สูตรรัก... ปิ่นโตเลิฟ

ฝ่ายชายหนุ่มคนนั้น เมื่อได้สบตาคุณแม่ก็รู้สึกสะดุดใจเข้าอย่างจัง นึกถามตัวเองว่า “ทำไมเรารู้สึกผูกพันกับผู้หญิงคนนี้จังเลยแปลกจริง” หลายวันต่อมาขณะที่ชายหนุ่มคนดังกล่าว นั่งทานข้าวอยู่ที่ร้านอาหารใกล้ๆ กับร้านของคุณแม่...คุณแม่เดินผ่านมาพอดีจึงเอ่ยทักว่า “พี่ทานน้ำมั๊ยคะ” และนี่เองคือ บทสนทนาครั้งแรก https://dmc.tv/a703

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 14 ก.พ. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
View this page in: English
CASE  STUDY
สูตรรัก... ปิ่นโตเลิฟ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันพันธุ์ดีและยังทำหน้าที่พิเศษในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอีกหนึ่งตำแหน่ง คือ การเป็นรองหัวหน้าชั้นค่ะ.. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ลูกมีความสุขมากในการทำหน้าที่ดังกล่าว แต่ทว่า...มีอยู่เรื่องหนึ่งซึ่งยังมืดมนไม่มีบุคคลใดจะช่วยลูกได้ นอกจากคุณครูไม่ใหญ่เท่านั้นค่ะ...วันนี้ลูกจึงกราบขอโอกาสคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาเป็นดั่งดวงตะวันสีทอง ที่ส่องสว่างขจัดความอนธการในชีวิตของลูกให้มลายหายสูญ เพื่อประโยชน์เกื้อกูลในการสร้างบารมีตามรอยบาทพระบรมศาสดาและเพื่อเป็นธรรมทานแก่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก  ดังเรื่องราวต่อไปนี้ค่ะ

        คุณตาของลูก เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ได้อพยพมาอยู่เมืองไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ท่านประกอบอาชีพค้าขาย ทำงานด้วยความขยันขันแข็ง และมีน้ำใจไมตรีชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน  หากบ้านใครจัดงานบวชหรืองานแต่งงาน ท่านจะไปเป็นพ่อครัวช่วยทำอาหาร และหากบ้านไหนมีคนตายท่านก็จะไปช่วยทำศพ มัดตราสังข์ จัดการเอาไปเผาที่วัดโดยไม่รังเกียจหรือหวังสิ่งตอบแทนใดๆ เพราะท่านมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือทุกคน  แต่คุณตามักดื่มเหล้าเชี่ยงชุนเป็นประจำ และเสียชีวิตด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก เมื่ออายุได้ 60 กว่าปี

        คุณยายของลูก เป็นชาวกรุงเก่าอยุธยา ท่านเป็นคนโชคดีมากที่ได้แต่งงานกับคุณตา เพราะเมื่อแต่งงานกันแล้ว  คุณตาเห็นว่าคุณยายไม่ค่อยแข็งแรง  จึงให้คุณยายอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ต้องทำอะไร ส่วนเรื่องงานบ้านต่าง ๆ เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำกับข้าว เลี้ยงลูก คุณตาทำให้หมดทุกอย่างด้วยความเต็มใจ แต่ต่อมาจู่ๆคุณยายก็นอนหลับเสียชีวิตไปเฉยๆเมื่ออายุได้50 ปี

        คุณตาคุณยายมีบุตรด้วยกัน 6 คน  คุณแม่ของลูก เป็นบุตรคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้องทั้งหมดคุณแม่ถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการทำงานหาเลี้ยงครอบครัว สมัยยังสาว คุณแม่ขายอาหารอยู่ที่สถานีรถไฟชุมทางบ้านภาชี จังหวัดอยุธยา  อยู่มาวันหนึ่งขณะที่คุณแม่ขายอาหารอยู่นั้น คุณแม่เหลือบไปเห็นชายหนุ่มร่างสูงโปร่งคนหนึ่ง แต่งกายด้วยเครื่องแบบของพนักงานรถไฟ  ดูเหมือนเพิ่งย้ายมาทำงานที่สถานีรถไฟแห่งนี้เพราะคุณแม่ไม่เคยเห็นหน้า  เขาก้าวเดินลงจากรถไฟเพียงลำพัง   ในมือมีกระเป๋าเสื้อผ้าเก่า ๆ ติดตัวมา 1 ใบ  เพียงแรกพบคุณแม่ก็เกิดความรู้สึกว่า “อีตาคนนี้ทำไมน่าสงสารจัง”
 
        ฝ่ายชายหนุ่มคนนั้น  เมื่อได้สบตาคุณแม่ก็รู้สึกสะดุดใจเข้าอย่างจัง นึกถามตัวเองว่า “ทำไมเรารู้สึกผูกพันกับผู้หญิงคนนี้จังเลยแปลกจริง” หลายวันต่อมาขณะที่ชายหนุ่มคนดังกล่าว นั่งทานข้าวอยู่ที่ร้านอาหารใกล้ๆ กับร้านของคุณแม่...คุณแม่เดินผ่านมาพอดีจึงเอ่ยทักว่า “พี่ทานน้ำมั๊ยคะ” และนี่เองคือ บทสนทนาครั้งแรก ที่ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกันในเวลาต่อมา เมื่อชายหนุ่มคนนั้นทราบว่า คุณแม่ขายอาหารอยู่ที่สถานีรถไฟแห่งนี้ จึงได้ว่าจ้างให้คุณแม่ช่วยทำอาหารใส่ปิ่นโตมาส่งเช้า - เย็น โดยมีเมนูหลักคือ แกงจืดและผัดผัก คุณแม่เห็นว่าไม่ยากอะไรจึงตอบตกลงและส่งปิ่นโตให้เรื่อยมา จากวันเป็นเดือน  จากเดือนเป็นปี  หนุ่มคนนั้นไม่ได้รู้สึกเบื่อเมนูเดิม ๆ เลย   กลับรู้สึกอร่อยขึ้นทุกวัน ๆ และแล้วความอร่อยก็ล้นใจ   จนต้องเอ่ยปากบอกรักคุณแม่ในที่สุด
 
        ฝ่ายคุณแม่ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วพบว่า เขาเป็นคนดี  ไม่ดื่มเหล้า  ไม่เจ้าชู้  ไม่เล่นการพนัน  จึงตอบรับรักในครั้งนั้นและต่างก็เฝ้าทะนุถนอมดูแลความรักของกันและกันเป็นอย่างดี  แต่เส้นทางรักที่กำลังทอดยาวไกลใช่ว่าจะราบรื่น เพราะจู่ ๆ ทางราชการได้มีคำสั่งให้ชายหนุ่มคนนั้น ย้ายที่ทำงานไปยังสถานีรถไฟสามเสน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คุณแม่รู้สึกว่า ระยะทางหัวใจของสองเรามันช่างห่างไกลกันเหลือเกิน จนอยากจะติดปีกที่หัวใจแล้วบินตามไปอยู่ใกล้ ๆ กัน หลังจากชายหนุ่มคนนั้นย้ายไปแล้ว คุณแม่และเขายังคงเขียนจดหมายรักส่งถึงกันอยู่เสมอ ฉบับแล้วฉบับเล่า จนกระทั่งฉบับสุดท้าย และแล้วเขาก็ตัดสินใจนั่งรถไฟจากสามเสนมาสู่ขอคุณแม่ในที่สุด..... และเขาคนนั้น... ก็คือ คุณพ่อของลูกนั่นเอง  

        คุณพ่อของลูก  เป็นคนไทยเชื้อสายจีนเกิดที่อำเภอพระประแดงจังหวัดสมุทรปราการ  เป็นบุตรคนที่ 2  ในจำนวนพี่น้อง 11 คน  เมื่อแรกเกิด  คุณพ่อป่วยเป็นฝีขนาดใหญ่ที่ศีรษะ  จนแทบเอาชีวิตไม่รอด  ส่วนอาม่า(แม่ของพ่อ) พอคลอดคุณพ่อออกมาก็ป่วยหนักเหมือนกัน   ดังนั้นอากง (พ่อของพ่อ) จึงให้อาเหล่าม่า (ยายของพ่อ) มารับคุณพ่อไปเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะจนกระทั่งเติบใหญ่   ครั้นเมื่อย่างเข้าสู่วัยเรียน     คุณพ่อได้เข้าเรียนที่โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย (ชื่อสถาบันเมื่อหลายสิบปีก่อน)   พยายามตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือจนจบ  หลังสำเร็จการศึกษา 
 
        คุณพ่อได้สมัครไปเป็นทหารเรือและได้เข้าประจำการที่ฐานทัพเรือสัตหีบอยู่ 2 ปี  จากนั้นได้หันมารับราชการรถไฟจนกระทั่งปลดเกษียณ  ก่อนหน้านี้คุณพ่อเป็นคนแข็งแรง  ชอบวิ่งออกกำลังกาย  ชกมวยและยกน้ำหนัก    แต่หลังจากปลดเกษียณแล้วคุณพ่อมักมีอาการหน้ามืดเป็นลม ขาชาไม่ค่อยมีแรง   ทว่ายังคงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเท่าที่สังขารร่างกายจะเอื้ออำนวย    ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ค่ะ

        ตัวลูกเองนั้น  เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว  ชีวิตของลูกสุขสบายมาก เพราะไม่มีใครแย่งของ  แย่งความรักของพ่อแม่ไปจากลูก   แต่ลูกก็รู้สึกเหงาเพราะบางครั้งเวลามีปัญหาเรื่องส่วนตัวก็ไม่รู้จะไปปรึกษาพี่น้องคนไหน   แม้จะได้รับความรักจากพ่อแม่มาท่วมท้น แต่กว่าลูกจะเติบโตเป็นตัวตนขึ้นมาได้ ลูกเฉียดตายมาหลายครั้ง ตั้งแต่แรกเกิดก็เป็นเด็กคลอดยาก หมอต้องใช้คีมดึงหัวออกมา ทำให้กระโหลกศีรษะยุบไปข้างหนึ่ง พอโตขึ้นมาอายุได้ไม่กี่ขวบก็ป่วยเป็นโรคหัด ต่อมาเป็นโรคไอกรน ไอจนเส้นเลือดฝอยในตาแตก เคยประสบอุบัติเหตุจมน้ำเกือบตาย  ปัจจุบันเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้ทั้งเชื้อรา ไรฝุ่น และอากาศ  วันใดที่อากาศเปลี่ยนแปลงลูกจะคัดจมูกแน่นหน้าอก จนหายใจไม่ออก มีเสมหะไหลเข้าหลอดลมเป็นระยะ มีผลกระทบต่อเสียงทำให้มีลักษณะคล้ายเสียงของคนเป็นหวัด ต้องกลายเป็นคนเสียงแหบเสน่ห์เท่ตลอดโดยไม่ได้ตั้งใจ

        ในปี พ.ศ.2529 ตอนนั้นลูกเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 1  ลูกก็ได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกโดยมีคุณครูเป็นคนพามาวัด ลูกได้นั่งสมาธิ(Meditation)แล้วมีความสุขมากและนับจากนั้นก็ได้มาวัดเป็นประจำ  แต่พอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในช่วงปี 1 - ปี 2  ลูกก็เริ่มห่างวัดไปหัดดริ๊งและแด๊นซ์ ทั้งยังมีหนุ่มๆมาสมัครเป็นคนรู้ใจของลูกหลายคน แต่หัวใจของลูกกลับล๊อกกุญแจอย่างแน่นหนาไม่ยอมเปิดรับใครเลย 
 
        จากนั้นเมื่อขึ้นปี 3 ลูกก็มีโอกาสกลับมาวัดอีกครั้งและหลังจบการศึกษาแล้วจึงตัดสินใจอุทิศตนเข้ามาเป็นอุบาสิกาแห่งวัดพระธรรมกาย ลูกจึงจำเป็นต้องบอกลาหนุ่มๆที่มาสมัครเป็นคนรู้ใจเพราะตอนนี้ในหัวใจของลูกมีแต่คุณครูไม่ใหญ่คนเดียว จากวันนั้นจนถึงวันนี้ลูกสร้างบารมีอยู่ที่วัดมาเกือบ 10 ปีแล้วค่ะ    คืน วันแห่งการหล่อหลอมทำให้ลูกรู้สึกรักหมู่คณะมาก รักพี่ๆน้อง ๆ อุบาสิกา  รักทุกสิ่งทุกอย่างที่ก่อร่างสร้างมาเป็นวัดพระธรรมกาย  และขออุทิศชีวิตทั้งหมดนี้สร้างบารมีไปจนกว่าจะถึงวาระสุดท้ายของลมหายใจ

คำถาม
 
1.    คุณตาคุณยายเสียชีวิตแล้วมีคติที่ไปเป็นอย่างไรคะ ได้รับบุญที่คุณแม่อุทิศให้หรือไม่  มีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกหลานไหมคะ

2.    บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อของลูก ตอนแรกเกิดป่วยเป็นฝีขนาดใหญ่ที่ศีรษะแทบเอาชีวิตไม่รอด  ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง  ต้องมาอยู่กับอาเหล่าม่า(ทวด) อาเหล่าม่า(ทวด)เคยมีบุพกรรมร่วมกับคุณพ่อมาอย่างไร จึงต้องมารับเลี้ยงคุณพ่อตั้งแต่แรกเกิด

3.    อาเหล่าม่า(ทวด)เสียชีวิตเมื่อตอนอายุ 99 ปี  ด้วยโรคชรา ท่านเสียชีวิตแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรในปรโลก  ได้รับบุญที่คุณพ่ออุทิศให้หรือไม่คะ

4.    คนที่มีบุพเพสันนิวาสกัน   จะเกิดเหตุปิ๊งกันเหมือนอย่างพ่อกับแม่ของลูกหรือไม่      ถ้าบุพเพสันนิวาสอันเกิดจากกรรมลิขิตแล้วจะมีผลดีหรือเสียอย่างไรในการที่จะทำบุญร่วมกันแล้วอธิษฐานให้ได้เป็นคู่รักกัน

5.    เหตุใดลูกจึงมาเกิดเป็นลูกคนเดียวไม่มีพี่มีน้อง และถ้าลูกอยากมีพี่น้องในภพเบื้องหน้าจะต้องประกอบเหตุอย่างไร   ,  คนที่เกิดมาเป็นลูกเดี่ยวคนเดียวของพ่อแม่เป็นเพราะประกอบเหตุมาด้วยสาเหตุใดบ้างคะ

6.    บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกเป็นเด็กคลอดยาก, ถูกบีบศีรษะจนยุบ,  ป่วยเป็นโรคหัด โรคไอกรน ไอจนเส้นเลือดฝอยในตาแตก  ,เกือบจมน้ำตาย และเป็นโรคภูมิแพ้   ลูกจะมีโอกาสหายขาดจากโรคภูมิแพ้หรือไม่ จะต้องแก้ไขอย่างไรคะ

7.    เพื่อนสนิทคนหนึ่ง ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้เช่นเดียวกับลูกมาเป็นเวลากว่า 10 ปี   เขามีบุพกรรมอย่างไรจึงเป็นโรคนี้ และด้วยเหตุใดจึงหายไปเองอย่างกระทันหันโดยไม่ต้องรักษา , เหตุใดเราจึงคุ้นเคยกันและคอยเป็นกัลยาณมิตรให้กันมาโดยตลอด และเพื่อนคนนี้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นเช่นไรคะ

8.    จากการที่ลูกเป็นพิธีกร อ่านธรรมะในพระไตรปิฎก ลูกสงสัยว่า ผู้มีบุญที่ได้เข้าไปอยู่ในข่ายพระญาณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้มีโอกาสได้ทำบุญใหญ่และได้รับผลบุญอจินไตยนั้น   เป็นเพราะเขาทำบุญมาอย่างไรจึงได้เข้าไปอยู่ในข่ายพระญาณของพระองค์  ,  ผู้ที่เข้าไปอยู่ในข่ายพระญาณเป็นเพราะพระมหากรุณาของพระองค์  หรือ เพราะบุญของผู้นั้นคะ

9.    พวกเราซึ่งไม่ได้เกิดมาพบพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะต้องทำอย่างไร  ให้ได้ผลบุญเป็นอจินไตย ,  การที่ผลบุญอจินไตยยังไม่บังเกิดขึ้นในปัจจุบัน  เกิดจากสาเหตุใดบ้างคะ

10.    ตัวลูก คุณพ่อ และคุณแม่สร้างบารมีร่วมกันมาเช่นใด,  เรา 3 คนมีกำลังบุญพอที่จะได้กลับดุสิตบุรีกันทั้งหมดไหมคะ   วิมานของเราทั้งสามคนอยู่ใกล้กันไหมคะ

11.    บุญใดที่ทำให้ลูกมีเสียงไพเราะ  ได้มารับบุญเป็นพิธีกร  เป็นรองหัวหน้าชั้นอย่างไม่คาดคิดมาก่อน  

12.    ชาติที่แล้ว ตัวลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร , เคยมีวิบากกรรมใดมาตัดรอนในการสร้างบารมีหรือไม่คะ  และผังนั้นยังติดข้ามชาติมารึเปล่าคะ,   จะป้องกัน แก้ไขอย่างไร , ลูกเคยได้บวชหรือไม่  มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร , ได้ลงมาเกิดรอบ 2 ไหมคะ , ในชาติหน้าลูกมีบุญพอที่จะได้เป็นผู้ชายหรือเปล่าคะ 

กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง


 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณตาคุณยายตายแล้ว    “คุณตา”  ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อของชั้น “จาตุมหาราชิกา  สายพญานาค” ชั้นสูงผิวกายสีทอง     ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาตามประเพณี   ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเพื่อนบ้าน  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น  
  • ท่านได้ซาบซึ้งเรื่องบุญ – กรรมแล้วว่า   เพราะบุญดังกล่าวและบาปกรรมสุราจึงทำให้มาอยู่ที่นี่    
 
  • คุณยายตายแล้ว   ก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” เป็นผู้หญิงในครอบครัวฐานะปานกลาง     ด้วยบุญที่ตนเองทำและบุญที่ได้รับที่อุทิศไปให้  
  • แต่เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์แล้วก็รับบุญไม่ได้จ่ะ !
 
2.    คุณพ่อของลูก   ตอนแรกเกิดป่วยเป็นฝีขนาดใหญ่ที่ศีรษะแทบเอาชีวิตไม่รอด  ,  ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง   ต้องมาอยู่กับ อาเหล่าม่า(ทวด)   เพราะ.....ในอดีตเคยไปดักตีหัวคู่อริจนเขาบาดเจ็บที่ศีรษะเกือบตาย     วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้เป็น “ฝีขนาดใหญ่ที่ศีรษะ”    
 
 
  • “อาเหล่าม่า” เคยเป็นแม่ของพ่อมาหลายชาติ เมื่อทำบุญทุกครั้งมักจะอธิษฐานให้มาเป็นแม่ – ลูกกันและให้ได้เจอกัน     แต่ชาตินี้มาเป็นหลานและได้เจอกัน  ,  ท่านจึงรับมาเลี้ยงดูด้วยความรัก    
 
  • พ่อของลูกไม่ได้อยู่กับพ่อ - แม่ที่แท้จริง   เพราะมีบุญกับทวด   จึงมาอยู่ด้วยกันกับท่าน     แต่ไม่มีกรรมกับ     พ่อแม่หรืออย่างอื่น ๆ จ่ะ !
 
3.    “อาเหล่าม่า” เสียชีวิตเมื่ออายุ  99  ปี   ด้วยโรคชรา   ตายแล้วก็ไปเกิดเป็น “ภุมมเทวา” ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง    ได้รับบุญที่อุทิศให้   จึงทำให้ท่านสาวและสวยขึ้น  ,  มีเสื้อผ้า อาหารทิพย์และบ้านที่สวยงามขึ้นกว่าเดิมจ่ะ !  
  • ท่านดีใจมากที่ลูกหลานทำบุญอุทิศไปให้ , ท่านเข้าใจเรื่องบุญ - บาปดีขึ้นมากจ่ะ !
 
4.    พ่อกับแม่ “ปิ๊งกัน”   เพราะ.....เคยเป็นสามี - ภรรยาต่อเนื่องกันหลายชาติ  ,  เคยสร้างบุญร่วมกันมา   และได้อธิษฐานขอให้ได้มาเป็นคู่ครองกันอีก     ดังนั้นเมื่อเจอกันครั้งแรกจึงมีความรู้สึกว่า “ใช่เลย” จ่ะ !  
 
 
  • การอธิษฐานจิตขอให้เป็นสามี-ภรรยากันอีกในชาติต่อไป     ถ้ามีศรัทธา  ,  ศีล  ,  ทิฐิ  เสมอกันเหมือนผู้มีบุญในกาลก่อน   หรือเหมือนพระโพธิสัตว์ก็จะเป็น “ผลดี”    
 
  • แต่ถ้าศรัทธา  ,  ศีล  ,  ทิฐิ  ไม่เสมอกัน   แต่อธิษฐานจิตให้เป็นสามี - ภรรยากันในชาติต่อไป  ,  ถ้าคนในคนหนึ่งเกิดมีวิบากกรรมไปเป็นสัตว์เดรัจฉาน  เช่น  พระนางมัลลิกามาเจออดีตสามีที่เป็นเกิดเป็นสุนัข     ก็จะมีเหตุให้ได้เป็นสามี - ภรรยากัน   และต้องไปตกนรกอยู่ถึง  7  วัน   เป็นต้นจ่ะ !
 

5.    ลูกเกิดมาเป็นลูกคนเดียว   ไม่มีพี่น้อง   เพราะ.....ในอดีตลูกได้ตั้งความปรารถนามาอย่างนี้     เรื่องมีอยู่ว่าชาติอดีต   ตัวลูกเป็นผู้ชายมีพี่น้องมาก    และมักจะมีปัญหา “จุกจิก” แม้ตอนบวช เลยเบื่อ   แล้วก็อธิษฐานจิตตั้งความปรารถนาขออย่าให้มีพี่น้องอีกเลย    
 
 
  • คนที่เกิดมาเป็นลูกคนเดียว   มักจะมีเหตุโดยย่อ คือ  1. ตั้งความปรารถนามา   2. ชอบทำบุญคนเดียวไม่ชอบทำบุญร่วมกับใคร เป็นต้นจ่ะ !
 
6.    ลูกเป็นเด็ก “คลอดยาก”  ,  ถูกบีบศีรษะจนยุบ  ,  ป่วยเป็นโรคหัด  โรคไอกรน  ไอจนเลือดฝอยในตาแตก  ,  เกือบจมน้ำตายและเป็นโรคภูมิแพ้  
 
 
  • เพราะ.....ในอดีตเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     ได้เคยทรมานข้าศึกด้วยวิธีการต่าง ๆ  เช่น  จับศีรษะข้าศึกลงไปในถังน้ำ ทำให้เป็นโรคภูมิแพ้และเกือบจมน้ำตาย  ,  ทุบตีซ้อมบ้าง   ทำให้ถูกบีบศีรษะและคลอดยาก  ,  บางทีก็ใช้คำหยาบพูดกับข้าศึกบ้าง   ก็ทำให้ไอกรนจนเลือดฝอยในตาแตก     ปัจจุบันเป็นแค่เศษกรรมเท่านั้นจ่ะ !  
 
  • จะแก้ไข   ก็ต้องทำบุญทุกบุญทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   ให้เข้าถึงพระธรรมกาย  ,  ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา    แล้วอุทิศส่วนกุศลไปยังผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้จ่ะ !

 
7.    เพื่อนสนิทคนหนึ่ง   ป่วยเป็น “โรคภูมิแพ้” มากว่า  10  ปี เพราะ.....เพื่อนคนนี้ก็เป็นเพื่อนทหารสนิทกันในพุทธันดรที่ผ่านมา     โดยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  เมื่อจับข้าศึกมาได้ก็ช่วยกันจับข้าศึกกดศีรษะลงไปในถังน้ำจำนวนหนึ่ง     แต่น้อยกว่าตัวลูก     จึงทำให้วิบากกรรมเบาบางกว่าตัวลูก     จึงหายไปเองได้จ่ะ !    
 
 
  • ได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต    โดยทำหน้าที่ “เผยแผ่”  ,  มีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ     แต่มีเศษกรรมเจ้าชู้   เพราะเป็นทหารหนุ่มรูปงาม สุดเทห์     จึงมีสาว ๆ มาติดมากมาย    ชาตินี้จึงมากลายเป็นผู้หญิงจ่ะ !
 
8.    ผู้มีบุญที่เข้าไปอยู่ใน “ข่ายพระญาณ” ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า   ทำให้มีโอกาสได้ทำ “บุญใหญ่”    และได้ผลบุญเป็น “อจินไตย” นั้น   เป็นเพราะ.....ได้ทำบุญในพระพุทธศาสนามา   แล้วอธิษฐานจิตขอให้ได้ทำบุญกับพระพุทธเจ้ากายเนื้อ     เมื่อบุญส่งผล   บุญนี้จึงได้ทำให้ได้ไปปรากฏในข่ายพระญาณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจ่ะ !
 

  • ผู้ที่เข้าไปในข่ายพระญาณ   ก็เป็นได้ทั้ง  2  อย่าง  คือ  
  • ทำบุญอธิษฐานมาดังกล่าว   และเป็นเพราะพระมหากรุณาของพระองค์ด้วย    จึงไปโปรดบุคคลนั้น   ไม่ว่าจะอยู่หนใดจ่ะ !
 
9.    พวกเราซึ่งไม่ได้เกิดมาเจอพระสัมมาสัมพุทธเจ้า    อยากได้ผลบุญเป็น “อจินไตย”    จะต้อง “ทำวิชชาให้ละเอียดเลยหน้าพญามาร   จนพญามารกันไม่อยู่” นั่นแหละจ่ะ !  
  • จึงจะได้ผลบุญเป็นอจินไตย  ,  แต่ถ้าพญามารยังกันได้อยู่   เพราะเขาละเอียดกว่า ผลบุญที่เป็นอจินไตยก็จะยังไม่บังเกิดขึ้นจ่ะ !
 
10.    ตัวลูก  ,  คุณพ่อ  ,  คุณแม่   ก็ได้สร้างบุญร่วมกันมา   โดยพ่อกับแม่เป็น “กองเสบียง” และมีความคุ้นเคยกับลูกสมัยที่ลูกบวชเป็นพระกับหมู่คณะ     จึงมีสายบุญร่วมกัน   โดยได้มาเป็นอุปัฏฐากดูแล  ,  และได้อธิษฐานให้มาเป็นพ่อ - แม่ - ลูกกันจ่ะ !   
 
 
  • ส่วนการจะไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ     ก็ขึ้นอยู่กับการประกอบเหตุในปัจจุบัน   จะต้องสร้างบุญอย่างกลั่นกล้าจ่ะ !
 
11.    ลูกได้เป็นพิธีกรและมีเสียงไพเราะ   และได้มาเป็นรองหัวหน้าชั้นโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   โดยไม่คาดคิดมาก่อน เพราะ.....บุญที่เคยแสดงธรรม   ได้เทศน์โปรดสอนญาติโยมในสมัยที่เป็นพระ     และมักจะอธิษฐานขอให้ตนเองมีเสียงไพเราะและมาเป็นผู้นำสาธุชนในการศึกษาธรรมะ   คล้ายหัวหน้าชั้น    และได้อธิษฐานมาก่อน   แต่ไม่แรงกล้าเหมือนหัวหน้าชั้นจ่ะ !    
 
 
  • ได้เป็นรองหัวหน้าชั้นโดยไม่ “คาดคิด”   แต่ก็ “เคยคิด” มาก่อนดังกล่าวจ่ะ !
 
12.    ตัวลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา   ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช     และได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต     โดยทำหน้าที่ “เผยแผ่” และมีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้  , 
 
 
  • ได้มีวิบากกรรมเจ้าชู้มาตัดรอนให้เป็นผู้หญิงในชาตินี้  ,  ในพุทธันดรที่ผ่านมาเป็น “นักเทศน์” ชอบสอน “ผู้อื่น” เลยไม่ค่อยได้นั่งธรรมะให้ละเอียด     จึงลงมาได้แค่ “รอบเดียว”    
 
 
  • ดังนั้นชาตินี้จะต้องแก้ไข     โดยทำธรรมะให้ละเอียดจนถึงพระธรรมกาย   จนได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย     จึงจะได้ลงมาใน “รอบสอง” จ่ะ !    
  • ถ้าลูกตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ให้ได้ตลอดรอดฝั่ง     และปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกาย   ก็จะเปลี่ยนผังเป็น “ผู้ชาย  ได้บวช” อย่างแน่นอนจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !




 

http://goo.gl/kNihq

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related