ช่วยโยมแม่ขายด้วย ซึ่งกระผมสามารถสอนตัวเองในเรื่องนี้ตั้งแต่เล็กๆ อย่างน่าแปลกใจ ทั้งๆที่ยังไม่รู้จักวัดเลย บุพกรรมใดที่ทำให้กระผมมีอัธยาศัยแบบนี้ครับ และจะทำอย่างไรให้โยมแม่ท่านเลิกขายเหล้าได้ครับ

10.    ในชาตินี้กระผมตัดใจจากคนรักที่กำลังจะแต่งงานกันเพื่อมาบวช แล้วตั้งใจบวชตลอดชีวิต การทิ้งเขามาบวชจนเขาเสียใจมากจะมีบาปหรือได้บุญอย่างไร  ชาติที่แล้วผมกระทำเช่นนี้รึเปล่าครับ  กระผมมีผังบวชหนาแน่นขนาดไหนครับ

11.    บุพกรรมใดทำให้กระผมต้องไปสร้างบารมีอยู่ที่วัดสาขาจังหวัดจันทบุรี ผมกับที่วัดสาขาแห่งนั้นผูกพันหรือสัมพันธ์กันในอดีตมาอย่างไรครับ เพราะรู้สึกปีติและมีความสุขมากที่กระผมสร้างบารมีได้มากในดินแดนแห่งนั้น

12.    โยมพ่อ โยมแม่ โยมน้องชาย และกระผมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใดครับ เคยเข้าถึงพระธรรมกายไหมครับ มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม พุทธันดรที่แล้วได้ลงมาสร้างบารมีกับหมู่คณะกี่ครั้งครับ

 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    โยมแม่แพ้ท้องอย่างรุนแรง   เพราะ....กรรมที่คล้าย  คลึงกันของแม่และลูก  เช่น  ตัวลูกได้จับข้าศึกมาขัง   ทรมานไว้ในคุกโดยไม่ค่อยให้อาหาร  ,  ส่วนโยมแม่ในชาติที่เป็นผู้ชายและเป็นทหาร   ได้ทรมานข้าศึกที่จับมาขังคุก   ด้วยวิธีการเดียวกับลูก       มาส่งผลจ่ะ !

  
2.    พระธุดงค์บอกว่า   ลูกมีบุญมากนั้น     ท่านดูจากสมาธิของท่าน   ที่ท่านเห็นความสว่างที่เกิดขึ้นในตัวของลูกจ่ะ !
 
  • การที่ยกลูกให้กับผู้มีบุญมากกว่าจะทำให้มีชีวิตรอดนั้น     ก็เป็นแค่ส่วนเสริมเท่านั้น     ส่วนใหญ่หรือส่วนหลักขึ้นอยู่กับบุญ – กรรมของเด็กคนนั้นจ่ะ !
  • ที่ตัวลูกรอดมาได้   เพราะ....ลูกมีบุญเก่าที่เคยสร้างมากับหมู่คณะในหลาย ๆ บุญและหลาย ๆ รูปแบบ   ในหลาย ๆ ชาติที่ผ่านมา มาอุ้มเอาไว้จ่ะ !
  
3.    ลูก “ท้องเสีย” ตั้งแต่คลอดจนเกือบตาย   และมีอาการ “เรื้อรัง” มาจนถึงปัจจุบัน   เพราะ....ในชาติที่เป็นทหาร   นอกจากให้ข้าศึกที่ถูกจับเป็นเชลยอดอาหาร     ลูกยังเอา “ยาถ่าย” ใส่ในอาหารให้เชลยศึกกิน   ทำให้เชลยศึกท้องเสียอย่างรุนแรง     วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !
 
  • ลูกถูกเข้าใจว่า   เป็น “โรคถุงลิง” และโดนคว้านแก้มไปข้างหนึ่ง เพราะ....“ วจีกรรม” ในอดีต   ที่ชอบแอบตำหนิผู้ใหญ่ลับหลัง เช่น  ตำหนิ  พ่อ – แม่ , ลุง , ป้า , น้า , อา  อย่างไม่ถูกต้อง     และไม่ตรงไปตามความเป็นจริง   มาส่งผล     แต่กรรมไม่หนักมาก   จึงโดนคว้านข้างเดียวจ่ะ !
  • ลูกเป็นโรค “ริดสีดวงจมูก”   และมาหายได้ตอนบวช   เพราะ --- กรรมที่ทรมานข้าศึกที่จับมาได้ตอนลูกเป็นทหาร     โดยจับข้าศึกกดหัวลงไปในถังน้ำ   จนข้าศึกหายใจไม่สะดวก   แต่ไม่ถึงตาย  เพื่อ “รีดข่าว”  ,  แต่บุญบวชทั้งอดีตและปัจจุบัน   มาตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ !
  
4.    โยมน้องชายคลอดง่าย  ,  เลี้ยงง่าย  และเรียนเก่ง   เพราะ.....ในอดีตโยมน้องชายได้เป็นหมอรักษาไข้     ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเอาไว้มาก   และเป็นคนชอบขวนขวายในการศึกษา   ส่งเสริมด้านปัญญาบารมีข้ามชาติมาส่งผลจ่ะ !
 
  
5.    โยมน้องชายคนสุดท้องที่ “แท้งไป” มาเป็นกุมารทองนั้น ก็เป็นเรื่องจริง   เพราะในอดีตโยมน้องชายและแม่   ก็เคยได้ไปนับถือ “ไสยเวทย์”    และเคยส่ง “สัตว์ท้อง” ไปฆ่าขาย   อีกทั้งสนับสนุนคน “ทำแท้ง”  ,  วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลจ่ะ !     
 
 
  • เขาได้ไปซาอุตามที่อาจารย์วิทยาธรบังคับให้ไปดูแลเจ้าของกุมารทองที่อาจารย์ไสยเวทย์มอบให้     แล้วก็ไปมีแฟนที่เป็นกายละเอียดเหมือนกัน     แต่เป็นแขกชาวซาอุ(ไปมีกิ๊กกับสาวกายละเอียดซาอุ)และอยู่กับเจ้าของรูปกุมารทองที่อาจารย์ไสยเวทย์ให้ไปดูแลจ่ะ !
  
6.    โยมตามีลูกถึง  12  คนด้วยกัน     แต่มีโยมแม่เป็นลูกสาวคนเดียวเท่านั้นที่ช่วยท่านทำงานอย่างเต็มที่และเต็มใจ    เพราะ....โยมตาบางชาติก็ช่วยเหลือพ่อ - แม่  ,  บางชาติก็ไม่ช่วยเหลือ     แต่ชาติที่ไม่ค่อยช่วยเหลือบิดา - มารดามีมากกว่า  ,  บุญของโยมตามีเพียงเท่านี้     จึงบันดาลให้มีโยมแม่เพียงคนเดียวคอยดูแลจ่ะ !
 
  • โยมตาตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นดี   ในหมู่บ้าน      ภุมมเทวาแห่งหนึ่ง     ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีในพระพุทธศาสนาและเคยบวช  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   ก็ทำให้ท่านดีใจที่ลูกหลานยังระลึกนึกถึงท่านได้     จึงทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน  ,  ทั้งเสื้อผ้า  ,  อาหารทิพย์  ,  ที่อยู่อาศัยเป็นต้นจ่ะ !
  
7.    โยมยาย - โยมก๋งตายแล้ว 
  • โยมยายก็ไปเป็นเทพธิดา มีวิมานทองขนาดย่อมของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส  3     ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา     ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น     ท่านก็มีปีติใจที่ลูกหลานระลึกถึงและอุทิศ บุญไปให้จ่ะ !     

  • “โยมก๋ง” ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ที่ศาลเจ้าที่ตัวเองเคารพนับถือ     ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม     จากที่อาศัยอาหารที่เขามาเซ่นไหว้   ก็มีอาหารที่เกิดขึ้นเองด้วยบุญจ่ะ !    

  • ท่านยังลำบากเรื่องอาหารการกินอยู่   ดังนั้นท่านจึงอยากให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีก    ท่านจะได้มีอาหารทิพย์กินไม่ลำบากเหมือนเดิมจ่ะ !

  
8.    โยมแม่และลูกสะใภ้คนปัจจุบัน   ก็ไม่ได้ผูกเวรกันมา    แต่ก็เป็นปัญหาปกติของ “แม่ผัว , ลูกสะใภ้”
 
  • การที่จะให้  2  คนเข้าใจกันและอยู่ร่วมกันอย่างผาสุข , ทั้ง 2  คนต้องหันหน้าเข้าหากัน  ,  โดยลูกสะใภ้ก็ต้องอ่อนน้อม  ,  แม่ผัวก็ต้องเอ็นดูด้วยเมตตาธรรม  ,  ยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าหากัน     อีกทั้งต้องมีกัลยาณมิตรแนะนำทั้ง  2  ท่าน   ก็จะปรับความเข้าใจได้   เพราะไม่ได้ผูกเวรกันมาจ่ะ !
 
  • โยมแม่เป็นโรค “ปวดขา” มาก   เพราะกรรมในอดีต   ได้เคยเอาไม้ไปตี “ขาสุนัข” ที่มันมาถ่ายเลอะเทอะ   จนขามันเป๋  ,  เจ็บขา   กับกรรมผูกขาสัตว์ในอดีต   เพื่อส่งขาย  ,  วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ !    
  • ต้องทำบุญทุกบุญ   แล้วอุทิศไปให้สัตว์เหล่านั้น  บ่อย ๆ หนักก็จะเป็นเบา
 
 
9.    ลูกเป็นคน “เกลียดเหล้า” อย่างสุดขีด   ไม่ดื่มและไม่ช่วยขายด้วยมาตั้งแต่ยังเล็ก   ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้บวชเลย   เพราะ....ในอดีตลูกเคยชักชวนคนเลิกดื่มสุรามาเยอะ   เพราะในชาตินั้นได้เกิดในครอบครัวที่มีบิดาดื่มน้ำเมา     จนทำให้มีปัญหาครอบครัว     
 
 
  • อีกทั้งตัวก็เคยดื่ม   แต่พอมีกัลยาณมิตรมาชวนไปทำบุญกับหมู่คณะ     เมื่อเข้าใจทุกข์โทษของสุราแล้วก็เลยเลิกดื่ม     และชักชวนให้คนอื่นเลิกด้วย  ,  อัธยาศัยนี้จึงติดตัวมาจ่ะ !     แต่ด้วยวิบากกรรมที่ตัวเองเคยดื่มเหล้า   เคยเลี้ยงเหล้า   เศษกรรมนี้จึงทำให้มามีมารดาค้าขายเหล้าจ่ะ !
  • จะให้โยมแม่เลิกขายเหล้า   ลูกก็จะต้องชี้โทษให้เห็นทั้งในปัจจุบันและในอบายให้ท่านเข้าใจ     วันใดที่ท่านเข้าใจ   ท่านก็จะเลิกจ๊ะ !

10.    ลูกตัดใจจากคนรักที่กำลังจะแต่งงานกัน   แล้วมาบวช   จนทำให้คนรักเสียใจนั้น   ก็ไม่บาปจ่ะ !    
  • แต่จะได้บุญจากการบวช   ซึ่งเลิศประเสริฐกว่าบุญใด  ,  อีกทั้งจะปลอดภัยในสังสารวัฏ   และไร้พันธนาการของชีวิตจ่ะ !    
  • ส่วนแฟนนั้นก็เสียใจชั่วคราว     พอเขาเข้าใจหรือมีคนใหม่เอาใจ   เขาก็หายเสียใจ, 
 
  • อีกทั้งชาติที่ผ่านมาลูกก็ทำอย่างนี้แหละจ่ะ !     โดยพุทธันดรที่ผ่านมา     ลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ได้ทิ้งคนรักมาบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต ,  มีผลปฏิบัติธรรมได้ถึงพระธรรมกายภายใน   กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้

11.    ลูกต้องไปสร้างบารมีอยู่ที่วัดสาขาจังหวัดจันทบุรี   ด้วยความปีติสุข   เพราะ....ในอดีตพุทธันดรที่ผ่านมา   ลูกก็ทำหน้าที่ “เผยแผ่” ภายหลังจากที่บวชแล้ว   และได้ไปโปรดเทศน์ญาติโยมตามหัวเมืองต่าง ๆ  ,  ผังนี้ติดตัวมา   จึงมีความพึงพอใจที่จะทำดังนี้จ่ะ !     ผังบวชชาติที่ผ่านมาก็หนาแน่น   เพราะบวชได้ตลอดชีวิต จ่ะ !


12.    โยมพ่อ , โยมแม่ , โยมน้องชาย   สร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” แบบตามอารมณ์     ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอกันจ่ะ !    
 
  • ส่วนตัวลูกก็ได้ลงมาสร้างบารมีทั้ง    2  ครั้งจ่ะ !    
  • ชาตินี้ก็อย่าชะล่าใจ   ให้ประคองตัวให้ดี     ให้ทำให้ดีกว่าชาติที่ผ่านมา   ก็จะเอาตัวรอดได้จ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว    ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ
 

http://goo.gl/4KhUS

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรคนิ่ว  โรค  เหล้า  อาจารย์  หลวงพ่อ  สมาธิ  วัดพระธรรมกาย  วัณโรค  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปัญญา  ปฏิบัติธรรม  บุญ  บารมี  บวชตลอดชีวิต  นิ่ว  ธุดงค์  ธรรมกาย  ทุกข์  ดื่มสุรา  คลอดง่าย  ครอบครัว  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related